![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#91
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Moderator Bài viết: 587 Gia nhập vào: 16-June 07 Từ: 16 York St, Emu Plains NSW 2750 Australia Thành viên thứ.: 32 ![]() |
Tôi cũng rất thích phương pháp thực dưỡng hiện đại vì nó chữa được tất cả bệnh mà không phải khổ cực như nhịn ăn và chỉ phải ăn gạo lức muối mè ; Thế nhưng cho phép tôi được hỏi là nền tảng lý thuyết của nền thực dưỡng hiện đại được thiết lập từ thực chứng khoa học hiện đại có kèm theo lý thuyết nào không ? Nếu có xin bạn liệt kê để cho mọi người tham khảo ; Bởi vì lý luận là điều không thể thiếu để thiết lập niềm tin . Thực dưỡng hiện đại chính là thực dưỡng do tiên sinh Ohsawa truyền bá khắp mọi nơi trên thế giới có đầy đủ lý thuyết và thực hành, được các môn đệ tài giỏi như Micho Kushi, Herman Aihara....... tiếp tục thừa truyền. Năm 1966, tiên sinh Ohsawa quy tiên, năm 1967 các môn đệ tài giỏi khắp nơi trên thế giới quyết định không cổ vỏ GLMM số 7 cho người mới đến với Thực Dưỡng hay người bệnh quá nặng tìm đến với Thực Dơỡng để mong tìm thuốc thần....thay vào đó là biểu đồ Thực Dưỡng hiện đại (ở đây). GLMM số 7 vẫn là "Viên Ngọc Minh Châu Quý Giá" của người thực dưỡng kinh nghiệm, có trình độ, có tâm, có tài......chỉ có điều là người thực dưỡng cần phải "cất kỷ" viên ngọc minh châu quý giá này, vì nếu để cho người không biết gì về thực dưỡng "đụng" đến nó là có thể bị đứt tay, đui mắt liền như bác Minh Vinh từng viết trên diễn đàn này. Nói cho rõ hơn nếu người thực dưỡng nào có ít kinh nghiệm mà đem GLMM số 7 cổ võ hoặc phân phát loạn cào cào trong thiên hạ thì chính người đó đã làm hại cho phong trào thực dưỡng (đó là lý do tại sao thực dưỡng VN dậm chân tại chổ trong 1/2 thể kỷ vừa qua trong khi tất cả các nơi trên thế giới, phong trào thực dưỡng lớn mạnh và giúp ích lớn lao cho nhân loại). Tôi không có đủ tài, đủ trí và đủ thông minh so với biết bao nhiêu người khác, NHƯNG tôi có cái tâm là muốn thực dưỡng đến với mọi người nhiều hơn, nhanh hơn, giúp đở cho biết bao đồng bào VN đau khổ vì không biết cách sống theo thực dưỡng để vượt qua khỏi tai ương, bệnh tật, nghèo đói, khổ đau ! Và trong một phương diện nào đó, thực dưỡng hiện đại là cái chìa khóa để mở cánh cửa vô minh đã đóng chặt biết bao người sống trong thảm họa ! Tôi đã, đang và sẽ làm tất cả những gì có thể làm để cho bánh xe thực dưỡng VN chuyển động NHƯNG tôi hoàn toàn không có cái biệt tài tranh luận hơn thua hoặc đưa ra bất cứ biện chứng nào để chứng minh điều mình nói là siêu việt......nếu bạn muốn biết điều đó, xin chịu khó tìm các bài viết của các đại đệ tử của tiên sinh Ohsawa mà điển hình có trong các quyển sách Bài Học Từ Cá Hồi hoặc Kính Vạn Hoa (còn được gọi là Phổ Chiếu) của Herman Aihara, hiện đã dịch ra tiếng Việt, đang lưu hành nội bộ. Chúc bạn toại nguyện. |
|
|
![]()
Bài viết
#92
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 100 Gia nhập vào: 1-September 10 Thành viên thứ.: 26,899 ![]() |
Phổ biến TD theo cách chú HƯNG chắc chắn phong trào sẽ đi nên.Tuy nhiên số 7 vẫn là cần thiết cho những ai quyết tâm cao và hiểu biết.Số 7 dễ gây hiểu lầm cho người mới và thực tế là số 7 cũng không dễ thực hành,giả dụ đám cưới người thân nhất định phải tới mà ta lại đem nguyên chai gạo lứt rang của cô TRÂM mà nhai nhồm nhoàm thì ngại chít,hi.
