IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

2 Trang V   1 2 >  
Reply to this topicStart new topic
> BÀI 203:PHẢN HỒI BÀI “TẠI SAO GẠO LỨT MUỐI MÈ KHÔNG TRỊ ĐƯỢC BỆNH ???” CỦA H. DOAN.
vantrung
bài Jun 14 2009, 06:52 AM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



BÀI 203:PHẢN HỒI BÀI “TẠI SAO GẠO LỨT MUỐI MÈ KHÔNG TRỊ ĐƯỢC BỆNH ???” CỦA H. DOAN.

Bạn H. Doan đã áp dụng PP Ohsawa được khoảng 1,5 năm. Bệnh đường ruột có giảm bớt nhưng chưa hết. Bạn còn băn khoăn, lo lắng…Vì bạn không thực hành nghiêm túc PPTS…Máu chưa đủ sạch để trị lành bệnh đường ruột (vốn dĩ rất khó trị…).
Mục đích PPTS Ohsawa là trị lành thân bệnh và tâm bệnh (tham sân si, kiêu mạn…) do trí phán đoán thấp kém tạo ra. Một số người hiểu nhầm cho là PP Ohsawa chỉ trị bệnh thân xác , không trị được bệnh tinh thần…Muốn hết tâm bệnh phải cầu cứu các minh sư của Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo…
Trong “7 giai đoạn bệnh tật”,TS Ohsawa khẳng định bệnh thân xác dễ trị hơn bệnh tinh thần. Trong khi đó tín đồ tất cả các tôn giáo hiện nay đều phải đi BV hoặc cầu cứu PP Ohsawa để trị bệnh thân xác.
Rõ ràng có nhiều người DS đã tự trị lành thân bệnh nhưng tâm bệnh vẫn chưa trị được…vì cần nhiều thời gian và ý chí hơn…
Ta xét câu “ Có ta thì có bệnh… Không ta thì không bệnh…” bạn H. Doan nêu lên.
Theo tôi, “Có ta thì có bệnh…” có nghĩa là 1 người bình thường có nhiều tham sân si, trí phán đoán thấp là 1 người có bệnh. “Không ta thì không bệnh…”nghĩa là 1người không còn tham sân si , người giác ngộ, giải thoát…thì vô bệnh.Tuy nhiên, người giác ngộ như TS Ohsawa cũng bị cám dỗ , cũng chịu đau khổ vì bệnh tật như ngài đã trung thực kể lại trong các sách do ngài viết. Đến Đức Phật cũng mất vì bệnh kiết lỵ…( Ohsawa)
Ngài Ohsawa đã từng nói, dù bạn có biết hay không biết trật tự vũ trụ âm dương ,bạn vẫn bị tác động mạnh mẽ bởi trật tự vũ trụ này.Ăn đúng đưa đến hạnh phúc, ăn sai đưa đến đau khổ.Nhà Phật có câu tương tự rất hay “Phóng dật đưa tới cái chết, không phóng dật đưa tới bất tử”.
Các nhà tâm lý nhận thấy tinh thần ảnh hưởng thể xác. Tư tưởng tiêu cực làm cho bệnh nặng thêm. Tư tưởng tích cực làm cho bệnh nhẹ bớt. Từ đó họ đưa ra PP ám thị, thôi miên để chữa bệnh…Tuy nhiên ,ám thị , thôi miên là đánh lừa mình và người khác tạo ra 1 niềm tin giả tạo với ước vọng trị lành bệnh thân xác.Ngài Ohsawa khuyên ta phải có đức tin chân chính đặt nền tảng trên TRẬT TỰ VŨ TRỤ ÂM DƯƠNG.
Trước bàn tiệc với các thức ăn ngon lành, hấp dẫn( nhưng độc hại đối với người DS vì có nhiều hóa chất…), bạn H. Doan lý luận :không ta thì không bệnh, người đang ăn không là ta ,thức ăn không có hại, tất cả đều vô thường…Nhưng cuối cùng sau bữa tiệc, đau khổ phát sinh…
Bạn H. Doan đã hiểu sai lệch từ “XẢ” của nhà Phật. Bạn vẫn còn cảm thấy mơ hồ con đường mình đang đi. Bạn chưa có đức tin bằng hạt cải để làm chuyện phi thường…
Bài viết sau của bạn cho thấy bạn tiến bộ nhiều hơn.Bạn thực hành “BUÔNG XẢ” và cảm thấy nhẹ người. 1 người khiêm tốn, có tài viết văn, biết phục thiện rất đáng khen…
BUÔNG XẢ là từ bỏ tham sân si, vọng tưởng đảo điên của mình (rất khó) , chứ không phải BUÔNG XẢ là ám thị không có cái ta rồi tha hồ làm bất cứ cái gì mình ưa thích với mục đích thoát khỏi quy luật NHÂN QUẢ
Bệnh đường ruột rất khó trị nhưng chắc chắn bạn sẽ khỏi bệnh hoàn toàn nếu bạn thực hành PP Ohsawa nghiêm túc. PT7 là sự BUÔNG XẢ hoàn toàn, là điều cực kì thiện tất nhiên phải gặt hái kết quả tốt đẹp là sức khỏe và trí tuệ…chỉ có thời gian là đáng kể…Muốn nhanh hơn thì kết hợp pt7 và phép nhịn ăn. Bạn nên xem lại bài 115 nói về 1 phụ nữ mất 3 năm trị lành bệnh đường ruột bằng PP Ohsawa và phép nhịn ăn.
TPHCM,13/6/2009
NVT

