IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

4 Trang V   1 2 3 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Cốt Tuỷ Kitô Giáo
vantrung
bài Jun 29 2011, 04:36 AM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



Cốt Tuỷ Kitô Giáo


Trước đây, chúng tôi chẳng bao giờ đặt vấn đề cốt tủy của đạo mình. Chúng tôi cứ việc sống như cái máy. Chúa nhật, đi lễ. Reng reng… rước lễ. Trước khi đi ngủ, làm dấu và đọc một vài kinh cho có lệ. Gặp người ăn xin, bố thí một vài đồng. Chúng tôi như một đàn cừu đi lang thang mà chẳng biết mình sẽ đi tới đâu. Nhưng ai mà động tới đạo chúng tôi thì coi chừng nhé, đổ máu là chuyện thường. Vụ xung đột Công giáo – Phật giáo thời ông Diệm là thí dụ điển hình. Chúng tôi sẵn sàng hy sinh chiến đấu cho đạo của mình, nhưng chúng tôi chẳng hề sống đạo, chỉ đơn thuần là giữ đạo thôi. Chính vì thế chuyện Cốt tủy của Đạo chúng tôi chẳng hề quan tâm.
Mãi cho tới khi chúng tôi thấy rằng mình cần phải tìm hiểu sâu hơn thì hầu như ai cũng tự nhiên muốn đặt cho mình một câu hỏi rất nghiêm chỉnh: Cốt tủy của Đạo mình là gì?
Mến Chúa yêu người chứ còn gì nữa?
Nhưng đây là câu trả lời theo công thức đã dọn sẵn. Việc Mến Chúa chẳng có một chút liên quan gì tới thực tế cuộc sống hàng ngày của chúng tôi.
Vậy thực sự Cốt tủy của Đạo mình là gi?
1. Cốt tủy của Kitô giáo là gì?
Theo lối nhìn mới, chúng ta đã nhận thấy tư tưởng chủ yếu đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Tư tưởng này thấm đẫm từng trang như muối ướp cho đời thêm tươi, như ánh sáng soi cuộc sống tâm linh thêm rạng ngời; như mật ong hoà vào đời sống đạo thêm ngọt ngào hạnh phúc. Tư tưởng này chính là:
Sống trong Thần Khí của Cha để kết hợp nên một với Cha.
Tuy ngắn gọn như vậy nhưng thực ra câu này chia thành hai phần rõ rệt:
Mục đích: Kết hợp nên một với Cha.
Phương thế: Sống trong Thần Khí của Cha.
Đây chính là đỉnh cao, là cốt tủy Kitô gíáo hướng dẫn cuộc sống đạo đích thực của người Kitô hữu. Muốn nắm được cốt tủy của đạo, chúng ta phải tìm hiểu sứ mệnh của Đức Giêsu và Ngài đã thực hiện sứ mạng đó như thế nào bằng chính cuộc đời của Ngài.
2. Sứ mệnh của Đức Giêsu
Đức Giêsu xuống thế gian này với mục đích gì?
Hầu hết chúng ta trả lời:
Dễ ợt, Ngài xuống thế chịu nạn chịu chết trên cây Thánh giá để chuộc tội cho nhân loại, để cứu độ loài người đang sống trong bóng tối sự chết, để đưa mọi người về Thiên đàng là nơi vui vẻ chẳng cùng. Amen.
Trước kia, chúng tôi cũng hằng tin như vậy, nên chúng tôi ra sức làm việc lành phúc đức với hy vọng mong manh rằng mình sẽ được cứu độ sau khi giã từ cuộc sống trần gian.
Sau này, chúng tôi lại khám phá ra rằng: Ngài xuống trần với một sứ mệnh rất rõ ràng: đó là để mạc khải về Chúa Cha: Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.(Ga 16:25).
Vậy khuôn mặt đích thực nhất của Cha mà Đức Giêsu muốn giới thiệu cho nhân loại là gì?
Đức Giêsu xác tín rằng: Thiên Chúa là tình yêu: Thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.(Ga 17: 23 ). Để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa.(Ga 17: 26 ).
Thật tuyệt vời, Chúa Cha yêu thương Đức Giêsu như thế nào thì Ngài cũng yêu thương chúng ta như vậy. Chứ không phải Chúa Cha yêu thương Đức Giêsu là con một yêu dấu của Ngài, rồi tới Đức Maria, kế đó tới các thánh tổ phụ, tiên tri, tông đồ, tử đạo, đồng trinh….cuối cùng rồi tới các hàng giáo phẩm, linh mục tu sĩ là những người Chúa chọn cách riêng, chỉ còn một vài giọt tình yêu mong manh!!! Chúa Cha mới chia cho hàng tỷ giáo dân lúc nhúc nơi phàm trần tối tăm này.
Thực vậy, Cha yêu thương mỗi người chúng ta bằng cả một khối tình vô biên của mình. Hơn thế nữa, Ngài còn muốn nên một với chúng ta qua lời nguyện tha thiết và rất đỗi chân thành của Đức Giêsu: Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một, như chúng ta là một.(Ga 17: 22-23). Chắc hẳn là Đức Giêsu đã nói nhiều về tình yêu của Cha, nhưng các môn đệ còn quá u mê, nên không hiểu được điều Thày mình muốn nói. Bằng chứng là ông Philipphê đã nói lên niềm mong ước : “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.”(Ga 14:8). Ắt hẳn là ông tưởng Chúa Cha sẽ hiện ra uy linh với ánh sáng chói lòa và sấm chớp rền vang với cột lửa bừng cháy thời Mo-sê. Mãi về sau, nhờ sống trong Thần Khí của Cha, các môn đệ mới khám phá ra khuôn mặt đích thực của Cha ngời sáng tình yêu : Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào: Người yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa – mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa.(1Ga 3:1).
Chúng ta thấy đó, khuôn mặt đích thực của Cha là tình yêu vô biên. Và để chứng tỏ tình yêu vô biên đó: Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta. (Rm 5:5). Thánh Thần chính là sức sống thần linh và sức mạnh toàn năng của Ngài. Thêm vào đó: Thiên Chúa đã ban tặng chúng ta những gì rất quý báu và trọng đại Người đã hứa, để nhờ đó, anh em được thông phần bản tính Thiên Chúa. (2Pr 1:4). Đây là một ý tưởng có vẻ rất táo bạo mà thánh Phê-rô đã vừa phấn khởi vừa mạnh dạn quả quyết.
Tôi thử chia sẻ tư tưởng này với một vài người bạn. Họ ngạc nhiên quá đến nỗi không thể chấp nhận được.
