Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: Sư Bửu Chánh ghé thăm Hà Nôi 01/05/2015-03/05/2015
Thực Dưỡng > Thiền & Đạo Phật > Lịch khóa tu
home
CHƯƠNG TRÌNH PHÁP THOẠI “CÕI VÔ HÌNH”

Thứ 6 ngày 01/05/2015(13/3AL) tầng 16 số 545 Nguyễn Văn Cừ lúc 19h
Thứ 7 ngày 02/05/2015 tức 14/3AL:
- Vào lúc 14h tại tầng 16, số 545 Nguyễn Văn Cừ
- lúc 19h tại chùa Bồ Đề (chân cầu Chương Dương)Chủ Nhật ngày 03/05/2015 tức 15/3AL:
- Vào lúc 14h tại chùa Bằng A
- Vào lúc 19h tại chùa Pháp Vân(1299 Giải Phóng)

Chi tiết ch trình xem ảnh kèm theo và kính mời thiện tín nam nữa xa gần cùng tham dự

Tuệ Đông

nguồn: https://www.facebook.com/phattuhanoi.theravada
home
Ngày thứ bẩy 2/5/2015:
Tôi (đất nuớc gió lửa) đuợc nghe như vầy(có thể hơi tam sao thất bản một chút rất kính mong mọi nguời từ bị hỷ xả luợng thứ):

Chuơng trình dự kiến sẽ là:
Sư sẽ nghỉ lại 545 Nguyễn Văn Cừ từ chiều tối 1/5/2015 cho đến chiều 6h 2/5/2015. Sau đó Sư sẽ sang Chùa Bồ Đề gỉang Pháp. Hôm qua 1/5 Sư đến 545 Nguyễn Văn Cừ có một mình , lên không có ai, chỉ có mỗi anh bảo vệ đưa lên.

Nhân duyên là Sư có đuợc mời ra giảng về A tỳ đàm Abidhama ở truờng Phật học Sóc Sơn khoảng 16 buổi. Sáng 7h và chiều một buổi nữa , kín lịch .Chỉ có 1/5 -3/5 thì Sư có thời gian nghỉ do ngày nghỉ và ngày rằm các học viên họ về chùa của họ.

Sư ở lại 545 Nguyễn Văn Cừ đến hết chiều 2/5.

-Sáng 2/5 mọi nguời có thể đến tự do, mọi nguời có thống nhất trong buổi tham vấn và đảnh lễ Sư tối qua 1/5 là đặt bát buổi sáng cho sư lúc khoảng 7h, và tầm 10h ngày 2/5.
Buổi sáng mọi nguời có thể đến tự do .
Buổi chiều 2h là cố định và vẫn tiếp tục, mặc dù hôm qua 1/5 mọi nguời đến cũng không đông lắm chỉ khoảng 6 thiện nam và 15 tín nữ.(Giờ mình mới hiểu thêm một chút thế nào là thiện nam và tín nữ. Do hôm qua có 3 nguời xin Sư đặt pháp danh: một nguời đuợc Sư đặt cho cái tên là Phuớc Lộc . Lộc ở đây là lộc về vật chất và cũng mang nghĩ nghĩa là phuớc lộc Phật Pháp. Một nguời tên là Phuớc Thọ. Chữ Thọ vừa mang nghĩa thế gian và cũng là phuớc thọ đuợc sống lâu trong giáo pháp. Một nguời tên là Phuớc Duyên . Chữ duyên với Phật Pháp.( Sư nói hay hơn nhiều , nhưng do trí nhớ của mình hạn hẹp quá thành ra giờ chỉ còn lại vài ý cô đọng lại như vậy.).
Sau đó anh Tuệ Đông có đọc một bài kệ chúc mừng nguời quy y, anh đọc truớc một câu mọi nguời đọc theo anh. Sau đó nhân duyên bài kệ như vậy Sư nói và phân tích về bài kệ chúc mừng nguời mới quy y.

