IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

 
Reply to this topicStart new topic
> tâm niệm của người đệ tử Phật trong đời sống hằng ngày, Phật Pháp gắn liền với đời sống ...
hanoixuan
bài May 27 2010, 03:22 PM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 30
Gia nhập vào: 26-August 09
Thành viên thứ.: 4,564



* Phật Giáo là một nền giáo dục chứ không phải là một tôn giáo. Chúng ta không thờ phụng Ðức Phật, mà chúng ta tôn kính ngài như một vị thầy. Giáo lý của ngài giúp chúng ta thoát khổ, đạt đến chân hạnh phúc.
* Chúng ta nên cư xử với mọi người một cách tôn kính và chân thành, có trách nhiệm với những hành vi của mình, và thận trọng với tài sản của người khác. Nên cẩn thận trong lời nói và việc làm để tránh gây tai hại cho người khác.
* Nên tỏ lòng biết ơn với những người đã gia ơn cho mình, như cha mẹ, thầy tổ, và cả xã hội nữa. Mọi người trong xã hội đều tương thuộc và tương liên với nhau; để trả ơn cho mọi người, chúng ta có thể làm những việc tốt.
* Có bao nhiêu người biết ơn cha mẹ của mình? Người ta thường không biết tới công ơn của cha mẹ cho tới khi chính mình trở thành cha mẹ, hay cho tới khi cha mẹ của mình qua đời. Chúng ta có thể thực hành đạo hiếu để tỏ lòng biết ơn cha mẹ bằng cách làm tròn bổn phận, biết nghĩ tới cha mẹ, và làm theo ý của cha mẹ.
* Thà làm người nghèo mà an lạc còn hơn làm người giàu mà phiền não với nhiều tham vọng.
* Phật giáo là một nền giáo huấn, dạy chúng ta biết cách sống một đời sống hạnh phúc và mãn nguyện.
* Tình yêu đích thực thì không phân biệt, không chấp thủ, và không điều kiện. Chúng ta có thể chia xẻ tình yêu này với toàn thể chúng sinh. Tình yêu như vậy được gọi là từ bi.
* Nếu muốn mang lại hòa bình cho thế giới, chúng ta cần phải bắt đầu bằng cách sửa đổi những sai lầm của mình. Hòa bình thế giới phát xuất từ an lạc nội tâm.
* Chúng ta học và thực hành giáo lý của Ðức Phật là để hiểu biết trọn vẹn về cuộc đời và vũ trụ.
* Nên có ý thức và sự tử tế trong lời nói. Nói xấu người khác chỉ là phô bày tính kiêu ngạo và thiếu tự tin của mình.
* Cuộc đời này ngắn ngủi và mong manh, vậy tại sao chúng ta lại không trưởng dưỡng tâm từ bi thay vì làm những việc có hại cho chúng sinh cũng như cho bản thân ta ?
* Xây dựng nếp sống đức hạnh là giữ lòng tử tế, nói lời tử tế, và làm điều tử tế vì lợi ích của người khác.
* Người khôn ngoan thì không nghĩ tới chuyện mình được lợi hay không được lợi, được như vậy người đó luôn luôn sống trong an lạc nội tâm.
* Chúng ta thực hành hạnh bố thí là để giải trừ tham, sân, si, và kiêu ngạo.
* Khi giúp đỡ người khác, chúng ta nên nghĩ tới việc làm lợi ích cho xã hội hay toàn thế giới chứ không chỉ giúp đỡ những người nào mình thích. Mở rộng sự quan tâm của mình thêm ý nghĩa, tự do, và hạnh phúc.
* Những lời dạy của Ðức Phật là giáo lý của trí huệ. Sống theo Phật pháp là làm cho cuộc đời của mình trở nên minh triết và an lạc.
* Trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng phải tự xét mình trước hết. Khổng Tử nói: “ kỷ sở bất dục, vật thi ư nhơn”, có nghĩa là: 'Những điều gì mình không muốn, đừng bao giờ làm cho người khác"( Do not give others what you yourself do not desire). Câu này muốn nói rằng chúng ta phải có lòng nhân từ và thành thực. Nếu muốn người khác cười với mình thì mình phải cười với họ trước. Trong xử sự chúng ta không nên tìm lợi lộc cho riêng mình, mà nên làm việc vì lợi ích chung.
* Một hành giả chân chính thì không bao giờ tìm lỗi người khác. Khi nghĩ tới tội lỗi của người khác thì đó chính là sự phiền não của mình. Người nào cũng có những mặt tốt và những mặt xấu, nhưng chúng ta nên tập nhìn vào những điều tốt của người khác và cố gắng tôn trọng mọi người.

