![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#31
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Ngày thứ tư (16/4/2014)
CON ĐƯỜNG NGÀI OHSAWA ĐÃ KHÁM PHÁ RA TRÍ PHÁN ĐOÁN CAO NHẤT. Muốn hoằng dương phật pháp các đệ tử, phật tử của Đức Thế Tôn thường kể lại về Người.Đối với Người đã đem lại tự do, hòa bình cho dân tộc, chúng ta thường kể lại về Bác Hồ. Đối với thực dưỡng không nằm ngoại lệ. Thầy An Đô sau khi nhận lời mời tha thiết chí tình của nhómTHIỀN ĂN HÀ NỘI, trước khi sang lại Việt Nam thầy đã nghiên cứu rất nhiều để chia sẻ có kết quả. Với khóa học 7 ngày để giảng dạy một điều, có nhiều trái ngược với cuộc sống truyền thống là một điều không đơn giản. Tuy nhiên giống như phật pháp, nếu ai có cơ duyên tham dự một khóa tu từ 3 - 7 ngày của PMLM, chắc chắn ít nhiều sẽ có thay đổi về tư tưởng và cách sống hiện tại của mình. Thực dưỡng cũng vậy, thầy An Đô kể về ngài Ohsawa. Ai muốn đến với THỰC DƯỠNG HỌC hãy luôn chú ý tới vòng xoáy ốc. Theo ngài Ohsawa, vòng quan trọng nhất là vòng trong cùng : Con người. Con người hoàn toàn có khả năng đạt được tự do vô biên (không còn bị dàng buộc vàobất cứ điều gì : sinh tử, tri kiến, tà kiến, luật lệ thế gian…) HẠNH PHÚC VĨNH CỬU (lâu dài và mãi mãi), tự do, hạnh phúc này chính là sự TỰ GIÁC (tự mình giác ngộ) hay thể đắc (thể là bản thân, đắc là được). Đức Phật cũng tuyên bố : “Thiên thượng, thiên hạ, duy ngã độc tôn - trên trời, dưới đất chỉ có ta làm chủ”. Nhưng tại sao có quá nhiều người đi theo Phật, ăn thực dưỡng mà chưa đạt được sự giác ngộ này là bởi ta chưa hiểu kỹ về lý thuyết và thực hành đúng pháp. Ngài Ohsawa có một tuổi thơ bất hạnh, sớm mồ côi mẹ, mất tiếp em trai, bản thân từ lúc 12 tuổi đã mang nhiều bệnh, được gửi vào tu viện và được chữa trị bằng phương pháp thực dưỡng. Ngài không hiểu về đạo Phật, không theo tôn giáo nào. Nhờ 3 năm sống ở Ấn Độ, đất nước của ăn chay, ngài đã thay đổi suy nghĩ, nhận ra sự khác biệt giữa ăn chay - ăn tạp và viết cuốnCỎ THIÊNG. Ở đây, thời gian này ngài đã gặp gỡ, giao lưu với nhiều học giả nổi tiếng, trong đó có người đoạt giải Nô Ben để cùng nghiên cứu, học hỏi về vấn đề này. Năm 1955, ngài cùng vợ là bà LiMa sang Châu Phi là nơi khắc nghiệt, đầy rẫy bệnh tật (dịch hạch, dịch tả, đậu mùa…), ai đến đây đều phải tiêm phòng. Xác định dấn thân vào cuộc sống hoang dã của động vật và dân bản xứ, để chứng minh với khoa học, y học khả năng tự miễn dịch của con người. Ngài và vợ không tiêm phòng và ăn uống theo phong tục của người bản xứ, cùng chung sống với người bệnh. Người dân xứ này rất thích ăn hoa quả, nước ép hoa quả. Một lần ngài ăn 1 lúc 2 quả cam, sau đó tim đau dữ dội. Theo hóa học cam có nhiều K/Na mang tính âm, lẽ ra chỉ lên ăn 1/4 quả thì không có vấn đề gì, nhưng không kiềm chế được. Nhưng ngài kết luận quả cam không là nguyên nhân toàn bộ. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#32
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Đối với Ngài thời kỳ ở Châu Phi là thời kỳ khó khăn nhất của cuộc đời, bản thân chịu nhiều căn bệnh lạ, bệnh ung sang nhiệt đới (gần giống bệnh phong cùi). Tại đây ngài đã TUYỆT THỰC64 ngày với nhiều diễn biến phức tạp và nghị lực phi thường của ngài, có sự tận tình giúp đỡ chăm sóc của phu nhân LiMa và Ngài cảm nhận có sự yểm trợ của thế giới vô hình. Thời gian này tuy tuyệt thực, người gầy chỉ còn da bọc xương, đái ra máu, nôn toàn nước, có lúc bất tỉnh… Nhưng Ngài vẫn dấu không cho ai biết, làm việc, tiếp khách bình thường, hàng ngày dịch sách, viết thư đặc biệt luôn di chuyển chỗ ở bằng máy bay với cự ly 2000km. Thầy An Đô kể chi tiết, tôi xin tóm tắt lại như sau:
Ngày 1/8/1955, bắt đầu tuyệt thực. Ngày thứ nhất, Ngài đã bị sốt cao, người run lẩy bẩy, khó chịu, khó thở ra nhiều mồ hôi, thân nhiệt tăng cao, không ăn uống được. Dongài chủ trương sống thuận theo cơ thể, muốn ăn mới ăn thèm gì thì ăn để tự trải nghiệm. Bà LiMa vẫn giữ nếp ăn uống điều độ nên không có vấn đề gì xảy ra. Ngày thứ 15 bất tỉnh, bà LiMa ép uống nước thảo dược trong đó có củ cải đường. Ngày thứ 16, bệnh vẫn diễn ra nhưng ngài vẫn đi ra đường gặp bạn bè, tiếp khách và diễn thuyết. Ngày thứ 24, có cuộc hẹn trước, phải di chuyển bằng máy bay tới thành phố khác điều mà người bình thường không thể đi nổi. Ngày thứ 26 cơn run tạm thời lắng xuống, vẫn giảng thực dưỡng, thèm những thứ người khác ăn, nên nhấp rượu WhisKy, kết quả là nội tạng đau rất khó khăn làm lỡ cuộc hẹn gặp. Ngày thứ 27, bà LiMa cho uống bột sắn dây. Ngày thứ 28, họng khô khát, chấm nước gạo ( đoạn này phiên dịch không rõ ràng giữa nước gạo và bột gạo lứt), hết khát ngay. Ngài dặn lại, ai bị khô khát lấy 1/4 thìa bột gạo? nước gạo chấm dưới lưỡi sẽ hết. Ngày thứ 29, vẫn mệt mỏi không di chuyển được. Ngày thứ 30, đi ra phố uống cà phê, bà LiMa cho là hành động không theo nguyên tắc nào cả (loạn bạo). Tối về đau đớn, bất chấp uống thêm 1 chén WhisKy khác, mạch đập cổ tay lên tới 125 và có cơn đau tim. Đến 4/9/1955, vẫn hứng chịu những cơn đau ở tim, chân sưng tấy. Đột nhiên Ngài thay đổi chương trình, di chuyển đi nơi khác, ngủ mê mệt suốt 33 giờ trên xe, đến thành phố ở trọ một người Ấn Độ, bệnh tình không thay đổi, chân sưng to không đi tiếp được, giấu bệnh chủ nhà,không ăn gì, tiếp tục mở lớp giảng bài 5,6 ngày liền. Ngày thứ 35, cảm thấy đau ở dạ dày, vẫn giảng bài. Ngày thứ 41, tự nhiên cảm thấy khỏe khoắn trở lại. Trong đoàn cùng đi không ai thấu hiểu nổi khổ sở của ngài. Ngày thứ 47, ngồi ô tô sau tài xế Ngài bị nôn, nhưng vẫn không cho ai biết, đến thành phố tiếp tục nôn toàn là nước. Đến khách sạn lại lên ô tô ra thành phố rồi lên tiếp tàu thủy đi nơi khác cự li 2000km. Ngày 29/9, có cảm giác thèm ăn, do lâu không được ăn, Ngài tưởng là gạo lứt, ăn vào là món cá nhưng thèm quá rồi lên cứ ăn. Lẽ ra phải ăn từ từ, từ nước cháo, Ngài ăn ngay món cá, lên sau đó lại đổ bệnh, nhưng không bị nôn. Tình trạng cứ diễn đi, diễn lại và quá trình tuyệt thực kết thúc. Ngài bắt đầu tìm hiểu từng chút một, tạisao cái này xảy ra, cái kia xảy ra…? Ngài nhớ mình có uống một loại trà thảo mộc của địa phương, chắc cảm thấy có vị gì đó, nên vừa viết vừa uống cạn số nước đó sau đó, bị sốt cao, vì sốt liên tục 10 ngày nên ngài loại trừ nguyên nhân từ thảo mộc. Ngài đặt câu hỏi : “Tại sao tôi phải trải qua 60 ngày khổ sở như vậy? Tại sao trong suốt thời gian ấy không ăn gì mà vẫn giảng giải (thuộc về trí tuệ) cho người khác? Bộ mặt thật trong con người tôi là gì? Ngài nhớ lại việc ăn một lúc 2 quả cam, ăn cá, uống rượu?Nhưng vẫn không phải là nguyên nhân cơ bản. Nguyên nhân sâu sa : Đây là cuộc đại cách mạng có tính sinh lý. Ngài có cảm giác rửa sạch mọi tội lỗi trước đây của bản thân và chạm tay tới năng lực phán đoán cao nhất. Điều này có liên quan tới việc 3 năm ăn chay ở Ấn Độ. Nhờ ăn chay ngài xóa bỏ quan niệm ăn tạp mới có đủ chất. Thời kỳ ở Ấn Độ, lúc lạnh lẽo ngài cảm nhận được năng lượng từ trên không truyền vào bản thân, có một sự tác động nào đấy không ngừng đi vào mình, lúc đó Ngài đã có suy nghĩ về tội lỗi của con người đối với việc ăn uống và nhiều vấn đề liên quan khác. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#33
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Người nào ngồi thiền tốt, được hưởng Thiền vị sẽ tin lời Ngài. Lúc nhập định là lúc không còn bóng dáng của tư tưởng tích cực, tiêu cực, trong thiền gọi là vắng bặt vong tưởng, tà niệm, thân nhẹ tâm an là lúc cảm nhận năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể rõ ràng nhất, từng lớp, từng lớp sóng liên tục đi vào, đặc biệt ở Bách Hội, ấn Đường, các đầu ngón tay, các vùng tay có bệnh sẽ đau dội lên và khỏi. Người nào càng có kết quả cao càng tinh tấn thực hành.