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 14 2009, 08:19 AM
Bài viết #2


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,135
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Một số người hiểu nhầm cho là PP Ohsawa chỉ trị bệnh thân xác, không trị được bệnh tinh thần…Muốn hết tâm bệnh phải cầu cứu các minh sư của Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo…

Không thầy đố mày làm nên.

Tiên sinh Ohsawa đã mất, có một số người sùng thượng coi "Giáo Pháp Thực dưỡng" làm thầy của họ, giống như bên Thiên Chúa coi mấy câu Chúa dạy làm tôn chỉ mục đích sống còn và cũng là coi "Giáo Pháp Chúa" là người thầy của họ...

Tuy nhiên PHÁP - Dhamma của Đức Phật chỉ ra có nhiều điều hơn như thế, chỉ là như thế, có nhiều chân lý hơn các chân lý mà tiên sinh Ohsawa cũng như Chúa đưa ra, chỉ là như thế... có nhiều hơn và không phủ nhận những chân lý đương nhiên của cuộc sống vì bản chất PHÁP - DHAMMA - chỉ là quy luật tự nhiên... có những qui luật mà chỉ có những người như Phật mới THẤY ra được, chúng sinh vì tham đắm chấp chước cho nên không thấy... cũng như những người ăn số 7 ròng thì họ sẽ thấy những điều mà những người ăn tùm lum không thấy được... và ở cái "CÕI" đó họ ung dung tự tại cho là đã đến đích...!?

Một số người quá sùng bái Ohsawa lên tới mức bảo ngài uống thuốc độc mà cũng chả có sao... làm gì có chuyện đó, nếu không khi ngài ở Phi Châu ăn uống như người Phi Châu ngài đã không bị bệnh ung sang nhiệt đới như người Phi để rồi chỉ dùng "số 7" đã chữa lành hết mọi bệnh ung sang nhiệt đới mới mắc phải... mà ông bác sĩ ở đó vẫn cứ trơ trơ...

Tôi nghĩ một số người Thực dưỡng ngày nay cũng mắc phải căn bệnh giống ông bác sĩ kia cứ trơ trơ ra khi biết bao nhiêu người chả có ăn gạo lứt bao giờ mà tâm tính và trí tuệ vẫn đạt tiêu chuẩn "quốc tế" về thân và tâm... tôi đã từng gặp các vị minh sư tuyệt vời như thế, khi các ngài mất, đốt lên có biết bao nhiêu là xá lợi... chính mắt tôi trông thấy và còn chụp hình mang về...

Các bạn đã bị PP Ohsawa đánh lừa?

Tại sao?

Tại vì PP Ohsawa chỉ là khoa học hóa cái PP chữa bệnh cổ truyền đặc thù của mỗi dân tộc... nhờ có ánh sáng âm và dương cũng như ánh sáng khoa học phương đông... tiên sinh Ohsawa cũng chỉ nói: tôi là người phiên dịch lại những thứ khó hiểu đời xưa mang ra ánh sáng áp dụng cho đời nay... nhưng âm và dương của Ohsawa chả xúc động được mấy ai cho tới lúc có quyển
"A xít và Kiềm" của Aihara thì phương tây thực sự mới giác ngộ về gạo lứt và ăn chay... và đó là lý do vì sao quyển đó là quyển sách Thực dưỡng bán chạy nhất ở phương tây.

