![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
BÀI 10: HỎI ĐÁP VỀ PHƯƠNG PHÁP OHSAWA (đây là phần nguyên bản của Nguyễn Văn Trung) 1) Ăn theo phương thức số 7 ( 100% gạo lức + muối mè hay nước tương thiên nhiên ) lâu ngày có bị thiếu chất không? - Trong 10 cách ăn uống ngài OHSAWA đưa ra, phương thức số 7 là cách dễ đạt quân bình Âm Dương nhất, là cách ăn giản dị cùng cực và hiệu quả nhất. Ngài viết : "Các bạn có thể theo mãi những phương 4,5,6,7 lâu chừng nào cũng được, không hại. Nhưng nếu thấy sức khoẻ không tăng, hãy trở lại phương thức số 7 trong 1 hay 2 tuần hoặc lâu hơn nữa." ( theo PP Tân Dưỡng Sinh ). Ngô Thành Nhân và Ngạn Ôn dịch (trang 69). Ngài OHSAWA thường nói: "Các bạn có thể ăn theo phương thức số 7 suốt đời " ( theo Sống Vui kỷ niệm huý nhật PHSAWA 1974, trang 22) “Con đường đi đến trí phán đoán tối cao chẳng phải là con đường khổ hạnh, chẳng phải thiền, chẳng phải Yoga mà còn phải áp dụng PP OHSAWA trong cuộc sống hàng ngày trải qua 30 năm hoặc 50 năm. Nếu các bạn càng tuyệt đối chỉ độ 10 năm, 20 năm là có thể đi tới đích.”(theo “Phục hồi sức khỏe theo phương pháp Ohsawa” của Hùynh Văn Ba, trang 100) "Các bạn có thể ăn cơm gạo lứt mãi với muối mè và tương đậu nành." (theo "Phục hồi sức khỏe theo PP Ohsawa của Hùynh Văn Ba, tr.103) Chúng tôi có đọc tài liệu của 1 nhóm thực dưỡng ở Sydney, Australia khuyên:"Không nên ăn ròng cốc lọai lức trong 1 thời gian dài." Lời khuyên này hết sức tai hại! Nó làm nhiều người hoang mang vì cứ sợ ăn hteo phương thức số 7 là thiếu chất... Họ cho là chỉ được dùng phương thức số 7 trong thời gian trị bệnh mà thôi. Hết bệnh phải ăn rộng ra, không ăn theo phương thức số 7 nữa!!! Ngài Ohsawa đã nói đi nói lại nhiều lần là có 10 cách ăn uống dưỡng sinh. Mục đích là đọat giác ngộ, giải thóat, không phải dừng lại ở chỗ trị bệnh. Trong đó cách ăn uống có thịt cá và sản phẩm động vật (số -1, -2, -3) ngài khuyên nên lọai trừ. Trái cây nên hạn chế (5%), rau cải nên ăn chín. Phương thức số 7 đưỡc cho là tốt nhất nên luôn đứng hàng đầu. Tuy nhiên rất nhiều người theo dưỡng sinh lâu năm vẫn còn sợ phương thức số 7 vì phản ứng ghê gớm của nó và nỗi ám ảnh ăn theo phương thức số 7 là thiếu chất, thiếu sinh tố, khô khan... Ở VN, năm 1968 có trường hợp 1 cháu bé con của 1 gia đình dưỡng sinh bị chết vì ăn theo phương thức số 7. Cháu bé đang ăn tuyệt đối số 7 thì bị một người bà con lén cho ăn bánh kẹo nên bị phản ứng gây sốt. Cả gia đình chưa có kinh nghiệm, hoảng sợ chạy chữa bằng đông y, nhưng bệnh nặng hơn và cháu bị tử vong vài ngày sau đó. Gia đình đó cho tới nay vẫn chưa hiểu tại sao con mình chết và họ rất sợ phương thức số 7. Khi trẻ bị sốt cao (đầu mình nóng, bàn chân, bàn tay lạnh.- Đây là bệnh âm) người dưỡng sinh phải hết sức bình tĩnh. Nên cho cháu nhịn đói, uống nước gạo rang hoặc nước sắn dây và tương thiên nhiên nấu chín. Lau mình liên tục bằng khăn nhúng nước vắt ráo, dán cao khoai sọ ở trán để hạ nhiệt. Tuyệt đối không cho cháu ăn gì , ngay cả cơm muối mè, bánh tráng gạo lức... Vì khi bị sốt, bộ tiêu hoá hầu như không hoạt động. Thức ăn không tiêu hoá được sẽ làm cho cháu bé đau bụng, lăn lộn... Chỉ khi nào hết sốt mới cho cháu ăn trở lại ( theo phương thức số 7 ) cháo, bột gạo lức, cơm nhão,... Tóm lại, khi đang ăn theo phương thức số 7, " phá giới " bị bệnh, ta nên nhịn đói rồi cấp tốc quay lại phương thức số 7 cho tới khi hết bệnh. Chúng ta nên nhớ là ăn càng rộng thì càng khó trị dứt bệnh. Muốn mau hết bệnh ta phải thực hành triệt để phương thức số 7. Ngài OHSAWA khuyên: " Hãy dẹp bỏ đường trong các bữa ăn. Sống không cần ăn thịt Ăn ngũ cốc lứt Bớt những thức ăn khác càng nhiều càng tốt Uống càng ít nước càng quý." (theo Phục hồi sức khoẻ theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba tr.100) "Ngũ cốc lứt là cội nguồn của sự sống và là sự tổng hợp kỳ diệu nhất." (theo PHSK theo PH OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 103). " Để khai mở trí phán đoán của mình, để đạt liễu ngộ 100%, phải tiếp tục PP OHSAWA. Hãy thực hành triệt để ít nhất 7 năm. Bấy giờ bạn sẽ thấy 1 thế giới khác, hoàn toàn không giống như trước." (theo PHSK theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 121). " Tôi đã cho các bạn bí quyết để lau sạch bộ não : PP OHSAWA." ( theo PHSK theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 128 ). " Trong bất kỳ trường hợp mắc bệnh gì, bạn chỉ cần theo thực đơn số 7. Bởi vì số 7 chính là con đường TRUNG ĐẠO. Bấy giờ dầu cho bệnh quá dương hay quá âm, chúng đều được chữa lành nhờ con đường TRUNG ĐẠO này." (theo PHSK theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 129). Nhiều người dưỡng sinh tưởng nhầm số 7 là quá dương nên họ khuyên không nên ăn theo số 7 trong thời gian dài. Theo chúng tôi, số 7 là con đường TRUNG ĐẠO, bất kỳ người nào từ trẻ sơ sinh cho tới người già đều nên dùng thực đơn số 7 (chú ý không nên ăn mặn quá để tránh táo bón, tim đập nhanh...) Trong quyển " Làm thế nào để sống vui " (Macrobiotic guidebook for living), ngài OHSAWA có kể trường hợp một người mẹ nhờ ngài hướng dẫn trị bệnh cho con trai mình. Ngài kê một thực đơn trị bệnh gồm toàn thức ăn dương. Bà mẹ làm y theo đó và đứa con trai lành bệnh. 6 năm sau, khi đã tốt nghiệp luật khoa, cảm kích ơn Ngài Ohsawa, chàng trai trẻ đó đến thăm ngài để cảm ơn. Ngài ngạc nhiên hết sức vì chàng trai bé nhỏ loắt choắt, da nâu đen, gầy đét... Thì ra bà mẹ đã tiếp tục cho con ăn theo thực đơn quá dương mặc dù con mình đã khỏi bệnh... " Người ta ăn ròng cốc loại lứt, trí phán đoán sẽ mở ra dần dần " ( theo Sống Vui 11-12 tháng 4+5/ 1966 trang 29 ) OHSAWA tiên sinh cho số 7 là tốt nhất vì chính tiên sinh đã ăn từ 8 năm tới 9 năm như thế. Tiên sinh lại nói nếu người nào ăn số 7 trọn đời sẽ là đệ tử duy nhất của Lão Tử. ( theo Sống Vui 15- 30/11/1965 trang 19 ) " Lối sống gần gũi nhất của cuộc đời là thực hành số 7" (G. OHSAWA) ( theo Sống Vui 16 tháng 1/1967, trang 23 ). 