Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: Lạm bàn phát triển bản thân theo triết lý học phương Đông & VSNL
Thực Dưỡng > Nguyên lý Thực Dưỡng > Triết lý âm dương
Đăng Anh
Chỉ phổ biến gạo lứt muối mè trước thôi, công nhận là sai lầm, nên phổ biến cho rõ ràng cái VSNL rồi thực dưỡng kèm theo, còn GLMM để bổ sung sau đó thì đúng hơn.

Công thức của tiên sinh, là sai chăng, hay vì thời thế thay đổi, dẫn đến việc chúng ta áp dụng sai nhưng thoạt nhìn thì cữ ngỡ là vẫn làm đúng?

Mỗi người nhìn một ý, trái khoáy nhau chưa hẳn đã sai, chẳng qua không thấy rằng nó chỉ là 1.

Tôn trọng lịch sử và từng bước của sự phát triển dù nó trái khoáy, là một điều nên làm, vì có tồn tại mới có phát triển và có phát triển thì mới có tồn tại...

VSNL là một triết lý âm, phổ quát vậy thì triết lý dương ở đâu? Hay là Khoa Học Phân Tích? Cực âm sinh dương và cực dương sinh âm, nếu có thể phối hợp cái âm và cái dương, cho nó hòa quyện vào nhau thì sẽ phát minh ra nhiều thứ tốt đẹp. Theo trí phán đoán nhỏ bé của ĐA thì nó cũng là ước muốn của Ohsawa.

Nhưng chỉ thế thôi chưa đạt, con người còn có cái gọi là Đức, cao hơn cả trời, cả đạo, là ăn ở, hành động phải phép, phù hợp với Đạo, với trật tự vũ trụ, cho nên mới có chuyện một phát minh to lớn, khi vào tay người thất Đức, thì là một thảm họa. Cái này làm cho TS đau đầu mãi, có lẽ vậy.

Nhưng có một điều may, chỉ những người có Đức thì mới có khả năng sử dụng VSNL một cách thành tựu. Cái Đức có thể làm ra những thứ to lớn vô vàn lần số bom nguyên tử trong cả vũ trụ này hợp lại.

Như vậy: Thân thể và ý thức không thể tách rời, mà con phải hòa quyện, bổ sung cho nhau, để tạo nên một con người chân chính và hữu dụng. Còn Đức là cái không phải ai cũng có, tính bản thiện không phải là Đức, phải có đủ duyên và qua luyện tập hàng ngày thì mới có Đức. Có Đức rồi thì có thể an tâm mà phát triển, mà an vui, tự do tự tại.

Không rõ vài dòng lạm bàn của ĐA có gì không hợp lẽ, xin được mọi người chỉ dạy ạ, nhất là cô Trâm... À, con không hiểu về cái gọi là PHÁP của cô, tâm thức của con suy nghĩ chỉ được đến như trên thôi, là hết rồi ạ. smile.gif
Diệu Minh
Lạm bàn phát triển bản theo triết lý học phương Đông & VSNL

Chữ bôi đỏ là chữ gì vậy, nhìn không ra.

PHÁP - DHAMMA - là 1 trong 3 ngôi quí (Tam Bảo = 3 thứ quí) = các qui luật tự nhiên.
Có hai loại PHÁP = pháp chân đế và pháp tục đế; PHÁP chân đế là thực tại tuyệt đối, chính là chân lý tuyệt đối.... cái có thể đem con người ra khỏi luân hồi.
Còn Pháp thế gian gồm những qui luật của đời sống, của vũ trụ... vẫn còn nằm ở thế giới của tục đế gồm các khái niệm về các hiện tượng. Cái này hiểu không đúng sẽ làm cho con người luân hồi với khổ và lạc...
Đăng Anh
QUOTE(Diệu Minh @ Jan 23 2011, 08:12 PM) *
Lạm bàn phát triển bản theo triết lý học phương Đông & VSNL

Chữ bôi đỏ là chữ gì vậy, nhìn không ra.

PHÁP - DHAMMA - là 1 trong 3 ngôi quí (Tam Bảo = 3 thứ quí) = các qui luật tự nhiên.
Có hai loại PHÁP = pháp chân đế và pháp tục đế; PHÁP chân đế là thực tại tuyệt đối, chính là chân lý tuyệt đối.... cái có thể đem con người ra khỏi luân hồi.
Còn Pháp thế gian gồm những qui luật của đời sống, của vũ trụ... vẫn còn nằm ở thế giới của tục đế gồm các khái niệm về các hiện tượng. Cái này hiểu không đúng sẽ làm cho con người luân hồi với khổ và lạc...