Nếu bạn còn ÁI với bất cứ học thuyết, chủ nghĩa và thứ gì trên đời... bạn không bao giờ có trí phán đoán siêu việt...

Và vì thế ta cần một người vơi bớt tham ái dẫn dắt chúng ta biết chừng nào...chỉ có họ mới đủ sự sáng suốt, đủ từ bi nhẫn nại mà chỉ ra từng lỗi nhỏ ... để tâm của chúng ta nhạy cảm về con đường trung đạo và rớt vào cảnh giới NIẾT BÀN, hay là lộ trình tâm đạo của chúng ta mới đạt được ĐẠO TÂM...còn lại, tâm của chúng ta hiện nay là tâm đời... còn bị phiễn não thô của cuộc sống chi phối.

Cầu cứu minh sư là đúng là biểu hiện bạn đang ở chỗ trũng... mà nước thì chỉ chảy xuống chỗ trũng, mặc khải xay ra ở những thứ tâm khiêm hạ nhu nhuyến (dấu sắc)... thế giới không thiếu thầy chỉ thiếu đệ tử, chỉ thiếu người khiêm hạ nhún nhường điều mà tiên sinh Ohsawa thường nói tới ...
Còn giáo Pháp của Đức Phật thì có những "chiêu" luyện tâm rất là siêu... có ở gần các bậc thầy mới thọ nhận được giáo Pháp - thấy được nghệ thuật dạy người của các vị minh sư. Với xuất xứ là nhà giáo tôi vô cùng hoan hỉ khi được sống với các bậc thầy - nhân cách và thần thái của các vị thầy ư? khác hẳn... như là cơm lứt và cơm trắng vậy...

Cầu mong các bạn gặp được các bậc thầy... giáo Pháp quí hơn tất cả, giáo Pháp muôn năm....
Các bạn bị mắc mưu... gạo lứt... các bạn bị mắc mưu Ohsawa : tiên sinh chỉ là người cung cấp giáo Pháp của đời sống cho các bạn và cả đời sống của vũ trụ đang vận động... nhưng các bạn không nhận ra... chưa thấu triệt... cho nên các bạn cứ khư khư là PP Ohsawa của tôi và tôi là người thực hành gạo lứt số 7, số 6... kiểu đó biết bao giờ các bạn có thể chứng ngộ cảnh giới VÔ NGÃ????? mà Đức Phật hằng nói tới?????

Một người tốt và trong sạch thì thanh nhẹ, gần như một bậc thánh chứ chưa phải là thánh nhân.

Bác Nguyễn Văn Trung rất tuyệt vời và trên cả tuyệt vời, nhưng vì có mấy điều kẹt của bác cho nên bác không hài lòng với việc làm của một số vị tăng bên tôn giáo...và điều đó làm thui chột con đường hướng đạo của bác...bác chỉ loanh quanh ở gạo lứt và là người cực kỳ tuyệt vời thanh nhẹ và đơn giản, không bị những bệnh thần kinh như những người đa thư loạn mục mà tôi thường gặp, vì bác cũng không đọc nhiều biết rộng về Phật giáo cho nên tiếp xúc thấy rất là khỏe người... không như những người đọc nhiều sách tâm linh ngày nay...càng nhiều kiến thức họ càng trở nên kiêu ngạo và lý sự mọi thứ để họ vẫn là như thế... họ lắm lý sự hão huyền, ưa cãi lộn mà tiên sinh Ohsawa bảo bệnh hay cãi là bệnh của những người hiểu biết...

Rất trân trọng và quí hóa vợ chồng bác Trung ...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Jun 14 2009, 10:38 AM
Bài viết #3


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Nếu nói 9 người 10 ý thì VL muốn là ý thứ 11 của cái giới hạn 9 người

Mỗi người chúng ta tiếp cận PP DS cũng như giáo pháp Phật sẽ chẳng ai giống ai ;Chỉ có cái điểm chung duy nhất là cùng bàn bạc ,tìm hiểu ,nghiên cứu ,hồi hướng ... rồi tìm cách hội nhập vào đời sống hiện tại theo từng quan điểm của từng người ; Cho nên mọi sự trao đổi rất cần tính khách quan mà đừng nên áp đặt...mọi sự lĩnh hội cũng cần có căn duyên , vả lại những điều còn nằm trong phạm trù tương đối thì ...đúng với anh chứ chưa chắc đúng với tôi ...và ngược lại

Chúng ta ( Theo VL nghĩ ) thường dùng trí thức , ý thức để bước vào ngưỡng cửa Đạo học ; Phần Tâm thức có chăng thì cũng do ý thức cảm nhận giúp , Những lời nói của thánh hiền sẽ phải là của ta ,khi và chỉ khi ta đọc chúng hoàn toàn bằng Tâm thức ; Không như vậy thì mọi sự tranh luận về Đạo học chỉ kết thúc ở 2 đầu của đường thẳng ...