Vậy cái gì là tội lỗi? A Đam ăn trái cấm? con người tiếp nhận tất cả những điều không phải là của mình? người phương đông bắt chước lối sống của người phương tây?... Ngài đi đến kếtluận : Thói ăn uống không đúng cách của con người. Nhưng sâu sa của câu nói này là bao gồm rất nhiều thứ. Mội vị sư Ấn Độ nói : “Thế giới này không có gì chân thật toàn giả dối”. Đức Phật nói khác : “Giả tạm và ảo huyễn”, đây là chỗ tắc của người tu Phật. Nếu toàn giả dối hoặc không có gì thì chắc chẳng còn điều gì để nói vì cuộc sống trở nên vô nghĩa. Trong KHÔNG có có - trong có có KHÔNG. Cái KHÔNG làm ra cái có và ngược lại. Đó là quy luật tương tức của vạn pháp trong vũ trụ : NHẤT VẬT TOÀN THỂ.Nhưng vì VÔ THƯỜNG nên có đấy rồi lại thay hình đổi dạng nên mang tính tạm thời. Huyễn ảo không CHÂN THẬT. Ngài Ohsawa trong quá trình tuyệt thực mới nhận ra sự vi diệu của cơ thể, có lúc Ngài đã nghĩ : “Mình chết mất”. Nhưng do không nhận được tín hiệu cần ăn và Ngài tuân theo lẽ tự nhiên. Hai tuần đầu, Ngài còn nhận sự giúp đỡcủa vợ, dùng hai bàn tay để truyền năng lượng vào vùng đau. Phương pháp này rất có hiệu quả, hoặc tự chữa cho mình hoặc chữa cho người khác với điều kiện có sự tĩnh tâm, tràn đầy tình yêu thương, tin tưởng của cả hai phía. Vì quá gầy nên Ngài xấu hổ với vợ, và quá bận rộn không có thời gian để chữa. Ngài chỉ còn một cách : NGỦ để bù lại. Gầy là một trở ngại lớn cho người ăn thực dưỡng. Béo quá hay gầy quá đều bị đánh giá là xấu về sức khỏe, có vấn đề. Nên dù muốn đến với thực dưỡng nhiều người chỉ ngại gầy. Nhưng nếu một người đã trải qua cả béo và gầy, sau khi ăn thực dưỡng, người này sẽ chọn gầy vì sự dễ chịu khó tả của nó. Gầy, phải chịu tác động từ hai phía : bản thân và xã hội. Người nào còn coi trọng hình thức bề ngoài, ngại dư luận đánh giá sẽ không có kết quả viên mãn cũng là dấu hiệuăn chưa đúng, theo thời gian sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn. Ngày 18/10/1955, Ngài Ohsawa đã gửi một bức thư cho người đang du học có tiếng nói nhất ở Nhật lúc đó tên là Kishimichi với nội dung : “Bạn hãy mừng cho tôi đi, cuối cùng tôi đã đạt tới cảnh giới số 7 của năng lực phán đoán tối cao rồi. Thế giới của tự do bản năng. Tôi đã tuyệt thực 54 ngày, nhưng vẫn làm việc và luôn di chuyển chỗ ở. Bây giờ tôi như người khác vậy, cảm thấy như được sinh ra một lần nữa. Chắc là mọi việc sẽ ổn thôi, dù sao thì cuối cùng tôi có cảm giác bước vào thế giới đó, là phát hiện vô cùng to lớn của tôi, tôi đã chạm tay đến bản năng của con người”. Thư có đoạn : “Mọi việc sẽ ổn thôi”. Vì trong quá trình tuyệt thực có lúc ngài tưởng mình sẽ chết và gầy, yếu, nhưng ngài đã có lòng tin vào sự hồi sinh sau đó, nhờ kinh nghiệm nhiềunăm ăn thực dưỡng. Ngài nói đến BẢN NĂNG. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về điều này? Ở trí phán đoán thấp nhất cũng thuộc về BẢN NĂNG. Nhưng đó là phần thô, phần ngọn, phần da, phần bên ngoài, phần nhỏ bé… Đạt tới mức cao nhất vẫn là BẢN NĂNG của con người (bản chất thật và khả năng diệu dụng của nó ở từng cấp độ) nhưng thuộc về phần tế, gốc, tủy, bên trong và vô hạn. Cần biết: cả hai bản năng này luôn có trong nhau không thể tách rời. Năm 1945, Nhật bị thua cuộc chiến tranh nên có rất ít ấn phẩm không được du nhập vào Nhật. Ngài Ohsawa với tư tưởng lớn, lúc đó được gửi tặng bản quyển sách “Sự gặp gỡ giữa Đông và Tây”, là điều ngài rất quan tâm. Ngài đã nhịn ăn 57 ngày để dịch xong cuốn sách đó.Vì thầy An Đô kể xen kẽ nhiều sự việc nên tôi khó phân biệt ngài đã từng tuyệt thực mấy lần? Bài giảng quá giá trị nên phải tập trung ghi lại lời thầy giảng để về đọc lại suy ngẫm thêm sau, nhiều chỗ ghi không kịp, chữ viết láu về không đọc lại được. Bèn vận dụng thêm cái thấy của mình để viết tài liệu này giúp người không được tham gia khóa học, xem đĩa cùng biết đến thực dưỡng Đạo. Ngài đã dùng lời của nhà Phật để diễn tả trạng thái đạt được sau 54 ngày tuyệt thực : ĐẠI NGỘ TRIỆT ĐỂ. Chỉ có những người nghị lực phi thường, tình yêu bao la rộng lớn, dám sống chết với lý tưởng cao cả đến cùng mới đạt được điều này. Theo tôi năm Ngài 30 tuổi đã đúc kết được giá trị của thực dưỡng Đạo là TIỂU NGỘ, có trải qua nhiều lần TIỂU NGỘ mới đạt ĐẠI NGỘ. Vì vậy ai có chí nguyện thay đổi nhân sinh quan, giảm thiểu khổ đau, bế tắc khó khăn, chữa lành bệnh tật và muốn tìm về hạnh phúc chân thực, muốn làm đệ tử chân chính của Đức Như Lai, bằngcách nào đó hãy cố gắng một lần TIỂU NGỘ. Nó đơn giản như khi tự bạn trải nghiệm, rồi bất chợt thực chứng một điều gì đúng như người đi trước đã khẳng định. Ví dụ NHAI KỸ, THỞ và CƯỜIchẳng hạn, bạn thực hành đúng và kết quả đúng như lời dạy đó. Hãy tin tưởng, kiên nhẫn và bắt đầu từ những việc tưởng như đơn giản ấy. Qua thực dưỡng Đạo, lấy ăn uống cân bằng âm dương làm chủ đạo. Ngài Ohsawa đã tìm raCHÂN LÝ DUY NHẤT đồng nghĩa với PHẬT TÍNHđó là : “Trí phán đoán cao nhất chính là BẢN NĂNG = THẦN THÁNH = ĐẠI NGÃ = CHÍNH LÀ BẠN”. Con người là chủ nhân ông của chính mình, nếu bạn biết cách đi từ cái tôi nhỏ bé (BẢN NGÃ) đến đại ngã qua con đường thực dưỡng. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#34
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Vậy thực dưỡng là gì? Tác dụng của nó?
