Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: Cách ăn uống để cải số
Thực Dưỡng > Mục tin tức > Hỗ trợ
son hai
Các cô chú anh chị hội thực dưỡng xin các vị chỉ cho em cách ăn uống để thay đổi số phận khi mà bản thân em còn phải giao tiếp xã hội và họat động nhiều. Xin cho em biết cách ăn uống đúng đắn
Diệu Minh
Luôn quan sát thái độ của mình từ trước cho tới sau khi ăn; giữ 5 giới để dễ quan sát xem mình đã có thái độ đúng trong khi ăn chưa?

Áp dụng tinh thần Thực dưỡng: ăn ít, ngủ ít, và ham muốn ít. Có câu của thiền sư Lương Sỹ Hằng rất hay: sống tạm để cứu đời không phải để hưởng thụ.
Nếu quá tham và quá sân sẽ khó quan sát tâm mình, hay khó quan sát tiến trình sinh hoạt của tâm: đây mới là cửa ngõ của cải số. Ăn ít thì mới quan sát được tâm; mỗi khi tớ ăn nhiều là tớ kiếm chỗ để ngủ như con lợn... sau đó thân thể sung mãn thì lại đi kiếm việc làm không thích hành thiền.... cho nên trong trường thiền không ăn chiều: thấy vừa khoẻ thân và cả tâm luôn một lúc; thật là tuyệt vời. Coi tâm để làm gì? để thấy tâm mình đang tham sân hay si hoặc là không tham không sân không si, hay là tâm có thiền hay tâm không có thiền, thậm chí thấy tâm mình đang thăng lên hay đang chìm xuông... thấy năng lượng trong mình đang ở mức độ nào....?

Bữa chiều không ăn hoặc ăn rất ít; không ăn muộn sau 6,7 giờ.

Thức dậy sớm với vẻ mặt tươi tỉnh: nếu ăn đúng.

Cố gắng tránh xa hoa quả, đường sữa bánh kẹo... thay thế vào đó luôn có chai gạo lứt ăn kèm mỗi khi đói quá; nhai kỹ là con đường quay về với Thượng đế;

Thí nghiệm: nhai miếng cơm với muối vừng thật kỹ: kể cả cơm gạo trắng (đi công tác thì có thể mang theo một số "lương khô" để sài đỡ) phải có mơ mụối, tekka bên mình làm hộ pháp...

Nhai kỹ miếng thịt như nhai kỹ miếng cơm; rồi so sánh....

Từ từ tìm sách nghiên cứu nghiền ngẫm học hỏi dần dần về con đường Thực dưỡng : với 7 nguyênlý và 12 định lý.

Tóm lại sau khi nắm vững thế nào là âm và thế nào là dương?
Thế nào là kiềm thế nào là a xít? rồi từ đó lần bước đi lên và theo năm tháng sẽ thuần thục trong "Pháp hành" thực hành mới là điều quí; kiến thức không thực hành sẽ vô bổ; thực hành không lý thuyết sẽ nguy hiểm.
son hai
Thưa cô tất cả những điều trên con điều thực hành đúng, con còn cảm ơn trước khi ăn, tập thiền và yoga khi ngủ dậy
con cũng có tham khảo nhiều sách vở, con cũng uống ít nước nhưng con đường của con vẫn cứ gập ghềnh

Con phải tìm hiểu thêm sách vở và điều gì nữa mong cô cho ý kiến
son hai
Thực ra bản thân con không muốn dấng vào con đường danh lợi này Nhưng con còn rất nhiều người thân phải lo và nhiều gánh nặng phải gánh. chừng nào con lo xong cho họ hòan thành xong con đường này con sẽ ăn theo pp số 7 vứt bỏ hết mọi thứ về nơi yên tĩnh.
Nhưng trước mắt con bây giờ còn có con đường rất dài phải đi. Nên bây giờ con chỉ biết "chữa đỡ phần ngọn" để tiến.
Diệu Minh
Bạn hãy cảm ơn cuộc sống gập ghềnh mà bạn đang có; dòng tu Milarepa còn cầu mong rủi ro tới cho mình và hạnh phúc tới cho người... họ gọi dòng tu này là dỏng rủi ro nữa cơ.

Chả có ai trưởng thành trong nhung lụa, trong nhàn cảnh... những bậc vĩ nhân đều trưởng thành trong gian khổ chầy vi chóc vẩy.

Ngài thiền sư của chúng tớ còn bảo: giá của trí tuệ rất là đắt, rất là đau khổ...

Trong quyển "Bí mật của ánh hào quang" của ngài Robsang Rampa còn nói: người nào ưa êm ấm tiện nghi không bao giờ có thể học được môn xuất thần hay thần giao cách cảm được.