"Người thực sự hợp lý là phải biết chấp nhận cả những điều vô lý" Và sau đây là những điều có thể là vô lý:

Có thể Ohsawa cảm thấy rất khó để đưa lý thuyết Phật , Lão & Khổng đi sâu vào tâm thức của thiên hạ khi nền văn minh vật chất ngày càng biểu hiện sự thống trị vì đã đáp ứng thoả thích những dục lạc con người ... Nên Ngài chẳng nói gì thêm cả , cứ cân bằng âm dương qua con đường ăn uống , thanh đạm giản dị ...cho đến lúc nào đó thì cánh cửa tâm thức mới từ từ khai mở cho những điều Đạo lý đi vào ; VL tin rằng : qua tâm thức, nếu gặp nhau sẽ không hề có biện biệt ...

Khi mà đức tin con người còn phải cần đến khoa học vật năng làm nền tảng ; Thì tâm hồn chứa đức tin ấy làm sao cảm nhận trọn vẹn cái đẹp của trời mây non nước này ; Cái đẹp thực sự đâu cần sự đo lường của khoa học ; Nghệ thuật thực sự làm gì có khuôn khổ để cần đến các phép tính cọng trừ nhân chia ... sẽ không bến bờ giới hạn cho những điều như thế...

Bệnh tật, bệnh hoạn chỉ là những tiền đề sơ khai nhắc nhở sự tỉnh thức của con người trong một chặn đường ngắn ngủi từ sinh đến tử. Đó là chuyện của người xưa , của cái thời chưa gọi là mạt pháp . Bây giờ chính nó là nỗi khiếp sợ cho tất cả chúng sanh ;Âu cũng là qui luật khi mà tham sân si đã ngập tràn cái hệ thống giáo dục làm người bắt đầu từ thưở còn trong bụng mẹ cho đến lúc ngồi hẵn trên bàn thờ ... Hy vọng chúng ta đang ở vào giai đoạn cuối thời kỳ như thế

Diệt : Tham , Sân , Si ; cầu : Giới , Định , Huệ . Đây là những điều mà nhiều người hay nói đến ; Không biết acid & kiềm có tham gia như thế nào vào quá trình ấy , Cơ thể con người mà kiềm hoá thì sẽ hết tham sân si chăng ?

Bệnh tật & bệnh hoạn ngày nay đã và đang làm cho 2 từ mạnh khoẻ trở thành mục đích của gần hầu hết nhân loại ; Mạnh khoẻ được bảo vệ bằng tất cả mọi giá của mọi thành tựu khoa học đang ngày đêm miệt mài cập nhật ; Bao điều vĩ đại được phát minh ,nhưng cái tứ khổ không thể trở thành tam khổ ( sanh,lão , bệnh , tử --> sanh , lão , tử )

Một điều ngộ nhận nào đó đã xãy ra trong chúng ta , khi mà phương tiện" bệnh" trở thành đối tượng chính , có điều gì đó sai ở đây chăng ? Nếu nói bệnh chỉ là hiện tượng báo hiệu sự sai lệch nào đó trong cuộc sống , thì sẽ có sự điều chỉnh xãy ra ...
Nếu nói bệnh là đối tượng cần phải tiêu trừ , thì sẽ không có sự điều chỉnh nào xãy ra cả ; khi đó cả GLMM lẫn nhịn ăn cũng đều là vũ khí . Sự khác nhau này phải được khai thác khi ai đó ý thức về chúng ; Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là sứ mệnh. Nếu không thế thì chẳng bao giờ bạn biết được : bạn là ai

VL có thể sai , nhưng sai trên cái ưu tư thực ...và VL đang cô đơn trên cái có thể là sai ấy

Vài điều gọi là ...để góp chút vui

VL
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Jun 17 2009, 08:51 AM
Bài viết #4


