Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: 66 CÂU PHẬT HỌC LÀM CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI
Thực Dưỡng > Thiền & Đạo Phật > Đạo phật ứng dụng
vantrung
66 CÂU PHẬT HỌC LÀM CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI




1. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm.

2. Nếu bạn không muốn rước phiền não vào mình, thì người khác cũng không cách nào gây phiền não cho bạn. Vì chính tâm bạn không buông xuống nỗi.

3. Bạn hãy luôn cảm ơn những ai đem đến nghịch cảnh cho mình.

4. Bạn phải luôn mở lòng khoan dung lượng thứ cho chúng sanh, cho dù họ xấu bao nhiêu, thậm chí họ đã làm tổn thương bạn, bạn phải buông bỏ, mới có được niềm vui đích thực.

5. Khi bạn vui, phải nghĩ rằng niềm vui này không phải là thường còn mãi. Khi bạn đau khổ, bạn hãy nghĩ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn.

6. Sự chấp trước của ngày hôm nay sẽ là niềm hối hận cho ngày mai.

7. Bạn có thể có tình yêu nhưng đừng nên dính mắc, vì chia ly là lẽ tất nhiên.

8. Đừng lãng phí sinh mạng của mình trong những chốn mà nhất định bạn sẽ ân hận.

9. Khi nào bạn thật sự buông xuống thì lúc ấy bạn sẽ hết phiền não.

10. Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành.

11. Người cuồng vọng còn cứu được, người tự ty thì vô phương, chỉ khi nhận thức được mình, hàng phục chính mình, sửa đổi mình, mới có thể thay đổi người khác.

12. Bạn đừng có thái độ bất mãn người ta hoài, bạn phải quay về kiểm điểm chính mình mới đúng. Bất mãn người khác là chuốc khổ cho chính bạn.

13. Một người nếu tự đáy lòng không thể tha thứ cho kẻ khác, thì lòng họ sẽ không bao giờ được thanh thản.

14. Người mà trong tâm chứa đầy cách nghĩ và cách nhìn của mình thì sẽ không bao giờ nghe được tiếng lòng người khác.

15. Hủy diệt người chỉ cần một câu, xây dựng người lại mất ngàn lời, xin bạn “đa khẩu hạ lưu tình”.

16. Vốn dĩ không cần quay đầu lại xem người nguyền rủa bạn là ai? Giả sử bạn bị chó điên cắn bạn một phát, chẳng lẽ bạn cũng phải chạy đến cắn lại một phát?

17. Đừng bao giờ lãng phí một giây phút nào để nghĩ nhớ đến người bạn không hề yêu thích.

18. Mong bạn đem lòng từ bi và thái độ ôn hòa để bày tỏ những nỗi oan ức và bất mãn của mình, có như vậy người khác mới khả dĩ tiếp nhận.

19. Cùng là một chiếc bình như vậy, tại sao bạn lại chứa độc dược? Cùng một mảnh tâm tại sao bạn phải chứa đầy những não phiền như vậy?

20. Những thứ không đạt được, chúng ta sẽ luôn cho rằng nó đẹp đẽ, chính vì bạn hiểu nó quá ít, bạn không có thời gian ở chung với nó. Nhưng rồi một ngày nào đó khi bạn hiểu sâu sắc, bạn sẽ phát hiện nó vốn không đẹp như trong tưởng tượng của bạn.

21. Sống một ngày là có diễm phúc của một ngày, nên phải trân quý. Khi tôi khóc, tôi không có dép để mang thì tôi lại phát hiện có người không có chân.

22. Tốn thêm một chút tâm lực để chú ý người khác chi bằng bớt một chút tâm lực phản tỉnh chính mình, bạn hiểu chứ?

23. Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình.

24. Mỗi người ai cũng có mạng sống, nhưng không phải ai cũng hiểu được điều đó, thậm chí trân quý mạng sống của mình hơn. Người không hiểu được mạng sống thì mạng sống đối với họ mà nói chính là một sự trừng phạt.

25. Tình chấp là nguyên nhân của khổ não, buông tình chấp bạn mới được tự tại.

26. Đừng khẳng định về cách nghĩ của mình quá, như vậy sẽ đỡ phải hối hận hơn.

27. Khi bạn thành thật với chính mình, thế giới sẽ không ai lừa dối bạn.

28. Người che đậy khuyết điểm của mình bằng thủ đoạn tổn thương người khác là kẻ đê tiện.

29. Người âm thầm quan tâm chúc phúc người khác, đó là một sự bố thí vô hình.

30. Đừng gắng sức suy đoán cách nghĩ của người khác, nếu bạn không phán đoán chính xác bằng trí huệ và kinh nghiệm thì mắc phải nhầm lẫn là lẽ thường tình.

31. Muốn hiểu một người, chỉ cần xem mục đích đến và xuất phát điểm của họ có giống nhau không, thì có thể biết được họ có thật lòng không.

32. Chân lý của nhân sinh chỉ là giấu trong cái bình thường đơn điệu.

33. Người không tắm sửa thì càng xức nước hoa càng thấy thối. Danh tiếng và tôn quý đến từ sự chân tài thực học. Có đức tự nhiên thơm.

34. Thời gian sẽ trôi qua, để thời gian xóa sạch phiền não của bạn đi.

35. Bạn cứ xem những chuyện đơn thuần thành nghiêm trọng, như thế bạn sẽ rất đau khổ.

36. Người luôn e dè với thiện ý của người khác thì hết thuốc cứu chữa.

37. Nói một lời dối dang thì phải bịa thêm mười câu không thật nữa để đắp vào, cần gì khổ như vậy?

38. Sống một ngày vô ích, không làm được chuyện gì, thì chẳng khác gì kẻ phạm tội ăn trộm.

39. Quảng kết chúng duyên, chính là không làm tổn thương bất cứ người nào.

40. Im lặng là một câu trả lời hay nhất của sự phỉ báng.

41. Cung kính đối với người là sự trang nghiêm cho chính mình.

42. Có lòng thương yêu vô tư thì sẽ có tất cả.

43. Đến là ngẫu nhiên, đi là tất nhiên. Cho nên bạn cần phải “ tùy duyên mà hằng bất biến, bất biến mà hằng tùy duyên”.

44. Từ bi là vũ khí tốt nhất của chính bạn.

45. Chỉ cần đối diện với hiện thực, bạn mới vượt qua hiện thực.

46. Lương tâm là tòa án công bằng nhất của mỗi người, bạn dối người khác được nhưng không bao giờ dối nỗi lương tâm mình.

47. Người không biết yêu mình thì không thể yêu được người khác.

48. Có lúc chúng ta muốn thầm hỏi mình, chúng ta đang đeo đuổi cái gì? Chúng ta sống vì cái gì?

49. Đừng vì một chút tranh chấp mà xa lìa tình bạn chí thân của bạn, cũng đừng vì một chút oán giận mà quên đi thâm ân của người khác.

