![]() ![]() |
Apr 13 2023, 08:31 PM
Bài viết
#1
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
LỜI NÓI ĐẦU
ĐỊA NGỤC và GIẢI THOÁT HỎI: Có người hỏi rằng thế nào là gia đình địa ngục ? ĐÁP: Nếu nói cho hết thời rất nhiều, nhưng tốm lại thời mấy điều cơ bản tạo ra địa ngục gia đình, dưới đây vợ chồng bất hòa, con cái lộn xộn, anh, chị, em, chồng, vợ, cha, con, mất hết nề nếp, chống bán nhau, cạnh tranh nhau, ganh ghét nhau, lừa gạt nhau, chỉ biết mình không cần biết đến ai, chỉ vì cái lợi riêng tư nhỏ nhen, mà không còn kể gì đến anh, em, chồng, vợ, cha, con, xem nhẹ danh giá gia đình, xem thường luân thường đạo lý. HỎI: Thế nào là xã hội địa ngục ? ĐÁP: Xã hội địa ngục là xã hội chủ nghĩa cá nhân, độc tài, độc trị, không có tự do, không có công bằng bình đẳng, không có dân chủ, nhân quyền, sống trong sự lo sợ, kìm kẹp, quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc không có. Tóm lại: Gia đình bất hòa, xã hội loạn ly, sống không cần đạo lý lẽ phải, chỉ biết quyền lực, mưu hại lẫn nhau, lối sống như thế chính là lối sống địa ngục gia đình, địa ngục xã hội, từ địa ngục trần gian, dẫn đến địa ngục âm phủ, gieo nhân chẳng lành, để rồi gặt hái quả dữ, quả dữ từ trong tâm thức của mỗi người, quả dữ gây ra từ gia đình, quả dữ gây ra từ xã hội, cửa địa ngục âm phủ đã rộng mở, đón nhận những tâm hồn đầy dẫy những tội lỗi như thế thảm thay. * Thuận vợ thuận chồng, con cái hòa hợp, gia đình trên dưới thương yêu lẫn nhau. Họ Tộc đoàn kết. Nội, ngoại, bình đẳng tôn trọng lẫn nhau, yên vui sum hiệp, chia bùi xẻ ngọt cho nhau, đó chính là cuộc sống thiên đàng gia đình, cuộc sống giải thoát khốn khổ, cuộc sống an vui an lạc. * Sống có tự do, tôn trọng nhân quyền, sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, sống văn minh công bằng bình đẳng, tự do ngôn luận, tự do mưu cầu hạnh phúc, nói chung là những quyền cơ bản con người, mà Tạo Hóa TỔ TIÊN đã ban tặng, những quyền không ai có quyền xâm phạm, sống chân thật, sống vì người, sống khoang dung và độ lượng, sống đoàn kết, sống không dối lừa hảm hại nhau, sống vì xã hội, sống vì non sông tổ quốc, sống có tình có nghĩa, sống vì người vì tình thương yêu rộng lớn, lối sống như nói trên chính là lối sống xã hội thiên đàng trần gian. Hướng về cội nguồn, sống có văn hóa, làm cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, nhân loại con người, đều được an vui hạnh phúc, cùng nhau gieo nhân lành, cùng nhau giúp đở những người không được may mắn, xóa bỏ hận thù, tha thứ cho nhau, sống như thế chính là mở rộng cánh cửa thiên đàng, cùng nhau đi vào thế giới an lạc, cùng nhau siêu thoát về trời, lối sống như thế là lối giác ngộ văn minh cao, lối sống tiến lên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Để hiểu rõ thêm về lối sống con người, thời Kinh Nhân Luân chính là kim chỉ nam cho cuộc sống tốt đẹp của mỗi chúng ta. Lối sống gia đình là lối sống thiên mệnh, Mà Tổ Tiên Khai Hóa đã an bày như: Đạo làm ông bà, đạo làm cha, đạo làm mẹ, đạo làm vợ, đạo làm chồng, đạo làm con, đạo làm anh, đạo làm em, đạo làm chị. Làm ông bà phải ra ông bà, làm cha mẹ phải ra cha mẹ, làm chồng phải ra đạo làm chồng, làm vợ phải ra đạo làm vợ, làm con phải ra đạo làm con, làm anh phải ra đạo làm anh, làm chị phải ra đạo làm chị, làm em phải ra đạo làm em, vân vân và .. Sống theo thiên mệnh đạo luật gia đình luân chuyển tiến hóa, từ khi mới sanh ra đến lúc về già và mất đi, thời ai cũng phải trải qua, làm con, làm anh, làm chị, làm chồng, làm vợ, làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà, khi luân chuyển đến ngôi vị nào thời ta sống theo ngôi vị đó, làm tròn ngôi vị đó, sống theo thiên mệnh, đạo luật gia đình, cũng có nghĩa là sống theo đạo Luật luân chuyển tự nhiên đã an bày, sống có tôn ti trật tự, thứ lớp ngôi nào theo ngôi nấy, làm cho gia đình có nề nếp, ổn định cuộc sống, trên thuận, dưới hòa cả nhà yên vui. * Lối sống xã hội là lối sống xã hội nhân mệnh, Sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, xã hội công bằng bình đẳng, ai cũng như ai, theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, cho phép, có nghĩa, nam, nữ, già, trẻ, như nhau, có tài có đức thời có phẩm vị cao, được xã hội tín nhiện, cho nên mới có cảnh con hơn cha ở địa vị xã hội, vợ hơn chồng ở địa vị xã hội, phái nữ có thể làm quốc vương, làm tổng thống, làm thủ tướng, miễn là không sai hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, cho phép, sự tiến hóa cạnh tranh công bằng bình đẳng, không ai có quyền ngăn cản, có tài, có đức, có học vị cao, thời được xã hội trọng dụng. Làm người có hai lối sống như vậy, lối sống gia đình, lối sống xã hội, thiên mệnh an bày, nhân mệnh ý thức, rõ ràng không nên nhầm lẫn, làm đảo lộn cuộc sống đổ vở hạnh phúc, đão lộn xã hội. Người biết rõ thiên mệnh đạo luật gia đình, nhân mệnh đạo luật xã hội, thời là phật, thánh, tiên, thần, chúa, sanh xuống chốn nhân gian không sai, làm cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, đi vào ổn định trật tự, an vui hạnh phúc. Để cho dễ nhớ những điều cơ bản theo lối sống văn minh, hiện đại, bảo tồn hạnh phúc lâu dài, chung cùng tu học xử sự, gìn giữ hạnh phúc, kim chỉ nam cho hạnh phúc đó là những lời kinh sau đây. Trời có Âm có Dương Người có Nam có Nữ Trời có Đạo Âm Dương Người có Đạo vợ chồng * * * Âm Dương tương hiệp Vạn vật hóa sanh Nam Nữ trao trinh Sanh con cháu lưu truyền * * * Sống có Cội có Nguồn Chính là sống an vui hiệp hòa Cây có gốc nở cành xanh ngọn Sống có Nguồn lành mạnh an vui Từ xưa chí cổ chí kim Sống mà mất gốc đão điên cơ đồ Sống không Văn Hóa còn gì Gia đình, Xã Hội, khó thời bình yên Sau đây là những lời kinh Lời châu tiếng ngọc giữ gìn sớm hôm. * * * https://www.youtube.com/watch?v=RpXnqZeyehE&t=4s https://www.youtube.com/watch?v=sVOLdNEIrVQ https://www.youtube.com/watch?v=LfojwqOhP_s&t=1s https://www.youtube.com/watch?v=_X-N3Kco-L4&t=16s |