Có những quãng thời gian tớ gặp cảnh an nhàn sướng quá gần hoá rồ mới cầu như dòng tu Milarepa xem sao: lập tức đủ thứ phiền não lao tới, từ đó không dám mong cầu rủi ro tới nữa.

Bên Tây Tang sau 7 năm tu luyện người ta mới dám dùng pháp Tongleng này...

Bạn được cuộc đời ưu ái ban cho nhiều bài tập khó; giải được mới thú vị.

Hãy cói những gì xảy ra chỉ là những tiến trình: không phải là đời tôi gập gềnh mà chỉ là những tiến trình và những tiến trình: cố gắng suy tư theo chiều không có tôi và của tôi: đó là nguồn gốc chính của khốn khổ...

Đừng cầu mong thoát khỏi cái đang là: đó là biểu hiện của tâm sân; hãy ghi nhận loại tâm này trong mình.

Chỉ là ghi nhận và ghi nhận: tới mùa xuân cây cối xanh tươi;

Kiên nhẫn và kiên nhẫn,

Chúc an vui.
son hai
Con không sợ những khó khăn gặp ghềnh, lúc nào con cũng mang trong mình hòai bão, nỗ lực, con luôn phấn đấu.
Nhưng tại sao con lại bị đẩy vào con đường óai ăm không còn đường ra nữa, để cả đời không thể ngẩn mặt lên được. lúc nào con cũng bị coi thường.
Cha mẹ con cũng lớn tuổi rồi họ đã sống khổ cả đời
Con chỉ sợ mình đi sai đường, phương hướng, đi ngược với âm dương. Tất cả những gì con có thể làm lúc này chỉ là ăn ít, uống ít, không ăn tối trễ (có thể nhịn luôn), ăn trong tâm trạng thoải mái, tri ân. Không đụng đến bánh kẹo đừơng sữa
tiết kiệm giấy, nước. Thức dậy sớm.
COn còn phải làm điều gì nữa để hòan thành hòai bão của mình? Thưa cô xin cô giúp cho con
Diệu Minh
Đừng tự hò hẹn với mình như vậy; làm được việc thiện nào thì phải làm ngay chứ đừng phóng tâm vào tương lai kiểu như vậy.

Hãy biết cách áp dụng thiền quán trong đời sống hàng ngày để thiết lập cái thấy biết đúng về thực tại - cái đang xảy ra để tâm không phóng về tương lai cũng như không quành về quá khứ.

Như thế tâm sẽ trở nên mạnh mẽ và an vui hơn.
Diệu Minh
Bị coi thường là tốt; cô cũng bị như thế luôn luôn; nhờ vậy cô dứt khoát vươn lên con đường tốt đẹp.

Tiên sinh Ohsawa khen ai là tiêu luôn người đó còn chê ai là người nấy sau này nên người; người phương Đông cũng hay làm như vậy với con cái họ để cho con họ vươn lên;

Nếu thay đổi ăn uống trong một thời gian loại tâm tiêu cực nhìn đời u ám sẽ chạy biến đi đằng nào.

Nhiều người khai ra: từ sau khi từ bỏ thịt cá thấy hết hay bị buồn phiền như trước.
Diệu Minh
Sau khi mình đã làm hết những điều có thể làm thì hãy buông cho tương lai xảy ra dầu thế nào mình cũng an vui với phước phận của mình.

Kinh Phật có đoạn:

Quá khứ không truy tìm
Tương lai không ước vọng
Quá khứ đã qua rồi
Tương lai lại chưa đến
Chỉ có Pháp hiện tại
Chánh niệm tỉnh giác đây
Không động không rung chuyển
....

Người khác chê bai khinh bỉ mình còn làm tiêu đi những nghiệp xấu ác của mình nữa; như thế là tốt.
son hai
Bây giờ con không tự chủ được bữa ăn, con chỉ có thể ăn ít mà thôi con đang học ở TP Hồ Chí MInh, xa nhà.
Thưa cô nếu con chuyển về ăn số 7 nhưng thỉnh thỏang phải về ăn với gia đình và đi giao tiếp
Vậy có cách nào đối phó với những lần "ăn ra" đó không. XIn cô cho ý kiến
Diệu Minh
Không nên ăn ròng số 7, mà chỉ nên nhai kỹ cơm lứt với muối vừng, ăn thức ăn riêng; khi ăn ra và ăn "cỗ" với gia đình thì sau đó nhịn ăn bữa sau; hay là dùng quả mơ muối sau bữa ăn; khi ăn "cỗ mặn" nhớ kỹ là món ăn nào sinh nhiều a xít dương như thịt cá thì ăn với món tạo kiềm âm...

