Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: 7 Cung- 7 cách chữa bệnh mau khỏi
Thực Dưỡng > Các phương pháp chữa bệnh tự nhiên > Thầy lang vũ trụ
Just Mini
Theo sự thật (?) của thông thiên học, con người được sinh ra trong bụng mẹ nhưng “chơn thần” của họ còn bắt nguồn từ “thượng đế tính” là vốn nghiệp từ kiếp trước và nó hướng dẫn đời người trong kiếp này.
Có 7 cung khác nhau cho 7 đặc tính nổi trội nhưng ta phải từ tìm hiểu xem mình thuộc cung nào và tự làm cho đặc tính của mình nổi trội lên ngày một rõ rệt, ngõ hầu tìm được ra “đường về nhà”. Mỗi người đều có đặc tính của một cung nổi trội và cũng có thêm cả đặc tính của các cung kia.
Thông thường thì mỗi “chơn thần” đều cứ mãi ở tại cung của mình, cho tới khi mình đi mút đường tiến hoá, hiệp nhất với đấng huyền thiên thượng đế đã sanh ra mình.
Tuy vậy, Chơn thần cũng có thể thay đổi cung nhờ sự trung gian của một trong bảy vị huyền thiên Thượng đế.
Đây là lý do vì sao có người đi “xem bói” thì thầy bói nói rất dễ dàng về người đó, và có người thì thầy bói cũng gần như “chịu thua”, vì sao?
Vì họ chưa là một cá nhân rõ rệt.
Bảy cung ấy là:
Cung thứ nhất: coi về chính trị.
Cung thứ nhì: coi về tôn giáo.
Cung thứ ba: coi về thiên văn.
Cung thứ tư: coi về mỹ thuật.
Cung thứ năm: coi về Khoa học.
Cung thứ sáu về tín ngưỡng.
Cung thứ bảy, về khoa pháp môn và phù thuỷ.

Mỗi cung chia làm 7 “chi”, không có cung nào cao hay cung nào thấp cả. Mỗi người chúng ta đều thuộc về 1 trong 7 cung ấy. Nhưng khó mà biết được một người thường nhân thuộc về cung nào, vì người ấy bị chìm đắm trong vật chất làm mất bản tính đi, vì đã gây ra nhiều quả báo làm lu mờ đặc tính của Chơn nhơn. Có khi trọn kiếp cũng chưa tìm đặng cái cung chính của mình. Nhưng đối với người đã để chân lên đường đạo và đã tiến hoá nhiều, thì tức nhiên hiển lộ một cách rõ ràng cái đặc tính của cung mình; cái đặc tính ấy hướng dẫn sự hành động và dìu dắt mình đến thọ giáo với một vị Chơn sư thuộc về cung đó.

Đặc tính của mỗi cung:
Người thuộc về cung thứ nhất sẽ đạt mục đích nhờ nghị lực mạnh mẽ của mình, chứ không phải cần tìm hiểu phải dùng phương pháp nào.
Người thuộc về cung thứ nhì cũng dùng nghị lực vậy, nhưng nhờ sự minh triết nên biết trước rất rõ ràng những phương pháp tốt đẹp hơn hết để đạt thành ý nguyện.
Người thuộc về cung thứ ba, thì dùng mãnh lực của cõi thượng giới và cố chọn lựa kỹ lưỡng ngày giờ nào tốt (nghĩa là để ý đến khoa thiêh văn) có ảnh hưởng thuận tiện cho mục đích của mình.
Người thuộc về cung thứ tư, thì dùng mãnh lực của cõi hồng trần tức là mãnh lực của tinh khí (khí - éther).
Người thuộc về cung thứ năm, thì dùng mãnh lực của cõi trung giới, tức là làm ánh sáng, gọi là thanh khí quang tuyến.
Người thuộc về cung thứ sáu, thì dùng mãnh lực của đức tin đối với đấng thiêng liêng và lòng mộ đạo của mình để đạt ý nguyện.
Người thuộc về cung thứ bảy: thì dùng những câu thần chú và nhờ sự giúp đỡ của các vị ấy.

