IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

24 Trang V  « < 19 20 21 22 23 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Mạnh khoẻ, Điều hổ trợ cần thiết cho tâm linh
LIOVI
bài Oct 24 2010, 06:00 PM
Bài viết #201


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437






Nàng Kiều không thể than vãn được, vì câu chuyện là do cụ Nguyễn Du viết ra mà.

Cụ Nguyễn Du viết ra cho nhân vật trong tác phẩm của mình , chứ không phải cho mình ; Nhân vật thì nhiều nhưng chính kiến của tác giả chỉ có 1 , nên tất nhiên bằng nhiều cách , cụ cũng gửi gắm nhiều tâm tư cho cả 2 loại nhân vật chính diện và phản diện

Trước khi viết chuyện Kiều, cụ Nguyễn du đã tụng 1.000 hay 10.000 lần kinh Kim Cang đó. Do đó em nghĩ đó chính là nhận định của cụ, và đây là nhận định đúng theo luật Nhân quả do đức Phật đã nói ra. Trời cũng chẳng quyết được, đều do tự mình gây ra thì phải chịu. Trờ chỉ cầm quyển luật nhân quả do Vũ trụ lập ra và hành sử theo đúng luật này.
Điều này thì tôi không biết , nhưng tôi nghĩ cũng không hẳn thế ...bởi tuỳ cách nhìn của mỗi người
Còn muốn cải nghiệp thì có thể tham khảo cuốn "Cải Đổi Vận Mệnh" do cụ Liễu Phàm bên Trung Quốc viết, vì chính cụ đã ứng dụng thành công và viết sách để lại cho con cháu đời sau học tập và ứng dụng. Nếu làm tốt thì sau 2 năm ta đã thấy mọi việc dần khá lên đó.

Tôi chưa có thời gain đọc và tìm hiểu cuốn sách bạn giới thiệu , dẫu sao cũng rất cám ơn bạn ; Nhưng theo tôi nghĩ , người ta thường muốn cải nghiệp là cải từ tốt ra xấu , từ hèn thành sang , từ khổ qua sướng .v.v... mục đích cải nghiệp như thế này không bao giờ đạt đến , nếu có thì cũng là sự vay mượn tạm thời trong vòng nghiệp quả luân hồi . Muốn cải nghiệp thực sự là phải cải đổi bản chất chứ không cải đổi sự kiện , sự kiện vẫn nguyên nhưng bản chất phải chuyển từ BỊ sang ĐƯỢC ... Có được như vậy mới gọi là cách cải nghiệp đích thực

Bạn ăn GLMM phải ráng nuốt mới vô , hãy làm thế nào mà cũng là GLMM mà bạn ăn 1 cách ngon lành ...thế là bạn bắt đầu bước vào con đường cải nghiệp

Tôi nghĩ thế , bạn không giống thì đành vậy , bạn ok chứ bạn justmevn và bạn TanLen73





Go to the top of the page
 
+Quote Post
marhaba
bài Oct 25 2010, 06:32 AM
Bài viết #202


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 532
Gia nhập vào: 13-August 09
Thành viên thứ.: 4,316



Bác Hưng và bác Trung chỉ dẫn ra 1 trường hợp chó/mèo ăn gạo lứt rồi kết luận là ăn ko được hay ăn được TD như vậy thì quá vội vàng.
Ngòai ra các bác có bảo đảm là chúng nó chỉ ăn duy nhất thức ăn mà các bác cho ăn hay ko? Hay nó tự kiếm thêm thứ khác?
Khi thí nghiệm nên làm cả vài trăm có khi đến vài ngàn mẫu rồi mới nên ra kết luận.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Oct 25 2010, 12:37 PM
Bài viết #203


