IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

15 Trang V  « < 7 8 9 10 11 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Thiền Ananda Ấn Độ, Thiền trị liệu
Diệu Minh
bài Jun 8 2015, 08:08 AM
Bài viết #81


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Năng lượng bắt đầu ra hai tay và tay múa bắt quyết và xếp những thế rất đẹp và ngoạn mục, tự mình được xem tay của mình xếp hình! thật là bất khả tư nghì, tự dưng thân thể tự tập 1 asana cái cày ngon lành, dễ dàng vì bó cơ ở vai đã được khơi thông mềm mại...

Nhớ lời thày Ananda dạy điều mình cũng đã biết từ lâu: No control! he he...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 9 2015, 07:03 AM
Bài viết #82


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759





--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 17 2015, 09:38 PM
Bài viết #83


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



YOGATHIỀNTÂM LINHSUY NGẪMNĂNG LƯỢNGKHOẢNH KHẮCẢNH ĐẸP YOGAVIDEO CLIP YOGA
Ý nghĩa của 7 Luân xa theo Yoga Ấn Độ.






Ý nghĩa của 7 Luân xa theo Yoga Ấn Độ.
(Seven Chakras in body)
Hệ thống cơ thể vi tế:
Luân xa
Trong Ấn Độ giáo và một số nền văn hóa châu Á, một chakra (Devanagari: चक्र) được cho là một nexus của năng lượng tâm linh hay/và sinh lý ẩn trong cơ thể con người. Luân xa tiếng Phạn là chakra, nghĩa là bánh xe hay vòng tròn xoay quanh trục của nó. Luân xa là những nhà máy thâu và phát năng lượng (centrale d’énergie). Trong Yoga của Ấn Ðộ Giáo nói chung có bốn loại:
1. Karma Yoga. 2. Bhakti Yoga. 3. Jnana Yoga. 4. Raja Yoga.
Yoga có nghĩa là trở về hợp nhất với một đối tượng.
Trong Ấn Giáo, hành giả Yogi tìm sự hợp nhất với Brahma (Phạm thiên) hay Thượng Ðế. Trong Karma Yoga, hành giả làm tất cả hành động bất vụ lợi, đây là con đường của phục vụ và xả thí nhằm trừ bỏ tiểu ngã hay phàm ngã để trở về với Ðại ngã hay Chân ngã.
Trong Bhakti Yoga, hành giả hướng hết tâm trí về Thượng Ðế qua sự sùng kính lễ bái, tụng niệm kinh chú. Qua sự tín tâm như vậy họ mong nhập một với Thượng Ðế. (ảnh bên : Vị trí hệ thống 7 luân xa)
Trong Jnana Yoga, hành giả tìm sự giải thoát qua trí huệ, qua sự nghiên cứ kinh điển Veda, suy tư quán chiếu về tự tánh.
Trong Raja Yoga, hành giả tập làm chủ cả thân và tâm qua sự tu tập tám bộ môn hay tám nhánh: yama, niyama, asana, pranayama, pratyahara, dharana, dhyana và samadhi.
Ngày nay ở Âu Châu, người ta hay tập Hatha Yoga, môn này là một phần nhỏ của Raja Yoga, nó bao gồm hai nhánh: Asana là những tư thế luyện thân và Pranayama là phép luyện Hơi Thở để thanh lọc các đường Kinh (nadi) để bảo vệ sức khỏe, trong đó có ba kinh quan trọng (đã nói ở trước).
Trong Phật Giáo cũng chia hành giả làm ba loại:
1. Trí huệ Bồ Tát (pannadhika, pali). Vị này chú trọng phát triển trí huệ và thực hành thiền định nhiều hơn là nhiệt thành với những hình thức lễ bái cúng dường bề ngoài. 2. Tín đức Bồ Tát (saddhadhika). Vị này đặt trọn niềm tin nơi hiệu lực của tâm thành.
Tất cả những hình thức lễ bái thờ phượng là sở trường của ngài. 3. Tinh tấn Bồ Tát (Viriyadhika). Vị này luôn luôn tìm cơ hội để phục vụ kẻ khác. Không có gì làm cho Tinh tấn Bồ Tát hoan hỷ bằng tích cực phục vụ. Ðối với ngài, làm việc là hạnh phúc, hạnh phúc là làm việc.
Qua hai sự xếp loại trên, ta thấy có sự tương đồng giữa:
* Trí huệ Bồ Tát và hành giả Jnana (Jnana Yogi)
* Tín đức Bồ Tát và hành giả Bhakti (Bhakti Yogi)
* Tinh tấn Bồ Tát và hành giả Karma (Karma Yogi).
Có nhiều Phật tử quan niệm rằng Yoga là ngoại đạo, không nên pha lẫn với Phật Giáo. Theo tôi Yoga là một môn khoa học như toán, lý hóa, điện tử, v. v. . . nó không phải là một tôn giáo, không phải là sở hữu của Ấn Giáo, ai cũng có thể tập được hết.
Võ Thiếu Lâm đức Phật đâu có dạy, sao các Sư chùa Thiếu Lâm lại tập?
Máy vi tính đâu phải là phát minh của Phật Giáo, sao ngày nay chùa viện nào ở Âu Mỹ cũng dùng?
Trong Anuttara-Yoga-Tantra của Mật Giáo Tây Tạng cũng nói nhiều về ba kinh (Sushumna, Ida, Pingala) và luân xa (chakras), nhưng chỉ đề cập tới bốn thay vì bảy luân xa.
Xin kể sơ lược về bảy luân xa, sau này nếu có dịp tôi sẽ viết nhiều hơn về chi tiết.
Có bảy luân xa chính nằm dọc theo đường kinh trung ương Sushumna từ dưới xương cùng lên tới đỉnh đầu.
Khu vực màu năng lượng trên cơ thể
1. Luân xa thứ Nhất:
Muladhara chakra (sanskrit). Vị trí nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục, tương đương với huyệt Hội Âm của châm cứu học. Nó được biểu hiện bằng một bông sen bốn cánh màu đỏ, chủng tự tiếng sanskrit của nó là LAM. Luồng hỏa hầu Kundalini nằm phục ở đây.
Hành giả Yogi khi thành tựu phép quán tưởng luân xa này, sẽ làm chủ được địa đại, tiêu trừ nghiệp quá khứ, biết được ba thời quá khứ, hiện tại, vị lai, thọ hưởng niềm hoan lạc tự nhiên.
2. Luân xa thứ Hai:
Svadhisthana chakra. Vị trí nằm dưới rốn chừng bốn ngón tay, tương đương với huyệt Quan nguyên, biểu hiện bằng bông sen sáu cánh màu cam, chủng tự là VAM. Thành tựu phép quán tưởng luân xa này sẽ làm chủ được thủy đại và các giác quan, biết được cảnh Trung giới (monde astral).
Tham ái, giận hờn, ngã mạn, ganh tỵ và các phiền não khác đều được tiêu trừ. Vượt thoát tử thần.
3. Luân xa thứ Ba:
Manipura chakra. Vị trí ở giữa rốn và xương ức (sternum), tương đương với huyệt Trung quản. Biểu hiện bằng bông sen mười cánh màu vàng, chủng tự là RAM. Người Yogi thành tựu phép quán luân xa này sẽ làm chủ hỏa đại, không còn sợ lửa thiêu đốt, hoàn toàn thoát khỏi bệnh tật.
4. Luân xa thứ Tư:
Anahata chakra. Vị trí ở giữa ngực, tương đương với huyệt Ðản trung. Biểu hiện bằng bông sen mười hai cánh màu xanh lá cây, chủng tự là YAM. Thành tựu phép quán tưởng luân xa này, làm chủ phong đại, tùy ý bay lượn trong không gian hoặc chui nhập vào thân người khác, đầy đủ đức tính của chư thiên và tình thương vũ trụ.
5. Luân xa thứ Năm:
Visuddha chakra. Vị trí ở ngay dưới cổ, tương đương với huyệt Thiên đột. Biểu hiện bằng bông sen mười sáu cánh màu xanh da trời. Chủng tự là HAM. Thành tựu phép quán tưởng luân xa này sẽ làm chủ không đại, thân thể không bao giờ tàn hoại, ngay cả khi thế gian bị tiêu diệt, đạt được trí huệ thông suốt bốn kinh Veda và ba thời: quá khứ, hiện tại, vị lai.
6. Luân xa thứ Sáu:
Ajna chakra. Vị trí ở giữa hai chân mày nơi mà huyền môn thường gọi là con mắt thứ ba, tương đương với huyệt Ấn đường. Biểu hiện là bông sen hai cánh màu xanh nước biển, chủng tự là A. Thành tựu phép quán luân xa này, người Yogi tận trừ nghiệp quá khứ, trở thành người hoàn toàn giải thoát ngay trong hiện đời, đạt được tám phép thần thông (siddhi) và ba mươi hai phép phụ.
7. Luân xa thứ Bảy:
Sahasrara chakra. Vị trí ngay trên đỉnh đầu, tương đương với huyệt Bách hội. Biểu hiện bằng bông sen ngàn cánh màu tím, trắng, vàng. Chủng tự là OM. Khi luồng hoả hầu Kundalini chạy lên tới đây, hành giả Yogi nhập một với Thượng Ðế, trở thành một bậc giác ngộ giải thoát hoàn toàn.
Thâu hút năng lượng trong vũ trụ thiên nhiên rồi phát ra nuôi dưỡng các thân (thô và tế). Nơi người khỏe mạnh bình thường, bảy luân xa này đều hoạt động đúng mức, không nhanh không chậm, không nghẽn tắc.
Nhưng khi bị xúc động mạnh về tình cảm hoặc uất ức đè nén cảm xúc, hoặc bị tai nạn xúc chạm mạnh nơi thân thì các luân xa có thể bị tổn thương, hoạt động bất thường, chiều quay lệch lạc.
Từ đó cơ thể mất dần năng lượng, Ðông-Y gọi giai đoạn này là khí huyết không thông.
Ta có thể đi châm cứu, uống thuốc bổ, nhưng đó chỉ là cách gỡ gạc một phần nào thôi, vì nó không thể tái lập quân bình hoàn toàn được, vì vết thương nằm sâu nơi luân xa.
Lý thuyết Âm Dương, ngũ hành, kinh mạch của Ðông-Y đã được du nhập Phật Giáo, trong giới Tăng sĩ đã có những danh y như Tuệ Tĩnh thiền sư (thế kỷ 14) và gần đây là Thượng Tọa Thích Tâm Ấn.
Tăng Ni cũng có những người đi học châm cứu để cứu nhân độ thế, thực hiện lý tưởng từ bi của Bồ Tát. Nay nếu biết được lý thuyết của luân xa, chúng ta có thêm khí cụ và phương tiện cứu nhân độ thế hữu hiệu hơn nữa.
* Luân xa thứ Nhất: Muladhara, chủ trì năng lượng sinh tồn (énergie vitale), nói tắt là sinh lực, ý chí vui sống.
Người tu mà có tâm niệm chán đời thì vô tình làm luân xa này quay chậm lại hoặc tệ hơn nữa là quay ngược chiều khiến sinh lực ngày một thất thoát, cơ thể suy nhược, dễ sinh bệnh hoạn, và từ đó tâm hồn lại càng chán đời thêm. Tu hành như vậy có khác gì tự sát.
* Luân xa thứ Hai: Svadhisthana, chủ trì năng lượng tính dục (énergie sexuelle) có tính cách sáng tạo. Ða số thường quan niệm tu là phải diệt dục, vì dục là ham muốn. Người tu không được ham muốn gì hết!
Vậy quý Thầy tu có muốn chùa to tượng lớn không? Có thích đông Phật tử lui tới cúng dường không? Khỏi nói chi xa, người tu có muốn giải thoát không? Có muốn thành Phật không? Muốn Niết Bàn không?
Vậy những cái “muốn” đó có phải là dục không? Khi đói muốn ăn, khát muốn uống thì đó có phải là dục không?
