IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

11 Trang V   1 2 3 > »   
Reply to this topicStart new topic
> ăn số 7 trong 7 năm của bác Nguyễn Văn trung
KinhThanh
bài Jun 13 2010, 06:14 PM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 405
Gia nhập vào: 29-July 09
Thành viên thứ.: 4,110



THỬ NGHIỆM ĂN SỐ 7 LIÊN TỤC TRONG 7 NĂM:
NVT xin tham gia chương trình tiết thực này với các bạn. Nhưng thay vì nhịn ăn buổi chiều thứ 7, tôi thực hành cách ăn số 7 liên tục trong 7 năm kể từ ngày 1/6/2010. Tôi vâng lời TS Ohsawa ăn số 7 trong 7 năm để chứng tỏ những gì TS nói là đúng đắn, số 7 không làm suy kiệt như nhiều người TD tưởng tượng...Tôi đã theo số 7 được 13 ngày rồi.Tôi chỉ ăn gạo lứt, bún gạo lứt, muối mè, tương, thỉnh thoảng ăn sắn dây, bắp nếp( không ăn bắp mĩ vì bắp nếp dương hơn ).Sức khỏe thấy tốt hơn và đầu óc cũng sáng hơn, nhưng vì uống nước hơi nhiều nên có khi bị lạnh chân vào buổi sáng...
Đây là 1 thử thách rất lớn. TS đã nói chúng ta sẽ tới nơi ...trong vòng 7 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm...tùy theo ý chí của chúng ta.
13/6/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
DIEUHANG
bài Jun 14 2010, 09:54 AM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



QUOTE(KinhThanh @ Jun 13 2010, 06:14 PM) *
THỬ NGHIỆM ĂN SỐ 7 LIÊN TỤC TRONG 7 NĂM:
NVT xin tham gia chương trình tiết thực này với các bạn. Nhưng thay vì nhịn ăn buổi chiều thứ 7, tôi thực hành cách ăn số 7 liên tục trong 7 năm kể từ ngày 1/6/2010. Tôi vâng lời TS Ohsawa ăn số 7 trong 7 năm để chứng tỏ những gì TS nói là đúng đắn, số 7 không làm suy kiệt như nhiều người TD tưởng tượng...Tôi đã theo số 7 được 13 ngày rồi.Tôi chỉ ăn gạo lứt, bún gạo lứt, muối mè, tương, thỉnh thoảng ăn sắn dây, bắp nếp( không ăn bắp mĩ vì bắp nếp dương hơn ).Sức khỏe thấy tốt hơn và đầu óc cũng sáng hơn, nhưng vì uống nước hơi nhiều nên có khi bị lạnh chân vào buổi sáng...Đây là 1 thử thách rất lớn. TS đã nói chúng ta sẽ tới nơi ...trong vòng 7 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm...tùy theo ý chí của chúng ta.
13/6/2010 NVT

Bạn KT đưa ra tpoc này chắc là muốn trong thời gian ăn số 7, bác VT sẽ chia sẽ những điều mắt thấy tai nghe cho mọi người
Cám ơn bác VT đã chia sẽ với bá tánh những chiêm nhiệm của bản thân khi đi đã và đang đi trên con đường có điều kiện này đó là : cần phải có nghị lực, ý chí cao mới vượt qua được bao niêu chướng ngại thường tình của đời thường. DH ăn số 7 quá ngắn chưa lâu nên không thể biết được số 7 sẽ đạt tới những điều như bác VT đã ca ngợi không. thanks.gif
Go to the top of the page
 
+Quote Post
KinhThanh
bài Jun 14 2010, 02:53 PM
Bài viết #3


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 405
Gia nhập vào: 29-July 09
Thành viên thứ.: 4,110



Diệu Minh
Đã gửi Hôm qua, 08:51 AM
Đề nghị bác Trung ăn mở rộng hơn ra một tí nữa, gọi là ăn số gần 7 hay 6,5 cũng được, thay vì 7 năm thành ra 10 năm chẳng hạn, vì sao?
Vì bác đã khá là dương rồi (khô đét) và bác ăn như thế thì anh em Thực dưỡng mời bác đi dự tiệc dưỡng sinh hơi bi khó nữa ạ.

Nếu bác đang ở Bãi giữa, ở trên rừng hay đang cuốc đất trồng khoai bác ăn thế thì em cũng không can bác làm gì?