Họ cuồng nhiệt phản đối: Mình là phàm nhân, làm sao có thể thông phần bản tánh Thiên Chúa được?Như vậy là mình bằng Thiên Chúa hay sao? Kiêu ngạo!! phạm thượng!! Nghe chói lỗ tai quá!!
Tôi gợi cho họ một chút suy tư: Đây là Lời ngôn sứ qua môi miệng của Phê-rô chứ đâu phải của cá nhân tôi tự mình mà nói ra đâu. Hơn nữa, bạn không biết sao? Chính Đức Giêsu đã khích lệ chúng ta: Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.(Lc 5:48 ).
Nếu chấp nhận mình hoàn toàn là phàm nhân yếu đuối thì không cách nào có thể hoàn thiện như Cha trên trời. Nhưng thử chấp nhận mình được Thiên Chúa cho thông phần bản tánh của Ngài, rất có thể chúng ta có khả năng trở nên hoàn thiện được chứ. Vì việc trở nên hoàn thiện này, không phải do sức cố gắng phàm nhân, nhưng là dựa vào sức mạnh của Thần Khí Thiên Chúa và nhờ mình được thông phần bản tánh thánh thiện của Ngài. Tắt một lời, Ngài đã trao cho ta tất cả, trọn vẹn – Thánh Thần tình yêu, sức mạnh và bản tánh thánh thiện của Ngài – Ngài không giữ lại cho mình điều gì.
Nhưng tới đây, lại bật lên một câu hỏi quan trọng. Ngài ban chính mình Ngài cho ta để làm gì?
Trả lời được câu hỏi này tức là ta đã nắm được cốt tủy của Kitô giáo. Thiên Chúa đã cho ta sự sống thần linh, sức mạnh của chính Ngài, bản tánh của Ngài chỉ vì muốn giúp ta Sống trong Thần Khí của Thiên Chúa, để kết hợp nên một với Ngài.
Đây là vấn đề hết sức quan trọng và thực tế giúp chúng ta đi vào vùng trời tâm linh thực sự.
Biết rồi, nhưng làm cách nào để sống và lớn lên trong Thần Khí Thiên Chúa?
May mắn thay, Chúng ta đã có mẫu gương tuyệt vời của Anh cả Giêsu và tông đồ Phao-lô.
3. Gương Đức Giêsu
Để thực hiện sứ mạng của mình, Đức Giêsu không chỉ nói suông về tình yêu của Chúa Cha mà Ngài còn sống kết hợp nhuần nhuyễn với Chúa Cha của lòng mình qua việc sống trong Thánh Thần và dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần.
Chúng ta chỉ cần lướt qua những điểm chính yếu. Ngay từ giây phút đầu tiên xuất hiện trong cung lòng mẹ Maria, Đức Giêsu đã đầy Thánh Thần và lớn lên trong sức mạnh, khôn ngoan và tình yêu của Thánh Thần (Lc 2:40). Thánh Thần hướng dẫn Đức Giêsu vào hoang địa, trở về Galilê. Rồi Thánh Thần theo từng bước chân Loan Báo Tin Mừng của Đức Giêsu dọc theo biển hồ, vào trong các làng mạc, thành phố. Vì tràn đầy Thần Khí, nên lời Đức Giêsu rao giảng rất khôn ngoan, không ai bắt bẻ được. Lời Ngài đầy uy quyền khiến người nghe phải sửng sốt và thán phục. Trong suốt ba năm rao giảng, Đức Giêsu ý thức rất rõ vai trò ngôn sứ của mình là chia sẻ Lời Thiên Chúa – Lời mang lại sự sống đời đời: Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống. (Ga 6;63).
Đặc biệt nhất là Đức Giêsu đã chia sẻ cho chúng ta cảm nghiệm sống động trong việc kết hiệp nên một với Chúa Cha: Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình.(Ga 14:10 ).
Cuối cùng cảm nghiệm đỉnh cao và tâm đắc nhất của Đức Giêsu để lại cho chúng ta: Tôi và Cha tôi là MỘT. (Ga 10:30).
4. Gương thánh Phao-lô
Kể từ biến cố Damas, Phao-lô bắt đầu mò mẫm, tìm kiếm, làm quen và tập sống trong Thần Khí Thiên Chúa. Sau 15 năm trời, Phao-lô đã viết một loạt lá thơ gửi các giáo đoàn, trong đó Phao-lô đã nhắc đi, nhắc lại từ Thần Khí hoặc Thánh Thần tới 147 câu. Ta có thể trích ra một số câu tiêu biểu:
Khởi đầu từ một niềm tin căn bản: Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờThánh Thần mà Người ban cho chúng ta. (Rm 5:5).
Từ đó Phao-lô khám phá ra: anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. (1Cr 6: 19 ).
Nhờ vào niềm tin mãnh liệt này, trong cuộc sống thường ngày, Phao-lô rút ra một kinh nghiệm rất ư quý báu: Những ai sống theo tính xác thịt, thì hướng về những gì thuộc tính xác thịt; còn những ai sống theo Thần Khí, thì hướng về những gì thuộc Thần Khí. Hướng đi của tính xác thịt là sự chết, còn hướng đi của Thần Khí là sự sống và bình an. (Rm 8:5-6).
Sống theo Thần Khí một thời gian, Ngài đã bị cuốn hút hoàn toàn bởi Thần Khí Thiên Chúa nên Ngài xác tín rằng: Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa. (Rm 14:8).
Đặc biệt là một khám phá cực kỳ thú vị: Thiên Chúa đã dành riêng tôi ngay từ khi tôi còn trong lòng mẹ, và đã gọi tôi nhờ ân sủng của Người. Người đã đoái thương mặc khải Con của Người cho tôi, để tôi loan báo Tin Mừng về Con của Người cho các dân ngoại. (Gl 1;15).
Quả thật kỳ lạ, một Phao-lô đã từng hăng hái, hung hăng đi bách hại những người Kitô hữu thời giáo hội sơ khai, thế mà nhờ tìm hiểu và sống trong Thần Khí, Ngài đã khám phá ra mình không phải chỉ nhận được Thánh Thần từ biến cố Damas mà đã nhận được Thánh Thần ngay từ trong lòng mẹ.
Thực là tuyệt vời, ước gì một ngày nào đó, quý độc giả cũng hưởng được niềm hạnh phúc hoan lạc khi cảm nhận một cách sâu sắc: Ngay từ trong lòng mẹ, Chúa đã yêu thương tôi, Ngài đã chọn tôi, thánh hiến tôi và sai tôi làm ngôn sứ cho Ngài ngay môi trường tôi đang sinh sống: hàng xóm, công sở, công viên, hội đoàn, cộng đoàn, giáo xứ …. (cá nhân hoá từng quý độc giả)
Cuối cùng, chí lớn gặp nhau, Đức Giêsu tuyên bố: Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. (Ga 14:10).
Trong khi đó Phao-lô cũng cảm nghiệm rất ngọt ngào và hạnh phúc: Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi. (Gl 2:20).
