IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> 7 cách làm tương cổ truyền tuyệt vời nhất?, Nhường quyền ưu tiên cho trí tuệ, thầy tôi bảo vậy
Diệu Minh
bài Oct 10 2020, 06:53 AM
Bài viết #1


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 17,220
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



7 cách làm tương cổ truyền tuyệt vời nhất?


Tương cổ truyền M (mốc chuẩn) đã và đang lên ngôi vương tại cộng đồng Thực Dưỡng Việt Nam (thay thế dần dần cho miso, tamari, nước tương Nhật) và nó đang lan tỏa ra toàn xã hội... vì thế, làm sao để NÓ chuẩn và đạt chất lượng tốt nhất? vệ sinh an toàn thực phẩm lý tưởng???

Làm sao toàn dân có thể HIỂU, và tiếp cận dễ dàng với NÓ?

vì quả thực cách làm ra được tương cổ truyền khá kích rích và không phải ai cũng làm được TƯƠNG NGON?

Muốn làm tương NGON phải có TAY làm tương...

Và tương phải được làm ở một nơi có không khí trong lành tránh xa đường cái, nguồn nước tốt (nếu không có thì nên mua nước khoáng Kim Bôi, hay khoáng nào cực sạch về làm) như thế người làm tương bớt đi một khâu đun nước sôi...

May mắn chúng tôi có được một nơi lý tưởng như vậy? do phước báu và tâm nguyện... làm tương cần phải ke thời gian nào làm tốt nhất... nhưng với người sành điệu thì thời gian và nơi trốn cũng không quan trọng nhất?

Làm tương muốn NGON phải có BẦU KHÔNG KHÍ TƯƠNG - thực chất là bầu không khí có sẵn chủng mốc tương chuẩn, thực ra nó luôn bay lơ lửng trong không khí... không khí chúng ta sống cần phải được làm sạch như là làm sạch quần áo, nên có bột xông thơm để tẩy uế bầu khí những khi trời mưa ẩm thấp lạnh... nó tạo ra TRƯỜNG năng lượng, giống như là vào trường thiền chuyên tu kiểu Miến thay Thái... năng lượng an lành của nó có thể xoa dịu bất cứ hệ thần kinh nào nhạy cảm dầu đến đâu? vào những nơi thờ tự như nhà thờ ... cũng vậy, nhớ khi xưa bế N vào nhà thờ lúc đọc Kinh, cún lăn ngủ, khi bế ra khỏi nhà thờ thì cún lại tỉnh queo... N cũng nhạy cảm... THIỀN là đánh thức sự nhạy cảm... bạn nào nhạy cảm dễ làm tương ngon... nhớ xưa cậu em mang cái bánh mì ăn đường vào SG kiếm chị ... bánh mì ăn không hết để trong túi nilon thấy mốc vàng xanh y như là mốc tương vậy... đó... nhà nào làm tương lâu năm cũng có loại TRƯỜNG năng lượng đó... trong không khí mà chúng ta sống có cực nhiều loại "bào tử" mốc bay lơ lửng... nhiều người chưa để ý chuyện đó... hãy HEALING cho ngôi nhà của bạn ít nhất 1 tháng 1 lần bằng bột xông thơm và tìm cách lau nhà bằng khăn ẩm thay vì sử dụng cái chổi quét tung bụi... tôi thấy vài người nom thì ok mà thấy họ cầm chổi quét tung bụi ngoài đường??? y chang như ở nhà quê? ở thành phố mà quét vậy tổn phước lắm vì bụi thành phố bẩn lại bốc lên bay lơ lửng, hãy nhìn cái quạt trần là biết... xưa nó có bị bụi bám kiểu đó??? hóa ra ông NHÀ NƯỚC??? nghe nói đã bán mảnh đất của công ty xe bồn rửa đường cho AI? và các loại xe đó giờ không rửa thủ đô mấy năm qua???" khi nhân dân túm được thông tin là không khí ô nhiễm kinh khủng thì báo chí MỚI chịu tòi thông tin ra... là do nhà báo họ khui ra??? hay ai đưa ra... tôi giật mình hèn chi... mà bụi bám vào quạt trần bẩn nhanh đến vậy?

Sau đó nghe nói thành phố có giải pháp sử dụng lại xe rửa đường? sao vậy? chuyện này không cần dân lôi ra ánh sáng, phải làm liên tục và thường xuyên, điều này còn quí giá thiết thực hơn cái con đường làm cầu cao tốc đắp chiếu cả hơn 10 năm chả thấy AI NGƯỢNG tí nào, chềnh ềnh như chửi vào mặt dân là tụi NGU NGỐC tưởng hay vẫn cứ nhơn nhơn ra đó ??? cần KHÔNG KHÍ SẠCH, NƯỚC SẠCH HƠN cái đường cao tốc đó nhiều tỉ lần cả nhà có đồng ý với nhận định đó không? đôi khi có những thắc mắc với chính quyền mà chả biết HỎI AI? hỏi liệu có AI trả lời không? hay câu hỏi lại bị NÉM vào hư vô?

