![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#51
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Theo thầy An Đô đã có nhà khoa học nghiên cứu lâu dài để đưa ra kết luận: sữa động vật, sữa đậu nành có nhiều dinh dưỡng tốt nhưng nó chỉ phù hợp với dân tộc, cá nhân trong ruột có men vi sinh hợp để chuyển hóa.Biểu đồ đã chỉ ra người Thái Lan và có bộ lạc ở châu Phi 100% không có loại men này, Trungquốc là 90%, người da đen là 70%, người Mỹ da trắng 20%, người Việt Nam thuộc châu Á, vìvậy không nhất thiết phải dùng sữa. Bản thân tôi uống sữa là có vấn đề ngay. Đậu nành là tốt nhưng mang tính âm so với các loại đậu khác, nên ăn thực dưỡng, ăn nhiều và liên tục là không tốt đặc biệt với cách dùng men chua có hóa chất để làm đậu phụ hiện nay dễ gây ung thư .Nếu ăn đậu nên tìm cách tự làm bằng nước cốt muối và một tuần chỉ nên ăn 1,2 bữa.
Khoa học đã nghiên cứu não của tội phạm giết người, thấy thùy não trước ở trán bị đóng lại vì không hoạt động. Vùng não này điều khiển thần kinh ý thức, phần con người thuộc về lý tưởng - đạo đức - lương tâm. Người có lương tâm thường không làm tổn hại người khác. Não của con người có ba phần: đại não, não giữa, và tiểu não, mỗi phần có chức năng hoạtđộng riêng. Bộ não hoàn chỉnh là được phát triển đồng đều, hài hòa cả ba nơi. Trọng lượng của não so với trọng lượng toàn cơ thể, tuy chiếm tỷ lệ thấp. Nhưng năng lượng nuôi não lại cần nhiều từ thức ăn. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#52
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Ngài Ohsawa đã dùng cả cuộc đời để trải nghiệm và nghiên cứu về não. Ngài đưa ra kết luận:
Thức ăn thảo mộc, chủ yếu là ngũ cốc:lúa gạo, lúa mạch, kê, lúa mỳ nhờ NHAI KỸ sẽchuyển hóa thành đường gluco là thức ăn lý tưởng nhất cho não. Não hấp thụ 100% các loại đường ngọt tự nhiên này. Các loại đường khác đưa vào cơ thể sẽ đi vào các bộ phận khác đểphát triển tứ chi, cơ bắp, dư thừa sẽ sinh bệnh tật.., nhiều người to khỏe nhưng bị thiểu năng trí tuệ, sống thiên về nhục cảm. Hiểu được điều này chúng ta sẽ nhận ra ăn cơm gạo lứt ngoài việc nuôi dưỡng thân thể nó còn có tác dụng cao cả:nuôi dưỡng trí tuệ. Ngài Ohsawa gọi đó là trí phán đoán và trí phán đoán vô hạn tối cao (tuệ giác trong nhà Phật). Lẽ tất nhiên giá trị cuộc đời của mỗi người phụ thuộc vào trí phán đoán của chính họ. Nhưng trí phán đoán lại chịu ảnh hưởng rất nhiều từ việc ăn uống hàng ngày. Thầy An Đô cho biết ngài Ohsawa đã rất buồn lòng vì thấy đại đa số chúng ta ít hiểu biết về phép dưỡng sinh hợp với trật tự vũ trụ. Để giúp học viên nhận ra sớm vấn đề này , thầy đã chia sẻ thấu lý đạt tình về tác hại vô cùng của ĐƯỜNG – MỲ CHÍNH – HÓA CHẤT, tác dụng tốt của NHAI KỸ thông qua khả năng biến đổi chất từ hai yếu tố âm dương. Sau khóa học 7 ngày, thầy cô An Đô đi Hà Giang, chia sẻ thêm với nhóm thiền ăn Hà Nội, thầy vẫn xoay quanh chủ đề NHAI KỸ, ĐƯỜNG. Thầy nói thêm về tác hại của điện thoại thông minh, mực in, không khí, môi trường nơi ở và khuyên mọi người nênquan tâm đến nguồn nước nấu ăn. (Nhóm thiền ăn Hà Nội có dùng điện thoại để ghi