Ah ha, vậy nhờ cô mà con đã biết Pháp, nghe qua nó hơi đơn giản cô nhỉ, nhưng có lẽ sự thật thì nó biến hóa vô cùng, vậy có phải cái tục đế chính là cái mà TS Ohsawa nhắc đến không thưa cô?
Cái chữ màu đỏ là bản thân tongue.gif, do con quên kiểm tra lại bài viết cho kỹ trước khi đăng, đăng xong rồi lại không sửa được như sửa nội dung, cho nên ... cô giữ nick admin chắc là sửa được, vậy con nhờ cô sửa giúp con cái tựa nha cô.
Nhân nghe cô nói về Pháp xong, con muốn hỏi thêm, không biết cái chân lý tuyệt đối đó có ai nhận thấy nó và viết ra chưa cô, mà chân lý đó là chân lý gì, nhân quả chăng?
Diệu Minh
Đức Phật nói tới Pháp chân đế: tứ diệu đế này, Kinh vô ngã tướng này...
Còn các vị khác hầu như là chỉ nói tới Pháp tục đế, riêng Ohsawa thì nói tới "khoảng giữa" của chúng và nếu người nào cao cấp thì hiểu ra điều này và họ sáng dạ cả ở "hai thế giới"...

Khi mà thế giới tuyệt đối muốn biểu hiện ra ở thế giới tương đối cho mọi người có thể "hiểu được" và ngược lại thì PP Ohsawa là cầu nối tốt nhất.
Đăng Anh
Có lẽ con hiểu chút ít thưa cô, nhưng một phương pháp như Ohsawa chỉ sau khi đã thấy được hay đã kinh qua sự khổ đau, hoặc chỉ người nào đầu óc trong sáng tự do tự tại bẩm sinh thì mới có thể nắm bắt dễ dàng. Nếu như cô nói, nó là một cây cầu nối chân đế và tục đế, thì có lẽ cây cầu này vẫn còn chưa được mở mang và khá hẹp để đi được nhiều người cùng lúc, có lẽ đây là cây cầu 1 làn xe, và điều cần làm là 'biến' nó thành 6 làn xe hay hơn nữa... smile.gif

Về cái gọi là Tục đế mà con và cô đang sống này, con nghĩ, không có lý do gì để một con cá, thân đang là cá, mà lại muốn lên bờ, dù rằng dưới nước đang có nhiều con cá to dữ hơn đang đe dọa tính mạng và đời sống của nó từng ngày...con người vốn có lão bệnh tử 3 thứ đe dọa, có tham sân si ngày đêm gây phiền, nhưng không vì thế mà con người hay mọi vật phải ngừng sinh sôi, ngừng phát triển để rồi về với cái thế giới gọi là cực lạc... không phải nó đang ở trước mắt hay đang bên cạnh mình sao ? Cớ sao còn phải đi tìm ? Con nghĩ đơn giản, chỉ cần sống hợp với Đạo, với trật tự của vạn vật, thì ở đâu mà chẳng là thiên đường, nói đến đây, con nhớ đến người Kogi và Ohsawa TS. tongue.gif

Con lại nghĩ, cả Tục đế và Chân đế mang thân là Pháp, cùng sinh cùng tử, vậy cớ gì phải phân biệt khổ đau hay sung sướng, khổ cũng như vui mà vui cũng như khổ, đều có thể vui sướng cả hay đau buồn cả được. Thân đang làm người, không mong làm phật, khổ cũng như vui, mọi thứ xoay vần, đều rõ mồn một, thì còn sợ gì cái gọi là lão bệnh tử, cái bi lụy cảm tình ở kiếp sống này cô nhỉ.