Nếu ta xem phương pháp chữa bệnh thì sẽ biết người thuộc về cung nào rất dễ:

Người thuộc về cung thứ nhất: thì rút sức mạnh của trời đất đặng trị bệnh.
Người thuộc về cung thứ nhì thì biết rõ căn bản của tật bệnh và biết cách dùng ý chí để đoạt thành mục đích.
Người thuộc về cung thứ ba thì chọn lúc nào điển lực của hành tinh thuận lợi mới cho uống thuốc hoặc làm thuốc.
Người thuộc về cung thứ tư: lại công dụng phương pháp ngoại khoa (thuộc về thế chất) như đấm bóp, chà (mát xa), cạo gió, v.v…
Người thuộc về cung thứ năm lại ưa dùng thuốc luôn.
Người thuộc về cung thứ sáu lại trị bệnh bằng đức tin.
Người thuộc về cung thứ bảy thì dùng thần chú và dùng cầu đảo thánh thần để nhờ giúp sức.
Người chữa bệnh có thể dùng một lượt hai ba phương pháp đã kể trên nhưng người ấy tự thấy cái phương pháp hợp với cung của mình là hiệu lực.
Just Mini
Đặc tánh của Cung thứ nhất là : Ý chí

Đức Đế Quân Morya đứng đầu cung thứ nhất. Tiền kiếp Ngài là một vị vua nước Radiputana ( Bắc Ấn Độ). Ngài có một bộ râu đen rẽ ra làm hai, tóc màu nâu, lỏng thỏng hai bên vai, đôi mắt đen và sắc sảo đầy vẻ oai hùng. Ngài cao sáu thước. Ngài nói năng gọn gàng nghiêm trang và vắn tắt, khiến ai cũng phải phục tùng và vâng lời tức khắc. Ngài là tượng trưng cho sự uy lực vô cùng mãnh liệt và sức mạnh tinh thần. Đức Morya sẽ kế vị Đức Bàn cổ Vaivasvata để làm Đức Bàn cổ cho giống dân chánh thứ 6; giống dân này sẽ sinh ra trong 700 năm nữa. Hiện giờ còn giữ xác phàm ở xứ Tây Tạng.
Ngài tạo lập các quốc gia, rèn đúc những bậc anh hùng, liệt sĩ, khuyến khích các nhà lãnh đạo lập nên nền chánh quốc cho hợp thời thế duy tân. Ngài hướng dẫn loài người. Trong bao nhiêu thế kỉ, ngài nuôi dưỡng những đực tính của một giống dân và đợi đúng thời kì, ngài giúp chúng nó nảy nở trong giống dân phụ.
Các vị vua chúa, các quan thủ truởng các nhà ngoại giao, các quân nhân đều thuộc về Cung thứ nhất.
Just Mini
Đặc tính của cung thứ hai: Bác ái và minh triết

Đức Đế Quân Koot-Hoomi (hay là Đức Kout-Thoumi) cai quản cung thứ hai. Tiền kiếp Ngài là Đức Pythagore. Ngài đầu thai lần cuối lấy xác người Bà-la-môn ở xứ Cachemire. Mặc dù đã đắc quả làm một vị Đế Quân (trên Thần Tiên 1 bậc). Ngài vẫn giữ xác phàm lại cõi trần nơi triền núi Himalaya. Xác ngài vẫn như thế mãi không già, tuổi Ngài độ 45, mặt Ngài sáng rở như phần đông người Anh-Cát-Lợi. Tướng mạo hiền từ và đức hạnh. Đôi mắt Ngài màu xanh chứa chan tình Bác-ái và sự Phúc-Lạc. Gương mặt của Ngài khó tả cho ra đúng: vì đường nét nó thay đổi liền liền, nhất là lúc ngài nở nụ cười. Sống mũi truyệt đẹp như chạm, và đôi mắt to, màu trong xanh lạ thường.
Trong nhiều tiền kiếp: khi Ngài làm vị Mục sư ở Ai Cập lên Sarthou, khi làm đại Mục sư tại đền thờ Agade ở Asie Mineure. Nơi đây, sau một cuộc binh đao, khói lửa, Ngài bị giết, nhưng Ngài lập tức nhập vào xác của người chài lưới Hy Lạp, đang trầm mình tự tử, rồi Ngài qua xứ Ba Tư giúp đỡ Đức Zoroasire trong việc lập Hoả Giáo. Kế đó Ngài là Mục sư tại đền thờ Jupiter ở La Mã. Sau cùng, Ngài là vị Đại Đức Nagarjuna bên Phật Giáo.
Ngày sau, Đức Koot Hoomi sẽ kế vị Đức Di Lặc Bồ Tát, cầm cây Pháp lịnh chưởng giáo thế gian.
Ngài chăm nom nền Đạo Đức. Những người thuộc về Cung Ngài đều là những vị có lòng Bác ái, lo dìu dắt sinh linh voà đường Đạo hạnh như các vị tu sĩ, hoà thưưọng, linh mục, mấy vị hiền triết, chơn sư,v.v..
Just Mini
Đặc tính của cung thứ 3 là: sự thích nghi và khoa Thiên văn