Thực dưỡng ở đây không đơn thuần là sự ăn uống và quan niệm sơ sài thuộc về Calo, kinhtế, sức khỏe, bệnh tật. Cùng với trà đạo, nhu đạo, hoa đạo. Ngài Ohsawa đã nâng tầm thực dưỡng lên THỰC DƯỠNG ĐẠO, cái đạo của người ăn thực dưỡng hay con đường thực dưỡng như đạo Phật, con đường dẫn tới giác ngộ. THỰC : Là môi trường đại tự nhiên rộng lớn bao gồm sự tổng hòa của năng lượng mặt trời + sự dưỡng nuôi của mặt đất + sự nỗ lực của chính con người (bản chất của con người vốn có xu hướng vươn về chân thiện mỹ và cao hơn ở bên trên đó là vũ trụ vô hạn). DƯỠNG : Là dưỡng nuôi bằng toàn bộ tri thức, hành động TRI HÀNH đúng đắn khi được tiếp nhận từ ĐẠI TỰ NHIÊN. Đó là sự khiêm tốn, lòng biết ơn, tri ân sâu sắc, đẹp, hài hòa… nó là sự tổng hòa lấy tinh thần làm tổng thể, thân xác, chỉ là một bộ phận nằm trong tổng thể đó để xác lập sự tồn tại của mình. Nếu ví thế giới vô hạn là tổng đài. Thể xác muốn tiếp nhận năng lượngphát ra thì thức ăn chính là nguồn điện để làm việc này. Vì vậy thực dưỡng liệu lý ra đời (Thực dưỡng trị liệu qua nấu ăn). Có nhiều định nghĩa về thực dưỡng Đạo. * Thực dưỡng Đạo là con đường dẫn thân xác (hữu hạn) đến với thế giới vô hạn - tuyệt đối - toàn thể thông qua cây cầu là thức ăn. * Thực dưỡng Đạo là dịch (dịch chuyển) cái nghĩa thần thánh (siêu nhiên) của trật tự vũ trụ lên bàn ăn của chúng ta. * Thực dưỡng Đạo là hãy sống một cuộc đời đúng đắn. Thầy An Đô xin lỗi mọi người và kể lại :“Hôm qua có người mời tôi cốc trà, tôi uống thật ngọt ” (thầy rất nhạy cảm với đường) nên đã ngậm ít muối ngay để hóa giải. Nhưng bài giảng không như ý thầy mong muốn, tối đó thầy đã khóc vì sự thiếu sót này. Thầy khóc vì đã bỏ xót điều tối hậu của bài giảng? Thầy khóc vìđường làm đông cứng trí phán đoán? Có lẽ cả hai, bản thân tôi đã gần 9 năm qua cũng mếu dở, khóc dở vì ĐƯỜNG. Thầy xin phép giảng bổ sung về vòng xoáy ốc với 6 tầng bậc thuộc về hữu hạn và số 7 thuộc về vô hạn. Giới thảo mộc (gồm cả động vật, thực vật) ở vòng số 2, nhưng vì sống thuận tự nhiên, không vướng mắc vào vòng 4, 5, 6 thuộc: lý trí, xã hội, tư tưởng nên có khả năng tiếp nhận trực tiếp (câu thông) giữa thế giới vô hạn với thế giới hoang dã, vô tư. Con người không có khả năng này là do 4, 5, 6 cản trở che lấp. Nhật thực (mặt trời bị che khuất, trong khi mặt trời lúc nào cũng hiện hữu). Nếu là tôi, tôi cũng khóc. Vì điều này hay vô cùng, nếu chịu khó suy ngẫm rất có thể bạn sẽ lóe ra một điều tối hậu tìm ra gốc rễ của mọi sự bất hạnh, sai lầm, khổ đau, bệnh tật… của con người để điều chỉnh lại. Ánh sáng, hạnh phúc lúc nào cũng hiện hữu, sao ta lại không nhìn thấy? -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#35
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Đối với đạo Phật, lấy thanh lọc tư tưởng làm trọng. Nhưng cũng không xem nhẹ các vấn đề khác. Đức Phật chỉ ra sai lầm lớn nhất của chúng sinh là do VÔ MINH, do không nhìn thấy sự thật ( đây là cách nói khác của che khuất). Vì nhận lầm giữa NGÃ - VÔ NGÃ , THƯỜNG - VÔ THƯỜNG nên nhận giả làm thật. Tất cả là do phân biệt chấp trước mà ra. Đó là 10 kết sử.THAM – SÂN – SI – MẠN – NGHI – THÂN KIẾN – BIÊN KIẾN – KIẾN THỦ KIẾN – GIỚI THỦ KIẾN – TÀ KIẾN. Do tư tưởng sai lầm mà ràng buộc, sai khiến con người. Vì vậy TU THIỀN - MẬT - TỊNHđều lấy NHẤT TÂM – VÔ NIỆM làm trọng để trở về cái TÂM CHÂN THẬT là vậy.
