IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Kính vạn hoa - Phổ chiếu
Just Mini
bài Apr 20 2007, 02:07 PM
Bài viết #1


Rinkitori Tojimomi
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 125
Gia nhập vào: 7-February 07
Từ: nhà không số, phố không tên, đất nước không có trên bản đồ
Thành viên thứ.: 3



KÍNH VẠN HOA

Phổ chiếu


Herman Aihara


Lời giới thiệu

Vào đầu thập niên 90, toàn thể dân Mỹ sống trong tinh thần căng thẳng vì sợ chiến tranh hạt nhân, ung thư, AIDS.

Giữa lúc ấy, bác sĩ Anthony Sattilaro, giám đốc bệnh viện lớn nhất ở Philadelphia, trình bày trên màn ảnh truyền hình, trước nhiều ký giả đại diện cho nhiều tờ báo nổi tiếng, về thành quả tự trị lành ung thư đã di căn của mình ở tinh hoàn, bẹ sườn, xương sống và bàng quang bằng phương pháp Thực Dưỡng (Macrobiotics).

Mọi người thở phào nhẹ nhõm, như vớ được chiếc bè lúc sắp chết đuối. Hàng triệu người đổ xô đến thăm các trung tâm Vega (trung tâm Thực Dưỡng) rải rác trên toàn nước Mỹ để mong thuốc thần đem lại cho sức khoẻ hoàn hảo.

Cuốn Kính vạn hoa còn gọi là Phổ chiếu (Kaleidoscope) của Herman Aihara - người kế tục xuất sắc của Ohsawa - kịp thời tu bổ những sai sót của những môn sinh đã và đang thực nghiệm phương pháp Thực Dưỡng, giúp ổn định tâm tư một số người sắp nhập môn và đang tôn thờ Thực Dưỡng như tiên dược vạn năng.

Chỉ cần lắc nhẹ ống kính vạn hoa thì tức khắc mọi hình sắc bên trong đều đổi thay. Cũng thế, cuộc sống con người đổi thay theo luật tuần hoàn của vũ trụ, mặt trời, mặt trăng, sáng, chiều, xuân, hạ, thu, đông... trôi dạt theo từng làn sóng tư tưởng, và nhất là sức khoẻ của con người cũng thay đổi theo sự biến đổi đó, mà nguồn gốc là phẩm chất của các món ăn, thức uống.

Tác giả Herman Aihara đã tiếp bước tiên sinh Ohsawa đi du thuyết khắp nơi trên thế giới và cùng với Michio Kushi (hiện đang ở Massachusettes) tiếp tục phong trào Thực Dưỡng ở Mỹ và ở các nơi khác. Trong lúc đi thuyết giảng, ông trả lời rất nhiều câu hỏi của người nghe và các môn sinh. Từ kinh nghiệm của bản thân và từ những buổi tham vấn ấy, tác giả viết ra cuốn sách này.

Những ai muốn hiểu rõ bản chất phương pháp Thực Dưỡng, của Ohsawa, muốn học âm dương theo cách tiếp cận phương Tây, muốn thấu hiểu AIDS, ung thư theo nhãn quan y lý phương Đông, muốn khỏi mất thì giờ, tiền bạc vì bệnh tật..., xin mời đọc Kính vạn hoa (Phổ chiếu). Cuốn sách còn giúp bạn đọc hiểu nguồn gốc con người, hiểu thấu nguyên lý Thiền, để sống hợp với Đạo, với cõi đời vô tận, để sống vui với gia đình, bạn bè và với mọi người trên quả đất này bằng tấm lòng từ bi bác ái, bằng tấm lòng bao dung, đại đồng.

Cuốn sách bao gồm 63 bài ghi chép, bài giảng, tùy bút... độc lập, được viết trải dài theo địa lý (từ châu âu đến châu Mỹ) và theo thời gian từ tháng 1-1979 đến cuối năm 1985. Bạn đọc có thể đọc riêng từng bài như một câu chuyện độc lập. Cũng do vậy, bạn đọc sẽ thấy nhiều ý tưởng, sự kiện được trình bày lặp đi lặp lại trong nhiều bài. Tư tưởng chủ đạo của Thực Dưỡng - như tác giả trình bày trong sách đã ngày càng được minh chứng là đúng đắn và được các môn đệ phái Thực Dưỡng phát triển. Do vậy, để góp phần giúp bạn đọc tìm hiểu quá trình tư tưởng cũng như các giai đoạn phát triển của phong trào Thực Dưỡng, chúng tôi dịch gần như nguyên văn bản "Kaleidoscope" của tác giả Herman Aihara (George Ohsawa Macrobiotic Foundation, Oroville, California, 1986).