Nếu đó là dục cần phải diệt thì chắc Thầy tu phải nhịn ăn, nhịn uống, nhịn luôn cả thở để chết đi cho rồi! Sự ham muốn (dục) tự nó không có hại, không có tội.
Hại hay không là tùy đối tượng của ham muốn. Ham muốn thể xác gọi là nhục dục, ham muốn sắc đẹp là sắc dục, ham muốn rượu chè là tửu dục, ham muốn những thứ này thường đưa đến khổ đau vì thèm khát mà không toại nguyện.
Muốn tu gọi là tu dục, muốn giải thoát gọi là giải thoát dục, muốn Niết Bàn là Niết Bàn dục, những thứ dục này đâu có hại! Nhưng đa số vẫn cứ nghĩ dục là một điều xấu. Dục là một chất liệu, một năng lực thúc đẩy mình đạt đến đối tượng hay mục đích.
Nếu không “muốn” giải thoát thì làm sao tu được?
Vì “muốn” sự an vui hạnh phúc của Niết Bàn, “muốn” thoát khổ luân hồi nên mới tìm Ðạo giải thoát!Luân xa thứ hai liên quan đến hiện tượng sinh lý, nam tính và nữ tính. Là người ai mà chả có tình dục, trừ khi bạn đã chứng A La Hán.
Vào tuổi dậy thì cho đến khoảng bốn mươi tuổi, luân xa này giúp cho tuyến sinh dục (glande sexuelle) hoạt động để con người tiếp nối giòng dõi.
Người tu không có vợ chồng, lại thêm đè nén, dằn ép tình dục, không biết cách chuyển hóa thường khiến cho luân xa này bế tắc, từ đó dễ sinh bệnh, nhất là những bệnh về tử cung.
Có lần đọc báo thấy trong một giòng nữ tu Cơ Ðốc ở Mỹ, các bà Sơ được bơi lội trong một hồ tắm.
Tôi nghĩ đó là một phương tiện lành mạnh giúp cho những năng lượng tính dục sung mãn có cơ hội thoát tiết, hườn Tinh hoá Khí mà không cần phải qua con đường tình ái hay nhục dục. (Xin xem thêm bài : Những Bí Thuât “Hườn Tinh Bổ Não”, nội dung là chuyền Tinh thành Khí, thành năng lượng để tái nạp vào não bộ )
* Luân xa thứ Ba: Manipura, chủ trì sự liên quan giữa cá nhân và môi trường xung quanh.
Khi cá nhân sống hòa thuận với môi trường xung quanh, biết bày tỏ tình cảm, không đè nén cảm xúc thì luân xa này quay bình thường.
Nhưng khi bị ăn hiếp mà không chống trả được, phải cố nhịn dằn sự nóng giận, khi thấy điều bất công mà không nói lên được, khi lo lắng mà không dám biểu lộ ra mặt, v. v. . .
Nói chung tất cả cảm xúc không thoát được ra ngoài mà bị giữ lại ở trong sẽ làm luân xa này bị bệnh, quay chậm lại hoặc không quay hoặc quay ngược chiều.
Ở chùa các Sư Cô hay bị đau bao tử vì lo lắng mà không giải quyết được, đau gan hay túi mật vì giận mà không nói ra được, đau lưng hay thận vì bị xài xể nhiều mà không dám cưỡng lại, đau quặn ruột vì sợ hãi mà không dám cầu cứu, v. v. . .
Nói chung tất cả triệu chứng vùng bụng đều là dấu hiệu không biết đối phó cảm xúc với môi trường xung quanh.
* Luân xa thứ Tư: Anahata, là trung tâm của tình thương, nó liên quan và ảnh hưởng mật thiết với quả tim.
Ở đời, là con người (hữu tình) ai cũng muốn thương và được thương, muốn yêu và được yêu, nhưng hoàn cảnh đâu dễ dàng như ý được. Mình thương người kia nhưng người kia không thương lại, thế là lòng tự ái bị tổn thương, trở nên dè dặt không dám thương ai nữa, sợ tình thương của mình bị từ khước.
Cứ thế dần dần quả tim khép lại, không được tưới tẩm bởi tình thương làm cho luân xa này bế tắc. Khi luân xa này bế tắc, vùng tim không tiếp nhận được sinh khí (énergie vitale), đó là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh vùng ngực như nghẹt tim, ung thư tim, ung thư vú, hen suyễn, v. v. . .
Bệnh tiểu đường cũng là bệnh thuộc loại tâm thể (psychosomatique) mặc dù một số bác sĩ cho đó là bệnh di truyền.
Theo nhà tâm lý học Thorwald Dethlefsen (ảnh bên), đường và những chất ngọt biểu hiệu cho tình yêu và lòng trìu mến. Con nít nào mà chả cần tình thương của cha mẹ, con nít nào mà chả thích ăn kẹo ngọt.
Ngay cả người lớn cũng hảo ngọt, chỉ thích được nịnh khen chứ không ưa lời nặng.
Theo Y khoa hiện đại, bệnh tiểu đường là do cơ thể thiếu chất insuline, nên họ chích chất này vào bệnh nhân để điều hoà chất đường trong người. Hiện tượng đơn giản của bệnh này là cơ thể không hấp thụ được chất đường để cho nó thất thoát ra ngoài qua máu hoặc nước tiểu.
Từ đó Thorwald Dethlefsen suy ra rằng người bệnh tiểu đường là người mất khả năng thương yêu, không biết hấp thụ tình thương.
Người bệnh tiểu đường cũng cần tình thương như ai, nhưng không được đáp ứng lại vì chính anh ta không thể ban rải tình thương hoặc chưa học được cách thương yêu kẻ khác. Ở chùa hình như quý Thầy lớn cũng hay mắc phải bệnh này, có lẽ vì Phật tử nấu đồ ăn cho bột ngọt nhiều quá hoặc quý ngài vô tình đã làm bế tắc luân xa thứ tư (luân xa 4) này.