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



Chó mèo...., nói chung là những con vật đã thuần hóa, ăn những thức ăn như người (đồ thừa, ....) hay do con người trồng cấy (không tự nhiên) thì áp dụng cách dưỡng sinh theo kiểu của con người còn khả dĩ, và phần nào. Mèo thì bắt chuột bắt gián bắt chim mà ăn, con gà con vịt thì ăn côn trùng sâu bọ... Nếu nuôi theo kiểu bắt nhốt hoặc giữ rịt ở trong nhà thì cho ăn GLMM rụng lông rồi chết như bác Hưng nói chẳng có gì là lạ. Con người ăn GLMM mà bị nhốt trong 4 bức tường không được phép đi đâu theo ý mình thì cũng héo hon mà bệnh mà chết, nữa là thứ nửa hoang nửa thuần như con mèo con chó.
Nuôi con vật thì người theo tinh thần dưỡng sinh có thể cho chúng ăn GLMM (hay nước tương) cốt chỉ là không để chúng đói queo đói quắt, cũng cốt là không cho chúng ăn những thức độc hại như người thời nay thường ăn. Còn thì tự thân chúng sẽ biết thứ gì là đồ ăn của mình mà đi kiếm, con mèo thì đi kiếm chuột, con chó cái khi đẻ xong thì đi kiếm cây chó đẻ mà ăn..., đấy là để cho trực giác, trí phán đoán của cơ thể tự hoạt động, không đánh giá tốt xấu theo tâm trí hay kinh nghiệm.


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Oct 25 2010, 12:41 PM
Bài viết #204


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



Xin trích ở đây đoạn nói về Dưỡng sinh trong chương 4 phần tác giả tác phẩm của cuốn Trang tử và Nam Hoa Kinh của Nguyễn Hiến Lê thực hiện.

Dưỡng sinh

Ngoài cách tu dưỡng để đạt Đạo mà hợp nhất với Đạo, Trang còn chỉ ta cách dưỡng sinh để vui hưởng hết tuổi trời; đây là một phần độc đáo trong học thuyết của ông, ai cũng có thể áp dụng được. Chương Dưỡng sinh chủ tuy ngắn mà giá trị cũng gần hai chương Tiêu dao du và Tề vật luận. Chương đó được chương Đạt sinh (XIX) ở phần Ngoại thiên bổ túc, nhưng vì tôi đã cho Ngoại thiên không phải do Trang viết, nên dưới đây chỉ xin dẫn những lời trong Dưỡng sinh chủ thôi.

Chương mở đầu bằng bốn chữ “Đời người có hạn”, làm ta nhớ đến mấy chữ: “Thọ nhiều lắm là trăm tuổi” của Dương tử trong bài Liệt tử VII.2. Trang tử cũng quí sinh như Dương tử; vì quí sinh nên phải dưỡng sinh.

- Qui tắc đầu tiên của dưỡng sinh là thuận thiên. Một phần lớn triết học của Trang dựng trên hai chữ thuận thiên đó. Ở trên tôi đã dẫn bài III.2 kể cách mổ bò của người bếp vua Văn Huệ. Người đó hiểu cơ cấu thiên nhiên của con bò, tránh những gân, xương, chỉ lách lưỡi dao vào những kẽ, nhờ vậy mà không tốn sức, không mòn dao. Cách đó là cách tiếp vật mà cũng là cách dưỡng sinh, vì cơ thể của ta cũng là “vật”. Ta phải hiểu cơ cấu của nó, hiểu các bộ phận cần những gì, hoạt động ra sao để điều khiển nó cho hợp với tự nhiên, chứ không mù quáng chống đối nó. Chẳng hạn bị nóng, hoặc khi đi tả nhiều lần, khát nước thì cứ uống; khi không thèm ăn thì cứ nhịn ăn, khi làm việc mệt mỏi thì phải tịnh dưỡng, đừng cố sức làm tới kiệt quệ. Khi đau ốm thì tốt nhất là nghỉ ngơi, ăn ít, để cơ thể tự chống với bệnh, thuốc chỉ giúp cơ thể thôi, không nên dùng nhiều. Bài học đó của Trang thời nào cũng nên nhắc lại, nhất là thời nay người ta bắt thể xác và tinh thần làm việc nhiều quá, dùng thuốc cũng nhiều quá.