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



NVT XIN TRẢ LỜI CÔ NGỌC TRÂM.
_ “Biết bao nhiêu người không ăn gạo lứt mà tâm tính và trí tuệ đạt chuẩn quốc tế…”
++Tuy cô Trâm nói thế nhưng vẫn công nhận gạo lứt tốt hơn gạo trắng chà xát. Những người ăn uống không đúng quân bình âm dương chắc chắn sẽ bị bệnh tật và trí tuệ sút giảm…Chúng tôi biết nhiều vị kĩ sư, tiến sĩ…ngã ra bệnh tật, thậm chí tử vong ở tuổi còn xuân vì không biết trật tự vũ trụ âm dương…Thật đáng tiếc!
Các vị Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường thường xuyên ăn ít, nhịn ăn( ăn uống đạm bạc đúng trật tự vũ trụ) ,để lại xác thân tồn tại cả trắm năm cho mọi người chiêm bái.
_ “Các bạn đã bị PP Ohsawa đánh lừa…”
++Ngài Ohsawa đã dạy chúng ta hãy thực hành PP Ohsawa nghiêm túc trong đời sống hàng ngày thì sẽ đạt tới trí phán đoán siêu việt trong 10 năm, 20 ,30 năm tùy thuộc ý chí, lòng chí thành, sự kiên trì theo đuổi tới cùng…
Thầy Tuệ Hải qua các đĩa giảng về PPDS đã công nhận GLMM đưa đến giác ngộ ,giải thoát…
Nhưng hình như cô Trâm chỉ thừa nhận GLMM chữa được thân bệnh chứ không đạt tới giác ngộ vô ngả thật sự…mà phải cần trợ giúp của các bậc thánh tăng ở Miến Điên, Thái Lan…
_ “Nhưng âm dương của Ohsawa chả xúc động mấy ai…cho tới khi có quyển “Axit và kiềm” của Aihara thì phương tây mới thực sự giác ngộ gạo lứt và ăn chay…”
++Theo chúng tôi nếu không hiểu âm dương thì chưa phải là đệ tử của Ohsawa. Âm có tính bành trướng, ly tán. Dương có tính co rút, hội tụ. Mọi vật, mọi hiện tượng trong vũ trụ đều bị tác động bởi 2 lực tương phản, tương thành này.
Aihara đã đưa thêm 2 yếu tố axit và kiềm mà có thể xác định bằng giấy quỳ nhằm củng cố niềm tin vào PPTS.Nhưng Aihara khẳng định sự quân bình không thể thiết lập chỉ với 2 yếu tố này.
Sự quân bình theo Aihara gồm 4 yếu tố: âm, dương, axit và kiềm. Đó là 4 bánh của 1 chiếc xe thăng bằng. 1 số người không nắm vững lý thuyết của Aihara cho là phương tây chỉ biết có axit và kiềm mà không cần biết âm dương. Thật là lầm lẫn hết sức tai hại !!!
Tuy nhiên tứ tượng do Aihara phát triển thêm từ 2 yếu tố âm, dương lại làm cho sự thiết lập quân bình thêm khó khăn, phức tạp…
Trong quyển “Lịch sử Trung Quốc 4000 năm”, TS Ohsawa đã kết tội Khổng Tử khi phát triển Vô Song Nguyên Lý (VSNL) âm dương cực kì đơn giản thành quyển Kinh Dịch 2 tập gồm tứ tượng,ngũ hành, bát quái,…64 yếu tố… cực kì phức tạp mà chỉ 1 số ít người hiểu nổi…
TS Ohsawa nói VSNL âm dương chỉ cần giảng dạy trong 1 giờ thì 1 đứa trẻ con cũng hiểu. Vấn đề là thực hành cho đúng mà thôi…
Aihara đã đi vào vết xe đổ của Khổng Tử, làm mọi sự thêm khó khăn vì lập quân bình với 4 yếu tố khó hơn với 2 yếu tố gấp nhiều lần.
Với 2 yếu tố axit và kiềm không thể nào thiết lập quân bình trong bữa ăn.
_ “Nếu bạn còn ái với bất cứ học thuyết , chủ nghĩa nào,thì bạn không thể nào có trí phán đoán siêu việt…”
.
++Sau 25 năm áp dụng PP Ohsawa với những thành công và thất bại ,hiện nay chúng tôi có niềm tin vững chắc vào con đường tiến tới hạnh phúc vĩnh viễn cực kì giản dị, dễ hiểu mà TS Ohsawa đã thí thân hành đạo, đi khắp thế giới, rao truyền chân lý với ước mong tạo nên hòa bình thế giới…vấn đề chỉ là thời gian và lòng quyết tâm đi tới cùng mà thôi…
_ “Không sợ thiếu thầy, chỉ sợ thiếu đệ tử…”
++Trong thế kỉ 21 này, các bậc thầy am hiểu và thấm nhuần VSNL như TS Ohsawa, Đức Phật, Chúa Jesus,… chúng ta không thấy. Nhưng con đường tiến tới giải thoát mà TS Ohsawa chỉ ra hết sức đơn giản và rõ ràng, bất cứ ai có lòng tìm cầu chân lý đều nhận ra được qua sách vở TS để lại. Thực hành đúng theo PPTS và VSNL …thì chúng ta chắc chắn đạt tớí cảnh giới số 7, chớ TS không đánh lừa ai cả…
_ “…Giáo pháp quý hơn cả, giáo pháp muôn năm…”
++TS Ohsawa đã nói đi, nói lại nhiều lần: muốn đạt tới trí tuệ siêu việt chỉ cần đơn giản là thực hành PPTS đặt trên nền tảng VSNL trong đời sống hàng ngày mà không cần 1 phương tiện nào khác.
_ “Bác Trung chỉ loanh quanh ở gạo lứt…Nhưng vì mấy điều kẹt của bác làm thui chột con đường hướng đạo của bác…”
++Ăn cơm lứt, ăn ít, uống ít, nhai kĩ, pt7, nhịn ăn…cực kì đơn giản mà chúng ta vẫn làm chưa xong…
Nếu ta làm tốt những điều cơ bản đó thì ta hiểu sâu xa PP Ohsawa hơn và cuộc đời này sẽ tốt đẹp hơn
Chúng tôi rất quý trọng tinh thần phục vụ quên mình của cô Trâm.Tuy nhiên , tính nói thẳng, đốp chát( khẩu xà tâm Phật) làm phiền lòng người.Khuyết điểm rất lớn là cách nói bạo lực muốn người ta theo đạo Phật , gây phản tác dụng. Cô rất nhiệt tình truyền bá PPTS và đạo Phật nguyên thủy Miến Điện, Thái Lan , mà cô cho là quan trọng hơn sinh mạng mình. Tính cách hào phóng, dám bố thí vật chất mà nhiều đấng mày râu phải chào thua, chúng tôi xin bái phục. Bản thân chúng tôi thọ lãnh sự giúp đỡ về vật chất ,tinh thần , quà DS của cô nhiều lần .Chúng tôi hết sức cám ơn. Đặc biệt chuyến đi thăm Hà Nội cô Trâm đã tiếp đón chúng tôi rất niềm nở với tinh thần tất cả những người ăn cơm lứt đều là anh em…( ăn giống nhau thì tư tưởng giống nhau).
TPHCM, 16/6/2009
NVT