* Luân xa thứ Năm: Visuddha, là trung tâm của sự giao thiệp, thông tin qua lời nói.
Người biết ăn nói lịch thiệp, rành mạch rõ ràng, đó là dấu hiệu luân xa này khai thông và hoạt động tốt.
Khi luân xa này bế tắc, bệnh hoạn thì đương sự thường có vấn đề trong việc diễn nói về ý kiến, quan niệm hoặc tình cảm của mình như nghẹn ngào, uất ức nói không ra lời, hoặc muốn nói mà khớp hay không đủ lời đủ ý, sợ nói trước đám đông, v. v. . .
Ðây chỉ là đại khái thôi vì còn nhiều yếu tố tâm lý khác nữa. Về bệnh nơi thân thì luân xa này liên quan đến tuyến giáp trạng (glande thyroide), nặng thì có thể bị bứu cổ, nhẹ thì viêm họng hoặc đau cứng cổ. . .
* Luân xa thứ Sáu: Ajna, là trung tâm của ý thức, liên quan đến tuyến niêm dịch (glande pituitaire). Người làm việc tâm trí nhiều thì luân xa này được kích thích, từ đó có khả năng suy tư bén nhạy. Ngược lại khi luân xa này không khai thông thì đương sự cũng không được thông minh sáng suốt, khó phân biệt lẽ phải và lợi hại.
* Luân xa thứ Bảy: Sahasrara, là trung tâm của sự hợp nhất giữa tiểu ngã và Ðại ngã, sự hợp nhất với Thượng Ðế hay sự giác ngộ hoàn toàn. Trong cơ thể nó liên quan đến tuyến tùng quả (glande pinéale), tuyến này vẫn còn mơ hồ đối với giới Y-khoa hiện đại.
Nơi người thường, luân xa này hoạt động rất yếu nhưng không bế tắc. Nó là nhịp cầu nối giữa con người và Thượng Ðế, giữa đời sống vật chất vô thường và đời sống tâm linh vĩnh cửu. Nơi người biết sống cuộc đời tâm linh, luân xa này được kích thích và khai thông từ từ, giúp họ tiến bước nhanh trên đường Ðạo vì tiếp nhận được những ân huệ bên trên truyền rải xuống.
Trên đây chỉ là sơ lược về bảy luân xa chính, trong cơ thể con người còn nhiều luân xa phụ khác ở các khớp tay và chân. Ngoài luân xa, con người còn có hào quang (aura) và bảy thể xác vi tế bao quanh thân tứ đại.
Giáo lý Thông Thiên Học (Théosophie) có nói đến những điều này nhưng trước kia tôi xem Thông Thiên Học như một trường ngoại đạo nên không để ý. Gần đây từ năm 95 tôi có dịp quen biết vài bạn hữu Âu Tây, trong số đó người thấy được hào quang.
Ở Paris có vài nơi chụp hình hào quang qua kỹ thuật của Kirlian và tôi cũng đã tò mò đi chụp thử rồi kiểm chứng lại với bạn hữu. Từ đầu năm 1996 tới nay, qua sự học hỏi và tập luyện nhằm mục đích chữa bệnh cho mình và cho người, tôi đã sờ mó được các luân xa và bốn thể vi tế trên con người.
Riêng hào quang thì tôi chưa thấy được nhưng tôi có quen một anh bạn tên Martin người Canada ở Québec, là một họa sĩ và thợ uốn tóc, anh có khả năng thiên phú thấy được hào quang từ lúc còn nhỏ. Nhờ Martin mà tôi học được nhiều điều cũ lạ.
Tại sao cũ lạ? Cũ là vì giáo lý về luân xa, hào quang tôi đã biết rồi nhưng chưa hề kinh nghiệm được, lạ là vì Martin thấy được và nói cho tôi nghe. Bình thường hào quang của tôi màu vàng cam, khi tôi bắt đầu tụng chú Om Mani Padme Hum thì Martin cho hay là hào quang quanh đầu tôi chuyển thành màu xanh da trời.
Khi tôi tụng một bài chú khác thì hào quang cũng đổi màu. Mỗi khi tôi bắt ấn (mudra) khác nhau thì hào quang quanh tay cũng đổi màu tùy theo ấn thủ. Không những hào quang thay đổi mà luân xa liên quan đến thủ ấn cũng bị ảnh hưởng.
Qua những kinh nghiệm hợp tác với Martin và vài bạn hữu khác, vấn đề luân xa, hào quang, thể xác vi tế đối với tôi không còn là những giáo lý huyền bí hay ngoại đạo nữa mà là một chuyện hiển nhiên như việc tay tôi sờ thấy cái bàn cái ghế vậy. Người tu Mật Tông Việt Nam tụng chú theo kiểu phát âm chữ Hán.
Quý Thầy dạy tụng chú dù phát âm không đúng với tiếng Sanskrit nhưng nếu thành tâm tin tưởng vẫn có hiệu nghiệm. Sự hiệu nghiệm ở đây phần lớn là do lòng tin mà ra. Theo Mantra-Yoga thì sự phát âm đúng theo tiếng Phạn (Sanskrit) rất quan trọng.
Tiếng Phạn, còn gọi là Phạm âm tức ngôn ngữ của Chư Thiên, Phạm Thiên, không phải là âm thanh thường, mỗi chữ đều có hiệu lực rung động riêng.
Khi phát âm trúng, một Mantra (mật chú) có công năng nâng tâm thức lên bình diện cao hơn, vượt khỏi ý thức nhị biên, thể nhập vào những tầng thttp://www.yogavocuc.com/?p=3762âm thức vi tế và từ đó tự chứng nghiệm được chân lý tuyệt đối. Ðây là một loại khoa học về âm thanh, mục đích chứng đạt chân lý, phát triển tâm linh, chứ không phải để sai khiến quỷ thần hay những quyền năng như cầu đảo mưa gió.
UE biên tập và trích lược trong sách Ðạo Gì? của Thầy Thích Trí Siêu