5. Tâm niệm thực hành
Noi gương bắt chước Đức Giêsu và Phaolô, chúng ta có thể rút ra một TÂM NIỆM THỰC HÀNH:Không phải tôi…Chính Chúa….
Thí dụ:
Không phải tôi rửa mặt…Chính Chúa rửa mặt….
Không phải tôi tập thể dục…Chính Chúa tập thể dục….
Không phải tôi đi vệ sinh…Chính Chúa đi vệ sinh….
Không phải tôi xức dầu dừa …Chính Chúa xức dầu dừa….(để phòng bệnh và chữa bệnh trong mục Sức Khỏe Là Vàng)
Tất nhiên đây không phải là một câu thần chú nói ra ngoài miệng rồi quên ngay lâp tức..
Nhưng đây là những lời TÂM NIỆM..tức là NIỆM BẰNG TÂM mục đích để cho lòng mình lắng xuống và cảm nhận Chính Chúa đang hành động qua con người thân xác của mình.
Nói cách khác đây là những giây phút
Chúng ta SỐNG TRONG THẦN KHÍ THIÊN CHÚA
chúng ta CHÌM VÀO TRONG NGÀI
chúng ta KẾT HIỆP NÊN MỘT VỚI NGÀI
chúng ta THỨC TỈNH VÀ CẦU NGUYỆN KHÔNG LỜI
Ba lời phát biểu nghe có vẻ hơi khác nhau một chút nhưng kỳ thực mang cùng một ý nghĩa:
Con người xác thịt Giêsu và con người xác thịt Phao-lô và con người xác thịt của chúng ta đã trở nên dụng cụ để cho Chúa Cha, Đức Kitô, Chúa… sống động thực sự qua con người của mình. Đó chính là sống tỉnh thức, sống kết hiệp viên mãn tràn đầy: Để họ được nên một như chúng ta là một (Ga 17: 22).
Họ ở đây chính là con người Giêsu, Phao-lô và mỗi người chúng ta nên một trong Chúa.
Tóm lại, Cốt tủy Kitô giáo bắt nguồn từ tình yêu Thiên Chúa. Để chứng tỏ tình yêu vô biên của Ngài, Thiên Chúa đã ban tặng Thánh Thần và Bản Tánh Thiên Chúa vào lòng ta.
Thêm vào đó Ngài còn để lại cho chúng ta 2 tấm gương tuyệt vời là Đức Giêsu và thánh Phao-lô như là tấm bản đồ đầy đủ chi tiết, minh hoạ con đường dẫn tới sự kết hiệp nên một với Chúa, nhờsống thức tỉnh và lớn lên trong Thánh Thần ngay trong đời sống thường ngày của mình.
Đây chính là đỉnh cao, là cốt tủy Kitô gíáo, hướng dẫn cuộc sống đời Kitô hữu đích thực của mỗi người trong chúng ta từng ngày, từng ngày…
Khổng Nhuận
Nguồn: tamlinhvaodoi.net
Ảnh: blogspot.com
SỐNG TRONG THẦN KHÍ THƯỢNG ĐẾ , KẾT HỢP LÀM MỘT VỚI THƯỢNG ĐẾ:
-Xin tóm tắt nội dung bài CỐT TỦY KI TÔ GIÁO:
1)Cốt tủy Ki Tô Giáo:Chúng ta hãy hoàn thiện như Thượng Đế là đấng hoàn thiện. Chúng ta hãy sống trong thần khí của Thượng Đế và trở nên một với ngài.
2)Sứ mệnh của Jesus không phải là chịu chết trên thập tự giá để cứu độ nhân loại. Tín đồ Ki Tô Giáo không phải chỉ biết làm phúc để khi chết được lên Thiên Đàng. Sứ mệnh của Jesus là mặc khải những lời dạy của Thượng Đế. Thượng Đế đã ban cho ta Thượng Đế tính (Thánh Thần)nhờ đó ta có khả năng trở nên thành một với Thượng Đế.
3)Gương chúa Jesus:Ngài sống trong thần khí của Thiên Chúa suốt cả cuộc đời từ sơ sinh cho đến khi ngài mất.(Jesus là một với Thiên Chúa)
4)Gương Thánh Phao-lô:Ngài khám phá ra thân xác con người là Đền thờ Thánh Thần do Thượng Đế ban cho. Những ai sống theo tính xác thịt, thì hướng về những gì thuộc tính xác thịt; còn những ai sống theo Thần Khí, thì hướng về những gì thuộc Thần Khí. Hướng đi của tính xác thịt là sự chết, còn hướng đi của Thần Khí là sự sống và bình an…Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi. (Gl 2:20).
5) . Tâm niệm thực hành :Không phải tôi…Chính Chúa….
Thí dụ:
Không phải tôi rửa mặt…Chính Chúa rửa mặt….
Không phải tôi tập thể dục…Chính Chúa tập thể dục….
Không phải tôi đi vệ sinh…Chính Chúa đi vệ sinh….
Không phải tôi xức dầu dừa …Chính Chúa xức dầu dừa
Đây là những lời TÂM NIỆM..tức là NIỆM BẰNG TÂM mục đích để cho lòng mình lắng xuống và cảm nhận Chính Chúa đang hành động qua con người thân xác của mình.
-Tiên Sinh Ohsawa là đấng cứu thế thời nguyên tử.TS đã dạy những lời tương tự như chúa Jesus và Phật Thích Ca.Mọi người đều có Thượng Đế tính hay Phật tính. Chúng ta có khả năng đạt tới trí phán đoán tối cao (trở thành một với Thượng Đế hay thành Phật)
Tuy nhiên con đường đi tới Vô Tận …là hàng ngày thực hành nghiêm túc PPTrường Sinh dựa trên nền tảng VSNL, Trật Tự Vũ Trụ.Đây là PP xưa nay chưa từng có do TS khám phá ra và TS đã dành cả cuộc đời mình truyền bá PPTS để cứu nguy cho nhân loại. Sự ăn uống đúng sẽ làm phát triển sức khỏe, ý chí, trí tuệ,tâm hồn vô cùng mạnh mẽ…mà không PP nào vượt qua nổi.Chúng ta sẽ có sức khỏe tuyệt vời, chiến thắng bệnh tật,không cần thuốc men, bệnh viện, Bác Sĩ gì cả…Vì mỗi người sẽ là BS cho chính mình và gạo lứt là thần dược trị bá bệnh. Trí tuệ sẽ tăng cao dần. Tình yêu thương sẽ bao trùm vũ trụ. Ý chí càng ngày càng vững mạnh không gì lay chuyển nổi .Tính sân hận gần như biến mất.Tham lam, ích kỉ…cũng sẽ tan biến.
Phao-lô khẳng định xác thân là đền thờ Thánh Thần. Nhưng đền thờ này chỉ linh thiêng khi nó được nuôi dưỡng bằng các thực phẩm thiên nhiên trong sạch, quân bình
Thực phẩm nhiễm độc vì hóa chất hay mất quân bình sẽ làm dòng máu dơ bẩn,thân thể đau yếu, tinh thần không minh mẫn. Thể xác mất quân bình không thể nào là nơi trú ngụ của Thượng Đế được.
Tóm lại ăn đúng làm cho thân thể khỏe mạnh, tinh thần sáng suốt. Nhờ đó ta mới có năng lực sống trong thần khí Thượng Đế và kết hợp thành một với ngài.
28/6/2011 nvt
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 29 2011, 05:25 AM
Bài viết #2