lại 2 buổi nói chuyện này và làm đĩa để quảng bá rộng rãi). Tôi cũng rất lo ngại về nguồn nước hiện nay, nước ao, đầm, sông ngòi, rãnh đều ô nhiễm nặng, vì vậy khi xử lý nước người ta buộc phải dùng nhiều clo, muối, phèn để khử trùng, lọc trong nước. Trước kia tắm gội vào mùa đông, tắm lâu nước ngấm vào cơ thể, các ngón tay mới có hiện tượng co rúm lại. Bây giờ thì cả mùa hè cũng có hiện tượng này. Lật hố ga lên và bên dưới đủ loại các tấm đá hoa đắt tiền là cả một mùi xú uế, đen ngòm. Vậy mà nhiều người vẫn thản nhiên, quét nhà hắt bụi rác ra đường, xuống cống và vứt rác bừa bãi. Đại đa số chúng ta bây giờ có bao nhiêu quỹ thời gian thì dành trọn cho việc kiếm tiền để lo phần hình thức bề ngoài. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#53
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Nhà khoa học người Pháp đã có nghiên cứu trùng khớp với định luật bảo tồn năng lượng vàKinh Bát Nhã: “ Không có gì sinh ra, không có gì diệt đi, dù có nhà khoa học lỗi lạc nhất cũng không thể làm nhỏ đi dù là hạt bụi. Trong vũ trụ này không có gì mất đi, không thể không có gì cả, mà chỉ trở thành một hình thức khác”. Ngài Ohsawa cũng có nhận định này. Thầy An Đô nói gì đó về kinh Bát Nhã, chắc là tâm kinh. Cháu Thủy dịch là kinh trái tim. Tôi rất thích câu dịch này, thú vị thật.
Thầy có nói đến một câu kinh của Đạo Phật: “ Tất cả các pháp đều trống rỗng”. Có cuốn sách thầy đọc tới ba tháng, nhận ra sự huyền bí của vũ trụ, đều xuất hiện hai yếu tố âm dương được kết hợp với nhau tạo thành năng lượng. Nhưng thầy vẫn không hiểu được từ trống rỗng này, nó nằm trong tính KHÔNG và cái KHÔNG của Kinh Bát Nhã và của ngài Ohsawa không phải cái “không” của khoa học. Nhưng khoa học đi đến chiều sâu nhất lại quay về trùngkhớp với kinh bát nhã ? “ Không sinh không diệt, không tăng không giảm” là sao? Điều này chính là do sự hạn chế của ngôn từ. Thật khó dùng TƯƠNG ĐỐI để giảng giải TUYỆT ĐỐI. Nơi này khẳng định là KHÔNG và CÓ, vậy nơi khác lại cho là TRỐNG RỖNG. Vì vậy HỌC không quan trọng bằng HÀNH. Phật pháp không chấp nhận dùng kiến giải, lý luận bằng tri thức thế gian để có thể lãnh hội giáo lý,giáo lý chỉ tỏ ngộ được thông qua con đường thực chứng. Bản thân tôi nếu không nhờ sư ông Nhất Hạnh dịch nghĩa về “không” trong Kinh Bát Nhã : “ Không ở đây không phải là không có gì mà không có tự tính, tự thể riêng biệt - thì không biết còn lặn ngụp đến bao giờ”. Đây là cốt tủy của tính “không” trong Kinh Bát Nhã và là giáo lý cơ bản của nhà Phật. Hiểu được TÍNH KHÔNG này sẽ vỡ òa ra các giáo lý khác. Tà – chính, tích cực – tiêu cực, đúng - sai đều nằm ởđây . Tính “không” là quy luật tương tức của vạn pháp, cái này có do cái kia có, nguyên nhân và kết quả, có khởi đầu thì có kết thúc, mặt phải tương đồng với mặt trái …chứ không nên suy nghĩ theo hướng tiêu cực “ cuộc đời không lại hoàn không”, như rất nhiều người ngộ nhận. Nghĩ đúng ta sẽ sống cẩn thận hơn, có trách nhiệm hơn và qua đó sẽ nhận ra sự sống là rất màu nhiệm và đáng sống. Hiểu sai dễ rơi vào sợ hãi, thỏa hiệp, cầu xin, nương tựa, giải đãi và buông thả. TRỐNG