1 người Pháp bán hàng rong ở Paris, chẳng được may mắn học ở trường ĐH nào thế mà sau khi thực hành triệt để PP OHSAWA số 7 trong 4 năm, trí anh ta tự nhiên mở ra. Bao nhiêu câu hỏi khó của tiên sinh, anh đều trả lời thông suốt. ( theo Sống Vui 18-19 tháng 5/1967 trang 40 ). Năm 1964, trong khi đang thuyết giảng ở Paris, được tin có 3 sinh viên ĐH Havard ăn số 7 được 8 tháng, ngài nói các bạn đó sẽ là những người thông thái. ( theo Triết Thuyết OHSAWA III trang 43 ) Khoảng 100 ngày trước khi về cõi trời (24/4/1966) , ngài OHSAWA nói " Các bạn hãy theo tôi. Kể từ ngày 11/1/1966 tôi chỉ ăn cơm gạo lứt thôi. Không muối mè, không nước tương. Không có gì khác! Ngoại trừ 1 ít trà 3 năm. Tôi ăn rất ít. Lần đầu tiên trong đời, tôi sẽ làm việc hết 100% năng lực của mình. Cho đến nay tôi chỉ dùng 60%- 70% năng lực" ( Tập san Principe Unique 66) ( theo PHSK theo PP OHSAWA của H-V-Ba trang 90) 2) Tại sao có người theo PP OHSAWA mà khi sinh phải mổ? Những thai phụ theo đúng PP OHSAWA thì sinh đẻ bình thường, không sinh mổ, không sinh hút. Người theo PP OHSAWA mà bị sinh mổ có lẽ đã dùng thực phẩm bị nhiễm thuốc trừ sâu, có chất hoá học... Trong lúc mang thai, người mẹ phải hết sức thận trọng, chọn thức ăn thiên nhiên đúng quân bình âm dương. Vì thức ăn tác động mạnh đến đứa con và việc sinh đẻ của mẹ. 3) Đang thực hành PP OHSAWA, thỉnh thoảng có được phá giới để ăn cưới, ăn giỗ không? Khi ăn giỗ hay ăn cưới ta đã hấp thu rất nhiều hoá chất độc hại và thịt cá,... Những thức ăn xấu này làm sức khoẻ ta suy yếu và làm sụt giảm trí phán đoán của ta. Trong 1 năm mà phá giới nhiều lần ta dễ mắc bệnh nặng, tinh thần suy sụp đến nỗi muốn ăn số 7 để trị bệnh cũng ăn không được, cuối cùng phải dùng thuốc tây, phải vào bệnh viện giao sinh mạng mình cho bác sĩ. 4) Tại sao có những trẻ theo PP OHSAWA mà bị cận thị? Vì cha mẹ chúng tưởng lầm gạo lứt muối mè có thể hoá giải các thức ăn có hoá chất như bánh ngọt, bánh mì lứt đặc ruột, kẹo sôcôla, phômai,... nên cho con mìmh thường xuyên ăn các loại thức ăn đó... 5) Người dưỡng sinh có nên ăn thịt, cá, trứng , sữa không? ( Vì trong 10 cách ăn uống của ngài OHSAWA có 3 cách cuối cùng cho phép ăn thịt, cá ) Đúng là ngài OHSAWA có cho phép ăn 1 ít thịt cá trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng ngài cũng nói đi nói lại là nên loại trừ thịt, cá và các sản phẩm động vật. Vì con người không phải là loài thú ăn thịtvà con người là loài thượng đẳng , không nên uống sữa của loài vật hạ đẳng như bò , dê,... Ăn thịt, cá 1 chút cho vui thì được. Nếu ăn nhiều thì dễ bị nghiện. Tốt hơn là không ăn sản phẩm động vật. 6) Thường xuyên ăn trái cây có tốt không? Đa số trái cây thường rất âm. Ta nên ăn ít (5%). Trái cây hiện nay thường có chất bảo quản, chất kích thích... Để giữ gìn sức khoẻ, ta nên hạn chế tối đa trái cây. 7) Có nên cho con mình chích ngừa để phòng bệnh không? Thế giới đã diệt được bệnh đậu mùa và bệnh sốt bại liệt nhờ tiêm vaccine. Nhưng tiêm chủng vaccine tức là chích hoá chất và vi khuẩn yếu vào máu cũng gây nguy hiểm và làm đúa bé suy yếu. Nếu cha mẹ nắm vững PP OHSAWA thì không nên đưa con đi chích ngừa. 8) Người dưỡng sinh nuôi dạy con như thế nào để cho con được khoẻ mạnh và phát triển trí tuệ ? Để cho con khoẻ mạnh và trí phán đoán ngày càng tăng, cha mẹ phải áp dụng đúng đắn PP OHSAWA trong các bữa ăn hàng ngày. Nên theo phương thức 4,5,6,7. Tuyệt đối không cho con ăn đồ hoá chất ( bánh kẹo, phở, mì ngoài thị trường.), không nên ăn thịt, cá và các sản phẩm động vật, ăn rất ít trái cây, ăn cơm gạo lứt... Đám tiệc nên từ chối hoặc đi dự đám nên mang thức ăn dưỡng sinh riêng. Tập cho con mình làm việc nhà, giúp đỡ cha mẹ, vâng lời người lớn... để đứa bé siêng năng lao động và có ý thức trách nhiệm. Tập cho con tự mình xử lý các tình huống khó khăn, ngang trái để rèn ý chí, nghị lực, nhẫn nhịn, chịu đựng... 9) Người dưỡng sinh có nên đi chùa, ngồi thiền không ? Ngài OHSAWA đã nói rất nhiều lần PP OHSAWA giúp khai mở trí phán đoán và đưa tới sự giác ngộ, giải thoát. Do đó, việc đi chùa, ngồi thiền chỉ là những yếu tố phụ, hỗ trợ cho mình hiểu rõ thêm triết lý âm dương mà thôi. Khi đi chùa, người dưỡng sinh nên mang theo cơm gạo lứt để truyền bá phương pháp Ohsawa giúp mọi người được sức khỏe và trí tuệ. 10) Có nên tập Thể dục, Thể thao, Khí công, Thái cực quyền, Yoga... không ? Nếu chúng ta áp dụng đúng đắn PP OHSAWA và có được thực phẩm hoàn toàn thiên nhiên, không nhiễm hoá chất độc hại, nguồn nước trong sạch không có chất khử trùng,... thì ta không cần phải tập luyện thêm gì cả. Tuy nhiên các PP tập luyện trên làm dương hoá cơ thể cũng tốt nếu ta lỡ ăn hay uống nhiều quá, hoặc ăn không nhai kỹ, ăn thực phẩm xấu,... 11) Sáng thức dậy thấy mình uể oải, lừ đừ, lười biếng,... phải làm sao ? " Thụ động là âm, hoạt động là dương " Ta chỉ cần dương hoá cơ thể mình bằng cách không uống nước, không ăn trái cây, rau cải sống, nhịn ăn càng tốt, nhai muối mè mặn ( 4 mè + 1 muối ) , hít đất, lao động nặng,... Bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn, lạc quan yêu đời trở lại ngay. 12) Có nên cho con chơi các trò chơi vi tính có tính cách bạo lực không ? Các trò chơi bạo lực làm cho đứa trẻ chỉ biết có cá nhân mình, thích bắn giết, ưa tranh giành vật chất, ham muốn chiếm đoạt... Do đó ta cần phải ngăn cấm, chỉ được chơi các trò chơi có tính cách thể thao, xây dựng, trí tuệ,... 