Con có cái suy nghĩ thế này, không biết đúng không, xin được cô chỉ dạy:
- Con người vốn bẩm sinh là con người, sinh sống, ăn uống, làm việc, vui chơi, ngủ nghỉ. Chẳng biết Pháp, không rõ Đạo nên mới dính vào Tham Sân Si ...dính vào cái mà ta gọi là khổ.
- Tăng ni phật tử hay người tu đạo (ở đây con nói đạo Phật) vốn bẩm sinh là con người, sinh sống, ăn uống, làm việc, vui chơi, ngủ nghỉ phải tuân theo Tam Quy Ngũ Giới để tu thân, từ đó thấu rõ Pháp chân đế. Vì họ chưa thể hiểu được về Pháp chân đế như Phật, họ cũng đang mất thời gian để gò mình, cũng có thể là khổ chăng?.
- Người trưởng thành, Phật, vốn bẩm sinh là con người, sinh sống, ăn uống, làm việc, vui chơi, ngủ nghỉ đều theo đạo, nên được tự do tự tại với vạn vật, nhưng còn có cả cái bất tự do, là sự từ bi với vạn vật. Điều tạo nên sự khác biệt là ở chỗ Phật biết cái gọi là Chân đế, hiểu rõ nó, nên Phật cũng đang khổ vì con người hay vạn vật đương sinh không hiểu về Chân đế. Có phải vậy không cô ??? Mà nếu vậy, đàng nào cũng khổ, con đang là cá, thì con lại là cá Vui Vẻ vậy, sẽ không mong được lên bờ làm gì nữa đâu, chỉ mong làm Con Cá Vui Vẻ để mấy con cá khác thấy mà vui theo thôi hà, hi vọng pp của Ohsawa TS sẽ giúp được cho những ai đang còn tại thế, càng nhiều càng tốt. laugh.gif

P/S: cô cho con hỏi cái này tí, bức hình người phụ nữ cầm củ ngưu bàng trên tay là cô hay con cô vậy? Con thấy một bức hình nữa của tờ báo nào đó, thấy tóc cô bạc hẳn, không lẽ thực dưỡng không thể làm đen tóc sao cô???
Diệu Minh
Hi, đúng là một người đó, chụp cách nhau 7,8 năm; đường ruột của cô giờ mới tốt thật sự là do dùng thêm 25 tỉ vi khuẩn, còn đâu vẫn chưa tốt vì do chế độ ăn của cô vẫn còn bị ăn nhiều rau và nhiều a xít.

Mẹ cô sinh ra cô hơi quá dương nên thường bị thức ăn âm lôi kéo cả đời!!!!!!!! và có thời gian dài mấy năm liền ăn quá nhiều thịt cá nên gan cũng bị "hỏng"... từ đó phân của cô thường có mùi ngai ngái????
Giờ mùi của nó mới đạt mức "lý tưởng" thì đã bị "già và tóc bạc", hi...

Nếu đường ruột tốt, chắc chắn sức khỏe sẽ tốt và tóc không bị bạc... ăn chay mà ăn quá nhiều thức ăn âm là tóc dễ bị bạc.

Khi nào tâm không có tham sân si thì giây phút đó cháu sẽ cảm nhận là tâm không có tham sân si... và ngược lại...

Có một vài thanh niên cứ dứt khoát là chỉ dừng lại ở PP Ohsawa thôi, sau đó biết tới đạo Phật thì bỗng thay đổi hẳn... cái chính là phải gặp được thiện tri thức khai mở con đường đạo, nhận được sự hỗ trợ của một người đã cắt ai ly gia thì mới có loại PHƯỚC báu giúp người thực sự...
tusen
đúng là cháu đọc thì hiểu thiệt đó chứ , nhưng một cách rất mơ hồ về những gì cô nói về Pháp. Giống như việc quan sát 1 con kiến đang bò, thì nó đang bò đó , nhưng còn hiểu nguyên nhân, hành động và cái gì khiến nó bò thì không biết và cũng k hiểu. MÌnh chỉ hiểu đc khi mình có thể nói chuyện đc với nó hoặc là mình là nó
QUOTE

nên phổ biến cho rõ ràng cái VSNL rồi thực dưỡng kèm theo, còn GLMM để bổ sung sau đó thì đúng hơn.
tusen đồng ý vs huynh
VSNL là nền tảng, hình như k nắm vững nền tảng thì k cách nào hiểu đc tất cả ngọn ngành.
TD là cái đi tiếp theo để bổ sung cho cái VSNL , dạng như 1 ng nói trong dd này- hình như các bậc trửong bối thì phải- lý thuyết phải đi đôi vs thực hành , k có thực hành giống như mình đang học 1 cách rất máy móc. cho vd nền giao duc của VN thì thấy rõ.