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,068
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Những thứ này Đức Phật chỉ ra rõ ràng và dễ hiểu dễ thực hành hơn nhiều lần... anh Trung ít đọc hiểu những quyển sách quí của Đạo Phật để hiểu được cốt tủy của Đạo Phật mới đi dẫn ra đây những bài như trên... tôi có đạo gốc là Đạo Thiên Chúa... họ hàng nhà nội nhiều người vẫn còn rất kính Chúa và yêu thương... nhưng tôi luôn luôn phải nhắc họ những điều Chúa dạy... mặc dầu họ năng đi lễ nhà thờ và làm nhiều điều hữu ích ???? HỌ sống tốt và hời hợt trong nhận thức... sống đơn giản trong niềm tin tôn giáo (có nhiều tà tín)...


Ngày nay nhiều người ở phương Tây đã trở nên thông minh hơn xưa và họ đã chuyển sang tu tập theo Đạo Phật, họ bỏ cái tôn giáo có nhiều niềm tin thơ ngây chuyển sang niềm tin khoa học tâm linh...

Những người đi nhà thờ, đọc Kinh. mến Chúa thì phần đông đều là người tốt trên mức trung bình... còn hơn hẳn nhiều người "không tôn giáo"... nhưng đây là tôn giáo chưa vượt đỉnh.... để có những vị thánh nhân: siêu vượt lên khỏi âm và dương....

Đề nghị bác Trung đừng đưa những kiểu bài này lên trang này để tốn công người đọc...

Thời gian đọc bài này mà họ đọc những phần tôi đưa ra ở mục Thiền phía trên có nhiều ích lợi hơn.

Đừng làm phí công tôi tạo dựng ra trang web này để đủ thứ hầm bà làng... nào là niệm Phật A D Đà... tôi cũng chưa có thời gian để chỉnh đốn lại ... những kiểu niệm Phật Di Đà... tôi cũng không khoái đưa vào trang web này... cũng như bác Trung quảng bá số 7 và cho số 7 là con đường duy nhất độc đạo thì tôi cũng y như bác Trung: chỉ có con đường Tứ Niệm Xứ là con đường duy nhất vậy, chính Đức Phật nói thế mà...

Cho nên đừng có ai mà tranh cãi với tôi về chuyện tu theo cái gì?
Tôi đi theo con đường tâm linh: thiền và niệm Phật đã hơn 30 năm... tôi biết rõ cái gì tốt nhất tôi đưa ra cho mọi người thưởng thức... tôi không đưa ra những MÓN ăn tinh thần cấp thấp...
ĂN nó bạn chẳng thể nào giải quyết được cái đích cuối cùng? ra khỏi luân hồi sinh tử... xin các quí vị nhớ cho điều đó..
Các bạn ăn một món ăn tinh thần... nào đó mà nó chứa "hóa chất - nhân tạo" bạn có nên bảo người khác hãy đọc... đọc cũng là một loại thức ăn qua nhãn căn?????

Bác Trung đừng để cho em phải nhắc bác lần hai nhé, em không có thời gian dành cho những việc như thế... em mà thấy lần nữa là em delete...

Ngọc nhà em thẩm mỹ ăn mặc giống như mấy cô gái nhà quê ra tỉnh đua đòi kiểu rẻ tiền... một lần em cho nó tiền để nó tự đi mà mua sắm lấy quần áo...kết quả là em thấy ghê rợn và em đem mấy thứ quần áo nó mua vứt ngay ra đường cho ai lấy thì lấy... thế là từ lần sau, mua sắm ăn mặc nó đều phải rước em đi để nhìn ngắm cho nó ... NÓ chỉ dám mua những thứ rẻ tiền... mà các cụ bảo: của rẻ là của ôi...
Bác Trung mà thấy cái gì hay?
Cũng nên xem chừng... bài viết về Thiên Chúa ở trên là một bài hay và tốt, nó gần giống với cái lõi của thiền quán Tâm của em thực hành nhưng viết cái kiểu đó thì hệ thống nhân sinh quan của chúng ta và thế giới quan của chúng ta phải ở một mức nào đó... nếu không???? con người lại lọt vào một hệ niềm tin tôn giáo nào đó... mà không thể nào tạo dựng được chánh tín... nếu không có Bát Chánh Đạo????
sao mà ra khỏi được KHỔ ĐẾ?

Tôi dana một ngôi chùa cái tủ lạnh... sau một thời gian ngắn? tôi giật mình vì nó để ở một nơi công cộng (giống như trang web này)... họ bỏ vào đó đủ thứ phi Thực dưỡng... và mỗi khi tôi ở chùa đó, bụng dạ tôi yếu hẳn đi vì chùa ở trên đồi... cũng không thường xuyên có rau xanh... cở sở mới ở... chưa triển khai có rau sạch... nên thường phải ăn đồ trong tủ lạnh... mà khi mua cái tủ lạnh đó tôi chỉ nghĩ đơn giản: để trữ miso loại bỏ tủ lạnh để giữ những vị ngọt ngào... (dụ khỉ những người mới nhập môn)... từ đó, tôi thấy... cái trang web này bắt đầu có vẻ giống cái tủ lạnh để ở nơi công cộng...