50. Cảm ơn Đức Phật với những gì bạn đã có, và cảm ơn Đức Phật những gì bạn không có.

51. Nếu có thể đứng ở góc độ của người khác để nghĩ cho họ thì đó mới là từ bi.

52. Nói năng đừng có tánh châm chọc, đừng gây thương tổn, đừng khoe tài cáng của mình, đừng phô điều xấu của người, tự nhiên sẽ hóa địch thành bạn.

53. Thành thật đối diện với mâu thuẩn và khuyết điểm trong tâm mình, đừng lừa dối chính mình.

54. Nhân quả không nợ chúng ta thứ gì, cho nên xin đừng oán trách nó.

55. Đa số người cả đời chỉ làm được ba việc: Dối mình, dối người, và bị người dối.

56. Tâm là tên lừa đảo lớn nhất, người khác có thể dối bạn nhất thời, nhưng nó lại gạt bạn suốt đời.

57. Chỉ cần tự giác tâm an, thì đông tây nam bắc đều tốt. Nếu còn một người chưa độ thì đừng nên thoát một mình.

58. Khi trong tay bạn nắm chặt một vật gì mà không buông xuống, thì bạn chỉ có mỗi thứ này, nếu bạn chịu buông xuống, thì bạn mới có cơ hội chọn lựa những thứ khác. Nếu một người luôn khư khư với quan niệm của mình, không chịu buông xuống thì trí huệ chỉ có thể đạt đến ở một mức độ nào đó mà thôi.

59. Nếu bạn có thể sống qua những ngày bình an, thì đó chính là một phúc phần rồi. Biết bao nhiêu người hôm nay đã không thấy được vầng thái dương của ngày mai, biết bao nhiêu người hôm nay đã trở thành tàn phế, biết bao nhiêu người hôm nay đã đánh mất tự do, biết bao nhiêu người hôm nay đã trở thành nước mất nhà tan.

60. Bạn có nhân sinh quan của bạn, tôi có nhân sinh quan của tôi, tôi không dính dáng gì tới bạn. Chỉ cần tôi có thể, tôi sẽ cảm hóa được bạn. Nếu không thể thì tôi đành cam chịu.

61. Bạn hi vọng nắm được sự vĩnh hằng thì bạn cần phải khống chế hiện tại.

62. Ác khẩu, mãi mãi đừng để nó thốt ra từ miệng chúng ta, cho dù người ta có xấu bao nhiêu, có ác bao nhiêu. Bạn càng nguyền rủa họ, tâm bạn càng bị nhiễm ô, bạn hãy nghĩ, họ chính là thiện tri thức của bạn.

63. Người khác có thể làm trái nhân quả, người khác có thể tổn hại chúng ta, đánh chúng ta, hủy báng chúng ta. Nhưng chúng ta đừng vì thế mà oán hận họ, vì sao? Vì chúng ta nhất định phải giữ một bản tánh hoàn chỉnh và một tâm hồn thanh tịnh.

64. Nếu một người chưa từng cảm nhận sự đau khổ khó khăn thì rất khó cảm thông cho người khác. Bạn muốn học tinh thần cứu khổ cứu nạn, thì trước hết phải chịu đựng được khổ nạn.

65. Thế giới vốn không thuộc về bạn, vì thế bạn không cần vứt bỏ, cái cần vứt bỏ chính là những tánh cố chấp. Vạn vật đều cung ứng cho ta, nhưng không thuộc về ta.

66. Bởi chúng ta không thể thay đổi được thế giới xung quanh, nên chúng ta đành phải sửa đổi chính mình, đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí huệ. (MOTSACH)
NHẬN XÉT VỀ 66 CÂU PHẬT HỌC LÀM CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI:
-66 câu Phật học rất thâm sâu
-Đó là các lời vàng ngọc mà chúng ta cần học hỏi cho thông suốt
-Tuy nhiên nếu chúng ta không thực hành cách ăn uống đúng âm dương thì chúng ta khó lòng thực hành 66 lời vàng ngọc trên.
-Vì ăn đúng thì nhận thức đúng và hành động đúng
-Ăn đúng sẽ cải tạo dòng máu, tế bào…và cải tạo tư tưởng, tâm tính con người một cách rốt ráo.
-Ăn đúng nâng cao trí phán đoán, nhờ đó chúng ta mới thực hành dễ dàng các lời dạy của Thánh nhân.
12/2/2012 nvt
home
Thưa Bác Trung:
Từ lâu cháu đã suy nghĩ, tư duy về lập trường của Bác, cháu thấy có một cái gì đó vẫn chưa ổn lắm.


Cháu xin lấy một ví dụ nhỏ:

- Xá-lợi-phất, ông mang gì thế?

- Bạch Thế Tôn, thức ăn.

- Thức ăn mang lại cái gì?

- Bạch Thế Tôn cảm thọ.

- Cảm thọ mang lại cái gì?

- Sắc chất, bạch Thế Tôn.

- Sắc chất mang lại cái gì?

- Bạch Thế Tôn, xúc.

Ý nghĩa như thế này: Một người đói được ăn, thức ăn sẽ làm hết đói và mang thọ lạc. Từ thọ lạc thân sẽ đẹp, tốt thêm, nên nói rằng từ thọ sinh sắc. Ðược sắc thân như thế, người đó sanh tâm hoan hỉ, do đó khi ngồi hoặc nằm đều được xúc hoan hỉ.

Theo cháu hiểu thì vật thực nó chỉ chăm sóc cái thân.
Cúng giống như nhiều người hành thiền cứ nghĩ là phải ngồi theo tư thế kiết già thì khả năng chứng ngộ, cứ gọi tạm như vậy sẽ , cũng chẳng biết phải nói như thế nào. Mà tư thế ngồi nó thuộc về thân.

Tâm nó chỉ nương nhờ vào thân.
Ví như thân là một ngôi nhà còn tâm là người sinh sống trong đó.

Bây giờ ăn uống theo kiểu của Bác cứ cho là có sức khỏe , sẽ có một sắc thân tốt . Nhưng cháu nghĩ nó cũng không liên quan gì nhiều đến tâm đâu.

Cũng giống như bây giờ ăn đúng sẽ có có một ngôi nhà đẹp , sang trong , sạch sẽ. Nhưng những người sống trong ngôi nhà đó chưa chắc đã tốt.

Cũng giống như nhiều người sống trong nhung lụa, nhà lầu , xe hơi, cứ nghĩ là họ sẽ hạnh phúc, họ có một ngôi nhà đẹp, một sắc thân đẹp, nhưng chưa chắc, ý cháu là không phải tất cả, chưa chắc tất cả đã hanh phúc đã tật diệt phiền não.

Cháu nghĩ việc ăn đúng theo cách của Bác , có thể một phần nào đó là đúng, nhưng cũng chưa chắc đã tận diện được phiền não.

Ăn nó chỉ cải tạo được cái thân này thôi, nhưng chưa chắc đã cải tạo được cái tâm.
Khi thân tốt , cái tâm nó sẽ có nơi nương tựa tốt , nhưng chưa chắc nó đã tốt nếu ta không biết cách thuần phục , huấn luyện tâm.