QUOTE
phải có đủ duyên và qua luyện tập hàng ngày thì mới có Đức. Có Đức rồi thì có thể an tâm mà phát triển, mà an vui, tự do tự tại.


tusen xin đc nói ý của huynh theo cách khác. Tự bản thân mỗi người phải luyện tập hằng ngày trước để có cái Duyên trời giao- gọi là Giao Duyên. Sau đó mình nắm cái Duyên này, nuôi trồng nó từ từ để nó hợp lại thành cái Đức. Và từ cái Đức đó lại tiếp tục phát triển 1 mầm non Giao Duyên nữa, và tiếp tục nữa và cho đến tận mình Tử rồi thì mới là An Vui. [có Đức ròy chẳng an tâm được đâu huynh , đời là bể khổ mà ,nó giống như cái cây đang chuẩn bị mọc nhiều cành. Nếu như có người khác chặt nó đi thì cây phải tìm cách mọc thêm cành mới , cái này k gọi là an Tâm đc , mà là Vững Tin , hehhe]
Mà có người trời giao duyên rồy mà họ k thèm nuôi nó chứ , cứ bỏ nó sang 1 bên , k thèm đói hoài tới nữa cơ. Là vì sao? theo ý kiến riêng của tusen là họ k thix, k hiểu và k muốn dính chặt vào cái duyên đó nên vậy. Bản thân mỗi người làm chủ vận mệnh người đó mà thoy.
Diệu Minh
Không cần phải là kiến mới hiểu đúng về Kiến đâu.
Mà tại sao lại MUỐN hiểu kiến?

DUYÊN TRỜI GIAO?
Chả phải đâu, mọi sự đều do nhân quả vận hành. KHÔNG CÓ AI điều khiển cán cân này... tất cả đều do những "luật định" của vũ trụ vận hành và chuyển hóa mọi sự... như là nước chảy chỗ trũng ấy.

Còn cái gọi là "thiên mệnh" chẳng qua là vận hành của vũ trụ nó "kiếm tìm" những chỗ trũng nó trút luồng vận hành của nó xuống mà thôi, như là nước chảy vào chỗ trũng ấy; ai mà có cái "thiên mệnh" đó thì đều ít nhiều là cái thùng đựng rác, thùng to thì thiên mệnh lớn và thùng nhỏ thì "chứa" được ít nước, hi...

Bề mặt càng rộng thì bề lưng càng lớn mà.
Một cái cây mà nó cao vống lên trời thì bộ rễ của nó phải cắm sâu vào lòng đất, nếu không thì nó đã bị đổ ngã từ lâu qua bao nhiêu là bão táp rồi...

Chúng ta ăn gì và nghĩ gì cũng đều là sản phẩm của tồn tại, tồn tại ngày nay quá nhiều hóa chất và cực kỳ âm... cho nên cái gì kiềm dương là có lý lắm trong thời đại mới...

Thánh nhân chỉ trọng dương, không trọng âm là vậy.
tusen
QUOTE
Mà tại sao lại MUỐN hiểu kiến?
vì cháu muốn hiểu là tại sao nó lại "bò" mà k phải là "chạy"? và tại sao nó lại k có mắt? cái này là dùng trí phán đoán tự hiểu , và cháu cũng có thể tự hiểu lấy.

QUOTE
tất cả đều do những "luật định" của vũ trụ vận hành và chuyển hóa mọi sự


cô ơi vậy vũ trụ là gì? k phải là trời àh? mà "trời định" nghĩa là do trời giao duyên rồy?

