IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Thức ăn và tội phạm
Diệu Minh
bài Apr 29 2007, 07:56 PM
Bài viết #1


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Chúng tôi có quyển sách này do Ông Lương Trùng Hưng gửi về đã từ nhiều năm nay, nhưng nay duyên lành mới hội tụ đủ và chúng tôi mới biên dịch được dần dần...

Mỗi khi có một người nào có những biểu hiện quá đáng về thân và tâm... thì lúc đó tôi mới quan sát kỹ lại nét mặt họ và nếp sinh hoạt ăn uống của họ.. . cuối cùng bao giờ chúng cũng đi bộ với nhau:tham ăn tục uống, nét mặt có những nét xấu ác khó nhận ra và nhân cách thấp kém... dù rằng mới thoáng qua thì chỉ cảm thấy không mến con người đó mà không hiểu vì sao...

Như thế rõ ràng có sự liên qua giữa thức ăn và tội phạm... và đây là quyển sách nói rõ về điều đó, quả thật may mắn vì nó đã trùng lặp với cái ý tưởng thay đổi thức ăn cho tội phạm trong một thời gian dài, khai mở trí phán đoán tối cao họ họ, trả lại cho họ những vốn quí có sẵn...

Thức ăn lý tưởng cho tội phạm là thức ăn kiêng Thực dưỡng rất ngon lành và nhiều năng lượng, ăn chay và không ăn chiều... giống như ở trường thiền; không ăn chiều dễ làm cho trí phán đoán tối cao nảy nở, ngày nay nhà hàng ăn đêm mọc lên như nấm ở Hà Nội, báo hiệu nếp sống suy đổi về sinh lý và điều đó sẽ kéo theo sau là số tội phạm tăng lên...

Thánh nhân thì thức dậy sớm, ăn sáng, ăn trưa và không ăn chiều.

Phàm nhân thì ngủ dậy không sớm, ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều.

Tội nhân (và cả bệnh nhân, những người hay cáu giận...) thường hay ăn đêm, thức khụya, ngủ dậy muộn...

Dưới đây là nội dung cuốn sách hay này:


********************************************************


Sự liên quan giữa thức ăn và tội phạm



Tôi thích quyển sách này đã từ nhiều năm trước. Tôi cảm thấy cần nó và tôi tin rằng ngày nay nhiều người khác cũng cần nó.

Tôi nhớ rằng cứ mỗi lần đối diện với các tội phạm thì có một suy nghĩ thắc mắc nho nhỏ lại hiện lên trong đầu tôi: “Mình cần phải làm một điều gì đó, hình như có một cái gì đó vẫn chưa ổn ở đây”. Hình như các tội phạm nay cần phải được các bác sĩ điều trị cho họ về mặt tâm lý trước sức ép căng thẳng của việc phạm tội của họ và tôi đã tìm đến một vị bác sĩ như vậy. Ông ta cũng am hiểu về y học như tôi . Qua tiếp xúc, ông nói với tôi về các chương trình thể dục nghệ thuật ở trường đại học Y Ivy League. Những năm về sau qua quá trình tìm hiểu và học hỏi, những kiến thức trong quyển sách này đã dần mở mang cho tôi thấy còn có nhiều điều hữu ích hơn là các phương pháp thể dục nói trên.

Đây là một quyển sách nói về cách chăm sóc nuôi dưỡng con người. Nó phổ quát các vấn đề gốc rễ và có tính minh chứng sống động đối với con người đương đại. Nó chỉ ra rằng:"Mọi sự ốm yếu bệnh hoạn về tư tưởng và tinh thần của con người đều xuất phát từ một bữa ăn sai trái hàng ngày và từ một cách sống sai trái. Thức ăn và môi trường sống là những nhân tố quyết định đến hành vi của con người". Nó là cán cân công lý soi xét hành vi con người thông qua bữa ăn. Theo các tài liệu Thực dưỡng của tổ chức Thực dưỡng Hoa Kỳ nói về tác dụng của thức ăn với hành vi phạm tội của con người xuất bản tháng 5 năm 1985 thì quyển "nguyên nhân tương hỗ giữa thức ăn và tội phạm" vẫn còn chưa sáng tỏ, và thức ăn có lẽ là nhân tố quyết định gây nên tội ác và sự bất ổn tinh thần".

Tổ chức y tế Hoa Kỳ, viện khoa học về sự sống thế giới và theo tổ chức dinh dưỡng Hoa Kỳ đã đồng ý quan điểm cho rằng thức ăn có liên quan đến hành vi phạm tội. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến các quá trình khác của sự sống như giấc mơ, sự ức chế, và tâm tính của con người.

