![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,069 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
GIẤY MỜI TOẠ ĐÀM THỰC DƯỠNG Nhân dịp KỶ NIỆM 121 NĂM NGÀY SINH CỦA GEORGE OHSAWA (18/10/1893 – 18/10/2014) + Ra mắt và giới thiệu sách Chủ đề: Thực dưỡng - con đường dẫn đến sức khỏe, hạnh phúc và hòa bình 1. Địa điểm: Toà nhà GP Invest - số 170 Đê La Thành, tổ chức tại nhà hàng mới mở CHIO CAFFE của anh Cường (đi thẳng tắp kịch đường vào phía trong, đi qua cái cổng to của toà nhà, đi thẳng vào, đi qua toà nhà cao nhiều tầng ở bên phải rồi đi tiếp vào trong cùng … rồi rẽ phải là tới, tổ chức ở tầng 2, để xe ở bãi để xe rất rộng chung quanh). ![]() 2. Mục đích: Tri ân Tiên sinh Ohsawa và đặc biệt giới thiệu quyển: “Những chàng trai huyền thoại 1” và "Những chàng trai huyền thoại 2" – sách mới in của tiên sinh, lần đầu tiên được dịch từ tiếng Nhật do ông bà Ando gửi về cho nhóm Thiền gạo lứt Hà nội dịch và xuất bản. 3. Giới thiệu: Tiên sinh Ohsawa sinh ngày 18/10/1893 tại Kyoto – Nhật Bản, người đã nghiên cứu, thể nghiệm chân lý của nền triết học phương Đông (đã tồn tại trên 5.000 năm) và suốt hơn 50 năm đã mang nền văn hóa ấy truyền bá sang phương Tây. Ông đã từng viết hơn 300 cuốn sách bằng tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Anh về trật tự vũ trụ, cách sống theo nguyên lý của trật tự vũ trụ, hiện đã có tới gần 30 đầu sách của tiên sinh đã được dịch và in ấn phát hành rộng khắp. Cách thực hành những nguyên lý đó rất đơn giản thể hiện trong việc ăn uống tiết thực mà chữa được nhiều chứng bệnh nan y kỳ diệu, bất ngờ. Nhờ áp dụng phương pháp này mà nhiều người trên thế giới đã có được cuộc sống an vui, hạnh phúc. Hàng ngàn vạn người Việt Nam từ nhiều năm nay coi George Ohsawa như một vị thánh sống đã cứu đời họ thoát khỏi bàn tay sắc lạnh của tử thần vì mắc những căn bệnh trầm kha bằng phương pháp gạo lứt giản tiện. Hàng năm, các nhóm hội, đoàn đều tổ chức lễ giỗ tiên sinh Ohsawa tại nhiều gia đình và nhiều tỉnh thành, đặc biệt chùa Long Hương của thầy Tuệ Hải tại Đồng Nai thì lại tổ chức giỗ to tới mức dân đi ăn giỗ tiên sinh Ohsawa như đi chảy hội, hàng vài ngàn người…. Năm 1963, ông bà Ohsawa đã đến Huế. Thấy Việt Nam là đất nước nông nghiệp, Ohsawa tiên đoán: “Việt Nam sẽ là cái nôi của phong trào gạo lứt trên thế giới”. Chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ là CÁI NHÀ BẾP của thế giới, bởi với những thức ăn đơn giản từ gạo lứt, biết bao người đã lấy lại được sức khỏe, niềm vui sống và hạnh phúc không có gì sánh được. Những quyển sách của tiên sinh Ohsawa đã được xuất bản ở Việt Nam… đã trở thành bảo bối, sách gối đầu giường của nhiều người trí thức, của nhiều nhà tâm linh học và những hành giả đang thực hành theo chánh Pháp của Đức Phật, nó đã và đang được sử dụng như là kim chỉ nam cho cuộc sống hiện đại. Chúng tôi tổ chức chương trình này nhằm tôn vinh Ohsawa - người khơi