Cháu xin lấy một ví dụ nhỏ nữa:

Trên đường đi, chú thấy một rãnh nước dẫn vào ruộng, thắc mắc hỏi thầy. Thầy giải thích đó là vật vô tri nhưng con người có thể điều khiển, dẫn dắt đến bất cứ nơi nào theo ý muốn. Chú lại băn khoăn: Thế sao con người có trí lại không kiểm soát, điều phục tâm mình để chứng quả A-la-hán?

Ði thêm một quãng nữa, chú thấy người làm tên đang hơ mũi tên và gậy trên lửa và nheo mắt để uốn thẳng. Chú lại hỏi thầy và cũng băn khoăn sao những mũi tên vô tri có thể uốn thẳng được bằng cách hơ lửa, trong khi con người có trí lại không thể kiểm soát và điều phục tâm mình để đạt quả A-la-hán?

Ði xa thêm một chút, chú thấy thợ mộc đang đeo căm, vành trục và những phần khác của bánh xe. Chú cũng thắc mắc y như trước: Nếu ta có thể lấy những mãnh gỗ vô tình này làm thành bánh xe chạy theo ý mình, thì tại sao ta cũng có trí nhưng không điều phục tâm ý để đạt đến quả vị A-la-hán.

Và có thể đúc kết lại:

Người trị thủy dẫn nước,

Kẻ làm tên nắn tên,

Người thợ mộc uốn gỗ,

Bậc trí nhiếp tự thân.


Và cháu xin đúc kết lại một lần nữa:

Ắn đúng cũng ta chọn một đường đi đúng, một đường đi dễ dàng,
Cái quan trọng cái tâm của ta nó có đi trên con đường đó hay không nữa.

À một điều quan trọng nữa là Bác có thể trích dẫn nguồn của 66 điều ở trên là lấy ở đâu ra không ạ.


Câu này của Bác cháu công nhận là đúng:
"Ăn đúng nâng cao trí phán đoán, nhờ đó chúng ta mới thực hành dễ dàng các lời dạy của Thánh nhân"
Còn câu này:

"Vì ăn đúng thì nhận thức đúng và hành động đúng
-Ăn đúng sẽ cải tạo dòng máu, tế bào…và cải tạo tư tưởng, tâm tính con người một cách rốt ráo."

Ăn đúng thuộc về thân, còn nhận thức và và cái ý chỉ huy hành động thuộc về tâm
Ăn đúng sẽ cải tạo dòng máu , tế bào là có thể (vì cháu không biết) , nhưng tế bào và máu thuộc về thân là đúng , còn tư tưởng, tâm tính thuộc về tâm cái này cần xem xét lại, vì nó còn phụ thuộc nhiều vào môi trường xung quanh như sự dạy dỗ giáo dục chẳng hạn.

Ăn là một việc liên quan tới thân, mà việc liên quan đến thân để đi cải tạo lại tâm ,thì không được logic cho lắm.
justmevn
Vậy thế nào là "ăn đúng"? Là ăn theo lời dạy của người khác theo công thức, hay đúng cái cơ thể cần trong từng thời điểm? "Đúng" ở đây là do ai/cái gì quyết định? Có phải cần có trí phán đoán số 7 (biết ngay tức thời cái gì là tốt) thì mới ăn đúng được chăng? Tại sao gạo lức luôn luôn là cân bằng và tốt cho cơ thể mọi thời? Vì số 7 được khẳng định là tốt "nhất" cơ mà? Vậy nó tốt thật hay tốt do áp đặt?
UPani
Cái này hay đấy, rất là hay nhưng nhận xét của bác Trung vào làm loãng cả topic. Haiz, bác cứ suốt ngày ca đi ca lại bài ca này.
Diệu Minh
Home sưu tầm được nhiều chuyện hay thế, sadhu! cảm ơn nhé
Đọc được những điều này đúng lúc đúng chỗ đưa ra nên nó "đắc địa"...

Hay tuyệt... Đức Phật có cách giảng dạy dễ hiểu thế nhỉ? nếu bác Trung với cái khăng khăng của bác mà đọc Phật thì hay ... bác ấy sẽ nhận ra ?

Ăn đúng thuộc về thân, còn nhận thức và và cái ý chỉ huy hành động thuộc về tâm

Ăn đúng theo cách của bác Trung là ăn số 7, còn ăn đúng theo cách của Td chính đáng là ăn: qua thân và tâm... tức gồm cả ngũ quan như nghe nhìn ngửi nếm... thậm chí cả ĂN những năng lượng của vũ trụ đang vận động... nói cách khác là hấp thu những gì cuộc sống mang lại cho ta... gần giống như là trạng thái thụ động, cảm nhận... nghe giáo Pháp, đọc những lời dạy của Đức Phật... 10 ba la mật cũng được cho là thức ăn đúng đắn... cho tâm, và tâm chuyển là thân ảnh hưởng...

Thức ăn do tâm quyết định: nó có quyền chọn lựa, và nhờ vào trí phán đoán khi chọn lựa thực phẩm (bạn chọn nghe Pháp không chọn nghe nhạc... ) qua miệng, mắt, tai... bạn sẽ ĂN chúng và chuyển hóa chúng thành năng lượng của thân và tâm... phân biệt thì rạch ròi, nhưng có sự tương hỗ... chỉ khi nào thân này chết đi thì nó mới không bị tâm ảnh hưởng ... vì thân xác do 4 yếu tố ảnh hưởng: nghiệp, tâm, thức ăn, thời tiết... ngay Đức Phật cũng không thoát được 4 lực đó tác động, vì thế khi ăn phải nấm giò heo gì đó ngài đã đi lị mà nhập niết bàn...

Cho nên nói thức ăn hoàn toàn không tác động ảnh hưởng là không đúng: tạm gọi là thân và tâm... hai thằng này có lúc nó hoạt động đồng bộ có lúc không... cho nên Phật giáo nguyên thủy mới phân cấp tuệ: có tới 16 tầng tuệ... và có một loại tuệ nhận ra sự khác nhau của danh và sắc gọi là TUỆ DANH SẮC hay là tách danh sắc... với những người không có kiến thức chuyên môn về thiền nguyên thủy thì sẽ chả hiểu tôi nói gì ...


Đức Phật định nghĩa NGƯỜI = DANH + SẮC... khi tâm mạnh thì nói lướt và nương trên thân, nó điều hành được thân... nhưng khi tâm yếu, thân mạnh nó sẽ sống bản năng... mù quáng ... và hạ thấp mức ý thức... đây mới là chỗ kỳ bí: với những người NON CƠ, thì thức ăn ảnh hưởng tới tâm mạnh, với những người "cao cơ" thì nó ảnh hưởng không đáng nói... khi công phu mạnh như là Milarepa... thức ăn trở nên chỉ là điều nho nhỏ...

Mình cứ tự nhận là mình non cơ đi, và lưu ý thức ăn một chút... tốt mà...
Còn bác Trung, kệ bác ấy, nói thế nói nữa bác ấy vốn vẫn vậy... mà topic này do bác ấy lập ra, hễ có bác Trung ở đâu là rôm rả hẳn lên... he he...
UPani
QUOTE(Diệu Minh @ Feb 12 2012, 06:04 PM) *
Còn bác Trung, kệ bác ấy, nói thế nói nữa bác ấy vốn vẫn vậy... mà topic này do bác ấy lập ra, hễ có bác Trung ở đâu là rôm rả hẳn lên... he he...