RỖNG ở đây ám chỉ cái không và cái có. Khi ta thấu hiểu được: “Sắc chính là không và không chính là thực là sắc” thì khoảng nối giữa không và có chính là sự trống rỗng, cái ban sơ chân thật, nguyên thủy cuả vạn pháp. Nói cụ thể hơn, nó chính là một trong tất cả, tất cả trong một, trong không, có có và trong có, có không cái không làm ra cái có. Nếu ta nhìn vạn vật bằng con mắt thiền quán,nhìn thật sâu để hiểu ra bản chất thật của chúng thì đồi với bất cứ hiện tượng gì, hữu hình (TƯỚNG), vô hình ( VÔ TƯỚNG) đều thấy cả vũ trụ trong đó, dù là hạt cát. Tên nó là hạt cát (CÓ), nhưng nó được hình thành từ rất nhiều yếu tố hợp lại, đó là : Nước, không khí, nhiệt độ, thời gian, không gian, bụi, đất… - không có tên là hạt cát và chính là VÔ NGÃ. Chính vì cái TRỐNG RỖNG này mà kinh phật gọi KHÔNG – VÔ TƯỚNG – VÔ TÁC là ba cửa tìm về GIẢI THOÁT. Giải thoát sinh tử - giải thoát tri kiến. Giải thoát đồng nghĩa với TỰ DO vô tận, ở đó không còn có sự phân biệt, chấp trước giữa đúng sai – thật giả - cao thấp – hơn kém… mọi người chung sống hòa thuận và bình đẳng. Nhưng đây mãi mãi là điều không thể bởi một chữ NGÃ. Vì vậy trong vô lượng kiếp cần phải TU là vì vậy. Lộ trình cần thiết mà người tu Phật phải đi là:GIỚI – ĐỊNH – TUỆ và VĂN – TƯ – TU. VĂNlà sự khởi đầu (nghe, nhìn, đọc), nó chỉ mang tính chấm phá, gợi mở rồi TƯ tức đưa vào TƯ DUY để suy ngẫm đưa ra đúng, sai, phải, trái. Bước quyết định thành công là chuyển sang TU. Đức Phật dạy, lý thuyết trong kinh sách để lại cùng thầy, tổ tiếp nối chỉ là người chỉ đường (ngón tay chỉ mặt trăng), còn việc có đi đến đích hay không (mặt trăng) là phụ thuộc vào chính việc đi của người ấy. Có người đi một mạch tới nơi, có người đi đường vòng mất nhiều thời gian, nhưng cũng có rất nhiều người đi bị lạc đường, càng đi càng xa nơi chốn muốn về. Ví như lớp học thực dưỡng này, ngồi trên lớp, nghe thầy giảng lý thuyết, cô hướng dẫn thực hành nấu ăn, ăn vào thấy có kết quả hợp với lý thuyết. Nênngay tại thời điểm đó ai cũng hăng hái, tin tưởng và lĩnh hội được, tưởng về thực hiện được ngay. Nhưng sau khóa học, về nhà bị rơi lại vào vòngxoáy cũ, chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn chữ thầy trả thầy. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#54
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Trong Kinh Bát Nhã có từ: NGŨ UẨN là năm yếu tố hình thành nên con người: CƠ THỂ, TÂM TƯ, TÌNH CẢM, TRI GIÁC, Ý THỨC (sắc, thọ, tưởng, hành, thức). 5 yếu tố này đều không có tự tính (bản chất riêng biệt và cố định). Nó luôn chịu ảnh hưởng lẫn nhau và thay đổi (vô thường). Vì vậy, không có thực chất mà mang tính giai đoạn tạm thời. Đạo Phật gọi là “Hoa đốm giữa hư không, có đấy mà không có thực thể tồn tại lâu dài”. Nắm được quy luật này con người không bị kẹt vào bản ngã để trở về với tự do là vậy. Nó không hoàn toàn vô nghĩa như nhiều người nhầm tưởng, quy kết “ cuộc đời là bể khổ” . Khổ hay vui, phúc hay họa là do cách sống của chính mình, quy luật là bất biến. Và chính do sự qua lại VÔ THƯỜNG của KHÔNG– CÓ tạo ra ẢO HUYỄN mà trở thành TRỐNG RỖNG.
