![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#11
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
-Những người có tâm linh cao , hiểu rõ nguyên nhân bệnh tật (do nghiệp, do ăn uống sai lầm, do tham sân si...), thì thân bệnh có thể giảm bớt.Chấp nhận sự đau khổ sẽ làm bớt đau khổ. Nhưng mà nói thân bệnh không ảnh hưởng tới tinh thần...thì nên xét lai.
-Bệnh phong làm thơ văn Hàn Mạc Tử run rẩy , đau đớn...đi sâu vào lòng người.Người giác ngộ như Ohsawa đã từng lăn lộn đau khổ vì bệnh. Ohso thường uống thuốc giảm đau chống lại chứng đau cơ toàn thân không chịu nổi.Các anh hùng liệt sĩ cũng đau đớn vì bệnh tật, hay bị tra tấn, hành hình.Jesus chết trên thập giá có cười nổi không?Đức Phật bị bệnh có vui sướng như lúc ngài không bệnh? -Chúng ta ca tụng các vĩ nhân vì cống hiến của họ cho nhân loại.Chứ các hiền nhân mà không đau đớn, khổ sở do bệnh tật, khổ hình, chết chóc ...thì họ là máy, chứ không phải người.Phải nhớ rằng Phật , Jesus , Lão Tử...là người chứ không phải máy. Họ hành động để cứu nhân loại, chấp nhận mọi đớn đau, khổ sở và ngay cả cái chết cho lí tưởng của cuộc đời họ. Tế bào thần kinh họ tốt chứ đâu bị liệt. Coi chừng chúng ta thần thánh hóa những con người mà chúng ta tôn sùng... 1/3/2012 nvt |
|
|
![]()
Bài viết
#12
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Vậy là cải tạo con người đâu phải là để vô bệnh, vô "khổ" về thân đâu nhỉ? Muốn hết khổ triệt để thì ra khỏi vòng "sanh lão bệnh tử" đi
![]() Bác Trung nói được câu cuối cùng, hay. E là bác cảnh báo người khác mà bác lại dính thôi. -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]()
Bài viết
#13
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 377 Gia nhập vào: 6-April 10 Thành viên thứ.: 11,098 ![]() |
Cháu lấy thêm một ví dụ nữa , về sự tác động của thân không ảnh hưởng nhiều lắm đến tâm.
Đó là trường hợp Quan Vân Trường bị trúng tên độc, và Hoa Đà tiên sinh đã cạo chất độc bị ngấm trong xương của Ngài. Nhưng mặc dù cánh tay chỗ bị trúng mũi tên độc của Ngài bị cạo đến tận xương, nhưng Ngài vẫn đánh cờ. Đây là một giai thoại đáng nhớ. Nhưng nhìn ở góc độ sự liên hệ của thân và tâm, thì ta thấy nếu tâm mạnh nó sẽ không bị lệ thuộc và chi phối bởi thân. Nếu ta cứ nhất định phải ăn số 7 hay chọn con đường ăn uống để làm cân bằng thân, thì vô hình chung sẽ tạo nên sự dính mắc của tâm vào thân. Tâm sẽ nghĩ thân phải như thế này như thế kia thì tâm mới an ổn. Nhưng thực ra tâm chỉ ảo tưởng , ảo tưởng về sự lệ thuộc của nó vào thân. Con đường trung đạo là đừng dính mắc quá nhiều vào chuyện ăn uống như thế nào, ăn uống ra sao. Thân ăn được nhưng tâm không ăn được. Ở đây chỉ có thái độ của tâm ăn uống ra sao, thái độ của tâm nhìn nhận về việc ăn uống như thế nào. Tỳ kheo còn gọi là Bikkhu cháu không nhớ lắm, Bikkhu có nghĩa là dễ nuôi, người ta cho gì thì ăn như vậy, không đòi hỏi, phá bỏ sự dính mắc, tháo gỡ dần dần những xiềng xích , thì mới mong sự giải thoát cho tâm. Ôi hôm nay tôi không ăn số 7, thế là tâm không giải thoát rồi. Ồ tâm lo lắng, sự lo lắng gì đây. Vì Bác Trung bảo là phải ăn số 7, thì sẽ có phán đoán đúng, phán đoán đúng để làm cái gì, khi tất cả mọi chuyện làm gì có sự đúng sai ở đây, đúng hay sai chỉ là những khái niệm mà con người ta tự đặt ra. Bản thân mọi viêc nó như vậy, nó chẳng cần đúng chẳng cần sai gì cả. Cháu không phủ nhận là việc hướng thiện là không tốt, vì chúng ta vẫn là phàm phu , thì nên hướng thiện sẽ thuận lợi hơn , nhưng bàn thân mọi việc nó đều có hai mặt của nó. Một khi Bác giải thoái rồi , Bác sẽ chẳng cần ăn uống gì cả, vì tâm của Bác sẽ giải thoái khỏi mọi kiết sử , mọi sự trói buộc của nghiệp. Một là Bác sẽ nhập niết bàn ngay hai là Bác sẽ trọn đời sống phạm hạnh của một tỳ kheo và BÁc sẽ chẳng cần phải số 7 hay số biếc gì cả. Bác cứ suốt ngày số 7 ăn ăn uống uống , thực sự mệt người, Nhưng cháu phải công nhận là ăn số 7 có lợi ích của nó, cho nên sự phủ nhận của cháu đối với số 7 quả thực là không nên. Nhưng cháu chỉ mở rộng thêm bức tranh của tâm Bác vẽ lên, cháu thêm các chi tiết cho nó sinh độc, cho nó thêm mầu sắc.... Cháu tiếp tục lắng nghe sự phản bác của Bác, cháu sẽ tiếp tục lắng