Trong đó có chữ thiện nam và tín nữ. Thiện nam : là nguời nam có tâm thiện và tín nữ là lòng tin, người nam thuờng có tâm thiện và nguời nữ thuờng có lòng tin ...
Rồi Quả vị tu đà hoàn : là diệt trừ đuợc 3 kiết sử trói buộc là thân kiến , hoài nghi và giới cấm thủ. Thân kiến ở đây là sự tà kiến về cái thân, cho rằng nó hiện hữu , nhưng thực ra chỉ là đất nuớc gió lửa. Buổi sáng bạn thức giấc và soi mặt mình vào guơng bạn thấy có một ý nghĩ rằng: ồ dạo này tôi hơi béo, dạo này tôi hơi gầy. Đó tôi ở đây là tà kiến, không có cái tôi nào hết. Ở đây chỉ là cái đất nuớc gió lửa này béo, cái đất nuớc gió lửa này gầy mà thôi.
Hoài nghi: là hoài nghi về Phật Pháp Tăng, hoài nghi về Tam Bảo.
Giới cấm thủ: là chấp về một giới cấm ( quên mất rồi...)

Và các qủa vị tiếp theo: nhất lai , bất lai và a la hán. se diệt trừ dần dần , quả nhất lai là giảm nhẹ sân và ái dục, quả tiếp theo diệt nốt 5 kiết sử ( không nhớ nổi...)

Trong buổi nói chuyện Sư chia sẻ. Sư được biết Phật Pháp từ khi cò nhỏ.
Sư quê ở Bình Định, những năm khoảng 1968, Sư lúc đó khoảng 6 tuổi, chiến sự giao tranh ác liệt, nhà Sư ở vùng giáp danh. Sau đó tình hình như vậy , gia đình Sư mới di tản lên Vũng Tàu, nhà của Sư ở Vũng Tàu lại đối diện một ngôi chùa Phật Giáo Nguyên Thủy mới xây.
Rồi trong chùa có tổ chức dạy học văn hóa. Vị Sư trong chùa cũng là thầy giáo. Rồi thì trong quá trình học văn hóa các học sinh cũng đuợc dạy thêm về Phật Pháp. Trong lớp học có mấy chục học sinh , thì có 2 nguời xin xuất gia là Sư và một anh bạn. Sau năm 75 thì anh bạn này cũng hoàn tục.

Hôm qua 1/5 tình hinh hội chúng hơi ít, thành ra một số nguời đề xuất xin mời Sư đi thăm quan Hà Nội. Nhưng Sư có giải thích là lịch đã lên, kế hoạch là đã định ra và có thông báo cho mọi nguời rồi , không nên thay đổi, kẻo mọi nguời lại mất niềm tin.

Có thể mọi nguời sẽ đến ít , nhưng buổi 2h 2/5 vẫn cố định. Vậy là Sư sẽ ở lai 545 Nguyễn Văn Cừ cả sáng và chiều 2/5.
home
Bài kệ:
Chư Thiên:
Thời gian lặng lẽ trôi
Đêm ngày luôn di động
Tuổi tác buổi thanh xuân
Rồi cũng bỏ chúng ta

Với ai chịu quán sát
Sợ hãi tử vong này
Hãy làm các công đức
Đưa đến chân an lạc.

Đức Phật:

Thời gian lặng lẽ trôi
Đêm ngày luôn di động.
Tuổi tác buổi thanh xuân
Rồi cũng bỏ chúng ta.

Với ai chịu quán sát
Sợ hãi tử vong này
Hãy từ bỏ thế lợi
Tâm hướng cầu tịch tịnh.
Trích trong tuơng ưng bộ kinh.



Còn đây là sưu tầm của Sư (hơi thô nhưng nó trị đúng bệnh)

Cuộc đời của con nguời tạm trú 100 năm :

Hai tuổi đái bô
Hai mươi tuổi có bồ
Ba muơi tuổi làm bố
Bốn mươi tuổi lại có bồ
Tám mươi tuổi lại đái bô
Một trăm tuổi bố die.


Đại gia bất động sản
Chết nằm duới cỏ xanh.
Mới biết mình của đất
Đất không phải của mình.


Sống qua ngày chờ qua đời.
Sống qua ngày chờ vô hòm.

Mackeno
Kebono
Kechano



home
Ngoài ra Sư Bửu Chánh còn môt gọi là món quà, đó là bài thơ với nội dung xin đừng.
Đừng trách..v.v...rất nhiều cái ...
và câu cuối cùng là mà hãy trách mình không đủ thứ tha
" Đừng trách Mẹ
Đừng trách Cha
Đừng trách người ta sao thay lòng đổi dạ
Đừng trách cuộc đời không đủ rộng bao la.
Đừng trách gió mùa xa
Đừng trách lá nơi này sao cứ hoài rớt vội
Đừng trách những con người đã một lần lầm lỗi
Hãy tự trách mình sao không đủ thứ tha
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.