|
|
|
Oct 21 2025, 08:05 PM
Bài viết
#2
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
PHẦN 1
ĐẠO VỢ CHỒNG Muốn cho gia đạo thịnh vương Trước thông đạo lý sau tường nghĩa nhân Công minh xử sự tỏ phân An ngôi thứ lớp dưới trên rõ ràng Vợ chồng đạo nghĩa chu toàn Chung cùng tu học luận bàn lẽ hay Vợ chồng trọng nghĩa xưa nay Thủy chung giữ trọn sắc kia vô thường Lúc nghèo cho đến lúc giàu Nghĩa nhân không đổi lòng vàng chẳng thay Thủy chung đạo nghĩa sâu xa Một khi lạc đạo phải sa ngục hình Ở đời nhân thế miệt khinh Chết đi luân chuyển súc sanh đổi dời Đạo chồng chung thủy trước rồi Tấm lòng rộng lượng tánh thời khoan dung Trăm năm ở cõi thế nhân Là trường thử thách học hành luyện tu Lọc lựa chọn những tinh hoa Tài năng đạo đức chuyển qua thánh hiền Chứ không phải chốn ở yên Trần gian cõi tạm phải siêng tỉnh lòng Vợ chồng chung một con đường Dắt dìu trên bước đường đời cùng nhau Vượt qua biển khổ sông sâu Phải nên yêu mến lẫn nhau trọn đời Làm chồng giữ đạo làm chồng Ăn ở một lòng trọn thủy trọn chung Hiếu nghĩa đối với hai thân Cũng đều cho trọn mười phân vẹn mười Hiếu đạo thuận hiếu dung hòa Bên chồng, bên vợ, đều là như nhau Anh em cha mẹ hai bên Thương yêu đùm bọc sớm hôm dắt dìu Đạo đức tu luyện chuyên cần Gia đình hạnh phúc xa gần tiếng thơm Làm cho gia đạo ấm êm Trên hòa dưới thuận đẹp trong lẫn ngoài Nề nếp từ trước xưa nay Văn minh cuộc sống hiển bày niềm vui Làm vợ bốn đức nhớ luôn Công – Dung – Ngôn – Hạnh, đạo thường xưa nay. CÔNG là công chuyện hằng ngày Phải lo tính toán xếp bày cho yên. DUNG là chứa đựng điều hiền Khiêm hòa trên dưới thuận lòng không tranh. Bà con hàng xóm loanh quanh Dung hòa đối xử bất phân giàu nghèo Chung cùng cuộc sống thương yêu Bà con thân tộc ít nhiều gần xa Cũng nên ăn ở thuận hòa Là điều tốt đẹp nở hoa yên lành Những điều phạm lỗi trong nhà Khoan dung độ lượng thứ tha chẳng dìm Khuyên răng dạy bảo lần lần Con đường đạo đức thánh hiền đã đi NGÔN là lời nói những gì Nói lời đạo đức hiệp lời kinh luân, Nói cho có nghĩa có nhân, Không nên nói ác dệt thêu hại người. Lời nói đạo đức đẹp đời Làm cho cuộc sống nở chồi mùa xuân. Lời nói tạo tác nghiệp duyên Luân phiên quả báo nhãn tiền theo tay. Nói lời đạo đức phước xây Nói lời ác đức họa bay chẳng lành Nói lời thêu dệt tội nhiều Nói lời đâm thọc diêm đình nào tha Nói láo trời đất biết mà Vậy nên ngôn ngữ chang hòa hiền lương Phất mùi đạo đức rộng lan Gia đình êm đẹp xóm làng yên vui HẠNH là đức hạnh thiện lương Phân minh, lễ phép, nhịn nhường, dạ thưa. Đành rành kẻ dưới bề trên Nằm ngồi đi đứng không quên thuận hoà. Khi nhỏ sống với gia đình Thuận theo gia đạo giữ gìn gia phong. Giúp cha phụ mẹ sớm hôm Trông nom công việc cho nên cửa nhà. Lớn lên nhớ chữ tòng quyền Theo chồng trọn đạo giữ gìn trắng trong. Chồng chết ở vậy nuôi con Tiết trung giữ vẹn thánh ban chỉ truyền. Phong cho liệt nữ trung kiên Làm gương lưu thế sáng soi muôn đời. Nhơn luân đạo hạnh sáng ngời Vợ chồng tu luyện ắt thời rạng danh. Trước là gia đạo bình an Sau là đất nước xóm làng yên vui. Kinh này đọc tụng thường đêm Làm cho trí huệ phước duyên tăng lần. Một năm tội ác tiêu tan Hai năm phước đến Thánh, Tiên, hộ trì Ba năm tu luyện thường khi Cháu con hiển đạt vinh quy rạng ngời Ông bà cha mẹ về trời An vui tự tại muôn đời giàu sang Cháu con hạnh phúc bình an Nhờ tu thiện đạo tai qua phước đầy. * * * Chúng con Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, cúi lạy Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Ba ngôi tối cao vũ trụ phù hộ che chở, chứng tri công đức. Cúi lạy CHA TRỜI, MẸ TRỜI Nguyện tâm phổ độ Kinh giáo lưu truyền Hầu cứu khổ nhân loại anh em Đồng sanh thiên giới Với chút công lao hồi hướng về cội nguồn Nguyện cầu nhân loại anh em Đồng lên ngôi chánh đẳng chánh giác. NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY) NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY) NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY) * * * KINH CHÚ Nam mô khai hóa tổ tiên Hiện thân hai đấng cửu huyền tối cao Sanh ra nhân loại con người Ông bà, cha mẹ, đến thời chúng con TỔ TIÊN NAM MÔ A MEN * * * KINH CẦU NGUYỆN Dân hương lễ lạy cửu huyền Hiển linh gia hộ khắp miền cháu con Huệ khai phước lộc đầy tràn Gia đình hòa thuận, cháu con sum vầy * * * CHÚ NGUYỆN Nguyện cho tất cả thế nhân Sớm lên tiên giới sớm gần mẹ cha Sớm gần cội gốc Long Hoa Về nơi giải thoát vào nhà rồng tiên * * * Bình luận: Nam cũng như nữ nếu không may chồng hay vợ chết sớm không bắt buộc ở vậy nuôi con. Tùy hoàn cảnh mà mưu cầu hạnh phúc, tái giá, hay cưới vợ, không vi phạm gì đạo luật hôn nhân. Nhưng nếu làm được như kinh dạy quả là quí hiếm, đáng được tôn vinh, một sự hi sinh quên mình vì lý tưởng cao đẹp. Văn Hóa Cội Nguồn, đạo đức là lẽ sống, đem lại cho nhân loại con người, một mùa xuân đầy hoa thơm quả ngọt, Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. Những thế kỷ sắp đến Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa ra đời đánh dấu thêm một bước tiến của xã hội, làm cho nhân loại con người nhận thức về chân hạnh phúc, tiến đến xã hội chân thiện hoàn mĩ. Thế giới đại đồng, Long Hoa đại hội, lịch sử con rồng cháu tiên ra đời, bước vào ngôi nhà chung vũ trụ. Khai hóa Tổ Tiên, hay còn gọi là CHÚA TRỜI, hay còn gọi là NHƯ LAI, tuy có nhiều danh từ để gọi nhưng chốt lại chỉ là Khai Hóa Tổ Tiên mà thôi, hay còn gọi là đấng Tạo Hóa. Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, khai tạo lập lên vũ trụ, tam thiên, đại thiên, thế giới, 28 tầng trời, 18 tầng địa phủ, núi Tu Di, thất sơn châu báu, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, núi Thiết Vi, địa luân, phong luân, thủy luân, ba cõi vũ trụ, thiên đàng, trần gian, địa phủ, ba giới tâm linh, dục giới, sắc giới, vô sắc giới. Chuyển vận vũ trụ, tạo ra ngày giờ, năm, tháng, lập lên thế giới vạn vật, côn trùng, thảo mộc, muôn loài cầm thú, bò sát (xem Long Hoa Thiên Tạng sẽ nói rõ hơn). Khai hóa Tổ Tiên, khai tạo lập lên tất cả xong, rồi hiện thân ra CHA TRỜI, ĐỊA MẪU sanh con, đẻ cái, lưu truyền nòi giống con người tiên rồng cho đến ngày nay. Để xứng đáng là con cháu Tiên Rồng, chúng ta phải trở về với Cội với Nguồn, sống theo thiên luật, thiên ý cha Trời, sống hòa thuận, sống theo lẽ phải, không thể sống độc tài, độc trị, đi ngược lại thiên luật, thiên ý cha trời, thủy chung là đặc tính của chân tâm thể tánh linh giác vô vi, dù trôi lăng trong vật chất muôn vạn ức kiếp, nhưng thể tánh linh giác vô vi vẫn trong sạch không thay đổi, thủy chung trước sao sau vậy, người có tánh thủy chung đó là tánh cao quí của tánh đạo. * * * Nói đến đạo vợ chồng, ngoài thủy chung, còn phải hiểu nam thuộc dương, nữ thuộc âm, cái lý ÂM – DƯƠNG, cần phải nắm vững, có nghĩa là hiểu nhau, tôn trọng nhau, hòa hợp nhau để tiến hóa. Đạo âm dương của trời, không khác gì đạo âm dương của chồng vợ, ÂM – DƯƠNG, tương hợp thì vạn vật hóa sanh, có nghĩa là âm dương giao hòa thì vạn vật mới hóa sanh mạnh được, nếu âm quá, hay dương quá, thì khó mà dung hòa. Nếu gặp phải ông chồng nóng tánh quá, thì người vợ phải càng nhu mì mềm dẻo, nếu người vợ nóng tánh như ông chồng thì khó bảo toàn hạnh phúc. Cái đạo của âm dương nó tự biết kiềm chế lẫn nhau, để đi đến sự hòa hợp, tạo lên mùa xuân hạnh phúc gia đình, ÂM biết vị trí của âm, DƯƠNG biết vị trí của dương, để mà sống cho phải đạo luật tự nhiên, theo đạo luật vũ trụ. Theo đạo luật vũ trụ, dương lớn, thì âm cũng phải lớn mới dung hòa sống chung với nhau được, có nghĩa là dương càng cương, thì âm phải càng nhu, vợ có tánh đạo của vợ, chồng có tánh đạo của chồng, dương cương – âm nhu, dương sáng – âm tối, dương bộc phát – âm co rút, dương trước âm sau, dương hùng bá, âm trấn thủ, sáng của dương tính chính là tinh thần, sáng của âm tính chính là vật chất. Giàu sự nghiệp do chồng đem lại, giàu tồn tại do vợ biết giữ gìn, đạo ÂM – DƯƠNG không nói đến vợ lớn hay chồng lớn, mà là biết dung hòa để tồn tại, theo lý từ tối ra sáng thì thuận, từ sáng vào tối thì nghịch, từ nặng biến thành nhẹ thì thuận, từ nhẹ biến thành nặng thì nghịch. Vì thế tối phải theo sáng, nặng phải theo nhẹ, ÂM phải nương theo dương, nên xưa nay vợ phải theo chồng, dù cho đó là mẫu hệ, phụ hệ, trai về nhà vợ, hay gái về nhà chồng, vợ phải nương theo chồng để tồn sanh, đâm chồi nẩy lộc, bảo tồn sự sống, sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người mãi mãi. * * * Nói đến nhân quả, không phải chỉ nói riêng cho mỗi con người, mà nhân quả tập thể của nhiều người, thậm chí cho đến cả một đất nước. Cá nhân hành thiện, gia đình hành thiện, cả nước hành thiện, thì non sông đất nước ấy nhất định kết hoa mùa xuân, kết quả giàu mạnh. Cá nhân gieo nhân thiện, thì phước báo còn không thể nghĩ bàn, huống chi cả gia đình hành thiện, cả nước hành thiện, thì phước báo càng không thể nghĩ bàn, xã hội đất nước ấy là xã hội thiên đàng cực lạc quốc trần gian rồi. Luật nhân quả là luật hiện thực, hễ có nhân là có quả, hễ gieo nhân thì gặt quả, gieo lúa gặt lúa, trồng cà hái cà. Gieo lúa thì không bao giờ trổ ra ngô, gieo ác thì không bao giờ gặt thiện. Người gieo ác mà gặt thiện, đó là họ gặt nhân thiện ở kiếp trước, hoặc nhân thiện ông bà cha mẹ để lại cho họ, họ gặt hết nhân thiện ở kiếp trước, cũng như nhân thiện ông bà cha mẹ để lại cho họ, thì họ phải gặt đến quả ác của họ đã gieo ra, không thể chạy đâu cho thoát, đã gieo ra thì phải gặt lấy, không ai gặt thế cho mình được. Chỉ còn một cách là gieo phước thiện trừ bớt hậu họa mà thôi, hoặc nhờ quyền năng vô hạn Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời, chuyển họa thành phúc cứu khổ cứu nạn. Một đất nước dân chúng cứ mãi sa đọa, vào con đường tội lỗi, cũng như vua quan, cứ độc tài độc trị mãi, thì đất nước đó khó mà tiến tới cảnh dân giàu nước mạnh được, gieo nhân như thế thì làm sao gặt quả phồn vinh thịnh vượng cho được. Phải đổi mới tư duy, đổi mới hướng đi, loại bỏ văn hóa độc hại, thì mới chuyển đổi được số mạng của một dân tộc, cũng như bản thân, gia đình. * * * |
|
|
|
Oct 24 2025, 08:08 AM
Bài viết
#3
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
PHẦN 2
NHƠN LUÂN ÂM KINH Sau đây là phần kinh âm dương, để mà tùy thuận vào cuộc sống, đem lại hạnh phúc cho gia đình. ÂM KINH Trong giới nam hay là giới nữ Hiểu cho tường sự khởi âm dương Chơn âm là thể nữ nhơn Chơn âm nhu yếu vợ nên phải mềm Nếu ngược lại nữ nhơn khô cứng Thời coi như xung khắc chơn dương Làm cho xung đột chẳng yên Gia đình đổ vỡ khó nên thuận hòa Đạo chơn âm yếu mềm thuận hiếu Đó là điểm lợi thế giữ mình Nước kia ở thấp thường tình Nhưng nào lửa dữ hơn gì được đâu Nước tuy mềm nhưng nào phải thế Đá phải mòn từng thấy xưa nay Đá mòn nước chảy mây bay Thấp cao tùy lúc chuyển xây thế tình Nếu ngược lại hung sùng nóng tánh Thời coi như xung khắc chồng con Sống thời trái lẽ tự nhiên Con đường gia đạo khó nên thuận hòa Cũng vì vậy vợ hiền phái yếu Phải hiểu mình thời mới thơm danh Chơn âm co rút vững thân Hiền hòa nhỏ nhẹ chuyển xây sự đời Nếu ngược lại vợ càng nóng tánh Thời coi như trái lý chơn âm Vợ chồng khó đặng ấm êm Nát tan đổ vỡ khó nên cửa nhà Phải hiểu rõ tánh âm co rút Nên nữ nhân thủ tiết thờ chồng Ứng theo tứ đức tam tòng Đó là lẽ sống của người thành tiên Nếu ngược lại nữ nhơn bạo phát Tánh hung sùng ác sát chẳng kiên Làm nên những chuyện đảo điên Lấn chồng áp đảo rối ben trong ngoài Nếu âm dương thường hay đảo lộn Thời gia đình họ tộc sao an Đó là thời loạn gia môn Làm sao tránh khỏi tiếng đồn bay xa Nên hiểu rõ âm dương triết lý Nên nữ nhân đức tánh thâm trầm Nhu mì hiền thục dịu dàng Làm cho cuộc sống gia đình yên vui Nếu ngược lại vợ luôn quá quắt Làm cho chồng bực tức nổi hung Đó là xung khắc chơn dương Làm sao tránh khỏi lụy phiền bản thân Cũng nên biết chơn âm cô đọng Thời nữ nhơn phải trọng