Thấy thầy An Đô ngỏ ý muốn tìm hiểu đạo Phật của Việt Nam, cuối khóa học tôi đã tặng thầy, cô hai câu thư pháp của thiền sư Nhất Hạnh: “Con trân quý những tháng năm còn lại và con đã về, con đã tới”. Viết thêm phần này để tri ân thầy cô, giao hảo Nhật – Việt. Khi chia tay, thầy An Đô có đưa Cadvidit cho tôi, thầy còn sang Việt Nam nhiều lần và tôi đã đăng ký theo học các khóa học thực dưỡng của thầy. Ước gì nhóm phiên dịch tiếng Nhật : Trường, Cường, Thủy sẽ giúp tôi dịch tài liệu này để thầy cô An Đô được vui. Lý thuyết ngày thứ 7, thầy An Đô đã giảng giải về việc nên ăn thảo mộc, cuối khóa học vẫn có người hỏi thầy: “ có được ăn thịt không ’’ thầy trả lời thật tế nhị : “ Thực dưỡng Macrobiotics không cấm ăn thịt, nhưng ăn gìlà tùy trí phán đoán của mỗi người”. Cô bạn của tôi, có lẽ chỉ nghe vế đầu, nên quay sang trách tôi: “ Thế mà Tâm bảo, thực dưỡng không cho ăn thịt”. Trong cuộc sống thường là như vậy, mới làm cuộc đời phức tạp, mâu thuẫn, đỗ vỡ, không hiểu được nhau và không hiểu được cả chính mình mà mắc sai phạm vì hấp tấp, không có khả năng lắng nghe và thấu hiểu. Lỗi thuộc về tập khí sâu dày. Suy từ bản thân tôi, ăn chay trường thực dưỡng lâu năm, thực tế cơ thể không có nhu cầu ăn hoa quả, nhưng tại sao vẫn vi phạm hoài?. Nguyên cớ là bởi hoa quả, các con luôn bày ngập trên bàn ăn. Tập khí ăn hoa quả nhiều năm, nên cứ nhìn thấy là nhớ lại vị ngon ngọt của nó, phản ứng của thói quen cũ chiêu cảm nó liền automatic nhanh hơn cả ý trí chống lại của mình. Ví dụ, nghe nói đến quả mơ là dịch vị ứa ra. Đây là chướng ngại rất lớn cho người tu Phật, tu Thiền và ăn thực dưỡng. Vì vậy muốn cóĐỊNH để sinh TUỆ, bước quan trọng đầu tiên là phải giữ GIỚI để khép mình vào khuôn phép, kỷ luật cần thiết mà bảo hộ việc lớn định làm. Sống quá bận rộn, lâu dần hạt giống bất an phát triển lấn át hạt giống bình ổn, ai quá đam mê với lĩnh vực gì, thì lĩnh vực ấy sẽ có thế mạnh lấn át các lĩnh vực khác, người dính mắc tới TIỀN, nhất định sẽ bị TIỀN trói buộc và điều khiển. Cũng vậy, người nào sống phụ thuộc vào quá nhiều phong tục, tập quán, nghi lễ, dự án, kế hoạch, lợi nhuận , tham vọng, nguyên tắc … là người rất khó tìm về ĐỊNH, khó cắt bỏ vọng tưởng. Dùchúng ta không công nhận nhưng tất cả những vấn đề trên đều mang bóng dáng của danh lợi, địa vị và ham muốn. Kẹt vào nó ba con rắn độc THAM, SÂN, SI sẽ có cơ hội sống chung với bạn. Thay vì DIỆT NGÃ, bạn càng nuôi lớnNGÃ MẠN đi đến chỗ lạc đường. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#55
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Tập khí sâu dày như núi TUDI, bóc hết lớpnày lại lộ ra lớp khác, mới làm hệ lụy người tu gieo neo, phạm giới, mắc sai phạm. Chúng ta tu cưỡi ngựa xem hoa, giải đãi chưa bóc hết lớp vỏ bụi mỏng bám bên ngoài đã vội lầm tưởng có kết quả thì rất nguy hại cho mình và giáo pháp.