Vị chưởng quản cung này là Đức Đế quân Venitien. Ngài sanh tại thành Venise thuộc nước Italie. Có lẽ Ngài là đẹp hơn hết trong Quần Tiên Hội. Mạnh dạn và to lớn. Ngài có một hàm râu dợn sóng, một mớ tóc phất phới. Đôi mắt trong xanh, tuyệt đẹp.
Ngài coi về Khoa Thiên văn là một môn học nghiên cứu về năm, tháng, ngày, giờ nào thuận tiện để rút thần lực thiêng liêng của vũ trụ, hầu giúp đỡ nhân loại hơn là tránh những điều khó khăn xảy đến.
Những người thuộc về Cung thứ 3, thì có biệt tài thích hợp. Nhờ vậy mà họ hiểu người, mà có hiểu mới có thể giúp đắc lực được. Biểu hiện của họ là: “Mỗi người, mỗi chuyện”, họ luôn luôn hành động một cách khéo léo: họ có tài ngoại giao cũng thích ứng mau lẹ với mọi hoàn cảnh. Họ ưa học Thiên văn, địa lý và Bói toán (khoa xem bói).
Just Mini
Đặc tính Cung thứ Tư là: Sự Điều hoà và thẩm mĩ

Vị chưởng quản cung thứ tư là đức đế quân Serapis, Ngài sinh tại Hy Lạp tuy rằng công nghiệp của Ngài đều lập ở xứ Ai Cập. Ngài lớn người, tóc vàng nhạt. Ngài như một thầy tu tịnh giới. Tính tình hiền lành và thanh nhã. Ngài hơi giống như Đức Hồng y Newman.
Bưổi sơ khai của Hội Thông thiên học, chúng ta thường nghe nói đến Ngài tam giáo hoá ông Olcott trong khi sư phụ của ông là Đức Morya bận việc.
Các đấng Tiên trưởng thường đổi học trò để dạy.
Người thuộc cung này thì thích sự điều hoà và đẹp đẽ. Họ phải ở chỗ hoà khí mới thuận tiện cho sự tiến hoá của họ. Đời họ là đời mỹ thuật. Mấy vị tài tử, mấy nhà hoạ sĩ, mỹ nghệ đều thuộc cung thứ Tư.
Just Mini
Đặc tính cuả cung thứ 5 là : Sự đúng đắn của khoa học

Vị chưởng quản cung này là Đức Đế quân Hilarion. Ngài là người nước Hy Lạp. Sống mũi hơi cong quấp, trán thấp và rộng. Ngài cũng đẹp lộng lẫy và dường như còn trẻ. Ngài có cái tính đúng đắn của khoa học. Ngài lão thông những khoa bí truyền. Thuở xưa Ngài là nhà hiền triết Jamblique của trường Ecole Neo platonicienne rất giỏi về khoa thi phú văn chương. Ngài đem thần lực giúp bà Mabel collín viết quyển la Lamiere sur le Sentier và L’ldylle du Lotus Blanc. Theo và Annie Besant thì lời Ngài rất thanh nhã và thi vị. Ngài giúp các vị thông thái rất nhiều, Ngài làm cho họ thấy khoa học một cách đúng đắn, không sai một ly nào. Chẳng những Đức Hilarion chi dụng khoa học mà thôi, Ngài còn áp dụng thần lực của vũ trụ ẩn trong con người nữa. Ngài biết rằng : tình cảm và tư tưởng của con người đều có tiếng dội trong vũ trụ: nếu một người vui vẻ và an lạc ở giữa đám đông, thì mọi người nơi đây sẽ được nhờ lây, và lại các vị thần tiên sẽ phò trợ để tăng thêm hạnh phúc.
Nhưng người tiến hoá về cung này có biệt tài quan sát mọi việc một cách đúng đắn lạ lùng. Họ là những nhà bác học, những vị chuyên môn về khoa học
Just Mini
Đặc tính của Cung thứ Sáu là: Sự tín ngưỡng và tôn thờ.

Vị chưởng quản cung thứ sáu là đức Jesus. Ngài sinh tại Palestine và lập nên Cơ-đốc Giáo. Trước kia Ngài là Apollonices de Tyane, sau đó là Sri Ramanujacharya cải cách tôn giáo ở miền Nam Ấn Độ.
Những người thuộc về cung thứ 6, thì ưa thờ cúng, có lòng mộ đạo dồi dào. Nếu họ tiến hoá cao, thì họ là những nhà thần bí học của tất cả các tôn giáo.
Just Mini
Đặc tính của cung thứ 7 là sự thờ cúng có lễ nghi và phù thuỷ