thân mình Chăm lo gìn giữ hạnh lành Giữ gìn giá ngọc thường hằng sáng trong Nếu ngược nữ nhơn buông thả Không giữ mình dục dã đâu đâu Làm sao tránh khỏi thảm thê Sống thời phải chịu họa hề nhuốt nhơ Cũng phải hiểu Dương trên Âm dưới Vợ giúp chồng phò tá sớm hôm Thay chồng quán xuyến trông coi Gia tài sự nghiệp vững yên trường tồn Nếu ngược lại vợ đè chồng dưới Vợ lấn chồng buộc trói chơn dương Làm cho gia đạo rối ren Gia đình lụn bại khó nên danh hiền Cũng nên biết âm hòa dương thịnh Thời lo gì chẳng được ấm no Chơn âm hướng nội bên trong Chơn dương hướng ngoại dựng xây cơ đồ Nên chơn âm vung bồi nội thể Thường lo toan hết thảy trong nhà Nên hư của một gia đình Không ngoài người vợ giữ gìn ấm êm Nếu ngược lại vợ trên chồng dưới Vợ chuyên quyền chồng đứng đàng sau Âm càn không kể thiệt hơn Gia đình họ tộc đảo điên phen nầy Đó là lúc gia đình địa ngục Nếp gia phong lụn bại còn chi Hết còn trên dưới tôn ti Còn đâu hạnh phúc còn chi thuận hòa Âm lấn Dương độc tài quyền bá Mãi chuyên quyền gò bó chồng con làm cho Dương lụn bại suy Gia Đình tăm tối mấy khi thịnh hành Lại hiểu rõ dương trong âm đục Vợ theo chồng chuyển vận sáng soi Mặt trăng phản chiếu dương quang Làm cho gia đạo huy hoàng đẹp xinh Nếu ngược lại chơn Âm không rõ Tự tác tung chẳng bỏ hung hăng Chuyên quyền lấn áp chơn Dương Đó là nghịch lý thiên công an bày Nếu ngược lại chẳng màng đạo lý Cứ làm bừa họa đến tai bay Luật trời sau trước xưa nay Nào ai cải được thế thay đạo trời Làm con người thức thời Thiên Ý Hiểu cho tường nguyên lý âm dương Chơn âm chìm xuống náo nương Chơn dương nhẹ nổi thênh thang bao trùm Âm theo dương lẫy lừng hùng bá Dựng nghiệp trời nào khó xưa nay Chồng sao Vợ vậy mới hay Thuận chồng thuận vợ đồng bay đồng thành Trong trời đất dương truyền âm giữ Âm nhờ dương rực rỡ bay cao Mây kia không phải nước sao Nhờ Dương mây mãi bay vào không gian Âm mất dương tối tăm mờ mịt Càng lạnh tanh lụn bại khó nên Cho nên âm phải theo dương Nẩy chồi nở lộc mùa xuân đất trời Cần phải hiểu rõ thời chân lý Âm tối đen Dương sáng tỏa ra Cho nên gái phải theo trai Là điều thuận lý xưa nay sống còn Cũng vì thế chơn âm định tỉnh Ứng dụng ra thể tính khéo khôn Làm cho dương phải chuyển luân Giữ gìn âm mãi tung bay khắp cùng Nên suy xét tận tường nguyên lý Đạo luật trời hai lối, kiết, hung, Hai bên cảnh giới phân minh Thiên đàng địa phủ, mấy khi sai nào Cõi thiên đàng sáng bừng châu báu Cõi âm ti đầy lối yêu ma Xưa nay trong cõi người ta Dương là sự sống có sai bao giờ Trong hoàn vũ đất trời phân định Thành hai bên ác thiện hai nơi Dương quang thành lập cõi trời Trân châu, vàng ngọc sáng ngời lung linh Bên âm phủ tối tăm muôn thuở Sắt cùng chì, thiếc, kẽm dẫy đầy Địa phủ khốn khổ lắm thay Hành hình đói khát suốt ngày khảo tra Âm với Dương hai bên đã rõ Đạo luật Trời ai cải được đâu Thuận Thiên thời đặng phước cao Lo gì chẳng đặng siêu sanh Thiên Đàng Vợ cùng Chồng ôn hòa chánh thiện Thời gia đình hưng thịnh biết bao Gia đình êm ấm, ấm êm Cháu con hưng thịnh bình yên đời đời Âm kinh đây ai mà gặp đặng Thời phát tâm tụng niệm chép in Lưu truyền cho cả thế gian Chung cùng tu học luận bàn lẽ hay Công đức ấy đắp xây hạnh phúc Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, hộ trì Ông bà cha mẹ nhiều đời Về nơi cực lạc thiên đàng an vui Nếu như vua, chúa, quan, dân Truyền kinh dạy bảo góp phần công lao Người này sẽ được Tổ Tiên Khai thông trí huệ vô biên phước lành Cháu con vinh hiển đời đời Công thành danh toại sang giàu bền lâu Lời kinh vi diệu cao sâu Thành tâm chuyển số nguyện cầu hiển linh. * * * Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Thành tâm kính lạy Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, ban phúc lành cho toàn nhân loại anh em, cầu nguyện cho toàn nhân loại anh em, sớm hội ngộ Cội Nguồn, thấu hiểu Đạo Lý Âm Dương, làm chủ chân tâm, chân tánh, lên ngôi tối cao chánh đẳng, chánh giác, giải thoát sanh tử, làm chủ vũ trụ, làm chủ thiên đàng cực lạc. NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY) NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY) NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY) * * * Bình luận: Nói đến sự lý âm – dương là như thế, nên biết trước, mà tránh đi điều không tốt xảy ra, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Cái đạo Âm Dương là cái đạo tự nhiên phải biết dung hòa lẫn nhau, để phát triển tồn tại sự sống. Nếu chồng quá dương thì vợ phải biết làm gì, đạo Âm – Dương cần phải dung hòa để mà tồn tại. Nếu Dương quá thì âm diệt không phát triển được, nếu Âm quá thì Dương diệt không phát triển được. Nên Ông Cha ta thường dạy, thuận vợ thuận chồng, Biển Đông tát cạn. Ở thời Phong Kiến Thần Giáo sự sai lầm là coi trọng Dương đạo quá lớn, trở thành khắc khe của đạo làm chồng, làm cho Âm đạo không phát triển được, người vợ trở thành nô lệ cho chồng con, không phát huy được tài năng của người phụ nữ, kìm hãm trong khuôn phép Phong Kiến Thần Giáo lạc hậu sai lầm. Sự giàu sang của gia đình, cũng như xây dựng xã hội, non sông, tổ quốc, thì người phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Ở thời cực đại của mạc pháp, con người rơi vào ác đạo đề cao âm đạo, (đề cao âm đạo khác với coi trọng âm đạo) dẫn tới một số đông tan vỡ hạnh phúc, mâu thuẫn xung đột luôn xảy ra, nếu không tan vỡ gia đình, thì hạnh phúc vợ chồng chỉ là con số không, nếu Chơn Dương đã bị Chơn Âm che lấp thì ông chồng khó mà làm nên nghiệp lớn. Vì thế Văn Hóa Cội Nguồn ra đời chỉ rõ Nguồn Cội của Âm Đạo, Dương Đạo, phải biết dung hòa đem lại sự cân bằng, hòa thuận âm dương, thương yêu nhau, bảo bọc nhau, cùng nhau tiến hóa đâm chồi nẩy lộc sanh sôi nẩy nở, tạo lên sự giàu có, tạo lên mùa xuân của hạnh phúc. Một gia đình văn minh là gia đình luôn sống hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau, vợ tôn trọng chồng, chồng tôn trọng vợ, không phân biệt giai cấp, hòa