![]() ![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#93
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 79 Gia nhập vào: 30-August 10 Thành viên thứ.: 26,295 ![]() |
Phổ biến TD theo cách chú HƯNG chắc chắn phong trào sẽ đi nên.Tuy nhiên số 7 vẫn là cần thiết cho những ai quyết tâm cao và hiểu biết.Số 7 dễ gây hiểu lầm cho người mới và thực tế là số 7 cũng không dễ thực hành,giả dụ đám cưới người thân nhất định phải tới mà ta lại đem nguyên chai gạo lứt rang của cô TRÂM mà nhai nhồm nhoàm thì ngại chít,hi. ![]() ![]() Đi đám cưới chơi vui thôi, đừng có ăn .... là ok ... hi hi |
|
|
![]()
Bài viết
#94
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 100 Gia nhập vào: 1-September 10 Thành viên thứ.: 26,899 ![]() |
Đi đám cưới chơi vui thôi, đừng có ăn .... là ok ... hi hi Đâu dễ vậy chứ,giả đau dạ dày đau gan né uống rượu bia là tốt lắm rùi còn thức ăn thì cũng khó mà cân bằng âm dương.Cách này thì dễ hơn,ở nhà ăn trước mấy quả ô mai muối,hoặc mấy miếng gạo lứt nêm vừng thật mặn,trong đám cưới ăn ít và về lại chốt lại bằng 1,2 miếng thật mặn. ![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#95
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Quyển "Vô niệm viên thông yếu quyết" đúng là kiểu cô Diệu Minh thích (hành thiền và ăn uống, phần ăn uống nói trong phần điều kiện trước khi hành thiền chẳng khác với Thực dưỡng, không dùng âm/dương mà dùng nóng/lạnh thôi). Nếu cô ấy không đọc được chỉ vì lý do dùng từ Hán việt, lại theo kiểu của người miền Nam (chơn/chân, nhứt/nhất, ...) thì cũng ngộ. Nhưng mà thôi, bản thân cô ấy cũng đang ăn TD và hành thiền quán tâm thì đọc được cũng tốt (hoa trái ven đường) mà không đọc cũng chả sao.
![]() -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]()
Bài viết
#96
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 79 Gia nhập vào: 30-August 10 Thành viên thứ.: 26,295 ![]() |
Quyển "Vô niệm viên thông yếu quyết" đúng là kiểu cô Diệu Minh thích (hành thiền và ăn uống, phần ăn uống nói trong phần điều kiện trước khi hành thiền chẳng khác với Thực dưỡng, không dùng âm/dương mà dùng nóng/lạnh thôi). Nếu cô ấy không đọc được chỉ vì lý do dùng từ Hán việt, lại theo kiểu của người miền Nam (chơn/chân, nhứt/nhất, ...) thì cũng ngộ. Nhưng mà thôi, bản thân cô ấy cũng đang ăn TD và hành thiền quán tâm thì đọc được cũng tốt (hoa trái ven đường) mà không đọc cũng chả sao. ![]() Hi Hi .... Thiết nghĩ ... những ai theo học Thiền mà không đọc qua quyển "Vô niệm viên thông yếu quyết" là một thiếu sót lớn ... justmevn ơi nếu bạn đã đọc cuốn "Vô niệm viên thông yếu quyết" rồi thì hãy bỏ ít thời gian đọc về "Tổ Sư Thiền". Link nè :http://www.tosuthien.com/tham-van/the-nao-la-to-su-thien/ ĐƯỜNG LỐI THỰC HÀNH THAM TỔ SƯ THIỀN Tác giả : THÍCH DUY LỰC Tổ Sư Thiền này là do đường lối chánh thức của Tổ Sư truyền xuống, gọi là Tham thiền. Tham thiền không phải là ngồi thiền, ngồi thiền cũng không phải là Tham thiền. Nhiều người lầm tưởng rằng ngồi thiền tức tham thiền kỳ thực Tham thiền không cần ngồi cũng được. Như Tổ dạy: Phải khi lao động mà tập Tham được mới tốt, nếu chỉ thích ngồi yên một chỗ vắng lặng mà tập Tham thì khó hy