*Xin cô Trâm số đ/t của anhHoàng Thái, cảm ơn-NVT(17/6/2009)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 17 2009, 10:13 AM
Bài viết #5


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,135
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



“Các bạn đã bị PP Ohsawa đánh lừa…”

Xin thưa tôi nói là các bạn bị PP Ohsawa đánh lừa chứ không phải tiên sinh Ohsawa lừa bạn.... là vì sao?

Là vì khi các bạn đọc về PP Ohsawa là lúc nào?

Là lúc các bạn bệnh hoạn, là lúc các bạn đang bị bối rối bởi bệnh thân nó hành... vì thế các bạn buộc lòng hết phương mới chịu lùi về PP Thực dưỡng tầm thường với hạt gạo lứt khó nhai khó kiếm khó nấu... và các bạn đọc về PP Thực dưỡng, và coi PP Thực dưỡng như là cái phao vạn năng để các bạn nương gá cho tới ... (?) khi nào mới hết bệnh (để cho cái đáy lòng của các bạn được trở về với những thứ thỏa thích ban đầu)... ấy là như thế ấy chứ...

Tiên sinh Ohsawa muốn cung cấp cho các bạn một la bàn âm và dương cũng như hạt gạo lứt để vén màn vô minh đang che bịt các bạn... trong khi các bạn cứ loay hoay ở đẳng cấp vật lý - đẳng cấp bệnh hoạn ấy chứ... suốt ngày ưa và không ưa, yêu và ghét (trí phán đoán số 2 ấy chứ)

Ha ha... tôi nghĩ bác Văn Trung hiểu nhầm ý của tôi, và tôi đã "đoán trúng".