Và tôi đã nhận ra nhiều việc làm của tôi thiếu trí tuệ và rước bực mình vào thân nhiều phen... và cũng nhờ trang web này tôi đã học hỏi được nhiều điều hay...đúng thật là bề mặt càng rộng và bề lưng càng lớn...

Tôi đang nghĩ tới việc làm sao để triển khai tứ vô lượng tâm? Làm sao để những việc làm phước của mình chỉ có "mặt phải, không có mặt trái"????

Và NÓ không gây hậu họa cho tôi trong kiếp sau?
Không lẽ mình sẽ ngồi im và PHÓNG ra tứ vô lượng tâm mà không động tay động chân như mấy vị tôn sư tâm linh?
Chỉ có giáo Pháp là quí báu: nó không gây họa cho ai... như là mấy thứ hữu hình hữu hoại... bởi làm phước mà có hình? là có ngay mặt trái...chẳng thể nào thoát... nhưng bố thí PHÁP???
CHO người khác sự hiểu biết và thông minh?

Nhưng cách thức CHO này ư?
Trang web này cũng là nơi để chia sẻ?

Nhưng Bác Trung là một đỉnh cao.... tôi học được nhiều điều ở cuộc sống... xin tri ân bài viết của bác Trung - nhờ nó mà tôi bày tỏ được quan điểm của mình để mong rằng những thành viên khác đừng có mà học tập bác Trung đưa những thứ như pháp môn niệm Phật Di Đà - ... với chúng tôi thì thực ra chả có cõi nào là cõi Phật cả... trong 31 cõi, chả thấy Kinh sách nào của Đức Phật nhắc tới cõi Phật cả, Đức Phật đã nhập Niết Bàn, làm gì có cõi PHẬT...
Tôi là người khó tin, tôi chỉ tin được những vị PHẬT nào có lý lịch rõ ràng...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 29 2011, 05:25 AM
Bài viết #3


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,068
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Cốt tủy của sự minh triết là gì?
Làm sao để có trí tuệ tột cùng?

Ăn số 7 cộng thêm gì nữa, thưa bác Trung?


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 29 2011, 05:32 AM
Bài viết #4


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,068
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Với trang web này tôi cũng MUỐN nó như kiểu "số 7" về mặt tâm linh: chỉ quảng bá cho thiền tứ niệm xứ của Đức Phật, ai mếch lòng rán chịu... nếu mếch lòng xin sang trang khác để kiếm bạn đồng thanh tương ứng ạ...

Tôi không có nhiều thời gian để giải thích mãi một điều... tôi không phản đối các bạn ăn gì theo đạo nào, và tu theo cái gì... nhưng nếu để cho tôi dọn mâm tâm linh ở trên trang web này thì tôi chỉ dọn ra những thứ gì tốt nhất và căn bản nhất cho các bạn sau hơn 30 năm thực hành đủ mọi thứ hầm bà làng tâm linh.... để chí ít: gieo gì thì gặt nấy... tôi sợ những quả báo xấu và thấp kém... chính NÓ đã vùi tôi vào những vùng phiền não ....

Nhà tôi thường chỉ có vài món ăn quê mùa, và trang web này cũng nên dọn vài món ăn tâm linh mộc mạc và chất lượng... gieo nhân nào hưởng quả nhân nấy... he he...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 29 2011, 07:41 PM
Bài viết #5


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



Tôi tôn trọng ý muốn của chủ nhà, nhưng cũng xin đóng góp một vài ý.

Việc sau nhiều năm hầm bà làng tìm được một cách tu tập hợp với mình, đó là điều tốt. Nhưng điều đó không đảm bảo cho sự thành công của bản thân, nữa là dọn mời người khác. Đức Phật cũng trải qua thời gian tu tập theo cách của người khác chỉ bày (tu khổ hạnh...) mà không thành công, vì thế Ngài vất bỏ hết, tự sáng tạo ra cách tu của mình, và với thệ nguyện không thành đạo không rời khỏi nơi ngồi tu đạo (cội Bồ đề), Ngài đã thành công.

Vậy thì hãy theo cách của Ngài, nghĩa là hãy sáng tạo ra cách riêng của mình, đừng chấp vào cái gọi là "Tứ niệm xứ" mà Đức Phật đã dùng cho ngài. Tôi nghĩ đó mới là cái cốt tủy của Phật pháp. Nếu lập ra một forum chỉ để củng cố cái "lối mòn" là ăn "Thực dưỡng Ohsawa" và "tu thiền Nguyên thủy", không được va chạm với những thứ khác, tôi e là sẽ sớm rơi vào tình trạng "tự sướng". Đức Phật khi giảng pháp thì có người nêu ra những câu hỏi, ý kiến "ngoại đạo", Ngài cũng không nói: đừng có nói chuyện đó ở đây, mà sẽ dùng huệ giác của mình để trả lời, đánh tan chấp kiến của người hỏi. Nếu Ngài chỉ thao thao nói về mình và con đường giải thoát của mình, chẳng quan tâm tới làm sao để người khác theo căn cơ của họ cũng có thể giải thoát thì Ngài chẳng vĩ đại đến thế.

Những người sau Ngài, nếu cũng học Ngài ngồi lì dưới gốc Bồ đề, theo con đường Ngài đi qua... trong khi điều kiện hoàn cảnh của mình khác xa, thì mót đời cũng chẳng thành Phật nổi. Những thứ Pháp mà người sau tự sáng tạo ra trên cơ sở Phật thuyết (nguyên thủy) chính là đóng góp lớn của họ, khiến Đạo Phật khỏi suy vong, mới có cái duyên ngày nay khiến mọi người biết tới Phật pháp, và tiếp nối.

Theo tôi nghĩ, hãy đi theo tinh thần của Đức Phật chứ đừng vướng víu vào một pháp, nhất là khi đang dùng pháp đó để tu tập, hãy "think outside of the box" như Đức Phật đã làm.

