VÔ SONG NGUYÊN LÝ DIỄN THÀNH MƯỜI HAI ĐỊNH LÝ
CHI PHỐI THẾ GIỚI VẬT LÝ.
Bảy nguyên lý của trật tự vũ trụ được bổ túc bởi mười hai định lý :
1-Âm và Dương là hai cực ,chúng nhập cuộc khi sức bành trướng vô hạn xuất đầu lộ diện ở điểm phân cực .
2-Âm –Dương được liên tục phát sinh do sức bành trướng thiên nhiên.
3-Âm thì ly tâm ,Dương thì hướng tâm.Âm và Dương sinh ra năng lượng .
4-Âm hút Dương và Dương hút Âm.
5-Âm và Dương được phối hợp theo tỷ lệ bất định ,sinh ra mọi hiện tượng.
6-Mọi hiện tượng đều phù du, đó là những cấu trúc vô cùng phức tạp và thường xuyên thay đổi những thành phần Âm và Dương.Tất cả mọi sự vật đều không nghỉ nghơi.
7-Không có gì hoàn toàn Âm,hay hoàn toàn Dương ,ngay cả trong hiện tượng bề ngoài coi bộ đơn sơ nhất .Mỗi vật đều chứa đựng tính phân cực ở mọi giai đoạn kết hợp .
8-Không có gì trung tính .Âm hay Dương dư thừa tùy từng trường hợp .
9-Lực hấp dẫn tỷ lệ với hiệu số của những thành phần Âm và Dương.
10-Âm đẩy Âm và Dương đẩy Dương .Lực đẩy hay hút tỷ lệ với hiệu số của những lực Âm và Dương.
11-Theo thời gian và không gian ,Âm sinh Dương và Dương sinh Âm .
12-Mọi cơ thể vật lý Dương ở tâm và Âm ở ngoài.

. SỰ GIẢI THOÁT CHỈ CÓ GIỮA CẢNH NÔ LỆ
Ánh sáng chỉ có ở giữa đêm tối: vô số ngôi sao và hàng ngàn triệu thái dương không chói giữa ban ngày, các đấng hiền giả không có ở giữa xứ của hiền giả, những nhà triệu phú không phải là triệu phú ở giữa xứ gồm cả triệu phú.
Sự tự do sắp đặt và có sẵn, sự tự do ở xứ dân chủ chính thể không phải là sự tự do chân chính. Sự tự do được bảo hộ với lụât pháp chỉ là một sự nô lệ. Sự thái bình được bảo toàn nhờ luật pháp chỉ là một thái bình thiết lập trên bạo lực.
Sức khoẻ duy trì với y khoa hay với vài y cụ là lệ thuộc, không chắc, van xin hoặc là phạm luật thiên nhiên. Sức khoẻ thế ấy là một sự tủi nhục đối với thú cầm nhỏ nhất và không ra gì.
Sức khoẻ thật sự phải được duy trì trên sự chinh phục tất cả những yếu tố bất hảo đã đe doạ sinh mạng chúng ta, mà không dùng bạo lực hay đúng hơn, với sự hoà hợp đồng lực và bổ khuyết, với sự liên đới cộng đồng hay mối thân tình đậm đà thiết lập với tất cả những yếu tố tai hại ấy. Những lý thuyết căn bản của y khoa đối chứng liệu pháp chuyên chú về cách huỷ diệt những yếu tố bất hảo đều là ấu trĩ, tối sơ không ứng dụng, chấp nhất, trước giai đoạn Copernic.
Mặt tiền không thể tồn tại nếu không có mặt hậu. Điều ác không có thì điều thiện cũng không. Sự đẹp đẽ không thể tồn tại nếu không có cái xấu xí. Sự huỷ diệt hoàn toàn những tương khắc là sự tự sát. Sự biến mất trọn vẹn của cái xấu xa, của mặt hậu, điều ác hay là cảnh nô lệ tức là sự diệt vong của cái đẹp, của mặt tiền của điều thiện hay sự tự do...