Đằng này bác thường ở nội thành SG (lắm dưỡng khí độc!) và còn phải dùng hơi (khí) để dạy học nữa, e rằng như thế thành ra kham khổ khắc khổ quá; hãy đi con đường trung đạo vì những gì bác đã ăn trong chừng ấy năm cũng là một chiến tích không ai bì kịp: loanh quanh có mấy hạt gạo lứt mà nuôi cả mạng sống làm bao việc hữu ích...

Cách mà bác đang ăn, theo PP Td cũng đã được xếp vào loại tiết thực tuyệt thực được rồi đấy ạ.
--------------
Đã gửi Hôm nay, 06:23 AM
TRẢ LỜI CÔ TRÂM:
-Rất nhiều người hiểu nhầm cho là số 7 là DƯƠNG. Thật ra số 7 là quân bình, là con đường trung đạo.
-Mục tiêu của người TD là CHÂN LÍ, TRÍ PHÁN ĐOÁN TỐI CAO, HẠNH PHÚC VĨNH VIỄN...CHỨ KHÔNG PHẢI VẺ ĐẸP BỀ NGOÀI CỦA THÂN XÁC.
-Số 7 không làm suy kiệt ,thiếu chất ...mà nó làm sức khỏe tăng lên gấp nhiều lần. Do đó môi trường càng ô nhiễm càng cần thiết thực hành số 7
-Cách ăn số 7 đòi hỏi chúng ta phải có ý chí cao và nó phát sinh vô số điều kì diệu ,tạo ra nhiều phước báu ,nhất là trí tuệ tăng cao mà không pháp môn nào làm được.
-Khuyên ăn vô thì khó,còn khuyên ăn ra thì quá dễ.
-TS Ohsawa người gầy ,nhưng trí tuệ siêu việt của TS không ai vượt qua nổi
14/6/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 17 2010, 04:12 PM
Bài viết #4


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



smile.gif


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 17 2010, 04:15 PM
Bài viết #5


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



Trí tuệ bậc hiền minh của Ấn Độ (Bồ Đề Đạt Ma) đã được đem đến gần gũi với Trung Quốc. Trong con người thì có kẻ thông thái có kẻ ngu đần, nhưng trên con đường của ĐẠO thì không có sự hiện diện của những kẻ rao giảng cả phương Bắc lẫn phương Nam. Cái suối nguồn bí ẩn thì sáng rõ, nhưng các dòng nhánh lại chảy qua bóng tối.
Chấp vào cái tương đối, là hư ảo, nhưng người chỉ chấp vào cái tuyệt đối thì cũng chưa giác ngộ.
Mỗi một và tất cả các thành phần của thế giới chủ quan và khách quan đều có quan hệ với nhau, cùng lúc đó chúng lại độc lập với nhau; liên hệ, nhưng lại vận hành khác nhau, qua đó mỗi thứ có một vị trí của riêng mình.
Hình tướng khiến tính cách và diện mạo khác nhau; âm thanh, vị, mùi, phân định giữa thoải mái và không thoải mái.
Bóng tối nhập tất cả mọi thứ làm một; ánh sáng làm cho tất cả chúng khác biệt.
Bốn yếu tố trở lại với bản chất tự nhiên của chúng, như đứa trẻ về với mẹ của mình.
Lửa thì nóng, gió dịch chuyển, nước thì ướt, đất lại cứng. Mắt nhìn, tai nghe; mũi ngửi, lưỡi nếm, cái này mặn, cái kia lại chua.
Mỗi thứ độc lập với nhau, nhưng tất cả những chiếc lá khác nhau đó lại đến từ cùng một gốc rễ.

THE MIND OF THE GREAT SAGE OF INDIA WAS INTIMATELY COMMUNICATED FROM INDIA TO CHINA. IN HUMAN BEINGS THERE ARE WISE MEN AND FOOLS, BUT ON THE WAY THERE IS NO NORTHERN OR SOUTHERN TEACHER. THE MYSTERIOUS SOURCE IS CLEAR AND BRIGHT, THE BRANCHING STREAMS FLOW THROUGH THE DARKNESS.
TO BE ATTACHED TO THE RELATIVE, THIS IS ILLUSION, BUT TO TAKE TO ONESELF THE ABSOLUTE IS NOT ENLIGHTENMENT.
EACH AND ALL THE ELEMENTS OF THE SUBJECTIVE AND OBJECTIVE SPHERES ARE RELATED, AND AT THE SAME TIME INDEPENDENT; RELATED, YET WORKING DIFFERENTLY, THOUGH EACH KEEPS ITS OWN PLACE.
FORM MAKES THE CHARACTER AND APPEARANCE DIFFERENT; SOUND, TASTE, SMELL, DISTINGUISH COMFORT AND DISCOMFORT.
THE DARK MAKES ALL THINGS ONE; THE BRIGHTNESS MAKES ALL THINGS DIFFERENT.
THE FOUR ELEMENTS RETURN TO THEIR NATURE, AS A CHILD TO ITS MOTHER.
FIRE IS HOT, WIND MOVES, WATER IS WET, EARTH HARD. EYES SEE, EARS HEAR; THE NOSE SMELLS, THE TONGUE TASTES, ONE SALT, ANOTHER SOUR.
EACH IS INDEPENDENT OF THE OTHER, BUT THE DIFFERENT LEAVES COME FROM THE SAME ROOT.

