IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

2 Trang V  < 1 2  
Reply to this topicStart new topic
> Nhà tâm linh vĩ đại của thế kỷ, Muốn giác ngộ phải học đạo với vị thầy sống!
Diệu Minh
bài May 31 2013, 08:33 PM
Bài viết #11


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,093
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



QUOTE(justmevn @ Jun 17 2010, 01:07 AM) *
Hoàng Liên Tâm nói đúng đấy. Cái đó chính Osho cũng nói là ý định của mình mà.
Muốn biết thì mua cuốn "Tự truyện Osho", nhưng mà cuốn này bị cấm tái bản rồi, cũng chính vì động chạm tới các tôn giáo lớn ở VN, kể cả đạo Phật.
Có thể đọc ở đây (online), hiện tại chỉ có 2 phần đầu (không biết dịch giả có đưa tiếp các phần tiếp theo lên không). Chưa nhìn thấy sách nên chưa biết là sách đầy đủ thế nào.
http://www.art2all.net/chantran/chantran_t.../osho/osho.html


Quyển này rất hay không biết có phải là cuốn "tự truyện" không nhỉ? quyển của nhà mình có là quyển CUỘC ĐỜI LUẬN SƯ OHSO đúng hơn là Rajneesh Chandra



--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài May 31 2013, 09:26 PM
Bài viết #12


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



Đúng nó đó cô Trâm. Vì có vấn đề không minh bạch trong việc xuất bản nên dịch giả Đỗ Tư Nghĩa đưa thẳng lên trang web, hủy bỏ hợp đồng với bên xuất bản.


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 1 2013, 06:13 PM
Bài viết #13


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



QUOTE
We have to create millions of buddhas, only then a new man can be born. Only then can we make Christians disappear and Christs appear. The beginning of the buddhas will be the death of the Buddhists.


Chúng ta phải tạo ra hàng triệu vị phật, chỉ khi đó con người mới mới có thể được sinh ra. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể khiến cho các con chiên biến mất và Chúa xuất hiện. Sự bắt đầu của các vị phật sẽ là cái chết của các phật tử.


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 1 2013, 07:05 PM
Bài viết #14


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,093
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Theo Ohsawa thì Ohso và Krishnamurti đều là hai người có mắt bị tam bạch nặng, cả hai ông đều là những người chay trường?


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 1 2013, 08:10 PM
Bài viết #15


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



QUOTE(Diệu Minh @ Jun 1 2013, 07:05 PM) *
Theo Ohsawa thì Ohso và Krishnamurti đều là hai người có mắt bị tam bạch nặng, cả hai ông đều là những người chay trường?


Không được thấy dung nhan thực của Đức Thích Ca nhỉ? Hi hi.
Các biểu hiện của cơ thể trong thế giới của nhị phân thì luôn có thể gán cho nó 2 nghĩa.
Bỏng thì cũng có bỏng nóng và bỏng lạnh cơ mà smile.gif


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 2 2013, 12:18 AM
Bài viết #16


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



http://www.oshorajneesh.com/go.htm

http://www.ozenrajneesh.com/ozenrajneesh/d...stic%20rose.pdf


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
aaaaa
bài Jun 2 2013, 03:47 PM
Bài viết #17


Newbie
*

Nhóm: Members
Bài viết: 1
Gia nhập vào: 30-May 09
Thành viên thứ.: 3,521



QUOTE(home @ Apr 22 2010, 11:10 PM) *
cô ơi cháu có đọc một chút ít trong bài viết không thân thiện lắm đối với osho, cô có nhận định gì không ạ?


Ngay từ thời Phật đã có rất nhiều đạo giáo khác nhau. Đạo nào thời nào cũng thế, bao giờ cũng chê đạo khác và cho đạo mình là cao thuợng hơn.....
Trước những vị bàlamôn xuyên tạc, bài xích, chê bai quan điểm người khác và thuyết giảng quan điểm của mình, cho đạo mình mới là chính đạo, dân chúng ở kalama bị nghi ngờ, phân vân, nên đem hỏi Phật:

......ngồi xuống một bên, các người Kàlàmà ở Kesaputta bạch Thế Tôn:

- Có một số Sa-môn, Bà-la-môn, bạch Thế Tôn, đi đến Kesaputta. Họ làm sáng tỏ, làm chói sáng quan điểm của mình, nhưng họ bài xích quan điểm người khác, khinh miệt, chê bai, xuyên tạc. Bạch Thế Tôn, lại có một số Sa-môn, Bà-la-môn khác cũng đi đến Kesaputta, họ làm sáng tỏ, làm chói sáng quan điểm của mình, nhưng họ bài xích quan điểm người khác, khinh miệt, chê bai, xuyên tạc. Ðối với họ, bạch Thế Tôn, chúng con có những nghi ngờ phân vân: "Trong những Tôn giả Sa-môn này, ai nói sự thật, ai nói láo?"*


Nhân duyên đó, Phật nói:

- Ðương nhiên, này các Kàlàmà, các Ông có những nghi ngờ! Ðương nhiên, này các Kàlàmà, các Ông có những phân vân! Trong những trường hợp đáng nghi ngờ, các Ông đương nhiên khởi lên phân vân*.

