![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Rinkitori Tojimomi ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 125 Gia nhập vào: 7-February 07 Từ: nhà không số, phố không tên, đất nước không có trên bản đồ Thành viên thứ.: 3 ![]() |
KÍNH VẠN HOA Phổ chiếu Herman Aihara Lời giới thiệu Vào đầu thập niên 90, toàn thể dân Mỹ sống trong tinh thần căng thẳng vì sợ chiến tranh hạt nhân, ung thư, AIDS. Giữa lúc ấy, bác sĩ Anthony Sattilaro, giám đốc bệnh viện lớn nhất ở Philadelphia, trình bày trên màn ảnh truyền hình, trước nhiều ký giả đại diện cho nhiều tờ báo nổi tiếng, về thành quả tự trị lành ung thư đã di căn của mình ở tinh hoàn, bẹ sườn, xương sống và bàng quang bằng phương pháp Thực Dưỡng (Macrobiotics). Mọi người thở phào nhẹ nhõm, như vớ được chiếc bè lúc sắp chết đuối. Hàng triệu người đổ xô đến thăm các trung tâm Vega (trung tâm Thực Dưỡng) rải rác trên toàn nước Mỹ để mong thuốc thần đem lại cho sức khoẻ hoàn hảo. Cuốn Kính vạn hoa còn gọi là Phổ chiếu (Kaleidoscope) của Herman Aihara - người kế tục xuất sắc của Ohsawa - kịp thời tu bổ những sai sót của những môn sinh đã và đang thực nghiệm phương pháp Thực Dưỡng, giúp ổn định tâm tư một số người sắp nhập môn và đang tôn thờ Thực Dưỡng như tiên dược vạn năng. Chỉ cần lắc nhẹ ống kính vạn hoa thì tức khắc mọi hình sắc bên trong đều đổi thay. Cũng thế, cuộc sống con người đổi thay theo luật tuần hoàn của vũ trụ, mặt trời, mặt trăng, sáng, chiều, xuân, hạ, thu, đông... trôi dạt theo từng làn sóng tư tưởng, và nhất là sức khoẻ của con người cũng thay đổi theo sự biến đổi đó, mà nguồn gốc là phẩm chất của các món ăn, thức uống. Tác giả Herman Aihara đã tiếp bước tiên sinh Ohsawa đi du thuyết khắp nơi trên thế giới và cùng với Michio Kushi (hiện đang ở Massachusettes) tiếp tục phong trào Thực Dưỡng ở Mỹ và ở các nơi khác. Trong lúc đi thuyết giảng, ông trả lời rất nhiều câu hỏi của người nghe và các môn sinh. Từ kinh nghiệm của bản thân và từ những buổi tham vấn ấy, tác giả viết ra cuốn sách này. Những ai muốn hiểu rõ bản chất phương pháp Thực Dưỡng, của Ohsawa, muốn học âm dương theo cách tiếp cận phương Tây, muốn thấu hiểu AIDS, ung thư theo nhãn quan y lý phương Đông, muốn khỏi mất thì giờ, tiền bạc vì bệnh tật..., xin mời đọc Kính vạn hoa (Phổ chiếu). Cuốn sách còn giúp bạn đọc hiểu nguồn gốc con người, hiểu thấu nguyên lý Thiền, để sống hợp với Đạo, với cõi đời vô tận, để sống vui với gia đình, bạn bè và với mọi người trên quả đất này bằng tấm lòng từ bi bác ái, bằng tấm lòng bao dung, đại đồng. Cuốn sách bao gồm 63 bài ghi chép, bài giảng, tùy bút... độc lập, được viết trải dài theo địa lý (từ châu âu đến châu Mỹ) và theo thời gian từ tháng 1-1979 đến cuối năm 1985. Bạn đọc có thể đọc riêng từng bài như một câu chuyện độc lập. Cũng do vậy, bạn đọc sẽ thấy nhiều ý tưởng, sự kiện được trình bày lặp đi lặp lại trong nhiều