IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

8 Trang V  < 1 2 3 4 5 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Thực dưỡng cứu đời tôi, Đan Tâm
LIOVI
bài Jun 16 2014, 07:53 PM
Bài viết #21


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437



QUOTE(member @ Jun 16 2014, 05:55 PM) *
7/ Công bằng (55đ) : Đây là điều kiện cao nhất, ngài Ohsawa đổi là : KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI, còn thầy An Đô đổi là CHÍNH NGHĨA. Theo tôiđây chính là vô ngã - vô ưu trong đạo Phật. Chỉ khi nào con người trở về với cái tâm chân thật(bản tâm, chân tâm) không còn chấp trước, phân biệt lúc đó mới thực sự có cuộc sống an lạc - giải thoát của lẽ công bằng hay chính nghĩa - chân như và điều kiện của nó hãy bắt đầu từ việc sống chân thật - không nói dối kể cả lừa dối chính bản thân mình. Hãy nhận biết mọi chuyện xảy ra xung quanh mình, thế giới, nỗi đau của người khác. Người nào không thấu hiểu được nỗi khổ của người khác, bản thân người đó còn bất hạnh hơn. Hạnh phúc không phải nhận được mà cho đi - thầy An Đô đã nói như vậy với lớp học.

Điều kiện thứ 7, được tính già nửa tổng điểm (55/100). Đơn giản chỉ là hai chữ CÔNG BẰNG hoặc CHÍNH NGHĨA thậm chí : KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI. Nhưng thật sự rất khó đạt được, nó gần giống với từ bi - trí tuệ là hai cốttủy của người tu Phật. Tôi thấy nhiều người sống bó hẹp trong một không gian chật chội, tất cả sự quan tâm là dành cho gia đình nhỏ của mình, thậm chí cá nhân, nhìn nét mặt đã nhận ra sự cô đơn, không khoáng đạt trong giao tiếp, họ ít niềm vui. Có nhiều người miệng và lòng không giống nhau, những người này ưa danh vọng, thích nổi bật, thích được ca ngợi và luôn mất phương hướng cho chính mình, lời nói bất nhất, nhiều người nhận ra họ nhưng họ không hoặc rất ít nhận ra sai phạm của mình.


Ở đâu đó mình có đọc :" ...Tự do ,bác ái và công bằng phải là vô hạn và vô điều kiện ; nếu bạn nhờ ai đó để có tự do bác ái và công bằng thì bạn sông 1 cuộc đời nô lệ "

"Ai đã cho ta mùa xuân đầy ước vọng " là do ta không có xuân nên họ mới cho ; ai đem về cho ta sự tự do ...và hạnh phúc là do chúng ta thiếu đi tự do và hạnh phúc . Nếu liên hệ câu nói trên thì ta đang sống trong cảnh nô lệ

Công bằng theo sự sắp xếp của ngài Ohsawa thì cao hơn tự do và bác ái nữa ( ở 1 nghĩa nào đó thì từ bi và bác ái giống nhau)

Tự do là cho ta , bác ái là đối với người , còn công bằng là ở trong tất cả

Một nguyên tử cũng phải cần công bằng các loại điện tích ; một thái dương hệ cần công bằng các hấp lực ... còn ta thì đang cân nhắc để định nghĩa công bằng

Cầm 1 cái ly nước , muốn mặt nước trong ly cân bằng , xin đừng tác động vào 1 lực nào cả mà để nó xuống mặt đất , tự nó sẽ cân bằng

Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 19 2014, 10:10 AM
Bài viết #22


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



NGÀY THỨ HAI (14/4/2014)

Nói đến thực dưỡng là nói đến việc ăn uống. Bản thân chữ thực là thực phẩm, ẩm thực, chữ dưỡng là dưỡng nuôi. THAM THỰC CỰC THÂN - QUÁ KHẨU THÀNH TÀN. Kinh nghiệm được đúc kết từ muôn đời để lại. Thầy An Đô mở đầu bài giảng từ món bánh truyền thống của Nhật Ogura, do bà Yuri dạy ở bài 1 : “Người Nhật ăn gạo sát trắng và có thói quen ăn thêm món phụ vào bữa ăn chính. Hồi đó xảy ra một căn bệnh: ở vùng đầu gối nổi mụn, có một đệ tử của tướng quân Mạc Phủ đã nghĩ ra món bánh được làm từ cám gạo, trong cám có nhiều vitamin cần cho cơ thể để tăng sức đề kháng trị bệnh”, ý thấy muốn nói đến tầm quan trọng của việc ăn gạo lứt. Cô NT kể : Con gái không thích ăn gạo lứt, cô đã nấu cơm với cám và nước mơ để dễ ăn hơn. Tôi đã có lần ăn bánh cám (cám mới xát sàng mịn), trộn nước đem rán hoặc hấp, rất ngon. Ngày xưa bà con nông dân nuôi lợn, gà, vịt bằng cám gạo giã là chủ yếu nên thịt chắc và ngon, ngọt. Ai đã từng ăn đều có thể nhớ lại.

CHỦ ĐỀ 2 : TRẬT TỰ VŨ TRỤ VỚI CÁI NHÌN CỦA THỰCDƯỠNG.