Thực dưỡng Đạo lấy việc ăn uống cân bằng âm dương làm chủ đạo, nhưng không loại trừ sống chính nghĩa, không bao giờ nói dối, tri ân, biết ơn, tình yêu (cách nói khác của TỪ - BI - HỶ - XẢ). Vì lý do này, ngày thứ 5 thầy An Đô sẽ giảng tai hại của việc sống không có trật tự bởi vìchỉ ở vòng xoáy số 1, là nơi tập hợp tất cả : con người, tình cảm, nghề nghiệp, kỹ thuật, máy móc, lao động, mạnh yếu, sang hèn… Nên tại sao 4, 5, 6 lại bị che mờ để ngăn trở trí phán đoán là câu hỏi quan trọng. Nếu ai giải đáp được điều này sẽ có cuộc sống như ý muốn và ăn đúng sẽ giúp được bạn dần dần hiểu được nguyên nhân của sự che mờ sai khiến con người. Sau gần 60 ngày tuyệt thực, ngài Ohsawa đã tìm kẻ tử thù chính dấu mặt của nhiều bệnh tật. Ngài đã thốt lên rằng : “Cuối cùng tôi đã phát hiện ra một điều quan trọng. Đó là tác hại của đường. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, làm thế nào để thông báo cho toàn thể nhân loại biết mà tránh xa tác hại này”. Hồi chưa biết gì về thực dưỡng, tôi đã đọc được câu - có lời cảnh báo : “Đường là tử thần áo trắng”. Gần đây là câu : “ Đường là tên trộm ăn cắp can xi”. Thầy Tuệ Hải thì luôn kêu gọi : “Hãy đưa đường rakhỏi cuộc sống”. Nhưng để đoạn tuyệt với ả ngon ngọt này hoàn toàn không phải chuyện dễ, tính bằng tuần, bằng năm, bằng tháng. Tôi còn nhớ rất rõ vào những thập niên 60 - 80, nhà nào khá giả, sành điệu ăn uống mới có đường trắng trong nhà, dùng đường mía là chính. Có lần uống thuốc giun tôi phải cầm cốc nhỏ đi vay và đường được cất rất kỹ, nơi long trọng trong nhà. Bây giờ thì có lẽ đồ ăn thức uống lấy đường là chủ yếu. Trẻ em ăn bữa phụ, thậm chí bữa chính, cái gì cũng ngọt từ : sữa, kem các loại đến bánh kẹo, nước giải khát, thuốc bệnh, thuốc bổ… toàn là đồ ngọt. Nên chăng, đã đến lúc gióng một hồi chuông cảnh báo tới các bậc phụ huynh, cần thực sự quan tâm lưu ý tới sức khỏe và trí tuệ của hậu duệ. Tôi không phải là nhà khoa học, kinh nghiệm xương máu từ hơn 8 năm ăn thực dưỡng, ngày nào, tuần nào, tháng nào không đụng đến hoa quả, bánh ngọt, chè, đường… là tôi thấy thânkhỏe, tâm an, cơ thể gần như không có bệnh gì. Vì vậy tôi muốn góp thêm tiếng nói làm vang thêm hồi chuông báo động về tác hại của đồ ngọt cùng ngài Ohsawa, thầy Tuệ Hải, thầy An Đô. Ngài Ohsawa đã viết nhiều về tác hại của đường, nhưng những ai đã từng bị đường hành hạ được nghe lại từ thầy An Đô với sự phân tích cụ thể thấu lý đạt tình về đường, mới giật mình và thấm thía cảnh giác cao hơn. Trong cuốn “Cỏ thiêng” xuất bản gần đây nhất, trang 42 ngài Ohsawa cho biết “Hãy cẩn thận với đường và nước, kẻ đánh cắp hoặc cuốn trôi natri trong máu”. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#36
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Một lần nữa tôi hiểu kỹ thêm tại sao thực dưỡng lại khuyến khích không ăn đồ ngọt và uống càng ít nước càng tốt. Theo sách và kinh nghiệm bản thân, ăn cơm gạo lứt nhai kỹ với một món khô, cả ngày không thấy khát nước. Lần nào ăn dưa hấu, ăn canh rau, ăn nhiều món ngon (giỗ,tết) là khát nước chí chết, không uống không được. Để tránh khát nước hoặc sợ không đủ nước cho cơ thể thải độc, bạn nên ăn ít món và NHAI KỸ. Càng ăn nhiều món một lúc, càng có xu hướng muốn ăn nhiều ở các lần khác và khát nước dẫn đến uống nhiều làm hại thận. Cần nhớ thực hiện lâu dài là cả một nghị lực đấy!