Nếu liên đới quốc tế vận động phụ nữ lên án tử hình đàn ông về trách nhiệm gây giặc giả và đem cho hành quyết, đó cũng đồng thời là sự tự sát tất cả phái phụ nữ.
Sự tự do có ý nghĩa của nó ở trong cảnh nô lệ giữa sự gian lao. Cái đẹp phô trương sắc đẹp chỉ ở trước cái xấu xa. Chúng ta hãy tạo ra tất cả nỗi gian lao nỗi tội lỗi, tất cả sự xấu xa và tai nạn để đào tạo chúng ra con người tự do, đẹp đẽ, cường tráng tự tại. Như thế để xây dựng cuộc đời ra một thiên thế sự ba đào chẳng khác nào cuộc đời của Tom Sawyer.
Sự tự do chỉ ở cảnh nô lệ mà có. Sức khoẻ thật sự được tồn tại chỉ ở giữa những điều kiện thiếu vệ sinh nhất. Quí bạn đã từng thấy nhiều gương linh động như thế giãư đám ba quân ở trận tiền trong thời chinh chiến.
Hạnh phúc phải được thám hiểm ở đáy tâm hồn của tai nạn. Chỗ được đảm bảo sinh mạng nhất dưới tầm bom đạn dữ dội chính là ở cạnh gần nhất của chỗ vừa mới bị dội bom.
Y khoa cùng tất cả viện y khoa hiện đại, có một phương hướng tiêu cực, bị quan, thất bại và tai hại cho nhân loại.
Người ta cần hiểu chắc rằng sự tự do chỉ có và xây dựng ở giữa cảnh nô lệ và ở tâm để của những nỗi gian lao.
Sự tự do không nên đem cho mà nó phải được xây dựng lấy do ai đã mong muốn có nó. Vì múôn đào tạo con người cho được tự do ở trên đường đời mà cảnh này đã được sáng lập. Con người tự do, cường tráng chân thành và đáng kính phục chỉ xuất hiện luôn luôn ở giữa cảnh cùng bách, khuất nhục vì bạo lực chỉ làm sâu vào cảnh khó khăn mà con người có thể đem hết dũng cảm phi thường của mình ra.
Sự tự do chỉ có trong cảnh nô lệ. Hoa sen tươi đẹp nuôi nấng và phát triển giữa bùn nhơ nhớp.
Nếu cảnh tuyệt đối, vĩnh cửu và vô cực tức cảnh thứ bảy của làn xoắn ốc đối số là cảnh thật thì cảnh tương đối, vi tích, bất túc, hữu hạn này phải là một cảnh giả dối và vô thường. Cái chân lý xác thực nhất cảu cảnh tương đối và giải dối này lại là sự sai lầm lớn nhất ở cảnh tuyệt đối và vĩnh cửu. Cũng thế ấy đối với điều lành và điều ác, cái đẹp và sự xấu xa, hạnh đoan chính và tính bất lương, lòng trung thành và thói bội tín, sự tương trợ và nạn giết chốc. Vạn sự vạn việc ở cảnh vô thường, tương đối và giả dối này vốn có bản chất trái với danh từ nó mang. Không có chỉ là chân thực, là thật có, là vô tận: mọi việc là ảo mộng. Vì lẽ ấy mà một ngày nọ Sinran đã nói trước sự ngạc nhiên của các môn đồ ông: “Đến người lương thiện có thể được cứu rồi thì kẻ bất lương sao lại không được cứu rỗi?”,
Kỳ thực, đem tự do cho ai, có vẻ trước mắt ta là món ân huệ nhưng lại là trộm tự do hay là ngăn trở mầm phát sinh năng lực tự do. Đó là một điều ác lớn.