(trích trong cuốn "Pháp ngữ của Hoà Thượng Tịnh Không")

Go to the top of the page
 
+Quote Post
home
bài May 27 2010, 07:54 PM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 377
Gia nhập vào: 6-April 10
Thành viên thứ.: 11,098



_()_ Cám ơn hanoixuan.
Một bài pháp tuyệt vời. Rất mong hanoixuan thu thâp thêm nhiều tài liệu chia sẻ thêm nhiều hơn nữa.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Minh Vinh
bài Jun 22 2010, 12:19 AM
Bài viết #3


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 84
Gia nhập vào: 21-March 08
Từ: Đức
Thành viên thứ.: 323



Bài nầy hay quá! Nếu mọi người trong chúng ta đều như vậy hết, thì xã hội được thanh bình an lạc, thịnh vượng, vì không còn phải lo sợ nạn trộm cắp cướp dựt, giết người, "xã hội đen".v.v...
Ôi Phật giáo, xin được luôn luôn sống trong Chánh Pháp!
Cám ơn Hanoixuan
Go to the top of the page
 
+Quote Post
DIEUHANG
bài Jun 22 2010, 09:28 AM
Bài viết #4


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



Hôm nay DH mới biết bài này. bài viết hay quá. Cám ơn HNX đã sưu tầm và chia sẽ cho mọi người cùng biết.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Jul 21 2010, 04:53 AM
Bài viết #5


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(hanoixuan @ May 27 2010, 03:22 PM) *
* Phật Giáo là một nền giáo dục chứ không phải là một tôn giáo. Chúng ta không thờ phụng Ðức Phật, mà chúng ta tôn kính ngài như một vị thầy. Giáo lý của ngài giúp chúng ta thoát khổ, đạt đến chân hạnh phúc.
* Chúng ta nên cư xử với mọi người một cách tôn kính và chân thành, có trách nhiệm với những hành vi của mình, và thận trọng với tài sản của người khác. Nên cẩn thận trong lời nói và việc làm để tránh gây tai hại cho người khác.
* Nên tỏ lòng biết ơn với những người đã gia ơn cho mình, như cha mẹ, thầy tổ, và cả xã hội nữa. Mọi người trong xã hội đều tương thuộc và tương liên với nhau; để trả ơn cho mọi người, chúng ta có thể làm những việc tốt.
* Có bao nhiêu người biết ơn cha mẹ của mình? Người ta thường không biết tới công ơn của cha mẹ cho tới khi chính mình trở thành cha mẹ, hay cho tới khi cha mẹ của mình qua đời. Chúng ta có thể thực hành đạo hiếu để tỏ lòng biết ơn cha mẹ bằng cách làm tròn bổn phận, biết nghĩ tới cha mẹ, và làm theo ý của cha mẹ.
* Thà làm người nghèo mà an lạc còn hơn làm người giàu mà phiền não với nhiều tham vọng.
* Phật giáo là một nền giáo huấn, dạy chúng ta biết cách sống một đời sống hạnh phúc và mãn nguyện.
* Tình yêu đích thực thì không phân biệt, không chấp thủ, và không điều kiện. Chúng ta có thể chia xẻ tình yêu này với toàn thể chúng sinh. Tình yêu như vậy được gọi là từ bi.
* Nếu muốn mang lại hòa bình cho thế giới, chúng ta cần phải bắt đầu bằng cách sửa đổi những sai lầm của mình. Hòa bình thế giới phát xuất từ an lạc nội tâm.
* Chúng ta học và thực hành giáo lý của Ðức Phật là để hiểu biết trọn vẹn về cuộc đời và vũ trụ.
* Nên có ý thức và sự tử tế trong lời nói. Nói xấu người khác chỉ là phô bày tính kiêu ngạo và thiếu tự tin của mình.
* Cuộc đời này ngắn ngủi và mong manh, vậy tại sao chúng ta lại không trưởng dưỡng tâm từ bi thay vì làm những việc có hại cho chúng sinh cũng như cho bản thân ta ?
* Xây dựng nếp sống đức hạnh là giữ lòng tử tế, nói lời tử tế, và làm điều tử tế vì lợi ích của người khác.
* Người khôn ngoan thì không nghĩ tới chuyện mình được lợi hay không được lợi, được như vậy người đó luôn luôn sống trong an lạc nội tâm.
* Chúng ta thực hành hạnh bố thí là để giải trừ tham, sân, si, và kiêu ngạo.
* Khi giúp đỡ người khác, chúng ta nên nghĩ tới việc làm lợi ích cho xã hội hay toàn thế giới chứ không chỉ giúp đỡ những người nào mình thích. Mở rộng sự quan tâm của mình thêm ý nghĩa, tự do, và hạnh phúc.
* Những lời dạy của Ðức Phật là giáo lý của trí huệ. Sống theo Phật pháp là làm cho cuộc đời của mình trở nên minh triết và an lạc.
* Trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng phải tự xét mình trước hết. Khổng Tử nói: “ kỷ sở bất dục, vật thi ư nhơn”, có nghĩa là: 'Những điều gì mình không muốn, đừng bao giờ làm cho người khác"( Do not give others what you yourself do not desire). Câu này muốn nói rằng chúng ta phải có lòng nhân từ và thành thực. Nếu muốn người khác cười với mình thì mình phải cười với họ trước. Trong xử sự chúng ta không nên tìm lợi lộc cho riêng mình, mà nên làm việc vì lợi ích chung.
* Một hành giả chân chính thì không bao giờ tìm lỗi người khác. Khi nghĩ tới tội lỗi của người khác thì đó chính là sự phiền não của mình. Người nào cũng có những mặt tốt và những mặt xấu, nhưng chúng ta nên tập nhìn vào những điều tốt của người khác và cố gắng tôn trọng mọi người.