http://www.yogavocuc.com/?p=3762

http://quakhu.net/tim-hieu-ve-7-luan-xa-tren-co-the.jsp


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 17 2015, 09:41 PM
Bài viết #84


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



http://vyogaworld.net/tin-tuc/xem/60-Y-Nghia-07-Luan-Xa


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 18 2015, 08:12 PM
Bài viết #85


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Tôi toàn tập Kundalini theo 4 bước lấy trên mạng, hôm nay tôi mới đủ duyên tìm ra Kundalini Shaking do Ananda chọn, hay hơn nhiều lần ... ôi chỉ nghe thôi hồn tôi đã bị đắm chìm vào miền phúc lạc?!

Làm sao mà tôi lại có thể không nhảy múa với loại nhạc đó cơ chứ?

Nhạc cảm của tôi đã bắt đầu được phát triển... hôm Ananda mở nhạc này tôi đã chìm ngay vào miền chân phúc... người tôi như con cá vàng bơi lội trong biển nước mênh mông.

Hôm nay tôi mới nhận ra là tôi đã biến niềm ước mơ đùa nghịch như hai con chó chùa thành hiện thực trong lần đi tu tập ở Thái Lan vừa qua, tôi đã đùa rỡn với chú bé 5 tuổi chạy nhảy huỳnh huỵch loạn cả chùa và bị nhắc nhở, tình bạn đã được thiết lập với chú bé con làm cho tôi chuyển ngay sang được thành đứa trẻ chơi đùa hết mình... và tôi đã thở hồng hộc đuổi nó... sau lần đó tôi thường không đ ngồi yên vì hở ra là chú bé con tới rỡn đùa đòi tôi chơi tiếp...

Ngày nào (2002) tôi ngồi thiền trong chùa Sùng Phúc, nhìn ra sân chùa thấy hai con chó đùa rỡn với nhau??? tâm tôi nó thấy mình khổ hơn hai con chó kia, không được đùa rỡn như thế??? cứ phải làm "người lớn" và sau 13 năm tôi đã thực hiện được ước mơ của mình, đùa rỡn hết mình như một đứa trẻ con, hết mình 100%.

Tôi luôn thấy được trong tôi có chú bé con, và Ananda cũng bảo thế: nhận thấy có đứa bé con trong tôi...

Có lần tôi trình pháp với thầy tôi ở Miến: nhìn thấy trẻ con trong chùa nó chạy đùa chơi thích quá và thấy mình khổ quá vì làm người lớn, thấy được năng lượng nó trôi chảy và muốn đùa chơi chạy nhảy như những đứa trẻ vì thấy trong mình có rất nhiều năng lượng?! thày tôi đồng ý là có những lúc người có nhiều năng lượng!

Nay đứa trẻ được sổ lồng rồi... he he... hôm nay tôi tiếp tục ôm người này người kia (cùng giới) nhưng thấy họ đều nóng như hòn than! tại sao mọi người lại để hoả bốc ra ngoài như thế thì làm sao khoẻ mạnh?


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 18 2015, 10:37 PM
Bài viết #86


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



https://app.box.com/files/0/f/0/1/f_32139357375


--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
member
bài Jun 19 2015, 09:31 PM
Bài viết #87


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759



Ý Nghĩa 07 Luân Xa

Luân xa ( còn được gọi là Shakti) - được xem như là các "điểm" chứa năng lượng sống. Các luân xa được xem như là những cỗ máy đem lại nguồn năng lượng cho cơ thể và có liên quan đến các phản ứng của cơ thể, tình cảm hay tâm lý của con người.
Có bảy luân xa chính nằm dọc theo cơ thể từ dưới xương cùng lên tới đỉnh đầu theo hình các khu vực màu năng lượng trên cơ thể

Luân xa thứ 1 có tên là MOOLADHARA – luân xa gốc



Trung tâm này có hình bốn cánh hoa, nằm ở dưới đốt xương cùng hình tam giác. Trung tâm này nằm ở ngoài cột sống và ứng với khu vực xương chậu. Luân xa này liên quan đến bản năng, sự an toàn, sự sống còn và các tiềm năng của con người. Luân xa này quản lý sự bài tiết của chúng ta, kể cả hoạt động tình dục.

Luân xa thứ 2 có tên là SWADISTHANA – luân xa xương cùng



Trung tâm này có hình 6 cánh hoa và nằm ở bụng dưới. Trung tâm này ứng với hệ thống động mạch chủ, liên quan đến tình cảm , tình dục, khả năng sáng tạo. Nó sản xuất ra nhiều loại nội tiết tố tình dục khác nhau trong chu, đồng thời có thể tạo ra những đảo lộn tâm trạng đáng kể. Trung tâm này còn điều khiển chức năng của tuyến tuỵ, tử cung, và một phần của ruột

Luân xa thứ 3 có tên là NABHI.



Trung tâm này có hình 10 cánh hoa và nằm sau vùng rốn. Trung tâm này ứng với hệ thống mặt trời (đám rối dương), hệ thống cung cấp năng lượng để duy trì các hoạt động bên trong cơ thể. Trung tâm này điều khiển sự tiêu hoá, sự chuyển đổi từ thức ăn thành năng lượng. Trung tâm này chăm sóc sức khoẻ và sự tiến hoá con người.