Nhiều người dùng Thực dưỡng để trị bệnh và khi thân bệnh nó bớt và tâm bệnh nó không hành hạ bạn nữa và họ cảm thấy ổn rồi và dừng lại ở mức tiến hóa đó...một vài người không bằng lòng với cái đang là họ bèn sáng tạo ra cách sống mới...đi truyền bá Td để tri ân và loan báo tin mừng... số khác thì vẫn sống như cũ, và dùng Td để phòng bệnh thân và dùng nó như là mọi PP dưỡng sinh khác: dịch cân kinh, thể dục thể thao... số khác thì họ lần tới được cội nguồn của triết lý sống vui của Td: với triết lý âm dương - 7 nguyên lý và 12 định lý đem áp dụng vào đời sống... rất ít hơn có những nguyện vọng tinh thần sâu xa...dấn thân vào những cơn đại định trầm mình trong giáo Pháp của chư Phật... và một nhóm khác nữa thì lại khoái cái vất vả tự do của đồng áng - trồng trọt...

PP Thực dưỡng hiểu đúng là cách tu khó nhất mà tôi được biết và kề ngay nó là bạn sẽ có thể vào định nhanh chóng không cần điều kiện khó khăn...vì ăn được gạo lứt là đã đi được nửa đường thiên lý...

Bạn có thể nhập sơ thiền dễ dàng lắm lắm...(giới luật trong sạch)

Ông Trần Ngọc Tài nói là người gạo lứt là người có cơ may liễu ngộ Phật Pháp hơn những người phi Thực dưỡng, tôi chứng thực điều này là đúng khi đi ra nước ngoài tu thiền...

Có nhiều con đường để giác ngộ nhưng việc nhai cơm lứt và có được thái độ đúng khi ăn cơm lứt... hay ăn để sống hay để hưởng thụ... thì không phải là MỘT.

Cùng một miếng nhai nhưng tâm con người nhai khác nhau lắm lắm ...có người nhai mong ngày đêm bệnh khỏi, hay là bệnh lui... nhai với tâm chiến đấu với bệnh làm như bệnh là kẻ thù...

Thái độ đúng khi ăn và khi nhai cung cấp cho bạn một cánh cửa mở ra với giáo Pháp: mọi sự đều biến dịch (vô thường)...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 17 2009, 10:57 AM
Bài viết #6


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,135
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Anh Hoàng Thái - là một người Thực dưỡng "thứ thiệt" (?) ở Hà Nội từ những năm 1980, anh áp dụng gạo lứt số 7 đúng 7 năm mà chả thấy mình giác ngộ, sau đó anh đã ăn mở rộng.

Anh Hoàng Thái cùng lúc tu cả Mật tông...

Và tôi đã gặp biết bao nhiêu người Thực dưỡng từ bắc chí Nam...nhưng tôi dứt khoát không chịu dừng ở đó...

Khi các bạn đủ nhân duyên, dầu có ai nói gì các bạn cũng thây kệ... mà nhá nhá nhá cơm lứt.

Còn giáo Pháp ư? Tôi nhớ đâu tổ Huể Khả còn phải chặt cả cánh tay để cầu Pháp?

Nó đâu phải thứ như bác Trung nghĩ tưởng... nó vượt ra ngoài khả năng tư duy của chúng ta.

Đó là sự thật: chân lý không thuộc quyển kiểm soát của con người vì bản thân con người vốn là chân lý về vô thường, vô ngã và bất toại nguyện.... khi đi sâu vào thiền quán bạn mới thấy cái dukka này nó hiển hiện rõ như là ăn số 7 trở nên nhạy cảm hơn và cái gì khác đi là biết liền vậy...

Cùng ếch giếng không nói về biển được
Cùng côn trùng mùa hạ không thể nó về băng tuyết được
Nếu ông ra khỏi lòng sông mà thấy được chỗ rộng lớn vô cùng của biển cả mà biết tự thẹn (tàm quí) thì mới có thể nói đạo cho ông được.

(TRích câu nói của Lão Tử = Trang Tử gì đó)

Thưa bác Trung,

Nếu em không sang Miến hay Thái và em không hạnh phúc trong giáo Pháp, với chìa khóa của âm và dương... và gạo lứt, em không thể nào có được những thứ như bác khen đâu nhé.

Phải có cao nhân và được gần cao nhân mới có thể trưởng thành, một trong những người đàn anh Thực dưỡng mà em vô cùng biết ơn là bác Lương Trùng Hưng có những tính cách siêu việt mà em đã được gặp... và các bậc thầy của em ở Miến và Thái... vô cùng hạnh phúc cho những ai được học đạo với các bậc thầy như thế...

