IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Thức ăn và tội phạm
Diệu Minh
bài Apr 29 2007, 07:56 PM
Bài viết #1


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Chúng tôi có quyển sách này do Ông Lương Trùng Hưng gửi về đã từ nhiều năm nay, nhưng nay duyên lành mới hội tụ đủ và chúng tôi mới biên dịch được dần dần...

Mỗi khi có một người nào có những biểu hiện quá đáng về thân và tâm... thì lúc đó tôi mới quan sát kỹ lại nét mặt họ và nếp sinh hoạt ăn uống của họ.. . cuối cùng bao giờ chúng cũng đi bộ với nhau:tham ăn tục uống, nét mặt có những nét xấu ác khó nhận ra và nhân cách thấp kém... dù rằng mới thoáng qua thì chỉ cảm thấy không mến con người đó mà không hiểu vì sao...

Như thế rõ ràng có sự liên qua giữa thức ăn và tội phạm... và đây là quyển sách nói rõ về điều đó, quả thật may mắn vì nó đã trùng lặp với cái ý tưởng thay đổi thức ăn cho tội phạm trong một thời gian dài, khai mở trí phán đoán tối cao họ họ, trả lại cho họ những vốn quí có sẵn...

Thức ăn lý tưởng cho tội phạm là thức ăn kiêng Thực dưỡng rất ngon lành và nhiều năng lượng, ăn chay và không ăn chiều... giống như ở trường thiền; không ăn chiều dễ làm cho trí phán đoán tối cao nảy nở, ngày nay nhà hàng ăn đêm mọc lên như nấm ở Hà Nội, báo hiệu nếp sống suy đổi về sinh lý và điều đó sẽ kéo theo sau là số tội phạm tăng lên...

Thánh nhân thì thức dậy sớm, ăn sáng, ăn trưa và không ăn chiều.

Phàm nhân thì ngủ dậy không sớm, ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều.

Tội nhân (và cả bệnh nhân, những người hay cáu giận...) thường hay ăn đêm, thức khụya, ngủ dậy muộn...

Dưới đây là nội dung cuốn sách hay này:


********************************************************


Sự liên quan giữa thức ăn và tội phạm



Tôi thích quyển sách này đã từ nhiều năm trước. Tôi cảm thấy cần nó và tôi tin rằng ngày nay nhiều người khác cũng cần nó.

Tôi nhớ rằng cứ mỗi lần đối diện với các tội phạm thì có một suy nghĩ thắc mắc nho nhỏ lại hiện lên trong đầu tôi: “Mình cần phải làm một điều gì đó, hình như có một cái gì đó vẫn chưa ổn ở đây”. Hình như các tội phạm nay cần phải được các bác sĩ điều trị cho họ về mặt tâm lý trước sức ép căng thẳng của việc phạm tội của họ và tôi đã tìm đến một vị bác sĩ như vậy. Ông ta cũng am hiểu về y học như tôi . Qua tiếp xúc, ông nói với tôi về các chương trình thể dục nghệ thuật ở trường đại học Y Ivy League. Những năm về sau qua quá trình tìm hiểu và học hỏi, những kiến thức trong quyển sách này đã dần mở mang cho tôi thấy còn có nhiều điều hữu ích hơn là các phương pháp thể dục nói trên.

Đây là một quyển sách nói về cách chăm sóc nuôi dưỡng con người. Nó phổ quát các vấn đề gốc rễ và có tính minh chứng sống động đối với con người đương đại. Nó chỉ ra rằng:"Mọi sự ốm yếu bệnh hoạn về tư tưởng và tinh thần của con người đều xuất phát từ một bữa ăn sai trái hàng ngày và từ một cách sống sai trái. Thức ăn và môi trường sống là những nhân tố quyết định đến hành vi của con người". Nó là cán cân công lý soi xét hành vi con người thông qua bữa ăn. Theo các tài liệu Thực dưỡng của tổ chức Thực dưỡng Hoa Kỳ nói về tác dụng của thức ăn với hành vi phạm tội của con người xuất bản tháng 5 năm 1985 thì quyển "nguyên nhân tương hỗ giữa thức ăn và tội phạm" vẫn còn chưa sáng tỏ, và thức ăn có lẽ là nhân tố quyết định gây nên tội ác và sự bất ổn tinh thần".

Tổ chức y tế Hoa Kỳ, viện khoa học về sự sống thế giới và theo tổ chức dinh dưỡng Hoa Kỳ đã đồng ý quan điểm cho rằng thức ăn có liên quan đến hành vi phạm tội. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến các quá trình khác của sự sống như giấc mơ, sự ức chế, và tâm tính của con người.

Theo đó, họ đã công nhận rằng Thực dưỡng không chỉ đề cập đến vấn đề ăn uống như phần đông mọi người quan niệm mà nó còn là một nghệ thuật sống, một phương cách để hòa điệu với thiên nhiên và con người theo một trật tự của sự sống.

Y khoa ngày nay đã đến lúc phải nghiêm túc suy nghĩ về sự yểm trợ âm thầm của Thực dưỡng. Nhiều chuyên gia về sức khỏe cần phải có sự thực hành Thực dưỡng để từ đó tiếp cận đến lối sống "Thiền Thực dưỡng". Có 9 mức ăn uống và chúng đều hướng dần đến sự ăn uống hoàn toàn bằng ngũ cốc. Các bác sĩ đã đến lúc phải suy ngẫm và viết về các vấn đề này.