bài. Tư tưởng chủ đạo của Thực Dưỡng - như tác giả trình bày trong sách đã ngày càng được minh chứng là đúng đắn và được các môn đệ phái Thực Dưỡng phát triển. Do vậy, để góp phần giúp bạn đọc tìm hiểu quá trình tư tưởng cũng như các giai đoạn phát triển của phong trào Thực Dưỡng, chúng tôi dịch gần như nguyên văn bản "Kaleidoscope" của tác giả Herman Aihara (George Ohsawa Macrobiotic Foundation, Oroville, California, 1986). -------------------- Mini chan ga ichiban
![]() ..::Mini::.. |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
57. Chúc mừng năm mới, 1985
Tháng giêng năm 1985 Phong trào Thực Dưỡng ở Mỹ khởi xướng từ thành phố Nữu Ước, khi George Ohsawa tổ chức hội nghị chuyên đề về Thực Dưỡng vào tháng 1 năm 1960. Từ đó, 1/4 thế kỷ đã trôi qua. Nhân dịp đón mừng năm mới, có thể có giá trị khi nhắc lại tinh thần của Ohsawa - điều đã thúc đẩy tiên sinh bắt đầu để giảng dạy thành Thực Dưỡng. Khi Ohsawa 6 tuổi, cha ông đã bỏ nhà đi theo một người phụ nữ. Một mình chăm sóc Ohsawa, em trai ông và chị gái ông, mẹ ông không biết làm cách nào để tồn tại. Bà đã rối trí. Dù sao, với bà mẹ có ý chí này thì có thể cứu gia đình khỏi tình trạng suy thoái. Bà học làm y tá và đỡ đẻ, sau đó đã nhận được chứng chỉ. Bà làm việc cần mẫn để giúp đỡ những người đàn bà có chửa và ốm yếu. Do làm việc nặng nhọc, bà đã bị ốm. Bà bị nhiễm vi trùng lao từ bệnh nhân. Bà đã sợ rằng bệnh tật có thể lây sang những đứa con của bà, và tình trạng ốm yếu của bà đã làm mất nguồn thu nhập của gia đình. Gia đình bà trở nên nghèo túng đến nỗi không kiếm được cái gì để ăn. Biết trước mình sẽ chết, bà lo lắng cho tương lai của lũ con. Nhưng bà không một lời than vãn và bà cũng không cho phép các con mình kêu than. Bà mất sau 6 tháng chiến đấu với bệnh tật vào ngày 17-6-1903 ở tuổi 32. George Ohsawa lúc bấy giờ được 10 tuổi. Cái chết của bà mẹ là cú sốc khủng khiếp và ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời của ông. Ohsawa hứa với mẹ rằng ông sẽ chiến đấu với căn bệnh đã giết chết người mẹ trẻ, bỏ lại lũ con bơ vơ. Ông biết những điều gây ra khốn khó do sự ốm yếu của mẹ. Vì thế, Ohsawa muốn làm việc trong toàn bộ cuộc đời của mình cho đến ngày không có một bà mẹ trẻ nào còn đau đớn bởi bệnh tật. Đây là tinh thần mà Ohsawa đã đặt nền móng cho Thực Dưỡng. Dù sao, tinh thần của tiên sinh đã khởi đầu cho phương pháp ăn uống dưỡng sinh, nhưng tiên sinh cần trải nghiệm thêm nữa. Tiên sinh đã bị bệnh lao và bệnh tật đã dẫn tiên sinh tìm Sagen Ishizuka cùng chế độ ăn kiêng của ông (ăn uống theo tự nhiên). Tiên sinh đã sớm tự chữa khỏi bệnh lao với phương pháp ăn kiêng đó, tiên sinh quyết định mở rộng tầm hiểu biết về nó sao cho các bà mẹ trẻ bị bệnh như mẹ của ông không phải chết thêm nữa và để họ không phải lo lắng về tương lai con cái họ. Ohsawa đi theo lối giảng dạy vô ngôn của bà mẹ ông - không phàn nàn, học hỏi