![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Có thể do một tỷ số điều hoà được quân bình sẽ có một năng lực khả dĩ thu hút trung hoà tất cả các loại do thể chất bất quân bình gây ra. Người ta có thể đưa lý thuyết ấy tới chỗ tận cùng năng lực cực đoan của một cơ thể rất quân bình theo trật tự vũ trụ có thể làm cho cơ thể ấy thu hút và trung hoà được bất luận một loại thuốc độc nào. Trường hợp lịch sử của tu sĩ Rasspoutine đã đánh vào tâm não chúng ta khiến cho chúng ta nhớ đến việc này.
Trong mọi sự hoạt động của người, ta thấy được hai khuynh hướng trái ngược nhau cũng có thể phân ra làm Âm và Dương được. Đứng trước một vấn đề, VD một bệnh về thể chất lắm kẻ sinh ra phản ứng bằng cách lấy làm sợ hãi trước nhất. Cảnh ấy sẽ tuỳ theo thể chất từng cá nhân một, đổi thành sự chống đối một cách từ từ hoặc rất nhanh chóng. Chỗ chống đối ấy tự nó đổi thành sự công kích mãnh liệt đối chọi các triệu chứng đã báo hiệu cho kia và lấy hài lòng trong công việc phá hoại, thường bỏ lỡ nguyên nhân của bệnh tật khiến nó sẽ tìm cách sinh ra các triệu chứng khác trong vòng bí mật. Một hành động tàn bạo làm cho tiêu huỷ tất cả vùng chung quanh và chỉ có thể đưa đến cái chết không thông thường. Một việc không phi thường chỉ chỉ cho thấy tức là chiến tranh hạch tâm tức là kết quả tổng quát những sự hoạt động của những người đã phản ứng theo kiểu này. Một hạng người khác phản ứng với vẻ ngơ ngác chứ không phải vì sợ hãi. Cái vẻ ngơ ngác của họ đưa đến việc nghiên cứu của từng trường hợp, thực hành điều suy tưởng và sự phản tỉnh lại mình để có thể khám phá ra nguyên nhân của bệnh tật phải chăng vì tự ý vi phạm hoặc vô tình vi phạm của vũ trụ. Chỗ nghiên cứu này được dùng là nhờ có sự đoạn thực và cầu nguyện, nhờ có sự kiểm soát giữ gìn chặt chẽ tự cách mình cho hợp với trật tự của xã hội chỗ nghiên cứu ấy đưa đến sự luyện tập và khuyếch sung trí phán đoán hầu đi đến cảnh hoà bình nhờ nơi mình sáng tạo Tâm trạng thứ nhất biểu lộ cách sinh hoạt của một dân tộc Dương còn tâm trạng thứ nhì biểu lộ cách sinh hoạt của một dân tộc Âm. Nền văn minh Phương tây nảy nở dựa theo con đường thứ nhất còn nền văn minh Phương đông lúc nào cũng dựa theo con đường thứ nhì. Con đường thứ nhất là nhị nguyên luận, con đường thứ nhì là nhất nguyên luận Chỉ vì việc “sát hại” bằng các chất hoá học hoặc sự uy hiếp của chiến tranh hạch tâm khiến chúng ta phải đương đầu với những hiệu quả của tâm trạng thứ nhất. Nguyên nhân chung là tìm trở lại trong nguyên luận tức chỗ không thể đến được quan niệm về một thế giới, nghĩa là không thể đến được một nền triết lý. Thật ra khuynh hướng phổ thông ngày nay đã biểu lộ trong toàn thể thế giới là nhằm mục đích tìm cho được một nền triết lý bao gồm tất cả các trí thức quan cấp về khoa học Ngay bây giờ có độ 12 nhóm gồm những nhà khoa học và triết gia chỉ chuyên chú về mục đích này tại Nhật. Cái chết của lý thuyết của Comte đã rõ ràng là khoa học ngày nay đang tìm một nền triết lý. Tại Huê kỳ, G.S Herbert Ratner, chuyên môn về khoa dự phòng vệ sinh phổ thông mới xác nhận rằng xứ này là xứ nhiều kẻ bệnh tật nhất ( mỗi ngày có 1 triệu 1000.000 người bị cảm mạo) và đồng thời người Mỹ là dân tộc quá chuộng về chủng đậu, giải phẫu, thuốc thang. “Tại sao nói về phương diện sức khoẻ thì chúng ta là một dân tộc khổ cực nhất”, vị giáo sư ấy hỏi như thế, rồi kết luận rằng: “Tại chúng ta thiếu một nền triết lý” Chung quy, khoa học chỉ là một khí cu, nó chỉ là nghệ thuật cảm giác để nhìn cho thấu triệt, thí nghiệm và miêu ta những gì xảy ra trong cõi đời tương đối này, sinh mệnh là một vật vô cùng lớn lao, chính bản thân nó là cái vô biên, còn thế giới tương đối của chúng ta chỉ là một cái chấm về kỷ hà rất nhỏ. Sinh mệnh biểu lộ ra hai cảnh sắc một cảnh sắc “hữu hình” của vật chất trong thế giới tương đối và cảnh sắc “vô hình” trong cõi vô minh không bờ bến, các hữu hình từ chỗ vô hình mà thành ra bất tuyệt “Vật chất do ở cái không vật chất mà có, và khí lực tự có ra bất tuyệt trong chỗ không đâu là đâu”, đấy là lời kết luận bi quan của giáo sư Bridgman khiến cho ông bỏ phăng những việc nghiên cứu khoa học và tự tử từ lúc 70 tuổi. Dù sao, cảnh đời của con người ngày nay đang bị uy hiếp bởi cách sát hại bằng hoá học và bởi chiến tranh hạch tâm, Tại sao có cảnh bi kịch chập chồng vô tiền trong tất cả giòng lịch sử như thế? Chúng tôi trả lời một cách rất dễ dàng….. chỗ uy hiếp này chỉ là hai triệu chứng của một bệnh phổ thông sát hại một cách ghê gớm tức bệnh về trí phán đoán tối cao của con người đã bị mờ ám từ mấy thể kỷ nay. Nó đã bị đầu độc và hoàn toàn kiệt quệ vì áp lực của y học triệu chứng và kỹ thuật hoá của nó, chính bản thân nó là con đẻ của hình thức luận lý nhị nguyên luận gọi là luận lý “hình thức”. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 01:07 AM |