thuận yêu thương nhau để mà sống, âm nhờ dương hướng ngoại để sanh tài sanh lộc, Dương nhờ Âm trụ vững làm nên nghiệp lớn. Nói tóm lại Dương nhờ Âm quán xuyến nội gia củng cố nội lực để mà thành danh thành nghiệp, Âm nhờ Dương để mà sanh tài sanh lộc làm nên sự ấm cúng giàu sang của gia đình. Người chồng có làm nên nghiệp bá, mười phần hết chín, là nhờ có người vợ đảm đang, người vợ mà trở nên hữu ích cho xã hội là có người chồng biết dung hòa cuộc sống của Đạo vợ chồng biết làm cho vợ được tỏa sáng. Nam giới mà làm nên lịch sử, thì nhờ có phụ nữ biết lo liệu đảm đang, mọi bề gia đình, xã hội. Người chồng cố gắng làm nên sự nghiệp, là vì gia đình, vì vợ vì con, cao hơn nữa là vì dân vì nước. Người vợ cố gắng bảo vệ sự giàu sang, là vì gia đình, vì chồng vì con, cao hơn nữa là vì dân vì nước. Như vậy chí hướng của vợ, của chồng, chung cùng mục đích, không ngoài đem lại hạnh phúc cho gia đình, con cái, cao hơn nữa là tương lai về sau. Sự tranh hơn, tranh thua, dẫn đến tự ái bất hòa, đó là một việc làm ngu xuẩn, trước mắt là một hố thẳm tan vỡ, hạnh phúc. Nỗi lo sợ của người phụ nữ là sợ chồng bỏ rơi mình. Vì tính khí của bậc anh hùng, thường bị chinh phục bởi sắc đẹp và sự khôn khéo mềm yếu của người phụ nữ. Vì thế thường sanh ra cay cú, chính vì sự cay cú ấy đã đánh mất cái đạo tối cao âm tính của người phụ nữ. Đó là sắc đẹp, và sự khôn khéo nhu mì yếu mềm của người phụ nữ, đã từng cột chân ông chồng của mình từ khi mới gặp nhau. Thật ra mà nói lửa không hơn được nước, cứng khó hơn được mềm, nhu thắng cương, nhược thắng cường. Xưa nay vẫn còn giá trị, lịch sử cũng đã cho ta thấy, không biết bao nhiêu phụ nữ, làm điên đảo những bậc Anh hùng, không phải cái tài hùng bá làm nên nghiệp lớn của người phụ nữ mà chính là đạt đến trình độ của ÂM ĐẠO làm cho DƯƠNG ĐẠO mê hoặc, và bị khuất phục, bởi những đức tánh diệu kỳ, của sự khôn khéo biết núp bóng sau Dương, cột trói Dương bằng nhu mì mềm yếu khôn ngoan của người phụ nữ. Nói đến sắc đẹp không thì chưa đủ, làm mê hoặc bậc đại anh hùng, mà chính là đạt đến trình độ của ÂM ĐẠO, lẫn sự khôn khéo của người phụ nữ, mới giữ được cột trói người đàn ông đại tài kia. Như vậy ÂM KINH là kinh pháp không thể đọc qua mà hiểu, mà cần phải có sự nghiên cứu, mới đạt đến kết quả cao, ÂM KINH chính là báu vật của người phụ nữ, dùng nó để giữ gìn hạnh phúc. * * * Sự thay đổi xã hội, chính là sự thay đổi của nền văn hóa, dân tộc nào không có văn hóa, hoặc có văn hóa, nhưng đó là văn hóa đồi trụy độc hại. Thì không nói cũng biết, thì dân tộc đó không còn tự chủ được nữa, luôn luôn bị kẻ thù chi phối sai khiến, làm cho nước mất nhà tan, tương tàn nồi da nấu thịt. Vì thế muốn cứu đất nước thoát khỏi sự chi phối sai khiến của kẻ thù, giữ gìn độc lập, dân tộc đoàn kết, dựng xây cơ đồ bá nghiệp hùng mạnh. Nền tảng của sự cứu nguy đó, không có gì hơn được văn hóa, nhất là văn hóa truyền thống dân tộc, văn hóa dựng nước, và giữ nước. Người người có văn hóa, nhà nhà có văn hóa, chính là nền tảng kiên cố của nền độc lập, nền tảng kiên cố của sự phát triển, nền tảng kiên cố của sự giàu sang và hùng mạnh. Người người có hạnh phúc, nhà nhà có hạnh phúc, thì không nói cũng biết là non sông tổ quốc đó, rực thắm mùa xuân. Nam có tánh khiêu hùng của nam Nữ có tánh hiền thục của nữ Âm – Dương, hiệp nhau để tiến hóa, nam mạnh như rồng, nữ đẹp như tiên thì còn gì hay cho bằng. * * * MUỐN BIẾT NHÂN LOẠI CON NGƯỜI NĂM MÀU DA ANH EM RA ĐỜI Ở ĐÂU? CÁCH ĐÂY BAO LÂU. UY DANH CHA TRỜI LẠC LONG QUÂN, UY DANH MẸ TRỜI ÂU CƠ. THÌ PHẢI TRUY TÌM LONG HOA THIÊN TẠNG. VĂN HÓA CỘI NGUỒN TỐI CAO CỦA NHÂN LOẠI CON NGƯỜI. * * * |
|
|
|
Oct 25 2025, 07:59 AM
Bài viết
#4
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
PHẦN 3
NHƠN LUÂN DƯƠNG KINH Trong phái nam hay là phái nữ Hiểu cho tường thấu rõ âm dương Nam nhơn là thể an bang Chương dương lý cứng nam nhơn phải hùng Nếu ngược lại yếu mềm nhu nhược Thời coi như khó đạt nên danh Sống thời trái nghịch tự nhiên Chết đi không khỏi luân phiên đổi dời Tánh nam nhơn phải thời cứng rắn Vì chơn dương hùng bá chuyển luân Làm trai chí ở bốn phương Quên mình vì nước giúp dân sang giàu Nếu ngược lại chồng sau vợ trước Thời rõ ràng nghịch lý âm dương Sống thời khó đặng nên danh Tiêu tan nề nếp gia phong chẳng còn Nên hiểu rõ cho tường tính lý Vì chơn dương có chí an bang Cho nên mạnh dạng đảm đương Giúp dân giúp nước hiên ngang ở đời Nếu ngược lại yếu hèn co rút Chí nhược nhu luồn cúi tựa nương Đó là trái lẽ chơn dương Sống thời khó đặng danh thơm đất trời Nên phải hiểu nam hùng chí lớn Thân làm trai xốc vác nhẹn nhanh Tung hoành ngang dọc dưới trên Trong ngoài thống nhất vững bền quản gia Nếu ngược lại nam nhơn chìm lỉm Tánh rề rà chẳng hiển tài năng Làm cho nghịch lý dương quang Sống thời phải chịu mọi đàng đắng cay Cũng nên hiểu âm sau dương trước Thời nam nhơn gánh vác sáng soi Đảm đương mọi việc trước sau Đối đầu hết thảy khó khăn trong ngoài Nếu ngược lại vợ bay chồng trói Thân đàn ông núp bóng vợ con Còn đâu ánh sáng dương quang Tối tăm mờ mịt nát tan cơ đồ Nếu âm dương thường hay đảo lộn Thời gia đình họ tộc sao an Đó là điềm dở rối ben Làm sao tránh khỏi đảo điên khốn nàn Cũng nên hiểu đất trời phân định Nên âm dương theo luật tự nhiên Làm vợ ứng dụng bên trong Làm chồng bộc phát vươn xa bên ngoài Nên nam nhân phải thầy, phải thợ Thường đối đầu tháo gỡ khó khăn Đó là hợp lẽ chơn dương Âm – Dương, tương hiệp tự nương xây thành Lại hiểu rõ ngọn ngành đạo lý Đạo làm chồng phải thấy hư nên Dù là công việc nhỏ nhen Hay là xã hội, nước non, trong ngoài Nếu ngược lại cúi luồn để sống Để quân thù gặm nhấm quê hương Phu quân núp bóng hiền thê Còn chi dương lý lộn bề hóa công Dương nào phải chơn âm co rút Mãi cuộn mình khó thoát tai bay Chơn dương chìm xuống ra chi Phải nên nhẹ nổi thênh thang bao trùm Lý chơn dương không hùng thì bá Bay lên cao tỏa sáng khắp nơi