![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Rinkitori Tojimomi ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 125 Gia nhập vào: 7-February 07 Từ: nhà không số, phố không tên, đất nước không có trên bản đồ Thành viên thứ.: 3 ![]() |
KÍNH VẠN HOA Phổ chiếu Herman Aihara Lời giới thiệu Vào đầu thập niên 90, toàn thể dân Mỹ sống trong tinh thần căng thẳng vì sợ chiến tranh hạt nhân, ung thư, AIDS. Giữa lúc ấy, bác sĩ Anthony Sattilaro, giám đốc bệnh viện lớn nhất ở Philadelphia, trình bày trên màn ảnh truyền hình, trước nhiều ký giả đại diện cho nhiều tờ báo nổi tiếng, về thành quả tự trị lành ung thư đã di căn của mình ở tinh hoàn, bẹ sườn, xương sống và bàng quang bằng phương pháp Thực Dưỡng (Macrobiotics). Mọi người thở phào nhẹ nhõm, như vớ được chiếc bè lúc sắp chết đuối. Hàng triệu người đổ xô đến thăm các trung tâm Vega (trung tâm Thực Dưỡng) rải rác trên toàn nước Mỹ để mong thuốc thần đem lại cho sức khoẻ hoàn hảo. Cuốn Kính vạn hoa còn gọi là Phổ chiếu (Kaleidoscope) của Herman Aihara - người kế tục xuất sắc của Ohsawa - kịp thời tu bổ những sai sót của những môn sinh đã và đang thực nghiệm phương pháp Thực Dưỡng, giúp ổn định tâm tư một số người sắp nhập môn và đang tôn thờ Thực Dưỡng như tiên dược vạn năng. Chỉ cần lắc nhẹ ống kính vạn hoa thì tức khắc mọi hình sắc bên trong đều đổi thay. Cũng thế, cuộc sống con người đổi thay theo luật tuần hoàn của vũ trụ, mặt trời, mặt trăng, sáng, chiều, xuân, hạ, thu, đông... trôi dạt theo từng làn sóng tư tưởng, và nhất là sức khoẻ của con người cũng thay đổi theo sự biến đổi đó, mà nguồn gốc là phẩm chất của các món ăn, thức uống. Tác giả Herman Aihara đã tiếp bước tiên sinh Ohsawa đi du thuyết khắp nơi trên thế giới và cùng với Michio Kushi (hiện đang ở Massachusettes) tiếp tục phong trào Thực Dưỡng ở Mỹ và ở các nơi khác. Trong lúc đi thuyết giảng, ông trả lời rất nhiều câu hỏi của người nghe và các môn sinh. Từ kinh nghiệm của bản thân và từ những buổi tham vấn ấy, tác giả viết ra cuốn sách này. Những ai muốn hiểu rõ bản chất phương pháp Thực Dưỡng, của Ohsawa, muốn học âm dương theo cách tiếp cận phương Tây, muốn thấu hiểu AIDS, ung thư theo nhãn quan y lý phương Đông, muốn khỏi mất thì giờ, tiền bạc vì bệnh tật..., xin mời đọc Kính vạn hoa (Phổ chiếu). Cuốn sách còn giúp bạn đọc hiểu nguồn gốc con người, hiểu thấu nguyên lý Thiền, để sống hợp với Đạo, với cõi đời vô tận, để sống vui với gia đình, bạn bè và với mọi người trên quả đất này bằng tấm lòng từ bi bác ái, bằng tấm lòng bao dung, đại đồng. Cuốn sách bao gồm 63 bài ghi chép, bài giảng, tùy bút... độc lập, được viết trải dài theo địa lý (từ châu âu đến châu Mỹ) và theo thời gian từ tháng 1-1979 đến cuối năm 1985. Bạn đọc có thể đọc riêng từng bài như một câu chuyện độc lập. Cũng do vậy, bạn đọc sẽ thấy nhiều ý tưởng, sự kiện được trình bày lặp đi lặp lại trong nhiều bài. Tư tưởng chủ đạo của Thực Dưỡng - như tác giả trình bày trong sách đã ngày càng được minh chứng là đúng đắn và được các môn đệ phái Thực Dưỡng phát triển. Do vậy, để góp phần giúp bạn đọc tìm hiểu quá trình tư tưởng cũng như các giai đoạn phát triển của phong trào Thực Dưỡng, chúng tôi dịch gần như nguyên văn bản "Kaleidoscope" của tác giả Herman Aihara (George Ohsawa Macrobiotic Foundation, Oroville, California, 1986). -------------------- Mini chan ga ichiban
