![]() |
![]() |
![]() ![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 79 Gia nhập vào: 30-August 10 Thành viên thứ.: 26,295 ![]() |
Chào Anh/chị,
Gần đây Em nghe pháp nhiều .. trong 1 số đĩa, Thầy Tuệ Hải nói rằng mọi thứ tham sân si vẫn còn nguyên đối với người ngộ tánh? Em thắc mắc chỗ này .... Vì sao? Người ngộ tánh theo Thầy Tuệ Hải nói là người có cuộc sống vô trụ không vướng bận, không dính bất cứ gì... mà đã không vướng bận, không dính mắc thì làm gì còn tham sân si ???? Rõ ràng mâu thuẫn ... Xin Anh/chị giúp em chỗ này ??? ![]() |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,458 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Người giác ngộ rất ham ăn, ham uống
Điều này do bác Trung nói đấy nhá. -Người ngộ tánh thì không dính mắc, không vướng bận...Họ đạt trí phán đoán siêu việt ( trí phán đoán số 7) Cũng là một cách lý giải chung chung vì toàn là những người "chưa tới nơi", nghe nó "không vào"! Người Tầu và người Nhật họ du nhập Phật giáo đại thừa? Không thấy có bóng dáng Phật giáo nguyên thủy. Cách nói của các bậc thầy đại thừa chỉ cao nhất là nói tới Satori = ngộ tánh, hay chứng ngộ.... với họ chỉ có một "đẳng cấp" đó là cao nhất, tột cùng... nhưng theo thiển ý của tôi thì đó mới chỉ là nhập lưu vào dòng thánh.... là quá trình chứng nghiệp vô thường, khổ, vô ngã... chưa phải là "thành Phật"... nếu tiếp tục bàn thì sẽ đi vào ngõ tắc!!!!!!!! HI. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th September 2025 - 09:46 PM |