![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#71
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
5/ Đậu gà nấu ngũ sắc :
Đậu gà là loại đậu quý có mùi thơm đặc trưng (đọc lý thuyết ngày 6) dùng, nấu cỗ tết đãi khách, cúng giỗ chay, ăn cải thiện đều được, ăn một lần khó quên. Ăn riêng đậu gà đã thấy ngon và khỏe người, nhưng nấu ngũ sắc ngon hơn. Nguyên liệu gồm : (10 người ăn) - 300g đậu gà (mua ở hàng thực dưỡng, siêu thị, mê trô) cà rốt 1 củ to, mộc nhĩ vài cánh, đậu phụ đông lạnh Nhật (thay thế bằng giò chay, mỳ căn, phù trúc,đậu phụ rán… lượng bằng 1/2 đậu gà), bột sắn dây, muối biển. Cô Yuri thêm hành tây, thực dưỡng cho phép ăn tỏi, hành, hành tây nhưng tôi không ăn vì 2 lý do : Chính đức Phật đưa vào giới cấm, không ăn 5 thứ cay nồng : hành - tỏi - hẹ - nén (các loại dưa muối) - kiệu vì chúng là tác nhân gây phiền não… các thiện thần cũng sợ mà xa lánh các mùi này. Trong quyển Hành trình về phương đông có vị đạo sĩ khuyên không ăn thức ăn TĨNH (loại lên men), kích thích làm tâm trí ngu tối. Xét kỹ nếu muốn tìm đến những giá trị cao hơn thì tốt nhất không nên bị vướng vào khoái khẩu. Cách nấu : Đậu gà rửa sạch, ngâm qua 1 đêm chừng 8 giờ, đổ nước đi, rửa lại đổ vào nồi, rắc ít muối. Đổ nước bằng mặt đậu hoặc cao hơn một chút. Nấu 30’, vớt ra cho ráo nước, giữ nước luộc còn lại để nấu sau, cạn thì thôi. Bắc nồi hoặc chảo sâu lòng lên bếp, lần lượt xào: mộc nhĩ (đãngâm nở), rửa sạch, cắt chân, thái vuông to hơn hạt đậu một chút với chút dầu vừng và muối. Mộc nhĩ chín, gạt một góc, tiếp cà rốt đến giò chay, đậu gà mỗi loại đều rắc chút muối. Đảo chung, đổ nước luộc đậu còn lại, thiếu thêm nước dùng dong phổ tai, nước lã đều được. Bằng mặt, đun nhỏ lửa 15’ - 20’ (tùy số lượng), nếm thử đỗ, cà rốt chín vừa là được. Hòa bột sắn dây đổ vào đảo đều, nêm tamari vừa ăn. Ăn nóng món này khá dương và bổ không nên ham ăn nhiều, ăn xong tôi thấy người khỏe. Đậu gà có thể dùng nấu cháo, bột, làm nhân bánh. Tôi ninh chín xào với tamari ăn riêng cùng bột kem cháo, ăn sáng ngon miệng và tiện lợi. Lúc đầu tôi nghĩ cho bột sắn dây để giả nước sốt, thầy An Đô nói sắn dây có khả năng khử độc tố, hóa giải trung tính món ăn. Giống Đông y dùng cam thảo để điều vị, sắn dây đúng là bạn quý của người ăn thực dưỡng. Sau khóa học tôi rút ra kinh nghiệm, nấu ăn chỉlên kết hợp vài vật liệu với nhau là đủ từ 2 - 5 loại. Mỗi loại có tính năng, dược lý khác nhau, nấu quá nhiều loại chưa chắc đã là tốt. Nấu ăn thực dưỡng cũng vậy, mỗi bữa chỉ cần 3 món, ăn tiệc 4 - 5 món, ăn còn thấy ngon, nhiều quá vừa tốn tiền, thời gian, công sức và … nặng bụng. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#72
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
6/ TEKKA ướt : (Rau củ xào ướt)
Người ăn thực dưỡng hoặc ăn chay nên học làm món này vì tính ưu việt nhiều mặt của nó. Nguyên liệu : Ngưu bàng 200g - củ sen 100g - cà rốt 100g - mi sô 400g - dầu vừng đủ làm, gừng bằng đốt tay cái. Tỷ lệ này có thể tăng giảm một chút, lấy ngưu bàng làm chính, 3 loại cộng lại bằng lượng mi sô, gặp mi sô quá mặn ta phải tăng vật liệu lên. Cô Yuri thêm hành tây. Tekka ướt làm 1 lần ăn được trong 7 ngày, trời lạnh để tủ lạnh có thể lâu hơn. Món này vừa là thức ăn đa dạng vừa là bài thuốc chữa bệnh tốt cho người yếu, bệnh dạ dày, đường ruột (bệnh thuộc âm). Cách làm : Sơ chế sạch, không làm tổn thương lớp vỏ, cà rốt giữ lại phần tiếp nối giữa củ và lá, củ sen giữ lại mấu. Rửa xong, lau khô, cân lại lượng từng loại và thái chỉ thật mỏng, nhỏ, thái riêng, để riêng từng loại. Thái xong loại nào lau sạch dao thớt để không xảy ra phản ứng từ nhựa. Gừng thái chỉ rồi thái hạt nhỏ, tuyệt đối không băm và xay máy sinh tố trộn lẫn vào nhau như vài sách hướng dẫn. Củ sen thái sau cùng để không bị thâm, thái xong bắc chảo chống dính tốt lên bếp. Chảo nóng, láng dầu vừng, dầu nóng đổ ngưu bàng xào trước. Đảo nhẹ, đều tay để tất cả đều được tiếp xúc với lửa (lửa nhỏ). Ngưu bàng thơm, mùi hăng sống ban đầu chuyển sang mùi thơm ngọt (khâu này vô cùng quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng, làm tùy tiện không còn tác dụng là bao). Gạt vào góc chảo tiếp đến củ sen, củ sen chín kéo ngưu bàng vào đảo