![]() ..::Mini::.. |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Rinkitori Tojimomi ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 125 Gia nhập vào: 7-February 07 Từ: nhà không số, phố không tên, đất nước không có trên bản đồ Thành viên thứ.: 3 ![]() |
19. Khoản cá cược nặng đô
Tháng 5 năm 1981 Khi tôi tới khách sạn Sheraton Palace ở San Francisco vào ngày 10 tháng 3 để nghe bác sĩ Anthony Sattilaro và Michio Kushi thuyết giảng, tôi thấy một ông người thấp đậm đi qua bên cạnh mình. Nhận ra đấy là bác sĩ A. Sattilaro, tôi bèn chủ động tự giới thiệu. Trước sự ngạc nhiên của tôi, trước khi tôi kịp nói tên mình thì ông bắt tay tôi mà nói “Chào Herman”. Ông hành động như thể chúng tôi đã biết nhau từ lâu. Ông rất thân thiện. Ông bắt đầu bài phát biểu bằng lòng tri ân tới các giảng viên về Thực Dưỡng, kể cả tôi. Tôi ngạc nhiên bởi sự tôn vinh tôi của ông như là thầy ông bởi tôi chưa từng dạy ông. Ông đã giảng giải chế độ ngừa ung thư không chỉ từ quan điểm tây y mà cũng từ đường lối Thực Dưỡng. Tôi ngạc nhiên khi ông hơi đi vào chi tiết về y học Trung Hoa để giải thích những bệnh ung thư khác nhau. Ông kết thúc bài nói của mình bằng một lời khuyến nhủ dùng chế độ Thực Dưỡng100% đối với bệnh ung thư. Tôi nghĩ mình đang mơ. Điều kỳ diệu là ông đã chữa khỏi ung thư cho mình bằng chế độ Thực Dưỡng. Tuy nhiên đức tin và lời kêu gọi áp dụng chế độ Thực Dưỡng với tư cách một bác sĩ Tây y - thì còn hơn là phép mầu. Hai mươi năm trước, khi Giáo sư Ohsawa bắt đầu những bài diễn thuyết Thực Dưỡng ở Nữu Ước thì có một bác sĩ y khoa bắt đầu ăn kiêng. Trước sự ngạc nhiên của ông này, vợ ông cũng đã chữa khỏi tật nghiện rượu bằng áp dụng Thực Dưỡng qua sách. Rồi ông bắt đầu khuyên nhủ các bệnh nhân ăn kiêng. Tôi có cửa hàng Thực Dưỡng đầu tiên ở Mỹ, ở làng Greenwich vào lúc đó. Mỗi ngày tôi có ít nhất mười khách hàng do bác sĩ đó giới thiệu tới. Sự ảnh hưởng từ một bác sĩ y khoa thì rất mạnh. Tuy nhiên, ông này đã bỏ dạy Thực Dưỡng vì sợ giới Tây y kết án và sợ mất bệnh nhân. Các bệnh nhân một khi đã học được ăn kiêng thì thường không quay lại chỗ bác sĩ, bởi họ đã tự chữa khỏi bệnh mình, hay bởi họ chẳng thích một bác sĩ đã chẳng đưa thuốc cho họ uống. Dù sao, ông đã thôi dạy Thực Dưỡng và hình như ông cũng bỏ ăn kiêng nữa. Vợ ông lại tái nghiện và họ sớm chia tay. Kể từ đó phong trào Thực Dưỡng ở nước này không bao giờ được giới bác sĩ y khoa chấp nhận. Hơn nữa, họ còn tuyên bố Thực Dưỡng là chế độ ăn kiêng nguy hiểm nhất. Ohsawa đã thuyết phục và chuyển đổi được nhiều y sĩ chuyên nghiệp sang Thực Dưỡng ở Nhật. Nhiều người trong họ ngày nay đang trợ lực cho Thực Dưỡng ở Nhật. Tuy vậy ông đã không thành công ở nước ngoài. Ông đã cố thuyết phục bác sĩ Schweitzer bằng cách tự gây nhiễm một bệnh ung thư nhiệt đới rồi chữa khỏi nó bằng Thực Dưỡng. Bất kể những nỗ lực hy sinh như vậy, nhưng không có bác sĩ y khoa có ảnh hưởng lớn nào gia nhập phong trào Thực Dưỡng. Giờ đây chúng ta có bác sĩ Sattilaro, một bác sĩ y khoa tầm cỡ lớn, là trưởng khoa một bệnh viện lớn của thành phố, đứng về phía chúng tôi. Đây là một khoản đặt cược, một khoản cược đáng giá cả triệu đô la cho phong trào Thực Dưỡng. Ông sẽ tiếp dẫn hàng trăm bác sĩ chuyên nghiệp sang Thực Dưỡng và tiếp đó sẽ thuyết phục tới hàng triệu người nữa về giá trị của nó. Sean Mc Lean và Bill Bochbracher, hai người đi nhờ xe (chuyện này chúng tôi đã cho đăng trong “Phương pháp ăn uống để phòng chống bệnh ung thư”, NXB VHTT, 2001- ND), đã hướng dẫn bác sĩ Sattilaro tới Thực Dưỡng, hẳn xứng là những thành viên Thực Dưỡng giá trị. Denny Waxman nên được vinh danh ở hội trường Thực Dưỡng Fama, sau Michio Kushi. (cuốn sách hướng dẫn trị ung thư bằng Thực Dưỡng của bác sĩ Sattilaro “Vui sống tự nhiên” đã được dịch ra tiếng Việt, NXB TP. HCM, 1992 - ND). Dù cho hàng trăm ca ung thư đã được chữa khỏi bằng cách tiếp cận ThựcĐưỡng, giới chức y tế Hoa Kỳ đã không thừa nhận liệu pháp ăn kiêng. Tuy nhiên, trường hợp của bác sĩ Sattilaro thì khác. Ông là một bác sĩ nổi danh đã tự chữa khỏi ung thư ác tính bằng chế độ Thực Dưỡng dưới sự chứng kiến của nhiều chuyên gia y tế. Thực tế này không phủ nhận được. Nhiều bác sĩ nữa sẽ áp dụng chế độ Thực Dưỡng cho các bệnh nhân của họ. Điều này sẽ mang lại một cuộc cách mạng ghê gớm về y học. Bác sĩ Sattilaro sẽ là người đứng đầu bảng. Tôi đã từng ngạc nhiên là làm sao bác sĩ Sattilaro đã có thể chữa khỏi bệnh ung ác của ông trong một thời gian ngắn vậy. Cho dù bằng những tiêu chuẩn Thực Dưỡng thì sự chữa lành của ông vẫn kỳ diệu đến khó tin. Khi tôi nghe bài ông phát biểu, tôi mới hiểu nguyên do. Ông là một người vô cùng thân thiện, cởi mở. Ông không có tính trịch thượng. Do vậy, ông đã cho hai người vốn trông có vẻ giang hồ đi nhờ xe. Với tính cách này, ông đã dám nghe những lời của một người không chuyên về chữa ung thư. Ông đã bắt đầu chế độ Thực Dưỡng không đơn giản bởi đã thất vọng, mà bởi không có định kiến nào về bất kỳ ý tưởng mới nào. Nếu ông thuộc loại có tâm hẹp lượng thì đã chẳng bao giờ thử Thực Dưỡng cả, ông là một bác sĩ, còn Thực Dưỡng mới chỉ có tiếng tăm yếu ớt trong ngành. Tuy vậy, tính cởi mở của ông cũng không phải không có lý do. Chẳng lẽ ông đã không lo ngại về những chỉ trích có thể bị nêu ra trong những khoá họp y khoa ư? Chẳng lẽ ông không sợ sự lên án của giới y tế bởi thái độ của ông thật trái ngược với mọi giáo huấn của y học đương đại ư? Có thể ông đã bị rồi. Tuy nhiên, theo ý tôi, ông hẳn đã đứng dậy và bảo người ta rằng ông khuyến nhủ chế độ Thực Dưỡng cho điều trị ung thư không chỉ bởi lòng biết ơn mà còn vì sự công bằng. Bác sĩ Sattilaro đã có thể chữa lành bệnh ung thư giai đoạn chót của ông trong một năm thôi là bởi ông có chính kiến, vốn là điều kiện cao nhất của sức khoẻ. Nói cách khác, bác sĩ Sattilaro chưa từng là người bệnh hoạn. Bệnh duy nhất của ông chỉ thuộc thể xác, gây nên bởi việc ăn uống tội nghiệp do bị giáo dục sai lầm. Do vậy, vừa nhận ra lỗi lầm là ông đã có thể sửa chữa điều kiện thể chất rất dễ. Ông đã không cần tu sửa trong tâm tưởng mình. Trí phán đoán của ông rất cao. Đây là nguyên do bác sĩ Sattilaro đã chữa khỏi bệnh ung thư của mình và đây là lý do bây giờ ông đang rao giảng Thực Dưỡng cho thế giới. Việc chúng ta có được một người như vậy vào thời điểm này là một điều kỳ diệu còn hơn việc chữa khỏi ung thư. -------------------- Mini chan ga ichiban
![]() ..::Mini::.. |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 06:46 PM |