Làm cho sự sống ở đời Thái bình an lạc biển trời đầy xuân Nếu ngược lại chơn dương không sáng Thân đàn ông hèn yếu co ro Đó là lụn bại chơn dương Sống thời phải chịu nhiều đường thiệt thân Trong trời đất dương lên, âm xuống Âm lạnh tanh, dương nóng rõ ràng Cho nên đạo lý làm chồng Dắt dìu âm lý bay vào trời mây Cần phải hiểu rõ thông chân lý Âm tối đen dương sáng đâu sai Cho nên dương phải sáng soi Chiếu cùng khắp cả trong ngoài càn khôn Nếu ngược lại chơn dương mờ tối Thời coi như vùi lấp cuộc đời Lý dương sai trái lộn đường Chịu nhiều khốn khổ họa vươn lấy sầu Cũng vì thế phải nào rõ lý Phải anh hùng chí lớn uy nghi Vững chèo lèo lái hướng đi Công thành danh toại làm nên nghiệp trời Âm dương lý dung hòa hùng khởi Trải vàng son đầy rẫy báu châu Âm dương chung hiệp một bầu Lo gì chẳng được sang giàu, giàu sang Dương kinh đây có ai gặp đặng Thời cũng nên truyền tụng để đời Lưu truyền cho cả nhân loài Chung cùng lợi ích cho người cùng tu Được như vậy Tổ Tiên ấn chứng Ban phước lành muôn kiếp về sau Trăm nghìn ức kiếp làm vua Cháu con vinh hiển giàu sang vạn đời Chỉ cần truyền được một lời Tai qua nạn khỏi cuộc đời an vui Còn như biên chép ấn in Chuyển họa thành phúc cầu chi cũng thành Ông bà, cha mẹ nhiều đời Siêu sanh cực lạc nhờ lời truyền kinh * * * Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, nguyện cầu lên Tổ Tiên, Cha Trời Lạc Long Quân. Địa Mẫu Âu Cơ ban phúc lành cho toàn nhân loại cháu con, kẻ chết siêu thăng, người sống an vui, chung cùng hạnh phúc, thoát đời nghèo khổ, an hưởng giàu sang, phiền não tiêu tan, hội ngộ chân tâm, chân tánh, lên ngôi chánh đẳng chánh giác, không còn sanh tử tự tại an vui. NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY) NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY) NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY) * * * |
|
|
|
Oct 27 2025, 07:57 AM
Bài viết
#5
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
PHẦN 4
NHẪN, NHỊN, NHỤC KINH Cội nguồn của ÂM – DƯƠNG, không có sự chia cắt phân biệt, mà là cội hòa hợp, thống nhất, gốc của NHẪN, NHỊN, NHỤC. Trai gái, lớn lên có chồng có vợ, thường trao nhẫn, đính hôn là có dụng ý như sau: Gói gắm trao con chiếc nhẫn nhà Rằng đây quà tặng của mẹ cha Báu vật nói lên trong dụng ý Trưởng thành con, cháu lên xe hoa Đeo nhẫn thường tình vật điểm trang Với ba chữ nhẫn quí hơn vàng Tiếp xúc xã giao thường đeo nhẫn Nhẫn là nhường nhịn nghĩa tào khang Nhẫn nhịn mẹ cha chẳng phải hèn Gặp phải sự đời quá khó khăn Tam nhẫn trải trang luôn hòa hiếu Vượt qua giông tố đến đất bằng Tam nhẫn hành trang nhớ công phu Đạo đời đeo nhẫn rạng đường tu Công thành danh toại nhờ đức nhẫn Tích đức tu tâm xóa hận thù Khôn để dạ nhớ câu thơ dặn Đạo vợ chồng hòa thuận cùng nhau Thủy chung một dạ trước sau Việc nhà mình liệu chớ so việc người Thơ giáo huấn sang giàu đức nhẫn Việc sanh tồn kính cẩn vào ra Mấy lời đưa tiễn mẹ cha Theo chồng con nhớ thuận hòa đừng quên Chữ lợi danh khi nên cũng tốt Bỉ hà thời hạt muối cắn hai Với ba chữ nhẫn hơn tài Vượt qua bể khổ bão bùng sông sâu Ngày kết tóc xe duyên con cái Trao cho con nhẫn báu đức nhu Ở đời chọn lấy đường tu Mai sau con cháu võng dù nghênh ngang Rạng danh nghiệp âm vang luân lý Xứng dâu hiền đẹp ý tông đường Vợ chồng trọn nghĩa tào khang Công thành danh toại làm gương để đời Cuộc dâu bể vô thường chuyển đổi Vẹn nghĩa tình chung thủy an khang Giàu, nghèo, trí, đức, trời ban Chồng xướng, vợ họa, ấm êm trong ngoài Còn nghĩ đến Ông Bà Cha Mẹ Nhớ tìm về Nguồn Cội tựa nương Cha trời, Địa mẫu chánh thân Hiếu trung, trung hiếu, trọn phần cháu con Tiên Rồng dòng giống Lạc Long Hiền nhu, nhẫn nhịn hồn linh về trời. * * * Bình luận: Cội Nguồn của ĐẠO ÂM DƯƠNG, là sự hòa thuận, hòa hiệp hướng về hòa thuận hòa hiệp, là tìm thấy hạnh phúc của đạo vợ chồng, thương yêu nhau, tôn trọng lẫn nhau, chung trên một con đường đời chồng sao vợ vậy, chồng cứng thì vợ phải mềm, chồng càng hung bạo thì vợ càng hiền thục, chồng bạo động thì vợ phải trầm tỉnh, lối sống của người phụ nữ như thế, không phải là lối sống thấp hèn, mà là lối sống vô cùng cao sang, vô hiệu hóa, làm tiêu tan cái tánh nóng nảy bạo ngược của ông chồng, vì lửa thường không hơn được nước, đá tuy cứng cũng bị nước bào mòn, cứng thì dễ gãy, mềm nên khó dứt, chồng nóng nảy hung bạo mà vợ cũng có cái tánh nóng nảy hung bạo ấy, không chịu thua nhau thì sự đổ vỡ hạnh phúc chỉ là thời gian. Thứ vũ khí lợi hại của mỹ nhân không chỉ có ở sắc đẹp và nước mắt, mà còn là một thứ quyền năng, chính là sự mềm yếu, khôn khéo đạt đến đỉnh cao của âm đạo, như Tây Thi chẳng hạn. Quyền năng tối cao của người phụ nữ, không phải là sự hơn thua, đối đầu, mà chính là đỉnh cao sự khôn khéo của ÂM ĐẠO, cột trói các bật hung bạo, sai khiến các bậc anh hùng như Tây Thi, Đắc Kỷ, vân vân. . . Bảo vệ hạnh phúc, cũng như sự nghiệp gia đình, ngoài sự hòa thuận tôn trọng lẫn nhau, đồng cùng chí hướng, mà còn phải biết phát huy tài năng, bẩm sinh của vợ lẫn cả chồng, ngoài xã hội vợ chồng sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp công bằng bình đẳng xã hội, trong gia đình vợ chồng sống theo thiên mệnh, sống theo cái đạo làm chồng làm vợ, làm cha làm mẹ, Âm Dương tương hiệp, hòa thuận thương yêu nhau cuộc sống con người, có hai lối sống như vậy, lối sống xã hội lối sống gia đình, không có sự lẫn lộn ở đây. Thủy chung dù một túp lều tranh Xuân, hạ, thu, đông vẫn ngọt lành Sung sướng nào hơn niềm hòa thuận Yêu thương luôn trổ búp chồi xanh. * * * |
|
|
|
Oct 28 2025, 08:02 AM
Bài viết
#6
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
PHẦN 5