Luân xa thứ 4 có tên là ANAHATHA – luân xa tim



Trung tâm này có hình 12 cánh hoa và nằm sau xương ức ở trên cột sống. Trung tâm này ứng với hệ thống mạch máu chủ, sản xuất các kháng thể cho đến khi 12 tuổi. Những kháng thể này lưu thông trong cơ thể của chúng ta, giúp chống lại những sự tiêu cực (cơ thể,tinh thần). Khi có sự tấn công về mặt thể chất hay tinh thần những kháng thể này sẽ được thông báo qua xương ức như một hệ thống điều khiển thông tin từ xa. Hệ thống này điều khiển hơi thở bằng cách điều chỉnh chức năng của tim và phổi.

Luân xa thứ 5 có tên là VISHUDDHI – luân xa cuống họng



Trung tâm này có hình 16 cánh hoa và nằm ở khu vực cổ trên cột sống, điều khiển chức năng của tai, mũi, họng, cổ, lưỡi, bàn tay, cử chỉ... Trung tâm này phụ trách việc giao tiếp và truyền đạt ý tưởng với người khác. Về khả năng vật lý , nó điều khiển chức năng của tuyến Giáp. Nói năng thô lỗ, hút thuốc, cư xử giả tạo và cảm giác tội lỗi sẽ cản trở sự hoạt động của trung tâm này.

Luân xa thứ 6 có tên là AGNYA – luân xa giữa hai chân mày



Trung tâm này có hình 2 cánh hoa và có vị trí tại điểm 2 dây thị giác giao nhau nằm trong bộ não (Giao thoa thị giác). Trung tâm này phục vụ cho tuyến Yên và tuyến Tùng trong cơ thể. Trung tâm này quản lý mắt của chúng ta, hoạt động thị giác như xem phim, máy tính, ti vi, đọc sách quá nhiếu sẽ làm suy yếu trung tâm này.

Luân xa thứ 7 này có tên là SAHASRARA .



Trung tâm này có hình 1.000 cánh hoa và là trung tâm quan trọng nhất trong bộ não. Đây là luân xa của nhận thức, luân xa chủ lực điều khiển tất cả các luân xa khác. Vai trò của nó giống như vai trò của tuyến yên, tiết ra các nội tiết tố để điều khiển phần còn lại của hệ thống các tuyến nội tiết, và cũng nối với hệ thần kinh trung ương thông qua vùng não điều khiển thân nhiệt, đói, khát…

(Tổng hợp & sưu tầm)


--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
home
bài Jun 20 2015, 08:43 PM
Bài viết #88


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 377
Gia nhập vào: 6-April 10
Thành viên thứ.: 11,098



Cô ơi cháu cảm nhận có cái gì đó không ổn cho lắm.
Cảm nhận của cháu thuờng xuyên là sai, vì vậy cũng không có gì đáng nói cả.

Thà cô chẳng đạt đuợc cái gì, chẳng chứng đắc đuợc cái gì, có lẽ lại hay hơn. Vì lúc đó cô sẽ cảm thấy nhàn chán. thì lại hay hơn. dễ buông bỏ hơn.
Lúc đó dễ thấy đuợc khổ vô thuờng vô ngã.

Cô chứng đắc đuợc cái gì đó, cô sở đắc đuợc cái gì đó, thì cô lại chìm đắm vào trong đó. và có một sự dính mắc rất rất là vi tế. Vi tế đến khó mà nhận biết đuợc. Duờng như chỉ còn hỷ lạc , hỷ lạc đắm chìm. Lúc muốn ra thì rất khó mà ra đuợc.

Cháu xin lỗi vì phát biểu lung tung quá.
Chắc sẽ làm cô giận.

Hơi khó nghe phải không cô.

Xin cô từ bi hỷ xả bỏ qua cho cháu.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 20 2015, 10:03 PM
Bài viết #89


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Hôm nay cô nghe ngài Ottamasara giảng và cô thiền với đại chúng và ngài và đi vào miền phúc lạc của tâm vì ngài nói: tu là để thoát khỏi khổ, hỉ của sự thấy Pháp vận hành sanh diệt không ngừng thấy ta không là ai cả mà mọi thứ vẫn vận hành như kiểu không cô thì chợ vẫn không vắng người ... cô không hề giận cháu vì cháu nói đúng theo sách.

Tu không thấy hỉ lạc thì ai thèm tu, mỗi khi thấy khổ là tâm nó vui mừng ngay bằng cách đi sâu vào giáo Pháp và Tam Bảo hiện diện làm cho mình vui mừng thì đó là ảo hay là thật, nhìn thấy thầy tổ thì mình nên khóc hay cười? nhìn thấy thằng ăn trộm con nói dối thì mình nên cười hay khóc?

Luôn có 2 mặt của một vấn đề đấy nhé. Tất cả chỉ là đến và đi thì mình phải nhoẻn miệng cười chứ tu mà cứ khóc hoài ai mà thèm tu, nhìn biện chứng và philogic vấn đề sẽ thấy khổ và vui chỉ là hai mặt của một đồng tiền, Đức Phật dường như đi vào KHỔ và ngài giải thoát còn chúng sinh đi vào SƯỚNG và thọ khổ ... khi cô đi vào khổ vào thấy cuối con đường là phúc lạc thì đi đúng hay sai? không cần biết thấy sướng ngay và khổ liền ngay thì là gì? đôi khi mình nói mới chỉ có một vế nó chưa đủ ý khiến người nghe bị lạc đề...

