Kính vạn hoa - Phổ chiếu |
Kính vạn hoa - Phổ chiếu |
Apr 20 2007, 02:07 PM
Bài viết
#1
|
|
Rinkitori Tojimomi Nhóm: Administrators Bài viết: 125 Gia nhập vào: 7-February 07 Từ: nhà không số, phố không tên, đất nước không có trên bản đồ Thành viên thứ.: 3 |
KÍNH VẠN HOA Phổ chiếu Herman Aihara Lời giới thiệu Vào đầu thập niên 90, toàn thể dân Mỹ sống trong tinh thần căng thẳng vì sợ chiến tranh hạt nhân, ung thư, AIDS. Giữa lúc ấy, bác sĩ Anthony Sattilaro, giám đốc bệnh viện lớn nhất ở Philadelphia, trình bày trên màn ảnh truyền hình, trước nhiều ký giả đại diện cho nhiều tờ báo nổi tiếng, về thành quả tự trị lành ung thư đã di căn của mình ở tinh hoàn, bẹ sườn, xương sống và bàng quang bằng phương pháp Thực Dưỡng (Macrobiotics). Mọi người thở phào nhẹ nhõm, như vớ được chiếc bè lúc sắp chết đuối. Hàng triệu người đổ xô đến thăm các trung tâm Vega (trung tâm Thực Dưỡng) rải rác trên toàn nước Mỹ để mong thuốc thần đem lại cho sức khoẻ hoàn hảo. Cuốn Kính vạn hoa còn gọi là Phổ chiếu (Kaleidoscope) của Herman Aihara - người kế tục xuất sắc của Ohsawa - kịp thời tu bổ những sai sót của những môn sinh đã và đang thực nghiệm phương pháp Thực Dưỡng, giúp ổn định tâm tư một số người sắp nhập môn và đang tôn thờ Thực Dưỡng như tiên dược vạn năng. Chỉ cần lắc nhẹ ống kính vạn hoa thì tức khắc mọi hình sắc bên trong đều đổi thay. Cũng thế, cuộc sống con người đổi thay theo luật tuần hoàn của vũ trụ, mặt trời, mặt trăng, sáng, chiều, xuân, hạ, thu, đông... trôi dạt theo từng làn sóng tư tưởng, và nhất là sức khoẻ của con người cũng thay đổi theo sự biến đổi đó, mà nguồn gốc là phẩm chất của các món ăn, thức uống. Tác giả Herman Aihara đã tiếp bước tiên sinh Ohsawa đi du thuyết khắp nơi trên thế giới và cùng với Michio Kushi (hiện đang ở Massachusettes) tiếp tục phong trào Thực Dưỡng ở Mỹ và ở các nơi khác. Trong lúc đi thuyết giảng, ông trả lời rất nhiều câu hỏi của người nghe và các môn sinh. Từ kinh nghiệm của bản thân và từ những buổi tham vấn ấy, tác giả viết ra cuốn sách này. Những ai muốn hiểu rõ bản chất phương pháp Thực Dưỡng, của Ohsawa, muốn học âm dương theo cách tiếp cận phương Tây, muốn thấu hiểu AIDS, ung thư theo nhãn quan y lý phương Đông, muốn khỏi mất thì giờ, tiền bạc vì bệnh tật..., xin mời đọc Kính vạn hoa (Phổ chiếu). Cuốn sách còn giúp bạn đọc hiểu nguồn gốc con người, hiểu thấu nguyên lý Thiền, để sống hợp với Đạo, với cõi đời vô tận, để sống vui với gia đình, bạn bè và với mọi người trên quả đất này bằng tấm lòng từ bi bác ái, bằng tấm lòng bao dung, đại đồng. Cuốn sách bao gồm 63 bài ghi chép, bài giảng, tùy bút... độc lập, được viết trải dài theo địa lý (từ châu âu đến châu Mỹ) và theo thời gian từ tháng 1-1979 đến cuối năm 1985. Bạn đọc có thể đọc riêng từng bài như một câu chuyện độc lập. Cũng do vậy, bạn đọc sẽ thấy nhiều ý tưởng, sự kiện được trình bày lặp đi lặp lại trong nhiều bài. Tư tưởng chủ đạo của Thực Dưỡng - như tác giả trình bày trong sách đã ngày càng được minh chứng là đúng đắn và được các môn đệ phái Thực Dưỡng phát triển. Do vậy, để góp phần giúp bạn đọc tìm hiểu quá trình tư tưởng cũng như các giai đoạn phát triển của phong trào Thực Dưỡng, chúng tôi dịch gần như nguyên văn bản "Kaleidoscope" của tác giả Herman Aihara (George Ohsawa Macrobiotic Foundation, Oroville, California, 1986). -------------------- Mini chan ga ichiban
..::Mini::.. |
|
|
Apr 29 2007, 02:53 PM
Bài viết
#2
|
|
The last... Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 |
60. “Ohsawa sẽ tới!”