Cái này gọi là BÀI CA ĐI CÙNG NĂM THÁNG cô ạ biggrin.gif
Diệu Minh
Một bàn tay vỗ không bao giờ kêu, nhờ có bác Trung, bạn Home mới CHO được chúng ta một vài điều thời Đức Phật, cảm ơn cả ông Trung và Home...

Cái này có kèm theo cái kia có... có thì có tự mảy may, bằng không cả thế gian này cũng không...
sati
Kiếp sau không còn làm người thì nên ăn như thế nào ?
Hoặc những kiếp không ăn thức ăn lương thực thì ăn như thế nào ?
Cháu nghĩ tu thân thì được lợi ích trong kiếp này thôi, còn tu tâm thì được lợi ích từ nay về sau (vô số kiếp).
vantrung
-66CÂU PHẠT HỌC...có trên trang web www,diepluc.vn
-Ăn đúng sẽ cải tạo tâm hồn rốt ráo và có năng lực đưa tới giác ngộ, giải thoát. Đó là lời dạy của Ohsawa.NVT chỉ nói lại thôi.
-Ohsawa dạy (đọc các sách của ngài) hãy phục hồi sức khỏe và phát triển trí phán đoán tối cao bằng PPTS trên nền tảng VSNL
-Sự chuyển hóa sinh lí học sẽ đưa tới sự chuyển hóa tâm lí học. Vì thân tâm là một , không tách rời riêng biệt.
-Rất nhiều người TD công nhận: Sau một thời gian theo TD , tinh thần được cải thiện tốt (bớt tham sân si,bớt phiền não, tâm bình an...)
-Đứa bé trong bụng mẹ chỉ hấp thu dòng máu mẹ (không tu luyên ,rèn luyện gì cả) mà sinh ra khỏe mạnh , thông minh hay ốm đau ,ngu đần do máu người mẹ tốt hay xấu...mà thôi.
-Bạn có quyền không tin. Nhưng nvt tin vào Ohsawa.
15/2/2012 nvt
sati
"Bạn có quyền không tin. Nhưng nvt tin vào Ohsawa."

Cháu thích câu này và thái độ này của bác. Tự chịu trách nhiệm, động lực mạnh nhất là để cải thiện cuộc sống thân và tâm mình, và không phải là để đi thay đổi người khác biggrin.gif.
justmevn
Tôi thì tôi nói, giác ngộ giải thoát thì mới biết thế nào là ăn ĐÚNG.
vantrung
QUOTE(justmevn @ Feb 15 2012, 12:41 PM) *
Tôi thì tôi nói, giác ngộ giải thoát thì mới biết thế nào là ăn ĐÚNG.

Theo Ohsawa , muốn biết bạn ăn đúng hay sai, rất đơn giản, chỉ cần coi phân và nước tiểu.
Nếu có sai thì tự điều chỉnh cho tốt hơn.
Chúng ta nhờ người giải thoát là Ohsawa chỉ dẫn mới hiểu thế nào là ăn đúng theo âm dương...Cảm ơn Ohsawa.
16/2/2012 nvt
home
Hiện tại theo sự hiểu của cháu thì tâm và thân có thể nói không phải là một.
Vì cháu tư duy và suy luận như sau.
Thân thì có tuổi thọ cùng lắm là 100 năm, có thể hơn và dao động trong khoảng đó.
Còn Tâm là một dòng chảy liên tục không ngắt quãng.
Một dòng chảy tâm được liên kết bởi các sát na tâm nối tiếp nhau không ngừng.

vantrung
-Tôi chưa thấy nhà hiền triết nào nói thân và tâm tách rời...
-Thân đau bệnh thì tâm làm sao an vui được.Còn tâm buồn rầu thì thân khổ sở vì ăn không ngon, ngủ không yên.
-Có thân thì có tâm. Thân mất rồi thì tâm không thấy.Ngay cả thân còn, chúng ta cũng chỉ thấy tâm qua hoạt động của thân .Chúng ta không dám nói nhiều về cõi vô hình vì sợ nói sai.
19/2/2012 nvt
LIOVI
QUOTE(vantrung @ Feb 19 2012, 08:06 AM) *
-Tôi chưa thấy nhà hiền triết nào nói thân và tâm tách rời...
-Thân đau bệnh thì tâm làm sao an vui được.Còn tâm buồn rầu thì thân khổ sở vì ăn không ngon, ngủ không yên.
-Có thân thì có tâm. Thân mất rồi thì tâm không thấy.Ngay cả thân còn, chúng ta cũng chỉ thấy tâm qua hoạt động của thân .Chúng ta không dám nói nhiều về cõi vô hình vì sợ nói sai.
19/2/2012 nvt

Gớt nói :" Nếu tôi có 2 đồng để ăn sáng , tôi sẽ bớt 1 đồng để mua hoa , vì cả tâm hồn cũng cần ăn uống "

Thưa bác Trung , theo bác khuyên thì Thân nên ăn GLMM . còn tâm sẽ ăn gì ?
vantrung
QUOTE(LIOVI @ Feb 19 2012, 07:36 AM) *
Gớt nói :" Nếu tôi có 2 đồng để ăn sáng , tôi sẽ bớt 1 đồng để mua hoa , vì cả tâm hồn cũng cần ăn uống "

Thưa bác Trung , theo bác khuyên thì Thân nên ăn GLMM . còn tâm sẽ ăn gì ?

THÂN ĂN GLMM, CÒN TÂM ĂN GÌ???
-Bạn LIOVI có câu hỏi rất hay.Tâm cần những cái gì để ta được hạnh phúc, tâm bình thường, không dính mắc...
-Ngày xưa nvt rất tôn sùng khoa học và ham đọc các sách dạy làm người .Những lời dạy trong sách vô cùng quí báu ,coi như khuôn vàng , thước ngọc phải cố làm theo vì sẽ đạt được nhiều thành công, địa vị, tài năng, tiền tài....
-Nhưng từ từ lớn lên, thì thấy khoa học không đem lại hạnh phúc, chỉ mang lại tiện nghi , giàu sang, không giải quyết được bệnh tật...Còn các lời dạy quí báu của sách vở thì không dễ làm. Khi gặp thử thách thì tham sân nổi lên ...Phải thành thật mà nói thì câu nói của Lão Tử :TA CÓ ĐẠI HỌA VÌ TA CÓ THÂN giúp nvt thỉnh thoảng có được tâm bình an...Năm 27 tuổi , nvt vượt qua được sân hận nhờ người cha nghiện rượu từ năm nvt mới sinh ra đời (1952)suốt ngày chửi mắng vợ con. nvt không bao giờ sân hận cha mình nữa...Đúng như Ohsawa nói đau khổ, khó khăn rèn luyện con người. Nhờ sống trong cảnh gia đình chỉ nghe tiếng mắng chửi cả ngày, nên các đứa con trong gia đình phát sinh ý chí tiến thủ mạnh mẽ...Đó là sự công bằng tuyệt đối.
-Cuối năm 1983, nvt được anh Nguyễn Đăng Thân ở cư xá Lữ Gia , phía sau trường Trưng Trắc Q11 hiện nay, hướng dẫn tận tình PPTD Ohsawa. Cuộc đời nvt thay đổi từ đó.
-Tuy nhiên câu nói của anh Thân dạy những người mới vào TD gây hại cho nhiều người...Anh nói: thỉnh thoảng ăn ra ...thì không sao đâu.Đám cưới , đám giỗ cứ ăn thoải mái...Hậu quả là anh Thân quanh năm suốt tháng bệnh triền miên...Có lần anh than: Trời không cho ăn! Anh Thân sau đó đi Mĩ diện HO , rồi không liên lạc được. Trước khi đi Mĩ , nvt thấy anh Thân có dùng rượu. Ngô Ánh Tuyết biết anh Thân vì anh thường tham dự lễ giỗ Ohsawa tại 390 Điện Biên Phủ.
-Ohsawa dạy chỉ cần thấu hiểu VSNL và thực hành PPTD thì có hạnh phúc.Ngoài ra không cần cái gì khác.
-Muốn thấu hiểu âm dương thì phải học hỏi các sách vở của Ohsawa( sách gối đầu giường của người TD) và các bạn TD khác .Ngoài ra cần chọn con đường khó khăn để rèn luyện tâm hồn.
-Theo đúng thực dưỡng thì tâm an lạc, không bị dính mắc, không cần đi chùa, đi nhà thờ, đi BV ... , không cần tụng kinh, niệm Phật,ngồi thiền, trì chú, khí công, Yoga gì cả...Ăn lệch âm dương thì tâm bất an, tự thấy cần minh sư, thầy giỏi, muồn tìm cầu bên ngoài...Ohsawa dạy : Tôi đã cho không bạn cái la bàn âm dương rồi (kho báu mà tôi đã khổ công tìm kiếm), bạn cứ thế mà bước vào cõi vô tận....
-Khi đã tự trị lành bệnh mình rồi, thì các lời dạy của Phật, Jesus, Lão Tử...chúng ta thực hành thấy dễ dàng biết bao...
-Mong rằng bài này giải đáp thắc mắc của bạn Liovi. Khi ăn lệch thì cần hỗ trợ bên ngoài, cần các lời hay , ý đẹp ...Lão Tử nói: Mất đạo thì cần đức. mất đức cần nhân, mất nhân cần lễ. mất lễ (pháp luật, lễ nghĩa) thì thiên hạ đại loạn...
20/2/2012 nvt
-
-
LIOVI
Kính anh Trung

Ăn và tiêu hóa là 2 lãnh vực khác nhau , ví dụ như ai đó có ăn GLMM mà bộ phận tiêu hóa lệch lạc thì việc quân bình âm dương đâu phải chỉ ăn đúng là đủ . Vi nghĩ rằng nhiều người sống thọ cả 100 năm mà họ không hề ăn GLMM tí gì cả trong đời ...là bởi họ sở hữu được bộ phận tiêu hóa số 7 , nghĩa là bộ phận tiêu hóa rất là quân bình âm dương khi chọn lọc những thức ăn để tiêu hóa vào cho cơ thể . Cho nên ĂN ĐÚNG KHÔNG BẰNG TIÊU HÓA ĐÚNG . Do đó , với Vi thì ăn đúng chưa thành vấn đề , mà làm sao cho tiêu hóa đúng mới là vấn đề . Nói như vậy không phải Vi chê GLMM , mà Vi cho rằng : Để tiêu hóa đúng ,rất cần chọn lựa những thức ăn đúng , rất cần phải có cách ăn đúng , và rất cần 1 tinh thần tri ân cao độ . Đó là phương pháp Ohsawa theo cách hiểu của Vi

Cũng như thể xác , Tâm hồn cũng cần ăn nhưng quan trọng hơn vẫn là sự chọn lọc của tâm trí khi tiêu hóa những thức ăn tinh thần , những thức ăn gì trọng trược như hình ảnh đồi trụy , âm thanh lẳng lơ v.v...thì nên tránh nếu không có 1 căn cơ tiêu hóa tốt . . .

Một TÂM HỒN QUẢNG ĐẠI trên một THÂN XÁC VÔ BỆNH là sự hướng tới của nhiều người

THế nhưng , có người nói ...chừng ấy là chưa đủ ! Bởi còn 1 điều vô cùng quan trọng chưa được bàn đến , đó là : TÂM LINH

TÂM LINH ăn gì và tiêu hóa gì thì.... chắc là Vi không rành bằng anh Trung , DieuMinh ,DieuHang ... Xin được lắng nghe điều này từ quí vị ; rất cảm ơn
vantrung
-Ăn đúng bao gồm tiêu hóa tốt. Nếu ăn không tiêu thì không thể gọi là ăn đúng.
-Bạn tiếp tục nỏi về món ăn tinh thần, tâm linh ...Như vậy bạn vẫn chưa hài lòng cách trả lời của tôi...
-Xin bạn trình bày suy nghĩ của bạn để mọi người suy nghĩ....
21/2/2012 nvt
LIOVI
QUOTE(vantrung @ Feb 21 2012, 11:40 AM) *
-Ăn đúng bao gồm tiêu hóa tốt. Nếu ăn không tiêu thì không thể gọi là ăn đúng.
-Bạn tiếp tục nỏi về món ăn tinh thần, tâm linh ...Như vậy bạn vẫn chưa hài lòng cách trả lời của tôi...
-Xin bạn trình bày suy nghĩ của bạn để mọi người suy nghĩ....
21/2/2012 nvt


Kính anh Trung
Bởi có nhiều người ăn không đúng ( Không GLMM) hơn nữa vẫn cứ lai rai nhậu nhẹt ...nhưng vẫn cứ thọ cả trăm tuổi ; nên tôi mới nói như thế .

Còn như anh nói :"-Ăn đúng bao gồm tiêu hóa tốt. Nếu ăn không tiêu thì không thể gọi là ăn đúng." thì tôi sẽ hiểu rằng , để ăn cho đúng không thể ai cũng giống ai , bởi do hệ tiêu hóa nơi cơ địa mỗi người khác nhau

Có người nói rằng , những gì ngán tận cổ mà còn phải ráng ăn , như thế là ăn không đúng ; Trong khi đó rất nhiều người than phiền khi ăn GLMM ngán quá , thì việc đúng sai trong thái độ ăn có cần phải xem lại không anh ?

Bạn tiếp tục nỏi về món ăn tinh thần, tâm linh ...Như vậy bạn vẫn chưa hài lòng cách trả lời của tôi...

Ý của anh có phải GLMM là món ăn của cả 3 phần ( thể xác , tinh thần và tâm linh) luôn phải không ? Như vậy vạn pháp của các tôn giáo sẽ không còn ý nghĩa gì với anh nữa rồi
-Xin bạn trình bày suy nghĩ của bạn để mọi người suy nghĩ....

Để ăn đúng thì trước hết người đó phải có một tinh thần quảng đại và một tâm linh siêu việt , để những thức ăn trong đời sẽ mặc nhiên tích cóp thành Xá lợi . Hôm nay tôi suy nghĩ như thế , ngày mai có ý gì mới sẽ sửa lại . Mong anh chỉnh lý
DIEUHANG
Bác Trung nói rằng: Thân và tâm là một. Vậy khi mất thân này rồi tâm cũng mất luôn ha bác? Vậy thì lấy cái gì để tái sanh kiếp khác? Vậy thì sinh ra và chết đi là chấm hết????

Bác Trung cho rằng : Chỉ cần ăn Số 7 là được giải thóat không cần tu tập theo một tôn giáo nào: Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Cao Đài giáo…
Có nghĩa là chỉ cần ăn số 7 là đi tới đích gạt ra ngoài yếu tố tâm linh. Chắc có lẽ cái đích cuối cùng của bác nó khác với cái đích cuối cùng của những người theo Phật giáo chăng??
Cái khẳng định chắc như đinh đóng cột của bác có lẽ nó chỉ đúng với bác Trung thôi còn DH chẳng dám tin đâu. Vì chưa có bằng chứng. Bác Trung thì là người chưa giác ngộ, giải thoát thì làm sao biết được điều bác nói là đúng hihi
‘’ Vi cho rằng : Để tiêu hóa đúng ,rất cần chọn lựa những thức ăn đúng , rất cần phải có cách ăn đúng , và rất cần 1 tinh thần tri ân cao độ . Đó là phương pháp Ohsawa theo cách hiểu của Vi’’
Đồng ý với ý kiến anh LIOVI.
Khi ta hướng về đích. Nếu ăn đúng như tinh thần trên thì sẽ như cánh buồm được căng lên khi xuôi gió nhưng nó chẳng thể thay thế được chiếc thuyền (chiếc thuyền là TÂM LINH)
Ăn đúng thì tốt cho thân, mà thân thì có sự tương quan với tâm nhưng thân và tâm không phải là một và thân không thể chỉ đạo tâm.

Bác Trung Kiên cường số 1 luôn. Bao nhiêu người đánh mà bác không hề lung lay . Vui quá hihi



Để ăn đúng thì trước hết người đó phải có một tinh thần quảng đại và một tâm linh siêu việt , để những thức ăn trong sẽ mặc nhiên tích cóp thành Xá lợi
Đồng ý
vantrung
-Theo tôi, tất cả các PP đưa con người tới hạnh phúc, giác ngộ, giải thoát...đều rèn luyện thân ( giới luật) và tâm (quán tưởng, niệm Phật, ngồi thiền, chọn thức ăn ...)
-Tuy nhiên, Ohsawa tập trung vào thân (sự chuyển hóa sinh vật học, sinh lí học sẽ đưa tới sự chuyển hóa tâm lí học), còn các tôn giáo tập trung vào tâm (vạn pháp do tâm )
-Ngoài ra Ohsawa cũng nhấn mạnh vào rèn luyện qua các khó khăn, gian khổ. Hãy sống nghèo, chọn cái khó khăn. Đây cũng là con đường của Phật (từ bỏ ngai vàng), Jesus (cưỡi trên lưng lừa- con vật thấp hèn- không cưỡi ngựa, cưỡi voi), Ohsawa (ngài tự xưng là Samurai không một xu dính túi)
-Còn ăn đúng thì chỉ cần một ý chí muốn thoát khỏi cảnh khổ đau( các BN chẳng hạn) chứ không cần đến tâm linh siêu việt.
-Tuy nhiên, khi đã hết bệnh nhờ TD thì chúng ta cảm thấy khó ăn đúng như lúc bị bệnh nặng. Đó là qui luật VSNL BỀ MẶT CÀNG LỚN THÌ BỀ LƯNG CÀNG LỚN.
-Vì nếu ăn đúng dễ dàng thì chúng ta đã thành Phật từ lâu rồi
-Con đường này rất khó. Nhưng ta phải đi vì ai cũng phải ăn...
-Trong thực tế , nhiều người TD thấy cải thiện tinh thần, tâm linh rõ ràng, hiệu quả nhờ PPTD
22/2/2012 nvt
LIOVI
-Theo tôi, tất cả các PP đưa con người tới hạnh phúc, giác ngộ, giải thoát...đều rèn luyện thân ( giới luật) và tâm (quán tưởng, niệm Phật, ngồi thiền, chọn thức ăn ...)
-Tuy nhiên, Ohsawa tập trung vào thân (sự chuyển hóa sinh vật học, sinh lí học sẽ đưa tới sự chuyển hóa tâm lí học), còn các tôn giáo tập trung vào tâm (vạn pháp do tâm )
-Ngoài ra Ohsawa cũng nhấn mạnh vào rèn luyện qua các khó khăn, gian khổ. Hãy sống nghèo, chọn cái khó khăn. Đây cũng là con đường của Phật (từ bỏ ngai vàng), Jesus (cưỡi trên lưng lừa- con vật thấp hèn- không cưỡi ngựa, cưỡi voi), Ohsawa (ngài tự xưng là Samurai không một xu dính túi)


Nói như anh Trung thì ... nếu mà tôi có được quyền hạn sẽ mời anh Trung đạo diễn cho những tôi phạm trong lao tù bắt buộc ăn GLMM để chuyển hóa sinh lý , sinh vật và tâm lý để thành Phật hết luôn ; bởi lao tù thì đâu thiếu sự khó khăn gian khổ ; Tất cả tù nhân trên thế giới này mà thành Phật hết thì ... thiên hạ thái bình

-Còn ăn đúng thì chỉ cần một ý chí muốn thoát khỏi cảnh khổ đau( các BN chẳng hạn) chứ không cần đến tâm linh siêu việt.
Người xưa , chỉ bằng vào cái miệng mắt và mũi , với lý luận âm dương ngũ hành mà tìm ra , phân loại, đánh giá các loại cây cỏ để dùng vào điều trị bệnh ; Thế mà sao họ lại không tìm ra phương thuốc duy nhất là GLMM để trị muôn bệnh nhỉ ? Họ đã thua ngài Ohsawa chăng ,Công trình nghiên cứu về Y học khắp thế giới cả mấy ngàn năm nay của nhân loại đều vứt vào sọt rác để chỉ mình GLMM tồn tại... cho nhân loại vừa chữa được bệnh vừa thành Phật ư ? Anh Trung đã thành Phật chưa vậy nhỉ ?