Đối với Đường và Nước bạn có quyền thử nghiệm, nhưng đối với người quen ăn tạp có lẽ phải 1 tuần mới nhận ra giá trị tuyệt vời khi chia tay nó. Đặc biệt với trẻ em, chúng sẽ ngoan ngoãn và học giỏi, linh hoạt lên rất rõ ràng. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#37
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Ngày thứ 5 ( Ngày 17 tháng 04 năm 2014)
Y HỌC TRIẾT THUYẾT OHSAWA VỚI THỰC DƯỠNG ĐẠO Ngài Ohsawa có quen ông Sumaizơ, một người bác sĩ da trắng, phụ trách một bệnh viện ở châu Phi. Ông này sang đây, với tư cách khai phá văn minh cho dân bản xứ. Muốn truyền bá thực dưỡng, Ngài cần dựa vào những người đang có uytín ở đó. Để thâm nhập vào đời sống ở đây, ngài tự bắt mình ăn các món địa phương và bác sỹ yêu cầu như: cơm gạo trắng, sa lát, chủ yếu là thịt, đường, dùng từ 1 đến 2 kg/ người/ tháng và hoa quả. Ngài ăn cả sữa đặc nhưng không dùng đường. Bà Lima vẫn giữ cách ăn cũ. Sau một tháng, ngài thấy mỏi vai, đau mắt, đau mồm, tiểu đường, viêm thận, tiêu chảy. Côn trùng đốt nhiều, khắp người vết côn trùng cắn dẫn đến tiểu ra máu. Thấy vợ không việc gì, ngài ngạc nhiên? Tiếp tục di chuyển đi chỗ khác. Lúc này, ngài đã nổi danh, có nhiều người ốm đến hỏi cách chữa bệnh. Để thuyết phục ông bác sỹ, ngài đã viết: “ triết lý y học đông dương” và “ trí phán đoán” bằng tiếng Pháp để bạn đọc. Vừa di chuyển vừa viết sách trong lúc tuyệt thực ngài phải chịu thêm một căn bệnh khác: lở loét ung sang nhiệt đới. Ngài đã mượn ông bạn tài liệu tiếng Anh, tiếng Pháp để tìm hiểu về bệnh này. Nó na ná giống bệnh phonghủi ở Việt Nam, rất nguy hiểm với trẻ em. Người hay mắc là người lao động chân tay do con khuẩn xoắn sống ẩn ở vết thương bọ chét, kẽ tay, kẽ chân rồi lan toàn bộ cơ thể. Mụn nước, to, sâu dần, sâu tới mức nhìn thấy tổ chức dưới da, mùi khó chịu,xung quanh vết thương da cứng lên, dầy lên gây đau đớn. Sau vài ngày, nó bớt đi và gây lỗ thủng càng dau đớn trầm trọng, lở loét phát triển thêm ra, bề rộng bằng 20cm, vô cùng đau đớn, khớp rời ra dẫn đến thiếu máu, chán ăn, không ngủ được. Có thể tử vong (đọc đoạn này tôi tự hỏi: liệu mình có nên xem thường các con vật không? một loại côn trùng nhỏ bé mà đã có khả năng gây bao điều tai hại và đưa đến cái chết đau đớn?). Bệnh này nói cách khác là nhiễm trùng máu. Thầy AnĐô năm 13 tuổi cũng bị nhiễm trùng máu, nhưng cơ chế khác. Di chứng bệnh để lại là toàn bộ khớp bị cứng, không còn khả năng hoạt động cả đời. Cách chữa lúc đó của ông bác sỹ làlàm tê toàn thân để khoét những vùng lở loét đi, bôi thuốc chống độc và băng bó kín toàn thân lại.Ở bệnh viện có nhiều người mắc bệnh này, nhìn họ băng bó đi lại làm việc ngài Ohsawa đã nghĩ: “Ông bác sĩ không chữa bệnh mà đang tạo ra một lớp người mất khả năng lao động.”. Tôi thấy có nhiều bác sĩ, giáo sư giỏi chữa bệnh, hầu như không ai khỏi tận gốc và chính bản thân bác sĩ mang bệnh mà không chữa được cho mình. Phải chăng họ được đào tạo từ sách vở và làm theo sách vở, đa phần chỉ chữa triệu chứng không tìm được nguyên nhân? Để hòa nhập với mọi người, Ngài đi chân đất, sau 60 ngày tuyệt thực, ngài đã làm mọi người hết sức kinh ngạc trước nghị lực, tấm lòng cùng đồng cam cộng khổ với người bản xứ. Vì quá bận rộn giúp đỡ chữa bệnh, Ngài đã cắt móng chân sâu hơn để tiết kiệm thời gian. Gặp rãnh nước bẩn, ngón út bị nhiễm trùng sưng tấy lên bằng ngóncái. Bà Lima trị liệu không khỏi, đau quá Ngài bảo vợ thử ngâm chân vào nước. Bà Lima đã dùng bột Denti chấm vào ngón út và băng lại, vết thương đỡ đau Ngài ngủ thiếp đi, sáng dậy thấy không đau nữa, Ngài tiếp tục tiếp khách, nhưng bệnh không khỏi mà là bắt đầu. Ngài vốn không chịu được bẩn, từ chân mụn nước cứ trào lên, phát triển có mủ, xát muối vào để cố hoàn thành sách tặng ông bác sĩ nhân dịp sinh nhật. Giấu chân đau để tiếp tục vui vẻ chữa bệnh cho mọi người. Bệnh từ chân phát lên tay, Ngài phải mặc áo dài tay để che dấu. Mắc thêm viêm đường tiết niệu. Bệnh nhân đến thăm Ngài, họ mang nhiều bọ chét, khắp cơ thể ngài, mụn ở chân tay có đường kính là 1 cm, ở đỉnh đầu đến cổ, có 7 chỗ có mụn đường kính 5cm, không gối đầu được phải nằm sấp, toàn bộ tiết diện là 12x12cm, chân đau phải thõng xuống. Vì đã đạt ngộ (sau đạt ngộ Ngài vẫn phải trải qua bệnh tật) ngài không cần chữa trị nữa. Đây là giátrị to lớn của người ngộ đạo, tuy vẫn phải chịu bệnh tật, đau đớn về thân vì vẫn tiếp xúc với môi trường ( ăn uống, thời tiết, khí hậu…) nhưng tâm họ rất bình an, nên mọi tác động không còn giá trị nữa, cái đau có đấy mà ít đi. Lúc này mọi thứ chữa trị chỉ là chữa triệu chứng, mang tính tạm thời, có khỏi chỗ này, lúc này, lại phát chỗ khác vào thời điểm khác. Bệnh ung sang vẫn tiếp tục phát triển, lúc này Ngài chưa tìm ra cách chữa. Ngay sau đó ngài lại bị vi khuẩn sốt rét xâm nhập qua đường tai, làm tai trái sưng vù lên gấp đôi. Bà