![]() |
![]() |
![]() ![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 34 Gia nhập vào: 9-September 09 Thành viên thứ.: 4,785 ![]() |
Với người Phật tử thì giáo lý (the Teaching) của J.Krishnamurti hoàn toàn thân thuộc;đó là lời nhận xét của hòa thượng W.Rahula;của Dalai Lama và của nhiều Phật tử;thiền sinh và nhiều người quan tâm đến giáo pháp của Đức Phật lẫn của K. Con người được hội Thông Thiên coi là hóa thân của đức Di Lặc(Metteyya) này đã tạo nên một cuộc cách mạng tôn giáo; tương tự như đức Phật Gotama đã tạo vào thời đại của ngài.
Một trong những chủ đề rất quan trọng trong giáo lý của K là thiền,nhiều lần K nói rằng thiền là thứ kỳ lạ và tuyệt diệu nhất trên đời.Tuy nhiên dường như ông không bao giờ "công thức hóa" nó;hay định nghĩa nó một cách chắc chắn và cụ thể. Ông mời gọi chúng ta vào cuộc khám phá chứ không đưa cho ta một phương pháp nào để thiền-mà theo ông-sẽ trở thành máy móc-và khơi gợi tính tham lam của con người vào các sở đắc tâm linh. Có lẽ với Krishnamurti; thiền không bao giờ công thức hóa được;bởi lẽ bản chất của nó là phá bỏ các công thức mà tâm trí đã bị áp đặt hay tự nó áp đặt. Thiền không thể được định nghĩa một cách xác quyết vì thiền chính nó là quá trình vượt qua định nghĩa;vượt qua thế giới ảo hóa tương đối của khái niệm để đi vào chân đế trực giác;trực kiến. Do vậy mà những câu trả lời về thiền của K thật sâu sắc;không máy móc;luôn tươi mới;và mang một phong thái riêng độc đáo. Bởi lẽ đó;và cũng bởi lẽ đang tập tành học tiếng Anh và nghiên cứu giáo lý của K,nên tại hạ sẽ dịch những câu trả lời của K liên quan đến thiền vào topic này nhằm đóng góp cho diễn đàn và coi như là chia sẻ;chư vị có hứng thú hay góp ý gì thì xin cảm ơn. Daniel... |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 03:42 AM |