![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 57 Gia nhập vào: 26-September 08 Từ: Hanoi Thành viên thứ.: 1,099 ![]() |
Một lần, Phật đi giáo hóa vùng Bà La Môn, Các tu sĩ Bà La Môn thấy đệ tử của mình đi theo Phật nhiều quá, nên ra đón đường Phật và chửi Phật. Phật vẫn đi thong thả, họ đi theo sau chửi. Thấy Phật thản nhiên làm thinh , họ tức giận, chặn Phật lại hỏi:
- Cù-đàm có điếc không? - Ta không điếc. - Ngài không điếc sao không nghe tôi chửi? - Này Bà la môn, nếu nhà ông có đám tiệc, thân nhân tới dự, mãn tiệc họ ra về, ông lấy quà tặng họ không nhận thì quà đấy về tay ai? - Quà ấy về tôi chứ ai. -Cũng vậy, ông chửi ta, ta không nhận thì thôi. Người kêu tên Phật chửi mà Ngài không nhận. CÒn chúng ta , những lời nói bóng, nói gió ở đâu đâu cũng lắng tai nghe, để buồn để giận. Như vậy mới thấy những lời cuồng dại của chúng sanh Ngài không chấp không buồn. CÒn chúng ta do si mê, chỉ một lời nói nặng nói hơn, ôm ấp mãi trong lòng, vì vậy mà khổ đau triền miên. CHúng ta tu là tập theo gương Phật, mọi tật xấu của mình fải bỏ, những hành động lời nói không tốt của người, đừng quan tâm. như thế mới được an vui. TRong kinh, Phật ví dụ người ác mắng chửi người thiện, người thiện không nhận lời mắng chửi đó thì người ác giống như người ngửa mặt lên trời phun nước bọt, nước bọt không tới trời mà rời xuống ngay mặt người phun. Thế nên có thọ nhận mới dính mắc đau khổ, không thọ nhận thì an vui hạnh phúc. Từ đây về sau quí vị có nghe ai nói gì về mình, dù tốt hay xấu, chớ nên thọ nhận thì sẽ được an vui. Tuy có chướng duyên bên ngoài mà chúng ta biết hóa giải, không thọ nhận, đó là tu. Không fải tu là cầu an suông, mà fải có người thử thách để có dịp coi lại mình đã làm chủ được mình chưa. Nếu còn buồn giận vì một vài lí do bất như ý bên ngoài. Đó là tu chưa tiến. Đa số chúng ta có cái tật nge người nói không tốt về mình qua miệng người thứ hai , thứ ba, thì tìm phăng cho ra manh mối để thọ nhận rồi nổi sân si phiền não, đó là kẻ khờ, không fải người trí. Nguồn Hoàng Thuỳ Linh's blog
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,160 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
He he, bác đọc lại tiên sinh đi nha:
Tiên sinh nói: PP để cứu vãn thế giới gồm: - PP dưỡng sinh và - Hiểu biết Hiểu biết là gì? chắc chắn là phải có trí tuệ, đúng không ạ? Trí tuệ có hai thứ: - Trí là thông minh và hiểu biết - Tuệ là kinh nghiệm dukkha, annatta, anicca (bất toại nguyện, vô ngã, vô thường) Tuệ cũng có hai thứ: - Tuệ hiệp thế - Tuệ siêu thế. Và thưa với bác Trung sở dĩ đạo Phật không dung nạp Ohsawa được là do cái gì giống nhau thì chống nhau...cái này ông Ngô Ánh Tuyết đã nói từ 1986 - ngày tôi mới gặp, ông ấy còn nói là họ chỉ dung nạp PP thực dưỡng giai đoạn đầu và lớp vỏ thôi, còn từ trong bản chất là chống nhau... vì thế mỗi khi thấy ai chống đối thì chỉ có cười thầm vì điều này đã được lập trình hóa, đã BIẾT TRƯỚC từ lâu rồi... Vì sao? Vì cái chính nhất là chống tham ăn... và ai tham ăn thì chống nhau... Thiền là để phát hiện ra cái tâm tham đó nhanh hơn các PP khác... Những ai chống đối với Td đều là những người tham ăn ấy mà... và dân Td hầu như xuất phát điểm từ tham ăn mà ra và vì tham ăn nên bệnh (tiên sinh Ohsawa bảo thế)... vì bệnh hết thuốc chữa nên mới phải dựa vào hạt gạo lứt để tồn tại... Đôi khi có một vài người không vì bệnh tật mà đến với Td thì họ sẽ tiến hóa xa, và làm những việc hữu ích nhanh hơn những người bệnh, người bệnh thì phải mất một thời gian khang kiện thân thể.. rồi mới tiến xa trên con đường tinh thần... -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 9th July 2025 - 09:34 AM |