--------------------
Mini chan ga ichiban



..::Mini::..
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Just Mini
bài Apr 20 2007, 02:34 PM
Bài viết #2


Rinkitori Tojimomi
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 125
Gia nhập vào: 7-February 07
Từ: nhà không số, phố không tên, đất nước không có trên bản đồ
Thành viên thứ.: 3



3. Thị trấn jones
Tháng 2 năm 1979


Gần cuối năm 1978, thế giới sửng sốt khi nghe tin một vụ tự tử tập thể của những thành viên của giáo phái “Vì con người” (People’s Temple) ở Guyana. Loài người chưa từng trải qua việc như vậy trong lịch sử hiện thời. Chín trăm mười hai người tự tử theo yêu cầu của một người điên, mà họ tin rằng đó là Chúa. Tôi không hiểu tại sao gần một nghìn người tự tử giống như các người máy được lên chương trình tự động. Họ đã mất đi óc phán đoán của mình để tồn tại chăng?

Dù sao cũng chẳng có sự ngẫu nhiên nào trên thế giới này. Mọi thứ đều có nguyên nhân. Đâu là nguyên nhân của vụ tự tử tập thể này, của 912 người mà phần lớn là những người vô hy vọng? Những con người vô hy vọng là những người nô lệ, không có tự do, bần cùng và bất hạnh. Vì thế họ đã tìm một điều gì đó có thể cứu giúp họ. Chính vì điều này, họ tin rằng Jim Jones là nhà tiên tri. Jones đối với họ gần như là vị cứu tinh, người thuyết giáo và hứa hẹn một vùng đất, nơi mà mọi người được công bằng trong cuộc sống.

Jim Jones là người diễn thuyết có tài, và những người tin tưởng theo hắn ngày càng nhiều. Khi lòng tin của họ tăng lên, họ gọi hắn là “Cha”, cầu xin hắn chữa bệnh. Jones chữa bệnh bằng cách vẩy cành cọ. Chẳng mấy chốc, họ gọi hắn là “nhà tiên tri”. Lòng tin của họ càng tăng thì quyền lực của Jones càng nhiều. Cuối cùng, Jones tuyên bố hắn là vị cứu tinh của những con người vô hy vọng.

Khi những hội viên của giáo phái “Vì con người” lên đến khoảng 500 người, hắn chuyển về Bắc California, tới Trụ sở phân khu Mendocino, ở Ukiah. Cuộc di chuyển này bắt đầu như thế. Nếu hắn ta không di chuyển, thì cuộc tự sát tập thể có thể đã không xảy ra. Tôi tin chắc như vậy bởi vì sau khi di chuyển tới California, hắn ta bắt đầu “tăng mạnh liều ma tuý” lên. Tại sao hắn bắt đầu tăng lên? Bởi vì hắn có quá nhiều việc phải làm. Trong tạp chí New West phát hành ngày 18-12 (1978), Phil Tracy nói: “ Vài trăm con người rốt cuộc đã làm cuộc hành trình. Những căn nhà được thuê cho họ. Các công việc được tìm cho những người có thể làm việc”.

Điều này gợi cho tôi nhớ lại năm 1961, khi 16 gia đình Thực Dưỡng chuyển từ Nữu Ước tới Chico ở California. Sau khi chuyển tới Chico, họ bắt đầu với Công ty liên hợp Chico-San và khởi đầu thành lập Trung tâm Ohsawa ở Chico. Họ là cộng đồng Thực Dưỡng và sản xuất thực phẩm dưỡng sinh đầu tiên ở thành phố này. Nhóm này cũng tin tưởng vào người lãnh đạo là Geogre Ohsawa, như những thành viên của giáo phái “Vì con người” với người lãnh đạo của họ, Jim Jones. Dù sao, có sự khác nhau lớn là nhóm Thực Dưỡng không dùng tý ma túy nào cả.

