![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Sau khi nỗ lực nghiên cứu và thực hành y thuật mới này, những nhà trí thức và những phú gia của xứ này dần dần càng ngày càng xoay lưng với nền y thuật chính thống, họ đã thu dụng bấy lâu. Đa số trong những người ấy lại quay trở về với nền y thuật cổ truyền là một nền y thuật không được chứng nhận và không cho là chính thức nữa, họ dùng trở lại lối đấm bóp, lối châm cứu, trở lại với phương pháp của y thuật Trung quốc vv… Và đây hãy xem lại lối chữa bệnh thần kỳ như thế nào. Nhờ thế, nơi kinh nghiệm họ khám phá trở lại được lối cao quý của y thuật cổ truyền. Trong mấy chục năm nay, người ta bắt đầu sưu tầm tất cả tập tục cổ truyền đã bị mai một làm cho có giá trị trở lại. Người ta tìm lại được nền triết lý vô số vật quý báu. Người ta khám phá ra nền triết lý y thuật thần kỳ này là một y thuật vẻ vang cho nền văn minh Đông phương và là căn bản cho 5 tôn giáo là của loài người. 5 tôn giáo ấy dạy cho họ biết cách làm thế nào để sinh ra cái mới tự do vô biên, cảnh hạnh phúc vĩnh cửu và công bình tuyệt đối trong thế giới tương đối và hữu hạn. Nền y thuật Đông phương cũng là một sự áp dụng một nghìn một phương pháp về vô song nguyên lý của môn triết lý biện chứng này dựa theo sinh lý học và vật lý học Nói đến việc phục hưng nước Nhật xưa ư? Chỉ là việc làm cho phong tục tập quán quốc gia thành ra có giá trị trở lại, và phong tục tập quán ấy đã đồng hoá nền văn minh Ấn độ và Trung quốc từ mấy nghìn năm nay. Những người Nhật còn có lòng quyến luyến những phong tục tập quán của họ, bây giờ chỉ cần hỏi trở lại nền triết lý căn bản của tất cả những nền khoa học, giáo lý và kỹ thuật. Họ sẽ ngạc nhiên trong khi được may mắn gặp trở lại rải rác khắp nơi những bậc minh sư bị mai một của nền triết lý ngày xưa và phong tục tập quán còn ấn phục trong những nhà Minh sư bị mai một ấy! Những nền triết lý này đối với Tây phương là một việc lạ tai lạ mắt, Nền triết lý này khác hẳn nền triết lý Tây phương, nhất là đối với nền khoa học kỹ thuật của Tây phương hiện nay. Cố nhiên là những nhà Minh sư danh vọng của nền triết lý Đông phương không làm gì được biết ở Tây phương. Các bậc ấy là tinh thần của người Đông phương và giống da màu, nhưng họ không thể để cho người văn minh hiểu thấu họ được. Sau khi tôi cố gắng làm cho giản đơn thế nào khiến cho người văn minh này có một hình thức cho dễ hiểu về vô song nguyên lý của nền triết lý này: sau khi giảng bày cho họ theo một hình thức khoa học, sau khi ăn chung ở lộn với họ trong mấy chục năm, tôi thấy tôi như đứng trước bức tường sắt ngăn cản không cho Đông phương và Tây phương hiểu nhau. Người Đông phương đã du nhập tất cả nền văn minh Tây phương với vẻ rất dễ dàng và với mối hân hoan, vì rằng nền văn minh Tây phương rõ ràng dễ thấy vật chất, kỹ thuật và dễ mô phỏng. Trái lại nền văn minh Đông phương là triết lý, là tinh thần và không biểu hiện, lướt qua mắt người văn minh. Điều cần thiết là hai bên Đông và Tây phải hiểu nhau. Muốn cho hai bên được hiểu thấu nhau, cần nhất mỗi bên phải bỏ lối tự cao, tự đại của mình, thường thường phải trả với giá rất đắt, hoặc là phá sản hẳn đi, hoặc là hy sinh đời mình, hoặc mất tất cả chỗ cao quý của mình. Phải khiêm cung mới được, nhưng khiêm cung chẳng có phương pháp nào cả. Theo chỗ nhận xét của triết lý Đông phương, phải thấu cho rằng cái “bản ngã” của chúng ta chỉ là một nơi tụ tập bao nỗi dốt nát và tự cao tự đại. Vì thế mà họ lại im. Họ không quảng cáo và cũng không muốn quảng cáo. Họ sống một cuộc đời âm thầm với môn đồ của họ theo trật tự vũ trụ. Vì thế mà những nhà du lịch ngoại quốc rất khó lòng gặp được những nhà Minh sư cổ truyền này. Hầu hết những kẻ phơi danh chỉ là hạng “bụi hoại”, hoặc đã Âu hoá và Mỹ hoá ít nhiều. Tại Nhật bản, những nhà Minh sư ấy thường ẩn dật, lắm lúc họ náu mình trong những nơi xa xăm núi non không ai đi tới. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 05:10 AM |