![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Tôi xin giải thích cho các bạn được rõ hai việc rất quan trọng.
1) Người ta có thể chữa trị các bệnh gọi là “nan y” hoặc “kinh niên” 1 lần đã lành mãi trong khi áp dụng nền triết lý y học từ nghìn xưa lưu lại hoặc về phương diện tinh thần hoặc về phương diện tiết thực biện chứng 2) Các bạn phải nghiên cứu nền triết lý biện chứng và thực tiễn trước nhất đã có thể hiểu cách áp dụng trong việc chữa bệnh và cho thuốc, trong phương diện tinh thần và tiết thực. Nền triết lý này có chỗ vui thú và có chỗ lợi ích cao xa: chỉ là một nghệ thuật để suy tưởng, phán đoán tất cả các tư tưởng, tất cả các hành vi và sự hoạt động, và tất cả kỹ thuật, với nền triết lý này người ta có thể biến hoá tất cả tai vạ ra hạnh phúc, tất cả khó khăn ra vui thú, tất cả nỗi âu sầu ra lòng biết ơn, tất cả điều sấu xa ra tốt lành, nghèo ra giàu, bệnh tật ra khoẻ mạnh, cảnh yếu đuối ra mạnh bạo, và tất cả nỗi ấy dần dần thoát ra: cái tai vạ lớn nhất thành ra cái hạnh phúc lớn nhất. Thử hỏi tôi đã thực hành hai điều kiện này chưa? Các bạn có biết điểm thứ nhất là gì không? Các bạn chỉ cần kiểm thảo lại tại chỗ nếu còn có vẻ nghi ngờ Các bạn cũng có thể nhìn nhận được điều đề nghị thứ nhì của tôi một cách lý hội được. Nhưng tôi không tin gì ở các bạn được. Một việc quá khó khăn cho các bạn đấy, các bạn văn minh ạ. Tôi nói thế là vì từ mấy năm nay tôi đã đem ra thí nghiệm tất cả với các bạn là hàng có giáo hoá; đấy là chỗ quá khó khăn! Nhưng ngay bây giờ tôi lại vui mừng nếu trong mỗi xứ có một nhóm người lưu tâm đến việc nghiên cứu này. Rõ khổ thay cái triết lý biện chứng và nghịch thường này. Đây là một quan niệm và vũ trụ khác hẳn quan niệm của các bạn. Tại sao nó lại quá khó khăn như thế! Chỉ vì nó quá giản đơn! chỉ có 2 quan niệm chống đối nhau: Âm và Dương. Chỉ có thế, nhưng các bạn phải áp dụng vô song nguyên lý có thể phân cực này trong đời sống của các bạn hàng ngày, do đó các bạn sẽ thấy có vẻ tối tăm, nhưng đồng thời là vô cùng vui thú. Từ ngày có cách mạng khoa học lúc thế kỷ 17 lại đây khoa học Phương tây vượt một bước khá dài, phá tan quyền lực của phái Thiên chúa giáo Aristote: Francois Bacon công kích kịch liệt 4 ngẫu hứng, kế đó nền khoa học thực nghiệm dựng lên, thực nghiệm chủ nghĩa- lý thuyết của Copernic xác nhận quan niệm của vũ trụ theo cổ điển. Tiếp đến cơ giới, y học thực nghiệm…thực dụng chủ nghĩa buộc phải quan sát, miêu tả, thực nghiệm chính xác và nghiêm chỉnh có vẻ chủ quan, chọn lọc chia ra: chuyên môn, am luyện…Cuối cùng tức là cõi diệt vong của quan niệm nguyên tử, những công việc biến thể, công việc chế tạo 35.000 quả bom khinh khí… cảnh bấp bênh và sợ hãi lan tràn- thử hỏi nền văn minh khoa học và kỹ thuật sẽ đi sâu vào đâu? Đấy là chỗ bất cố định của thế giới hữu hạn và tương đối chúng ta: Một ngày kia chúng ta sẽ thấy một tai hại, chỗ chung cuộc của toàn thể nhân loại chỗ sản xuất một thế giới vô cùng mới mẻ, kỷ nguyên loài người, sau kỹ nguyên loại thú. Tất cả cách biến đổi trên này đều thuộc về vật chất, cảm giác, cảm tình, vật lý hoá học, trí tuệ , kinh tế, kỹ thuật mà chẳng phải thuộc về nhân loại bây giờ tức chung điểm của một loại biến hoá về khoa hoc kỹ thuật và chỗ khai thể của một loại biến hoá khác mà lâu nay chưa từng biết tới. Chỗ ấy tức là chỗ cởi mở trí phán đoán của tự loài người làm lấy. Tất thảy dung mạo của chúng ta đều tuỳ thuộc trí phán đoán của chúng ta, cái tốt cái xấu điên cuồng hay sáng suốt, chiến tranh hay hoà bình…hạnh phúc hay tai vạ vv.. Nhưng có 7 giai đoạn của trí phán đoán: trí phán đoán mù quáng hay máy móc, cảm giác, cảm tình, trí tuệ, xã hội, lý tưởng và trí phán đoán tối cao. Trí phán đoán làm cội gốc cho nền văn minh khoa học và kỹ thuật thuộc về giai đoạn thứ nhất hoặc thứ nhì từ trí phán đoán máy móc hoặc cảm giác. Bây giờ chúng ta phải nghe theo lời một trí phán đoán hơi cao hơn. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 03:05 AM |