ĂN Ở CHO CÓ ĐỨC KINH Mấy lời ăn ở dạy con Dầu mà gặp lúc nước non xoay vần Ở cho có nghĩa có nhân Mới mong có phước được ăn lộc trời Thương người khốn khổ ngược xuôi Thương người hoạn nạn ốm đau cơ hàn Thương người khốn khổ lầm thang Thương người sớm tối lạc đàng bơ vơ Thương người nghèo khổ xác xơ Tha phương cầu thực bến bờ thẳm thăm Thương người bồng ẵm ăn xin Thương người tuổi tác già nua khốn cùng Thương người cô phụ cùng đường Thương người yêu nước ngục tù khảo tra Thương người hoạn nạn hàm oan Vướng vòng lao lý nát tan cửa nhà Biết bao thảm cảnh trên đời Họa tai, tai họa con người mãi mang Thấy ai khốn khổ thời thương Nguyện cầu cho họ thoát đường khốn nguy Đồng tiền bát gạo giúp nhau Chia bùi sẻ ngọt đớn đau cuộc đời Cầu cho non nước yên bình Chúng dân thoát khổ đăng trình ấm no Thương người vì nước vì dân Vào tù ra tội muôn lần gian lao Miếng khi đói gói khi no Của tuy nhỏ bé nghĩa so nghìn trùng Của là vạn sự của chung Sống còn chết mất tay không được gì Giúp người tích đức tiếc chi Thơm danh vả lại bia ghi để đời Cháu con nhờ đức rạng ngời Bình an hai chữ sang giàu rạng danh Sống cho có nghĩa có nhân Lo gì chẳng được thêm phần tốt tươi Sống lâu hưởng phước trời ban Luật thiên nhân quả vững vàng niềm tin. * * * Bình luận: Muốn có một xã hội tốt đẹp, non sông tổ quốc giàu mạnh, thì không thể không gieo hạt giống phúc lành, những hạt giống cho nhiều kết quả tốt, loại bỏ những hạt giống mầm họa, hạt giống thái hóa, tốn nhiều công sức mà gặt hái thì chẳng được bao nhiêu, keo kiệt chỉ biết mình không nghĩ đến người. Chủ nghĩa cá nhân không đem lại kết quả tốt. Không những không tốt cho đời mà còn làm hại đến bản thân. Sự độc tài độc trị, không đem lại kết quả cao, vì nó đã quá lỗi thời, không còn phù hợp với thời đại, không theo kịp sự tiến hóa, tiến bộ, dân trí của nhân loại con người. Phải đặc quyền lợi cá nhân theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp công bằng bình đẳng, dân chủ văn minh, làm kim chỉ nam cho cuộc sống, và cũng chỉ có HIẾN PHÁP, LUẬT PHÁP, ĐẠO PHÁP CÔNG BẰNG BÌNH ĐẲNG, mới thật sự đem lại sự độc lập tự do, đem lại cuộc sống bình yên ấm no cho toàn dân tộc. HIẾN PHÁP, LUẬT PHÁP, ĐẠO PHÁP CÔNG BẰNG BÌNH ĐẰNG. HIẾN PHÁP DỰNG NƯỚC, GIỮ NƯỚC, CHÍNH LÀ PHÁP VƯƠNG CỦA NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN, VÀ CŨNG CHỈ CÓ NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN THẬT SỰ MỚI ĐEM LẠI SỰ CÔNG BẰNG BÌNH ĐẲNG CHO MỖI CON NGƯỜI, QUYỀN CON NGƯỜI, QUYỀN TỰ DO, QUYỀN MƯU CẦU HẠNH PHÚC, MỚI THẬT SỰ ĐI VÀO CUỘC SỐNG, CON NGƯỜI SANH RA ĐỀU BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU, TRONG NGÔI NHÀ CHUNG VŨ TRỤ. * * * |
|
|
|
Hôm qua, 08:08 AM
Bài viết
#7
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
PHẦN 6
PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, KHÔNG TỪ ĐÂU ĐẾN MÀ TỪ TÂM CON NGƯỜI Những người có công, truyền bá chân kinh dìu dắt nhân loại con người, đi đến con đường giải thoát tội lỗi, tiến đến hạnh phúc, thì những người đó chính là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa ở tại thế gian ngay trong cuộc sống đời thường. Ở tương lai họ là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa ở thiên đàng. Chúng ta nên biết những người có công dìu dắt nhân loại con người đi đến con đường chính nghĩa độc lập, tự do, dân chủ, đem lại quyền sống, quyền tự chủ, quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc, những quyền cơ bản mà TỔ TIÊN KHAI HÓA, đã ban tặng cho mỗi con người, những người có công lao như thế, thì phải nói là một sự hi sinh to lớn, việc làm vô cùng cao cả, công đức ấy không thể nào ca ngợi cho cùng được, và lẽ đương nhiên họ sẽ được nhân loại tán tụng suy tôn. Để được xứng đáng với công lao to lớn ấy, ngoài những địa vị xã hội, họ còn suy tôn lên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Nói chính nghĩa chân chính thì không có độc tài độc trị, không có thể chế độc tài độc trị, mà chỉ có nền Hiến Pháp chân chính, nền Luật Pháp chân chính, nền Đạo Pháp chân chính, công bằng bình đẳng, pháp trị, không phải độc tài, độc trị. Con đường xây dựng lên nhà nước pháp trị, không phải bằng con đường đấu tranh giai cấp, bằng bạo lực mạnh được yếu thua, thắng là vua thua là giặc. Mà là bằng con đường đấu tranh Văn Hóa Chính Nghĩa không bằng bạo lực, mà bằng con đường bất bạo động, thắng nhau trên lẽ phải, đó là THÁNH CHIẾN, mà từ xưa đến nay chưa từng có hoặc có trên những nước cực đại văn minh. Những người đấu tranh bằng Văn Hóa Chính Nghĩa, là những bậc giác ngộ cao, trí thức lớn, thắng nhau trên lẽ phải, và được sự ủng hộ của đại đa số, tiến tới xây dựng lên nhà nước pháp quyền, HIẾN PHÁP, LUẬT PHÁP, ĐẠO PHÁP trên hết, nhà nước thật sự của dân do dân và vì dân. Thánh chiến là cuộc chiến ít đổ máu nhất, nhưng đạt kết quả rất cao, kết quả dân giàu nước mạnh độc lập lâu dài. Đứng về phương diện Thánh chiến mà nói, đương nhiên người có công, người vì chính nghĩa mà hi sinh, hoặc vì nhân loại mà cống hiến cả đời mình, những người như thế tất cả đều được phong thánh. Thánh chiến là cuộc đấu tranh sức mạnh của trí huệ, vũ khí của trí huệ chính là Văn Hóa Cội Nguồn, một loại vũ khí tối tân hiện đại nhất của nhân loại con người không có vũ khí tối tân hiện đại nào hơn, ánh trí huệ sáng soi khắp cả hư không vũ trụ, bóng đêm u minh phải lùi không còn tồn tại. Thánh chiến là giai cấp trí thức, giai cấp phật, thánh, tiên, thần, chúa, hành sự theo trời. Có thể nói rằng, dù ở thời đại nào, cổ hay kim, giai đoạn xã hội nào đi nữa, cũng có Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, từ trong nhân loại con người hiện ra, nhất là giai đoạn chiến tranh giết người hàng loạt. Có thể nói Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, cũng từ trong đủ thành phần giai cấp nhân loại con người mà ra, họ là những bậc đại trí tuệ, các ngài nhận thức ra đâu là Chính Nghĩa, đâu là Phi Nghĩa, mở ra hướng đi mới khai sáng linh hồn làm cho nhân loại nhận thức đâu là sự giả dối, cái bóng của cái hình, tuy giống nhau nhưng lại khác nhau, hình và bóng, họ chỉ cần làm sáng truyền thống yêu nước lên, tức thời cái bóng của sự yêu nước giả dối phải tự tan biến. Truyền