Bạn phải tự lèo lái cái hoàn cảnh của bạn bằng tất cả khả năng... có những người bạn tôi vốn là nhà nghèo chả có được ăn cỗ bao giờ; trước khi họ đi ăn cỗ, họ đánh bát cơm ở nhà; thế là ngồi chung mâm với ai họ cũng nhởn nhơ ăn mà không phạm vào lỗi "ăn tham".

Hôm tôi được
son hai
Thưa cô con vẫn chưa hiểu vì sao nhà có vườn đẹp lại không tốt, còn cuốn Thức ăn quyết định số phận của bạn chừng nào in xong vậy cô
Diệu Minh
Cô cũng chưa biết vì sao nhà có hòn non bộ đẹp... lại là xấu.
Sách sẽ ra đời sớm nhất trong khả năng của cô; đã có giấy phép. Máy vi tính của người dàn trang định dạng chữ lại hỏng hổng copy ra được, gửi qua mạng lại sợ méo chữ vỡ hình gì đó; cũng vừa từ chiều nay cô mới bất bận rộn sau khi ở Miến về, trước mắt chỉ còn việc làm sách, như vậy sách sẽ in xong sớm; tuy nhiên HN lại bị phải trận mưa ngập lụt; in sách bây giờ thì chất lượng tồi nhất vì giấy nó hút ẩm rất mạnh; thời gian in tốt nhất ở HN là cuối thu đầu đông hay là mùa đông... khí hậu càng khô thì sách in càng đẹp.

Như thế vẫn còn tuỳ vào thời tiết nhân duyên ... thời tiết này chắc nhà in mà tử tế họ cũng khuyên mình nên chờ đợi mà thôi.

Lần này sách được hiệu đính tốt chắc là chất lượng.
BAS
Namboku Mizuno cả đời không thừa nhận ai là đệ tử mặc dù rất nhiều là tướng số tự nhận là học trò của ông, đó là lý do ông để lại sách chứ không khai tông lập phái. Cách coi tướng trong cuốn thức ăn quyết định số phận của bạn cho thấy ông ấy đã rất điêu luyện trong việc coi tâm tướng. Vì tất cả những chủ điểm trong đó đều là vấn đáp, do người đến xem tướng hỏi và ông trả lời.

Câu hỏi nhà có khu vườn sơn thủy hữu tình, hòn non bộ... lại không tốt là vì khu vườn ấy biểu hiện sự không khiêm tốn của chủ nhà, đã bày vẽ vượt quá khả năng kinh tế và mức độ danh giá của gia đình. Ông ta gặp vận rủi là do bản tính phù phiếm thích hư vinh của bản thân chứ không phải tại khu vườn sơn thủy hữu tình, nhưng lại có thể nhìn khu vườn ấy mà đoán ra vận rủi của chủ nhà được.

Tôi cảm thấy cách nghĩ của bạn về việc thay đổi số phận không ổn. Chừng nào bạn chưa tìm ra nguyên nhân của những bất ổn ở bên trong bạn thì sẽ không có chuyển biến gì đáng kể đâu. Một người chịu khổ, không thể do lỗi của người khác được. Nếu người ta có tát bạn mà bạn bị đau thì đấy là tại bạn né không giỏi hoặc tại bạn đã làm họ giận ghét nên mới thế. Những chuyện khác cũng như vậy. Đời bất công với bạn là 1 chuyện, bạn có đau khổ về thái độ của đời hay không lại là 1 chuyện khác. Ít nhất theo kinh nghiệm của tôi thì trên đời này không có chỗ nào gọi là ngõ cụt hay con đường không có lối ra cả. Chỉ có những người không biết mình nên đi đâu về đâu và những người nhầm lẫn khái niệm tham vọng với hoài bão thôi, 1 cái dẫn người ta đến chỗ sáng, 1 cái dẫn người ta đến chỗ tối, nếu nhầm 2 thứ với nhau thì đi lạc là cái chắc.

son hai
Con cảm ơn cô đã chịu khó lắng nghe và trả lời cho con
Những lời cô nói hôm nay có điều con hiểu, có điều con không hiểu nhưng con nhất định sẽ suy nghĩ một cách thận trọng
Con cảm ơn cô chúc cô luôn vui vẻ và hạnh phúc
Luong Trung Hung

Tôi nhớ 1 câu danh ngôn mà không nhớ tên tác giả :
Ngịch cảnh và sự khó khăn là :
1/ Nấc thang cho bậc anh tài.
2/ Kho tàng cho người khôn khéo.
3/ Và là : Vực thẳm cho kẻ yếu đuối.
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.