Cuối khóa học, thầy An Đô đã trả lời câu hỏi của tôi về MẮT TAM BẠCH và HOA QUẢdưới cái nhìn của thực dưỡng. Như tôi đã viết ở một tài liệu khác về mắt Tam bạch. Sau khi phát hiện ra 2 cháu nội, ngoại mới 4 và 7 tuổi, cùng con gái, con dâu có hiện tượng này, từ đó tôi luôn để ý trên tivi và bất kể người nào tôi gặp mặt và có cơ hội quan sát mắt của họ, tôi thấy hiện tượng này quá nhiều. Chính vì thấy nhiều người có dấu hiệu này nên con gái tôi cho là bình thường : “con thấy gần như mắt ai cũng thế”. Có người còn trách tôi là dọa họ gây ra tâm lý lo sợ. Đây là cái dại của con ngườivì họ luôn sợ bệnh tật và mất quyền lợi hưởng thụ tự do họ đã quen và ưa thích. Để giúp đỡ mọi người nhận ra, sớm điều chỉnh tránh rủi ro, nêntôi nhờ vào uy tín của thầy và thầy đã trả lời rất hay, có sức thuyết phục với đại chúng. Thầy vẽ các hình dạng thay đổi giữa lòng đen và trắng của mắt lên bảng, và chỉ ra lòng đen ở chính giữa mắt, hai bên lòng trắng đều nhau là người cân bằng âm dương. Lòng đen đi xuống, để lộ lòng trắng phía trên và hai bên là thượng tam bạch thuộc cực dương - tính cách nghiêng về bạo lực. Lòng đen đi lên để lộ lòng trắng phía dưới và hai bên là hạ tam bạch thuộc cực Âm.Báo hiệu đã có vấn đề về nội tạng, nếu không điều chỉnh kịp thời có nguy cơ xấu đối với tính mạng…Thầy kể lại: Ngài Ohsawa có lần gặp ông Kennedy, thấy ông này mắt hạ tam bạch, tìm hiểu thấy rất thích ăn socola. Ngài đã nhắc nhở giữ gìn, nhưng hồi đó khoa học không tin điều này(bây giờ cũng vậy), nên sau đó ông Kennedy bị ám sát, họ mới nhớ đến lời cảnh báo trên. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#56
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Thầy cho biết, bệnh này có thể được điều chỉnh bằng thực dưỡng, mắt sẽ cân bằng trở lại (đồng nghĩa với cơ thể ổn định).
Tôi đã quan sát kỹ những ngươi có mắt tam bạch và những người có mắt bình thường, thì rõ ràng da mặt của người có mắt tam bạch kém thần sắc. Nếu bệnh tật không được biểu hiện qua da(nhưng rất hy hữu) sẽ biểu hiện ở tính cách không ổn định của họ. Hoặc đa cảm hay khóc, hoặc dễ nổi cáu, nhanh mất sức, mầu mắt thường đục, mắt không có độ trong. Lòng đen của mắt bình thường ít di chuyển, lòng đen của mắt tam bạch thường chạy rất nhanh nên cũng dễ phát hiện. Cháu nội tôi 7 tuổi, ngoài mắt tam bạch, hai bàn chân của cháu cũng có dấu hiệu lệch lạc âm dương. Không cân đối mà bị lệch hẳn sang một bên, hụt phía trong dư phía ngoài (thịnh âm).Cháu hay khóc, thích nằm, từ nhỏ cháu không thích ăn tôm cá mà chỉ thích ăn nhiều thịt như pate, xucxich, gà rán và thích ăn đồ ngọt. Bố mẹ thì luôn ép con ăn nhiều cho cao lớn bằng chúng bạn, tôi buồn lắm. Bố mẹ cháu luôn phản đối gay gắt khi tôi yêu cầu cho cháu ăn ít lại. May sao cháu rất yêu và tin bà nội, thường lên phòng bà để nghe kinh Phật từ đĩa. Cháu giảm ăn thịt khá nhiều, ăn cơm gạo lứt cùng cả nhà đã hai năm nay, tuy cháu vẫn còn ăn nhiều hoa quả, bánh kẹo, kem nhưng mắt và