(trích trong cuốn "Pháp ngữ của Hoà Thượng Tịnh Không")

LÍ THUYẾT MÀ KHÔNG THỰC HÀNH LÀ VÔ ÍCH (TS OHSAWA)
-Giáo huấn của Đức Phật , Đức Chúa rất hay, nhưng làm sao thực hiện được những lời vàng ngọc đó???
-Các ngài dạy không được tham sân si,kiêu ngạo...Phải tự xét mình,phải có lòng biết ơn,có hiếu với cha mẹ, phải vị tha, phải yêu thương, phải trung thực...Tuy nhiên, vì vô minh,vì cám dỗ của tiền bạc, lợi nhuận, danh vọng...nhất là sự đòi hỏi mãnh liệt của ăn uống...Chúng ta bị chìm đắm trong tham sân si, ngã mạn...Chúng ta thường vô ơn, bất hiếu,nói láo, sân hận, ganh tị....
-Theo TS Ohsawa , muốn thực hành giáo huấn của Phật , của Chúa,thì phải cải tạo dòng máu bị ô nhiễm của mình bằng PP hiệu quả nhất là áp dụng PPTD nghiêm túc trong đời sống hàng ngày
-Ăn đúng thì mới phát triển trí tuệ, có lòng từ tâm, tham sân si, ngã mạn tự biến mất...Một người TD nghiêm túc sẽ đạt tới giác ngộ, giải thoát ngay trong kiếp này.
21/7/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
home
bài Jul 21 2010, 11:09 PM
Bài viết #6


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 377
Gia nhập vào: 6-April 10
Thành viên thứ.: 11,098



@ Bác Vân Trung: cháu nghĩ chỉ ăn theo phương pháp số 7 , thì sẽ sinh về cõi Trời thôi Bác ạ, thực sự để giải thoát khó lắm Bác ạ.

Đó là kiến giải của cháu, cháu không cho kiến giải của cháu là đúng. Vì cháu nghĩ cháu cũng giống như ông thầy bói xem voi. Vì cháu có biết thế nào là giải thoát , thế nào là giác ngộ đâu mà lại cho như vậy. Đó chỉ là cảm nhận của cháu mà. Ăn theo phương pháp số 7 thật sự cũng tốt nhưng cháu còn cảm thấy thiếu thiếu một cái gì đó.

Đức Phật trước khi thành đạo dưới cội bồ đề cũng mất vài năm tu sai.