Lima dùng cao khoai sọ đắp liên tục vào tai và tay chân của ngài. Khoai sọ (âm) lẽ ra phải trộn thêm bột gạo lức(dương) để cân bằng (có sách hướng dẫn trộn thêm bột lức để bớt nhão thật khác xa với quan điểm âm dương), và đắp cách xa nhau, nhưng lúc đó không có bột lứt và để chữa bệnh cho chồng, bà đành làm vậy. Nhưng Ngài nghĩ muốn chữabệnh phải chữa cả trong lẫn ngoài, nguyên nhân và triệu chứng, muốn vậy phải ăn qua đường miệng để có năng lượng chữa bệnh. Sau đó đã lan sang cả hai tai. Ngài dùng muối vừng, chỉ có muối vừng mới có tác dụng đi vào tế bào nhanh nhất, dùng muối khác sẽ làm khô cổ họng. Ngài bàn với vợ, không có gạo lứt thì dùng 100g gạo trắng + 10g muối + 1 thìa dầu vừng trộn lên để ăn và không uống nước để lấy muối vào cơ thể. Lúc đó ngài rất cần gạo lứt để chữa bệnh nhưng thùng quà của chính ông bà michio, người mà ngài gửi thư kể chuyện đạt ngộ gửi từ Nữu Ứớc sang, trong đó có gạo lứt và một số đồ thực dưỡng bị thất lạc. Tìm lại được bà Lima đã khóc lên vì mừng. Ngài đã trộn 10g muối ( dương ) vào dầu vừng ( âm) múc uống ( đối với thực dưỡng, ăn với tỷ lệ phối hợp cân bằng âm dương là hiệu quả nhất đối với sức khỏe và chữa bệnh, nên rất cần tìm hiểu và học hỏi điều này vì rất dễ nhầm) để điều hòa âmdương cho cơ thể. Ngày đầu uống 3 lần, ngày 2 uống 6 lần chưa có hiệu quả. Ngày 3 có dấu hiệu tốt đẹp, mụn nước nhỏ đi và lành lại. Ngày 4 bề rộng thu hẹp lại, khô, vết lở lành lặn, khỏi được 70% , con khuẩn lại quay trở lại, nó đã vào cơ thể thì khó ra được. Ngài dùng gạo lứt rang trộn với nước tương để ăn, răng yếu không nhai kỹ được, bà Lima ngâm nước làm mềm đi ( người nào tuổi già, trẻ em răng yếu, hoặc ngại ăn gạo lứt bị cứng, nên tìm cách làm mềm đi như nấu cháo, xay bột…Tuy hiệu quả có giảm ít nhiều nhưng vẫn tốt hơn ăn gạo trắng). Ngày 6 từ vết lở có máu đen chảy ra. Lúc này, bà Lima quá mệt mỏi đã ngất đi, không ăn uống được và nằm bẹp. Ngày 7,8 chỉ còn vết lở rộng 25cm, bà Lima yêu cầu đắp khoai sọ, ngài không dùng để theo dõi tiếp. Bệnh khỏi. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#38
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Thầy AnĐô tìm được Thư gốc ngài Ohsawa đã viết gửi đệ tử của mình về y học Đông phương.vẫn dùng vòng xoáy ốc ngài chia lĩnh vực này 7 giai đoạn :
1 - Y học đối chứng : chữa bệnh triệu chứng. 2 - Y học dự phòng : 3 - Phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh – macrobiotics 4 - Phương pháp trường thọ 5 - Y học xã hội : bao gồm tổng thể tất cả 6 - Y học con người 7 – Y học tối cao : Thuộc trí phán đoán cao nhất. Y học của Thượng đế - Y Đạo - Y Học Tự Nhiên. Ngài rất coi trọng số 7 nên đã viết: “ Y HỌC TỰ NHIÊN” hay “NHÂN GIAN ĐẠO” tức nghệ thuật sống vượt qua khả năng thường tình của con người tức siêu nhiên. Y học của tín ngưỡng vì có thể chữa lành bệnh bằng sự cầu nguyện, tuyệt thực ( nhịn ăn) với lòng tin tuyệt đối tín ngưỡng tâm linh. Nối tiếp ngài Ohsawa, thầy AnĐô tập trung chia sẻ với mọi người về loại y học tối cao này vì chính nó là điều tối hậu, là sứ mạng của thực dưỡng Đạo. Mọi người cần hiểu cho thật đúng để tự chữa bách bệnh cho mình bằng các phương pháp không cần nhiều tiền, phiền lụy người khác như đi bệnh viện với mọi nỗi lo ngại. Dùng cỏ cây hiền lành, không dùng đến các loại thuốc có phản ứng phụ và dao kéo phẫu thuật làm đau đớn và khiếm khuyết hình hài. Phần này, thầy AnĐô đã gửi đến hai thông điệp vô giá và tôi rất thích cách nhắc nhở mọi ngươi hãy thận trọng trước việc lựa chọn cách sống, chọn lựa tín ngưỡng để đi theo mà không làm ai bị tổn thương và chê bai lẫn nhau. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#39
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
1/ Đối với y học con người ( cách sống hòa hợp với thiên nhiên – trật tự vũ trụ). Thầy dẫn chứng một câu có 6 từ : Nghĩa – Minh ? – Tương – Ái – Lạc. Cháu Cường phiên dịchchưa hiểu đúng đượctừ thứ 3, có hỏi mọi người, lúc đó tôi chưa kịp nghĩ ra, Cường bật mí đó là từ “bên trong”, có người nhắc là “triết”, Cường sau này dịch ra là nội tạng. Theo tôi từ này là “Tâm”, vì tâm cũng có nghĩa là bên trong, chữ “triết” không lột tả được ý nghĩa của câu này. Minh tâm kiến tánh. Minh là sáng, vô minh là không sáng, tâm có sáng và sống biết tương than, tương ái giữa người và ta với vạn vật, có tình yêu thương, từ bi bác ái mới có Lạc . Vậy câu này là : (Nghĩa – Minh – Tâm – Tương – Ái – Lạc,) dịch là nội tạng e thô thiển quá và làm mất giá trị câu nói rất nhiều. Thầy AnĐô nói rõ hơn: “ Cái bên trong này là thiên lý nhãn, khả năng nhìn và hiểu mọi thứ thông qua không gian, thời gian, chiều cao, chiều sâu, chiều rộng của nó. Cái bên ngoài là: tình yêu, niềm vui vĩnh hằng tràn ngập trong vô hạn. Khi chúng ta hiểu được điều này là đạt giác ngộ và tự chữa được mọi thứ bệnh đó là triết lý Oshawa”.