cùng, gạt 1 góc tiếp cà rốt. Khi đã đảo được chung 3vật liệu, dổ nước gần bằng mặt, đậy vung ninh cạn nước, vẫn giữ lửa nhỏ (đổ nước nhẹ vòng quanh chảo), cạn nước đổ mi sô lên trên mặt vật liệu. Đậy vung 10’, mi sô mềm ra bắt đầu đảo đều tay, gần được mới cho gừng, đảo thật kỹ là được. Để nguội đóng lọ sạch, không nên ăn nhiều trong một bữa. 7/ Tekka khô: (Tekka khô có mầu nâu, đen, tiếng hán việt là THIẾT HỎA rang, nấu cháy) nên có loại ăn hơi đắng mục đích để D hóa. Cách tính nguyên liệu và sơ chế, thái chỉ như Tekka ướt, càng mỏng, nhỏ hơn càng tốt, sau chuyển thái ngang, nhỏ như hạt đường vàng. Xào lần lượt như Tekka ướt nhưng không cho nước, khi trộn chung tất cả rồi cho mi sô (có thể cho 2 loại mi sô nâu và đen hoặc tương đặc lâu năm đều được, giữ đúng liều lượng). Đảo đều tay cho mi sô quyện vào vật liệu, làm Tekka khô từ lúc cho mi sô đảo nặng tay hơn và thời gian thái, xào lâuhơn tekka ướt. Với số lượng này nhà tôi thái từ 200’ - 240’, xào từ 120’ - 130’. Thành phẩm được 300g hoặc hơn tùy vật liệu non hay già. Cả nhà dùng liên tục được 2 tháng, hạn để được 12 tháng, Tekka khô dương hơn, chất lượng và tác dụng chữa bệnh của Tekka phụ thuộc vào việc thái, xào, thời gian và tâm thái người làm rất nhiều. Sẽ tốt hơn, Tekka làm từ ngưu bàng tươi và củ sen địa phương. Nhà tôi thường dành chiều chủ nhật từ 13h30’ - 19h30’ để làm món quý này. Tekka là món ăn bổ dưỡng, tiện lợi và kinh tế, là đạm chất, thuốc bổ, thuốc chữa bệnh của dân thực dưỡng. Người ăn mặn dùng để thay thế giảm dần lượng thịt đưa vào cơ thể, hoặc thay thịt khi cơ nhỡ trong cácb ữa ăn hàng ngày. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#73
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
8/ Kho và xào rau củ quả :
Xào, kho rau củ đúng cách quan trọng đứng thứ hai sau nấu cơm gạo lứt và rang giã muối vừng. Dùng lửa và muối để khử âm, rút ngọt tựnhiên từ rau củ ra, không may mua nhầm phải thực phẩm xấu sẽ hóa giải được ít nhiều, nấu đúng ăn vào thấy khỏe, vui vẻ ngay. Nấu sai cũng được phản ánh ngược lại để điều chỉnh, về nguyên tắc chung là giống nhau, thái xào riêng từng thứ, ướp muối trước hoặc khi nấu đối với tất cả vật liệu. Thái nhỏ, không làm dập nát Chủ yếu để muối, lửa đi vào đều thực phẩm và không làm mất chất của vật liệu. Quan trọng bậc nhất là biết cách ngửi mùi trước và sau khi nấu đã khử hết âm chưa?. Đây là cái giỏi của người nấu ăn thực dưỡng. a. Món xào : Thái chỉ hoặc lát mỏng, xào từ 1 loại đến 5 loại, thông thường kết hợp 3 loại như : ngưu bàng, cà rốt, củ sen hoặc bí đỏ, đỗ đỏ, dong phổ tai - đỗ cô ve, củ cải… dù xào riêng hay chung nên ướp muối để tiết nước ngọt ra không nhất thiết phải dùng dầu, nước đã tiết ra, đặt lên bếp, dùng lửa nhỏ xào cạn nêm tamari là ăn đượcnhư xào riêng : cà rốt, su su, đỗ cô ve, đậu bắp, rau muống… b/ Món kho : Vẫn cách làm trên, thái khẩu mía, quân cờ. Xào từng loại riêng rồi trộn chung, đổ nước dùng dong phổ tai vào ninh cạn hoặc còn lại ít nước nêm tamari, rưới dầu vừng xóc cả nồi cho đều là được. Dùng mỳ căn thay Protein hoặc phù chúc, hạn chế giò chay. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#74
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
9/ Bánh cuốn chay thực dưỡng và nước chấm.(bánh cuốn tráng bằng chảo chống dính)
Món này là của tôi, không phải cô Yuri dạy. Tôi hòa bột gạo lứt + bột mỳ + bột sắn dây + chút dầu vừng (tỷ lệ từ 40% - 50% bột sắn dây) để vài giờ cho bột nở, đặc, lỏng, mỏng dầy tùy bạn. Đặt chảo chống dính lên bếp, nóng chảo, láng dầu vừng, đổ bột và cầm chảo lên lắc bột đều mặt chảo, đậy kín vung, lửa vừa hoặc nhỏ(không đậy vung sẽ thành bánh rán), bột chín đổnhân, dùng đũa cuộn tròn gắp ra đĩa ăn nóng với nước dấm pha. Nhân bánh : Mộc nhĩ, cà rốt, phù chúc (hoặc giò chay) thái nhỏ, xào chín với chút dầu vừng, muối… Nước chấm. : Nước mơ mặn ngọt (tôi ngâm mơ với đường, muối để 3 năm mới dùng) tamari và nước sôi nguội. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#75
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
10/ Lá ngải cứu tần dong biển Wakame với gói thuốc bắc tần gà và táo đỏ. Món này do con dâu tôi tự nghĩ ra, ăn ngon, không xảy ra vấn đề gì tôi đưa vào thực đơn thực dưỡng.