nghe sự ca ngợi ăn ăn uống uống của Bác.... Đối với một đứa trẻ sơ sinh , thì sữa mẹ là tốt nhất cho cơ thể của bé. Nhưng đối với một người trưởng thành thì sữa mẹ chỉ là một phần thôi. Đối với những vị giác ngộ , thức ăn chỉ là một cái gì đó để duy trì mạng căn của họ, họ muốn và có thể kết thúc mạng căn đó bất cứ lúc nào cũng được. Cháu xin lỗi vì phát biểu hơi liều lĩnh, vì cháu chưa trải nghiệm mà chỉ nghe và đọc lại. Cháu thực sự phải cảm ơn Bác rất nhiều , vì trò chuyện với Bác thật thú vị, Bác luôn luôn tạo cho cháu sự tư duy mới, cái mà cháu cần phải cố gắng rất nhiều. Sáng nay khi mà cháu vừa ngủ dậy là cháu nghĩ ngay đến việc phải trả lời Bác như thế nào, ra làm sao, là lúc đó cháu rất là phấn khởi. Nhưng giờ đây cháu lại quên sạch việc phải trả lời Bác ra làm sao. Có lẽ cháu cảm thấy khùng khùng như thế nào ấy, hâm hâm như thế nào ấy thật chẳng ra làm sao cả. Nhưng mà thôi không có gì đâu ạ. |
|
|
![]()
Bài viết
#14
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
-Những người dương, có ý chí mạnh mẽ, chịu đựng đau đớn giỏi, họ không rên la như người âm.Nhưng nói rằng họ không đau nhức là sai...Quan Vân Trường vẫn đau khi chịu phẫu thuật nhưng không lộ ra để thầy thuốc yên tâm làm việc của mình
-Người ta nói " đau bệnh", tức là bệnh thì thường là bị đau. Người giác ngộ vẫn đau đớn khi bệnh...Tức là bệnh tật thì khó mà vui nổi -Còn khi đã giải thoát mà ăn sai thì cũng chịu hậu quả của nó -Người giác ngộ có trí phán đoán tối cao số 7. Nhưng trí phán đoán thấp số 1, 2 của họ vẫn còn chứ không biến mất....Phật , Jesus, Ohsawa....có kiến thức rộng , nhưng cũng có vấn đề họ cần thời gian mới thấu hiểu được. -Các đệ tử sẽ rơi vào tà kiến khi tôn sùng các ngài như thần thánh ( trong khi họ chỉ là người có khả năng làm chủ rất cao, rất khiêm tốn, rất từ bi...) 2/3/2012 nvt |
|
|
![]()
Bài viết
#15
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
heehe,e xin bat gio bac Trung he,chuyen benh tat,sanh tu la do nhan qua nghiep bao roi,gieo nhan nao gat qua do,dau phai osho bi nhu the ma danh gia thi ko khach quan lam,e da doc nhieu tac pham cua osho roi,tien bo tam linh cua e khac xa nhiu,co le a chua doc nhieu osho ,a chi doc tieu su thay osho benh la a ko theo ong ta a?con so 7 e an khoang 1 thang,thoi gian do co the rat khoe,cam giac rat an lac,bi gio di lam chi an so 5 thoi,ko khoe nhu luc truoc,gia ma cty cho dem com luc vao an thi tuyet he,e xin het -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#16
|
|
Member ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 11 Gia nhập vào: 22-January 10 Thành viên thứ.: 7,880 ![]() |
[size="3"][/size]
Bác Trung nói đúng một khi còn vác cái thân này hay "thánh giá " này thì vẫn còn chịu sự chi phối của các tầng lớp thân tâm ( cảm giác khởi lên cảm xúc theo sau -bất tuyệt không giây phút ngừng nghỉ- cái vô thức hay hệ thần kinh tự trị nó đã thế từ lâu lắm rồi có thể giảm bớt chứ cải tạo triệt để là không thể) nhưng cái quan trọng là ta hành động theo cái nào những bậc giác ngộ thấy được sự vô thường của các "hành" này nên họ "buông" ngay chứ không để nó chi phối cứ hễ buông càng nhanh nó càng qua mau ( Đức phật đã kinh nghiệm và khoa học đã chứng minh được sự sinh diệt này xảy ra 10^12 lần trên 1 giây) và thế họ để cho tầng lớp sâu thẳm nhất của con người thường trị đó là hoan lạc- bình an- yêu thương - từ bi đó là chân tâm là cõi trời đến lúc lìa bỏ cõi này cũng là lúc đặt thánh giá xuống cái thần thức ngự trị vẫn là yêu thương-từ bi thì thế là ta bay thẳng về TRỜI cõi hạnh phúc vĩnh hằng .Thật sự thì cõi trời tuyệt đối không thể có ở cõi thế gian này nên nhiều bậc độc giác đã tức khắc nhập niết bàn ngay để hưởng hạnh phúc cho trọn vẹn còn những vị bồ tát mang trong mình đại nguyện cao cả thì la cà ở lại mà cứu độ nhân loại thế là ta mới có các PP thực dưỡng ,phật pháp , thiền ,yoga ,cầu nguyện ... để nối bước các ngài về quê vinh hiển. mọi người đừng lầm bác Trung nhé Bác ấy cố tình khui ra đặng nói cho đã khai cho thông chứ không có ý chỉ trích đâu, cám ơn bài viết của mọi người nhiều. |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 7th August 2025 - 08:06 AM |