![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Trả 10.000 hột lại cho 1 hột” tức là biểu lộ tâm trạng biết ơn một cách sâu sắc vô biên. Tức là sự vui thú vô biên. Hoà bình là chỗ đó
Chớ nên chống chọi lại một ai, dầu cho đối với kẻ tàn bạo cũng thế. “Nếu kẻ nào đánh má phía tay mặt của nhà ngươi, nhà ngươi hãy đưa mà tay trái ra” Nói thì hay đấy, thực hành thì khó vì trí phán đoán đê hèn của chúng ta, trí phán đoán cảm giác hoặc cảm tình ngăn trở không cho chúng ta làm được như thế. Triết lý của tôi dạy cho chúng tôi: “Nếu có kẻ muốn đánh hoặc giết nhà ngươi là lỗi tại nhà ngươi, chỉ vì nhà ngươi làm cho kẻ ấy nổi giận, chớ nên cãi vã, chơ nên chống đối vô ích. Hãy ân cần xin lỗi họ và nhà ngươi quay bước đi, vì nếu nhà ngươi con ở lại chỗ ấy, thì càng làm cho họ nóng giận thêm. Nhà ngươi cố gắng ăn ở thế nào cho họ mến nhà ngươi, hiểu thấu nhà ngươi, tán thưởng nhà ngươi và hết lòng cảm ơn nhà ngươi vô cùng tận. Nếu họ thương yêu, họ sẽ nghe tất cả lời nhà ngươi nói ra và sẽ cho nhà ngươi tất cả cái gì họ có hơn là đánh hay giết nhà ngươi. Tất cả đều tuỳ thuộc vào sự khôn khéo sắp xếp. Nhà ngươi phải học cách làm sao chinh phục được người mà không cần nói, vì “làm sao cho được bất chiến nhi thắng”. Triết lý của chúng tôi cũng dậy cho biết rằng trong đời này chẳng có kẻ nào là thù địch, chẳng có kẻ nào là người làm hại kể cả vạn vật xã hội và loài người, chỉ có sự hiểu lầm nhau, không hiểu nhau hoặc dàn xếp không được ổn thỏa. Như thế tức là cách diễn đạt của tôi về câu nói: Hãy thương yêu kẻ địch thù của nhà ngươi và cầu nguyện cho kẻ tàn hại nhà ngươi Chỗ diễn đạt về sinh vật và sinh lý học của tâm trạng này là nền y học Phương đông. Nhưng tôi thiết nghĩ rằng nền y học triệu chứng của người văn minh là trái hẳn, chỉ là nền y học chống đối, của nguyền rủa, chỗ chống đối bao giờ cũng cho bệnh tật như là một thù địch chính danh. Chống đối tức là địa ngục. Nếu các bạn giết một địch thù chính danh, thế là các bạn đồng thời mất cả lẽ phải chăng. Tức là các bạn tự tử. Các bạn không còn là kẻ chiến thắng nữa, vì địch thù của các bạn không còn đó nữa. Hoặc giả có một địch thù khác nữa xuất hiện, lần này các bạn phải trở lại bị thua. Sự báo thù tự nhiên kẻ trước trở thành kẻ sau. Đứa con có trước người “cha” và “mẹ” vì ông cha và bà mẹ chỉ có chăng là sau khi đẻ đứa con ra. Chiến thắng tức là bại trận. Tất cả đều là bài thi luận nghịch độc trong cõi đời hữu hạn này. Cuộc đời rõ là nghịch thường. Sinh mệnh có mãi mãi và cần có mãi mãi, vì sinh mệnh chẳng có khởi điểm và chẳng có chung điểm. Cái chết không có; Nghĩa là cái chết không thể có mãi mãi. Cái chết tự nó sẽ có một chung điểm mãi mãi. Cái chung điểm mãi mãi là cái vô hữu. Cái chết đã đến rồi. “Đời sống là cõi chết” Claude Berrnard đã nói như thế, ý ông ta nói rằng “cuộc sống còn là con đường dẫn ta tới cõi chung điểm chết hoặc giả cõi sống và cõi chết tức là danh hiệu riêng biệt của cùng một việc người ta không biết tới. Chứng thư của đời sống phải chăng là cõi chết? Nền triết lý Phương đông chỉ cho thấy một cảnh sắc toàn diện của vũ trụ vô biên và dạy cho rằng cuộc đời là vĩnh viễn, rằng cuộc sống còn là “hiện hữu”, còn cái chết tức là chỗ thiếu thốn cảnh sắc hữu hình vô giới hạn và toàn cảnh, không những trong không gian mà thôi mà cả trong thời gian nữa. Chẳng bao giờ có cái chết. Cái chết chỉ là sự tưởng tượng của kẻ sợ sệt vì lý do tinh thần bị mờ ám, trí phán đoán tối cao bị che bịt Nền triết lý bao quát, thực tiễn và biện chứng dạy cho chúng ta phải làm thế nào sống một cuộc đời dài và vui thú, vô tân đẹp đẽ, không gì là sợ hãi. Chỉ duy kẻ nào có lòng sợ hãi mới có các địch thù, mới biết sự chống đối và sự khó khăn. Triết lý dạy cho chúng ta phải làm thế nào hoàn cải những địch thù chính danh thành ra những bạn bè chí thiết bất ly. “Một thế hệ xấu xa và bất chính đòi hỏi một tín hiệu” Đây là một đệ tử của ta chon lọc. Người chí thiết mà ta gửi thân phận vào đấy ta để tâm trí vào y và y ban bố Công lý cho các dân tộc. Y không chống đối thưa kiện gì, không van nài gì. Và ngoài đường phố chẳng có một ai nghe tiếng van la của y Y chẳng bao giờ bẻ phá cây sậy đã bị gẫy. Và chẳng bao giờ tắt ngọn đèn đang cháy. Mãi cho đến khi nào công lý được đắc thắng, tất cả dân tộc nhờ y mà tràn đầy kỳ vọng. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 01:21 AM |