13) Trường hợp người mẹ bị sinh mổ, thuốc men truyền vào quá nhiều làm mất sữa mẹ, phải làm sao có sữa cho con bú ? Tạm thời cho đứa bé sơ sinh uống nước gạo rang với nước rau củ thiên nhiên nấu chín ( tỉ lệ 1-1 ), còn người mẹ ăn cơm gạo lức với bí đỏ và đậu đỏ hầm nhừ hay rau lang hấp ( cơm lức chiếm 60% ) trong vài ngày để có sữa. Sau đó nên ăn theo phương thức số 7 với gạo lức rang sậm màu trước khi nấu cơm, dùng thêm tương 3 năm. Tức là người mẹ ăn dương hơn để mau phục hồi sức khoẻ. Tuyệt đối không nên ăn trái cây, rau cải sống. 14) Nên chăm sóc cuống rốn trẻ sơ sinh như thế nào ? Và lưỡi bé bị đóng bợn trắng có nên rơ lưỡi bằng mật ong không ? Cuống rốn trẻ sơ sinh sẽ tự rụng sau sinh khoảng 10 ngày. Mỗi ngày nên lau rốn bằng nước muối rồi thoa dầu mè nguyên chất để sát trùng, không để vùng rốn bị ướt. Mật ong là sản phẩm động vật không nên dùng để rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh. Ta nên dùng dầu mè nguyên chất. Chúng tôi tình cờ phát hiện dầu mè làm sạch lưỡi hơn cả mật ong, cỏ nhọ nồi, cam thảo... mà lại rất dễ sử dụng. Các bác sĩ tây y nói không nên dùng chất dầu cho bé vì sợ bị tiêu chảy. Nhưng thực tế áp dụng dầu mè nguyên chất để rơ lưỡi, bé sơ sinh không bị tiêu chảy. Có người sau khi cho trẻ bú xong lại cho bé uống thêm nước để tráng miệng. Thói quen này không tốt vì nước nhiều, đứa trẻ trở nên âm. 15) Để biết con mình có ăn uống đúng quân bình âm dương không, người mẹ phải làm sao ? Đứa bé quân bình thì thân tâm được an lạc. Bé khoẻ mạnh, hoạt động suốt ngày lúc nào cũng vui vẻ, không la khóc. Ngài OHSAWA nói :" Người quân bình thì hấp dẫn cả người dương lẫn người âm ". Mọi người đều vui thích khi tiếp xúc với bé. Đứa bé quân bình có nước tiểu vàng trong, phân vàng, nhão ( trẻ sơ sinh ), không bị bón. Nước tiểu trắng, phân màu xanh lỏng là đúa bé bị âm. 16) Tại sao có ngưòi theo PP OHSAWA lại lâm trọng bệnh và chết ở bệnh viện ? Thực tế là một số người theo PP OHSAWA 10 năm, 20 năm sau đó ăn rộng ra ( nhất là ăn các sản phẩm động vật ). Cuối cùng bệnh nặng mà lại không thể trở về phương thức số 7 để tự cứu mình, đành phải dùng thuốc tây và đi bệnh viện dẫn đến cái chết vì không còn ý chí để trở về với bà mẹ thiên nhiên nữa. Người dưỡng sinh không nên phá giới ( ăn thịt cá, thức ăn có hoá chất,...) Ăn sai nhiều lần thì trí tuệ bị hạ thấp, không còn ý chí để thực hành đúng đắn PP OHSAWA nữa, phải cam chịu cảnh bệnh tật kéo dài, đau khổ,... 17) Nhịn đói có trị được bệnh không ? Nhịn đói hoàn toàn chỉ uống nước gạo lức rang trị bệnh rất nhanh. Tuy nhiên khi nhịn đói phải giữ ấm cơ thể, không làm việc nặng nhọc, không được dầm mưa dãi nắng. Có trường hợp bệnh nhân trong khi nhịn đói mà dầm mưa để bị nhiễm lạnh mà chết. Nhịn đói hoàn toàn tuy trị được bệnh, nhưng sau đó ta ăn uống không đúng thì ta cũng sẽ bị bệnh trở lại... 18) Trị bệnh giời ăn bằng cách nào ? Bệnh giời ăn là bệnh dương. Nơi tổn thương trở nên dương, khô, đen. ( Bệnh ghẻ từ phần bụng trở lên đầu thường là âm và từ phần bụng xuống chân là bệnh dương.) Vết thương làm đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu. Dùng cao khoai sọ ( khoai sọ hay khoai môn lột sạch vỏ đâm nhuyễn với 1 ít gừng ) đắp vào vết thương, phủ thêm 1 lớp giấy mỏng hay vải mỏng tạo thành một loại thuốc dán. Tối ngủ đắp, sáng dậy tháo ra (6giờ ). Chỉ cần đắp 2 lần là khỏi bệnh. Người dưỡng sinh phải biết khoai sọ rất âm do đó dùng trị bệnh dương rất tốt. 19) Trị bệnh ghẻ, hắc lào chảy nước gây ngứa ngáy bằng cách nào ? Đây là bệnh ghẻ âm, ta phải dùng dương để trị. Dầu mè là loại dầu dương nhất trong các loại dầu và bột Dentie (cà tím ướp muối sau đó đốt thành than) là thứ thuốc rất dương. Bôi dầu mè trước, sau đó bôi bột dentie lên vết thương. Cơn ngứa sẽ chấm dứt liền. Mỗi ngày bôi thuốc vài lần, bệnh sẽ hết sau 1 tuần. Chú ý dùng dầu mè 3 năm và bột dentie 3 năm thì hiệu quả gần như gấp đôi. Dentie 3 năm cũng rất tốt với bệnh viêm họng, viêm loét bao tử, trĩ, bạch đới, bệnh răng miệng, viêm loét ngoài da,... 20) Bị chuột rút, vọp bẻ, cơ co rút làm méo mặt, trúng gió, ngộ độc,vv... làm sao trị ? Dùng sắn dây với tương 3 năm nấu chín, ăn nóng, kết quả cấp kỳ. Đây là loại thuốc cấp cứu. Ngài OHSAWA thường dùng cho những bệnh cấp tính. Nguyễn Văn Trung Đt: 9622137 Địa chỉ: 351/106 Lê Đại Hành P13, Q11, TpHCM Kính gửi cô Ngọc Trâm Chúng tôi đề nghị trang web www.thucduong.vn là để tuyên truyền phổ biến phương pháp Thực Dưỡng OHSAWA mà thôi. Không nên dùng trang web này để tuyên truyền cho Phật Giáo. Vì các tín đồ Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Tin Lành, Ấn Độ Giáo, Hồi Giáo... sẽ khó chấp nhận hành động thiên lệch này... Bản thân tôi xin hứa sẽ không phê bình về tôn giáo, hầu tránh gây chia rẽ giữa những người theo phương pháp dưỡng sinh với nhau... Các sách báo của ngài OHSAWA phải được coi như Kinh Thánh hay Kinh Phật mà người thực dưỡng phải thường xuyên nghiên cứu và áp dụng trong dời sống hàng ngày... TP HCM, 21-7-07 NGUYỄN VĂN TRUNG BÀI 10: HỎI ĐÁP VỀ PHƯƠNG PHÁP OHSAWA (còn đây là phần chỉnh sửa góp ý của cô Ngọc Trâm lên phần nguyên bản trên.) 1) Ăn theo phương thức số 7 ( 100% gạo lức + muối mè hay nước tương thiên nhiên ) lâu ngày có bị thiếu chất không? - Trong 10 cách ăn uống ngài OHSAWA đưa ra, phương thức số 7 là cách dễ đạt quân bình Âm Dương nhất, là cách ăn giản dị cùng cực và hiệu quả nhất. Ngài viết : "Các bạn có thể theo mãi những phương 4,5,6,7 lâu chừng nào cũng được, không hại. Nhưng nếu thấy sức khoẻ không tăng, hãy trở lại phương thức số 7 trong 1 hay 2 tuần hoặc lâu hơn nữa." ( theo PP Tân Dưỡng Sinh ). Ngô Thành Nhân và Ngạn Ôn dịch (trang 69). Ngài OHSAWA thường nói: "Các bạn có thể ăn theo phương thức số 7 suốt đời " ( theo Sống Vui kỷ niệm huý nhật PHSAWA 1974, trang 22), ngày nay chúng tôi thấy đây có lẽ chỉ là một khẩu hiệu để khích lệ những người giải đãi chứ chẳng có ai thực hiện được lâu dài, mà những người thực hiện lâu dài thì lại mắt lỗi là không có thầy và họ bị kẹt vào cách ăn uống quá ư là khắt khe... đi