Đạo Phật dùng sơ đồ 10 pháp giới và sáu nẻo luân hồi để giúp phật tử hiểu được, mình sẽ tái sinh vào cảnh giới nào theo nghiệp và nhânquả do chính mình tạo ra. Đối với thực dưỡng, ngài Ohsawa đã dùng vòng xoáy óc để biểu thị trật tự của vũ trụ với nhiều lĩnh vực về sự hình thành nên con người tính cách, nghề nghiệp và hướng chuyển hóa thay đổi nó.

Có vẻ như nhiều người đến với thực dưỡng chủ yếu là phương pháp gạo lứt muối vừng, ít quan tâm đến vòng xoáy ốc này mà chỉ tìm đọc sách xem ăn thế nào, thời gian bao lâu và tác dụng ra sao? Quả là sai lầm lớn.

Trong suốt khóa học thầy An Đô nhắc đi nhắc lại nhiều lần là hãy tìm hiểu về vòng xoáy này. Cơ cấu của nó cũng khá phức tạp nhưng có 3 điểm mấu chốt :



--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 19 2014, 10:13 AM
Bài viết #23


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



1/ 12 nguyên lý vô song.

2/ 7 phương pháp nhìn nhận về vũ trụ: là 7 nguyên lý tương ứng, cốt lõi của AD.

3/ Con người là TỰ DO - CHÍNH NGHĨA - TÌNH YÊU (con người ai cũng có phật tính - khả nănggiác ngộ - sống thuận chính nghĩa có tình yêu chân thành chắc chắn có tự do).

7 nguyên lý của trật tự vũ trụ :

1/ Có khởi đầu thì có kết thúc : Có sinh ắt có diệt - phàm vật gì có hình dạng chắc chắn sẽ vỡ. Đạo Phật có câu : THÀNH – TRỤ – HOẠI – DIỆT. Bất cứ điều gì có hình tướng (kể cả tư tưởng, ý nghĩ đã khởi lên và hình thành ý định) đều chịu quy luật này. Có điều chúng ta hãy thật lưu ý, diệt ở đây không có nghĩa là hết, bị triệt tiêu 100% mà chuyển sang dạng khác bởi tác động qua lại tương tức của vạn pháp.

2/ Có mặt phải tất có mặt trái : Ví như hai mặt của đồng xu, tờ giấy, bàn tay... Không có hai mặt chẳng có bất cứ vật gì có mặt ở trên đời như: chìm nổi - phải trái - tốt xấu - được mất - sinh diệt … chỉ là hai mặt của một vấn đề.

3/ Không có hai sự vật hoàn toàn giống hệt nhau (không bao giờ có thứ nào giống nhau cả), khôngkhí, nước.. ở nơi này, nơi khác khác nhau. Ai cũng phải ăn, cùng ăn cơm gạo lứt nhưng cảm nhận, cách nhai khác nhau dẫn đến tác dụng khác nhau.

4/ Bề phải càng lớn, bề trái càng to.

5/ Tất cả đều biến đổi (biệt hóa và vận động) không ngừng (ổn định chỉ là tình trạng bình quân giữa hai biến đổi ngược chiều) và được tạo tác bởi hai động lực cơ bản, phổ quát, biện chứng và đối lập nhau. Âm và dương, lực ly tâm và lực hướng tâm.

6/ Âm và dương tuy đối lập nhưng là hai cánh tay cùng hoạt động tương trợ và bổ túc nhau của Nhất Thể. Mọi đối lập đều bổ túc cho nhau. Như vậy, mọi hiện tượng và vạn vật trong vũ trụ không ngừng sinh ra, phát triển, hoại diệt và tái tạo do sự chi phối đồng thời của hai động lực hoặc hai khuynh hướng : Âm và dương. Âm là động lực hay khuynh hướng ly tâm, bành trướng,giãn nở, phân tán; trái lại, Dương là khuynh hướng hay động lực hướng tâm, thu súc, co rút, kết hợp.

Hai lực này luôn luôn hoạt động có đôi, tuy trái nghịch nhưng bổ túc cho nhau. Vì vậy, không có gì hoàn toàn Âm hoặc hoàn toàn Dương mà hàm chứa cả Âm và Dương và tùy theo sự vượt trội của lực này so với lực kia ở một một vật hoặc một hiện tượng mà ta gọi vật đó hoặc hiện tượng đó là Âm hoặc Dương.

7/ Nhất Thể hay vũ trụ Thống Nhất là bất biến, hằng hữu, vô tận, vô biên và toàn năng. Nhất Thể sinh sản, biến hóa, phát triển, tiêu diệt và tái tạo vạn vật cùng thế giới này. Từ nguyên lý 1 - 6 thuộc hữu hạn, có thay đổi.

Nhưng cái thay đổi được phát sinh từ cái không thay đổi (bất biến). Cái hữu hạn cuối cùng lại trở về nhất thể (một trong tất cả, tất cả trong một) chính là vô ngã - đây là lý do tôi luôn đưađạo Phật song hành với thực dưỡng. Thầy An Đô cũng làm việc này, vì thực dưỡng đạo - đạo Phật muốn thực chứng đều thuộc về trải nghiệm thực tế, lấy thực hành làm trọng. Đối với tôi đạo Phật và thực dưỡng có mối liên quan mật thiết như đôi chân của một người, thiếu một sẽ khập khiễng, ai kết hợp hai phương pháp này tu tập chuyển hóa nhanh có kết quả hơn.