Lá ngải sơ chế rửa sạch, dáo nước xào với dầu vừng, thấy được cho tiếp gói tần gà, táo đỏ (vừa đủ, nấu nhiều bị ngọt quá), đổ ngập nước ninh 60’. Gần được cho dong Wakame vào, dong đã ngâm nước cho nở, dong phải ngập trong nước, đun thêm dong chín mềm, nêm muối vừa ăn, bắc xuống ăn nóng. Từ 10 món đại diện này, với thiên chức phụ nữ (quan niệm âm dương phụ nữ vào bếp, nấu ăn sẽ hợp trật tự vũ trụ hơn), bạn sẽ phát triển ra nhiều món với nhỏ lửa, muối biển, thảo mộc tự nhiên để trở về với CHÍNH BẠN. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#76
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
IV/ PHẦN KẾT :
Sự tương đồng giữa đạo Phật – Thực dưỡng đạo: Tôi đánh giá cao thầy cô An Đô. Với đức độ và tài năng quý hiếm của hai người được bộc lộ từ phong độ, nét mặt, cách giao tiếp, cách giảng dạy giản dị, dễ hiểu nhưng chứa đựng cả một tuệ giác được dầy công vun đắp, kết hợp giữa học và hành. Giữa lúc khắp nơi trên thế giới nhan nhản đại gia, doanh thương dư thừa tiền nhưng đều thiếu sức khỏe và sự bình an. Với khả năng đặc biệt, Ông giảng về lý thuyết, Bà trực tiếp nấu những món ăn mà bất cứ ai được ăn đều thấy vui - khỏe, nhận ngay được kết quả sau khi ăn. Thày cô có thể kiếm rất nhiều tiền ở bất cứ đâu trên thế giới, mở một nhà hàng thậm chí Công ty, đào tạonhân viên và ngồi thu bạc tỷ. Nhưng với một hành lý, quần áo tư trang cá nhân thì ít mà dụng cụ giảng dạy, thực phẩm, đồ bếp nấu ăn thì có lẽ nặng hơn rất nhiều để xuất ngoại. Kế thừa, nối tiếp sự nghiệp vĩ đại của tiên sinh, giáo sư Ohsawa – Người có công làm sống lại và phát triển THỰC DƯỠNG ĐẠO để cứu vớt nhân quần. Không thể tính nổi, đến giờ đã có bao nhiêu người được cứu sống từ gạo lứt muối vừng, trong đó có tôi. Nhưng những người còn đang dở dang, thậm chí âm án, số người này còn nhiều hơn rất nhiều số người có kết quả. Nên việc hiểu được đúng phương pháp này là vô cùng quan trọng. Thầy cô An Đô xuất hiện như một vị cứu tinh, chí ít với ai tâm huyết với thực dưỡng. Gặp được Thầy cô An Đô sau khóa học 7 ngày, tôi như người đang lạc trong rừng, chưa tìm được đường về nhà, sống tạm nhờ quả rừng, nước suối không loại trừ sẽ ăn nhầm quả độc.Nay có người chỉ đường dẫn lối. Đường về nhà còn xa lắm, nhưng tôi đã nhìn thấy hướng đi và sẽ lên đường, cho dù trên đường đi chắc chắn còn nhiều gian nan chướng ngại, khó khăn. Rất nhiều thắc mắc trong tôi được thầy An Đô tháo gỡ : tại sao thực dưỡng coi ĐƯỜNG và ĐÒ NGỌT như kẻ thù. Tại sao phải NHAI KỸ, tại sao không nên ăn : cà chua, măng, giá đỗ, khoai tây, nấm các loại và không được ăn đồ tái, rau, củ sống (Yoga lại khuyến khích ăn sống không qua nấu nướng. Nói riêng về nấm, bản thân tôi hai lần ngộ độc. Một lần ăn ruốc chân nấm, một lần nấm khô). Cô Yuri chỉ dùng nấm khô với lượng ít (3 xuất ăn/nấm) và khử bằng cách rửa nhanh, cắt bỏ chân, luộc nấm với chút muối, nước luộc làm nước dùng, nấm vắt khô ướp tamari, chờ ngấm, xào khô mới dùng. Cô cho biết, sau động đất sóng thần, người Nhật không ăn nấm nữa. Xin đừng coi thường thựcphẩm cỏ cây. Ngày xưa, người ta giết người hàng loạt bằng cho ăn lạc mốc, ép uống nước lá ngón. Tôi thích cách giảng bài của thầy An Đô. Thầy thường đưa ra câu hỏi, có câu không trả lời để tự mọi người động não suy nghĩ. “Học theo thầy, có câu nào tôi chưa chia sẻ, bạn suy nghĩ thêm nhé”. Hãy đưa mọi vấn đề về âm dương để suy xét, sẽ rất thú vị và đơn giản dễ phổ cập. Không biết ĐƯỜNG và ĐỒ NGỌT tệ hại đến mức nào nhưng từ ngày ăn thực dưỡng, càng ăn kỹ lưỡng, phản ứng càng nhanh, ăn ngọt bữa nào là đau đầu, nhức mắt, đau người, uể oải liền, mức độ nặng nhẹ tỷ lệ thuận với lượng ăn vào. Dùng đồ ngọt khỏi miệng là cảm nhận ngay miệng có nhớt, chua, đắng miệng, lưỡi phủ rêu trắng, khạc nhổ có đờm, dãi. Tôi thường kiểm tra sức khỏe hàng ngày qua miệng, mắt, răng, tóc, chữ viết, làn da, môi. Ngủ dậy thấy miệng ngọt, mắt mở to, răng trắng, tóc mượt, chữ viết đẹp, dễđọc, da nhẵn, môi hồng, đưa lưỡi lên môi thấy môi ngọt là đang tốt, ăn đúng. Ngược lại các dấu hiệu trên là có vấn đề. Kiểm tra sức khỏe ăn uống đúng sai trong ngày, dễ và nhanh nhất là xem xét biểu hiện ở miệng, lưỡi và môi. Dù bạn không để ý, nó vẫn biểu hiện ra. Sáng ngủ dậy, thấy ngay miệng đắng, răng chuyển màu xám hoặc vàng, nếm môi thấy nhạt đớ (rất khó gọi tên). Nhưng việc điều chỉnh lại không hề đơn giản. Nó chỉ xảy ra trong hai trường hợp : Hoặc bạn thật tỉnh táo nghiêm túc với sức khỏe, cẩn trọng trong ăn uống hoặc bạn đã nhận ra tình trạng xấu để có động cơ điều chỉnh kịp thời. Sức khỏe vẫn tàm tạm thì con chủ quan. Đại đa số chúng ta hiện nay đang rơi vào tình trạng nửa vời này. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#77