Rất nhiều người HN ngậm mồm ăn tiền, hay là chả ai dám nói? hay vài người trốn vào trường thiền để chui vào định mong ra khỏi luân hồi sinh từ cho nó lành muôn kiếp? Ngày càng có nhiều người tìm đến THIỀN và THỰC DƯỠNG hơn xưa... chỉ vì nhiều bệnh khổ hơn...

Theo Thực Dưỡng thức ăn tốt nhất cho loài người là KHÔNG KHÍ, thứ nhì tới NƯỚC, ba mới tới thức ăn đặc và lỏng... mà ở một thành phố LỚN như Hà Nội mà để không khí thì BẨN, và nước thì cũng bẩn nốt, vì sao? hơn 10 năm trước nhà tôi mua bình lọc có củ ở giữa của Hàn Quốc về lọc thử cả năm vẫn thấy củ ở giữa mầu trắng, mà chỉ vài năm sau đã thấy ghê quá củ mau vàng ố??? và giờ phải mua cả bình lọc nước để lọc bùn nữa??? chất lượng không khí và nước của Hà Nội ngày một kém kể từ 10 trở lại đây?

Một chính phủ tốt phải giúp cho đời sống của người dân có không khí thì trong lành và nguồn nước thì sạch... thấy đi ra khỏi Hà Nội 50 km không khí khác xa ở ở HN, mấy hôm bị covid giãn cách cấm các hoạt động thấy không khí và bầu không khí cũng tốt hơn, cảm giác giống Hà Nội cách đây 40 năm... thanh tịnh trong lành.

Con người ghê gớm thật... ở đâu là làm ô nhiễm đó??? cả nhà hãy chuyển qua ăn tương cổ truyền đi... cứu lấy tất cả....

Tạm thời chúng tôi gợi ý những giải pháp sau:

1/ Cách làm thứ nhất: là KHÔNG LÀM, mà chỉ nghe thuyết trình về tương xem ở đâu là chuẩn và ngon nhất? Đọc sách về cách làm tương cổ truyền... gặp những nghệ nhân làm tương nổi tiếng và gia truyền... muốn vậy phải được hướng dẫn bởi vua tương, hoàng hậu tương, NHÀ TƯƠNG, Tiên TƯƠNG, tương tiên.... Mua tương ở cơ sở sản xuất tín nhiệm làm tương bằng mốc giống chuẩn của công ty mốc của nhà nước... http://emuniv.com
Công ty Cổ phần Ứng dụng. ĐT: 024 35736159

Sau đó có thể mua thử 1 chai tương về ăn... nếu thấy ổn, mà sự ăn nó nhiều, có thể mua 5 lít, 10 lít một lần rồi về đựng vào hũ sành dùng dần...

2/ Cách làm thứ 2: gần như không làm....tức là mua TƯƠNG NON : tương họ ngả xong chưa đủ 8 tháng mình về để trong chum vại nhà mình tự bảo quản cho tới khi ăn được (ít nhất là đủ 8 tháng): sẽ có hướng dẫn đầy đủ. Từ TƯƠNG NON này tôi vay mượn từ từ "lúa non" ... xưa có người cần tiền bán cả lúa non...

3/ Cách làm thứ 3 Ngả TƯƠNG TẮT (làm TƯƠNG TẮT) t: kiểu đứng trên vai những người khổng lồ!

Mua chum, mua đỗ tương rang chuẩn ở nơi tín nhiệm, mua nước khoáng, muối, mua mốc mật đã chế biến từ khâu đồ xôi lên mốc và ủ xong thành mốc mật. Mua bột đọt dứa M (hoặc tự làm lấy).

Thực chất cách làm thứ 3 này có thể gọi là CÁCH làm TƯƠNG TẮT (danh từ ngả tương tắt này, cũng do tôi sáng tạo ra, và sử dụng... ngài Ottamassara bảo "Thân và tâm chỉ là để sử dụng mà thôi"!)