đâu họ cũng bị căng thẳng vì không có khả năng hoà hợp... cái đích là ăn đơn giản và cùng cực của sự đơn giản đó là số 7 cùng lắm là nhịn ăn. Bạn nên là người quân bình, không nên cực đoan, tuy nhiên nếu bạn luôn ăn phi Thực dưỡng thì số 7 là con số lý tưởng vô cùng... nó sẽ thanh lọc thân và sau đó tới tâm của bạn nếu bạn ăn đủ 7 năm theo Thực dưỡng (mở rộng ra ngoài cách số 7) có thể bạn sẽ gặp minh sư chỉ cho bạn con đường thoát khổ... hay mau hơn... có người mới áp dụng được 2 năm đã gặp được các bậc thánh tăng chỉ cho con đường giải thoát... Con đường đi đến trí phán đoán tối cao chẳng phải là con đường khổ hạnh cực đoan, điều này Đức Phật đã chỉ rõ, chẳng phải các phương pháp thiền của ngoại đạo, chẳng phải Yoga mà người ta đang rao rêu tuyên truyền khắp nơi khắp trốn... mà còn nên cần phải áp dụng PP OHSAWA trong cuộc sống hàng ngày trải qua 30 năm hoặc 50 năm... cho tới khi gặp được minh sư cũng không từ bỏ con đường này... bạn mới có cơ may liễu ngộ chỗ thấy biết tột cùng mà nhà Phật gọi là Nibbana... Nếu các bạn càng tuyệt đối chỉ độ 10 năm, 20 năm là có thể đi tới đích... đích là: kinh nghiệm trực tiếp về vô thường, khổ và vô ngã bằng năng lực của chánh niệm... ngoài ra không còn con đường thứ 2... thức ăn là sinh mạng... nó đưa ta tới chỗ sống khoẻ sống vui... nhưng đó vẫn chưa phải là cảnh giới cuối cùng... " Các bạn có thể ăn cơm gạo lứt với muối mè và tương đậu nành" ... với những lời khuyên của những người giầu kinh nghiệm... Chúng tôi có đọc 1 tài liệu của 1 nhóm thực dưỡng ở Sydney, Australia khuyên:" Không nên ăn ròng cốc loại lứt trong một thời gian dài." Lời khuyên này rất hay! Nó làm nhiều người hơi hoang mamg vì cứ sợ ăn theo phương thức số 7 là thiếu chất... Họ cho là chỉ được dùng phương thức số 7 trong thời gian trị bệnh mà thôi. Hết bệnh phải ăn rộng ra, không nên ăn theo phương số 7 nữa !!! Thực ra ăn số 7 là rât tốt nhưng không nên chấp chặt vào đó, đơn giản thế thôi không cần phải bảo vệ chính kiến gì ở chỗ này... số 7 suốt đời là cực đoan... nhai và nhai... các bạn hãy nhai để thấy chân lý của cuộc sống qua cái hàm nhai nhai chuyển động đều đặn để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể... một người lao động chân tay, luôn luôn làm việc nặng không thể duy trì cách ăn số 7; Khi một người nhập thất ... ăn số 7 là lý tưởng nhất. Còn nếu một người đang là nhà giáo phải nói nhiều... ăn số 7 là nguy hiểm, vì khẩu khai thần khí tán... cách ăn số 7 tốt nhât là sống đời sống của thiền nhân... Ngài OHSAWA đã nói đi nói lại nhiều lần là có 10 cách ăn uống dưỡng sinh. Mục đích là đạt giác ngộ, giải thoát, không phải dừng lại ở chỗ trị bệnh. Trong đó cách ăn uống có thịt cá và sản phẩm động vật ( số -1, -2,-3 ) ngài khuyên nên loại trừ. Trái cây nên hạn chế (5%) , rau cải nên ăn chín. Phương thức số 7 được cho là tốt nhất nên luôn luôn đứng vị trí hàng đầu. Tuy nhiên rất nhiều người theo dưỡng sinh lâu năm vẫn còn sợ phương thức số 7 vì phản ứng ghê gớm của nó và nỗi ám ảnh ăn theo phương thức số 7 là thiếu chất rau, thiếu sinh tố, khô khan... Ở VN, năm 1968 có trường hợp 1 cháu bé con của 1 gia đình dưỡng sinh bị chết vì ăn theo phương thức số 7. Cháu bé đang ăn tuyệt đối số 7 thì bị một người bà con lén cho ăn bánh kẹo nên bị phản ứng gây sốt. Cả gia đình chưa có kinh nghiệm, hoảng sợ chạy chữa bằng đông y, nhưng bệnh nặng hơn và cháu bị tử vong vài ngày sau đó. Gia đình đó cho tới nay vẫn chưa hiểu tại sao con mình chết và họ rất sợ phương thức số 7. Tuy nhiên gạo lứt chỉ chữa được bệnh, không chữa được mệnh... đôi khi người ta không áp dụng số 7 mà bị chết, lúc đó thì đổ lỗi cho PP nào đây? Đứng trên quan điểm tâm linh, chết nhiều lúc còn hay hơn sống... Có một lần tôi suýt chết, tôi lo lắm... cô bạn thân bảo: chết được đã sướng, còn phải sống để mà thọ khổ nữa... qua bao phen thọ khổ kinh người... tôi thấy cô bạn đó nói đúng thế. Chính cô bạn đó sau vài năm cũng đi mổ u... vì không ăn nổi theo Thực dưỡng... biết đến Thực dưỡng có khả năng trị lành u mà người ta sắn sàng ăn thịt cá để đi mổ u và sau khi mổ lại ăn thịt cá tiếp... đã thế cô bạn này còn bảo vệ thịt cá... ăn cho sướng... bạn có thể nói gì với những người như vậy? nếu họ không theo bạn, bạn có bực ghét họ không? không có gì để giận hay hờn... tất cả đều được tự do tự tại với đống nghiệp chướng của mình, không ai thanh toán hoá đơn dùm cho bạn được... nhất ẩm nhất trác giai do tiền định. Ăn được theo Thực dưỡng là một duyên lành... đôi khi tôi thấy tội nghiệp cho người này người kia nhưng cũng chẳng làm được gì... Một người đang trong bệnh viện... nhận sự điều trị của bác sĩ... uống thuốc này thuốc kia... khi chết, không lẽ đổ tại viên thuốc hay tại bác sĩ... để mà chết được phải có nhiều nguyên nhân hội tụ, không thể chỉ do một nguyên nhân, duy nhất một nguyên nhân... một người thấu hiểu lẽ huyền vi của trời đất ắt không rơi vào các cực đoan và không khư khư chấp thủ vào ý của tôi, ý kiến của tôi, tôi nói, tôi làm, tôi.... tôi... tôi là gốc của khổ... còn tôi ở đâu còn khổ ở đó dài dài dù sống hay chết.... Khi trẻ bị sốt cao (đầu mình nóng, bàn chân, bàn tay lạnh.