Hôm nay gặp ngài Ot như là ở dưới gầm vũng được lên ánh sáng, đôi khi qua bóng đêm thấy được ánh mặt trời, khổ vui đi liền nhau như ngày và đêm, mà thôi... cho nên ta cho phép ta được vui ngay trong khổ cảnh, cười được là cười ngay lập tức không toan tính! khổ thì ta khóc than...

Hôm nay nhà bị ế bánh bao và bánh mì, mình về nhà sau khi đi tu tập thấy thế mình nói với khách: mua dùm đi khẻo ế bánh mất, thế là một sư cô vui vẻ mua hết chỗ bánh!!!!! và sau đó SƯỚNG quá mình biếu cô ấy 1 quyển Thức ăn quyết định số phận của bạn và cô ấy xin thêm quyển nữa! ha ha... chưa bao giờ lòng mình phơi bày ra đến thế: ế bánh mua dùm đi... học chiêu này của mấy bà bán rau cuối chợ đấy, thấy họ mời tha thiết và chân thật ta phải HỌC ngay cái bài đó...

Phải chân thành ... ngày trước khi nào ế bánh mình chỉ mời và SỢ ế thôi, nay mình buột miệng nói bô bô là mua đi kẻo ế bánh mất! thấy mình thực thà quá bà con mua dùm!?

Bánh ngon mà không có tiền chứ có tiền mua về cho bạn bè con cháu cũng quí...

Hôm trước tới lớp tập thiền nói với mọi người tôi có nhu cầu HỌC ÔM, mà không ai sẵn sàng, có lần tôi ôm họ thì họ còn né tránh vì ngượng???

Thế là gần như cả lớp hôm đó tới ôm mình vì thấy mình thực thà quá chăng? ha ha, hôm đó mình được bài học về sự chân thật, muốn gì cứ nói thật thà khai báo... và sẽ được đáp ứng, hôm đó mình cảm thấy phúc lạc và từ đó đôi khi mình ôm một ng phụ nữ nào đó mà mình muốn bày tỏ tình cảm thì thấy chất lượng đời sống của mình tăng lên: thế thì mình có bị dính mắc với cái tình thân yêu của mình với đồng loại không nhỉ?

He he... tôi khoái ai tôi chắc từ nay sẽ ôm người đó và hiện nay tôi đã thành công với phái nữ! vì họ không e ngại... còn chưa có nhu cầu ôm phái nam! vì họ ngượng và e ngại! ha ha... nghĩa là tôi vẫn còn quá dương hay sao đó???? he he.


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 27 2015, 12:37 PM
Bài viết #90


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Osho Dynamic Meditation: Mỗi ngày tôi nhận một Niềm vui
Bài này dựa trên trải nghiệm cá nhân - bạn đọc chỉ để tham khảo và vui nhé! :-)

Kỹ thuật Thiền rất đơn giản. Đúng về kỹ thuật thiền rất đơn giản, nhưng nó luôn mang lại sự mới mẻ! Cái mới không đến từ Tâm trí – từ suy nghĩ của chúng ta – cái mới đến từ bên ngoài Tâm trí, từ Thực tại. Mỗi lần thiền là một lần trải nghiệm, một lần khám phá. Dưới chân chúng ta, trong lòng đất có bao nhiêu tầng địa chất, có bao dòng nước ngầm, có bao khoáng sản, .v.v. Cũng như vậy, trong bản thân chúng ta có Thế giới Bên trong phong phú và giàu có không kém. Trong chúng ta có đủ cả, có người thầy bên trong mang đến Trí tuệ; có người tình bên trong mang đến tình yêu; có nguồn năng lượng vô hạn kết nối với vũ trụ; .v.v.

Trong chúng ta có nhiều không gian MỚI mà chúng ta chưa biết. Thiền là khám phá và kết nối thế giới Bên trong này.

Thiền mang lại CÁI MỚI, cái mới luôn làm người ta phấn chấn, hào hứng. Cái mới làm cho người ta Tươi trẻ và Hồn nhiên. Mọi người đều thích “của lạ”, mọi người đều thích Cái Mới! Cái mới là Tiềm năng và thích thế :-)

Nhiều người hỏi tôi làm thế nào để Thiền! Tôi xin chia sẻ lời khuyên của thầy Tâm Hạnh mà tôi trải nghiệm và thấy rất tâm đắc.

Không kỳ vọng

Bạn đừng kỳ vọng bất cứ điều gì – đặc biệt trong Thiền! Đừng kỳ vọng sẽ thấy ánh sáng với các màu khác nhau, nào ánh sáng vàng, ánh sáng tím, .v.v. Đừng kỳ vọng thiền xong sẽ thấy sướng như lên mây.

Tâm trí của chúng ta rất tuyệt vời, nó có thể sáng tạo ra bất cứ thứ gì chúng ta kỳ vọng; nó tự tạo ra thực tại! Nếu chúng ta mong được gặp Phật, nếu niềm tin đủ lớn, chúng ta sẽ nhìn thấy Phật trong mơ. Nếu chúng ta kỳ vọng thấy ánh sáng, đến một lúc chúng ta sẽ nhìn thấy ánh sáng!

Tôi xin kể trải nghiệm thú vị của tôi. Một lần đi chơi cả ngày, tối về mệt, đặt lưng xuống giường ngủ ngay chẳng kịp đánh răng, thay quần áo và đi vệ sinh nữa. Nửa đêm tỉnh dậy mót đi tiểu, nhưng lười không muốn dậy. Trong trạng thái nửa tỉnh nửa mơ, tôi thấy mình đang … ĐI VỆ SINH … mọi thứ cực sống động, tôi thấy mình mở cửa phòng vệ sinh, bật đèn, nâng nắp toalét và …. tè :-). Sau đó tôi thấy rất thoải mái, nhưng một lúc sau tôi lại tỉnh dậy vì vẫn mót tiểu. Và tôi lại mơ thấy cảnh như lần trước. Đến lần thứ 3, tôi mới nhận ra mình đang MƠ!