Thế nào là ăn tuyệt đối đúng ? Làm sao mà biết là tương đối đúng là đã có trình độ tâm linh tương đối rồi ; Còn để biết thế nào là tuyệt đối đúng , thì phải có 1 tâm linh siêu việt . Ăn GLMM chỉ để chữa bệnh thì chỉ cần đúng tương đối thôi , Nhưng nếu ăn GLMM để thành Phật thì phải ăn tuyệt đối đúng phải không anh Trung

-Trong thực tế , nhiều người TD thấy cải thiện tinh thần, tâm linh rõ ràng, hiệu quả nhờ PPTD
Những nhân tài trên thế giới hiện nay , chắc gì họ đã ăn GLMM ; Không lẽ họ không cải thiện được tinh thần , tâm linh ư ?

vantrung
-Bạn LIOVI vẫn còn hoài nghi sự chuyển hóa sinh vật học, sinh lí học sẽ đưa tới sự chuyển hóa tâm lí học...
Người ta đã thí nghiệm cho hai con chó: một cho ăn chay và một cho ăn thịt.Kết quả con ăn chay thì hiền lành, không thích tranh giành. Còn con ăn thịt thì hung hăng , dữ tợn.
Thức ăn quyết định số phận.Vì ăn chay làm con người hiền lành, ít tham sân nên Phật Giáo khuyên trường chay (Nhưng Phât tử hiện nay bị khủng hoảng trầm trọng vì món chay thời nay chứa nhiều hóa chất độc hại....).Tù nhân mà được ăn cơm lứt với muối thì chắc chắn họ sẽ hết bệnh, khỏe mạnh và trí tuệ được nâng cao.Nhưng các tổ chức nhân quyền , y tế thế giới sẽ kết tội nhà nước VN cho tù nhân ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu chất ( thiếu Vitamin, rau cải....).Kẻ phạm tội thường không chịu nổi cách uống đạm bạc mà lại thích ăn cao lương mĩ vị....
-Nhiều Phât tử tin nếu mọi người đều ăn chay thì thiên hạ sẽ thái bình. Nhưng đúng hơn phải nói nếu tất cả đều ăn TD thì thế giới sẽ có hòa bình.
-Thế giới đại loạn vì ăn uống sai lầm ( ngũ cốc bị chà mất lớp cám bên ngoài để ăn cho ngon hơn. Hóa chất thêm vào để có vị thơm, có màu đẹp, ăn thấy dai, giòn. Thuốc tăng trọng, phân hóa học được dùng để có nhiều thịt , nhiều rau củ, nhiều lợi nhuận....)Thế thì PPTD Ohsawa là con đường tối ưu để cứu nguy nhân loại, không PP nào vượt qua nổi
-Có những người không ăn TD mà có tài năng, thành đạt...Gần như hầu hết những người như vậy đều có cuộc sống nghèo đói , gian khổ lúc đầu...
Vì cây mạnh nhất là cây mọc nơi đất cằn cỗi nhất.Bạn cũng thấy cách ăn số 6,7 là cách ăn đơn giản nhất, tiết kiệm nhất...
Ohsawa nhờ số 6,7 mà 1 người chống lại sai lầm của cả thế giới ,mở ra một con đường mới để cứu nguy nhân loại.
23/2/2012 nvt
LIOVI
QUOTE(Vien Linh @ Sep 21 2009, 06:32 AM) *
Trong thời hạ ngươn này , Nếu không áp dụng phương pháp DS thì con đường tìm về giác ngộ của mọi chúng sanh sẽ không có điểm đến , VL vẫn tin như thế , tuy nhiên chỉ mới cần nhưng chưa đủ ...

Tôi không tin Phật Thích Ca phạm sai lầm , dù chỉ là một sai lầm nhỏ thì không thể gọi là viên mãn được , Phật là cõi tuyệt đối , nếu anh Trung ko sai phạm 1 điều gì đối với trật tự vũ trụ , thì anh đã bước vào cõi Phật rồi vậy .

Bị kiết lị , bị đóng đinh ... không thể gọi đó là sai lầm được ; Khi còn mang xác thân người , thì phải chấp nhận cái qui luật tương đối chi phối , đó là : Sinh Lão Bệnh Tử . Ohsawa sẽ sai lầm khi phê phán đức Phật ; Với VL thì ngài chỉ nói lên 1 sự thật chứ không phải là phê phán

Để có được như ngài Ohsawa , Phật , Chúa ; không chỉ đơn thuần ăn GLMM mà đạt tới . Anh Trung không tin thì cứ ăn GLMM để đạt tới cõi tuyệt đối theo luận cứ của anh . VL cũng cầu mong anh thành Phật đấy ,

Lấy tiêu chuẩn nào để biết là ăn đúng tuyệt đối , mà có được suy nghĩ đúng tuyệt đối ? anh Trung xem chừng anh sẽ là 1 trong cái tốp 10 của gần 7 tỷ người rồi đấy . Người ta hầu hết , ăn số 7 để mong hết bịnh và ngừa bịnh mà thôi chứ ko có tham vọng như thế

VL ko dư hơi đâu mà đi bảo vệ đức Phật , VL chỉ nói lên những điều muốn trao đổi với anh Trung để mà học hỏi thêm mà thôi

justmevn
Giác ngộ không có điểm dừng và tỉnh thức là biết nhân quả hành động của mình ("biết" chứ không phải là "suy ra").

Người thường thì toàn nhìn quả để suy ra này nọ, rằng nguyên nhân của nó là người này người kia chưa giác ngộ, chưa thành Phật. Họ không biết thực sự cái nhân là gì, nhưng làm ra vẻ biết.

Viên mãn thì có thể không còn sai lầm nữa, nhưng thừa nhận mọi sai lầm trong quá khứ, và chấp nhận quả diễn ra trong hiện tại không sợ hãi không trốn tránh, chẳng phải vậy sao?
LIOVI
-Bạn LIOVI vẫn còn hoài nghi sự chuyển hóa sinh vật học, sinh lí học sẽ đưa tới sự chuyển hóa tâm lí học...

Đây có phải là câu nói của ngài Ohsawa ?

Thế nào là chuyển hóa sinh vật học ? sự chuyển hóa này là do thực phẩm mà thôi ư ? Cứ hình dung 1 con người nào đó cứ ép cho ăn ròng GLMM mà không cho học hành gì cả thì sự chuyển hóa sinh vật học và sinh lý học sẽ đạt tới đâu để mà chuyển hóa tâm lý học ?

Ai đó ăn GLMM để chữa bệnh là duyên ở bệnh mới biết GLMM , Thế còn những ai không vì bệnh mà ăn GLMM thì họ sẽ duyên vào sự nhận thức về tiến hóa của tâm linh

Ai đó duyên từ bệnh chuyển sang duyên do nhận thức về ý nghĩa cuộc sống , không phải là sự chuyển hóa sinh vật học tạo thành , mà là do căn cơ duyên phận