Đối với trật tự vũ trụ, ngài Ohsawa chỉ ra trật tự thứ bảy là cao nhất thuộc về vô cực, những thứ thay đổi chỉ là một chấm nhỏ so với thế giới vô hạn bao trùm tất cả này. Thế giới ta bà, cõi dục giới chúng ta có mặt cũng chỉ là rất nhỏ so với hằng hà sa số các hành tinh trong vũ trụ. Đây là điều tối hậu, bạn nên quan tâm để sớm có ý thức hơn trong kiếp sống hiện tại của mình. Thầy cầm trên tay một cuốn sách của ngài Ohsawa và nói : Muốn hiểu được thế giới vô hạn, đọc sách này 200 lần cũng không hiểu và thầy sẽ cố gắng dịchchuẩn xác sang tiếng Việt để tặng Việt Nam. Thầy An Đô rất khiêm tốn và chân thật. Thầy kể có nhiều điều, dẫu đọc nhiều sách đến bây giờ vẫn chưa hiểu, có sự việc sang Việt Nam thầy mới hiểu ra.

Tâm sự của thầy, bỗng tôi liên hệ tới KinhBÁT NHÃ tuy rất ngắn tụng đọc 2 phút xong, vậy mà có nhiều người xuất gia, tại gia tụng thuộc cả đời không hiểu được nghĩa một câu kinh. Thế mới thấy việc thực hành đúng pháp nó quan trọng, trân quý và cần thiết vô cùng. Vì dù có thâm niên tuổi hạ cao, phẩm vị lớn hoặc đầu tư nhiều thời gian để hàng ngày lên khóa lễ mà không hiểu được TÍNH KHÔNG của kinh BÁT NHÃ, vẫn chỉ là người ngoài cửa.

Thầy đặt câu hỏi : “Con người đến từ đâu?”. Rồi thầy kết luận : “Đến từ thức ăn”, tôi tin điều này. Thực dưỡng có câu : Bạn là thức ăn, thật vậy thức ăn xây dựng nên hình hài, tính cách, trí tuệ,sức khỏe …của bạn. Và cũng chính là thức ăn làm thay đổi hình dạng con người bạn.



--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 20 2014, 10:36 AM
Bài viết #24


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



Bằng sơ đồ hình xoáy ốc tính theo vòng xoáy từ dưới lên (bạn nên tìm sách đọc, xem đĩa). Ngài Ohsawa phân định :

1/ Thế giới con người : ở đây tập hợp tất cả : nam nữ, tình yêu, thù hận, tức giận, đau khổ, buồn vui, máu - nước mắt, hạnh phúc - bất hạnh, thiện - ác, lao động - nghỉ ngơi, cha mẹ - con cái, chiến tranh - hòa bình - tư hữu, phải trái, sức khỏe, bệnh tật, dục vọng, mạnh yếu, lớn nhỏ… thuộc dương.

2/ Thảo mộc (âm)

3/ Mặt đất (dương ở gần chúng ta và thân thuộc).

Đoạn này thầy nói rất hay khiến tôi xúc động và quán chiếu nhiều :[ Thảo mộc được sinh ra từ mặt đất, lấy khoáng chất từ lòng đất để sinh tồn rồi quay lại nuôi sống con người, con người không có khả năng này]. Thật vậy do ngã mạn, con người tự cho mình là động vật cao cấp nhất vàđược quyền “ăn thịt” tất cả những loài yếu hơn mình. Trong khi đó trong vũ trụ có rất nhiều loài cây cỏ quý có khả năng trừ độc tố mạnh, cứu giúp con người, có loài cây, loài hoa lạ cả về hình dáng, tính chất dược lý.

Có nhiều loài động vật có khả năng đặc biệt mà chắc chắn con người không có : chim bồ câu nhớ đường đưa thư, chó tìm về nhà chủ khi bị lạc xa nơi ở , gà tự liền xương, liền da không cần thuốc thang trị liệu, gấu kiếm ăn mùa hè ngủ suốt mùa đông, chim đập cánh với tốc độ siêu tốc. Có loài 8 lần/giây; Loài 50 lần/giây, côn trùng còn hơn thế 300l/giây. Tôi không thích nuôi cầm thú nhưng nuôi bao nhiêu lần chó là có bấy nhiêu kỷ niệm về trí khôn và nghĩa tình nhớ ơn chủ của loài vật này, chó vẫy đuôi, gà chạy đến chủ, lợn réo lên khi được ăn và chạy toán loạn khi gặp nguy hiểm. Trong phật pháp có pháp môn : “SÁM PHÁP ĐỊA XÚC - tiếp xúc với đất để được tĩnhtâm. Sư cô CHÂN KHÔNG khi hướng dẫn lạy ba lạy thường nhắc nhở mọi người về đất mẹ bao dung và thiêng liêng có khả năng che chở, yểm trợ chúng ta. Thảo nào quê cha đất tổ đối với ai cũng thiêng liêng, đi xa đều muốn tìm về và bất cứ ai dù với

lý do nào đó phải ly hương đều nặng lòng cố quốc.