thống dựng nước, giữ nước đã sáng, thì cái bóng, của truyền thống dựng nước, giữ nước giả dối cũng biến tiêu, Thánh chiến là cuộc chiến đấu trí, mà kẻ thua không phải là người chiến bại, mà tự chuyển đổi ý tưởng trở về với Chính Nghĩa mà thôi, mà chỉ có Thánh chiến mới xây chuyển những thiệt hại đổ máu. Giai cấp trí thức chân thiện là giai cấp giác ngộ, giai cấp loại bỏ những cái ác, loại bỏ những cái lỗi thời, những cái già cỗi đã xơ cứng, không đem lại hiệu quả, ngược lại còn tai hại cho cuộc sống. Sự nỗ lực đấu tranh vì chân thiện, sự hoàn mĩ, của sự sống xã hội văn minh hiện đại, dẫn dắt anh em nhân loại trở về Cội Nguồn, đi đến công bằng, bình đẳng, độc lập, tự do, hạnh phúc thật sự. Những người có công như vậy, họ chính là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, không từ đâu đến mà từ tâm họ mà ra. Những tư tưởng còn mê thường chạy theo chủ nghĩa cá nhân, độc tài độc trị, bị địa vị quyền lợi mê hoặc, không còn sáng suốt, tự mình dấn thân vào con đường địa ngục, mang tiếng ác để đời, trăm năm bia đá vẫn mòn nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ, có thể nói rằng đấu tranh bằng con đường bạo lực, thắng làm vua thua là giặc, xem đi xét lại giặc với vua cũng chẳng khác gì, đấu tranh bạo lực là đấu tranh đã lỗi thời lạc hậu, không đem lại kết quả cao dẫn đến thiệt hại quá lớn, xương máu đổ xuống quá nhiều, làm tiêu tan sức lực xây dựng hàng trăm năm của nhân loại con người. Nếu để cho các tư tưởng còn mê, chỉ biết mình bảo thủ củng cố sự độc tài độc trị, thì chỉ làm cho đời sống con người đi vào ngõ cụt, có thể nói là đi vào địa ngục. Con đường đấu tranh loại bỏ cái Ác, hướng đến cái Thiện đi trên con đường chính nghĩa thánh thiện, tất cả cho hòa bình, cho cuộc sống công bằng bình đẳng, theo thiên ý CHA TRỜI mỗi một người sanh ra đều có quyền bình đẳng. Hay nói một cách khác Thánh chiến là cuộc chiến theo mệnh trời, bảo vệ cái quyền mà trời đã ban cho mỗi con người, ổn định lại cuộc sống đi vào nề nếp trật tự vũ trụ. Như vậy Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, không từ đâu tới, mà từ con người đủ các tầng lớp. Giác ngộ hiện ra, cứu dân tộc thoát cơn nguy biến, tiến tới dân giàu nước mạnh, mở cửa thiên đàng lấp đường địa ngục đưa nhân loại anh em về trời. * * * Thưa các bạn Chúng ta đã đọc qua Kinh Nhân Luân, không ít thì nhiều chúng ta cũng đã hiểu được phần nào, nội dung cơ bản của ĐẠO và ĐỨC, ĐẠO ÂM – DƯƠNG sự hòa hiệp của VỢ và CHỒNG, sự đấu tranh loại bỏ cái ác, loại bỏ cái lỗi thời, loại bỏ sự già cỗi xơ cứng, loại bỏ sự độc tài độc trị, tiến tới nền văn minh dân chủ, độc lập tự do công bằng bình đẳng, bảo vệ quyền con người những quyền mà không ai có quyền xâm phạm. Có nghĩa là chúng ta truyền bá ánh sáng chính nghĩa văn hóa, ĐẠO ĐỨC để cho mỗi con người được tỏa sáng, làm chủ vận mệnh, làm chủ xã hội, làm chủ non sông tổ quốc, làm chủ Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, trên con đường đấu tranh bất bạo động, đấu tranh ôn hòa, sự thành công nào cũng đầy gian khổ. Chịu sự tu đày, tra tấn hành hạ, bởi cuộc thành công nào cũng có cái giá phải trả. Như Gia Tô, GIÊ SU phải chịu sự bắt bớ, giam cầm, tù đày, chịu sự hành hạ đóng đinh, chuộc tội thay cho nhân loại tội ác, vì đã phạm vào thiên luật thiên ý Cha Trời, đáng lý ra phải sa đọa xuống các tầng địa phủ, đằng nầy được cứu rỗi, tha thứ mà trở về cõi trên, phải nói chúa GIÊ SU, đã trả cái giá quá đắc rất xứng đáng để cho nhân loại tôn thờ. Như THÍCH CA từ bỏ quyền lực ngôi vị thái tử, tương lai sẽ là vua, hi sinh tất cả, hạnh phúc và cả sự giàu sang, đi vào khổ hạnh tìm con đường cứu vớt linh hồn nhân loại, sự hi sinh ấy phải nói là vô cùng lớn lao, cái giá phải trả cũng quá đắc, đáng được nhân loại kính trọng và thờ phụng. Các ngài thật sự là những người con gương mẫu của ĐẤNG TẠO HÓA, mà ĐẤNG TẠO HOÁ chúng ta Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, gọi là ĐỨC CHA TRỜI, hay TỔ TIÊN NHƯ LAI. Thưa các bạn Nhơn luân kinh mở màng cho những quyển kế tiếp sau, chúng ta cũng đã hiểu được phần nào cơ bản, của lẽ chân thật hạnh phúc, cũng như sự hi sinh, và cái giá mà chúng ta phải trả, hành sự theo thiên luật vũ trụ, thiên ý của Đức Cha Trời, thì không có gì để mà bàn cãi, mà chỉ phụng sự hết lòng, vì nhân loại anh em, vì hạnh phúc dân tộc, vì non sông tổ quốc, vì phụng sự CHA TRỜI, vì TỔ TIÊN, vì CHÚA. * * * |
|
|
|
Hôm nay, 08:02 AM
Bài viết
#8
|
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 152 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 |
PHẦN 7
PHẦN CÂU HỎI 1 - Thánh chiến, phàm chiến, khác nhau ở chỗ nào? Hãy nêu lên vài ví dụ cụ thể, biện minh cho điều đó, có tính thuyết phục cao, cơ sở khoa học. 2 - Chiến tranh bất bạo động, chiến tranh bạo động khác nhau ở chỗ nào? Hãy nêu lên vài ví dụ cụ thể, biện minh cho điều đó. 3 - Thiên đàng và địa ngục ở đâu? trong gia đình có địa ngục thiên đàng không? hãy dẫn chứng vài ví dụ, thuyết phục nhất. 4 - Muốn có một xã hội, thật sự độc lập, tự do, công bằng, bình đẳng, dân chủ văn minh, thì chúng ta phải làm sao? Văn Hóa Cội Nguồn có phải là con đường kim chỉ nam, cho chúng ta không? hãy biện minh cụ thể con đường ấy, và sự hiệu quả của con đường ấy. 5 - Xã hội chân thiện, hoàn mĩ, là xã hội như thế nào? Tối cao của xã hội chân thiện là gì, Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, hay là thể chế Độc Tài Độc Trị? phân tích rõ cái lợi cái hại cả hai. 6 - Vì sao dân tộc Việt Nam con cháu Rồng Tiên, cần phải hướng về Cội Nguồn? có hại hay có lợi? nếu là có lợi thì chúng ta phải làm sao? duy trì, củng cố, phát huy, truyền bá đủ chưa, hay cần phải thêm những gì hãy viết bài luận văn có tính thuyết phục nhất biện chứng thật sự lợi ích của Văn Hóa Cội Nguồn, đối với dân tộc Việt Nam. * * * |
|
|
|
![]() ![]() |
| .::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 30th October 2025 - 10:01 PM |