Osho có giảng: Phát kiến của Đức Phật cũng giống như bất cứ phát kiến khoa học nào khác, một lần tìm ra rồi thì người sau có thể cứ thế áp dụng. Phát kiến đó là gì: buông bỏ, buông bỏ tất cả những gì Ngài từng theo đuổi, tu tập, tất tần tật mọi thứ (có thể là ngay cái thệ nguyện bắt đầu khi ngồi xuống gốc Bồ đề). Bạn có thể buông bỏ ngay lúc này, ngay tại đây và thành Phật mà không cần phải trải qua con đường mà Phật đã đi qua (những năm trước khi giác ngộ). Điểm đích của người này có thể là điểm xuất phát của người khác, không nhất thiết ai cũng phải chung điểm xuất phát, phải đi qua đoạn đường như nhau.

Một người ở Bắc Cực mà chấp vào số 7 thì thế nào nhỉ? Bạn và tôi cũng đang ở "Bắc Cực" so với "xích đạo" của những điều tiền nhân chỉ dạy đó. Chỉ tin vào "những vị PHẬT nào có lý lịch rõ ràng" là một hình thức của chấp tướng, vậy thôi. Hãy tin vào mình ấy, rằng những lời dạy ấy có phù hợp với mình hay không, thế là đủ.


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Jun 29 2011, 08:47 PM
Bài viết #6


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,068
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Tôi hoàn toàn đồng ý với ý của người, tôi trụ lại ở Thực dưỡng và Tứ niệm xứ để sáng tạo ra con đường của "dòng này" chứ không bắt ai phải theo tôi... nghĩa là thiên hạ vốn vô sự, vì có nhiều thứ nên mới rối rắm...

Đừng muốn tôi vĩ đại như Đức Phật, tôi bé mọn cho nên tôi cần phải đi con đường hẹp... tôi biết bụng tôi tồi, nên tôi ăn ít món cho nó dễ tiêu... vì thế nếu các bạn vào đây để tự do tư tưởng thì cũng nên tự do theo chiều hướng DƯƠNG lên một tí, nghĩa là quay lai quan sát thân và tâm mình, quan sát phân và nước tiểu... chỉ có thế thôi mà không được à?

Quan sát phân và nước tiểu là con đường Td và quan sát thân và tâm mình trong giây phút hiện tại thì ai mà chả nó đúng như thế?
Ai không nói như thế là ngoại đạo đứt rồi còn gì? ngoại đạo là âm... là lan man... lòng vòng trong 31 cõi...

Không lẽ mơ tới một cõi nào ??? là Bà la môn? hay là Đạo Thiên Chúa... ngày nay những người theo Đạo Thiên Chúa không hề hay biết đạo đó giống đạo Niệm Phật Di Đà quá xá... cũng giống đạo của Thanh Hải VTS quá xá... và ai cũng khăng khăng MÌNH là nhất... nhưng nhà ai cũng có nội thấy giống giống nhau hết thay: nếu không thế sao mà sống? cũng có nhà bếp, phòng ăn, phòng ngủ... và toilet... họ đâu có biết rằng thế giới vốn có vẻ sai biệt như vạn Pháp qui nguyên...qui về MỘT cho nó nhàn...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 29 2011, 08:55 PM
Bài viết #7


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



Vâng, ai cũng quy về một, 1 số học, chứ không phải Một - tất cả, nên mới thế. Tưởng nhàn mà chẳng hề nhàn. Nhàn không phải là cốt lõi, thành đạo mới là cốt lõi.

Không lẽ mơ tới một cõi nào ??? là Bà la môn? hay là Đạo Thiên Chúa... ngày nay những người theo Đạo Thiên Chúa không hề hay biết đạo đó giống đạo Niệm Phật Di Đà quá xá... cũng giống đạo của Thanh Hải VTS quá xá...

Việc người ta khăng khăng MÌNH là nhất, không nói lên cái giáo lý mà họ theo là nhất - với người khác, nhưng cũng không vì thế mà đánh đồng để miệt thị.

ngoại đạo là âm... là lan man... lòng vòng trong 31 cõi...

Ừ, vậy nếu đang theo "nội" đạo mà vẫn đang lòng vòng thì nói sao? Đạo nào đưa ra ra khỏi lòng vòng thì là nội đạo chứ sao? Đừng có tuyên bố vội là không có ai giác ngộ nhờ Thiên Chúa giáo hay Niệm Phật Di Đà; hay là trước Đức Phật cũng chưa ai từng giác ngộ, vậy mà Đức Phật vẫn kiếm được một con đường khác.

Đừng muốn tôi vĩ đại như Đức Phật, tôi bé mọn cho nên tôi cần phải đi con đường hẹp


Trước khi Đức Phật thành Đạo, cũng chỉ là con người bé mọn. Thế nào là hẹp hay rộng? Định nghĩa xem. Đức Phật chẳng có gì vĩ đại, Ngài chỉ là người "chẳng có gì", người đã buông xả hết. Bản thân Ngài có thấy Ngài vĩ đại không mà cứ gán cho Ngài cái đặc tính "trần gian" ấy?

tự do tư tưởng thì cũng nên tự do theo chiều hướng DƯƠNG lên một tí

Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN! Ai cũng Dương lên một tí lấy ai âm để biết là Dương.

tôi trụ lại ở Thực dưỡng và Tứ niệm xứ để sáng tạo ra con đường của "dòng này" chứ không bắt ai phải theo tôi...

nhưng theo định nghĩa Dương "của tôi" phải không ạ?

Vấn đề tu tập cá nhân không ai bắt buộc được ai. Nhưng lập một forum xiển dương cho Thực dưỡng và Đạo Phật nguyên thủy, không có nghĩa là chỉ thao thao nói về nó, nhất là khi chưa thành Đạo. Ngoại trừ đòi hỏi ai vào đây và tham gia sinh hoạt cũng giống hệt như mình, còn không thì sẽ luôn có sự sai biệt. Người nào muốn tiếp tục, hãy ngậm miệng lại, còn thì đi chỗ khác chơi, đó có phải triết lý của forum này?

Đóng góp của chủ nhà là bỏ tiền của công sức ra phát triển forum, vì thế có quyền cao nhất trong việc quyết định. Nhưng đóng góp của những thành viên cho nhau qua trao đổi, post bài dù ý kiến có trái chiều như thế nào (miễn không gây chiến cãi vã, chửi tục nói bậy...) là thứ không thể dùng tiền để đo được.

Tôi chỉ đóng góp ý kiến. Tiếp thu hay không, tốt xấu thế nào là toàn quyền của chủ nhà.