Thuận thiên cũng có nghĩa là sống gần thiên nhiên, ăn những thức ăn thiên nhiên, đừng làm trái thiên nhiên: chúng ta ngày nay sống chen chúc trong các thành phố thiếu không khí và nước trong sạch, ăn những thực phẩm bón bằng phân hoá học, phun bằng những thuốc sát trùng, cũng trái với thiên nhiên nữa. Âu, Mĩ, hiện đã thấy cái hại của văn minh cơ giới làm cho không khí, nước, đất đều nhiễm độc và một mặt lập những cơ quan nghiên cứu cách giảm những cái độc đó đi, một mặt khuyến khích mọi người sống gần thiên nhiên, ăn những thực phẩm thiên nhiên.

Thuận thiên còn có nghĩa thứ ba nữa là an thời xử thuận để cho rầu, lo, nghĩ, giận ghét không xâm nhập tâm hồn, làm thương tổn tính tình, như vậy mới thảnh thơi tiêu dao được. Lo nghĩ làm gì khi ta không biết được hoạ ở đâu, phúc ở đâu, có khi phúc đó mà là hoạ, hoạ đó mà là phúc, như nàng Lệ Cơ trong bài II.11, hoặc truyện Tái Ông thất mã trong Hoài Nam tử.

Vả lại: “tử sinh, đắc thất, cùng đạt, giàu nghèo, hiền ngu, chê khen, đói khát, nóng lạnh, đó là những biến hoá của sự vật, sự chuyển vận của luật trời như ngày rồi đến đêm, không ai biết gốc ở đâu. Ai đạt được lẽ ấy, thì tâm thần không bị hỗn loạn, ngày đêm giữ được cái khí thuần hoà, ung dung, vui vẻ như khí xuân mà thích ứng với mọi sự biến hoá”. (V.5).

Những việc xảy ra mà ta không biết nguyên do ở đâu thì bảo đó là số mạng. Trang tử rất tin ở số mạng: nghèo là do số mạng (bài VI.8, Tử Tang than: Tôi tới nỗi cực khổ như vầy là do số mạng chăng?), mà làm điều bậy, bị xử tội chặt mất một chân, như viên hữu sư trong bài III.3, cũng là do số mạng nữa: số mạng đã xui khiến cho viên hữu sư đó làm bậy; vậy con người không có chút gì là ý chí tự do cả, không chịu một trách nhiệm, (cũng như chẳng có một chút công gì) với xã hội cả. Thuyết đó cũng hơi quá, nhưng vẫn hợp với cách lập luận của Trang: ông cho rằng Đạo sinh ra vạn vật, cho vạn vật biến hoá hoài, để cuối cùng lại qui căn, hợp nhất với Đạo. Vậy con người hoàn toàn bị Đạo chi phối, đâu có ý chí tự do được nữa; ông có tu dưỡng thành chân nhân hay thánh nhân, mà chúng ta có nghe lời khuyên dưỡng sinh của ông để hưởng hết tuổi trời, cũng là do sự biến hoá của Đạo cả. Về điểm đó học thuyết của Trang quả là tiêu cực.

Ở đoạn trên tôi đã trình bày quan niệm tề sinh của Trang; chết cũng như sống chỉ là những sự biến hoá, như ngọn lửa từ thanh củi này truyền qua thanh củi khác, hoặc như ở căn nhà này đổi sang căn nhà khác, không phân biệt được đâu là sinh, đâu là tử, vì đối với giai đoạn trước là tử, mà đối với giai đoạn sau là sinh. Ở đây tôi chỉ sinh dẫn thêm bài III.5: Lão Đam chết, Tần Dật là bạn, lại điếu, chỉ khóc ba tiếng rồi ra, môn sinh của Lão chê như vậy là vô tình, Tần Dật bảo Lão sinh ra là ứng với thời, chết đi là thuận với lẽ trời. Hiểu lẽ đó thì không bị vui buồn làm cho động trong lòng nữa, là “được trời giải phóng cho”.