vọng kiến tánh. Lục Tổ nói: "Đạo do tâm ngộ bất tại tọa". Phẩm Tọa thiền trong Pháp Bảo Đàn Kinh nói đến tọa thiền là tâm tọa (chứ không phải thân tọa) nghĩa là : Ngoài đối với tất cả cảnh giới thiện ác tâm niệm chẳng khởi gọi là tọa, trong thấy tự tánh chẳng động gọi là Thiền. Vậy thế nào là Tham thiền ? Chữ Tham tức là Nghi, Nghi tức là không hiểu, một việc gì đã hiểu rồi thì hết Nghi, hết Nghi tức là không có tham, cho nên Tham thiền rất chú trọng cái Nghi, gọi là NGHI TÌNH. Muốn khởi lên cái NGHI TÌNH phải nhờ CÂU THOẠI ĐẦU, gọi là THAM THOẠI ĐẦU. Thế nào là thoại đầu? Theo Ngài Hư Vân giải thích rằng khi muốn nói một câu thoại thì phải khởi niệm rồi mới nói được, lúc chưa khởi niệm muốn nói gọi là Thoại đầu, nếu đã khởi niệm muốn nói, mặc dù chưa nói ra cũng đã là thoại vĩ rồi. Hiện nay bắt đầu Tham thiền thì chưa đến thoại đầu nhưng cũng không phải ở thoại vĩ, là từ thoại vĩ tiến đến thoại đầu, đang đi ở giữa đường một ngày kia sẽ tiến tới thoại đầu. Lúc ấy câu thoại tự mất, nếu còn câu thoại thì chưa đến thoại đầu. Ngài Hư Vân có thí dụ rằng: "Thoại đầu là cây gậy, Nghi tình là đi, như người cụt chân muốn đi phải nhờ cây gậy, cũng như muốn khởi nghi tình phải nhờ câu thoại đầu vậy”. Nói Tham thoại đầu, thoại đầu thì nhiều lắm, muôn muôn ngàn ngàn kể không hết, bây giờ tôi chỉ đề ra năm câu thoại đầu để cho người Tham thiền tự mình lựa một câu, câu nào tự mình cảm thấy rất khó hiểu, hiểu không nổi thì câu đó thích hợp cho mình Tham. Chỉ được lựa một câu không cho lựa hai câu và sau khi quyết định câu nào rồi không cho đổi qua đổi lại, thẳng tới mà tham đến kiến tánh mới thôi. Năm câu thoại đầu là : 1. Khi chưa có trời đất, ta là cái gì ? 2. Muôn pháp về một, một về chổ nào ? 3. Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt mũi bổn lai của ta ra sao ? 4. Sanh từ đâu đến, chết đi về đâu ? 5. Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật, là cái gì ? Câu thoại đầu là câu hỏi, có hỏi thì phải có đáp, cũng như câu : "Khi chưa có Trời đất, ta là cái gì ?" hỏi thầm trong bụng cảm thấy không hiểu thì đáp không ra, đáp không ra thì càng thấy thắc mắc, chính cái thắc mắc đó gọi là Nghi tình. Hỏi câu thứ nhất đáp không ra thì tiếp tục hỏi câu thứ nhì, đáp không ra, tiếp tục hỏi câu thứ ba, cứ tiếp tục hỏi mãi, ngày đêm không ngừng, bất cứ đi, đứng, nằm, ngồi, đang làm công việc tay chân hay bằng trí óc, đi bộ, đi xe, đang ăn cơm, đang đi cầu, đang ngủ mê, đều phải tiếp tục hỏi tới hoài, không giây phút gián đoạn. Người sơ tham thì hay quên cũng như một ngày 24 tiếng đồng hồ, gián đoạn 23 tiếng, tập tham dần dần thì sự gián đoạn giảm bớt còn 22 tiếng, rồi tiếp tục còn 21 tiếng, 20 tiếng v.v... dần dần đến công phu miên mật, tức là ngày đêm 24 giờ không giây phút gián đoạn. Khi công phu được thành khối cũng gọi là đến thoại đầu, cũng gọi là đến đầu sào trăm thước. Từ đầu sào trăm thước tiến thêm một bước nữa là kiến tánh, đạt đến chỗ tự do tự tại, được giải thoát vĩnh viễn tất cả khổ. FileServe |
|
|
![]()
Bài viết
#97
|
|
Member ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 15 Gia nhập vào: 1-May 08 Thành viên thứ.: 426 ![]() |
Cám ơn No thing more ....