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Tôi thắc mắc cả việc tại sao không được nấu cơm bằng nồi cơm điện, tại sao không được dùng bột nêm khác ngoài muối tự nhiên. Đa số chúng ta chưa chấp nhận ngay được điều này đểtừ bỏ. Thầy An Đô với phương pháp giảng dạy có bài bản, chứng minh bằng công thức hóa học để thuyết phục những người chỉ tin vào khoa học. Đơn giản, những gì đã qua tinh chế, thêm phụ gia khác vào đều không có bản chất nguyên thủy và đã bị biến đổi chất, làm thay đổi quá trình cân bằng âm dương của đồ ăn. Chất bổ dưỡng của cơm sẽ thay đổi ít nhiều từ cách dùng lửa, dùng nồi, dùng nước…
Rất nhiều người biết trái đất tự quay quanh nó và quay quanh mặt trời, biểu hiện rõ nhất là ngày và đêm. Nhưng ít ai hiểu cặn kẽ nguyên nhân trái đất quay quanh mà nhà cửa vẫn đứng nguyên một chỗ. Vấn đề nằm ở chỗ lực đẩy (ly tâm) – A, và lực hút (hướng tâm) – D qua lại tương tác lẫn nhau. Cái này bị đẩy ra lập tức có cái kia kéo lại mà giữ được thăng bằng. Ví dụ : Răng cứng được mọc lên từ lợi mềm, thuyền tonặng, nổi trên nước. Cũng thuộc quy luật kết hợp âm dương giao hòa, giao động, nâng đỡ lẫn nhau. Tôi có 8 năm sống ở Thái Nguyên, lên đồi chặt củi đủ loại cây, loại quả mọc hoang không cần sự chăm sóc tưới bón của con người mà vẫn bốm mùa xanh mướt. 6 năm làm nông dân thực thụ, đi dào đất đắp đê. Tôi còn nhớ lắm trong lòng đất các thứ lớp được đào lên : đất màu, đất sét rồi đến lớp cát đen, cát sỏi, sỏi ống, bùn và nước… Những ngôi nhà cao tầng được xây trên mặt đất nhưng lại nằm trên nước mà không bị nghiêng, đổ? Cũng nhờ có sự tương tác qua lại của A và D. Tìm hiểu những điều này không vô ích đâu bạn ạ, từ sự lớn lao kỳ bí của vũ trụ đến sự nhỏ bé trong từng miếng ăn, ta sẽ nhận ra sự khờ dại, chật hẹp của mình, trật tự tự nhiên vốn bao la vĩ đại là vậy, còn ta thì giam cầm trong sự hưởngthụ tiện nghi, vật chất, hơn thua thường tình rồi để nó biến mình thành nô lệ. Tôi thắc mắc tại sao với thâm niên ăn thực dưỡng 40 năm, thầy cô An Đô vẫn trân trọng nâng hai tay để ngửi xem ngưu bàng Ngọc Châm nấu 10 giờ với nước mơ chua thực dưỡng đã khử hết âm để chuyển sang ngọt tự nhiên chưa? Hành vi này tác động vào tôi nhiều lắm. Người nào thực tâm muốn đến với thực dưỡng để thay đổi cuộc đời và chữa bệnh tận gốc đừng bỏ qua nhưng chi tiết tưởng như nhỏ bé này. Dùng lửa, muối để khử âm, dương hóa thực phẩm đồng nghĩa với việc làm thay đổi tính chất bất ổn đưa về bình ổn. Thực tình, tôi chưa hiểu sâu sắc lắm về uống ít nước và tác dụng của gạo lứt kết hợp với muối vừng, cho nên ăn vài lần gạo trắng xen kẽ. Sách thực dưỡng tuy có bảng so sánh các chất dinh dưỡng giữa gạo lứt và gạo trắng. Nhưngcách đơn giản của thầy An Đô giúp tôi dễ hiểu hơn. Gạo lứt khác với gạo trắng ở lớp vỏ cám và mầm gạo. Chính những thành phần đó mới đủ các vi chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Hạt gạo lứt rơi xuống đất ẩm sẽ nảy mầm (sự sống), gạo trắng thì không có khả năng này. Tinh bột gạo lứt kết hợp với men nước bọt nhờ nhai kỹ sẽ chuyển hóa thành Prôtein, nhai dối tinh bột không được phân hủy lại sinh a xít dư trong dạ dầy. Khóa học có 7 ngày, vừa lý thuyết vừa thực hành, thầy cô đã trao truyền quá nhiều kiến thức về thực dưỡng để giúp tôi cần tiếp tục duy trì NHAI KỸ và thận trọng, kỹ lưỡng hơn trong nấu ăn, uống càng ít nước càng tốt, đặc biệt với người đang yếu có bệnh thuộc âm. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#78
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Thời gian này, kéo dài đã 2 năm, tôi thấy yếu hẳn và không còn dẻo dai như trước, nhưng TÂM BỒ ĐỀ không mảy may thối chuyển mà còn mạnh mẽ hơn vì : “Không tu không được,ngừng tu, cuộc sống sẽ khó khăn gấp bội”. Liên tục gặp vấn đề trục trặc về sức khỏe, nào bệnh mất ngủ, choáng tái phát, ngộ độc nấm, đường ruột, đau thần kinh tay trái không cử động được và bệnh ngứa chưa rõ nguyên nhân do ăn HBL (có người phản ứng thải độc ngứa cả năm),hay do ăn uống nhiều kháng sinh để bắn tia lade chữa vết chàm, đã kéo dài sang tháng thứ tư, hiện vẫn đang làm khổ tôi.
Có câu “Ngứa ghẻ đòn ghen”, ngứa liên tục ngày đêm, ngứa nhất hai lòng bàn tay, nhất là sau khi rửa nước lạnh hoặc cầm nặng cọ sát với một vật gì đó. Mụn độc ngứa phát ra ở huyệt dũng tuyền, ngứa râm ran, ngứa nhiều lúc gãi đỏ cả một vùng cơ thể, ngứa khắp mọi nơi : đầu, tai, khóe mắt, vùng kín. Tháng đầu tôi còn uống thuốc dị ứng, sau không uống thuốc gì, ăn sắn dây mới mơ thực dưỡng để thải độc và có nhiều lúc không chịu nổi, tôi dừng viết tài liệu, đi ngồithiền. Thay cho việc gãi, xoa, khó chịu, bất lực với ngứa, bị nó hành hạ đủ kiểu. Tôi kiên gan quay lại quan sát thật sâu từng chỗ ngứa xem nó di chuyển hoạt động thế nào : “Ngứa vai này, đi xuống cổ này” và rồi ngứa thua tôi. Lẽ tất nhiên ngứa chỉ đầu hàng lúc đó, sau lại ngứa. Nhưng tôi không quan tâm nữa. Để làm được điều này là nhờ tôi học được từ ngài Ohsawa qua lời kể của thầy An Đô về bệnh tật hành hạ suốt 60 ngày tuyệt thực. Ngài đã nhịn ăn mà còn khổ vậy, nếu ăn tạp vào sẽ ra sao? So với Ngài, bệnh của tôi không có gì đáng kể. Đủ bệnh hành hạ về thân xác nhưng Ngài vẫn làm việc và chạm tay được vào đại tự nhiên. Cái chết đột ngột của Ngài, có sách viết là do thử thuốc trường sinh, y học cho là nhồi máu cơ tim. Nhưng bà Lima kể lại trong nhật ký là do một loại côn trùng chui vào tai, có lần dùng tay đỡ đầu cho chồng, bà thấy lúc nhúc ở trong đầu.Thầy An Đô thấy đây là tư liệu quý giá và hứa sẽ tìm hiểu thật kỹ, để tìm ra lý do chính xác Ngài ra đi. Còn tôi lại liên tưởng tới mụn ghẻ mặt người của quốc sư Ngộ Đạt trong Kinh Thủy Sám Pháp. Sự báo oán biểu hiện sau 300 năm. Theo duy thức học, tang thức (có trong não bộ)là nơi chứa góp toàn bộ hạt giống đủ loại của con người từ vô lượng kiếp. Mỗi loại hạt giống khi đủ duyên (điều kiện) sẽ biểu hiện. Quốc sư Ngộ Đạt đã ân hận, sám hối, chịu đựng mọi sự hành hạ của mụn ghẻ tìm đến núi Thủy Lũng mà được chữa khỏi. Ngài Ohsawa, sau khi với nghị lực phi thường, tuyệt thực để trải nghiệm cứu đời đã thốt lên : “Có cảm giác mọi tội lỗi được rửa sạch”. Điều này vô cùng vi tế phải dùng tuệ giác của bậc chân tu mà quán sát. Tiếc rằng hiên nay có quá nhiều xuất sĩ, cư sĩ, phật tử, tu Phật chưa đúng đường lối, không lấy giới làm thầy. Lúc gặp bệnh tật, khó khăn lại cho là ĐỔ NGHIỆP.Mình làm mình chịu chứ nào có ai đổ cho mình. Nghĩ như vậy là trái với luật NHÂN QUẢ và phủ nhận giá trị cao cả của Phật pháp : TU LÀ CHUYỂN NGHIỆP. Nếu không hiểu được vậy thì tu cách mấy cũng uổng công. Đức Phật cũng nhập niết bàn sau khi ăn nấm độc. Sự ra đi của những bậc vĩ nhân có thể do sơ xuất, có thể do cố tình để chứng minh với hậu thế rằng, chính các Ngài cũng không nằm ngoài quy luật của trật tự vũ trụ và luật NHÂN QUẢ, các thế hệ sau cần tiếp tục trải nghiệm để hoàn tất chân sự nghiệp : “Tìm về bản năng thật của con người”. Tôi học thầy An Đô về sống nơi có tuyết lạnh để rèn giũa sự chịu đựng. Thầy nói đúng, sống ỷ lại vào tiện nghi, sức đề kháng của cơ thể sẽ yếu và mất đi, bệnh tật càng có dịp tìm đến. Tôi không dùng điều hòa. Quạt điện dùng số nhỏ nhất. Bây giờ tôi đang tập không dùng cả quạt, nóng không kêu, xem cơ thể chịu đựng đến đâu?Thời gian này tôi khá bận, thời gian biểu luôn kín đặc cả tuần. Nào hướng dẫn nhóm thiền, kết hợp ăn gạo lứt muối vừng, trong nhóm có cháu phải bỏ học đại học vì bệnh tâm thần phân liệt ảo thanh (lúc nào trong đầu cũng có tiếng chửi). Tôi thấy quá quan ngại cho cuộc sống hiện nay, người chết già tự nhiên còn hy hữu, toàn ra đi vì ung thư, tai biến, tiểu đường… Trước khi đi đều làm bạn với giường chiếu nhiều năm và kéo theo bao công sức, tiền của, cả cá nhân, gia đình, xã hội. Trẻ nhỏ mắc bệnh tự kỷ, thanh niên mắc bệnh trầm cảm, cách sống lai căng từ quần áo, tóc tai đến ngôn ngữ. Mới tối qua, vô tình bật ti vi mà tôi nghe quá nhiều lần hai từ : chuẩn men và gay, nghe mãi rồi cũng hiểu. Thực dưỡng và đạo Phật gọi đó là biến thái, lệch lạc âm dương. Chính vì quan ngại này mà tôi quyết tâm muốn giúp 3 cháu chữa bệnh, nhưng cháu thì bố mẹ ủng hộ, bản thân cháu là trò muốn chữa bệnhnhưng không nghe theo lời thầy, cháu thì đã ngây ngây dại dại nhưng bố mẹ chỉ tin theo khoa học. Cháu thì bố mẹ phản đối thực dưỡng, ở tỉnh khác khó quản lý nên giữa chừng bỏ cuộc. Giữa lúc thời gian eo hẹp, sức khỏe giảm sút thì mẹ già ở bên Mỹ Viên Tịch. Tôi đã hứa với mẹ là sẽ cư tang mẹ đủ 100 ngày. Nếu không gặp được thầy cô An Đô, hiểu kỹ hơn về âm dương để biết cách nấu ăn và quan trọng là nuôi được ý chí để cắt bỏ những thực phẩm độc hại lấy lại sức khỏe và niềm tin. Tôi khó vượt qua lúc này. Nhưng gặp được quý nhân, lại phát sinh hai việc chiếm nhiều thời gian công sức nhất : thực hành nấu ăn và viết tài liệu thu hoạch, sang lại đĩa. Nhưng tôi vẫn cố gắng làm tròn mọi việc, duy chỉ tạm thời ngưng liên lạc với họ hàng, bạn hữu để viết xong tài liệu, làm quà kịp tặng gia đình con trai và bạn bè ở trong Nam nhân dịp vào thăm ngày 12/6 này và tôi hạnh phúc. Dùng KHOA HỌC để giảng về THỰC DƯỠNG. Nhưng thầy An Đô hay nhắc đến đạo Phật, TÍN NGƯỠNG, THIỀN, TÍNH KHÔNG, KINH BÁT NHÃ VÀ BẤT NHỊ. Bản thân tôi cũng thấy có sự tương đồng gắn kết giữa hai con đường này (ĐẠO). Chúng ta cần phân biệt giữa thực dưỡng và thực dưỡng Đạo gần giống như TIỂU THỪA – ĐẠI THỪA, cỗ xe nhỏ và cỗ xe lớn, thực ra chúng là một ví như hạt cát và sa mạc, đại dương và sóng. Thầy An Đô, ngày thứ tư có đưa ra câu : “NHẬP MÔN BẤT NHỊ”. Tôi hiểu là VÀO CỬA BẤT NHỊ - BẤT NHỊ là không có hai, cách gọi khác của TOÀN THỂ, NHẤT NGUYÊN, TOÀN SINH, NHẤT NHƯ… chính là một trong tất cả, tất cả trong một và cũng là vô ngã. Nói ngay thế này nhiều người khó hiểu, khó chấp nhận vì hiểu