Tất nhiên sẽ chẳng có ai bàn về giác ngộ và giãi thoát trên bàn nhậu ê hề thịt cá bao giờ trừ học thuyết duy vật

vantrung
Bạn LIOVI hãy đọc kĩ 2 quyển căn bản của Ohsawa:PP TRƯỜNG SINH VÀ ĐẠO THIỀN (hay PP TÂN D S) và TRIẾT LÍ Y HỌC VIỄN ĐÔNG .Ohsawa kêu gọi hãy học hỏi VSNL và thực hành PPTS để phát triển trí phán đoán tối cao (giác ngộ, giải thoát).Ngoài ra chọn cái khó khăn để rèn luyện ý chí...Chứ nvt không có khả năng sáng chế ra những điều này đâu...
Đó là con đường riêng của Ohsawa không giống bất kì PP nào xưa nay...
Còn trong quyển GIÁO DỤC Ý CHÍ của Ohsawa, ngài nói: Tất cả các nền giáo dục từ xưa tới nay chẳng những vô ích mà còn có hại. Vì nó đào tạo ra những người nô lệ, những cái máy nói. Nó làm cho con người rơi vào cảnh địa ngục trần gian. Trong khi đó muôn thú sống trong thiên nhiên đều vui tươi, hạnh phúc...
28/2/2012 nvt
LIOVI
Bạn LIOVI hãy đọc kĩ 2 quyển căn bản của Ohsawa:PP TRƯỜNG SINH VÀ ĐẠO THIỀN (hay PP TÂN D S) và TRIẾT LÍ Y HỌC VIỄN ĐÔNG

Đọc nhiều lần rồi anh Trung ạ ! Tất nhiên nhiều lần không phải là kĩ , nhưng chắc gì những người đọc kĩ đã hiểu giống nhau ?

.Ohsawa kêu gọi hãy học hỏi VSNL và thực hành PPTS để phát triển trí phán đoán tối cao (giác ngộ, giải thoát).Ngoài ra chọn cái khó khăn để rèn luyện ý chí...Chứ nvt không có khả năng sáng chế ra những điều này đâu...

Xin anh hãy diễn tả "trí phán đoán tối cao" là như thế nào ? Ai đã đạt đến trí phán đoán tối cao ? người đạt đến trí phán đoán tối cao và người sáng chế trí phán đoán tối cao có gì khác nhau ?

Đó là con đường riêng của Ohsawa không giống bất kì PP nào xưa nay...
Anh thấy khác chứ tôi thì thấy giống y chang à ; bởi những hạng phàm phu tục tử như tôi thì mới cần đến GLMM , còn những bậc thượng trí thì họ ăn gì mà chẳng được


Còn trong quyển GIÁO DỤC Ý CHÍ của Ohsawa, ngài nói: Tất cả các nền giáo dục từ xưa tới nay chẳng những vô ích mà còn có hại. Vì nó đào tạo ra những người nô lệ, những cái máy nói. Nó làm cho con người rơi vào cảnh địa ngục trần gian. Trong khi đó muôn thú sống trong thiên nhiên đều vui tươi, hạnh phúc...

" Từ xưa tới nay " có nghĩa là sách vở kinh điển mấy ngàn năm nay đều vất vào bụi tre hết ư . Tứ thư ngũ kinh , Đạo Đức Kinh , Nội Kinh và tất cả kinh điển Phật học đều có hại cả ư ? Nói như anh thì làm thú sướng hơn làm người chứ gì , bởi vì nó vui tươi và hạnh phúc
vantrung
Các nền giáo dục không đặt cơ sở trên VSNL, Trật Tự Vũ Trụ sẽ không giải quyết được khổ bệnh rốt ráo, không cải tạo tâm hồn con người hiệu quả, không nâng cao trí phán đoán...Các tôn giáo không cứu đệ tử khỏi khổ bệnh, không diệt trừ được vô minh là nguyên nhân bệnh tật, khổ đau...Khoa học sáng tạo ra nhiều máy móc giúp con người hưởng thụ vật chất tối đa, nhưng không nâng cao được tâm linh, trí tuệ...
Những người bị ảnh hưởng nặng giáo dục Tây Phương sẽ khó lòng tiếp cận triết lí Y học Viễn Đông. Triết li này có năng lực đưa con người tới bến bờ hạnh phúc,,,
Ohsawa ca ngợi các quyển ĐẠO ĐỨC KINH, NỘI KINH,...Vì nó nói về VSNL, lí thuyết âm dương.
1/3/2012 nvt
LIOVI
QUOTE(vantrung @ Mar 1 2012, 07:42 AM) *
Các nền giáo dục không đặt cơ sở trên VSNL, Trật Tự Vũ Trụ sẽ không giải quyết được khổ bệnh rốt ráo, không cải tạo tâm hồn con người hiệu quả, không nâng cao trí phán đoán...Các tôn giáo không cứu đệ tử khỏi khổ bệnh, không diệt trừ được vô minh là nguyên nhân bệnh tật, khổ đau...Khoa học sáng tạo ra nhiều máy móc giúp con người hưởng thụ vật chất tối đa, nhưng không nâng cao được tâm linh, trí tuệ...
Những người bị ảnh hưởng nặng giáo dục Tây Phương sẽ khó lòng tiếp cận triết lí Y học Viễn Đông. Triết li này có năng lực đưa con người tới bến bờ hạnh phúc,,,
Ohsawa ca ngợi các quyển ĐẠO ĐỨC KINH, NỘI KINH,...Vì nó nói về VSNL, lí thuyết âm dương.
1/3/2012 nvt


Tôi chỉ là hàng đệ tử chót bẹt của Phật giáo , nhưng có lời với anh Trung rằng : Anh và Ohsawa cứu được bao nhiêu phần trăm nhân loại rồi mà dám phê phán là ..Các tôn giáo không cứu đệ tử khỏi khổ bệnh, không diệt trừ được vô minh là nguyên nhân bệnh tật, khổ đau... Nhận định này có phải phát ra từ trí phán đoán tối cao của anh không đấy ? Tôi cho là anh bị chập mạch rồi đấy vì anh đã ăn không đúng cái tinh thần GLMM

Triết li này có năng lực đưa con người tới bến bờ hạnh phúc,,, Anh định nghĩa hạnh phúc là gì để coi thử có giống với bá tánh không ?
leos73
theo tôi ăn đúng là ăn để đảm bảo sức khỏe và nâng cao trí phán đoán nhưng mỗi người ăn ở mỗi cấp độ khác nhau nên do
đó ăn đúng cũng khác nhau.
leos73
mình xin có đôi lời về thân và tâm :thân và tâm là hai mặt của một thực thể con người,theo luật vũ trụ bất cứ cái gì có sinh đều có diệt hiểu tâm không bị diệt là một chấp kiến.
BBT
QUOTE(leos73 @ May 21 2012, 11:25 AM) *
theo tôi ăn đúng là ăn để đảm bảo sức khỏe và nâng cao trí phán đoán nhưng mỗi người ăn ở mỗi cấp độ khác nhau nên do
đó ăn đúng cũng khác nhau.


Tôi thấy hình như pp Ohsawa còn có 1 cái gì đó đặc biệt nữa thì phải! Có cảnh giới số 7. Có 1 lúc tôi cảm thấy có trạng thái hỷ lạc khinh an, rồi đến khi tôi ăn bữa tiếp theo thì bị mất trạng thái đó. Tôi chẳng giải thích được cái gì, có thể đây là hiệu quả của việc ăn uống? Vì trước đây có thời gian tôi ở trong thiền viện, ăn ngày 1 bữa, tu tập mà không thấy cái trạng thái đó. Rõ ràng, có cái gì đó bí mật ngoài vấn đề ăn cho khỏe smile.gif
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.