Bác Trung ơi... ăn số 7 mà công phu theo quyển "vô niệm viên thông yếu quyết" hoặc theo "Tổ sư thiền" là quá tuyệt vời ... cám ơn các Bác nhiều ..... Đọc Tổ sư thiền .... hay quá ... "vô môn quan" nay đã có lối đi ![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#98
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,261 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Có một người ngồi thư thả trên đường, y đang chiêm nghiệm những điều của thánh hiền... và bỗng nhiên từ đằng xa có người đi tới:
1. Người thứ nhất: Bác Trung ơi... ăn số 7 mà công phu theo quyển "vô niệm viên thông yếu quyết" hoặc theo "Tổ sư thiền" là quá tuyệt vời ... 2, Người thứ 2:... 3, Người thứ 3:... ... Mỗi ngày chúng ta sẽ nhận được biết bao nhiêu là chỉ dẫn đúng đắn và đúng nhất cho một người đang kinh nghiệm về những điều quá đúng... Vậy bạn ở trong cuộc ... bạn sẽ nghe theo ai? Chỉ có một lát tôi CHO vài người tư vấn cho những người mới tới nhà tôi: lập tức ông nói thế này, bà nói thế kia: đúng theo luật của vũ trụ: không có gì giống nhau.... và tôi im lặng nghe những người kia tư vấn cho những người kìa... và tôi chỉ lắng nghe... và tôi thấy tốt nhất là chỉ mình tôi tư vấn hay là người kia tư vấn cho người kìa tới mút con đường... thì hay hơn... vì ai cũng cho là MÌNH ĐÚNG NHẤT... tuy nhiên nếu ai được tôi tư vấn ...đủ duyên kiểu gì tôi cũng rủ đi tới những chỗ tốt đẹp và may mắn hơn... Nhưng hạnh phúc cũng cần phải học và thực tập: nếu không thì lại "khổ quen sướng không quen" hay là "khổ quen, sướng không chịu được"!!!!!! -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#99
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 79 Gia nhập vào: 30-August 10 Thành viên thứ.: 26,295 ![]() |
Bản ngã của DM quá lớn ….DM phải ăn số 7 ít nhất 6 tháng …..
![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#100
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Hi Hi .... Thiết nghĩ ... những ai theo học Thiền mà không đọc qua quyển "Vô niệm viên thông yếu quyết" là một thiếu sót lớn ... justmevn ơi nếu bạn đã đọc cuốn "Vô niệm viên thông yếu quyết" rồi thì hãy bỏ ít thời gian đọc về "Tổ Sư Thiền". Link nè :http://www.tosuthien.com/tham-van/the-nao-la-to-su-thien/ ĐƯỜNG LỐI THỰC HÀNH THAM TỔ SƯ THIỀN Cảm ơn No thing more ![]() -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 26th July 2025 - 09:28 AM |