chân cháu đang dần ổn định. Hy vọng vài tuổi nữa cháu, sẽ khôn lớn để biết cách tự bảo vệ mình. Theo tôi bạn nào có dấu hiệu này xin đừng chủ quan mà nên cảm ơn sự kỳ diệu của cơ thể đã báo cho bạn biết, bạn chỉ cần giảm bớt lượng thịt cá, đồ ngọt, đồ lạnh, nói chung là đồ thịnh âm càng nhiều càng tốt để ổn định lại sức khỏe toàn diện của cơ thể trong đó có cả phần trí tuệ. Chính sự giảm sút trí tuệ đưa bạnđến sự rủi ro chứ không có số phận nào tham dự vào đây. Đối với người có mắt bình thường cũng không nên chủ quan, bởi không có bất cứ ai xấu toàn bộ hoặc tốt toàn bộ, có người yếu cái này nhưng mạnh cái khác, người bị lệch lạc, biết cách điều chỉnh rồi giữ gìn sẽ ổn định, người ổn định chủ quan lại rơi vào lệch lạc. Để đối phó với bệnh ngứa, mắt nhức mỏi, tay cứng do đọc viết nhiều, tôi chọn cách giảm lượng ăn, có lần bỏ bữa, bữa sáng đều đặn là bột sắn dây ăn với mơ thực dưỡng và tamari, lúc nào yếu sức thì nhai thật kỹ 5,10 hạt đậu gà, ninh chín xào cạn với tamari và thực sự tôi thấy khỏe và minh mẫn khi nhẹ bụng. Ăn quá một chút, lập tức sinh năng lượng thừa, phát sinh nhiệt làmngười nóng lên và ngứa gia tăng. Ăn uống giữ gìn, tuy gầy nhưng ngứa và đau nhức thường xuyên trong người giảm đi nhiều. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#57
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Để đưa ra câu trả lời, ăn thực dưỡng có nên ăn hoa quả? Thầy An Đô đã dùng bảng kim tự tháp chế độ ăn cho người thực dưỡng hiện đang phổ cập. Thầy cho biết bảng quy định này là do một người Nhật ăn thực dưỡng sống ở Mỹ, lập ra cho người xứ lạnh, người việt Nam chỉ nên dùng tham khảo, vì đối với thực dưỡng không có quy tắc áp dụng chung cho tất cả, vì mỗi người, mỗi vùng, mỗi quốc gia có cơ địa, khí hậu bệnh tậtkhác nhau, trừ trường hợp biết cách nấu ăn cân bằng âm dương.
Theo thầy người ăn nhiều thịt sẽ có nhu cầu thèm ăn hoa quả để cân đối. Hoa quả thuộc âm, vì vậy nên chọn hoa quả đúng mùa, trồng tại nơi mình sinh sống là tốt nhất. Người đang ốm, mệtTUYỆT ĐỐI không nên ăn. Đối với hoa quả, thực phẩm có sức thu hút rất lớn vì tính ngon ngọt, chua dễ ăn của nó. Chúng ta phải thật cảnh giác phân biệt đâu là nhu cầu của cơ thể và thóiquen tráng miệng, khoái khẩu. Nếu có thể, theo dõi phản ứng sau khi ăn và không nên ăn nhiều loại, nhiều lượng cùng một lúc. Những người ăn thực dưỡng lâu năm, từ kinh nghiệm của bản thân, nên nắm vững được tâm lý người khác. Thầy An Đô đưa ra lời khuyên rất ý nghĩa, có tác dụng tốt đối với người đang gặp khó khăn về vấn đề này. “Thực dưỡng Macrobiotics không phản đối thịt và hoa quả. Nhưng tuy nhiên theo tinh thần ăn chay của đạo Phật và ăn thảo mộc của thực dưỡng Đạo, chúng ta nên xem xét ăn như thế nào để có tác dụng nuôi dưỡng thân thể, không nhất thiết phải ăn thịt, có thể ăn thứ khác để thay thế vì mục đích cuối cùng là sức khỏe. Sức khỏe tốt mới tạo đà cho trí phán đoán. Chúng ta cần hiểu sự vận hành tổng hòa để kết nỗi giữa thân thể và trí não lại liên quan đến thức ăn và đây là kết luận của ngài Ohsawa”. Để mọi người không kẹt vào nguyên tắc cứng nhắc, đóng khung theo sách vở dẫn đến phản tác dụng, mất tự do. Ngài Ohsawa khuyên “ Nếu muốn ăn một món gì đấy, không thể kiềm chế được, bạn cứ ăn, cho dù sau đó có phải chịu khốn khổ, buồn rầu hay tồi tệ hơn. Nhưng nhờ nó, sẽ tự mình rút ra được bài học.”