4/ Bầu trời.

5/ Ánh sáng.

6/ Thế giới vô hạn.

Trật tự vũ trụ này được xếp theo thứ tự D - A - D - A… thế giới vô hạn là cực âm (ở quá xa vời với con người, mắt thường không nhìn thấy được). Nhưng tất cả trật tự này không hề tách rời nhau mà là một nhịp điệu tương tức. Nhiều người không tin là có kiếp sau, nhưng nhiều khi ngủ, ta mơ những giấc mơ rất lạ, không xảy ra trong đời sống hiện tại. Thầy An Đô nói giấc mơ thuộc vềtinh thần vô hạn, thầy gọi thế giới vô hạn này bằng rất nhiều tên : TUYỆT ĐỐI - CỰC ĐẠI - VÔ HẠN - DUY NHẤT - VÔ CỰC - KHÔNG… sản sinh ra âm dương và không bao giờ thay đổi quy luật này. Thế giới của sự CHÂN THỰC - SIÊU NHIÊN - BÌNH ĐẲNG - VÔ TƯ - CHÂN NHƯ - LINH HỒN. Nó khác với thế giới hiện thực của con người, còn có sự phân biệt đúng sai, phải trái và đầy dục vọng.



--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 20 2014, 10:36 AM
Bài viết #25


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



Thức ăn nằm ở vòng thứ 2 : Thảo mộc, mà thảo mộc lại phát sinh từ mặt đất. Theo ngài Ohsawa, sau khi tự trải nghiệm, nghiên cứu kết hợp với kinh dịch đã khẳng định “Con người nên ăn thực vật được tạo ra từ lòng đất”. Điều này cũng trùng khớp với đạo Phật khuyên con người nên ăn chay.

Năm 1945, ở Nhật tuyết rơi nhiều. Ngài Ohsawa bị bắt và phải đi dọn tuyết một thời gian khá dài, phải dùng tuyết để nấu ăn, tuyết có nhiềuozon không phải O2 mà là O3 rất âm. Dùng nước từ tuyết tan làm cơ thể yếu đi rất nhiều, nhanh mệt mỏi. Thực dưỡng không cho dùng kem và nước đá vì rất thịnh âm có lẽ vì lý do này. Người nào đã theo thực dưỡng lâu, ăn hai loại này bị phản ứng ngay. Người ăn tạp cũng có vấn đề, bạn thử theo dõi và nên tránh xa nó.

Người không hiểu về hóa học vẫn có thể dễ dàng nhận ra, tuy cùng là nước ngọt nhưng nước mưa, nước suối, nước sông, nước ao, hồ, nước máy rất khác nhau về độ đục trong, ngọt mát hay ngọt ngang kể cả màu sắc và nó có ảnh hưởng tới chất lượng nấu ăn, uống và tắm giặt. Bây giờ nước sông, đặc biệt là nước đầm, nước ao, ngòi đã bốc mùi và có mầu như mầu dầu luyn, điều gì sẽ xảy ra khi chính con người hiện nay và các thế hệ mai sau phải sử dụng chính vòng tuần hoàn của chúng.

Có ai thức tỉnh điều gì không? khi thầy giảng tiếp: Thế giới vô hạn cũng phát triển với tốc độ vô hạn, xoáy và vận hành liên tục đi vào trọng tâm của con người chúng ta. 4000 năm qua, sến rác vẫn rơi xuống mặt đất có cả kim cương. Ngày nay không ai không nhận ra sự thay đổi bất thường của thời tiết và khí hậu cùng các bệnh lạ phát triển. “Dao sắc không gọt được chuôi”. Đức Phật là người Ấn Độ nhưng nhiều người Ấn Độ không hiểu về người và giáo lý của người. Thực dưỡng được sống lại từ Nhật nhưng thầy An Đô cho biết có ít người Nhật biết về thực dưỡng. Nhất là lớp trẻ và chết vì bệnh ung thư ở Nhật cao nhất thế giới, thứ hai là tim thứ ba là não. Nhật là nước công nghiệp phát triển và ảnh hưởng lối sống du nhập từ phương tây. Nhiều người bây giờ tóc Ý, mũi Italia, mắt hàn quốc…lối sống này đã sản sinh ra lớp người có suy nghĩ lệch lạc. Nghe thầy nói, lòng tôi nặng trĩu ưu tư,hàng ngày chứng kiến con cháu đang mắc sai phạm mà rất khó, khó vô cùng để góp ý với chúng. Họ hỉ hả với những bữa ăn hỗn tạp quá dư thừa đạm, nào thịt, cá, hải sản cực dương với bia rượu cực âm. Họ sống thế nào thì lo cho con như vậy: nào cánh gà rán, bánh Pida, các loại kem và đi học thế nào cũng có sữa mang theo. Bữa phụ thì ăn quá nhiều đồ ngọt, trẻ em bây giờ mới vài tuổi mắt đã tam bạch (dấu hiệu của sự lệch lạc âm dương và đang ủ bệnh do cách ăn khoái khẩu sai phạm mang lại). Có lần tôi nhìn thấy cháu bé vài tháng tuổi cũng mắc chứng này, người mẹ cũng mắc. Cùng sống một nhà, trẻ nào ăn uống ít đồ ngọt và không phàm ăn, mắt đen láy và tính tình tự tin, quyết đoán hơn, da đẹp hơn, thông minh, vui vẻ, ít khóc, tính tự lập cao.