- Qui tắc thứ nhì để là bỏ hết dục vọng, ngay cả lòng ham học hỏi hoặc làm điều thiện cũng vậy. Bài III.1, Trang tử viết:

“Đời người có hạn mà tri thức thì vô cùng. Đem cái có hạn mà chạy theo cái vô cùng thì tinh thần phải mệt mỏi; đã mệt mỏi mà vẫn không ngừng thì sẽ chết mất. Làm điều thiện thì bị luỵ vì danh tiếng, làm điều ác thì chịu khổ vì hình phạt. Chỉ người nào giữ cái đạo trung là bảo toàn được thân, mệnh, mà phụng dưỡng được cha mẹ, sống được trọn tuổi trời”.

Cái danh ông không còn muốn bị luỵ vì nó, huống hồ là cái lợi. Ông khen Hứa Do đã không chịu nhận ngôi do vua Nghiêu truyền cho, và ông cũng đã theo Hứa Do, không nhận chức tướng quốc do vua Sở giao phó.

Không ham danh lợi để sống được an nhàn. Trong chương Đại tôn sư có hai chỗ chép câu này mà chẳng riêng môn đồ Lão, Trang, ngay môn đồ Khổng Mạnh thời sau cũng thuộc lòng: “Đại khốn[56] tải ngã dĩ hình, lao ngã dĩ sinh, dật ngã dĩ lao, tức ngã dĩ tử, cố thiện ngô sinh giả, nãi sở dĩ thiện ngô tử dã” (bài V.1 và V.3): Vũ trụ cho ta cái hình hài, cho ta sống để ta lao khổ, cho ta già để ta an nhàn, cho ta chết để ta nghỉ ngơi; vậy coi sống là cái phúc thì cũng phải coi chết là cái phúc”. Nếu chỉ chú ý tới bốn chữ “lao ngã dĩ sinh” thì có thể hiểu lầm rằng ông cho sống là cực khổ, mà muốn mau chết. Không, ông chủ trương “tề sinh tử”, “chung kì thiên niên” thì đâu lại muốn chết. Câu đó cũng diễn cái ý: sống chết ngang nhau; và gián tiếp cho ta thấy ông không muốn lao khổ mà muốn được an nhàn.

An nhàn quí thật, nhưng tự do còn quí hơn: con trĩ ở trong chằm tuy phải khó nhọc kiếm thức ăn (cứ mười bước lại mổ, trăm bước lại uống) mà không chịu bị nhốt để người ta nuôi vì như vậy tuy được an nhàn nhưng mất tự do.

Trong số các vấn đề Trang tử nêu ra, vấn đề dưỡng sinh được người sau khai triển kĩ hơn cả. Chương Đạt sinh ở Ngoại thiên bổ túc chương Dưỡng sinh chủ trong Nội thiên và giá trị hai chương ngang nhau.

Dưới đây tôi tóm tắt những ý trong chương Đạt sinh. Bài 1 tác giả khuyên ta đừng quan tâm tới những cái không tuỳ thuộc ta, như vận mạng (có kẻ săn sóc thân thể rất kĩ mà vẫn chết yểu) và thế tục, để khỏi lao tổn thể xác và tinh thần.

Bài 4 bảo phải khinh ngoại vật để tâm hồn khỏi mê loạn: “Đánh bạc mà ăn thua bằng viên ngói thì ai đánh cũng cao hết; nếu ăn thua bằng cái móc dây lưng thì con bạc đã ngại ngại rồi; nếu ăn thua bằng vàng thì con bạc sẽ mê loạn”. Tài cao thấp của con bạc trước sau vẫn vậy, chỉ vì trọng ngoại vật, sinh ra xúc động mà hoá vụng. Vậy ta phải thản nhiên, coi đắc thất như nhau.

Bài 6 nhắc ta đừng ham phú quí, danh lợi. (Hai bài Sơn mộc 4 và 5, cũng xét cái hại của sự ham danh lợi; nổi danh nhất là bài Sơn Mộc 8, tác giả dùng một ngụ ngôn (con ve đương hưởng bóng mát mà không ngờ con bọ ngựa núp sau lá rình nó; con bọ ngựa rình con ve mà không ngờ con chim khách muốn mổ nó) để diễn ý vật nào cũng vì cái lợi, cái hình hài mà quên cái chân thân).