nguồn cảm hứng bất tận với đạo đức của Ông Bà của mỗi dân tộc trên thế giới này…để họ có thể quay trở về với nguồn cội của hạnh phúc đích thực trong đời sống của mình, phù hợp với các qui luật của Trật tự Vũ trụ đang vận động – là đường lối dưỡng sinh tiên tiến trong thời hiện đại. 4. Nội dung chương trình: A. Phần 1: 1. Ông bà Ando (vợ là bà Yuri) hai bậc thầy Thực dưỡng Nhật bản, đệ tử của ông bà Ohsawa - Nói về sự nghiệp truyền bá nguyên lý triết học Cực Đông sang phương Tây của Ngài OHSAWA, những giá trị còn mãi với thời gian. 2. Ông Lương Trùng Hưng – Việt kiều Úc, hội viên hội Thực dưỡng Hoa Kỳ - một diễn giả nổi tiếng đi giảng về Thực dưỡng khắp nơi trên thế giới… nói về tại sao lại cần ăn gạo lứt thay vì ăn gạo xát trắng? Phong trào áp dụng PP Ohsawa ở các nước phương Tây. 3. Bà NguyễnThị Thu Vinh, tiến sĩ Hoá, nói về ăn uống theo Thực dưỡng dưới góc nhìn của chuyển hóa sinh học, (có slide). 4. Bà Phạm Thị Ngọc Trâm: Vài nét về phong trào Thực dưỡng tại Việt Nam. Âm là gì và dương là gì? Ứng dụng của âm và dương trong đời sống của người xưa… trong ca dao tục ngữ. Bàn về vấn đề giáo dục của pp Ohsawa? (có slide). 5. Nhà giáo Lê Văn Tiến: - thầy giáo dạy đàn Piano đã 20 năm, áp dụng Thực dưỡng 5 năm và nhận chân được đạo vui sống theo tự nhiên của phương pháp Thực dưỡng sẽ chia sẻ về PP sống vui này. 6. Nhà thơ Trần Đăng Khoa nói về giá trị của bài ăn gạo lứt số 7? 7. Nhà văn Sương Nguyệt Minh: nói về mảng văn hoá trong pp Thực dưỡng 8. Thầy giáo trường ĐH Y Hà Nội: Ngô Dũng Tuấn, so sánh giá trị của pp Ohsawa với Y học hiện đại, (có slide). 9. Ông Bùi Xuân Trường: Phó chủ nhiệm CLB Ghi ta Thăng Long, dịch giả sách Thực dưỡng "Cỏ thiêng", và dịch loạt bài trong tạp chí Macrobiotics Today - cử nhân ngoại thương, doanh nhân... tham gia giảng dạy các lớp THIỀN NẤU ĂN.... sẽ phát biểu về việc nuôi dạy trẻ xưa và nay. 10. Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Hằng: nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường, tại sao ăn gạo lứt chữa được bệnh tiểu đường? Và một số bênh nhân đã chiến thắng các bệnh nan y theo phương pháp Thực dưỡng Ohsawa: Bà Lý, chị Hà, chị Hằng... …. Phần 2: Ra mắt nhiều đầu sách: 1. Trật tự vũ trụ, NXB Hồng Đức, của tiên sinh Ohsawa 2. Những chàng trai huyền thoại 1, NXB HồngĐức, của tiên sinh Ohsawa 3. Những chàng trai huyền thoại 2 4. Phòng và trị bệnh theo phương pháp Ohsawa, NXB ĐàNẵng, Ngô Thành Nhân bs 5. Thực dưỡng Macrobiotics Hồi Xuân và sống thọ, NXB Thời Đại… 6. Làm thế nào để sống vui, NXB… .... Phần 3: Các diễn giả trả lời câu hỏi của các vị khách đến tham dự. Quí khách mời ( giấy mời có dấu đỏ “THIỀN ĂN”) xin ở lại sau chương trình để thọ thực - ăn tiệc buffe Thực dưỡng tự chọn do nhóm Thiền gạo lứt tài trợ… Thời gian: tổ chức hai buổi, Buổi thứ nhất: Sáng thứ 7 (ngày 18/10): bắt đầu từ 9h -11h, trưa ăn buffe, sau đó có thể nghỉ trưa tại chỗ, chiều bắt đầu từ 2h-5h. Buổi thứ hai: chiều chủ nhật (19/10) bắt đầu từ 15h - 18h. MC1: nhà văn Dili, (Dilivn.com). Thay mặt ban tổ chức Ngọc Trâm ![]() -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,069 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