Theo đó, họ đã công nhận rằng Thực dưỡng không chỉ đề cập đến vấn đề ăn uống như phần đông mọi người quan niệm mà nó còn là một nghệ thuật sống, một phương cách để hòa điệu với thiên nhiên và con người theo một trật tự của sự sống.

Y khoa ngày nay đã đến lúc phải nghiêm túc suy nghĩ về sự yểm trợ âm thầm của Thực dưỡng. Nhiều chuyên gia về sức khỏe cần phải có sự thực hành Thực dưỡng để từ đó tiếp cận đến lối sống "Thiền Thực dưỡng". Có 9 mức ăn uống và chúng đều hướng dần đến sự ăn uống hoàn toàn bằng ngũ cốc. Các bác sĩ đã đến lúc phải suy ngẫm và viết về các vấn đề này.


(còn tiếp)


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
BAS
bài May 5 2007, 10:17 PM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



(tiếp theo)

Tuy nhiên cũng có những bài báo, tạp chí phản đối Thực dưỡng. Trong tạp chí Y học Anh tháng 9/1985, bác sĩ Truswell đã nói những lời mang tính chất phê phán và cảnh báo rằng: “Lối sống thiền Macrobiotic có thể dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, gây ra các chứng bệnh về thận, về máu, thiểu năng tuần hoàn, hốc hác, gầy yếu. Tạp chí Y học Hoa Kì tháng 10/1971 thì cho rằng lối sống thiền Macrobiotic là nguy hiểm và ảnh hưởng suy yếu cho cơ thể. Các đệ tử thực dưỡng thường ốm yếu, xanh xao và thiếu dinh dưỡng,”

Chính những bài viết như thế này đã làm cho vợ tôi lưỡng lự và rời bỏ Macrobiotic. Còn về phần mình, khi thực hành macrobiotic ở Trường Kushi, tôi đã chuyển từ người ăn thịt sang người ăn chay dùng gạo lứt. Lúc đầu vợ tôi cũng phản đối, nhưng bây giờ cô ấy đã đồng ý quan điểm với tôi. Hiện chúng tôi sống rất hòa thuận và ngày càng hướng về tâm linh.

Nhờ thực hành Macrobiotic tôi đã giúp đỡ được rất nhiều bệnh nhân có chứng bệnh về tinh thần. Thật là sung sướng vì tôi đã giúp được hàng trăm người trong số họ bằng cách hướng dẫn họ đi theo con đường thực dưỡng, và tôi đã nhận ra một điều, rằng bệnh tật hôm nay mà ta phải chịu là kết quả của sự ăn uống sai trái hôm qua. Tôi nghĩ mọi người có thể rời xa bác sĩ và tôi cảm thấy mình cần phải làm một điều gì đó.

Sự sống cần sự cân bằng, cần loại bỏ những gì thái quá đặc biệt là trong bữa ăn. Tôi thường có một thắc mắc là không hiểu vì sao các bệnh nhân của tôi trong lúc chờ đợi thường uống rất nhiều CocaCola, nhưng khi nhìn vào bữa ăn của họ thì tôi không còn thấy ngạc nhiên nữa. CocaCola có thể có tác dụng cân bằng nhất thời đối với các đồ ăn quá dương, nhưng nó chỉ có tác dụng nhất thời còn Macrobiotic thì dạy cho ta nghệ thuật sống cân bằng. Điều quan trọng là con người phải rời bỏ được thuốc men y học để trở về sống theo trật tự của thiên nhiên bằng sự hiểu biết của mình.

Tôi cho rằng những tội phạm trong nhà tù nếu có thì giờ rỗi thì nên đọc và làm theo quyển sách này và các bạn sẽ có cơ hội hiểu biết hơn những người bận rộn công việc ở bên ngoài. Quyển sách này sẽ dần đến tay mọi người như nó cần phải thế. Thực dưỡng đã đi vào cuộc đời vợ chồng tôi một cách nhẹ nhàng nhưng tích cực. Không biết từ thủa nào, tôi có cảm nhận nó là một điều gì đó thuộc về đức tin đối với tôi, với gia đình tôi và với cuộc sống của tôi. Đúng như lời Michio Kushi đã nói:

“Con đường Thực dưỡng không để dành cho bất kì một loại người đặc biệt nào và một điều kiện chuẩn mực nào. Nó để dành cho những ai đi tới sức khỏe về thể chất và tâm lí và ns dành cho một xã hội tốt đẹp hơn. Nó phục vụ cho những trường hợp biến thái và tạo tiền đề cho sự hồi sinh.”

Chúc các bạn mạnh khỏe và an bình!

Stephen Harnish
Canterbury, New Hampshire
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 18th June 2025 - 10:39 PM