. Đúng vậy, đôi khi sự liều lĩnh, phá lệ là bước chuyển tiếp cần thiết. Tôi gặp vài người khi họ mạnh khỏe rất khó khuyên họ thay đổi cách ăn uống, nhưng sau mỗi lần bệnh trọng, họ lắng nghe hơn và tìm đến thực dưỡng. Đức Phật dạy: PHIỀN NÃO là BỒ ĐỀ (lập tâm kiên cố). Chính từ đau khổ thiếu thốn giúp ta trưởng thành chứ không phải là sự đầy đủ, hạnh phúc. Ông HERMAN gọi ăn uống phá lệ là nghệ thuật, thà dũng cảm ăn phá lệ để tìm tòi nguyên nhân mà điều chỉnh còn hơn hèn nhát mặc cảmtội lỗi, cái gì cũng sợ. Tuy nhiên không nên lạm dụng. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#58
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Tôi tu Phật nên đã được đọc kinh Pháp cú, ở phẩm Voi chính Đức Phật dạy: “ Thà rằng vững bước cô đơn như voi chúa nọ thâm sơnmột mình”, hoặc “tốt hơn hãy sống một mình/ Người ngu kết bạn đồng hành chẳng nên”. Không ngờ ngài Ohsawa cũng khuyên: “ Dù bên cạnh không còn ai ủng hộ, bạn hãy vững tin mà tiến bước một mình.”
Có lẽ các bậc đi trước đã thấu hiểu con đường gian nan, đầy chông gai, trở ngại chẳng giống ai nhưng vô cùng tươi đẹp, bằng an của người đã ít nhiều phát lộ tuệ giác, nhận ra quy luật trật tự của vũ trụ là bất biến và là con đườngđẹp, duy nhất nên đi. Sợ thối chí nản lòng lúc gặp khó khăn, ít người ủng hộp mà bỏ cuộc, mới đưa ra lời khuyên như vậy. Đã có rất nhiều vĩ nhân, đạo sỹ tìm nơi rừng sâu núi thẳm để sống đời ẩndật, tu luyện thành tài đắc đạo đã xuống núi cứu đời. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#59
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
THỰC HÀNH
Cô Yuri dạy nấu ăn thực dưỡng Macrobiotics Sau khóa học 7 ngày, được nghe thầy An Đô giảng về lý thuyết, kết hợp trực tiếp tham dự lễ giỗ tiên sinh Ohsawa sau khóa học ở nhà bán thực dưỡng của Ngọc Trâm. Xem 2 đĩa thầy An Đô chia sẻ với nhóm thiền ăn Hà Nội và Hà Giang, tôi hiểu rõ hơn về thực dưỡng Macrobiotics, âm - dương và bước đầu hoặc cách nấu ăn cân bằng. Nấu ăn thực dưỡng đúng cách có khác với nấu ăn thông thường. Để có một món ăn cân bằng âm dương, độ tuổi nào, đang mắc bệnh gì… đều có thể ăn được, đòi hỏi người nấu phải có hiểu biết về nguyên lý âm dương. Nấu ăn nhưng cũng là bào chế thuốc để nuôi dưỡng và trị liệu bệnh về thân, về tâm cho bản thân và giađình. Vì vậy người nào muốn đến với phương pháp này mà ngại đọc sách, xem đĩa học hỏi kinh nghiệm người đi trước sẽ rất khó có kết quả. Nắm được nguyên tắc rồi, khi nấu sẽ đơn giản và thích thú. Nếu thực dưỡng đạo là con đường đưa đến trí phán đoán tối cao về trật tự vũ trụ thì bước đầu ta