![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Rinkitori Tojimomi ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 125 Gia nhập vào: 7-February 07 Từ: nhà không số, phố không tên, đất nước không có trên bản đồ Thành viên thứ.: 3 ![]() |
KÍNH VẠN HOA Phổ chiếu Herman Aihara Lời giới thiệu Vào đầu thập niên 90, toàn thể dân Mỹ sống trong tinh thần căng thẳng vì sợ chiến tranh hạt nhân, ung thư, AIDS. Giữa lúc ấy, bác sĩ Anthony Sattilaro, giám đốc bệnh viện lớn nhất ở Philadelphia, trình bày trên màn ảnh truyền hình, trước nhiều ký giả đại diện cho nhiều tờ báo nổi tiếng, về thành quả tự trị lành ung thư đã di căn của mình ở tinh hoàn, bẹ sườn, xương sống và bàng quang bằng phương pháp Thực Dưỡng (Macrobiotics). Mọi người thở phào nhẹ nhõm, như vớ được chiếc bè lúc sắp chết đuối. Hàng triệu người đổ xô đến thăm các trung tâm Vega (trung tâm Thực Dưỡng) rải rác trên toàn nước Mỹ để mong thuốc thần đem lại cho sức khoẻ hoàn hảo. Cuốn Kính vạn hoa còn gọi là Phổ chiếu (Kaleidoscope) của Herman Aihara - người kế tục xuất sắc của Ohsawa - kịp thời tu bổ những sai sót của những môn sinh đã và đang thực nghiệm phương pháp Thực Dưỡng, giúp ổn định tâm tư một số người sắp nhập môn và đang tôn thờ Thực Dưỡng như tiên dược vạn năng. Chỉ cần lắc nhẹ ống kính vạn hoa thì tức khắc mọi hình sắc bên trong đều đổi thay. Cũng thế, cuộc sống con người đổi thay theo luật tuần hoàn của vũ trụ, mặt trời, mặt trăng, sáng, chiều, xuân, hạ, thu, đông... trôi dạt theo từng làn sóng tư tưởng, và nhất là sức khoẻ của con người cũng thay đổi theo sự biến đổi đó, mà nguồn gốc là phẩm chất của các món ăn, thức uống. Tác giả Herman Aihara đã tiếp bước tiên sinh Ohsawa đi du thuyết khắp nơi trên thế giới và cùng với Michio Kushi (hiện đang ở Massachusettes) tiếp tục phong trào Thực Dưỡng ở Mỹ và ở các nơi khác. Trong lúc đi thuyết giảng, ông trả lời rất nhiều câu hỏi của người nghe và các môn sinh. Từ kinh nghiệm của bản thân và từ những buổi tham vấn ấy, tác giả viết ra cuốn sách này. Những ai muốn hiểu rõ bản chất phương pháp Thực Dưỡng, của Ohsawa, muốn học âm dương theo cách tiếp cận phương Tây, muốn thấu hiểu AIDS, ung thư theo nhãn quan y lý phương Đông, muốn khỏi mất thì giờ, tiền bạc vì bệnh tật..., xin mời đọc Kính vạn hoa (Phổ chiếu). Cuốn sách còn giúp bạn đọc hiểu nguồn gốc con người, hiểu thấu nguyên lý Thiền, để sống hợp với Đạo, với cõi đời vô tận, để sống vui với gia đình, bạn bè và với mọi người trên quả đất này bằng tấm lòng từ bi bác ái, bằng tấm lòng bao dung, đại đồng. Cuốn sách bao gồm 63 bài ghi chép, bài giảng, tùy bút... độc lập, được viết trải dài theo địa lý (từ châu âu đến châu Mỹ) và theo thời gian từ tháng 1-1979 đến cuối năm 1985. Bạn đọc có thể đọc riêng từng bài như một câu chuyện độc lập. Cũng do vậy, bạn đọc sẽ thấy nhiều ý tưởng, sự kiện được trình bày lặp đi lặp lại trong nhiều bài. Tư tưởng chủ đạo của Thực Dưỡng - như tác giả trình bày trong sách đã ngày càng được minh chứng là đúng đắn và được các môn đệ phái Thực Dưỡng phát triển. Do vậy, để góp phần giúp bạn đọc tìm hiểu quá trình tư tưởng cũng như các giai đoạn phát triển của phong trào Thực Dưỡng, chúng tôi dịch gần như nguyên văn bản "Kaleidoscope" của tác giả Herman Aihara (George Ohsawa Macrobiotic Foundation, Oroville, California, 1986). -------------------- Mini chan ga ichiban
![]() ..::Mini::.. |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
46. tưởng nhớ ohsawa lần thứ 18
Tháng 5 năm 1984 George Ohsawa la rầy nghiêm khắc mấy môn đệ khi họ lười nhác, không tháo vát, thiếu sáng kiến, không vận dụng óc phán đoán, nghĩ và làm không đúng nề nếp và đặc biệt khi họ xin lỗi. Tiên sinh mắng nhiếc thậm tệ những ai xin lỗi nhằm trốn trách nhiệm. Trước mặt bạn đồng môn, kẻ phạm lỗi bị xỉ vả và càng xin lỗi càng bị la rầy thậm tệ hơn. Tiên sinh không bao giờ chấp nhận xin lỗi dù xin lỗi hợp lý. Lí do thật đơn giản. Tha thứ lầm lỗi cho một người chỉ làm cho họ thêm bất hạnh. Trong xã hội hiện đại, người ta làm ăn được nhờ biết xin lỗi. Dường như kẻ xin lỗi nhiều nhất, lại gặt hái nhiều thành quả nhất trong công việc và địa vị của họ. Công nhân khéo xin lỗi để được tăng lương. Kẻ lầm lỗi mà không chịu xin lỗi phải bị mất việc. Phạm tội nặng mà xin lỗi không êm tai thì thọ án nặng hơn. Công lý thời nay tùy thuộc vào sự khéo léo xin lỗi của người phạm lỗi. Thế thì lối giáo dục không chấp nhận sự xin lỗi hết giá trị rồi chăng? Không đâu! Theo thiển ý chúng tôi, việc thứ lỗi chỉ có giá trị tạm thời và ngắn hạn. Dù sự nhận lỗi có sâu sắc thế nào đi nữa, nếu bạn không sửa việc sai quấy thì thiên hạ cũng không chấp nhận việc tái phạm. Vậy thì nhận lỗi không phải là giải pháp sau cùng mà là đối trị triệu chứng tạm bợ. Hệ trọng hơn, kẻ nào luôn xin lỗi sẽ làm mất lòng tin cậy của kẻ khác, vì kẻ lạm dụng việc xin lỗi hay chìa “bạc giả” ra. Còn một lý do nữa để nền giáo dục không thứ lỗi được đề cao là lỗi chỉ có thể được người tha thứ, chứ thiên nhiên thì không tha thứ. Sai lầm trong ăn uống có thể sinh ra bệnh như cảm, ho... Vợ bạn thì đổ lỗi cho bạn quá chén, bạn lại đổ lỗi cho bạn bè lôi kéo... Tuy nhiên bạn không thể xin thiên nhiên hay trật tự vũ trụ tha lỗi cho bạn để hết đau ngay hoặc hết bệnh tức khắc. Thiên nhiên giáng trả cho bạn đúng mức độ trừng phạt tương xứng với mức độ sai lầm bạn đã gây ra. Vì lý do này, Ohsawa không bao giờ rầy môn sinh của phương pháp Thực Dưỡng khi họ bị đau ốm. Ông thấy không cần làm điều này. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 06:25 PM |