Đưa tin này, tạp chí New West nói:

Không lâu sau khi đến Bắc California, Jones bắt đầu dùng thuốc kích thích để giữ nhịp độ. Jones thuyết phục nhóm người này rằng hắn ta được Chúa đề cử. Sau đó, có tin đồn là các bác sĩ thân thiết ở vùng Mendocino cung cấp ma túy bằng đơn thuốc... Jones bắt đầu tới thăm vùng vịnh San Francisco, tôn trọng các bổn phận công dân, và củng cố lại niềm tin. Jones đi tới tin rằng thuốc độc của hắn là để cạnh tranh với không chỉ Chúa Jesu mà còn cả với Lênin và Mao Trạch Đông. Hắn đã tạo ra trật tự xã hội mới mà nền tảng dựa trên sự bình đẳng dòng giống, cộng đồng cách mạng và giải phóng tình dục.

Từ thời điểm này, có lẽ vào khoảng năm 1970, sự mất trí của Jones trở nên càng ngày càng rõ ràng hơn, những hành động bất thường và chứng hoang tưởng tăng cao, theo tạp chí New West:

Những thành viên cộng đồng đã khai báo rằng hôn nhân và quan hệ tình dục của họ trở nên đồi bại. Những người chồng và vợ bị bắt buộc phải ngủ với những thành viên khác. Để việc theo dõi có hệ thống, Jones tuyên bố rằng những tay sai của chính quyền đang cố gắng để lọt vào điều tra và sau đó. mỗi thành viên phải chuẩn bị để thông báo cho hắn ta những hoạt động và tuyên bố của bất cứ thành viên nào khác... Không lâu sau đó, Martin Luther King đã bị giết, Jones làm giả vụ tự sát với sự giúp đỡ của một người phụ tá, đốt cuộn phim chụp và một túi nhỏ đầy máu gà để gây vết máu trên áo anh ta. Jones xuất hiện một tiếng sau, tuyên bố hắn ta đã trở về từ cõi chết. Trò hề này dần dần hấp dẫn chủ bút tôn giáo San Francisco Examiners sau đó; trong tháng 12 năm 1972, ông ta viết một loạt bài về quyền năng chữa bệnh của Jones. Nhưng Jones đã làm chấm dứt những sự điều tra tiếp theo bằng cách tổ chức ồ ạt những bức thư viết tay và chiến dịch biểu tình chống lại bài báo.

Mặc dù thói quen của Jones trở nên quá bất thường, những kẻ vô hy vọng vẫn tin hắn là Chúa - thậm chí khi hắn ta bắt đầu nói với họ rằng chẳng có Chúa nào cả và rằng hắn là sự hiện thân của Lênin. Khi Jones tăng sự sợ hãi tâm lý lên và bóp méo trật tự xã hội ở Mỹ, hắn đòi hỏi rằng các thành viên chuẩn bị để chuyển tới vùng đất hứa mới, nền cộng hòa mác xít của Guyana, Nam Mỹ, để thoát khỏi “chế độ độc tài phát xít” của chính phủ Mỹ.

Sau khi thu thập một lượng lớn vật chất và tiền bạc, họ chuyển tới Guyana và cuối cùng, Jones trở nên điên cuồng và yêu cầu các thành viên theo hắn ta đi tới kết thúc cuộc sống.

Tôi hiểu rằng sự điên cuồng của Jones là nguyên nhân của việc sử dụng ma tuý. Nhưng khó mà hiểu tại sao những con người vô hy vọng lại tin tưởng Jones như vậy. Họ chết cho cái gì? Họ học được gì từ hành động của mình? Có lẽ chẳng có ai có thể giải thích được ngoại trừ những người đã chết. Nghiệp chướng từ tổ tiên và từ những hành động của họ trong quá khứ có thể là nguyên nhân của hành động tiền định này. Theo sự suy đoán của tôi, việc Jones và các thành viên này sử dụng ma túy và đường ăn quá nhiều có thể là nguyên nhân chính và trực tiếp dẫn tới tấm thảm kịch này (đường ăn có thể gây hiệu quả tàn phá: tạo ra sự phục tùng mù quáng, sự tiêu cực và tính cách ngớ ngẩn).