--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 20 2014, 10:41 AM
Bài viết #26


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



Thầy giảng giải đưa ra nhiều ví dụ chỉ để đúc kết một điều : Tất cả đều do ăn mà ra và đưa ra hai nguyên tắc cơ bản của thực dưỡng:

1/ THÂN THỔ BẤT NHỊ.

2/ NHẤT VẬT TOÀN THỂ.

Đa số người ăn thực dưỡng mới chỉ hiểu câu THÂN THỔ BẤT NHỊ là chỉ nên ăn thực phẩm nơi mình ở, đúng mùa. Ngài Ohsawa đã tìm ra sự sâu sa, thuộc về thuận quy luật trật tự tự nhiên của nó, đó là mối khăng khít mật thiết không thể tách rời giữa con người và đất ở nơi mình đang sinh sống. Phật giáo có câu : PHẬT THÂN – PHẬT THỔ (thân của Phật và đất không thể tách rời). Vì vậy: con người hãy nuôi đại sinh mạng (thân lâu dài có tiền, hậu kiếp) bằng thảo mộc được tạo ra từ đất.

NHẤT VẬT TOÀN THỂ , câu này hay lắm. Nghĩa đen của nó là hãy ăn nguyên dạng ban sơ của thực vật khi thu hoạch, nghĩa là không cắt bỏ đi bất cứ thứ gì trừ thối, hang. Ăn đủ như vậy sẽ thu được toàn bộ giá trị tinh hoa của thực vật. Cũng đúng thôi, con người gồm đủ : da, thịt,xương, máu, tóc, răng… ăn gì bổ đấy, không phải ngẫu nhiên vỏ nho màu tím và vỏ thường khác mầu và dầy cứng hơn ruột, điều đó chứng tỏ vì ở ngoài nên cần thu nhiều năng lượng đất trời để hình thành. Con người đã thật dại cắt bỏ đi và chỉ ăn phần mềm và ngon ngọt. Bây giờ không dám ăn vỏ vì sợ phun thuốc trừ sâu nhưng đã bón phân hóa học thì sẽ bị ngấm toàn thân? Nghĩa sâu sa của nguyên tắc này chính là “Một trong tất cả, tất cả trong một”, hay nói một cách khác: con người là tiểu vũ trụ, vốn có sẵn tất cả điều kỳ diệu, điều tồi tệ… nó được sinh ra từ chính cách sống của mỗi người và cách họ đối xử với trật tự vũ trụ.

Khoa học dinh dưỡng cho rằng nhu cầu của con người gồm 3 thành phần : Đạm, dường, bột nhưng 3 loại này lấy từ đâu? Sau khi ăn vào chúng sẽ chuyển hóa phản ứng hóa học ra sao? Đạm có còn là đạm và đường có giữ nguyên làđường? (ngày thứ 7 thầy sẽ giải thích điều này),quan trọng là liều lượng đúng cho từng độ tuổi, đối tượng sử dụng. Thực dưỡng quan niệm gạo lứt là tốt nhất. Nếu nhai kỹ chỉ cần ăn gạo cũng đủ mọi thành phần thiết yếu của cơ thể rồi, nên khi chữa bệnh cần ăn số 7 (100% gạo) sau đó tối thiểu cũng là 50% gạo.

Từ xa xưa, các nhà hiền triết lỗi lạc đã cho biết : “Con người xuất phát từ lúa gạo, bản thân hạt gạo là vũ trụ và học thực dưỡng để giác ngộ điều này”. (xem lúa gạo ở cuối sách). Phải chăng do đất nước còn nghèo, đại đa số người dân vẫn ăn gạo là chính. Mà người dân Việt Nam vốn hiền hòa, yêu hòa bình, ghét chiến tranh.

Thầy An Đô với tâm từ bi đã nói : “Tôi đến đây để giảng giải những gì thầy Ohsawa đã vun đắp lên và mong rằng Việt Nam sẽ là chiếc nôi để phát triển thực dưỡng ra thế giới”. Sư ôngNhất Hạnh cũng nói : “Tuy đã có nhiều người sống hai mặt (miệng và lòng khác nhau) nhưng tâm đạo người Việt Nam vẫn tròn đầy. Tôi cũng thấy như vậy và đây là tín hiệu mừng của người Việt Nam”.


--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 21 2014, 09:17 AM
Bài viết #27


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



NGÀY THỨ 3 (15/4/20140).

KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN CỦA CON NGƯỜI.

Vẫn dùng vòng xoáy ốc, ngài Ohsawa đưa ra các cấp độ phán đoán (trí năng) của con người đối với trật tự vũ trụ tương ứng với cách sống và ứng xử trong đời sống thường nhật của mỗi người. Chủ đề này khá lý thú, bổ ích nó liên quan tới chất lượng cuộc sống của từng cá nhân tùy thuộc vào năng lực phán đoán của họ.