(còn tiếp)


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
BAS
bài May 5 2007, 11:00 PM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



Lời nói đầu


Từ thủa sơ sinh, nhân loại đã chứng kiến nhiều tội phạm và sự điên cuồng. Vì sao lại như vậy? Trước khi trả lời câu hỏi này, đầu tiên chúng ta cần phải biết có hai loại tội ác. Một là phạm tội trái với luật pháp của con người, thứ hai là phạm tội trái với quy luật của vũ trụ và sự sống. Hai điều này có khi đối lập nhau. Ví dụ, người không vi phạm luật của xã hội, nhưng lại vi phạm luật của tự nhiên, trong khi người tuân theo luật của tự nhiên về ăn uống thì lại bị quy kết là kẻ lừa bịp và phạm pháp.

Tuy lịch sử nhân loại có nhiều nhà triết học, hiền triết dã bị quy kết và lên án, buộc tội cho đến lúc chết, chỉ vì họ tuân theo các quy luật của vũ trụ. Chúa Jesu, nhà hiền triết Socrates, nhà bác học Galileo là những ví dụ trong lịch sử. Luật của xã hội mang tính tương đối và có thể thay đổi theo thời gian, nhưng chúng có xu hướng đi về sự hòa hợp vơi luật của môi trường mà chúng ta đang sống.

Sự bàn luận về các tội phạm dưới ánh sáng của luật tự nhiên vượt quá giới hạn của cuốn sách này. Ở đây chúng tôi chỉ bàn xem tội ác do sự mất cân bằng tâm lý, tinh thần, ảnh hưởng của ma túy, rượu cùng các chất kích thích và nguyên nhân của chúng gây nên các tội lỗi.

Hành vi ứng xử tội phạm dưới quan điểm hiện đại thường phiến diện. Tất cả các quá trình kết án, luận tội, tống giam không cải tạo được con người mà chỉ đẩy họ đi đến chỗ tồi tệ hơn bởi ó chỉ mang tính chất bề mặt. Nó không đi từ khía cạnh tâm lý, cảm xúc của tội nhân, nó không đi từ trạng thái sinh hóa trong con người, mà xã hội, đã là nguyên nhân gây nên mọi suy nghĩ lệch lạc trong hành vi đó. Người ta không chịu đặt vấn đề tại sao tuy cùng hoàn cảnh như thế mà có người phạm tội còn người khác thì không phạm tội. Chìa khóa hiểu biết về cấu thành tội phạm nằm ở sự hiểu biết ảnh hưởng của lối sống hàng ngày, đặc biệt là thói quen ăn uống lên hành vi phạm pháp. Thức ăn, đồ uống hàng ngày ảnh hưởng quyết định lên suy nghĩ, tình cảm và ứng xử, hành vi ở mức độ khác nhau. Hành vi phạm tội có thể ngăn chặn và sửa chữa thông qua việc điều chỉnh món ăn hàng ngày và điều chỉnh môi trường sống. Không thể biến tội phạm thành người thánh thiện cũng như một con người ích kỉ, cá nhân thành vị thánh nếu không thông qua con đường ăn uống.

Ngày nay, khi chúng ta ngày càng phải đối đầu trực diện với tội phạm lan tràn ở diện rộng đồng thời với việc mở mang sự học hỏi để sống hòa hợp với quy luật của vũ trụ. Để phát triển một thế giới hòa bình thì mỗi cá nhân trong cộng đồng phải tự chữa cho mình những chứng bệnh về tinh thần và tâm lí. Hy vọng quyển sách này cũng có thể giup đỡ phần nào cho nhân loại thoát khỏi tội ác và mở ra một thời kì mới không có tội phạm.

Tôi rất cảm ơn những người đã giúp đỡ hoàn thành quyển sách này. Cảm ơn cộng đồng Thực dưỡng, cảm ơn Edward Esko đã hiệu đính và biên soạn cuốn sách này cùng các bạn Tan Iglehart và Erric Zurau. Tôi xin cảm ơn Stephen Harnish, lãnh đạo trung tâm sức khỏe tinh thần ở Mandiester đã viết lời tựa cho cuốn sách này. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả các bạn Thực dưỡng đã chia sẻ những kinh nghiệm, các bạn tội phạm trong nhà tù đã bộc bạch những tâm lí, cảm xúc khi phạm tội và tạp chí Đông Tây đã tạo điều kiện giúp đỡ các phạm nhân trong tù.

Tôi xin cảm ơn Neil Stapleman và các cộng sự ở Trung Tâm Thực dưỡng New York đã cung cấp băng và các bài giảng và cảm ơn Evelyne Harboun đã dịch cuốn sách này. Tôi cảm ơn Phillip Jannetta và các cộng sự ở nàh xuất bản Tokyo đã cho xuất bản cuốn sách. Xin cảm ơn Carry Wolf, Juddy Pingryn, Diana Sacolick và Susi Ostereich đã đánh máy bản thảo.

Tôi cảm ơn Lawrence H.ScD ở đại học Minesotta đã tuyên truyền ủng hộ Thực dưỡng và sự trợ giúp của Alex Jack đã giúp đỡ xuất bản cuốn sách này cùng những lời khuyên quý báu. Tôi xin cám ơn John Denver đã ủng hộ tổ chức Thực dưỡng Kushi tiếp cận với nàh tù, cùng sự giúp đỡ xuất bản của Iwao Yoshizaki và Yoshiko Fujiwara ở nhà xuất bản Nhật Bản đã cho ra mắt cuốn sách cùng tất cả các bạn Thực dưỡng phấn đấu vì một thế giới hòa bình.

Michio Kushi
Mashechussett-1986
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 12:10 AM