--------------------
Mini chan ga ichiban



..::Mini::..
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này
..::Mini::..   Kính vạn hoa - Phổ chiếu   Apr 20 2007, 02:07 PM
..::Mini::..   [size=3][b]1.Thông điệp đầu năm 1980 [righ...   Apr 20 2007, 02:17 PM
..::Mini::..   [b]2. những bài giảng trong chuyến đi Châ...   Apr 20 2007, 02:30 PM
..::Mini::..   [b][size=3]3. Thị trấn jones [right][i]Tháng ...   Apr 20 2007, 02:34 PM
..::Mini::..   [size=3][b]4. Trung Hoa trở mình [right][i]Thá...   Apr 20 2007, 02:35 PM
..::Mini::..   [size=3][b]5. Nội Kinh, Chương 1 [right][i]Th...   Apr 20 2007, 02:38 PM
..::Mini::..   [size=3][b]6. chứng Bệnh âm thịnh [right][i...   Apr 20 2007, 02:42 PM
..::Mini::..   [size=3][b]7. câu chuyện về Sagen Ishizuka [r...   Apr 20 2007, 02:44 PM
..::Mini::..   [size=3][b]8. ấn Loát và món Tempura [right][...   Apr 20 2007, 02:46 PM
..::Mini::..   [size=3][b]9. câu chuyện về soba [right][i]Th...   Apr 20 2007, 02:48 PM
..::Mini::..   [size=3][b]10. Lòng tri ân [right][i]Tháng 4 n...   Apr 20 2007, 02:50 PM
..::Mini::..   [size=3][b]11. Năm người phụ nữ Mỹ Chuy...   Apr 20 2007, 02:51 PM
..::Mini::..   [size=3][b]12. Những suy nghĩ về tai nạn b...   Apr 20 2007, 02:52 PM
..::Mini::..   [size=3][b]13. chữa lành ung thư chưa đủ...   Apr 20 2007, 02:53 PM
..::Mini::..   [size=3][b]14. Nấu ăn với lòng từ ái [i][...   Apr 20 2007, 02:53 PM
..::Mini::..   [size=3][b]15. Sinh nhật george ohsawa lần th...   Apr 20 2007, 02:54 PM
..::Mini::..   [b]16. điều kiện thứ 7 của sức khoẻ ...   Apr 20 2007, 02:56 PM
..::Mini::..   [size=3][b]17. Quan niệm về kẻ thù [b]Mừn...   Apr 20 2007, 02:57 PM
..::Mini::..   [size=3][b]18. Một đêm tại trung tâm Vega [...   Apr 20 2007, 02:58 PM
..::Mini::..   [size=3][b]19. Khoản cá cược nặng đô [ri...   Apr 20 2007, 03:00 PM
..::Mini::..   [size=3][b]20. Một bệnh nhân ung thư hạnh ...   Apr 20 2007, 03:01 PM
..::Mini::..   [size=3][b]21. Từ bệnh tim đến bệnh ung t...   Apr 20 2007, 03:02 PM
..::Mini::..   [b]22. Chuyến du thuyết hè năm 1981 [right][...   Apr 20 2007, 03:03 PM
..::Mini::..   [size=3][b]23. nhỏ là mạnh [b]Hội chứng r...   Apr 20 2007, 03:06 PM
..::Mini::..   [size=3][b]24. Hoa Kỳ học tập từ Nhật B...   Apr 20 2007, 03:07 PM
..::Mini::..   [size=3][b]25. sự giáo dục của người m...   Apr 20 2007, 03:08 PM
..::Mini::..   [size=3][b]26. tại sao phương pháp Thực Dư...   Apr 20 2007, 03:11 PM
phannhathieu   Chị Trâm ơi, E định scan từ từ những...   Apr 20 2007, 04:40 PM
Thelast   [size=3][b]27. nền Kinh tế nước Mỹ [right...   Apr 25 2007, 02:59 PM
Thelast   [size=3][b]28. cốt tủy của Thực Dưỡng [...   Apr 25 2007, 03:11 PM
Thelast   [size=3][b]29. Nỗi sợ tylenol [right][i]Tháng...   Apr 25 2007, 03:13 PM
Thelast   [size=3][b]30. Chúc mừng năm mới 1983 [right...   Apr 26 2007, 07:55 AM