http://ct.qdnd.vn/cuoituan/vi-VN/91/68/263...60/Default.aspx
Sáng tác Khác lạ và sinh động QĐND - Thứ Tư, 19/11/2014, 14:59 (GMT+7) QĐND - Tôi vô cùng ám ảnh với câu nói nổi tiếng của nhà triết học Ben-gia-min Phran-klin (Benjamin Franklin): “Có những người chết ở tuổi 25 và chỉ đến 75 tuổi mới được chôn”. Có nghĩa là họ hoài phí 50 năm cuộc đời. Đến khi tôi đọc bộ tác phẩm “Những chàng trai huyền thoại” của Gioóc-giơ Ô-sa-oa (Georges Ohsawa) viết về những năm tháng thiếu thời của Ben-gia-min Phran-klin và Ma-hát-ma Gan-đi (Mahatma Gandhi) thì rất tiếc thiên bút ký chân dung này đến Việt Nam quá muộn mằn. Ô-sa-oa viết về các nhân vật nổi tiếng toàn cầu, nhưng ông không thần thánh hóa, huyền thoại hóa vĩ nhân. Ông dựng lên tầm vóc khổng lồ của nhân vật bắt đầu từ con người thường nhật-mang tính người nhất với những ưu khuyết, lỗi lầm, thành đạt, vui buồn… một cách chân thật và sinh động. Chẳng hạn: Khi là sinh viên ở Luân Đôn, Gan-đi rất đau khổ dằn vặt bởi hành vi dối trá của mình, không nói trước với người con gái mình yêu, thậm chí còn hứa hẹn kết hôn, rằng trước khi gặp cô, ông đã kết hôn từ năm 13 tuổi và đang là cha của một đứa con. Chẳng hạn: Thời trẻ, Gan-đi cũng đã từng ăn cắp tiền của người đầy tớ để mua thuốc lá Ấn Độ. Hay, năm 15 tuổi, ông “cắt trộm một ít vàng từ chiếc vòng tay của ông anh hai”. Nhưng, không vì thế mà thân thế, sự nghiệp và tầm vóc khổng lồ của Thánh Gan-đi nhỏ bé, thấp kém đi. Ô-sa-oa dẫn những sự kiện lỗi lầm mang tính con người thường nhật ấy, để nói về sự dằn vặt sám hối của nhân vật, tìm lại thanh thản, chứ ông không nhằm phê phán hay hạ bệ, giải thiêng nhân vật lịch sử. Ở phương diện này, Ô-sa-oa xứng đáng là tác giả chân thành, giàu khí phách. Khác, rất khác với những tập bút ký chân dung nhân vật từ xưa đến nay, là Ô-sa-oa không viết tiểu sử, không lập hồ sơ nhân vật và dựng dàn hợp xướng tụng ca nhân vật theo cách xây tượng đài thắp hương. Ông vẽ chân dung Ben-gia-min Phran-klin và Thánh Gan-đi bằng những câu chuyện nhỏ, mỗi câu chuyện là một thông điệp triết lý nhân sinh: “Cậu bé làm nến”, “Làm bạn với thống đốc bang vào năm 17 tuổi”, “Tổng biên tập báo kiêm thợ in 23 tuổi”, “Thời kỳ ở Luân Đôn”, “Những nguyên tắc của chủ nghĩa ăn chay”... của Phran-klin; hoặc: “Bí mật của Gan-đi”, “Bạn bè ăn thịt và những giấc mơ”, “Cậu bé Gan-đi chữ xấu”, “Gan-đi đã từng ăn trộm”, “Phát hiện ra phương Đông”... của Gan-đi. Các câu chuyện nhỏ dễ kể, giản dị, đôi khi tác giả trích cả hồi ký nhân vật vào sách của mình, rồi bàn luận, cắt nghĩa, nên các câu chuyện của vĩ nhân lại được soi sáng lần nữa dưới cái nhìn hiền triết phương Đông của Ô-sa-oa. Ở điểm