- Đây là bệnh âm ) người dưỡng sinh phải hết sức bình tĩnh. Nên cho cháu nhịn đói, uống nước gạo rang hoặc nước sắn dây và tương thiên nhiên nấu chín. Lau mình liên tục bằng khăn nhúng nước vắt ráo, dán cao khoai sọ ở trán để hạ nhiệt. Tuyệt đối không cho cháu ăn gì , ngay cả cơm muối mè, bánh tráng gạo lức... Vì khi bị sốt, bộ tiêu hoá hầu như không hoạt động. Thức ăn không tiêu hoá được sẽ làm cho cháu bé đau bụng, lăn lộn... Chỉ khi nào hết sốt mới cho cháu ăn trở lại ( theo phương thức số 7 ) cháo, bột gạo lức, cơm nhão,... Tóm lại, khi đang ăn theo phương thức số 7, " phá giới " bị bệnh, ta nên nhịn đói rồi cấp tốc quay lại phương thức số 7 cho tới khi hết bệnh. Chúng ta nên nhớ là ăn càng rộng thì càng khó trị dứt bệnh. Muốn mau hết bệnh ta phải thực hành triệt để phương thức số 7. Ngài OHSAWA khuyên: " Hãy dẹp bỏ đường trong các bữa ăn. Sống không cần ăn thịt Ăn ngũ cốc lứt Bớt những thức ăn khác càng nhiều càng tốt Uống càng ít nước càng quý." ( theo Phục hồi sức khoẻ theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 100 ) " Ngũ cốc lứt là cội nguồn của sự sống và là sự tổng hợp kỳ diệu nhất." ( theo PHSK theo PH OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 103). " Để khai mở trí phán đoán của mình, để đạt liễu ngộ 100%, phải tiếp tục PP OHSAWA. Hãy thực hành triệt để ít nhất 7 năm. Bấy giờ bạn sẽ thấy 1 thế giới khác, hoàn toàn không giống như trước." ( theo PHSK theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 121). " Tôi đã cho các bạn bí quyết để lau sạch bộ não : PP OHSAWA." ( theo PHSK theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 128 ). " Trong bất kỳ trường hợp mắc bệnh gì, bạn chỉ cần theo thực đơn số 7. Bởi vì số 7 chính là con đường TRUNG ĐẠO. Bấy giờ dầu cho bệnh quá dương hay quá âm, chúng đều được chữa lành nhờ con đường TRUNG ĐẠO này." ( theo PHSK theo PP OHSAWA của Huỳnh Văn Ba trang 129). Nhiều người dưỡng sinh tưởng nhầm số 7 là quá dương nên họ khuyên không nên ăn theo số 7 trong thời gian dài. Theo chúng tôi, số 7 là con đường TRUNG ĐẠO, bất kỳ người nào từ trẻ sơ sinh cho tới người già đều nên dùng thực đơn số 7 ( chú ý không nên ăn mặn quá để tránh táo bón, tim đập nhanh... ) Trong quyển " Làm thế nào để sống vui " ( Macrobiotic guidebook for living ), ngài OHSAWA có kể trường hợp 1 người mẹ nhờ ngài hướng dẫn trị bệnh cho con trai mình. Ngài kê 1 thực đơn trị bệnh gồm toàn thức ăn dương. Bà mẹ làm y theo đó và đứa con trai lành bệnh. 6 năm sau, khi đã tốt nghiệp luật khoa, chàng trai trẻ đó đến thăm ngài để cảm ơn. Ngài ngạc nhiên hết sức vì chàng trai bé nhỏ loắt choắt, da nâu đen, gầy đét... Thì ra bà mẹ đã tiếp tục cho con ăn theo thực đơn quá dương mặc dù con mình đã khỏi bệnh... " Người ta ăn ròng cốc loại lứt, trí phán đoán sẽ mở ra dần dần " ( theo Sống Vui 11-12 tháng 4+5/ 1966 trang 29 ) OHSAWA tiên sinh cho số 7 là tốt nhất vì chính tiên sinh đã ăn từ 8 năm tới 9 năm như thế. Tiên sinh lại nói nếu người nào ăn số 7 trọn đời sẽ là đệ tử duy nhất của Lão Tử. ( theo Sống Vui 15- 30/11/1965 trang 19 ) " Lối sống gần gũi nhất của cuộc đời là thực hành số 7" (G. OHSAWA) ( theo Sống Vui 16 tháng 1/1967, trang 23 ). 1 người Pháp bán hàng rong ở Paris, chẳng được may mắn học ở trường ĐH nào thế mà sau khi thực hành triệt để PP OHSAWA số 7 trong 4 năm, trí anh ta tự nhiên mở ra. Bao nhiêu câu hỏi khó của tiên sinh, anh đều trả lời thông suốt. ( theo Sống Vui 18-19 tháng 5/1967 trang 40 ). Năm 1964, trong khi đang thuyết giảng ở Paris, được tin có 3 sinh viên ĐH Havard ăn số 7 được 8 tháng, ngài nói các bạn đó sẽ là những người thông thái. ( theo Triết Thuyết OHSAWA III trang 43 ) Khoảng 100 ngày trước khi về cõi trời (24/4/1966) , ngài OHSAWA nói " Các bạn hãy theo tôi. Kể từ ngày 11/1/1966 tôi chỉ ăn cơm gạo lứt thôi. Không muối mè, không nước tương. Không có gì khác! Ngoại trừ 1 ít trà 3 năm. Tôi ăn rất ít. Lần đầu tiên trong đời, tôi sẽ làm việc hết 100% năng lực của mình. Cho đến nay tôi chỉ dùng 60%- 70% năng lực" ( Tập san Principe Unique 66) ( theo PHSK theo PP OHSAWA của H-V-Ba trang 90) 2) Tại sao có người theo PP OHSAWA mà khi sinh phải mổ? Những thai phụ theo đúng PP OHSAWA thì sinh đẻ bình thường, không sinh mổ, không sinh hút. Người theo PP OHSAWA mà bị sinh mổ có lẽ đã dùng thực phẩm bị nhiễm thuốc trừ sâu, có chất hoá học... Trong lúc mang thai, người mẹ phải hết sức thận trọng, chọn thức ăn thiên nhiên đúng quân bình âm dương. Vì thức ăn tác động mạnh đến đứa con và việc sinh đẻ của mẹ. 3) Đang thực hành PP OHSAWA, thỉnh thoảng có được phá giới để ăn cưới, ăn giỗ không? Khi ăn giỗ hay ăn cưới ta đã hấp thu rất nhiều hoá chất độc hại và thịt cá,... Những thức ăn xấu này làm sức khoẻ ta suy yếu và làm sụt giảm trí phán đoán của ta. Trong 1 năm mà phá giới nhiều lần ta dễ mắc bệnh nặng, tinh thần suy sụp đến nỗi muốn ăn số 7 để trị bệnh cũng ăn không được, cuối cùng phải dùng thuốc tây, phải vào bệnh viện giao sinh mạng mình cho bác sĩ. 4) Tại sao có những trẻ theo PP OHSAWA mà bị cận thị? Vì cha mẹ chúng tưởng lầm gạo lứt muối mè có thể hoá giải các thức ăn có hoá chất như bánh ngọt, bánh mì lứt đặc ruột, kẹo sôcôla, phômai,... nên cho con mìmh thường xuyên ăn các loại thức ăn đó... 5) Người dưỡng sinh có nên ăn thịt, cá, trứng , sữa không? ( Vì trong 10 cách ăn uống của ngài OHSAWA có 3 cách cuối cùng cho phép ăn thịt, cá ) Đúng là ngài OHSAWA có cho phép ăn 1 ít thịt cá trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng ngài cũng nói đi nói lại là nên loại trừ thịt, cá và các sản phẩm động vật. Vì con người không phải là loài thú ăn thịtvà con người là loài thượng đẳng , không nên uống sữa của loài vật hạ đẳng như bò , dê,... Ăn thịt, cá 1 chút cho vui thì được. Nếu ăn nhiều thì dễ bị nghiện. Tốt hơn là không ăn sản phẩm động vật. 6) Thường xuyên ăn trái cây có tốt không? Đa số trái cây thường rất âm. Ta nên ăn ít (5%). Trái cây hiện nay thường có chất bảo quản, chất kích thích... Để giữ gìn sức khoẻ, ta nên hạn chế tối đa trái cây. 7) Có nên cho con mình chích ngừa để phòng bệnh không? Thế giới đã diệt được bệnh đậu mùa và bệnh sốt bại liệt nhờ tiêm vaccine. Nhưng tiêm chủng vaccine tức là chích hoá chất và vi khuẩn yếu vào máu cũng gây nguy hiểm và làm đúa bé suy yếu. Nếu cha mẹ nắm vững PP OHSAWA thì không nên đưa con đi chích ngừa. 8) Người dưỡng sinh nuôi dạy con như thế nào để cho con được khoẻ mạnh và phát triển trí tuệ ? Để cho con khoẻ mạnh và trí phán