Bài 2 đưa ra thí dụ người say rượu mà té xe thì không bị thương nặng tới chết, là vì giữ được cái khí thuần hoà, không lo sợ. “Kẻ nhờ rượu giữ cái thần mà còn như vậy, huống hồ là người tự nhiên vô tâm”.

Nếu lại hoá hợp với tự nhiên thì không vật gì làm hại nổi, (ý này đúng là ý Trang) như người lội nước trong bài 9.

Bài 8 cũng khuyên ta đừng lo sợ, lo sợ thì sinh bệnh, như Tề Hoàn Công thấy một hồn quỉ mà đau, và khi Cáo Ngao vô thăm bảo hễ thấy con quỉ đó thì sẽ thành bá vương, Hoàn Công mừng rỡ, hết bệnh liền.

Bài 8, phải tập cho bình tĩnh, không xúc động như con gà đá.

Bài 5 tóm tắt được phép dưỡng sinh: phải vừa tu dưỡng nột tâm, vừa săn sóc ngoại hình, đừng quá trọng cái này mà khinh cái kia, nghĩa là phải giữ mức trung.

Muốn vậy thì nên điều độ trong việc ăn uống, chăn gối, và đừng làm quá sức (bài 11).



--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
LIOVI
bài Nov 15 2010, 07:13 PM
Bài viết #205


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437



QUOTE(justmevn @ Oct 25 2010, 12:41 PM) *
Xin trích ở đây đoạn nói về Dưỡng sinh trong chương 4 phần tác giả tác phẩm của cuốn Trang tử và Nam Hoa Kinh


Bạn Justmevn thực hiện theo những điều Trang tử lưu truyền lại hậu thé ...thì đã đứng trên thực dưỡng mấy bậc rồi .

Đại đa số con người bây giờ chỉ lo có mỗi một điều là thân xác làm sao đừng có bệnh hoạn gì cả ; còn bệnh về tinh thần thì hơi sức đâu ...bởi tham sân si cũng có nhiều điều thú vị lắm chứ ; nếu mà thỏa mãn được tham sân si thì quả là một mơ ước trên cả vạn điều mơ ước ...bởi thế ...ai mà chẳng thích làm vua , chẳng thích quyền lực . Cái ông Kim jong Il thật là thỏa nguyện bình sinh phải không ! Nhiều ông để đạt được điều ấy thì ...thí cả triệu người cũng chẳng sao

Còn có 1 số người thì lại không thích thế , họ chán quyền uy , chán giàu sang ...bởi vì họ cho rằng những thứ đó là giả tạm , phù du , ảo ảnh ; Để rồi họ đi tìm cái ngon trong cái dở , cái đẹp trong cái xấu , cái thực trong cõi phù hư ...

...

Chúng ta là ai trong 2 loại người ấy ?
Go to the top of the page
 
+Quote Post
LIOVI
bài Dec 1 2010, 06:37 PM
Bài viết #206


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437



Thật sự mạnh khỏe là không hề bị ức chế bởi 1 cái gì , kể cả vấn đề sinh tử

Ai đó muốn tìm đến mạnh khỏe qua cung cách ăn uống dưỡng sinh , cũng hãy đừng bị ức thế bởi sự ngon dở , bởi thiếu thừa dinh dưỡng , bởi sự mập ốm ...và bởi sự sợ hãi bệnh tật .

Con đường giãi thoát của vạn giáo cũng giống như thế , hãy xả bỏ mọi ức chế thì pháp sẽ không mạt trong bản thân mình . Muốn xả bỏ thì theo nhà Phật nên lấy đức từ bi , Chúa thì bác ái ...Ohsawa thì công bằng

Áp dụng PP Ohsawa mà chỉ biết có GLMM không thôi thì mọi sự thành công về chữa bệnh chỉ là may mắn hoặc tạm thời

Nếu PP Ohsawa cũng là 1 pháp môn , thì nó cũng phải mạt pháp như bao pháp khác phải không ???

Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Dec 4 2010, 03:00 AM
Bài viết #207


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(LIOVI @ Dec 1 2010, 06:37 PM) *
Thật sự mạnh khỏe là không hề bị ức chế bởi 1 cái gì , kể cả vấn đề sinh tử

Ai đó muốn tìm đến mạnh khỏe qua cung cách ăn uống dưỡng sinh , cũng hãy đừng bị ức thế bởi sự ngon dở , bởi thiếu thừa dinh dưỡng , bởi sự mập ốm ...và bởi sự sợ hãi bệnh tật .

Con đường giãi thoát của vạn giáo cũng giống như thế , hãy xả bỏ mọi ức chế thì pháp sẽ không mạt trong bản thân mình . Muốn xả bỏ thì theo nhà Phật nên lấy đức từ bi , Chúa thì bác ái ...Ohsawa thì công bằng

Áp dụng PP Ohsawa mà chỉ biết có GLMM không thôi thì mọi sự thành công về chữa bệnh chỉ là may mắn hoặc tạm thời

Nếu PP Ohsawa cũng là 1 pháp môn , thì nó cũng phải mạt pháp như bao pháp khác phải không ???

CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT BẰNG PPTD CÓ MẤY NGƯỜI THEO?!?!?!
Muốn giải thoát thì phải xã bỏ mọi ức chế...Muốn xã bỏ thì phải có từ bi, bác ái, công bằng...Muốn có từ bi, bác ái, công bằng thì phải thực hành PPTD trong đời sống hàng ngày một cách nghiêm túc...
Nhưng thực hành PPTD mà chỉ dừng lại ở chỗ TRỊ BỆNH mà không biết tới mục tiêu tối hậu của PPTD thì thật đáng tiếc!!!Con đường giải thoát bằng TD có mấy người theo !!!
2/12/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Dec 5 2010, 08:17 AM
Bài viết #208


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Đã ít người theo lại còn ít hơn nữa người hiểu NÓ,

Tất cả mọi hiểu biết của bạn đều là nhận thức sai lầm vì NÓ chưa phải là chân lý tối thượng...

Nếu NÓ đã là chân lý tối thượng thì thực ra ai cũng thích và ai cũng cần như là không khí chẳng hạn.., đôi khi có người quên đi sự hiện diện của không khí, nước, ánh sáng... nhưng những thứ đó NÓ không bao giờ than trách bất cứ ai cả, vì sao? vì nó là chân lý thì làm sao lại có thể than trách????


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
LIOVI
bài Dec 6 2010, 10:50 PM
Bài viết #209


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437



QUOTE(Diệu Minh @ Dec 5 2010, 08:17 AM) *
Tất cả mọi hiểu biết của bạn đều là nhận thức sai lầm vì NÓ chưa phải là chân lý tối thượng...


Còn bạn thì không thể có nhận thức nào sai lầm cả bởi bạn đã biết chân lý tối thượng ?

Xin được lắng nghe chân lý tối thượng từ bạn
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Dec 6 2010, 10:55 PM
Bài viết #210


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Làm gì có điều đó?
Hi
Tôi biết tôi chưa đạt chân lý tối thượng.
Đó là một sự thật!

Chân lý tối thượng về mặt lý luận, triết lý chính là cái gì có bắt đầu thì có kết thúc - định luật của vũ trụ; ngoài NÓ ra không có cái gì tối thượng hơn!
Chúng ta chưa hề chạm tới sự thật...
Và chỉ là những hiểu biết vụn vặt về tồn tại và hơi tí là sân và hơi tí là tự ái... trí phán đoán số 2,3.
Chỉ quanh quẩn ở mức đó, đôi khi nó vọt lên số 5,6 rồi lại tuột xuống, chả hiểu tại sao, chỉ biết rõ là như thế.


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

24 Trang V  « < 19 20 21 22 23 > » 
Fast ReplyReply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 16th June 2025 - 01:16 AM