Nếu quí bạn giúp sống cho vài kẻ hành khất hàng ngày bằng lối cung cấp thức chi cho họ ăn, và là thế ấy năm này qua năm nọ thì suốt đời, họ vẫn là kẻ hành khất. Đó là phạm sự lầm lạc. Ngoài ra quí bạn không thể nuôi nấng hàng ngàn bần nhân trường trải nhiều năm. Điều chi mà quí bạn không thể thực hiện trọn vẹn và thường xuyên, đó là một chuyện phải hữu hạn, nhất thời hay là một chuyện sai bậy. Vì vậy cho nên nhiều người thực thực bị đưa đi địa ngục và trái lại lắm kẻ gian manh lại được lên thiên đàng.
Gần được 45 năm nay người ta đã tìm được sự hiện hữu và tầm quan trọng của sinh tố. Nhiều y sĩ đã trị cho hàng triệu bệnh nhân từ lâu và người ta đã tuyên bố sẽ là không còn một bệnh thủng nào nữa trong thế gian. Nhưng sau vài năm người ta đã chứng minh rằng không thành tựu được như đã tuyên bố. Phân xuất người chết về thủng không hạ xuống mà trái lại thêm lên trong khi các nhà phát minh lại được tán thưởng. Người ta thấy sinh tố là một chất hợp rất thác tạp. Người ta phân loại ra sinh tố A, B, C, D ... lần lượt những năm sau đó. Có thêm B1, B2, B3 v.v...
Với lỗi dọ dẫm thế ấy, người ta gây nên biết bao bệnh nhân và đã có biết bao nạn nhân hy sinh từ thế kỷ qua! Biết bao nạn do y khoa đối chứng liệu pháp gây nên.
Hiện giờ, vitamin B1 đã dùng cho một hạng trẻ em nào nhưng hoàn toàn vô ích và không có sự tiến bộ nào. Người ta không biết hay người ta quên lãng rằng có những vi trùng “anơrina” gia tăng trong ruột lần lượt càng nhiều và làm ủng B1. Biết bao là nạn nhân về kinh tế và sinh lý!.
Thuốc insuline đã được sưu tầm cách đây 35 năm do 2 y sĩ. Từ khi ấy các bác sĩ tiêm thuốc này để trừ bệnh đái đường càng ngày càng tràn lan. Nhưng đến kỳ đại hội đồng quốc tế của y sĩ chuyên môn tại Manh tan vào buổi kỷ niệm đệ nhị thập ngũ chu niên của ngày phát minh thuốc, người ta lại tuyên bố công khai sự vô công hiệu của thuốc Insuline.
Qúa muộn rồi. Hàng triệu bệnh nhân đái đường đã tiêu hàng nghìn triệu mỹ kim với vị thuốc vô công hiệu ấy. Thật biết bao nỗi thất bại của y khoa! (cho đến ngày nay, người ta vẫn còn dùng nó nhiều, chẳng những ở xứ “hậu tiến” mà thậm chí ở những đô thành lớn của các nước văn minh mà vẫn có luôn luôn nhiều chất phác, không biết chi, ngây ngô và mê tín đặt để cả lòng tin vào y khoa. Y khoa có phải là một sự mê tín mới chăng?
Và còn rất nhiều vị thuốc khác y như thế. Thật là một tội giết xã hội, giết đại quần chúng dưới sự bảo vệ của luật pháp. Có phải y khoa hiện đại là kẻ sát hại nhân loại lớn lao trong lịch sử, còn lớn hơn tất cả những trận giặc của các dân tộc vào các thời kỳ chăng?
Tuy nhiên những chính phủ của tất cả các nước văn minh trừ Tân Trung Hoa chỉ biết có một y khoa “ đối chứng trị liệu”
Nói cho đúng, hiện giờ không có chút tự do nào để lựa chọn về y khoa. Người ta không thể giao phó sức khoẻ mình hay sinh mạng mình cho một học phía y khoa nào khác hơn là cái “ đối chứng trị liệu” này hầu như tất cả các nước trừ phi Tàu và Ấn.