Phật nói rằng sự nghi ngờ, phân vân khởi lên trong lòng, trước những bài thuyết giảng của các vị giảng đạo là một chuyện tất nhiên.
Khi nghe ai đấy thuyết giảng thì có những người thường tin ngay mà không cần suy xét ( như các tín đồ cuồng tín của một vị nào đó tin tất thẩy mọi điều thầy của họ nói là đúng, cấm có sai ). Hoặc ngược lại, có những người khi nghe một điều gì đó, hoặc ai đó thuyết giảng thì lại một mực không tin, khăng khăng bác bỏ vì đã có sẵn một định kiến nào đó rồi ( như nhiều nhà khoa học nhất mực không tin vào sự tồn tại của linh hồn ).
Cho nên Phật nói " chớ vội tin ": không vội vàng tin ngay, cũng không vội vàng bác bỏ. ( Trung đạo ). Chớ vội tin trước điều gì? Phật nói:

Này các Kàlàmà, chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng; chớ có tin vì lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình.*

Mà chỉ khi nào tự mình biết rõ......

Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau.....*

Biết rõ ở đây không phải là nhìn thấy rõ ràng bằng mắt. Mắt ta đâu phải lúc nào cũng nhìn đúng sự thật những gì ta thấy. Nhiều khi mắt ta bị kinh nghiệm, tưởng tượng xen vào làm cho ta thấy sai sự thật, như nhìn sợi dây thừng tưởng con rắn. Cũng như thế, ta cũng không thể tin tưởng chắc chắn được vào các giác quan khác như tai, mũi, lưỡi, thân, ý vì chúng nó chưa chắc đã phản ánh đúng vơi sự thật.

Biết rõ ở đây cũng không phải bằng kinh nghiệm, hay trải nghiệm, vì kinh nghiệm lúc đúng lúc sai. Như ta bị một người lừa ta, kẻ đó trông thấp bé chẳng hạn. Rồi làn thứ hai, lần thứ ba cũng thế, nên ta ghi xương khắc cốt " những kẻ nhất lé, nhì lùn là những kẻ lừa đảo, ma mị ", rồi đeo mang kinh nghiệm này theo mình cả cuộc đời, không bao giờ kết bằng hữu, giao hảo với những kẻ lùn lé. Trong khi có phải tất cả những người lùn lé ai cũng lừa đảo hết đâu.

Biết rõ không phải là biết bằng các giác quan, không phải là biết bằng kinh nghiệm, thì biết rõ là biết thế nào và biết cái gì? Phật nói:

Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau: "Các pháp này là bất thiện; Các pháp này là đáng chê; Các pháp này bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau", thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng!*

Khi nào biết rõ những việc mình đang làm nếu tiếp tục làm sẽ đem đến bất hạnh khổ đau thì ta sẽ tự từ bỏ chúng. Sự từ bỏ sẽ đến từ sự biết rõ.

Bài thuyết giảng này Phật nói để làm sáng rõ việc con người ta khi đứng trước một quan điểm nào đó thì nên tin hay không tin. Qua bài này ta sẽ thấy ĐẠO PHẬT LÀ ĐẠO ĐẾN ĐỂ MÀ THẤY, KHÔNG PHẢI ĐẾN ĐỂ MÀ TIN THEO.

*Kinh Tăng chi bộ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Oct 1 2013, 09:58 PM
Bài viết #18


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



QUOTE
Try asking a medical practitioner what health is. It is very strange, but no doctor in the world can tell you what health is! With the whole of medical science concerned with health, isn't there anyone who is able to say what health is? If you ask a doctor, he will say he can only tell you what the diseases are or what the symptoms are. He may know the different technical term for each and every disease and he may also be able to prescribe the cure. But health? About health, he does not know anything. He can only state that what remains when there is no disease is health. This is because health is hidden inside man. Health is beyond the definition of man.

Sickness comes from the outside hence it can be defined; health comes from within hence it cannot be defined. Health defies definition. We can only say that the absence of sickness is health. The truth is, health does not have to be created; it is either hidden by illness or it reveals itself when the illness goes away or is cured. Health is inside us. Health is our nature.


Hãy thử hỏi một thầy thuốc xem sức khỏe là gì. Thật là kỳ lạ, nhưng không một bác sĩ nào trên thế giới có thể nói với bạn sức khỏe là gì! Với toàn bộ nền y học liên quan tới sức khỏe, mà lại không có lấy một người có thể nói sức khỏe là gì? Nếu bạn hỏi một bác sĩ, ông ta sẽ nói ông ta chỉ có thể nói cho bạn biết bệnh tật là gì và các triệu chứng của chúng. Ông ta có thể biết các thuật ngữ khác nhau cho từng căn bệnh một và ông ta cũng có thể có khả năng kê đơn chữa bệnh. Nhưng sức khỏe hả? Về sức khỏe thì ông ta chả biết bất cứ gì. Ông ta chỉ có thể chỉ ra rằng cái còn lại khi không có bệnh tật gì là sức khỏe. Đấy là bởi vì sức khỏe nằm ẩn ở bên trong con người. Sức khỏe vượt quá sự định nghĩa của con người.

Bệnh tật đến từ bên ngoài vì thế nó có thể định nghĩa; sức khỏe đến từ bên trong vì thế nó không thể định nghĩa được. Sức khỏe thách đố việc định nghĩa nó. Chúng ta chỉ có thể nói rằng sự vắng mặt của bệnh tật là sức khỏe. Sự thật là, sức khỏe không cần phải tạo ra; hoặc là nó bị ẩn đi bởi bệnh tật hoặc là nó hiển lộ chính nó khi bệnh tật biến đi hoặc được chữa khỏi. Sức khỏe ở bên trong chúng ta. Sức khỏe là bản chất tự nhiên của chúng ta.

Trích từ: http://oshosearch.net/Convert/Articles_Osh...s-00000001.html


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

2 Trang V  < 1 2
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 26th June 2025 - 01:51 AM