![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Lý thuyết cách mạng Selye
Năm 1882 Koch phát minh ra được vi trùng lao. Từ đó người ta phát minh ta được lắm thứ vi trùng khác thủ phạm của những bệnh khác. Cái khuynh hướng ấy đã thành ra một thời trang được thừa nhận. Sự thật ra người ta chẳng phát minh ra được tất cả vi trùng thủ phạm của tất cả các bệnh. Số vi trùng bị kết tội đó tương đối vẫn còn ít, vả lại động cơ sinh ra các triệu chứng riêng biệt vẫn hoàn toàn chưa hiểu thấu. Nhất là cội gốc của những vi trùng này chưa tìm ra được. Hơn nữa sự miễn dịch chống lại các vi trùng thật hoàn toàn khó hiểu. Bệnh lý do các vi trùng sinh ra hiện nay đã được phổ thông nhìn nhận kia, chẳng có gì là căn cứ vững chắc Các vị G.S nếu còn có đôi chút lương tâm, họ phải theo Claude Bernard tuyên bố rằng: “nếu y học mà tôi có bổn phận dạy cho các bạn đây chẳng bao giờ có” Theo lý thuyết của Selye nếu bộ não trung gian tức là trung tâm của sự cảm xúc được chắc chắn, mạnh khoẻ và đủ sức chống lại các sức mạnh thì không thể ốm được. Nếu quả thế, nhờ nơi một tôn giáo hoặc một nền giáo huấn về đạo đức có một tâm hồn yên tĩnh vĩnh viễn, có thể đủ sức chống chọi lại tất cả các sức lực bên ngoài, chẳng bao giờ có thể ngã ra đau ốm, hoặc có thể hàn gắn lại được mọi chỗ suy nhược của cơ thể Đốc tơ Aimi vì thế mà cố gắng thiết lập một cảnh yên tĩnh cho tinh thần của bệnh nhân theo như kinh thánh dạy. Ông chữa được tất cả các bệnh, không những bệnh về tâm linh, mà là tất cả mọi vấn đề khó khăn của cuộc sinh hoạt hàng ngày, gia đình vv.. như thế đã có ra từ ngày nào đến giờ. Chữ “bệnh” của tiếng Nhật và Trung quốc dùng để chỉ cách cảm giác có ý thức quân bình” Đốc tơ Selye chỉ có chỗ ấy mới đứng trong vòng chân xác và rất hợp với dùng một loại kích thích tố về thận tạng để có thể giữ lại vẻ quân bình về tinh thần của bệnh nhân, vì ông vốn là một y sĩ triệu chứng. Đấy chính chỗ ấy là giới hạn của nền y học triệu chứng của nền văn minh khoa học và kỹ thuật là một nền văn minh thuộc về phân tích, phân tử, máy móc và phá hoại- đốc tơ Selye không tìm ra thừ làm cách nào cho bộ máy thận tạng hoạt động để cho đủ sức sản xuất ra kích thích tố chẳng hạn. Ông cũng chẳng tìm thử tại sao bộ máy hoạt động không được hoàn hảo. Ông ta là người chuyển về triệu chứng. Y học biện chứng đã tìm ra tại sao bộ máy này phải bị bệnh và cách chữa trị như thế nào từ mấy vạn năm rồi: sự ăn sự uống theo trường sinh đảm bảo cho mọi người được một đời sống lâu dài và trẻ trung mãi. Lý thuyết của G.S Rielly Tôi chỉ biết được 4 nhà đại sinh vật mà sinh lý học ở Phương tây một là Claude Bernard, hai là G.S Quinton đã hy sinh trọn đời, nghiên cứu về nước biển và là các giả thuyết cho rằng tất thảy sinh vật đều ở biển đến. 3 là L, Kervran: tác giả quyển Transmutations Biologiques” và G.S Relly. Các ông này chẳng phải nhà khoa học chuyên môn hoặc nhị nguyên luận tầm thường như Aschoff, Paster bà Curie mà là những nhà lý thuyết gia tuyệt đối nhất nguyên luận. Các ông ấy chẳng bao giờ chú trọng đến khoa học vật chất, kỹ thuật nhị nguyên luận. Họ tìm tới cái gì vào sâu hơn, cái gì đó căn để, ít nữa là từ lúc ban đầu. Nhưng khốn thay rốt cuộc họ lại quay trở về nhị nguyên luận. Có lẽ chỉ vì họ nguyên gốc tích thuộc học phái Descartes nên có cái vận mạng như thế Ngày 5.5.1954 Relly có cho ra quyển sách kết quả của cuộc khảo cứu lâu năm là “phenomenes de Relly” tại hội sinh vật học Pháp. Ông ta trình bày; 1) Không có vi trùng riêng biệt cho bệnh nào 2) Vi trùng chỉ là một yếu tố thúc đẩy một cách nào máy móc dây giao cảm thần kinh hệ ( orthe Sympathique) 3) Người ta có thể sản xuất ra được triệu chứng ho lao, các bệnh truyền nhiễm vv… với bất luận loại vi trùng nào trong khi dùng một cái nhíp nhỏ hoặc một cây kim điện để kích thích trong một chỗ nào của dây giao cảm thần kinh hệ. Chỗ trình bày này xáo trộn tận gốc bệnh lý và vi trùng học càng tàn khốc hơn lý thuyết của Selye Ngoài ra người ta còn tìm ra: Người ta có thể miễn dịch cho người để tránh tất cả các bệnh tật sinh ra vì những vi trùng trong khi chỉ làm cho dây giao cảm thần kinh bị loại đi bằng cách dùng máy móc hoặc bằng lối uống thuốc như thuốc Chlorep- romazin 4) Chỗ quan hệ nhất là sức khoẻ hoặc chỗ quân bình tuyệt đối của dây giao cảm thần kinh hệ trong khi chùm dây này dễ bị cảm xúc, tức thì chúng ta phải hiến thân cho vi trùng hoành hoành Lý thuyết của Relly có vẻ tốt đẹp thay! Lý thuyết ấy xác nhận rằng bệnh tật chẳng phải ở ngoài đưa đến mà là ở trong sinh ra chúng ta là thủ phạm của bệnh tật của chúng ta chứ chẳng phải vi trùng Đến đây Relly đã đi trong vòng xác thiệt, đúng lắm. Nhưng khốn thay kế theo đó ông lại lầm lạc. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 05:07 AM |