1/ Khả năng phán đoán đầu tiên : Thấp nhất. Thuộc về bản năng (có sẵn) thầy gọi là máy mócvì ngay từ khi sinh ra, từ đứa trẻ sơ sinh cho đến người trí tuệ thiểu năng đều có như : hít thở, đói tìm ăn, khát tìm uống, vui thì cười, buồn thì khóc…

2/ Có tính cảm giác : Đến từ 6 giác quan: như mắt nhìn vật, tai nghe âm thanh… Nếu con người chỉ sử dụng 6 giác quan NHƯ THỊ – NHƯ THẬT, đúng bản chất nguyên sơ của nó thì đã không có đạo Phật và thực dưỡng ra đời và đã hợp với quy luật tự nhiên. Mọi việc đổ vỡ, phức tạp, sai lệch… bắt đầu từ việc con người đưa sự phân biệt từ quan điểm cá nhân vào sự tác động của 6 giác quan.

3/ Tình cảm cảm tính : Theo thời gian trưởng thành và chịu tác động của nội tâm, ngoại cảnh, ăn uống. Từ một trẻ sơ sinh, con người bắt đầu hình thành tính cách, tình cảm riêng nhưng ở giai đoạn này vẫn thuộc về cảm tính, yêu thì nên tốt, ghét thì nên xấu. Đặc biệt với vấn đề tình yêu nam nữ có 7 giai đoạn : Mù quáng - cảm giác - cảm tình - lý trí - xã hội - ý thức hệ - tình yêu bao la. Số 7 là tình yêu cao nhất có tính bền vững. Nhưng vì mới dừng lại ở cảm tình, cảm giácthích và không thích mới dẫn đến yêu nhanh, bỏ nhanh.

4/ Lý trí : Trí phán đoán đã mang tính khoa học.

5/ Xã hội : Ở cấp độ này, vấn đề đạo đức thuộc về âm, tính điềm đạm, bình tĩnh trong ứng xử xã hội. Kinh tế (dương) như hoạt động doanh nhân giỏi.

6/ Tính tư tưởng : Tư tưởng khoáng đạt có lý trí theo đuổi mục đích chân chính.

Sáu trí phán đoán trên thuộc về hữu hạn, vẫn mang nặng bản ngã vị kỷ, hơn thua, chấp trước, phân biệt nên còn phiền não, hệ lụy.

7/ Trí phán đoán VÔ HẠN : Cao nhất, thuộc về vô hạn, cái hữu hạn so với vô hạn là vô cùng bé nhỏ, trí phán đoán tối cao thuộc về vô ưu - vô ngã không còn bóng dáng của sự phân biệt thật giả - đúng sai - phải trái - trở về sự chân thật như nó vốn là như thế. Thầy cho biết người phương tây lại hiểu ngược lại, cho đây là điều thấp nhất,thuộc bản năng thú tính, hoang dã. Nhưng thử hỏi các loài động vật có trí phán đoán không và ở mức nào? thì không ai biết. Nhưng rõ ràng là có nhiều loại có khả năng đặc biệt mà con người không có. Thực vật có trí phán đoán không? Một vị sư Ấn Độ đã làm thí nghiệm cho Hoa nghe nhạc, nhạc rốc quay đi, nhạc za nghiêng nghiêng cánh và vươn về phía có tiếng nhạc. Điều này làm tôi buồn mấy ngày, cỏ cây có tình có trí như vậy, thảo nào cô Yuri khi nấu ăn dùng hai tay để nâng một sợi củ cải khô lên miệng xem đã nhừ chưa với tất cả thái độ biết ơn, trân quý còn chúng ta nhiều lúc phũ phàng cho chúng là vô tri vô giác.




--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 21 2014, 09:18 AM
Bài viết #28


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



Người phương tây nghĩ như vậy, thảo nào họ không tin có kiếp sau, họ chỉ tin vào khoa học, những điều cụ thể, mắt thấy tai nghe. Nhưng trong cuộc sống có biết bao điều mắt không thể nhìn, tai không thể nghe như sức đẩy của nước,tâm tư tình cảm sâu kín của mỗi người: Họ nghĩ như vậy nên họ tập trung vào chăm sóc một đời sống, đặc biệt chăm sóc phần thân xác, họ rất sợ bệnh và chết. Tôi đã đi Mỹ và thấy rõ điều này. Còn ở Việt Nam có rất nhiều người mắc sai lầm này : “Sinh ra đời tội gì không ăn, không chơi cho thỏa thích, chết là hết có mang đi được đâu”. Để có trí phán đoán số 7, chúng ta phải biết cách nuôi dưỡng đồng bộ (thân thể và trí não), không một ai có khả năng nhảy cóc được mà phải lần lượt trải qua các cấp độ. Tuy ăn uống là cơ bản, nhưng muốn đạt được trí phán đoán(tương đương với ngộ đạo của nhà Phật). Cần phải kết hợp ngồi thiền và có ý chí, nghị lực cao, chịu được cái lạnh lẽo, sự khổ đau, thua thiệt khắc nghiệt của đời sống với sự tự giác.