Trong một xã hội tự do, sự độc quyền của bất câu ngành kinh doanh chỉ hay nghề nghiệp gì, có thể đặt dưới sự kiểm soát của pháp luật và của Chính phủ. Tuy nhiên Chính phủ và luật pháp không nên che chở một độc quyền nào. Nền giáo dục không nên để cho hoặc Chính phủ hoặc luật pháp nắm quyền chủ trương. Tôi mong rằng “ Citizens medical referênc Buereau Inc (N.Y.Etats Unis) against compulsery medecine or surgery” thực sự mục định của hội càng sớm càng hay.
Nếu có một nhà tỷ phú với mọt niềm tin tưởng rất mạnh đặt vào ngành y khoa chuyên chế và đem cả sự nghiệp để dùng vào việc biếu không những thuốc hoá học của y khoa hiện đại trong một thời gian nếu rốt cục các thuốc ấy vị này đến vị khác, được xác định trước mối thất vọng của ông ta là “ vô công hiệu” thì nhất định là ông ta sẽ bị đưa xuống đại ngục với những ông bạn y sĩ đã hợp tác với ông ta. Tuy nhiên, pháp luật hiện giờ không xét xử và lên án những kẻ chịu trách nhiệm ấy. Nếu có một vị Jesu xuất hiện ở xã hội và dựa vào đức tin trị nhẹ tất cả bệnh nhân thì nhất định Ngài sẽ bị bắt giam, giam cầm và trừng phạt do luật pháp đã bảo vệ y khoa chuyên chế.
Dù sao mặc lòng, một sự từ thiện ở cõi tương đối..này là một nguy hại lớn ở cảnh chân thật, tuyệt đối và vô cực nếu việc từ thiện không căn cứ trên chân khái niệm của vũ trụ,.Đức Jesu dạy rằng một người giàu có không thể vào Thiên đường. Chúng ta nên hiểu rằng điều đó xảy ra chẳng những cho kẻ giàu có bằng của cải nhưng cũng luôn luôn cho kẻ giàu có ý niệm về đủ thứ như tình cảm, chuyên khoa xã hội, kĩ nghệ, khoa học, y học, tôn giáo, canh nông...nếu họ không căn cứ vững vàng trên tổ chức và chân khái niệm về vũ trụ,
“ Chỉ dẫn ứng dụng của Y khoa Đông phương”
Phần trị bệnh trong tác phẩm của nhan đề “ Tân khoa tiết thực” bằng Nhật ngữ( Xuất bản lần thứ 465) được phiên dịch ra Pháp và xuất bản tựa đề là “ Chỉ dẫn ứng dụng của Y học Đông phương” để hiến các bác sĩ Tây phương trị bệnh teo tiết thưch. Quyền chỉ dẫn ứng dụng này được thân tặng với chữ kí của tôi để kỉ niệm lòng tri ân sâu đậm của tôi đối với các bác sĩ đã giúp tôi về vật chất cũng như về tinh thần trong cuộc vân động trên đường đời tôi hướng về “ Chính thể thế giới” qua nền giáo dục sinh học, sinh lí và biện chứng pháp theo Nguyên lý Thái cực hầu thành lập và bảo đảm cho mọi người sự giải thoát vô tận, niềm phúc lạc vĩnh cửu. mối công bằng tuyệt đối mà không dùng lợi khí nào hay bạo lực nào.
Sự thái bình vĩnh cửu trong sự tự do vô tận của toàn thể đại chúng là cứu cánh của “ Chính thể thế giới”. Chính thể ấy thành lập và bảo đảm sự hoà bình vĩnh cửu sự giải thoát sẽ không thể thiết định được do các Y sĩ tân kì, trước khi mọi người chưa được kiện cùng hoàn toàn tự chủ và giác ngộ được Nguyên lý Thái cực của đời và của vũ trụ tức là tư duy tối cao vậy. Sự phổ cập nguyên lý Thái cực ấy với chuyên khoa của nó ( chỉ dẫn ứng dụng là “ Điều đẹp và cao quý nhất” trên mặt đất này).