phải hiểu thực dưỡng Macrobiotics (âm dương nằm trong đó) là gì? Thật sai lầm lớn đối với những ai nhìn nhận thực dưỡng qua gạo lứt muối vừng chỉ là một phương pháp chữa bệnh thậm chí chỉ là giảm cân. Vì vậy chúng ta cần phân biệt giữa thực dưỡng - thực dưỡng Macrobiotics và thực dưỡng đạo. Theo ngài Ohsawa và Hiệp hội thực dưỡng Macrobiotics thế giới. Thực dưỡng Macrobiotics là cách sống hòa hợp với thiên nhiên, sống và ăn uống thuận theo trật tự của vũ trụ, biết cách tậnhưởng hương vị tự nhiên của thực phẩm. Bất cứ điều gì đi theo chiều thuận đều tốt đẹp. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#60
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Để sống, chúng ta đều phải ăn - uống - hít thở. Dù bạn có tin và theo thực dưỡng hay không thì cũng không nằm ngoài quy luật này. Chính đức Phật cũng dạy, muốn thân khỏe tâm an chúng ta phải cân đối bốn loại thức ăn :
1/ Đoàn thực : Thực phẩm 2/ Xúc thực : Sự xúc chạm của 6 giác quan đối với 6 trần (tai nghe âm thanh, mũi ngửi mùi vị, tay chạm vào, có tiếng nhạc, mùi vị, tay chạm vào cơ thể có thể chữa bênh, quên cơn đói… và ngược lại) 3/ Tư niệm thực : ước vọng, mong muốn, tư duy… mang tính 2 mặt : tốt xấu, đúng sai… đối với cuộc sống. 4/ Thức thực : sự cảm nhận riêng của mỗi người, tạo lên ý thức, kết quả tương ứng. Thực dưỡng đạo cũng bao gồm nhiều loại “thức ăn” đưa vào cơ thể bằng miệng, qua da, qua mắt bằng thực phẩm, không khí, tư tưởng và ý thức thế nào với các vấn đề mới là mấu chốt. Chính vì sự kết hợp tổng hòa đó mới cần chúng ta không nên xem nhẹ việc ăn uống, tùy tiện việc chế biến thức ăn hàng ngày. Ngài Ohsawa gọi bếp là dược phòng nơi bào chế thuốc. Người theo thực dưỡng Macrobiotics phải uyển chuyển sáng tạo không lên cứng nhắc theo một công thức, khuôn mẫu đóng khung vào bởi vì mỗi người một cơ địa, loại bệnh khác nhau, nơi ở, thời tiết, khí hậu theo mùa, vùng miền mà khác nhau. Thực dưỡng Macrobiotics chính là cách sống quân bình, ăn uống cân bằng âm dương. Nhưng việc hiểu biết để phân loại, kết hợp giữa âm và dương hoàn toàn không phải việc dễ, nghe, đọc sách, xem đĩa hoặc làm theo hướng dẫn của người khác mà được. Vì vậy người đi trước có ít nhiều kết quả nên chia sẻ rộng rãi rồicùng nhau đàm luận tìm ra cách phù hợp cũng là một tiêu chí của pháp môn này. Có nhiều nơi thành lập nhóm, hội những người cùng ăn thực dưỡng để giúp đỡ lẫn nhau. Khả năng nhận biết âm dương không bằng sự tưởng tượng của cách suy nghĩ hồ đồ, nông cạn mong nhanh có kết quả nhưng lại ngại dấn thân trải nghiệm. Kinh nghiệm cho thấy người nào ngại khó, thích ỷ lại, câu hỏi của họ là : “Ăn bao giờ thì khỏi, có được ăn thứ này, thứ kia không, không có thời gian hoặc đợi điều kiện cho phép”…. chắc chắn họ không thành công. Đối với thực dưỡng này phải : “Tự mình nghiền ngẫm, tự mình tìm hiểu và tự rút ra bài học cho chính mình từ những thất bại, thành công”. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 12:21 PM |