đoán ngày càng tăng, cha mẹ phải áp dụng đúng đắn PP OHSAWA trong các bữa ăn hàng ngày. Nên theo phương thức 4,5,6,7. Tuyệt đối không cho con ăn đồ hoá chất ( bánh kẹo, phở, mì ngoài thị trường.), không nên ăn thịt, cá và các sản phẩm động vật, ăn rất ít trái cây, ăn cơm gạo lứt... Đám tiệc nên từ chối hoặc đi dự đám nên mang thức ăn dưỡng sinh riêng. Tập cho con mình làm việc nhà, giúp đỡ cha mẹ, vâng lời người lớn... để đứa bé siêng năng lao động và có ý thức trách nhiệm. Tập cho con tự mình xử lý các tình huống khó khăn, ngang trái để rèn ý chí, nghị lực, nhẫn nhịn, chịu đựng... Người dưỡng sinh muốn con mình được thoả mãn làm thân người ngay trong kiếp sống hiện tại thì nên tập cho con em hướng tới thực hành giáo pháp của Đức Phật ngay trong đời sống hàng ngày: ví dụ nếu con bạn có chánh niệm tốt, nó không hậu đậu cầm dao thái nhầm vào tay cho chảy máu, nó đi xe không bị ngã, và nét bút của con bạn sẽ đẹp ... ăn không bị rơi cơm ra ngoài mồm! xới cơm không bị rơi ra khỏi nồi và tiết kiệm...thân người. Nhiều người không biết dạy cho con người ý thức tiết kiệm thân xác, vì sao? có được thân người là rất quí, nên dùng thân này vào mục đích chính, đó là đích gì? Chánh niệm là hay biết cái gì đang xảy ra trên thân và trên tâm mình...nhiều trẻ em không hề biết cách làm thế nào để thực hành Phật Pháp trong đời sống hàng ngày... điều đó rất lợi ích vì bố mẹ chúng cũng không hề biết tu học Phật Pháp - chúng cho rằng đó là điều chỉ có người già hay người thất tình mới quan tâm... tại sao có điều đó? vì qua một thời gian dài để sống, người già mới thức tỉnh tới chùa thì đã gần hết kiếp... khi tới chùa thì gặp thầy giỏi tầm cỡ như giáo sư Ohsawa, thầy Tuệ Hải hay như các bậc thánh tăng Miến Điện, Thái Lan... là rất hiếm... nhiều người chỉ mới là giảng sư, chưa phải là thiền sư mà đã đi giảng Pháp của Phật... làm cho dân trí thức Hà Thành vốn hay kiêu ngạo ngoảnh lưng lại với Đạo Phật chính thống... tiếc lắm thay! 9) Người dưỡng sinh có nên đi chùa, ngồi thiền không ? Ngài OHSAWA đã nói rất nhiều lần PP OHSAWA giúp khai mở trí phán đoán và đưa tới sự giác ngộ, giải thoát. Vì thế phương pháp Thực dưỡng có thể coi là phương tiện thiện xảo (1 trong 6 thứ thích hợp để giúp hành giả đạt tới sự giải thoát giác ngộ - Thức ăn thích hợp) để thực hành trên con đường Tứ Niệm Xứ, Do đó việc đi chùa, ngồi thiền đối với người Thực dưỡng là rất thích hợp - hỗ trợ cho mình hiểu rõ thêm triết lý âm dương, cửa chùa cổ nào ở các tỉnh phía bắc cũng có 1 đôi con nghê hay đôi hạc đứng chầu... chúng đều là một âm một dương, con đực con cái... nhìn đâu cũng chỉ thấy âm và dương... phi âm dương bất thành Phật đạo! Đức Phật chỉ ra con đường trung đạo vì thấu rõ chỗ âm và dương, tiên sinh Ohsawa nhấn mạnh vào thân quân bình nhờ thức ăn quân bình; Đức Phật nhấn mạnh vào tâm quân bình - tâm Upekkha - Tâm xả - Tâm này mà không có thì không thể nào có trí tuệ siêu vượt - tuệ siêu thế... nếu không chúng ta chỉ có tuệ hiệp thế - tuệ giác này vẫn còn nằm trong luân hồi thấp hơn tuệ siêu thế. Và thứ tuệ này làm cho ta mê mờ lầm lạc cứ coi ta là nhất là một thứ trí tuệ lầm lạc, chỉ có Đức Phật là nhất mà thôi. Hiện này các chùa chiền đều đánh mất thứ trí tuệ siêu thế này, vì thế chùa chiền làm mất lòng tin của thiện dân... chuyện đó có, nhưng không nên vơ đũa cả nắm... nếu bạn vào các trường thiền ở Miến Điện, hay Thái Lan và bạn được ăn cơm lứt số 7 mà tu thiền của Đức Phật với các vị minh sư... lúc đó bạn hãy kết luận là nên đi chùa hay đi vào trường thiền học đạo với các vị chân sư đầy minh triết và từ ái? Chúng tôi thấy những người thực dưỡng nên học thiền của Đức Phật và những người phật tử nên am hiểu Ohsawa - phương pháp Ohsawa là phao vạn năng, là chánh Pháp trong thời đại mới... chúng tôi đi tới các trường thiền ở Miến hay Thái đều mang theo sách Thực dưỡng để truyền bá "giáo Pháp" của tiên sinh Ohsawa... con đường độc nhất vô nhị để có sức khoẻ thể chất khang kiện... trong xã hội hiện đại. Còn nếu các bạn gặp các vị thầy tu đang tu luyện trong rừng thì họ đều có thể chất rất khoẻ mạnh, nhờ cuộc sống trong sạch không có tham sân và si... riêng thế sức khoẻ cũng đã hơn người...Chúng tôi gặp nhiều người ăn chay hay người Thực dưỡng đầy tham sân, si và ngã mạn lớn... chẳng có chút dễ thương nào? Tại sao? (Đoạn này xin phép anh Văn Trung tạm sửa lại thành như thế, quan điểm của anh về chùa chiền có vẻ cực đoan và không thích nghi cho lắm... sắp tới Việt Nam nên có những trường thiền, trung tâm thiền thoát khỏi ảnh hưởng của tôn giáo cổ hủ, đầy mê tín dị đoan... điều này thì chúng tôi đồng ý với quan điểm của anh. Nhưng nếu các trung tâm thiền hay trường thiền do những người Thực dưỡng kỳ cựu sáng lập ra thì anh mang cái gì vào trường thiền như vậy, thưa anh? Ở Mỹ đã có vài nơi áp dụng cách ăn Thực dưỡng chính thật trong trung tâm thiền như vậy, ngay xà phòng cũng là xà phòng thiên nhiên... thuốc đánh răng cũng vậy...) . Khi đi chùa , người dưỡng sinh nên mang theo cơm gạo lức để truyền bá PP OHSAWA giúp mọi người được có sức khoẻ và trí tuệ. 10) Có nên tập Thể dục, Thể thao, Khí công, Thái cực quyền, Yoga... không ? Nếu chúng ta áp dụng đúng đắn PP OHSAWA và có được thực phẩm hoàn toàn thiên nhiên, không nhiễm hoá chất độc hại, nguồn nước trong sạch không có chất khử trùng,... thì ta không cần phải tập luyện thêm gì cả. Tuy nhiên các PP tập luyện trên làm dương hoá cơ thể cũng tốt nếu ta lỡ ăn hay uống nhiều quá, hoặc ăn không nhai kỹ, ăn thực phẩm xấu,... 