Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: Câu hỏi về tái sinh
Thực Dưỡng > Thiền & Đạo Phật > Đạo phật ứng dụng
giangnoel
Các cô bác nào am hiểu về Phật Pháp, cho cháu hỏi 1 câu (chỉ là thắc mắc trong quá trình đọc sách về Phật): Đó là những đạo sư, chân tu khi đạt đến giác ngộ giải thoát thì sẽ thoát khỏi luân hồi sinh tử. Vậy sao những vị tu cao tăng (ví dụ những cao tăng Tây Tạng mà phong chức Rinpoche chẳng hạn, hoặc những vị tu chứng quả hay Đạt La Lạt Ma) khi qua đời, người ta vẫn đi tìm tái sinh của những vị này (thoát khỏi luân hồi thì đâu còn tái sinh), có gì vô lý ở đây chắng? Đức Phật sẽ không tái sinh, và các vị A La Hán cũng sẽ không tái sinh, đúng không?
Còn nữa, ngoài Đức Phật và các vị La Hán/ Phật có trong sách kinh, thì ngoài đời thật (thời điểm hiện tại) có ai đạt đến giác ngộ giải thoát không? Hay những điều này chỉ có trên lý thuyết?
Một vài điều mạo muội xin hỏi vì cháu không phải là phật tử, cũng chưa theo đạo Phật. Nếu có gì sai sót, xin các cô bác chỉ dạy
Xin cám ơn
Diệu Minh
Tu tới một trình độ nào đó có thể nguyện đi tái sinh... hoặc nguyện ra khỏi luân hồi, tùy từng mục đích khác nhau của từng người. Người nào vào dòng thánh cuối cùng mới dứt tái sinh còn lại đều tái sinh vài lần, 7 lần... hoặc lâu hơn...
Còn đạt tới trình độ giác ngộ giải thoát thì có, cô cũng đã được gặp các ngài nhưng chả biết các ngài giác ngộ tới tầng thánh thứ mấy mà thôi.
Tuy nhiên thấy các ngài đều phi phàm tới mức bình thường... rất là bình thường nhưng cũng rất là thánh thiện thấy khác hẳn những người khác.... nhiều người có thần thông... thấy xuyên thấu tâm mình và còn thấy được cả TIẾN TRÌNH tiến hóa của mình để
"chêm" - gia trì cho mình "mau đắc đạo" nữa...

lamhuu
Giải thích thường sai lầm, cái đó gọi là kiến giải. Chỉ những bậc giác ngộ mới thấy rõ được chân lý và họ thường không dùng ngôn ngữ để mô tả chân lý, thế nên mới có lời nói chỗ không lời (đạo đức kinh chỉ vài dòng, Tâm kinh bát nhã cũng chỉ một trăm mấy chữ, vô song nguyên lý cũng vậy), rồi cũng chẳng có chi để nói (thiền tông). Tôi không phải là một Phật tử nhưng cũng xin mạo muội có đôi dòng, mô tả chân lý và sống với chân lý là 2 việc hoàn toàn khác và cái mà tôi nói đây cũng là kiến giải sai lầm nhưng mà cái sai lầm để gợi lên suy tư. Có điều gì không phải mong được mọi người bỏ qua.
+ Chúng ta không phân biệt được một người đã kiến tánh hay chưa kiến tánh, giác ngộ hay chưa giác ngộ thông qua hình tướng, âm thanh và ...thông qua trí phán đoán thấp kém của chúng ta. Một vị ăn mày lang thang ngoài đường phố rách nát có thể là người đã kiến tánh; một vị tăng lừng danh sống trong ngôi chùa lừng danh có thể chỉ là một người cống cao ngã mạn, sống trong cái tôi quá lớn.
+ Chuyện tái sinh, thoát khỏi luân hồi, sinh tử, niết bàn, thiên đường... đó là chuyện mà người thường chúng ta không biết được, các kinh luận nói khác nhau thì cứ để chúng khác nhau. Có một điều rằng người đã giác ngộ thì họ cũng như ta, việc họ đang làm thì vẫn sẽ làm, họ cũng ăn cũng uống, sống biết đau, biết vui buồn khổ, cũng phải chết... nhưng điều khác biệt là họ đã làm chủ được các vấn đề đó, sinh tử tự do và chẳng còn gì ràng buộc được họ.
+ Muốn hiểu được Phật, Chúa, đấng Chrish, Alla… thì trước tiên phải nâng cao trí phán đoán của mình lên đã, một khi đã giác ngộ, đã thức tỉnh trước một giấc mộng dài quá thực thì tự nhiên sẽ hiểu tất cả. Chúng ta sẽ không hiểu được Phật (cũng như Chúa; đều là một danh từ) nếu chỉ cầu nguyện, đọc kinh, bùa chú… mà không chịu nâng cao trí phán đoán của mình, cái sự hiểu đó là sự phóng chiếu của ý thức mà thôi. Đức Dailama XIX từng nói “công phu hàng ngày như là tụng chú hay quán tưởng v.v., tự chúng không có khả năng hoá giải vô minh căn bản. Cả ước nguyện “cầu cho tâm lầm chấp tự tánh biến mất” cũng không đủ; chúng ta cần phải hiểu tường tận thấu đáo tính chất của tánh không. Đây là con đường duy nhất dẫn đến giải thoát toàn diện khổ đau luân hồi”.
lamhuu
Nhầm chỗ đức Dalailama XIV chứ không phải là XIX, và về Bát nhã tâm kinh ba la mật
leos73

Bạn ơi kiếp luân hồi là gì ,có phải sau khi chết ta mới sang kiếp khác không?Ngày trước mình cũng nghĩ như mọi người chết mới luân hồi sang kiếp khác nhưng từ 1994 thực hành dưỡng sinh và rõ ràng hơn là vài năm lại đây mình đã hiểu ra :Phật tổ và các vị a la hán đã chứng được niết bàn thoát khỏi luân hồi sinh tử họ tự hào tuyên bố đây là kiếp cuối cùng của ta ,người đời nghe được lại hiểu các vị đó cũng như mình khi chết các vị đó và mình sẽ sang kiếp khác.Thật sai lầm.
Sự thật là chúng ta từ khi sinh ra đến lúc chết đã giết không biết bao nhiêu sinh vật từ côn trùng cho đến con loài thú(có người còn giết người),mỗi lần giết một sinh vật ta lại luân hồi sang một kiếp khác cứ như thế chúng ta luân hồi trong lục đạo đến lúc tắt thở.
Còn nước thiên đàng trong đạo thiên chúa cũng là cách nói khác của a la hán ,niết bàn và sự sống đời
đời cùng chúa là được mọi người sau này tưởng nhớ đến.
Con người và vũ trụ :
-Con người cấu tạo bởi 3 phần ( thân, tâm,tiểu thượng đế)
-Vũ trụ cấu tạo 7 phần:
7.Thượng đế ,vôcực,đạo,duy nhất..........(cõi tuyệt đối)
6.Âm dương
5.Năng lượng
4.Nguyên tử
3.Nguyên tố
2.Thực vật
1.Động vật
Từ thứ 1đến thứ 6 là cõi tương đối
Muốn tìm hiểu thêm bạn nên đọc sách của tiên sinh OHSAWA
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.