nhìn này, Ô-sa-oa thực sự đầy sáng tạo. “Những chàng trai huyền thoại” còn lạ ở cách viết. Sau mỗi tiểu mục chân dung nhân vật, Ô-sa-oa thường đưa ra những nhận xét, thay cho lời bình, giải nghĩa sự thành đạt thành công, hoặc ông kể lại một câu chuyện của bản thân mình mang tính triết lý nhân sinh. Ví dụ, viết về “Vị thần nghèo khó Ben-gia-min Phran-klin” sống trong gia đình 17 đứa con, 11 trai, 6 gái, tuổi thơ: “Hầu hết là bánh quy và vụn bánh mì, một dúm nho khô và bánh pie mua từ các cửa hàng bán đồ rẻ tiền". Ông đặt ra vấn đề năng lực sống trong nghèo đói, hoặc đặt câu hỏi chế độ ăn đơn giản của Phran-klin như thế có đúng không? Hoặc thực hiện “Những nguyên tắc của chủ nghĩa ăn chay”, Ben-gia-min Phran-klin “cho rằng bắt cá là sát sinh, ăn cá là tội ác nên cậu đã quyết tâm không ăn cá và cũng không tham gia vào hội đánh bắt cá. Bởi trong lòng cậu nghĩ rằng, con cá không gây ra tội lỗi gì, nó chưa từng làm hại con người và cũng không phải là loài gây hại”; rồi ông cắt nghĩa, chứng minh... con người nhân văn của Phran-klin. Tôi có một cảm nhận rất thú vị: Đọc xong thiên bút ký chân dung “Những chàng trai huyền thoại” của Ô-sa-oa viết về Ben-gia-min Phran-klin và Ma-hát-ma Gan-đi thì nghị lực sống, kỹ năng sống của người đọc sẽ được nâng cao rõ rệt. Chẳng hạn: Chúng ta có thể học “13 nguyên tắc hành động của Phran-klin”, có những nguyên tắc rất thiết thực và học được ngay như Nhiếp sinh: “Không ăn tới chết. Không uống tới say”, hay muốn để thành công thì “luôn luôn thúc đẩy bản thân mình đi tới giới hạn”. Hoặc “ngay cả khi xây mộ cho cha mẹ, ông cũng không quên truyền dạy lại cho người đời những bí quyết quan trọng để trở nên hạnh phúc”. Đặc biệt “áp dụng kiểu ăn uống của Phran-klin... chỉ ăn yến mạch, bột mì và nước, hoặc bột sô-ba hay gạo lứt sống với nước”; có thể “từ 30 tuổi trở đi, một cuộc sống tươi vui, thú vị, thanh thản vô cùng”. Có thể nói “Những chàng trai huyền thoại” là các tập sách giúp bạn đọc cách đi đến tự do và hạnh phúc... Ở góc độ này, Ô-sa-oa đã là tác giả của những thông điệp. Dịch giả Nguyễn Cường đã Việt ngữ hóa rất tốt. Tôi có cảm tưởng như Gioóc-giơ Ô-sa-oa viết bằng tiếng Việt, chứ không phải văn bản dịch từ tiếng Nhật. Văn của Ô-sa-oa mang hàm lượng trí tuệ cao, nhưng dễ hiểu, bởi được trình bày bằng giọng riêng mạch lạc, khúc chiết, sinh động. Tính chân thật và tấm lòng nhân ái của người viết khiến bạn đọc cảm thấy gần gũi dễ tin, dễ bị dẫn dụ, chinh phục... Viết về vĩ nhân, Ô-sa-oa không đứng cao hơn và cũng không đứng thấp hơn nhân vật, mà ở rất gần rồi lại đứng rất xa để có điểm nhìn nghệ thuật khái quát, khách quan rồi sáng tạo. Có thể nói, thiên bút ký chân dung “Những chàng trai huyền thoại” của Ô-sa-oa là tác phẩm rất có ích, rất đáng đọc, đặc biệt có tác động mạnh đến người trẻ. Nhà văn SƯƠNG NGUYỆT MINH -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 21st June 2025 - 03:55 PM |