11) Sáng thức dậy thấy mình uể oải, lừ đừ, lười biếng,... phải làm sao ? " Thụ động là âm, hoạt động là dương " Ta chỉ cần dương hoá cơ thể mình bằng cách không uống nước, không ăn trái cây, rau cải sống, nhịn ăn càng tốt, nhai muối mè mặn ( 4 mè + 1 muối ) , hít đất, lao động nặng,... Bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn, lạc quan yêu đời trở lại ngay. 12) Có nên cho con chơi các trò chơi vi tính có tính cách bạo lực không ? Các trò chơi bạo lực làm cho đứa trẻ chỉ biết có cá nhân mình, thích bắn giết, ưa tranh giành vật chất, ham muốn chiếm đoạt... Do đó ta cần phải ngăn cấm, chỉ được chơi các trò chơi có tính cách thể thao, xây dựng, trí tuệ,... 13) Trường hợp người mẹ bị sinh mổ, thuốc men truyền vào quá nhiều làm mất sữa mẹ, phải làm sao có sữa cho con bú ? Tạm thời cho đứa bé sơ sinh uống nước gạo rang với nước rau củ thiên nhiên nấu chín ( tỉ lệ 1-1 ), còn người mẹ ăn cơm gạo lức với bí đỏ và đậu đỏ hầm nhừ hay rau lang hấp ( cơm lức chiếm 60% ) trong vài ngày để có sữa. Sau đó nên ăn theo phương thức số 7 với gạo lức rang sậm màu trước khi nấu cơm, dùng thêm tương 3 năm. Tức là người mẹ ăn dương hơn để mau phục hồi sức khoẻ. Tuyệt đối không nên ăn trái cây, rau cải sống. 14) Nên chăm sóc cuống rốn trẻ sơ sinh như thế nào ? Và lưỡi bé bị đóng bợn trắng có nên rơ lưỡi bằng mật ong không ? Cuống rốn trẻ sơ sinh sẽ tự rụng sau sinh khoảng 10 ngày. Mỗi ngày nên lau rốn bằng nước muối rồi thoa dầu mè nguyên chất để sát trùng, không để vùng rốn bị ướt. Mật ong là sản phẩm động vật không nên dùng để rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh. Ta nên dùng dầu mè nguyên chất. Chúng tôi tình cờ phát hiện dầu mè làm sạch lưỡi hơn cả mật ong, cỏ nhọ nồi, cam thảo... mà lại rất dễ sử dụng. Các bác sĩ tây y nói không nên dùng chất dầu cho bé vì sợ bị tiêu chảy. Nhưng thực tế áp dụng dầu mè nguyên chất để rơ lưỡi, bé sơ sinh không bị tiêu chảy. Có người sau khi cho trẻ bú xong lại cho bé uống thêm nước để tráng miệng. Thói quen này không tốt vì nước nhiều, đứa trẻ trở nên âm. 15) Để biết con mình có ăn uống đúng quân bình âm dương không, người mẹ phải làm sao ? Đứa bé quân bình thì thân tâm được an lạc. Bé khoẻ mạnh, hoạt động suốt ngày lúc nào cũng vui vẻ, không la khóc. Ngài OHSAWA nói :" Người quân bình thì hấp dẫn cả người dương lẫn người âm ". Mọi người đều vui thích khi tiếp xúc với bé. Đứa bé quân bình có nước tiểu vàng trong, phân vàng, nhão ( trẻ sơ sinh ), không bị bón. Nước tiểu trắng, phân màu xanh lỏng là đúa bé bị âm. 16) Tại sao có ngưòi theo PP OHSAWA lại lâm trọng bệnh và chết ở bệnh viện ? Thực tế là một số người theo PP OHSAWA 10 năm, 20 năm sau đó ăn rộng ra ( nhất là ăn các sản phẩm động vật ). Cuối cùng bệnh nặng mà lại không thể trở về phương thức số 7 để tự cứu mình, đành phải dùng thuốc tây và đi bệnh viện dẫn đến cái chết vì không còn ý chí để trở về với bà mẹ thiên nhiên nữa. Người dưỡng sinh không nên phá giới ( ăn thịt cá, thức ăn có hoá chất,...) Ăn sai nhiều lần thì trí tuệ bị hạ thấp, không còn ý chí để thực hành đúng đắn PP OHSAWA nữa, phải cam chịu cảnh bệnh tật kéo dài, đau khổ,... 17) Nhịn đói có trị được bệnh không ? Nhịn đói hoàn toàn chỉ uống nước gạo lức rang trị bệnh rất nhanh. Tuy nhiên khi nhịn đói phải giữ ấm cơ thể, không làm việc nặng nhọc, không được dầm mưa dãi nắng. Có trường hợp bệnh nhân trong khi nhịn đói mà dầm mưa để bị nhiễm lạnh mà chết. Nhịn đói hoàn toàn tuy trị được bệnh, nhưng sau đó ta ăn uống không đúng thì ta cũng sẽ bị bệnh trở lại... 18) Trị bệnh giời ăn bằng cách nào ? Bệnh giời ăn là bệnh dương. Nơi tổn thương trở nên dương, khô, đen. ( Bệnh ghẻ từ phần bụng trở lên đầu thường là âm và từ phần bụng xuống chân là bệnh dương.) Vết thương làm đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu. Dùng cao khoai sọ ( khoai sọ hay khoai môn lột sạch vỏ đâm nhuyễn với 1 ít gừng ) đắp vào vết thương, phủ thêm 1 lớp giấy mỏng hay vải mỏng tạo thành một loại thuốc dán. Tối ngủ đắp, sáng dậy tháo ra (6giờ ). Chỉ cần đắp 2 lần là khỏi bệnh. Người dưỡng sinh phải biết khoai sọ rất âm do đó dùng trị bệnh dương rất tốt. 19) Trị bệnh ghẻ, hắc lào chảy nước gây ngứa ngáy bằng cách nào ? Đây là bệnh ghẻ âm, ta phải dùng dương để trị. Dầu mè là loại dầu dương nhất trong các loại dầu và bột Dentie (cà tím ướp muối sau đó đốt thành than) là thứ thuốc rất dương. Bôi dầu mè trước, sau đó bôi bột dentie lên vết thương. Cơn ngứa sẽ chấm dứt liền. Mỗi ngày bôi thuốc vài lần, bệnh sẽ hết sau 1 tuần. Chú ý dùng dầu mè 3 năm và bột dentie 3 năm thì hiệu quả gần như gấp đôi. Dentie 3 năm cũng rất tốt với bệnh viêm họng, viêm loét bao tử, trĩ, bạch đới, bệnh răng miệng, viêm loét ngoài da,... 20) Bị chuột rút, vọp bẻ, cơ co rút làm méo mặt, trúng gió, ngộ độc,vv... làm sao trị ? Dùng sắn dây với tương 3 năm nấu chín, ăn nóng, kết quả cấp kỳ. Đây là loại thuốc cấp cứu. Ngài OHSAWA thường dùng cho những bệnh cấp tính. |
|
|
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,154 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Ai bảo đây là trang web chỉ phổ biến pp Ohsawa là một nhận định sai lầm hoàn toàn... và nếu muốn vậy thì người đó làm một trang WEB riêng để "thoả mãn" lòng mình đi nha... vũ trụ này là một toàn thể; hãy nhớ bài thơ trong quyển "Triết thuyết Ohsawa":
