![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
CHƯƠNG IV Y THUẬT ĐỐI CHỨNG TRỊ LIỆU VÀ Y THUẬT TRỊ CĂN Năm 1749 Claude Bernard còn có thể tuyên bố với các đệ tử của ông: “Này các bạn! Y thuật khoa học mà tôi có bổn phận giảng giải cho các bạn, thật ra không có!” Trong cõi đời hữu hạn và tương đối này, vẫn có hai phần tương phản cho mỗi lãnh vực Âm và Dương. Tốt và xấu, cái và đực, đàn ông và đàn bà, nóng và lạnh, tối và sáng, sống và chết, vui và buồn, thương và ghét, mạnh và yếu, khoẻ và đau ốm, hạnh phúc và khổ cực, giàu và nghèo, vật chất và tinh thần, bề lưng và bề mặt, lực thương tâm và lực ly tâm. Vì thế con người thành ra nhị nguyên luận. Đấy chỉ là hai đầu mối của mọi việc. Đầu mối thì Âm, đầu mối thì Dương. Chỗ tương phản ấy còn có ở trong mỗi lĩnh vực, trí phán đoán của chúng ta. Mù quáng, cảm giác, cảm tình, trí tuệ, xã hội và lý tưởng. Hai đầu mối này lúc nào cũng tương đối như cái lưng và cái mặt, hoặc khởi điểm và chung điểm. Chỗ tận cùng của mỗi đầu mối vẫn cọ xát nhau và lẫn lộn nhau. Người ta giết người tình nhân của mình khi mà tình yếu đã tột bực. Rõ là trái nghịch ấy làm cho cuộc đời có sinh khí. Người ta cố gắng hết sức bằng mọi cách để tránh nỗi trái nghịch này. Thật khó khăn vô cùng. Phần nhiều người ta đã bỏ mình trong cuộc đấu tranh chống chọi với nỗi trái nghịch huyền bí của đời này. Ví dụ họ đua nhau tìm tòi của cải hoặc danh vọng. Họ nỗ lực trải hàng mấy năm. Họ tìm được. Thế rồi một buổi sáng họ thức dậy, giấc mơ của họ hoá ra mây mù, thấy rằng họ đã trở thành những kẻ nô lệ cho tiền của họ hoặc họ bị hăm doạ ám sát hoặc bị vu cáo vì cái danh của họ, hoặc nữa là tội nhân của những mối thù hằn do chỗ thành công của họ gây nên. Muốn cho thoát khỏi nỗi trái nghịch ấy, thế nào cũng phải vượt trên bình tuyến của tất cả trí phán đoán tương đối đến tận bình tuyến của trí phán đoán tối cao toàn năng, đó là lý do tồn tại của triết lý Phương đông, trí phán đoán tuyệt đối và duy nhất của nhất ngôn luận phân cực. Một điều lạ là nền triết lý biện chứng này, từ mấy nghìn năm nay trong tâm trí người Tây phương không còn nhận thức được. Càng lạ lùng hơn nữa là nền văn minh Celtes lại căn cứ vào nền triết lý này. Nền văn minh tân tiến trái lại căn cứ trên hình thức lý luận học tương đối, nhị nguyên là nền triết lý vật chất khái niệm. Tất cả tâm tính độc tôn tức là tâm tính cô độc hoặc bài ca đều thuộc về loại này. Đa số những người hiện nay đều sát nhập vào hình thức lý luận vật chất khái niệm này. Rất ít người trong số này tránh khỏi tâm tính nhị nguyên để đứng qua vòng tâm tính nhất nguyên toàn năng và thống nhất. Hết thảy những người chỉ thấy và tin tưởng vào một đầu mối của mọi vật ( xấu hoặc tốt, thể xác và linh hồn, cảm tình và trí tuệ vv..) đó là kẻ nhị nguyên, độc tôn và bài ca. Hết thảy những người nhìn thấy cả hai đầu mối của mọi vật như có bề mặt có bề lưng, hoặc có chỗ thuỷ và chung mới có thể thừa nhận được tất cả sự tương phản và chuyển hoán ra tương thành để có thể gây nên được nền hoà bình của họ trong cảnh tự do. Tất thảy những kẻ có ý bài tha, và những kẻ có mối dò xét ra chống đối họ trong đời này, đều là kẻ nhị nguyên. Những kẻ đó chẳng bao giờ được hoà bình. Hoà bình chẳng phải tập thể. Hoà bình chẳng phải lệ thuộc. Hoà bình là cá nhân và tự kỷ. Hoà bình là một danh từ khác biệt của sức khoẻ tuyệt đối, của hạnh phúc vĩnh viễn, của tự do vô biên và công bình tuyệt đối. Kẻ nào không có được những tính cách ấy, không thể nào biết được hoà bình. Nỗi bấp bênh và sợ hãi là những đặc tính của những kẻ không có những tính cách ấy. Hạng ấy sẽ chết vì nỗi bấp bênh và sợ hãi, dầu cho họ có núp kín trong một cung thành bọc sắt có hàng 90.000 quả bom khinh khí phòng vệ cho cùng thế. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 01:12 AM |