Đức Phật dạy “Phiền não là niết bàn”. Thật vậy chỉ từ trong những đau khổ lớn lao, bệnh tật hiểm nghèo, đau đớn thể xác, chúng tamới thấy hết giá trị của những điều bình thường nhất khi bị mất đi. Mấy ngày nay tôi bị sái tay, không rõ nguyên nhân, đau dây thần kinh bả vai, suốt hai ngày đêm đau nhức trong xương, tay không sao cử động được, tắm phải nhờ con gái. Có những lúc chỉ cần 1’ để cựa mình cho đỡ mỏi cũng không được vì đau kinh khủng. Bệnh đỡ đi, tôi mới cười được và thấm thía đến tột cùng những cái tưởng thật bình thường nhỏ bé: sự cử động của thân thể; Mong ước tột cùng lúc này chỉ là mong tay nó trở lại cử động bình thường. Sau sự cố này tôi cảnh giác hơn với vấn đề sức khỏe, rèn luyện chịu nóng, chịu lạnh. Nếu ta quá chiều chuộng cái thân, nóng có quạt, lạnh đắp chăn… vô tình làm cơ thể yếu đi, sức đề kháng giảm, bệnh càng dễ xâm nhập, giữ mồ hôi lại trong người, vô tình không giúp cơ thể thải độc qua da. Bất cứ điều gì nếu ý thức được và quyết tâm đều có thể làm được. Ai có trí phán đoán cao, người đó có cuộc sống vui vẻ và bằng an suốt cả cuộc đời. Đạt được điều này họ sẽ quay lại đời sống để minh chứng giá trị đạt được và giúp đỡ người khác. Nhưng số người này quá ít ỏi.

Càng được học để hiểu về ngài Ohsawa tôi càng kính ngưỡng. Ngài như một vị bồ tát tái sinh dưới một hình thái khác để tiện giáo hóa chúng sanh thời mạt pháp can cường, bảo thủ. Chỉ tin những gì phải chứng minh được bằng khoa học và thầy cô An Đô là người được truyền, trao, kế thừa sự nghiệp của ngài.

Khi con người đang ở giai đoạn 3 là giai đoạn của ước mơ, mơ mộng (đã tiến khá hơn) sẽ là cái NGƯỠNG để dừng lại hay vượt lên? Chúng ta cần suy nghĩ.

Ngài Ohsawa nói ở giai đoạn 3 này trí phán đoán bị che mờ và tại sao lại bị che? Thầy đưa ra câu hỏi và không trả lời. Tôi liên tưởng tới từ VÔ MINH (không nhìn thấy sự thật), chừng nào conngười còn thiếu vô tư, trung thực đem ý kiến cá nhân vào mọi vấn đề thì không có khả năng nhìn thấy sự CHÂN THẬT của mọi vấn đề về KIẾN(nhìn) VĂN (nghe) GIÁC (ngộ) TRI (hiểu) cũng làBÁT CHÁNH ĐẠO - chánh kiến - chánh tư duy…TỨC THẤY BIẾT VÀ SUY NGHĨ CHÂN CHÍNH.



--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 21 2014, 09:23 AM
Bài viết #29


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



Chúng ta đang ở giữa giai đoạn 3 và 4, có nhiều người đang đi xuống thấp hơn. Để giải quyết vấn đề này, mưu cầu hạnh phúc chân thực lâu dài nhất, hãy bắt đầu từ việc ĂN - UỐNG.

Trí phán đoán (tuệ giác) là vô cùng quan trọng. Ví dụ: Từ việc nhỏ như có người cần về nhà gấp, ra bến ô tô vừa chạy, bạn sẽ xử lý thế nào? Người có trí phán đoán tốt sẽ chủ động tìm cách về nhà bằng phương tiện khác. Có người chỉ biết thụ động ngồi chờ chuyến sau, chính sự chậm trễ làm thay đổi nhiều thứ.

Thầy nói về cấu tạo bộ não con người. Não gồm 3 phần : Đại não, não giữa và tiểu não, mỗivùng có chức năng khác nhau. Muốn đạt trí phán đoán cao cả ba vùng não phải được phát triển hài hòa, cân dối và được nuôi dưỡng tốt thông qua thức ăn. Có lần tôi nghe cháu Dư kể : “Bác ơi não có 7 vùng với 7 chức năng khác nhau đấy: khả năng ngôn ngữ, tư duy về đường đi, văn học, ngoại ngữ…”. Thảo nào tôi học ngoại ngữ, hóa học rất khó khăn, đặc biệt đi đâu, lần nào lúc quay ra cũng đi ngược lại. Bây giờ thì ổn rồi, tôi đang có ý định học tiếng Anh hoặc tiếng Hán để tự đọc sách và giao tiếp. Đi đâu chỉ cần CHÁNH NIỆM là sẽ nhớ. Hồi con trai bị tai biến mạch máu não, bác sỹ thông báo nếu ca mổ không thành công, bị chạm vào đâu đó sẽ phải chấp nhận câm. Thầy An Đô nói, những người có hành vi giết người là do não có vấn đề và não cần được chăm sóc ngay từ trong thai mẹ.