Để thấy vũ trụ trong hạt cát Và bẩu trời trong đoá hoa rừng Hãy nắm hư vô trong lòng tay Và Vĩnh cửu trong một khoảnh khắc". Vì sao? Chúng tôi thấy những người Thực dưỡng quá kích và cực đoan đến mức bệnh hoạn mà còn lên lớp muốn dạy khôn thiên hạ khắp nơi... làm cho nhiều tăng ni và Phật tử "thấy ghét" (vì họ cũng vẫn chưa giác ngộ mà)... họ quay lưng lại với PP Ohsawa trong nhiều năm nay... may có thầy Tuệ Hải giảng dạy về PP Ohsawa... Chưa có tâm quân bình... chưa có nhận định chân chánh... ngay như nhận định trang web này là chỉ có phổ biến Td là một nhận định sai lầm và nếu càng giải thích cho anh Trung hiểu e rằng anh càng ... khó chịu? Anh có chấp nhận lắng nghe điều em trình bày cho anh hiểu không ạ? Hãy luôn nhớ: PP Ohsawa là một phương tiện thiện xảo để có thể liễu ngộ Phật Pháp một cách nhanh chóng nhất... đừng cho nó là cái đích... Vì hiểu điều này các bậc minh sư Miến Điện bảo em: mày muốn làm gì thì làm, mày đừng để bị dính vào đối tượng... vì đối tượng thì không quan trọng... tâm hay biết đằng sau đối tượng là quan trọng hơn... Anh Lương Trùng Hưng gọi điện từ Úc về nói anh Trung có nhận định và phổ biến PP Ohsawa quá cực đoan... chúng ta nên tránh hai cực đoan... Tuy nhiên người bệnh thì ngược lại: khi họ quá âm thì pp tốt nhất là dương hoá từ từ... Bệnh âm thì cần thức ăn dương và ngược lại... nhưng nếu bạn bị lệnh cực ngay từ trong bụng mẹ... và số kiếp bạn là luôn mất quân bình và cực đoan từ "Kiếp trước" nay đã thành thói quen trong cuộc sống: ví dụ có người thuận tay trái... bạn phải làm sao với cái thái độ đó của bạn ??????????? Trong 6 điều kiện để thuận lợi cho sự phát triển tâm trí lên hàng thánh tăng: Trong đó có: - Người thầy thích hợp - PP thích hợp - Trú xứ thích hợp - Thời tiết thích hợp - Thức ăn thích hợp - ??? Cái thứ 6 tôi quên rồi... Vậy PP Ohsawa không thể là tất cả để bạn có thể "bám chặt vào đó" để giác ngộ; vì chánh pháp còn phải bỏ huống chi là PP Ohsawa, tại sao chánh Pháp cần phải bỏ: bỏ ở đây là bỏ đi khái niệm tục đế, giá trị... để tiến tới cái chiều hướng bao la của cái MỘT cái toàn thể. Bao giờ anh Trung đã có thể ôm hôn được cái phi Td vào lòng là anh đã tiến hoá... Nếu họ quá dương thì âm hoá từ từ... cho tới khi nào quân bình thì dừng lại và nhạy cảm ở điểm này bằng năng lực của thiền quán... nếu không có chánh niệm tức hay biết và quan sát tốt và lại không có thầy, không có minh sư.. bạn càng dễ lầm lẫn biết bao... Trước tiên hãy định nghĩa "Thế nào là PP Ohsawa?" và thế nào là phi Ohsawa... bởi vì có hữu và vô đã là hai thái cực, hai cực đoan phải loại bỏ nếu muốn nhắm tới đích: tự do vô biên... công bằng tuyệt đối... hạnh phúc vĩnh cửu... để có được trí phán đoán siêu xuất này các quan kiến thuộc tuệ hiệp thế - trí tuệ thế gian phải tiến tới điểm cực dương sinh âm hay ngược laị... Một số người Thực dưỡng trong đó có anh Trung là những người đầy tà kiến theo quan điểm của nhị nguyên luận... còn trong nhất nguyên luận: không âm chẳng dương thì không có "anh Trung" lần không có "chị Trâm", đừng tranh luận nữa nhé... anh có làm được việc đó không? Trang web nay chỉ làm những gì ở Việt Nam chưa có ai làm... nếu có ai làm hay làm tốt thì ta cùng nhau góp sức đưa lên cho mọi người biết... Ví dụ: tôi phải in nhiều bản "Thông điệp huyền diệu từ nước" cho một vị chức sắc cao cấp, một vị hoà thượng nổi tiếng của thiền nguyên thuỷ ở Việt Nam đọc...bởi vì chính vị đó cũng "chưa biết". Những người Thực dưỡng chân chánh thì ắt phải biết tới pháp thiền chân chánh của Đức Phật... nếu không họ chưa phải là người Td chân chánh vì đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu. Những người Td hãy từ bỏ thái độ cực đoan để tiếp cận pp Thiền quán chân chánh của Đức Phật thật sự... những người tôn giáo hãy từ bỏ thái độ cực đoan để tiếp cận pp Td.... vì tôn giáo là trí phán đoán số 6 nếu họ là người tôn giáo thực sự, là người chân tu thực sự. ... hiện nay nhiều người nương nhờ tôn giáo làm nhiều điều làm cho người Td không kính nể... đừng nhìn vào họ... hãy nhìn tinh hoa của các loại tinh hoa là gì? là không âm chẳng dương./... Chỉ có như vậy mới hết tịt các tranh luận và cãi vã vô ích. Hãy để cho bá tánh yêu qúi Td thì không nên tự hào về ta là người Td, vì "ta" và "của ta" là nguyên nhân của khổ. Nếu có cảm giác tự hào thì trí tuệ không nảy sinh. Nếu có cảm giác hạnh phúc trong tâm thì sẽ sinh ra tham ái và kiêu ngạo... Nếu hạnh phúc hay bất hạnh... nó chỉ là cái gì ta có thể cảm nhận rõ hay không rõ... và nó chẳng phải là TA. TA là không ai cả... Nhận thức này cũng không phải là TA, nó chỉ là vay mượn mà có, vay mượn nơi tbái độ của anh Trung mà có, nếu ta mà gặp cánh đồng bát ngát thì ta đã cảm thấy sảng khoái vô biên... anh đọc quyển "A xít và Kiềm" anh có nhớ Aihara sau khi rất chính xác chỉ ra cái gì là a xít cái gì là kiềm... cuối cùng... ông kết luận như thế nào không? . hi hi... anh Trung ơi là anh Trung... tên là Trung mà không trung đạo... ai cũng thấy anh như vậy... chỉ có anh là không thấy anh thôi vì anh đã tự đồng hoá : ĐÓ LÀ MÌNH... tiên sinh Ohsawa bảo: một người chân thật họ không biết thế nào là chân thật... vậy suy ra một người cực đoan không biết thế nào là cực đoan ... vì họ chưa ra khỏi chỗ cực đoan của họ: họ mới chỉ nhìn đời theo một vài khía cạnh... hãy nhìn thêm vài khía cạnh nữa, rồi hãy phát biếu thêm anh ạ... Anh Hưng nhắc em tìm kiếm các chỗ "cực đoan" của tài liệu anh phổ biến trên mạng mà em bận nên tìm chưa ra... Khi em viết những quyển sách bán rất chạy... anh có biết có những cặp vợ chồng chỉ vì mì chính (bột ngọt) hay và dở mà hai vợ chồng luôn bất hoà không? Vì sao? vì ông chồng đọc sách không muốn ăn mì chính và muốn bà vợ nghe theo... không nghe: ông vứt lọ mì chính của bà liên tục... Còn cô Lý... anh mà nhìn thấy cô lườm nguýt mấy miếng thịt cá ở chùa Nguyên Thuỷ, khi em tu ở đó em nhìn thấy cảnh đó, thì anh phát sợ... chỉ vì tâm trí cho rằng thịt cá là thế này thế nọ... Muốn có trí phán đoán tối cao phát triển anh phải vượt ra khỏi số 7 để anh ăn bất cứ gì mà vẫn có tự do tự tại giống như tiêu chí của tiên sinh ngay từ đầu: Tự do vô biên... Chánh Pháp còn phải bỏ huống chi số 7... cứ cho là số 7 là chánh Pháp đi thì cũng phải vứt bớt cái danh từ này trong đầu thì cái đầu anh nó mới rỗng thênh vô niệm như các cảnh giới của người tu được... Tư tưởng của anh vài điểm đã bị cực đoan và lạc hậu so với Td hiện nay... cái đang là quan trọng hơn... cầu chúc anh Trung luôn vui mạnh và hay cười... ![]() ![]() -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 9th July 2025 - 12:42 AM |