MUA:

- Chum tốt (không mua thì tìm những lọ thủy tinh chịu nhiệt loại tốt, phơi 10 nắng rồi mang vào bóng râm để, nếu không để vào mua thu biên độ nóng lạnh ngày đêm chênh nhau nhiều mà chẳng may mua phải hũ thủy tinh chỗ dày chỗ mỏng nó sẽ vỡ cái độp? tôi đã bị vỡ cả hũ to 2 lần nên thấy không nên đựng tương vào lọ thủy tinh trừ phi lọ đó nhỏ chỉ 2-3 lít, và phơi nắng dịu thôi, không phơi nắng gắt và đặc biệt không phơi vào mùa thu ngày nắng nóng đêm lạnh dễ gây vỡ ...) trong các loại chum mua chum Quế hay sang Bát Tràng mua, mua chum của tỉnh Móng Cái (do chất liệu đất nung tốt) hỏi mua chum đựng tương, không có nữa thì mua vại dùng làm dưa? cố gắng mua loại nào lòng tráng men trắng ấy nhé.
- Mốc mật làm từ gạo tốt

- Đỗ tương không đột biến gien, rang chuẩn
- Muối sạch bảo đảm.
- Nước khoáng.
- Bột đọt dứa M (đọt dứa, đu đủ, sung)
- Dụng cụ bằng tre gần bằng cái đòn gánh, đủ to dài để đảo tương: khoảng 1-1,2 mét, có thể đặt làm...
- Nên có tập giấy quì để thử nước tương để tự khám phá điều thú vị khi làm tương...

Đặt chum tương ở nơi vừa có nắng, sạch thoáng vừa vừa có thể râm mát được khi xử lý xong mở tương ra phơi nắng trong 10-15 ngày đầu tiên (sau đó bịt kín miệng và để nơi râm mát trong 8 tháng là ít nhất).

Cách này nhà nào cũng có thể làm:

Bỏ đỗ vào chum, bỏ nước khoáng vào ngâm 3-7 ngày tùy theo khi nào nước đỗ tương có mùi tương thơm, và vị thì ngọt nhạt hết chua thì ngả tất cả các nguyên liệu còn lại vào với nhau trộn đều.

- Ngày nào cũng thăm tương và quấy đều phơi nắng (không có nắng không sao).

Khi nào mua mốc mật và làm theo cách này bạn sẽ nhận được hướng dẫn tỉ mỉ hơn ...
Có thể làm với 1 lít tương, hoặc nửa lít vào 1 chai thủy tinh nửa lít để có thêm động lực và nhìn được nó trong tầm quan sát... khi làm thành công bạn sẽ có động lực hứng khởi để làm nhiều hơn mà không ngần ngại.

4/ Cách làm thứ 4 là tự làm lấy một vài công đoạn:

- Có thể làm lấy khâu RANG ĐỖ để khỏi phải đi mua, đôi khi bạn có thể có loại đỗ tương sạch, trọn từng hạt đỗ cho đều, rang bằng cát (cát vàng đãi bỏ hạt nhỏ nhất và những hạt to, chỉ giữ lại hạt vừa phải để sử dụng rang đỗ tương cho nhanh và đều!
Rang bằng lửa to và đảo nhanh tay, rang bằng cát thấy vỏ vẫn sáng mầu mà thử bên trong đã vàng nâu cánh gián là được: không rang quá già hay quá non đều KHÔNG ĐƯỢC!

Già thì đắng và non thì ngâm tương ngả tương dễ bị chua thối...
Lưu ý không ngâm đỗ 7 ngày đêm vào hũ có muối mặn và đặc biệt không ngâm vào hũ đã đựng tương, muốn ngâm vào đó thì phải ngâm nước thay nước cả chục lần trong 7-10 ngày hay hơn để cho mùi nước ngâm vào đó có mùi hoàn toàn không mùi....

Các bước còn lại làm như cách làm thứ 3!

5/ Cách làm thứ 5: tự làm lấy khâu mốc:
Làm lấy mốc không khó khăn nếu bạn đã làm thường xuyên và thành công lần đầu, nếu không, cần xem xét kỹ bài sau:

Có thể thì nên theo học trực tiếp khâu làm mốc, và thực sự nếu bạn CÓ TAY thì khâu này thành công dễ dàng thôi.

Làm mốc cần nhất là thời tiết thích hợp và không gian thích hợp...

6/ Cách thứ 6 Làm lấy từng công đoạn và hỏi thầy tư vấn (trả tiền tư vấn), hoặc đến học trực tiếp là tốt nhất.

7/ Cách thứ 7 là làm từ A-Z: theo hướng dẫn: xem tiếp phần sau


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
2 Trang V  < 1 2  
Start new topic
Trả lời (10 - 10)
Diệu Minh
bài Aug 2 2022, 05:57 AM
Bài viết #11


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 17,220
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Chỉ cần 2 ngày ở ngay tại nhà mình trúng LÚC mình hẹn… bạn sẽ học được toàn bộ qui trình làm tương: học bằng cách NHẬP TÂM không cần ghi chép?


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

2 Trang V  < 1 2
Reply to this topicStart new topic
2 người đang đọc chủ đề này (2 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 24th May 2024 - 12:20 PM