Ngài Ohsawa cho rằng sự hình thành thai nhi là một kỳ tích, một sự tiến hóa sinh vật gần 4tỷ năm được lặp lại y hệt trong bụng người mẹ :kể từ đơn bào, trở thành loài phiêu sinh rồi lần lượt biến thái qua các dạng rong, rêu, cá, ốc, đỉa, động vật không xương sống, loài bò sát, loài linh trưởng (dạng khỉ vượn)… Vậy mà với thời gian 38 tuần, từ một lực hút hấp dẫn của noãn và tinh trùng (thầy có ảnh minh họa) mang tính âm dương, tới ngày thứ 30 đã hình thành khả năng nghe của tai và qua ảnh ta thấy rất rõ từ ngày thứ 32 (4, 5 tuần tức 1 tháng 2 ngày) đến ngày thứ 38 bào thai đã hình thành đại não, mắt, mũi, môi trải qua tiến trình từ nước (sống trong bọc ối) lên bờ, bàn tay đã hình thành nhưng chưa có ngón tay…. để rồi hình thành một con người hoàn chỉnh với đầy đủ chân tay, mồm miệng, lục phủ ngũ tạng. Nhưng không phải bào thai nào cũng có may mắn này, có trẻ sinh ra đã bị bệnh bẩm sinh, đầu to, hay chân, tay thiếu ngón và môi hở hàm ếch, sinh đôi, sinh ba … tất cả đều do người mẹ ăn uống sai lệch mà ra. Từ xưa đến nay hầu như không có một người mẹ nào được học về những điều này kể cả phụ nữ được học cao về y học. Nam nữ gần nhau mang tính bản năng hơn là ân ái đúng nghĩa. Việc này bây giờ còn bị xem nhẹ hơn và dễ dãi rất nhiều. Nhìn ảnh ta dễ dàng nhận ra đầu mặt, cơ thể là hai mảnh ghép lại, rãnh nhân trung là danh giới. Có lần đọc khí công tôi thấy viết hai lỗ mũi là hai đường thở âm dương khác nhau. Mẹ tôi bị liệt nửa người, tay phải liệt thì tay trái bị khèo. Tôi đi chữa vết chàm lần gần đây, sau khi bắn tia lade vào cánh mũi về nhà một bên lỗ mũi bị đóng vảy khô, đau 2 tháng nay chưa khỏi, một bên không việc gì?



--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 21 2014, 09:28 AM
Bài viết #30


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



Nếu bạn nghiêm túc tìm hiểu vòng xoáy ốc này, có thể bước đầu bạn sẽ hiểu ra một điều gì đấy đối với phật pháp và thực dưỡng. Ngôn ngữ bất đồng - thầy nói tiếng Nhật - viết bằng tiếng Nhật - cháu Cường phiên dịch khá giỏi nhưngchưa có hiểu về hai lĩnh vực này, đề nghị thầy viết bằng tiếng Hán. Thầy xứ lạ quê người giảng về một đề tài còn xa lạ với đại đa số và khác rất nhiều với khoa học hiện đại, có thể thầy phải thận trọng nên việc theo dõi bài giảng phải tập trung cao độ, có chỗ chưa hiểu được thầy muốn chia sẻ điều gì về nhà xem lại đĩa tôi giật mình thấy nói đến NHÂN – QUẢ của nhà Phật : “Thế giới vô hạn và hữu hạn luôn thay đổi qua lại tương tác với nhau”. Đột nhiên thầy hỏi : “Cuối cùng nó quay về đâu?” - “Quay về chính chúng ta”. Đức Phật dạy : “Con người phải tự chịu trách nhiệm về tất cả những điều doTHÂN – KHẨU – Ý sinh ra”. Các vùng chức năng khác nhau của não bộ chính là DUY THỨC HỌC của phật giáo trong đó có thức thứ tám là tạng thức chứa góp tất cả hạt giống đủ loại do chính con người thu gom vào từ nhiều kiếp sống để rồi đủ duyên nó sẽ biểu hiện dần ra và lẽ tấtnhiên hạt giống nào nổi trội nó sẽ phát triển để lấn át các hạt giống khác, ác lấn thiện, thiện lấn ác… Thầy ví não bộ là màn hình ti vi, chiếu lên mọi tác động của cuộc sống. Trí phán đoán làĂNG TEN, ĂNG TEN tốt nhất thì màn hình sẽ nhận được hình ảnh trung thực, vì vậy ăng ten cần được mài dũa để bắt sóng chuẩn nhất, ĂNG TEN tạm ví như PHẬT TÍNH, khả năng có sẵn, bất biến. Vấn đề còn lại là não bộ, não bộ kém, ăng ten có phát sóng, não bộ cũng không có khả năng bắt hoặc hình ảnh âm thanh đã bị méo mó, sai lệch. Đó chính là bệnh trí nhớ suy giảm, tai biến mạch máu não, Airâymơ, sống thực vật … thực dưỡng giải quyết được điều này.


--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

8 Trang V  < 1 2 3 4 5 > » 
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 04:37 AM