![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Những ý tưởng của người không văn minh, bản khai dã man, bị chinh phục hoặc những người sơ khai do nền giáo dục triết lý, biện chứng, nghịch thường và thực tiễn này hun đúc ra rất là khả ái: Nhận chịu tất cả với vẻ dễ sai khiến và lòng tri ân sâu sắc không bao giờ biết chống đối. Đây là chỗ khiêm tốn hạ mình vô điều kiện, cái ta là cái để tự mình là kẻ nhỏ nhen nhất, kẻ khổ cực nhất, kẻ dốt nát nhất, kẻ đắc tội nhất, kẻ tỷ bỉ nhất. Không hiểu được cái “ta” hiện tại, không thể nào thực hiện được cái ta lý tưởng. Những người văn minh tôi từng tiếp xúc có vẻ trái hẳn thế, nghĩa là họ cứ cho họ là khôn ngoan nhất, chân thật nhất, dũng mãnh nhất, to lớn nhất. Hấp thụ cái không khí phục tùng vô điều kiện, tự khiêm hạ vô biên này, cho nên tại Nhật bản chẳng có một cuộc cách mạng nào vì thế cuộc cải cách 1868 được thành công mà chẳng đổ máu chịu nhận lãnh tất cả với lòng tri ân lớn lao, tức là có lòng tin cần vào lẽ công bình, tức là đấng tạo hoá của vũ trụ vô biên này. Lẽ công bình tuyệt đối đã cùng cấp cho chúng ta đầy đủ tất cả nhu cầu từ lúc nào đến giờ và mãi mãi, chẳng bao giờ ra bệnh tật cho chúng ta, mà cốt là tiên báo cho chúng ta biết những lỗi lầm mình mắc phải trong khi không hay không biết, tức là tội phạm của ta.
Giữa tâm trạng sơ khai của người Nhật với tâm trạng Thiên chúa giáo có nhiều chỗ giống hệt nhau, nhưng tâm trạng của Thiên chúa giáo là nhị nguyên luận, còn tâm trạng của người Nhật là nhất nguyên luận. Cách đem lối phán đoán tối cao để nhân hoá cho thành ra thượng đế ( chúa) đối với lúc bấy giờ rất là hữu ích và buộc phải như thế, là vì lúc ấy trí tuệ con người chưa được hoàn toàn phát hiện là nguồn gốc ở thuyết nhị nguyên luận mà nảy sinh cái này là “vô” hoặc “không” nghĩa là “không thấy được” hoặc “không thể động chạm đến được”. Người ta không giám dùng đến những chỗ cao siêu như: Tinh ba, tuyệt đối vv..Càng xác đáng gấp mấy. Nhưng khốn thay những thứ này rất khó hiểu đối với đám quần chúng. Trong kinh thánh có nói : “Kẻ nào đặc xuất giữa ban ngày thế là hành động vì thượng đế. Kẻ nào ăn tức vì thượng đế mà ăn, vì là báo đáp cho chúa, kẻ nào không ăn, thì là vì thượng đế mà không ăn, và họ báo đáp cho chúa” “Phàm cái gì không là sản phẩm của lòng sác tín tức là đắc tội. Hai câu dẫn trên thấy rõ chỗ quan trọng là chỗ nhất trí của lòng tri ân và đức tin. Lòng tri ân tức là niềm vui sâu sắc, đức tin không có thì không làm gì có lòng tri ân: Lòng tri ân ấy là lòng tin cần tuyệt đối và lòng tin cần tuyệt vời chẳng gì khác hơn là lòng tin cần người ta có thể có trong trí phán đoán tối cao. Dung mạo kẻ nào có vẻ không tin cần hoặc nghi ngờ vô căn cứ, hoặc vì suy tưởng, hoặc vì dốt nát tức là phạm luật của trật tự vũ trụ vô biên, tức là cội gốc của mọi khổ cảnh. Trong kinh thánh lại có nói “Nhưng nếu các người không thứ lỗi cho chúng nó, cha của các người chẳng bao giờ tha thứ cho các người” Chính vì tâm trạng ấy mà những người da màu đã mất. Tây bá lợi Á,, Java, Úc, Tân tây lan, Bắc Mỹ, Ba tây, Mỹ tây, Bê ru, Borneo và địa lục Phi châu là những xứ tất cả toàn bộ người da trắng chinh phục Tất cả người da màu Ấn độ đều tuân thủ những lời sau đây: “Chớ xét đoán ai, cốt cho người ta không sét đoán nhà ngươi” “Tại sao nhà ngươi có thể nói với anh em nhà ngươi rằng: “Để cho ta gỡ cái rác ở trong mắt này ra, thật ra thì nhà ngươi có một cái đòn tay trong mắt nhà ngươi? “Hãy sót thương địch thủ cùng các ngươi và cầu nguyện cho kẻ đã bức hiếp các ngươi” “Ta đã nói với ngươi rằng chớ chống cự lại kẻ hung tàn. Nếu có kẻ đánh nhà ngươi bên má tay phải, hãy đưa luôn cái má bên kia ra” “Nếu có kẻ muốn kiện cáo nhà ngươi và dành áo quần của nhà ngươi, hãy đưa luôn cái áo choàng cho họ” Hãy bố thí cho kẻ nào ngửa tay xin nhà ngươi và chớ nên xoay lưng với kẻ nào nhờ cậy nhà ngươi” Thế rồi họ bỏ mất cả xứ sở của họ. Họ rất trung thành với lời giáo huấn trên này! Tuy thế, các bạn văn minh chí thân, tôi khuyên các bạn, hãy bắt chước những người dã man”sơ khai” này, hãy vui lòng nhường đất nhà của các bạn hoặc xứ sở của các bạn cho người ta. Các bạn không mất gì ca. Ví dầu các nhà văn minh từ trên hoà bình sa xuống và xin cõi địa cầu của các bạn, các bạn hãy vui lòng nhường ngay đi. Họ chẳng làm sao chở cho được quả địa cầu. Chớ nên chống đối lại kẻ hung tàn, như Gandhy đã chống cự lại sự bạo lực với cách mệnh danh là “Bất bạo động” ( sự thật ông ta có huy động toàn thể dân chúng và có tổ chức ) hoặc gọi là “giới sát”. Ông làm có kết quả và trục xuất được người Anh. Nhưng mà ông ta bị thảm tử một cách thất vọng, vì rằng xứ sở yêu quý của ông đã nhờ ông hy sinh trọn đời, trải bao gian nguy, rốt cuộc lại rơi vào cảnh thống khổ gấp mấy trước kia. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 03:03 AM |