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 29 2011, 10:52 PM
Bài viết #8


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



-Tiên Sinh Ohsawa là đấng cứu thế thời nguyên tử.TS đã dạy những lời tương tự như chúa Jesus và Phật Thích Ca.Mọi người đều có Thượng Đế tính hay Phật tính. Chúng ta có khả năng đạt tới trí phán đoán tối cao (trở thành một với Thượng Đế hay thành Phật)
Tuy nhiên con đường đi tới Vô Tận …là hàng ngày thực hành nghiêm túc PPTrường Sinh dựa trên nền tảng VSNL, Trật Tự Vũ Trụ.Đây là PP xưa nay chưa từng có do TS khám phá ra và TS đã dành cả cuộc đời mình truyền bá PPTS để cứu nguy cho nhân loại. Sự ăn uống đúng sẽ làm phát triển sức khỏe, ý chí, trí tuệ,tâm hồn vô cùng mạnh mẽ…mà không PP nào vượt qua nổi.Chúng ta sẽ có sức khỏe tuyệt vời, chiến thắng bệnh tật,không cần thuốc men, bệnh viện, Bác Sĩ gì cả…Vì mỗi người sẽ là BS cho chính mình và gạo lứt là thần dược trị bá bệnh. Trí tuệ sẽ tăng cao dần. Tình yêu thương sẽ bao trùm vũ trụ. Ý chí càng ngày càng vững mạnh không gì lay chuyển nổi .Tính sân hận gần như biến mất.Tham lam, ích kỉ…cũng sẽ tan biến.
Phao-lô khẳng định xác thân là đền thờ Thánh Thần. Nhưng đền thờ này chỉ linh thiêng khi nó được nuôi dưỡng bằng các thực phẩm thiên nhiên trong sạch, quân bình
Thực phẩm nhiễm độc vì hóa chất hay mất quân bình sẽ làm dòng máu dơ bẩn,thân thể đau yếu, tinh thần không minh mẫn. Thể xác mất quân bình không thể nào là nơi trú ngụ của Thượng Đế được.


Cuối cùng vẫn là quay về câu "gạo lứt là thần dược chữa bá bệnh".!!!! Nếu bác chăm chăm kiếm tìm ở những triết lý khác chỉ để củng cố cái ý kiến, triết lý của mình thì làm sao bác thấy được cái mới? Xả bỏ với tinh thần tươi mới đi bác ơi. Cái gọi là "không gì lay chuyển nổi" chỉ là một sự ngạo mạn núp bóng thôi bác ạ, vì nó đi ngược lại Dịch học. Cái gì thì cũng lay chuyển được hết, trừ phi nó không phải là "cái gì".

Xác thân là đền thờ Thánh thần, luôn là thế, chỉ có là biết là như thế hay không. Biết thế nên không làm ô uế nó, hay là máy móc quét dọn để tìm kiếm đền thờ dưới lớp bụi bặm? Có những thứ có gí sát vô cũng chả nhìn ra, và cũng chính vì gần quá nên không nhìn thấy được (chả mấy khi người ta để ý nhìn được mi mắt mình, không phải qua gương).

Thượng Đế trú ngụ mọi nơi, sao lại không trú ngụ trong thể xác mất quân bình cơ chứ? Hay Ngài cũng kén cá chọn canh?

Nếu tôi mà đuổi được Thượng Đế ra khỏi cơ thể thì có lẽ tôi cũng sẽ đuổi, để thỏa mãn cái tôi của tôi, đó là cách mà cái ngã của tôi làm việc. Nhưng Thượng Đế, Phật tính, cái năng lượng đó cứ ở đó thì tôi đành phải "chấp nhận", "nhu thuận", "buông xuôi", "từ bỏ" thôi chứ biết làm sao? Khi đó cái ngã sẽ biết nó không là chủ, chỉ là người khách, sẽ hạnh phúc, biết ơn vì được tiếp đón, chứ không phải sự bất hạnh của sự giằng xé của "một nước không thể có 2 vua".


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Jun 30 2011, 06:04 AM
Bài viết #9


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



Cuối cùng vẫn là quay về câu "gạo lứt là thần dược chữa bá bệnh".!!!! Nếu bác chăm chăm kiếm tìm ở những triết lý khác chỉ để củng cố cái ý kiến, triết lý của mình thì làm sao bác thấy được cái mới? Xả bỏ với tinh thần tươi mới đi bác ơi. Cái gọi là "không gì lay chuyển nổi" chỉ là một sự ngạo mạn núp bóng thôi bác ạ, vì nó đi ngược lại Dịch học. Cái gì thì cũng lay chuyển được hết, trừ phi nó không phải là "cái gì".

Xác thân là đền thờ Thánh thần, luôn là thế, chỉ có là biết là như thế hay không. Biết thế nên không làm ô uế nó, hay là máy móc quét dọn để tìm kiếm đền thờ dưới lớp bụi bặm? Có những thứ có gí sát vô cũng chả nhìn ra, và cũng chính vì gần quá nên không nhìn thấy được (chả mấy khi người ta để ý nhìn được mi mắt mình, không phải qua gương).

Thượng Đế trú ngụ mọi nơi, sao lại không trú ngụ trong thể xác mất quân bình cơ chứ? Hay Ngài cũng kén cá chọn canh?