mọi lúc và chữa trị bệnh tật. Dù sao cũng có sự khác biệt giữa cách làm việc của tiên sinh và mẹ ông. Ohsawa chữa trị bệnh tật theo ăn uống dưỡng sinh, còn mẹ ông thì chữa trị theo khoa dinh dưỡng và y học phương Tây. Ohsawa giúp đỡ người bệnh, nói chuyện, trao đổi và thậm chí điều trị bệnh nhân hơn 20 năm. Tiên sinh chữa trị hàng nghìn người bệnh. Tiên sinh nhận thức rõ năng lực chữa bệnh kỳ lạ của ăn uống dưỡng sinh, trong khi phần lớn các bác sĩ, y tá và người bệnh - những người chữa bệnh bằng ăn kiêng - không nhận ra. Tiên sinh cũng nhận ra sự vô dụng của việc chữa trị bệnh tật, bởi vì luôn luôn có những người bệnh không hết bệnh đối với nhiều cách chữa trị. Sau chiến tranh thế giới thứ II, tiên sinh ngừng việc chữa trị bệnh tật, thay vào đó, tiên sinh bắt đầu giảng dạy triết lý ăn uống, dưỡng sinh và lối sống. Nói cách khác, tiên sinh thay đổi chiều hướng phong trào Thực Dưỡng từ chữa bệnh tật sang giáo dục về ăn uống và triết học. Vì vậy ở Mỹ, tiên sinh bắt đầu giảng dạy điều này, mà không nhấn mạnh vào việc chữa trị bệnh tật. Khi bác sĩ Sattilaro chữa trị ung thư của mình, ông đã nhận ra ăn uống theo Thực Dưỡng là một phương thuốc chữa ung thư. Giờ đây, người ta phần lớn bắt đầu ăn kiêng với mong muốn chữa trị bệnh tật. Đây là trường hợp của Thực Dưỡng ở nước Mỹ ngày nay. Nói cách khác, phong trào Thực Dưỡng ở Mỹ bắt đầu năm 1920, 1930 và ở Nhật năm 1940. Phần lớn người Mỹ không quan tâm tới Thực Dưỡng trừ những người bị bệnh, bởi vì nó có thể chữa khỏi bệnh tật của họ. Vì chính trị ở Mỹ ở thời điểm hiện tại là rất giống với nền chính trị quân phiệt ở Nhật đầu thế kỷ này, nước Mỹ có thể can thiệp vào chiến tranh thế giới thứ III. Thậm chí nếu chúng ta có thể tránh được thảm họa chiến tranh thì thực phẩm cung cấp ở đất nước này cũng có thể làm cho đại đa số người dân nhiễm phải bệnh ung thư. Điều này sẽ xảy ra trong vòng 20 năm nữa, trừ phi lãnh đạo thế giới ngày nay nhận ra tầm quan trọng của sức khoẻ và sự an bình của tâm trí. Những môn sinh Thực Dưỡng, những người sống sót được sau thảm họa (do ăn uống sai lầm và lối sống phi tự nhiên sinh ra) sẽ là những người lãnh đạo của một thời kỳ mới đang tới. Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng ta nên ngăn chặn sự tàn phá bằng bất kỳ khả năng nào chúng ta có. Giống như George Ohsawa, người đã không thể ngăn chặn sự tham dự của Nhật Bản trong cuộc chiến thì chúng ta cũng không thể ngăn chặn thảm họa chiến tranh đang tới và bệnh dịch ung thư cũng như những bệnh nan y khác. Vậy tất cả môn sinh Thực Dưỡng hãy nhớ lại tinh thần của Ohsawa và làm việc chăm chỉ để giáo dục mọi người về triết lý Thực Dưỡng và ăn kiêng - nguyên lý của hòa bình. Năm nay đã là một phần tư của thế kỷ sau khi bài giảng đầu tiên về Thực Dưỡng được giảng dạy trên đất nước này. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 18th June 2025 - 02:57 AM |