được điều này chính là GIÁC NGỘ. Không có hai, nghĩa là chỉ có một, một lại là tất cả. Nếu đã không có hai thìsẽ không có : sinh diệt – đúng sai – được mất – nhỏ sạch… Quan trọng bậc nhất là không có chủ thể, khách thể : con người không do tạo hóa hay bất cứ một thế lực nào sinh ra. Không có sở cầu, sở đắc. Chính vì lý do này, thầy An Đô đã gợi ý, nhắc đi nhắc lại nhiều lần : “Tính không trong kinh Bát Nhã không phải là cái không của khoa học (rạch ròi cụ thể là không có gì) và tín ngưỡng, thiền theo triết lý của Ngài Ohsawa không giống như nhiều người quan niệm và đi theo hiện nay”. Theo tôi, đây là điều chúng ta cần suy nghĩ? 6h30’, ngày 21/5/2014 chợt lóe trong suy nghĩ của tôi, Ngài Ohsawa dùng hình xoáy ốc để diễn tả mọi phương diện của trật tự vũ trụ, phải chăng Ngài muốn chứng minh khám phá của mình là : Toàn bộ bí mật của con người, cuộc sống, vũ trụ đều hòa quyện trong nhau và trong vòng xoáy ốc đó không có sự phân biệt cao thấp, trước sau, ngừng nghỉ… mà là mộtsự liên tục vận động tổng hòa tương tác, hỗ trợ lẫn nhau được Ngài đơn giản hóa với hai từ Âm Dương. Là người vừa tu Phật, ngồi thiền và ăn thực dưỡng, thêm một niềm tin sức mạnh để tôi vững bước trên con đường đã và đang đi. Bằng pháp môn tu chánh niệm (thân ở đâu tâm ở đó) và đối với tất cả nội, ngoại cảnh đến với ta trong đời sống hàng ngày, chỉ nên nhận diện đơn thuần (không tác ý, phân tích, kẹt vào nó). Nhờ cách tu này, ta có thể thay đổi tình thế tự THỤ ĐỘNG sang CHỦ ĐỘNG. Đừng dại dột đưa cuộc đời mình vào dòng xoáy hỗn tạp kia mà chịu sự chìm nổi của nó. Hãy làm người khách lữ hành, vô tư đứng trên bờ nhìn ngắm mà hưởng lạc, cưỡi trên VÔ THƯỜNG mà dong chơi ba cõi. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#79
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Sau khóa học, tôi đúc kết lại cho mình dưới góc độ âm dương là thực dưỡng. Phân lượng rõ rang đau là thức ăn chính (ngũ cốc), đâu là thứcăn phụ (rau, củ, quả). Nếu ăn được theo nguyên tắc 3/1 – 4/1 – 5/1 (5 miếng chính, 1 miếng phụ - 5 cơm/1 rau). Suốt đời nên ăn gạo lứt, ngũ cốc lứt và NHAI KỸ là an toàn nhất. Trường hợp khó thực hiện thì thật lưu ý nấu ăn cân bằng âm dương bằng lửa, muối biển, tuyệt đối không sử dụng hóa chất. Nếu trước kia ăn thực dưỡng theo sách hướng dẫn, tôi hiểu phiến diện, nói và thực hành theo sách nên dễ mắc sai phạm, tự gánh chịu hậu quả. Với cách giảng dạy của thầy AnĐô, học đến đâu, hành đến đấy. Từ chính trải nghiệm thực tế của bản thân, dần dần tôi hiểu ra và có thể tự điều chỉnh, không còn câu hỏi luôn quanh quẩn trong đầu : “Ăn gì và ăn thứ này có được không?”. Bây giờ ăn gì là do mình, muốn mạnh khỏe, sống, vui có trí tuệ thì đừng để THẦN KHẨU nó sai khiến. Nhưng không đơn giản đâu. Nếu đã trót ăn thì vui vẻ chấp nhận hậu quả, nhưng sau đó phải biết rút kinh nghiệm từmón ăn đó. Đối với âm dương, mùi vị tôi đã tạm nhận ra quy luật của nó. Âm dương được phân định rõ ràng từ cực D đến cực A là cả một quá trình biến đổi tính chất phức tạp khác nhau theo từng cấp độ. Ví dụ : về thời tiết, tính từ cực A – cực âm : Đại oi bức nóng nực (đại nhiệt) – nóng – nóng vừa – mát – lạnh – cực lạnh (đại hàn). Nóng thuộc D, nóng vừa là thuận dương, dương tốt. Nóng rát đến đại nóng là dương xấu, vì vậy thịnh dương thường phát cuồng, hung ác. Mát là cân bằng giữa âm và dương. Lạnh vừa (âm thuận, tốt), cực lạnh (đại hàn) âm xấu. Thịnh âm rơi vào trầm cảm, bế tắc, ngu đần. Từ ví dụ này mà suy ra sức khỏe, trí tuệ. Người ốm yếu, đa sầu, đa cảm, có bệnh về lục phủ, béo phì, chậm chạp… thuộc âm. Người mang bệnh âm, thường hay ăn đồ âm : ngọt, nước đá, đồ sống sít thì có phải theo thời gian mà đến chỗ thịnh âm và ngược lại. Nguy hiểm, khó chữa là người A kiệtD suy hoặc AD lệch lạc do bạo ăn, bạo uống toàn đồ thịnh âm, thịnh dương lẫn lộn và thường xuyên. Học âm dương mà hồ đồ, hiểu nông cạn, công thức cứng nhắc thì vô cùng nguy hiểm. A + A = D; A + D = cân bằng? Lúc khát nước, đói mệt tưởng ăn kem lạnh, đồ ngọt cho tỉnh người có biết đâu A gặp A chuyển D gây cảm giác ảo, thấy tỉnh người mát ruột, nhưng là D xấu để tác hại về sau. D +D = A như vận động viên nước rút, về đích bị ngất vì kiệt sức. Cũng là vị ngọt, chát, chua nhưng lại là rất khác nhau. Có vị ngọt làm ta khỏe người, minh mẫn, giọng nói trong trẻo, tính tình hiền hòa, trí tuệ sáng suốt đó là vị ngọt tự nhiên, được tiết ra từ gạo lứt + muối vừng + men nước bọt. Có vị ngọt làm miệng đắng, sinh đờm dãi, gây đau đầu, mất ý thức đó là vị ngọt của ĐƯỜNG, MỲ CHÍNH và ĐẠM ĐỘNG VẬT (không tin mời bạn thử). Đây là sự so sánh các loại với nhau, được sắp xếp theo thứtự tương đối từ ÂM (hơn) đến DƯƠNG (hơn) : RƯỢU – NƯỚC – TRÁI CÂY – SỮA – RONG BIỂN – RAU CỦ - ĐẬU – HẠT CỐC – CÁ – THỊT – TRỨNG - ▲ giúp bạn lựa chọn đồ ăn thích hợp với mình.