Nếu tôi mà đuổi được Thượng Đế ra khỏi cơ thể thì có lẽ tôi cũng sẽ đuổi, để thỏa mãn cái tôi của tôi, đó là cách mà cái ngã của tôi làm việc. Nhưng Thượng Đế, Phật tính, cái năng lượng đó cứ ở đó thì tôi đành phải "chấp nhận", "nhu thuận", "buông xuôi", "từ bỏ" thôi chứ biết làm sao? Khi đó cái ngã sẽ biết nó không là chủ, chỉ là người khách, sẽ hạnh phúc, biết ơn vì được tiếp đón, chứ không phải sự bất hạnh của sự giằng xé của "một nước không thể có 2 vua".(JUSTMEVN)
[/quote]
-Mọi thứ đều biến dịch,vô thường.Tuy nhiên Dịch Học cũng dạy sự biến dịch là vĩnh cửu... TS Ohsawa cũng khẳng định chân lí hay Trật Tự Vũ Trụ là tuyệt đối, vĩnh cửu...
-Gạo lứt gần sát quân bình âm dương nên được dùng làm thực phẩm chính đối với người TD, bệnh nhân...
-Tuy nhiên , các cao thủ TD có thể thiết lập quân bình mà không cần gạo lứt
-TS Ohsawa đã tuyên bố bạn có thể ăn GLMM với tương thiên nhiên suốt đời càng tốt vì khi đó bạn chỉ lệ thuộc vào những gì tối quan trọng nhất.
-TS rất vui mừng khi biết có người ăn số 7 lâu dài vì không dễ gì theo số 7.Nó đòi hỏi ý chí cao.
-THƯỜNG VÔ DỤC DĨ QUAN KÌ DIỆU.Dòng máu phải trong sạch quân bình thì tế bào não mới nhạy bén, bắt được các thông điệp vũ trụ , thấy được sự kì diệu của thiên nhiên , chân tướng mọi hiện tượng mà người khác không thấy...
-Thể xác mất quân bình thì mọi người xa lánh và người đó chắc chắn sẽ bị Thượng Đế trừng phạt ( Thuận Thiên giã tồn, nghịch thiên giã vong)
-Tình yêu Thượng Đế chỉ dành cho người tuân theo quy luật. Còn những kẻ vi phạm sẽ bị trừng trị thẳng tay.
-Bài viết này nhằm mục đích nói lên tính ưu việt PPTS mà nó sẽ hữu ích cho những tín đồ Ki Tô Giáo.
-Bài viết của bạn JUSTMEVN cho thấy bạn là người rất thành công trong nhiều lãnh vực...Bạn đang dẫn đầu...Tuy nhiên , khốn cho những kẻ đứng đầu, những kẻ ngồi cao. TS Ohsawa dạy hãy đứng hàng chót chớ đứng hàng đầu...Nguyễn Du cũng nói CHỮ TÀI LIỀN VỚI CHỮ TAI...
30/6/2011 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
justmevn
bài Jun 30 2011, 09:03 AM
Bài viết #10


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 840
Gia nhập vào: 5-September 09
Từ: Sài gòn
Thành viên thứ.: 4,720



-Bài viết của bạn JUSTMEVN cho thấy bạn là người rất thành công trong nhiều lãnh vực...Bạn đang dẫn đầu...Tuy nhiên , khốn cho những kẻ đứng đầu, những kẻ ngồi cao. TS Ohsawa dạy hãy đứng hàng chót chớ đứng hàng đầu...Nguyễn Du cũng nói CHỮ TÀI LIỀN VỚI CHỮ TAI...

Đứng hàng chót khi cư xử với thế gian thôi, còn ở bên trong, ta vẫn là hàng đầu. Lời tiền nhân nói, chớ có chỉ bám lấy từ ngữ. Dự đoán về sự thành công của bác dành cho tôi trật lất, vì định nghĩa thành công của tôi và bác là khác nhau đấy. Tôi nói chuyện ở đây không mang tính ngoại giao nên không việc gì phải tự hạn định mình ngoại trừ một số quy tắc giao tiếp tối thiểu.
Tôi không thấy hay ho cái tâm lý xếp hàng, tâm lý phân chia thứ bậc vai vế. Mỗi vị trí đều là độc đáo duy nhất, chỉ thiếu một vị trí thôi cũng chẳng nên hàng.
Toàn thể là một cái hàng vô tận, bác hạn định cho nó hữu hạn để định nghĩa đứng đầu và đứng cuối ah? Nếu nó là vòng tròn để đứng cuối lại đứng lên hàng đầu, thì nghĩa là vị trí nào cũng là đứng đầu và đứng cuối cả. Người ta chỉ thực sự "đứng chót" khi biết chả có cái gọi là đứng đầu hay đứng chót, nên tự nhiên họ sẽ khiêm tốn mà không tự ti hay thấy mình thua kém.

Nói chuyện này tôi lại nhớ câu chuyện (Thạch Sùng thì phải) anh chàng đi xin đồ phát chẩn của cô vợ cũ. Lúc anh ta tới muộn đứng cuối, người ta được lệnh của cô vợ phát từ trên xuống, gần tới anh ta thì hết gạo. Hôm sau anh ta chen lên đứng đầu thì người ta lại phát gạo từ cuối hàng ngược lên. Hôm sau nữa để chắc ăn, anh ta đứng giữa. Bác đoán được kết cục rồi đấy, người ta phát từ hai bên lại. Thế nên đừng có láu cá với Thượng Đế. Đứng đâu thì đứng mà chân thật còn hơn là cố chiếm cho mình một vị trí nào theo mẩm tính "khôn ngoan" của mình. "Khôn ngoan chẳng lọ thật thà" là ở chỗ ấy.

-Tình yêu Thượng Đế chỉ dành cho người tuân theo quy luật. Còn những kẻ vi phạm sẽ bị trừng trị thẳng tay.

Thượng Đế - chủ cái đền thờ là thân thể ta chỉ dạy cho ta bài học, luôn là xuất phát từ tình yêu thương, chỉ cần ta "quay đầu là bờ" (Phật giáo) hay "sám hối" (Thiên Chúa giáo). Bác nói như trên thì Thượng Đế của bác khiếm khuyết và "nhân tính" quá, chả xứng toàn năng toàn giác toàn trí, nơi đâu cũng có. Thượng Đế mà không ngụ trong cơ thể còn khiếm khuyết chưa trong sạch của tôi, lấy gì mà Ngài trừng phạt tôi được, muốn làm gì được thân thể tôi, phải vào được cái đã.

Mọi vấn đề đều nằm ở người khách, là cái ngã, cái tôi, muốn chiếm hữu cái không phải của mình. Còn Thượng Đế và đền thờ của Ngài chẳng có vấn đề gì hết. Nó có bày biện nến và xức hương thơm hay bụi bặm, chim chóc ị đầy thì Ngài vẫn vui thích như thường, vì đó là sáng tạo của Ngài, nó luôn tốt và hoàn hảo.

-TS Ohsawa đã tuyên bố bạn có thể ăn GLMM với tương thiên nhiên suốt đời càng tốt vì khi đó bạn chỉ lệ thuộc vào những gì tối quan trọng nhất.

Lệ thuộc là lệ thuộc. Nó chẳng có liên quan gì tới tự do vô biên, công bình tuyệt đối, hạnh phúc vĩnh cửu cả. Bác không thấy thế à?
Khi nào còn lệ thuộc thì đừng có nói tới tự do, vì biết gì về tự do mà nói?

QUOTE
Với một tâm trí tĩnh lặng, toàn thể thế gian cũng phải xuôi tay quy hàng.


--------------------
There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

4 Trang V   1 2 3 > » 
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 11:41 PM