vantrung

GÓP Ý CỦA NVT:
-Ăn uống nhiều làm tế bào mau lão hóa.PPTD sẽ làm tóc bạc hóa đen, cải lão hoàn đồng nếu chúng ta ăn ít, uống ít( rất khó).
-TS Ohsawa nói: LÍ THUYẾT KHÔNG THỰC HÀNH LÀ VÔ ÍCH VÀ THỰC HÀNH KHÔNG LÍ THUYẾT LÀ HIỂM NGUY.Chúng ta nên khuyên người mới vào TD tìm đọc hai quyển sách mà TS cho là căn bản của PPTD: PP TRƯỜNG SINH VÀ ĐẠO THIỀN và TRIẾT LÍ Y HỌC VIỄN ĐÔNG do Huỳnh Văn Ba dịch có bán tại các nhà sách lớn và một số điểm TD.
-TS nói CHÂN LÍ LÀ TUYỆT ĐỐI, VĨNH CỬU VÀ VÔ HẠN.HỮU HẠN KHÔNG BAO GIỜ HIỂU ĐƯỢC VÔ HẠN.
Người ta thường thích thờ lạy và cầu xin VÔ HẠN .TS nói đã dành cả cuộc đời mình để giải thích VÔ HẠN, nhưng rất ít người hiểu được.Trị chứng bệnh thì dễ, TS đã trị lành các chứng bệnh của cả trăm ngàn người. Nhưng trị người bệnh thì vô cùng khó. TS đã từng nói tôi sẽ vô cùng sung sướng nếu mỗi xứ tôi trị lành được một người bệnh.
-Con đường đi tới VÔ HẠN là áp dụng PPTD nghiêm túc trong đời sống hàng ngày.PPTD là cách ăn uống sinh hoạt tuân theo VSNL, Trật Tự Vũ Trụ.Trộm cắp, lừa đảo, giết người…là tội lỗi và sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên người TD phải hiểu :vi phạm Trật Tự Vũ Trụ cũng là tội lỗi và sẽ bị trừng trị đích đáng.
-TS Ohsawa đã phát biểu nếu các bạn tìm ra được PP nào hay hơn PPTD thì tôi sẽ từ bỏ PPTD và theo các bạn.Vì có pháp môn nào khai mở trí tuệ tốt hơn cách ăn số 7 (100% gạo lứt)hay không?Thế thì sự kết hợp giữa TD và Tôn Giáo mà có người cho là như hổ thêm cánh có thể lại làm chậm bước tiến như vũ bão của hổ …
-Kiên trì theo TD thì tinh thần ta sẽ chuyển đổi mà người TD nào cũng thấy. Tham sân si…dần dần giảm bớt và từ bi hỉ xã…sẽ phát sinh.Người TD sẽ không hề sợ bất cứ cái gì và họ sẽ mĩm cười khi bị mắng chửi thậm tệ. Trí phán đoán họ sẽ được nâng cao dần dần…MỌI THỨ SẼ TRỞ NÊN TRONG SUỐT .Chúng ta sẽ thấy toàn bộ con voi một cách dễ dàng chứ không phải như trước đây cố gắng căng mắt ra chỉ thấy được mắt voi hoặc tai voi…Vì vô minh đã làm mờ mắt ta…
-Bạn ĐĂNG ANH thích hình ảnh CON CÁ VUI VẺ GIỮA ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG.TS Ohsawa nói muôn thú đều sống hạnh phúc trong thiên nhiên , chỉ có con người vì cậy có trí khôn sống tráí luật vũ trụ nên phải chịu nhiều đau đớn , khổ sở…
-Đây là những cái thấy biết của NVT xin các bạn góp ý thêm.
27/2/2011 NVT
home
Cháu thấy có một ý nhỏ.
Muông thú không hề sống hạnh phúc trong thiên nhiên.

Cháu rất thích xem thế giới động vật trên vtv2.

Phải xem cảnh đấu tranh sinh tồn rất khắc nghiệt,
Có một vài nơi thì sống hạnh phúc thật.
Nhưng phần lớn vì sự đấu tranh sinh tồn, thực sự là rất khắc nghiệt, con này làm mồi cho con kia, sự sống bắt đầu từ cái chết, cái chết nuôi sống sự sống, khắc nghiệt vô cùng....
vantrung
QUOTE(home @ Feb 27 2011, 10:47 AM) *
Cháu thấy có một ý nhỏ.
Muôn thú không hề sống hạnh phúc trong thiên nhiên.

Cháu rất thích xem thế giới động vật trên vtv2.

Phải xem cảnh đấu tranh sinh tồn rất khắc nghiệt,
Có một vài nơi thì sống hạnh phúc thật.
Nhưng phần lớn vì sự đấu tranh sinh tồn, thực sự là rất khắc nghiệt, con này làm mồi cho con kia, sự sống bắt đầu từ cái chết, cái chết nuôi sống sự sống, khắc nghiệt vô cùng....

KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC BỆNH TẬT THÌ LÀM SAO CÓ ĐƯỢC HẠNH PHÚC???
-Đấu tranh sinh tồn là qui luật của thiên nhiên.Con người nhờ trí khôn nên đã làm tuyệt chủng rất nhiều loài thú.
-Loài thú trong thiên nhiên không ăn uống các hóa chất độc hại nên sống khỏe mạnh và không đau khổ vì bệnh tật như loài người hiện nay.Không giải quyết được bệnh tật thì làm sao có được hạnh phúc???
-Loài thú cũng không khổ sở tranh giành lợi nhuận, tiền bạc, quyền lực, tiện nghi vật chất...như loài người.
-Thuận thiên giã tồn . Nghịch thiên giã vong.
-Hiện nay, loài thú sống trong thiên nhiên và loài người ,loài nào hạnh phúc hơn???
-Dĩ nhiên. Những ai thấu hiểu VSNL thì không bao giờ muốn sống kiếp thú cả.
28/2/2011 NVT
home
Cháu thấy có một ý nho nhỏ :
Các loài vật tuy không tranh dành về tiền bạc , vật chất như loài người nhưng nó cũng tranh dành những thứ khác Bác ạ.

Cháu ví dụ như tranh dành lãnh thổ kiếm ăn, tranh dành vị trí đầu đàn, tranh dành con cái.

Không biết Bác đã xem các bộ phim về Châu Phi , Bác có để ý:

Ví dụ: Trong một đàn sư tử con sư tử đực sẽ là đầu đàn, nhưng khi sư tử khác đến đánh nhau với con sư tử đực đầu đàn , con sử đực đầu đàn thua chẳng hạn, thì lập tức các con sư tử con sẽ bị giết chết bởi con sư tử đực mới đến kia. Mặc dù con sư tử mẹ bảo vệ con mình đến cùng nhưng về sức lực không thể thắng nổi.
v.v...
Cháu lấy một ví dụ nhỏ thôi ạ.

Một ý nhỏ nữa là cho dù có giải quyết được bênh tật đi chăng nữa thì cũng chưa chắc đã hạnh phúc Bác ạ.
Không bệnh tật chỉ là một yếu tố trong rất nhiều yếu tố tạo nên hạnh phúc.

Cháu ví dụ như các Bác sĩ họ là người chữa bệnh, họ khỏe mạnh liệu có hạnh phúc không ạ. Cũng chưa chắc.
marhaba
Thời nào thì chắc loài người cũng hạnh phúc hơn loài thú rồi. Khi mới sinh ra, tuổi còn nhỏ thì con người hạnh phúc hơn con thú vì được chăm sóc,bảo vệ...rất tốt.
Khi lớn lên hoặc khi chết thì tùy - có khi hạnh phúc hơn,có khi đau khổ hơn.
Nhưng con người có hiểu biết có thể biến cải số mệnh được, còn loài thú thì hầu như là ko.
Bởi vậy lúc nào thì đầu thai làm con người rất khó.
Có lẽ 1 vài loài thú ở các khu bảo tồn ở các nước đã phát triển là hạnh phúc hơn hết. Chúng nó được bảo vệ, chăm sóc...tốt, được sống 1 cách tự nhiên theo ý thích.
Còn 1 số loài vật nuôi như chó mèo ở các nước đó thì ko hiểu có hạnh phúc hay ko vì chúng nó được cho ăn uống phủ phê, có người dắt đi dạo, được chăm sóc y tế cũng rất tốt, có khi được mát xa, châm cứu khi bị bệnh nữa! Rồi 1 số được hưởng gia tài của chủ khi chủ chết...
Nhiều người nghèo khó ở các nước đang phát triển ko có miếng ăn nghe mà ngao ngán, chua chát cho thân phận của họ còn thua các con chó mèo đó!

Bây giờ loài thú cũng đang bị loài người săn lùng ráo riết, tận diệt thì sao có hạnh phúc!
Nhìn con rắn hổ mang, con cọp beo thì ta sợ nó, nói nó nguy hiểm, nhưng con gì thì cuối cùng cũng bị con người "thịt" hết nên con người là nguy hiểm, độc ác nhất.