Vị chưởng quản cung này là đức đế quân Comte de Saint Germain mà ta gọi là Đức Thầy Rakoczi. Tiền kiếp của Ngài thuộc về cua chúa. Về thế kỉ thứ 17, thì Ngài đầu thai lấy tên là Francis Bacon và Lord Verulam. Hồi thế kỉ thứ 16 thì Ngài là thầy tu Robertus; và ở thế kỉ thứ 15, ngài là Hungadi. Ngài cũng là Christian Rosencreuz lúc thế kỉ 14; và lúc thế kỉ 13, ngài là Roger Bacon tức là Adepta Hongrois của khoa thần bí. Ngài là nhà Triết học Proclus của phái Tân-Bờ-La-Tông và Saint Alban(vị tuần giáo) ở nước Anh hồi thế kỉ thứ 4.
Đức Saint Germain có vẻ huy hoàng của một nhà vua hồi thế kỉ thứ 18 và cốt cách của một vị võ tướng. Tướng mạo vương giả và hiền lành của Ngài thuần phục tất cả nhân tâm. Đôi mắt to lớn và nâu sậm của ngài đầy vẻ từ bi, bác ái. Sắc mặt ngài trắng nhạt, với mái tóc màu sậm hơi ngắn, rẽ ngay chính giữa đầu và chải từ trán ra sau ót.
Ngài thường ngự trong một cái đền đại ở nước Hung-gia-lợi là gia sản của tổ phụ để lại, cách đây nhiều thế kỉ. Trong lúc Ngài hành lễ, thì thường mặc y phục nhiều màu sắc và mang nhiều nữ trang quý giá và tốt đẹp vô cùng. Ngài có một bộ đồ dệt bằng chỉ vàng, trước kia chỉ thuộc về Hoàng đế La Mã. Trên choàng lại có ghim một cái kẹp nhân hột xoàng, hình ngôi sao 7 nhánh. Có khi ngài mặc áo màu tím thật đẹp.
Công việc của Đức Sain Germain là làm theo lễ giáo của Thần quyền và thần bí, vì ngài coi về khoa Pháp môn và Phù Thuỷ. Ngài thường sai khiến các vị Thần tiên, và những vị Chúa tể của những nghi lễ và cúng kiến. Ngài lo về sự văn siêu hình. Ngài cũng lo lắng về chính trị quốc tế và sự khai hoá các quốc gia trên thế giới.

Just Mini
Hỏi mỗi người thuộc về mỗi cung trên đây nên phải tìm coi mình hợp với cung nào rồi rán mở đức tính cung ấy. Đây là những tư tưởng kiểu mẫu của mỗi cung do ông C.W. Leadbeater viết ra cho những người có chí nguuyện trau dồi phẩm hạnh của mình để giúp đời.

Tư tưởng thuộc về:
1. Cung thứ nhất: MÃNH LỰC
“Tôi sẽ mạnh mẽ, gan dạ và bền chí trong việc phụng sự”

Tư tưởng thuộc về:
2. Cung thứ nhì là: MINH TRIẾT
“Tôi sẽ đạt sự minh triết bằng cách mở rộng lòng bác ái, từ bi”

Tư tưởng thuộc về:
3. Cung thứ ba là: THÍCH NGHI và NHÃ NHẶN
“ Tôi rán mở rộng năng lực hành động và nói năng tuỳ theo cơ hội thích nghi và thuận tiện. Tôi rán đến với mọi người trên con đường riêng của họ, hầu giúp đỡ họ một cách đắc lực hơn”.

Tư tưởng thuộc về:
4. Cung thứ tư là: sự ĐẸP ĐẼ và sự ĐIỀU HOÀ
“Tôi rán hết sức mình đem sự đẹp đẽ và sự điều hoà vào đời sống của tôi và của người xung quanh tôi; Tôi tập quan sát sự đẹp đẽ của vạn vật, hầu phụng sự đắc lực hơn”

Tư tưởng thuộc về:
5. Cung thứ năm là: KHOA HỌC
“Tôi mở rộng sự hiểu biết của tôi và tập tánh đúng đắn, phân minh để giúp đời”.

Tư tưởng thuộc về:
6. Cung thứ sáu là: lòng SÙNG ĐẠO
“Tôi mở mang lòng sùng đạo để dìu dắt kẻ khác”

Tư tưởng thuộc về:
7. Cung thứ bảy là: sự CÚNG TẾ có LỄ NGHI
“Tôi lấy lễ nghi mà cúng tế Trời đất, hầu cầu được ơn lành để ban cho mọi người”.

Mỗi người đều nên mở đức tính của cung mình trước, rồi sau sẽ lần lượt mở đức tính của cung khác. Vì lẽ chúng ta cần phải rán sức làm cho điều hoà những đặc tính khác nhau.
Kinh Bhagavad – Gita có dạy rằng: “Trung hoà tức là Đạo”.
Nhưng khi nào chúng ta trở thành siêu nhân thì cái đức tính ấy mới thực sự hoàn mỹ và toàn thiện.
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.