@Bác Vân Trung : Không biết Bác đã đọc câu chuyện về Ngài A Na Luật chưa, liệu Ngài A Na Luật ăn theo phương pháp số 7 có giúp Ngài từ một người không nhìn thấy ánh sáng lại trở thành thiên nhãn đệ nhất không Bác?
Go to the top of the page
 
+Quote Post
sati
bài Jul 22 2010, 11:34 PM
Bài viết #7


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 70
Gia nhập vào: 23-March 10
Thành viên thứ.: 10,325



Có rất nhiều phương pháp hay và đúng trong ý nghĩa nếu thực hiện trọn vẹn và thành công những lời chỉ dẫn đó thì sẽ đạt được mục đích mà ban đầu phương pháp này hướng tới.

Người thực hiện "miên mật" phương pháp thực dưỡng sẽ đạt được mục đích của thực dưỡng ...

Người tu tập "miên mật" lời dạy của Đức Phật, sẽ tiến gần hơn và có thể thành tựu đạo quả Alahan, chấm dứt luân hồi sinh tử ...

Nếu ăn theo thực dưỡng thì có thể có được sức khỏe và sự an vui ...

Nếu tu tập đúng theo Chánh Pháp thì có thể buông bỏ và chấm dứt mọi hình thức khổ đau ...

An vui, thảnh thơi và chấm dứt mọi khổ đau thì không hoàn toàn giống nhau, nhưng cũng không xung khắc nhau ...
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Jul 23 2010, 05:53 AM
Bài viết #8


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(home @ Jul 21 2010, 11:09 PM) *
@ Bác Vân Trung: cháu nghĩ chỉ ăn theo phương pháp số 7 , thì sẽ sinh về cõi Trời thôi Bác ạ, thực sự để giải thoát khó lắm Bác ạ.

Đó là kiến giải của cháu, cháu không cho kiến giải của cháu là đúng. Vì cháu nghĩ cháu cũng giống như ông thầy bói xem voi. Vì cháu có biết thế nào là giải thoát , thế nào là giác ngộ đâu mà lại cho như vậy. Đó chỉ là cảm nhận của cháu mà. Ăn theo phương pháp số 7 thật sự cũng tốt nhưng cháu còn cảm thấy thiếu thiếu một cái gì đó.

Đức Phật trước khi thành đạo dưới cội bồ đề cũng mất vài năm tu sai.

@Bác Vân Trung : Không biết Bác đã đọc câu chuyện về Ngài A Na Luật chưa, liệu Ngài A Na Luật ăn theo phương pháp số 7 có giúp Ngài từ một người không nhìn thấy ánh sáng lại trở thành thiên nhãn đệ nhất không Bác?

CÁCH ĂN PT7 PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TỐI ƯU MÀ KHÔNG PP NÀO VƯỢT QUA NỔI:
-Sinh Lí Học, Sinh Vật Học là nền tảng của Tâm Lí Học, Siêu Hình Học . Hạt giống trí tuệ chỉ phát triển mạnh mẽ trên dòng máu trong sạch , quân bình. Chúng ta chưa phải là người giác ngộ...Nhưng TS Ohsawa khẳng định ĂN ĐÚNG LÀM MÁU TRONG SẠCH, TU LUYỆN ĂN ĐỦ LÂU THÌ SẼ ĐẠT TỚI TRÍ PHÁN ĐOÁN SỐ 7 (GIÁC NGỘ, GIẢI THOÁT).Hãy đọc phần TƯ TƯỞNG OHSAWA trong quyển PHỤC HỒI SỨC KHỎE THEO PP OHSAWA để hiểu rõ MỤC TIÊU TỐI HẬU CỦA NGƯỜI TD LÀ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ TRONG KIẾP NÀY
-TS Ohsawa cũng khẳng định KHÔNG CÓ PP NÀO CẢI THIỆN DÒNG MÁU HIỆU QUẢ BẰNG PPTD. Ngài nói nếu bạn tìm thấy PP nào hay hơn, ngài sẽ từ bỏ tất cả và theo PP đó
23/7/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
mitao
bài Mar 23 2011, 09:23 PM
Bài viết #9


Member
**

Nhóm: Members
Bài viết: 18
Gia nhập vào: 4-January 11
Thành viên thứ.: 93,742



Mình mới theo Phật 1 thời gian vẫn đang cố gắng trau dồi kiến thức , bài giảng của Phật. Cám ơn Hanoixuan hen, bài này ý nghĩa lắm smile.gif
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 7th July 2025 - 12:35 AM