- Đạo sư SEKITO - Đạo sư "đầu đá" -

Cơ thể cũng có vị trí của nó đấy các bác ạ, đừng nên nhất bên trọng nhất bên khinh.
Sau 7 năm thì chắc bác NVT ăn tiếp số 7 tới cuối đời luôn đi còn gì, ăn ra làm gì nữa smile.gif Cái gì mình xét đoán là đúng và vui thích thì mình làm, đâu cần vì phải chứng minh cho ai biết mà làm. Đấy là tự tra tấn.


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
DIEUHANG
bài Jun 18 2010, 05:12 PM
Bài viết #6


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



Sau 7 năm thì chắc bác NVT ăn tiếp số 7 tới cuối đời luôn đi còn gì, ăn ra làm gì nữa
DH nghĩ nếu như bác VT ăn số 7 đến 7 năm mà đạt được những điều tốt lành như bác thường ca ngợi thì bác cũng chả ăn ra làm gì nữa, nhưng ở đời đâu phải lúc nào cũng theo ý muốn của ta mà còn phải tùy duyên, nên bác VT đề ra chặng đường 7 năm thì cứ biết đến đó đã.
Cái gì mình xét đoán là đúng và vui thích thì mình làm, đâu cần vì phải chứng minh cho ai biết mà làm. Đấy là tự tra tấn.Tôi nghĩ là bác VT không tự tra tấn mình đâu. Tôi chưa tiếp xúc với bác VT chỉ hiểu bác qua trang web và những việc bác ấy làm. Tôi thấy bác VT là nhà TD chân chính. Bác ấy đề ra mục tiêu 7 năm số 7 là muốn đạt 2 mục đích chính, giống như một mũi tên bắn trúng 2 điểm vậy. Điểm thứ nhất là để đạt tới thân tâm thường an lạc, điểm thứ 2 là làm bằng chứng cho lớp hậu bối thấy điều Ohsawa nói là đúng hay sai.
Cũng như chị Trâm và bác Lương Trùng Hưng bác VT là người rất tâm huyết truyền bá PP Ohsawa cho mọi người, mong muốn PP này tới mọi miền, mọi nhà. Điều đó được thể hiện qua tác phẩm của bác là những cuốn '' Ohsawa cứu mạng'' qua tác phẩm của bác tôi rất kính phục cái tâm của bác muốn giúp đời, giúp người cũng như hiểu được tấm lòng tri ân sâu nặng của bác với TS Ohsawa. Có được những hình ảnh, những bằng chứng cụ thể đó,bác ấy đã phải bỏ công, bỏ của, bỏ thời gian quý báu của mình đi đến khắp mọi vùng miền đất nước.. đến cả những nơi xa xôi hẻo lánh, giao thông đi lại khó khăn... chỉ với mục đích truyền bá, mang những bằng chứng thật với từng hình ảnh, từng chi tiết cụ thể về để cho mọi người có lòng tin với PP Ohsawa. Một vụ đầu tư lấy phước làm lời smile.gif
DH kính phục cái tâm của bác VT nhưng những ca ngơi của bác VT về số 7 thì DH chưa dám tin vì chưa trải nghiệm mà cũng chưa gặp người đã trải nghiệm thời gian 7 năm nên nói vậy thì biết vậy. chừng nào bác VT đi qua chặng đường này hạ hồi phân giải thế nào hối sau sẽ rõ. Hãy đợi đấy biggrin.gif
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jul 2 2010, 08:19 PM
Bài viết #7


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



Bác ấy đề ra mục tiêu 7 năm số 7 là muốn đạt 2 mục đích chính, giống như một mũi tên bắn trúng 2 điểm vậy. Điểm thứ nhất là để đạt tới thân tâm thường an lạc, điểm thứ 2 là làm bằng chứng cho lớp hậu bối thấy điều Ohsawa nói là đúng hay sai.
Có cái điểm thứ 2 trong tâm thì không đạt được cái điểm thứ nhất đâu, ngay cả sau khi đạt được điểm thứ 2 thì cái đạt được có thể chỉ là sự phấn khích, vui sướng chứ không phải "tâm thường an lạc"