Tháng 5 năm 1985 “Ohsawa sẽ tới! Ohsawa sẽ tới!”. Đó là những từ thường được nhắc đi nhắc lại giữa dân Thực Dưỡng ở thành phố Nữu Ước vào tháng 10 năm 1959. Thời đó chỉ có khoảng 6 đệ tử của Ohsawa sống ở đây và 6 hay 7 người này sống ở các nơi khác của nước Mỹ. Chúng tôi nói với nhau về chuyến thăm của Ohsawa và sợ rằng sẽ bị tiên sinh khiển trách bởi vì chúng tôi chẳng làm công việc Thực Dưỡng nào, thay vì thế, chúng tôi chỉ điều hành cửa hàng bán lẻ trên một con đường nhộn nhịp ở Nữu Ước. Ohsawa cập cảng vào những ngày cuối cùng năm 1959. Vì tôi là người duy nhất rảnh rang để đón tiên sinh, nên tiên sinh chọn nhà tôi để ở lại. Hồi đó, tiên sinh khoảng 66 tuổi và tất cả chúng tôi thấy rất thoải máivì tiên sinh không nghiêm khắc như hồi còn trẻ. Tiên sinh chỉ ở lại một thời gian ngắn trước khi bay tới Bờ Tây. Hai tuần sau tiên sinh quay trở lại với thông tin về gạo lứt California và câu chuyện gặp gỡ của tiên sinh ở Los Angeles với người bạn cũ Paul Richard. Đây là lần đầu tiên chúng tôi được biết về gạo lứt ở Mỹ. Ohsawa đã phải lặn lội từ Pháp tới để tìm nó cho chúng tôi. Vào tháng 1-1960, tiên sinh bắt đầu một loạt các bài giảng ở Viện Phật giáo ven sông Drive, mà đứng đầu là đại đức Seki. Ohsawa được đề nghị giảng lại các bài giảng trong đơt viếng thăm trước. Lima Ohsawa phụ trách lớp nấu ăn trong bếp. Bà chỉ bảo các môn sinh nấu ăn, còn Ohsawa thì giảng bài. ý định chính của Ohsawa là cải thiện sự lanh lợi và tính hợp lý trong tư duy của các đệ tử. Ví dụ, sau khi giải thích về âm và dương, tiên sinh đưa ra câu hỏi về mọi thứ - dinh dưỡng học, sinh vật học, triết học, tâm lý học, các vấn đề xã hội, tôn giáo, các tin tức hàng ngày, thậm chí cả chính trị. Tiên sinh luôn luôn hoan nghênh các câu hỏi của môn sinh. Các bài giảng tràn đầy trí tuệ, dí dỏm, hài hước làm thính giả luôn thoải mái và cười sảng khoái. Lớp học luôn tràn đầy niềm vui trong học tập, thậm chí với những chủ đề khó như làm thế nào để hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh. Mỗi bài giảng của Ohsawa bắt đầu với tin tức hàng ngày. Tiên sinh hỏi môn sinh về những suy nghĩ và quan điểm của họ về những chủ đề này và đưa ra lời bình phẩm về những điều tiên sinh nói. Tiên sinh luôn bắt đầu những bài giảng của mình với chủ đề về vật chất và kết thúc với chủ đề về tinh thần. Mối quan tâm lớn nhất của Ohsawa là làm sao để chúng tôi hiểu và sống với nhất thể như thế nào. Nói cách khác, tiên sinh muốn chúng tôi sống không độc đoán, áp đặt. Tiên sinh muốn chúng tôi chấp nhận mọi thứ với niềm vui và lòng tri ân, không hối tiếc về cuộc sống. Phần lớn môn sinh phát triển nhận thức của mình và có nhiều hiểu biết hơn sau bài giảng của tiên sinh về trật tự vũ trụ và hạnh phúc. Từ lần đầu tiên với những bài giảng ở Mỹ, 25 năm đã trôi qua và trong thời gian đó, Thực Dưỡng ở đất nước này đã gần như biến mất một lần như hậu quả của tính công khai. Nhưng dù sao sau những kinh nghiệm khó khăn, nó đã sống lại. Và lý do thật đơn giản. Những bài giảng Thực Dưỡng là cần thiết cho những người Mỹ khốn khổ và dao động, cho những con người như vậy trên thế giới. Chừng nào mà con người còn khốn khổ vì những đau đớn, bệnh hoạn không thể chữa được và đang sống trong tình trạng bơ vơ của những cảm xúc xáo động, thì những bài giảng Thực Dưỡng sẽ tiếp tục sẵn sàng giúp cho bạn sự lựa chọn. -------------------- The last |
|
|
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 13th June 2024 - 02:41 PM |