Chính vì nhờ khóa học, giúp tôi nhận ra những điều quý giá này. Nó xảy ra hàng ngày, hàng giờ nhưng lại bị xem nhẹ, coi thường. Nên mới cố gắng viết tài liệu để nhanh gửi đến mọi người một thông điệp : “Chúng ta là một tiểu vũ trụ, nằm trong quy luật bất biến của đại vũ trụ. Vì vậy giữa chúng ta và vũ trụ có một mối liên quan mật thiết, vũ trụ tác động đến ta và ta cũng tác động lại vũ trụ bằng chính cách sống thuận hay nghịch của mình. Dù ta là ai cũng không ra khỏi quy luật vô thường và nhân quả của đạo Phật và sự biến dịch, thay đổi, biến chất của âm dương đối với việc ăn uống hàng ngày”.Nhưng tại sao đại đa số lại không có khảnăng nhận ra điều này? Đức Phật dạy là do VÔ MINH (không nhìn thấy sự thật). Ngài Ohsawa cho biết là tại có ĐÁM MÂY CHE PHỦ. Đối với đạo Phật muốn MINH TÂM KIẾN TÁNH – có tâm sang để thấy biết CHÂN NHƯ BẢN THỂ (con người là ai, từ đâu sinh ra và chết đi về đâu?). Mình muốn có cuộc sống hạnh phúc đích thực lâu dài, có khả năng làm chủ cuộc đời của chính mình, thì việc đầu tiên mình phải biết “Mình là ai” trả lời được câu này, bước tiếp theo mình sẽ nhận ra phải sống thế nào? Nhưng thử hỏi có mấy ai thực sự quan tâm đến điều này? Tất cả chúng ta đều đang thả nổi cuộc đời và lặn ngụp theo nó, điều dở nhất là ta không có khả năng nhận ra. Ngài Ohsawa sau khi nhận ra : Quy luật của trật tự tự nhiên đã hướng chúng ta một con đường khác : THỰC DƯỠNG ĐẠO. Ngài muốn thông qua ăn uống để tiếp cận con người, vì ai sống mà chẳng tránh khỏi việc ănuống. Cũng như PMLM đưa đạo Phật đi vào cuộc đời (nhập thế) bằng pháp môn THỞ VÀ CƯỜI. “Thực ra phép quán niệm hơi thở đã có từ thời đức Phật. Thiền sư Nhất Hạnh có công cải cách và quảng bá rộng rãi ra thế giới”. Có trải qua thực hành mới thấy dù ăn thực dưỡng, dù thở và cười đều không dễ dàng, đơn giản với người đoản trí và trong thực dưỡng có Phật pháp, trong Phật pháp có thực dưỡng. Nhưng mấy ai ý thức được giá trị thật của đời sống, để tìm mọi cách phá bức màn vô minh hoặc vén đám mây che phủ. Đi tìm lại chính mình. Muốn hiểu kỹ về thực dưỡng Đạo, bạn nên tìm xem đủ 14 đĩa lý thuyết + thực hành của khóa học với 3 đĩa thầy An Đô giảng ở Hà Giang, nhà gạo lứt Diệu Minh, hướng dẫn cách nấu cơm gạo lứt, cách rang, giã muối vừng chuẩn. Tìm đọc sách thực dưỡng : Cỏ thiêng, Phổ chiếu, Thức ăn quyết định số phận của bạn, Làm thế nào đểsống vui… Cùng dịp này báo Tuổi trẻ đời sống có đăng nhiều kỳ bài nói chuyện về hạnh phúc của TS. Nhất Hạnh do nhà báo Hoàng Anh sướng chủ biên, có đề cập tới vấn đề ăn, dưới cái nhìn của đạo Phật (số 21 + 22). Qua đó bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc ăn uống đúng cách, khiến cả ĐỜI và ĐẠO đều phải quan tâm, nhắc nhở. Chúng ta chẳng thể sống ngoài quy luật vũ trụ, tôi rất thích câu nói của Tổ Lâm Tế mắng đệ tử : “Đồ ngu ra khỏi ba cõi thì đi đâu”. Ba cõi ở đây chúng ta có thể hiểu : TRÊN (cõi chư thiên, cõi trời, niết bàn, thượng đế, cõi vô sắc, cõi vô hình và cái đầu của chúng ta).GIỮA (cõi ta bà, cõi người và vạn vật cùng chung sống, cõi trần thế, cõi dục giới, cõi hữu hình và là phần ngực của cơ thể). DƯỚI (cõi âm, cõi sắc giới, cõi vô hình, cõi địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh và là phần chân của con người). Thử hỏi? Thiếu đi một phần của cõi, có là con ngườivà vũ trụ hoàn chỉnh nữa không? Đạo Phật, thực dưỡng đạo đều đã chứng ngộ nhận ra quy luật này và chỉ bầy lại cho chúng ta, chúng ta chưa hiểu là do VÔ MINH và ĐÁM MÂY CHE PHỦ. Tính đến nay đã có rất nhiều người đã và đang nhận ra sự thật này, người nào chưa hiểu là đang mắc kẹt vào BẢN NGÃ. Hiện nay tôi thấy khá nhiều người đang cầu mong vãng sanh về cõi Tây phương để thoát khổ. Ai cho rằng cõi Tây phương là có thật hay không có đều trật. Cõi Tây phương luôn có mặt trong 3 cõi, và chỉ biểu hiện khi đồng nhất là một với nó. Thực dưỡng Đạo có khả năng giúp bạn điều này : Thoát khổ và có cuộc sống bình an, mạnh khỏe ngay ở đời hiện tại này. Nếu bạn thực tâm tha thiết muốn có một sức khỏe tốt, một nhân sinh quan chân chính, bạn chỉ cần đầu tư quỹ thời gian là 2 tuần, ăn cơm gạo lứt muối vừng, không dùng hóa chất, không ăn đồ ngọt (đường,hoaquả, bánh kẹo…), với một tâm thái tin tưởng không sợ gầy và NHAI KỸ chắc chắn ít nhiều sẽ tỏ ngộ thực hư. Nhưng bạn cần đề phòng cảnh giác thật cao với TẬP KHÍ đó là thói quen đã được hình thành, ăn sâu bám rễ vào con người của chính bạn. Chính vì tên giặc đại nguy hiểm này mà bạn cần cố gắng đi tiếp loại bỏ dần những cái đã làm hại bạn mà bạn chưa có cơ hội để nhận mặt. Tôi đã chứng kiến khá nhiều vị xuất gia, cư sĩ, phật tử lúc đầu tâm đạo tràn đầy, tu tập thành tâm có chút kết quả. Nhưng do chủ quan với TẬP KHÍ đã để công việc kéo vào quỹ đạo đời sống, từ đó phát sinh hệ lụy, dính mắc vào tiền tài, danh vọng không sao rút chân ra được nữa và trở thành máy nói. Từ tâm thế chủ động chuyển sang thụ động, đi tìm bình an giải thoát lại rơi vào nô lệ, bất an. Nguy hiểm hơn là nhiều người không còn khả năng nhận ra để thay đổi. Hyvọng tài liệu này, ít nhiều gợi mở, giới thiệu với đại chúng thêm một phương pháp quý. Đạo Phật khẳng định được sinh ra làm người là điều quý giá và khó, nhất là lại là người hoàn chỉnh. Khoa học hiện nay cũng đã và đang khám phá ra có nhiều điều kỳ diệu trong não bộ. Theo tôi không có loại máy móc tối tân nào sánh được với