Thelast   [size=3][b]31. “lời Phán quyết” [right][i...   Apr 26 2007, 08:04 AM
Thelast   [size=3][b]32. lợi ích của muối [right][i]T...   Apr 26 2007, 08:08 AM
Thelast   [size=3][b]33. Bệnh tái phát [right][i]Tháng ...   Apr 26 2007, 08:11 AM
Thelast   [b]34. Gandhi [right][i]Tháng 4 năm 1983 Chắc...   Apr 26 2007, 08:28 AM
Thelast   [b]35. Nghệ thuật ăn uống phá lệ [right]...   Apr 26 2007, 08:31 AM
Thelast   [b]36. Từ suy nghĩ đến phán đoán [right]...   Apr 28 2007, 03:43 PM
Thelast   [size=3][b]37. Làm sao khắc phục lo sợ? [i]...   Apr 28 2007, 07:25 PM
Thelast   [size=3][b]38. Quan điểm quan trọng nhất c...   Apr 28 2007, 07:31 PM
Thelast   [size=3][b]39. Nguyên nhân của bệnh tật [r...   Apr 28 2007, 07:33 PM
Thelast   [size=3][b]40. Hãy cho tôi thời gian [right][i...   Apr 28 2007, 07:35 PM
Thelast   [size=3][b]41. Một cách phòng chống AIDS [ri...   Apr 28 2007, 07:39 PM
Thelast   [size=3][b]42. Chúc mừng năm mới 1984 [right...   Apr 28 2007, 07:41 PM
Thelast   [size=3][b]43. Người lãnh đạo Phong Trào T...   Apr 28 2007, 07:47 PM
Thelast   [size=3][b]44. Thực Dưỡng và y khoa: sự c...   Apr 28 2007, 07:50 PM
Thelast   [size=3][b]45. Thay đổi biến dịch ra sao [r...   Apr 28 2007, 09:12 PM
Thelast   [size=3][b]46. tưởng nhớ ohsawa lần thứ 1...   Apr 28 2007, 09:18 PM
Thelast   [size=3][b]47. Chuyến du thuyết đến thành ...   Apr 28 2007, 09:42 PM
Thelast   [size=3][b]48. Vài cảm nghĩ về hôn nhân (T...   Apr 29 2007, 10:35 AM
Thelast   [size=3][b]49. Các mục tiêu của phương ph...   Apr 29 2007, 10:40 AM
Thelast   [size=3][b]50. Một cộng đồng lạ thường...   Apr 29 2007, 10:46 AM
Thelast   [size=3][b]51. Tại sao tôi đến trái đất ...   Apr 29 2007, 10:52 AM
Thelast   [b]52. tình bằng hữu [right][i]Mùa thu năm ...   Apr 29 2007, 10:54 AM
Thelast   53. Tâm thanh tịnh [right][i]Tháng 10 năm 198...   Apr 29 2007, 11:00 AM
Thelast   [b]54. Tinh thần Thực Dưỡng ohsawa [right][...   Apr 29 2007, 02:28 PM
Thelast   [size=3][b]55. Nắm Giữ và từ bỏ Cuộc n...   Apr 29 2007, 02:33 PM
Thelast   [size=3][b]56. Sức khoẻ thực sự [right][i]...   Apr 29 2007, 02:39 PM
Thelast   [size=3][b]57. Chúc mừng năm mới, 1985 [righ...   Apr 29 2007, 02:44 PM
Thelast   [size=3][b]58. Tai hoạ tiềm ẩn của phươn...   Apr 29 2007, 02:48 PM
Thelast   [size=3][b]59. âm dương là gì? [right][i]Thá...   Apr 29 2007, 02:50 PM
Thelast   [size=3][b]60. “Ohsawa sẽ tới!” [right...   Apr 29 2007, 02:53 PM
Thelast   [b]61. Bệnh bị nhiễm qua đường sinh dụ...   Apr 29 2007, 02:56 PM
Thelast   [size=3][b]62. trí phán Đoán Siêu Xuất [rig...   Apr 29 2007, 02:59 PM
Thelast   63. Bản CHất mới của phương pháp Thực...   Apr 29 2007, 03:01 PM


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 18th June 2025 - 06:29 AM