2/ Tín ngưỡng: Tôi thích nhất câu nói của thầy AnĐô: “ Tín ngưỡng của ngài Ohsawa không phải là tín ngưỡng nhiều người vẫn đang theo đuổi.” Bởi vì hiện nay trên thế giới có quá nhiều tín ngưỡng và ai cũng tin, cho là tín ngưỡng của mình là đúng và thiêng liêng nhất. Đó là quyền tự do của mỗi người, thầy chỉ nhắc nhở: “ Chúng ta cần xem xét lại tín ngưỡng của mình..”. Thiển nghĩ của tôi, theo bất kỳ tôn giáo nào với điều kiện mình phải đạt được sự TỰ DO và AN LẠC. Dùng từ AN LẠC quá quen và cao siêu, …con người rất cần coi trọng trạng thái cân bằng cả tinh thần và vật chất, điều gì cân bằng đều ổn định, vững chắc lâu dài. Bản chất của tất cả tôn giáo, tín ngưỡng đều không có sự phân biệt cao thấp, đúng sai, thật giả. Bởi có thấp mới có cao, từ giả tìm về thật, sắc sắc không không, tất cả luôn có trong nhau. Hiện nay trên thế giới người theo Đạo Thiên chúa là đông nhất, vì cho là đúng nhất và tin vào mọi sựdo chính Chúa trời định đặt. Người tu theo Đạo Phật nói mình là rốt ráo nhất, phủ nhận có thế lực tạo ra và chi phối con người, DUY NGÃ ĐỘC TÔN ( con người là chủ nhân …), minh chứng được xá lợi và nhục thân để lại. Thực tế sự giác ngộ để tạo dựng hạnh phúc không phụ thuộc vào đi theo tôn giáo nào. Tôn chỉ của tôn giáo dạy một đằng bạn làm một nẻo chỉ rước thêm hệ lụy vào thân. Có người không cần theo tôn giáo nào, tự mình sống hòa hợp với thiên nhiên, giản dị, chân thành, yêu thương, bác ái… vẫn có cuộc sống bình yên suốt cuộc đời và lan tỏa sang người khác. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#40
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Ngài Ohsawa đưa ra tiếp 7 căn bệnh và cách điều chỉnh hợp với trật tự vũ trụ.
1/Cuộc sống không có trật tự: gia đình có bi kịch, cách hành xử thiếu đạo đức, lối giáo dục sai lầm của xã hội, nhà trường, gia đình do không hiểu trật tự vũ trụ… 2/ Đám mây che phủ: Ăn uống quá độ, luôn thèm khát theo đuổi của ngon vật lạ, thích tiện nghi, được bao phủ bởi áo ấm, chăn đẹp. Thường mắc bệnh: hư nhược, bệnh phong, thở gấp, thỉnh thoảng mặt tái xanh, bị ngất ( tụt huyết áp) bệnh này có nguyên nhân thích ăn ngọt như sôcôla. Ngài dùng từ ĐÁM MÂY CHE PHỦ tức VÔMINH. Do không hiểu được tác hại của các việc trên nên mới mắc vào. 3/ Quá thừa Dương hoặc Âm: Người bạo ăn, bạo uống (cái gì cũng ăn, ăn thỏa thuê mới thôi), ăn thường xuyên của ngon vật lạ, thịt động vật. Thường mắc các bệnh nôn mửa, tiêu chảy, cảm cúm, chứng viêm. 4/ Bệnh do thần kinh giao cảm, phó giao cảm thường xuyên căng cứng: Vì 2 cơ quan này nó chỉ đạo nhiều cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể. Thường mắc bệnh: dễ bị cảm, dễ nói dối, ăn cắp, biến thái. Không không có khả năng miễndịch, dễ mắc dịch bệnh.Nhìn mọi người luôn trong tình trạng căng cứng thần kinh vì lúc nào cũngVỘI, câu nửa miệng THƯỜNG LÀ KHÔNG CÓ THỜI GIAN. Từ ngày biết cách thả lỏng thư giãn gân cơ, sống chậm lại, cố gắng tạo không gian cho tâm hồn tôi dễ sống hơn. Quá ái ngại với những người lúc nào cũng kêu KHÔNG CÓ THỜI GIAN, nhưng chia sẻ rất khó. Có lẽ vì ĐÁM MÂY CHE PHỦ KIA? Và độ dầy mỏng có khác nhau. 5/ Các bệnh có liên quan đến lục phủ ngũ tạng:Ung thư, ung sang, béo phì… 6/ Tính cách: Hay cáu, dễ nổi giận, quá thiên về tình cảm, phân biệt, yêu ghét quá rõ ràng, cực đoan (thích thì yêu quá, ghét thì ghét ra mặt), hiếu thắng, thích cô lập bản thân, bạn ít thù nhiều, không có khả năng diễn đạt bằng lời (nói ấp úng, khó hiểu, tối nghĩa) không có khả năng viết (muốn viết mà không viết được hoặc không có gì để viết). 7/ Tinh thần : Ngạo mạn, luôn bài trừ người khác, bất chính xác. Ví dụ : Muốn đếm số lần nhai kỹ, phất thủ… nhưng hay bị lộn thậm chí không đếm được chính xác đến 50 lần. Muốn làm đúng, nhưng lại làm sai, để đồ vật nghiêng ngả, đi lại hấp tấp hay vấp ngã, không biết cảm thông cho người khác, không có tín điều, tín ngưỡng (vô thần), không tin gì cả, vong ân bội nghĩa, hay quên, những người không thể viết, không có khả năng viết. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 10:26 AM |