Bác sĩ hay lương y cũng bị bệnh hà rầm mà. Mà khi họ bị bệnh thì tự chữa cho họ ko hết được đâu, phải đi thầy khác!
justmevn
Hạnh phúc là khái niệm và cảm nhận của con người. Con thú có cảm nhận được thế nào là hạnh phúc hay không, ai là người khẳng định?
Ngay như con người, mỗi người cảm nhận hạnh phúc cũng khác nhau, người thì "hạnh phúc là đấu tranh", người thì "hạnh phúc là có gia đình yên ấm", người lại "hạnh phúc là được tự do tự tại"....
Thế nên xin đừng áp đặt hạnh phúc smile.gif
Diệu Minh
Tôi thấy tiên sinh Ohsawa chỉ nói về con bướm, để chỉ ra chỗ sai lạc cho con người, hiểu ý hãy quên lời; qua câu chuyện của các bạn, tôi thấy có khi bướm lại là thức ăn của một loài động vật khác: đấy chính là chuỗi nhân quả trùng trùng mà...

Câu chuyện con này ăn con kia và con kia lại ăn thức ăn của loài khác thì đều là ăn gì trả nấy... mà: gà ăn giun, rồi cáo lại ăn gà, rồi hổ lại bắt cáo...

Còn con người thì cũng hơi giống như thế: người này muốn "giết" người kia... và có lúc đã làm được điều đó và người kia lại muốn giết người nào đó khác nữa...
không đúng à?
...
Đức Phật chỉ ra được cái PHÁP làm cho con người có thể ra khỏi vòng luân hồi này.
Ngoài Đức Phật không có một ông thầy nào có cái PHÁP nào giúp được con người thoát khỏi sức hút của hồng trần... thoát khỏi tử sinh...

PHÁP là qui luật của tự nhiên, nhưng con người mới chỉ khám phá và SỐNG theo một số qui luật, và bỏ quên, phớt lờ hay là "mất dạy" về các qui luật mà chỉ có Đức Phật mới tìm ra được, hỡi ôi, chùa chiền là nơi chia sẻ những giáo PHÁP cao quí về các qui luật của hạnh phúc đích thực thì đã không những không làm "nhiệm vụ cao cả" đó mà đã bị biến tướng thành một nơi giặt những điều mê tín dị đoan (đáng ghét! Hi, rất khó chịu với những người trí!).

Tôi biết một ngôi chùa... có một sư cô bị "điên" vì đường ruột rất là kém, thầy Tuệ Hải bảo ai đường ruột kém hay sống trong vọng tưởng điên đảo lắm, đúng thế.

Nhưng mà chúng tôi chỉ là "cư sĩ" nhỏ nhoi, làm sao mà có thể "bảo" được vị thầy trụ trì sáng mắt ra để tìm đúng PHÁP chữa lành cho đệ tử; thầy trụ trì đã chữa bằng những giải pháp: lên đồng, thầy địa lý trấn trạch, ... và nhiều PHÁP lẩm cẩm khác, rốt cục sư cô ngày một điên hơn, bà Lý bảo cho về nhà bà nhịn ăn chữa bệnh, thầy họ không nghe...
Đấy, chúng tớ cũng bất lực và bị lệ thuộc.

Không ai có thể "gánh gồng" được nghiệp của người khác.

Bạn có thể đầy uy tín lẫy lừng với nhóm người này nhưng với những người khác bạn cũng chỉ là con tép!
Haha,
Bác Trung là người đáng kính trọng và yêu mến với vợ con bác và nhiều người khác trên diễn đàn, nhưng cũng có những người chỉ muốn bác ấy đừng có mà phố biến cái "số 7" đột ngột ra cho mọi người ngay từ "loạt đạn đầu": 9 người 10 ý; có lần nhà thơ Vương Từ nói với tôi như vậy.

Nếu có thể "bắn" vào các ý tưởng cho nó tan đi như là các nhà khoa học bắn mây, thì quả là cái ý "số 7 độc tôn" của bác Trung và thầy Tuệ Hải đã bị bắn nhiều lần rồi....(thỉnh thoảng người bắn đó là tôi, mỗi khi tôi thấy một người "số 7" do nghe băng của thầy Tuệ Hải tới nhà và sau đó là mất hút con mẹ hàng lươn cả một đời người ta không bao giờ có cơ hội chạm tới 7 nguyên lý và 12 định lý của giáo lý của Td và nhiều kiến thức quí báu của nó, xét theo khía cạnh đó chính HỌ là người làm hại phong trào... nhưng là lẽ đương nhiên mà thôi, họ đâu có muốn như thế!)
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.