Niềm phúc lạc đó em không nhận thấy ở những người khác, nó chỉ có được ở những người đệ tử hiểu đạo của các ngài...

Vì các ngài chứng ngộ vô ngã nên tâm không còn dấu hiệu của sự phản ứng tiêu cực. Các ngài nhậy cảm và ở bên cạnh các ngài chỉ thấy BẢN NGÃ của mình hiện diện... nó khác xa với những gì mà tôi mô tả.

Ông Ngô Ánh Tuyết cũng nói về cái chữ DUYÊN: có duyên đuổi chẳng đi, vô duyên mời không tới. Tôi có muốn mọi người theo giáo Pháp của Đức Phật với cái lòng tham thô thiển thì chính tôi sẽ bị đau khổ, vì lòng tham muốn đó nó sẽ hành hạ chính tôi...

Có thân là có khổ? không lẽ Phật nói sai?

Em không có ý định cải biên bác Trung thành một phật tử thuần thành, người Phật tử thuần thành họ có những
chất liệu khác bác, với em, bác giống một nhà khoa học duy vật có trái tim bồ tát nhiều hơn, hi hi. Thông cảm, nghĩ sao nói vậy, bác đừng giận em nha.

Đa tạ.


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Jun 17 2009, 11:02 AM
Bài viết #7


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Bác Văn Trung , Cô Diệu Minh ,

VL thấy các vị có nhiều điểm giống nhau mà qua sự phê phán của bác mới nhìn thấy rõ . Còn Cô DM thì có dịp để cởi mở nhiều điều ...nhưng mà chưa hết đâu phải không ?

Từ GLMM để khơi dậy một đời sống tâm linh ...đây là vấn đề không thể vượt qua chữ duyên của nhà Phật . Phương pháp Ohsawa chỉ rất lý tưởng cho những người có duyên với đạo pháp . Còn sự bình đẳng trong góc độ lý thuyết của PPDS vẫn nằm nguyên trong sách vở , Thôi thì hãy cứ là như thế

Xin cám ơn tất cả ,
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 19 2009, 11:30 AM
Bài viết #8


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,135
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Địa chỉ của anh Hoàng Thái (sinh 1954), một người Thực dưỡng thứ thiệt ở Hà Nội... một cao nhân và có số phận rất đặc biệt, một người mà tôi vô cùng kính nể (cháu ngoại cụ cố Hoàng Văn Hoan - một vị chức sắc cao cấp trong bộ chính trị)... địa chỉ: E5B phòng 102 Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội; điện thoại nhà riêng: 04.3 8528110.



--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Jun 21 2009, 07:20 AM
Bài viết #9


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



ANH HOÀNG THÁI (HÀ NỘI) ĂN PT7 GLMM 100% TRONG 3 NĂM.

Anh Hoàng Thái (04. 38528110) SN: 1954 ,đã trị lành bệnh viêm gan B bằng PP Ohsawa.
Anh theo pt7 trong 3 năm (1983 tới 1986), ăn gạo lứt với rau củ trong 6 năm (1986 tới 1992).Sức khỏe tốt , anh ăn ra như người bình thường : gạo chà xát ,thịt cá …nhưng anh ăn ít (rất quý) và tập thiền , võ Vịnh Xuân . 5 năm nay, anh có dùng thuốc tây…Theo anh thì PP Ohsawa chỉ luyện phần thô( vật chất) cần phải tu luyện đạo Phật thiền( tinh thần ) mới mong đạt tới giải thoát.
Như vậy anh Thái đã từ bỏ PPTS Ohsawa và con đường thực dưỡng tiến tới vô biên của TS Ohsawa.
TPHCM,21/6/2009
NVT

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 21 2009, 07:41 AM
Bài viết #10


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,135
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5




Hèn chi từ khi anh Hoàng Thái từ bỏ Thực dưỡng (hơn chục năm nay) hai anh em gần như không hề gặp lại nhau, vợ chồng anh (có 2 con) nghe bạn bè kể lại không được thuận hòa cho lắm...

Có những người làm bạn hay đi lại chơi với nhau một thời gian rồi đường ai nấy đi, luôn luôn là như vậy... bạn cũng theo duyên, còn duyên thì còn gặp... Mỗi người đều có một vòng xoáy và họ bị hút vào cái "vòng" đó ... cho tới khi đắc quả thánh mới hết bị vòng xoay hút... và được tự do tự tại với âm và dương.


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

2 Trang V   1 2 >
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 6th July 2025 - 08:51 AM