con người. C¬ thể lặng thầm cùng nhau vận hành, tất cả đồ ăn đưa vào cơ thể chỉ sau 60’, có khi chỉ là 5’ (trường hợp ngộ độc thức ăn, ăn khỏi miệng là miệng nôn trôn tháo ngay). Tất cả đã được biến đổi, dinh dưỡng tốt chuyển hóa thành máu đi nuôi cơ thể, chất cặn bã thành phân, nước tiểu, mồ hôi được thải ra khỏi cơ thể. Hà cớ gì chúng ta không học cách giữ gìn thay cho việc hủy hoại tài sản quý của chính mình, thông qua ăn uống để kéo dài tuổi thọ và sống một cuộc đời có đầy ý nghĩa chất lượng chân chính. Nếu biết kết hợp hài hòa cả hai con đường ĐẠO. Tôi tin là ĐẠOPHẬT + THỰC DƯỠNG ĐẠO sẽ giúp bạn nhanh lên đường DONG CHƠI MIỀN TỊNH ĐỘ. Trước khu dừng bút, tôi có lời tri ân tới cháu Thanh Châm, cháu Hạnh đã đánh máy giúp tôi với thời tiết oi bức và bản nháp chữ viết như mặt giặc, khó đọc, thêm bớt như sơ đồ rừng rậm. Cháu Quỳnh liên tục đi sang đĩa hộ bà. Gia đình bác Trần Huy Năng, cháu Hằng, chị Ngăn, em Xuyến, cháu Hiền, chị Là, cháu Quyên, em Thủy, cháu Hương, cháu Dư, sư bác Diệu Đức, cháu Trang, con dâu, con gái. Người tài trợ tịnh tài, người giúp đỡ đưa đón, chăm sóc sức khỏe. Cám ơn Ngọc Trâm đã miến giảm 50% học phí khóa học cho nhóm ngoại tỉnh. Cám ơn nhóm à ăn nhà bếp Hà Nội đã nấu miễn phí bữa ăn chiều. Cám ơn gia đình bác Hoạch đã cho nghỉ nhờ buổi trưa, vợ chồng cháu Trịnh Phương đã giúp nơi ăn, chốn ở ổn định suốt khóa học. Tôi thực sự ấn tượng tốt với nhóm phiên dịch : Cường, Trường, Thủy dịch từ tiếng Nhật và 3 bạn, tôi không biết tên dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt với tất cả tâm huyết đối với thực dưỡng. Tất cả tấm lòng của quý vị đã giúp tôi học tốt và viết tài liệu thu hoạch này. Cuối tài liệu, tôi có kèm theo phần phụ lục về thực dưỡng của nhiều tác giả và ảnh minh họa. Bạn nên tham khảo để hiểu sâu hơn, giúp thực hành thành công. Vì lý do dức khỏe, khổ nhất là bệnh ngứa lợi dụng làm việc quá tải, đã suốt ngày bám theo tôi, để hoàn thành tài liệu đã phải cắt giảm giờ ngồi thiền, cộng thời tiết nóng đã gây nhiều trở ngại, sút cân tiếp, gầy tong teo. Hai năm chưa vào Nam thăm gia đình con trai cả, sẽ là cơ hội tốt để tiếp cận con, cháu nội nhân dịp nghỉ hè về thực dưỡng, vé máy bay đã đặt. Cận ngày quá nên đoạn kết tôi viết bị loãng, nếu có phần nào còn tối nghĩa khó hiểu, ai có thiện tâm tôi xinchia sẻ thêm, gọi điện, gửi tin nhắn từ 21h – 22h hàng ngày, gặp trực tiếp xin hẹn trước và đến đúng ngày giờ đã hẹn, chân thành cám ơn.Ngưỡng mong đại chúng thành công./. Hải Phòng, ngày 8 tháng 6 năm 2014 Đan Tâm Kính bút ĐT : 031.3742076 - 0902088186 -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#80
|
|
Hạt Cát ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 824 Gia nhập vào: 10-May 10 Thành viên thứ.: 13,110 ![]() |
Cháu rất cám ơn cô Đan Tâm về các bài viết quý báu này. Nhờ có cô mà cháu hiểu thêm một ý nghĩa nữa của việc học trực tiếp từ người thầy không qua băng giảng, sách vở và nghe người ta nói. Thêm nữa là người thầy đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền đạt. Người thầy đểu hoặc không hiểu sâu về giá trị của TD thì người trò khó lòng tiếp thu.
Và điều đặc biệt là khi nấu nướng, cần có một không gian bếp tốt. Tốt ở đây là sạch sẽ, cân bằng cả âm dương tức là hài hòa không khí, ánh sáng , độ ẩm và không gian. Một người ước mơ nấu nướng mà có cái bếp không ra gì thì cũng không có cơ hội. Cái này chắc là nói về mặt địa lý. Đọc phần cô Tâm chia sẻ, thêm băng giảng của cô Yuri, cháu nhận thấy mình chưa nấu được một bữa TD ra hồn. Cháu ước sao mình có một căn nhà có cái bếp tốt để nấu nướng. Không phải phiêu bạt đây đó để nấu nướng trong căn nhà không phải của mình. Và sau đây là câu hỏi , nếu cô có đọc được xin cô trả lời giúp , còn không thì ai có duyên sẽ trả lời ![]() 1/ thân thổ bất nhị : người VIệt ở nước ngoài hay dùng đồ trồng từ nơi rất xa chuyển đến, vậy làm sao có một thân thổ bất nhị được? VD như là người Việt ở nứoc ngoài thèm Phở, có thể nấu được một bát phở theo Thực Dưỡng được hay không, khi không có hồi, đinh hương và những nguyên liệu chỉ mọc ở bên kia Thái Bình Dương? QUOTE Xào nấu theo nguyên tắc : Đun nóng chảo trước, âm xào trước và thời gian nấu lâu hơn(đọc sách tôi không hiểu điều này, loại nhũn nhanh chín thuộc âm lại nấu trước và lâu hơn). Sau này mới hiểu, rau củ quả trước khi nấu đều được tẩm ướp qua một lần muối biển, dùng lửa thật nhỏ nấu để rút hết phần âm ra làm dương hóa thức ăn. Nấu một thời gian bạn sẽ hiểu rõ hơn. Tiếp đến loại D, xào xong loại nào vẫn để trong chảo, gạt gọn sang một góc. Xào tiếp loại khác rồi trộn chung, gạt sang, tiếp món 3… cuối cùng đảo tất cả với nhau (bạn đừng vội ngại cầu kỳ, làm đúng nguyên tắc, ăn món nào có tác dụng ngay món đó, nấu vài lần sẽ quen không ngại nữa và bạn sẽ thích vào bếp). 2/làm sao mà có thể để âm vô trước được cô Đan Tâm nhỉ? VD như rau xanh , nếu bỏ vô xào trước nó sẽ chuyển màu sang màu xanh đậm nếu như nấu lâu , hoặc rau xanh sẽ bị khét hoặc là quá chín mất đi vitamin trong đó mất. Vài chia sẻ và thắc mắc. -------------------- Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát Vạn Tạ HỒng Ân Nguyện cầu Hồng Ân gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc và may mắn! Lòng tin nơi Vũ Trụ, tình yêu Vũ Trụ và niềm hy vọng nơi Vũ Trụ |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 04:38 AM |