[DH kính phục cái tâm của bác VT nhưng những ca ngơi của bác VT về số 7 thì DH chưa dám tin vì chưa trải nghiệm mà cũng chưa gặp người đã trải nghiệm thời gian 7 năm nên nói vậy thì biết vậy.
Ngay Ohsawa được coi là ông tổ Macrobiotics mà người ta còn chả tin (vì người ta không áp dụng, không tự chứng nghiệm để thấy đúng sai), sá gì lời bác NVT tuyên bố. Sau 7 năm người ta có thèm tin là bác NVT ăn đúng như bác nói hay không?


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
DIEUHANG
bài Jul 3 2010, 11:45 AM
Bài viết #8


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



@justmevn!! Cám ơn ý kiến của bạn!! DH đồng ý với bạn là chỉ tin những gì sau khi mình trã trải nghiệm. Bác VT lần này chắc muốn trải nghiệm để biết đúng sai chăng??
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Jul 4 2010, 08:54 AM
Bài viết #9


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Bác ấy đề ra mục tiêu 7 năm số 7 là muốn đạt 2 mục đích chính, giống như một mũi tên bắn trúng 2 điểm vậy. Điểm thứ nhất là để đạt tới thân tâm thường an lạc, điểm thứ 2 là làm bằng chứng cho lớp hậu bối thấy điều Ohsawa nói là đúng hay sai.
Có cái điểm thứ 2 trong tâm thì không đạt được cái điểm thứ nhất đâu, ngay cả sau khi đạt được điểm thứ 2 thì cái đạt được có thể chỉ là sự phấn khích, vui sướng chứ không phải "tâm thường an lạc"


Để cảm hóa người khác thì xưa nay thường có 2 cách : - một là ngôn giáo ,- hai là thân giáo

Ngôn giáo là nói cho người khác nghe , hiểu để theo ; Thân giáo là lấy bản thân mình làm gương , chứng minh cho điều mình đang theo là đúng . Như ngài Kushi thì chỉ có ngôn giáo mà không có thân giáo ; Còn ngài Ohssawa thì mẫu mực cả 2 : Đức Phật thích ca cũng vậy


Phấn khích vui sướng không đối đãi cũng là xuất phát từ cái tâm thường lạc

[DH kính phục cái tâm của bác VT nhưng những ca ngơi của bác VT về số 7 thì DH chưa dám tin vì chưa trải nghiệm mà cũng chưa gặp người đã trải nghiệm thời gian 7 năm nên nói vậy thì biết vậy.
Ngay Ohsawa được coi là ông tổ Macrobiotics mà người ta còn chả tin (vì người ta không áp dụng, không tự chứng nghiệm để thấy đúng sai), sá gì lời bác NVT tuyên bố. Sau 7 năm người ta có thèm tin là bác NVT ăn đúng như bác nói hay không?

Trãi nghiệm là công việc của bản thân , là sự thực chứng những điều trong cuộc sống của mình ; Sẽ chẳng có ai trãi nghiệm dùm cho ai cả đâu ...kể cả Ohsawa và đức Phật ; Tất cả chỉ là những ngón tay không hơn không kém ; 7 năm của anh Trung có là ngón tay hay không thì bấy giờ vẫn còn quá sớm để nói . Và chúng ta đã biết , từ ngón tay đến đích thì thẳng , nhưng con đường dẫn đến đích thì quanh co bởi những hố hầm núi non và sông suối . Còn những ai muốn đi theo đường chim bay ư ? dễ thôi nhưng phải ngũ uẩn giai không...
Trãi nghiệm là 1 công trình diễn ra liên tục không ngừng nghĩ phút giây nào ... như 1 con đường

Trãi nghiệm không phải để làm cho người khác tin , mà là cho chính bản thân người ấy tin ...chỉ cần bằng hạt cải ...cũng đủ để dời non lấp biển
Hạnh phúc thì làm sao mà kể , trãi nghiệm cũng thế phải không ???
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jul 6 2010, 08:41 AM
Bài viết #10


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,239
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Kiểu trải nghiệm của bác Trung không cần sự tham gia của các nhà khoa học (đo chất lượng máu và thử chỉ số IQ trrước và sau...) thì cũng giống như sự trải nghiệm của các bậc tiên phong đạo cốt trước cả thời Ohsawa,vì thời của Ohsawa đã có khoa học thêm vô thì người ta mới tin dùng tới mức cả thế giới ngày nay người ta đã biết và đã có xu hướng chung của thời đại: ăn thức ăn thiên nhiên toàn phần...