Kỳ vọng là yêu cầu, là đầu bài và Tâm trí sẽ đáp ứng. Tâm trí sẽ tạo ra đúng cái mà bạn tưởng tượng. Nhưng Tâm trí chỉ là suy nghĩ, cảm xúc – không có thực. Tâm trí không phải là Thực tại. Nếu bạn kỳ vọng, bạn sống trong ảo giác.

Nếu bạn đi vào phòng để tìm chìa khoá. Nếu trong phòng không có chìa khoá, bạn sẽ nhận ra ngay là trong phòng (thực tại) không có. Nhưng nếu bạn đi vào trong Bản thân, bạn tìm Hạnh phúc, bạn tìm Tình yêu, bạn tìm Ánh sáng; nếu không có thì Tâm sẽ tự tạo ra Hạnh phúc, Tình yêu, Ánh sáng! Và bạn sẽ lẫn lộn trong ảo tưởng của mình.

Vậy, yêu cầu đầu tiên trước khi Thiền là Không kỳ vọng! Bạn hoàn toản cởi mở, hoàn toàn trống rỗng, không có phóng chiều vào tương lai. Bạn như đứa trẻ mới sinh ra đời, nhìn cuộc sống hoàn toàn mới mẻ.

Không đánh giá, Không phán xét, Không phân loại

Tâm trí như hòn đảo giữa đại dương, khi Thiền bạn sẽ nhận được rất nhiều điều mới đến từ Đại dương. Đứng đánh giá, đừng phán xét, đừng gắn, dán nhãn lên những trải nghiệm là vui <> buồn, tích cực<> tiêu cực, nên <> không nên, .v.v.

Tâm trí luôn muốn gán những khái niệm lên mọi thứ. Cái này là cái cây, cái này là xã hội, cái này là tình yêu, .v.v. Thực tế sống động hơn nhiều, nó không thể mô tả đơn giản bằng một vài khái niệm, nó không thể bị chia thành các nhóm với một số tiêu chí.

Khoa học đã chứng minh, ngoài cơ thể vật lý, bạn còn có cơ thể năng lượng. Người ta đã chụp được ảnh hào quang xung quanh con người và dựa trên vòng hào quang này người ta có thể chuẩn đoán được bệnh, sức khoẻ, .v.v. Trong chúng ta có nhiều, nhiều điều kỳ diệu; nhiều, nhiều điều huyền bí! Khoa học mới chỉ khám phá một phần. Vì vậy, nếu Tâm trí can thiệp, nó sẽ phá huỷ trải nghiệm của bạn, nó sẽ chia cắt, phân loại và đánh giá theo những cái nó từng bết!

Tâm trí có chức năng cảnh báo sự nguy hiểm, nó như người bảo vệ, luôn scan (rà soát) môi trường xung quanh và cảnh báo rủi ro. Tâm trí sợ cái Mới , vì vậy nó bạo hành với cái Mới;
  • Tâm trí sẽ nhốt cái mới trong khung khái niệm mà nó đã biết;
  • Tâm trí sẽ phân loại cái mới theo tiêu chí Tốt và xuấu – chẳng khác gì Công an luôn đánh giá mọi người theo tiêu chí đúng luật hay phạm luật. Nếu cái gì bị dán mác “xấu” lập tức bị cảnh báo
  • .v.v
Qua thực hành Thiền bạn sẽ thấy Tâm trí hoạt động như thế nào rất thú vị. Bạn sẽ nhận ra, bấy lâu nay bạn sống trong Nhà Tù Tâm trí. Cuộc sống trong nhà tù thì ổn định và chắc chắn nhưng nhàm chán. Chính vì vậy, người ta luôn thích “của lạ”.

Quan sát và Chấp nhận

Hãy mở lòng với các trải nghiệm mới. Bạn đơn thuần Quan sát và Đón nhận! Hãy chấp nhận như nó vốn là. Bạn quan sát đơn thuần.

Điều này đòi hỏi dũng cảm lớn lao. Bởi vì Tâm trí có chức năng bảo vệ bạn, nó giữ bạn trong vùng an toàn (comfort zone). Cái mới đến và nó có thể là Bạn có thể là Thù, ai mà biết được. Cái Mới đến có thể nó phá huỷ cái cũ, phá huỷ niềm tin, phá huỷ hiểu biết cũ, phá huỷ mục tiêu mà bạn đang theo đuổi, .v.v.

Nhưng như thế là tốt vì nó giúp bạn vượt qua vùng thoải mái (comfort zone).

Kết luận

Thiền không chỉ là kỹ thuật, Thiền là lối sống. Lối sống cởi mở, luôn rộng mở và đón chào cái mới!

Nhiều người gọi cái mới là rủi ro, là nguy hiểm là bất trắc. Thiền gọi nó là Tự do, là Cơ hội, là Sự Bất ngờ. Tôi thích sự Bất ngờ, tôi thích Tự do, tôi thích Mạo hiểm. Mỗi lần Thiền là được “phượt” trong tâm thức với không kỳ vọng, chỉ đơn thuần Quan sát và Chấp nhận.Mỗi ngày tôi có 2 tiếng buổi sáng để đi vào bên trong – và sau đó đi vào cuộc sống với năng lượng, bình an và tươi mới.

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

Chọn những bông hoa và những nụ cười

Tôi nhận gió trời mời em giữ lấy

Để mắt em cười, tựa lá bay.

… Trịnh Công Sơn

Cám ơn Thầy Osho, Ananda, Thầy Tâm Hạnh, Zennova (chị Hằng) - Cám ơn bài Osho Dynamic Meditation giúp tôi trải nghiệm Thiền một cách rõ ràng và cụ thể!


https://www.facebook.com/notes/ph%E1%BA%A1m...118902241459312


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

15 Trang V  « < 7 8 9 10 11 > » 
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 01:32 AM