Vì thế "sau" khi bác Trung trải nghiệm chắc chỉ có những người nào BIẾT RÕ và TIN theo thì mới dám áp dụng... mà những người như thế liệu có ai không?

Cho nên ăn số 7 là một điều mà tôi kính phục vì tôi đã trải qua 2 lần, mỗi lần 7, 8 ngày... ai làm được như thế tôi thấy họ còn hơn cả làm xiếc đi trên dây, còn hơn cả anh hùng... miếng ăn là bản năng sinh tồn là điều KHÓ NHẤT... còn bản năng sinh sản thì vẫn còn là điều KHÓ thứ 2.

Tiên sinh đã nhắm vào cái đích đó để chúng ta dễ nhận ra những kẻ phàm phu ngu si và những bậc thánh triết...

Tuy nhiên ai học gì thì giỏi nấy... ví dụ có những người chả ăn gạo lứt ngày nào mà họ luyện tâm từ, tâm bi hay là rèn luyện hạnh bố thí vị tha (hoặc rèn luyện thiền chỉ thiền quán)... thì tôi thấy mấy tay số 7 "nhà mình" chả có mấy ai làm được những điều như thế... Từ đó tôi mới nhận ra: trên trái đất này ai luyện gì thì "được nấy" và cái được đó có khi nhìn bài toán tổng thể thì lại là chả được cái chi... vì thực ra tận cốt lõi CHẢ có ai cả... mấy tay họa sĩ, nhạc sĩ họ cũng "học gì" thì "được nấy" từ cuộc sống...

Cho nên ai sinh hoạt trong một cộng đồng hay NHÓM nào thì biết ai là người "tài giỏi" trong "nhóm" đó... ví dụ thầy tôi thì chỉ được bọn tôi "nhận ra" chứ khắp thế giới thử hỏi có mấy ai nhận biết ra giá trị của một bậc thầy?

Tuy nhiên tôi có cảm giác gạo lứt và những bậc thầy tâm linh đã và đang đi vào đời sống của cộng đồng một cách ngọt ngào nhất!!!!!!!!!!!!!!!

Bằng chứng:
- Tại các công sở, nhân viên văn phòng ngày càng có nhiều "nhóm" nghiền gạo lứt rang... đi đâu cũng thấy chai gạo lứt rang để ở trước mặt của nhân viên văn phòng...
- Các khóa tu của thầy tôi (các kiểu tu tập cũ thay thế dần kiểu mới là có sự nhắc nhở đúng với giọng của một bậc thầy có nội chứng sâu sắc và được đọc bởi một bậc thầy có tâm trong sạch và mát mẻ... bạn ngồi thoải mái nhất và nhắm mắt hay mở mắt không quan trọng, được nghe những sự chỉ dạy chính xác xúc tích cô đọng dễ hiểu nhất).

Hiện nay có hai PHÁP đó đã và đi vào đời sống của cộng đồng, được chấp nhận một cách vui vẻ và hòa bình nhất...

Không phải là SỐ 7 (nhai cơm gạo lứt với muối mè) đi vào đời sống mà là SIÊU SỐ 7 (gạo lứt rang ăn liền, trong đó đã bỏ sẵn cả vừng rang!) đi vào đời sống, như thế đã có sự biến dịch rồi... đúng là vòng xoáy trôn ốc, ý tưởng của tồn tại mà tôi
được chứng kiến những trạng thái diễn tiến của sự vận hành của vũ trụ đang vận động.

Cách nhai gạo lứt rang ngày một lan rộng kiểu này sẽ là cách thức của vũ trụ, không phải của ai cả... NÓ sẽ chiếm cảm tình của mọi người bất kể bạn là ai... và do vậy tôi bắt đầu tín tâm càng mạnh thêm rằng VN sẽ là cái nôi của PP Macrobiotic : bắt đầu từ miếng ăn và kết thúc ở sự giác ngộ đạo giải thoát của chư Phật 3 đời cũng như thế: ăn ít, ngủ ít, ham muốn ít...và
chứng ngộ các tầng đạo quả do ơn Đức của Tam Bảo. Gạo lứt muối mè là phương tiện không phải là cái đích... cái đích là Niết bàn là ra khỏi luân hồi sinh tử...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

11 Trang V   1 2 3 > » 
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 24th July 2025 - 05:07 AM