![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 57 Gia nhập vào: 26-September 08 Từ: Hanoi Thành viên thứ.: 1,099 ![]() |
Một lần, Phật đi giáo hóa vùng Bà La Môn, Các tu sĩ Bà La Môn thấy đệ tử của mình đi theo Phật nhiều quá, nên ra đón đường Phật và chửi Phật. Phật vẫn đi thong thả, họ đi theo sau chửi. Thấy Phật thản nhiên làm thinh , họ tức giận, chặn Phật lại hỏi:
- Cù-đàm có điếc không? - Ta không điếc. - Ngài không điếc sao không nghe tôi chửi? - Này Bà la môn, nếu nhà ông có đám tiệc, thân nhân tới dự, mãn tiệc họ ra về, ông lấy quà tặng họ không nhận thì quà đấy về tay ai? - Quà ấy về tôi chứ ai. -Cũng vậy, ông chửi ta, ta không nhận thì thôi. Người kêu tên Phật chửi mà Ngài không nhận. CÒn chúng ta , những lời nói bóng, nói gió ở đâu đâu cũng lắng tai nghe, để buồn để giận. Như vậy mới thấy những lời cuồng dại của chúng sanh Ngài không chấp không buồn. CÒn chúng ta do si mê, chỉ một lời nói nặng nói hơn, ôm ấp mãi trong lòng, vì vậy mà khổ đau triền miên. CHúng ta tu là tập theo gương Phật, mọi tật xấu của mình fải bỏ, những hành động lời nói không tốt của người, đừng quan tâm. như thế mới được an vui. TRong kinh, Phật ví dụ người ác mắng chửi người thiện, người thiện không nhận lời mắng chửi đó thì người ác giống như người ngửa mặt lên trời phun nước bọt, nước bọt không tới trời mà rời xuống ngay mặt người phun. Thế nên có thọ nhận mới dính mắc đau khổ, không thọ nhận thì an vui hạnh phúc. Từ đây về sau quí vị có nghe ai nói gì về mình, dù tốt hay xấu, chớ nên thọ nhận thì sẽ được an vui. Tuy có chướng duyên bên ngoài mà chúng ta biết hóa giải, không thọ nhận, đó là tu. Không fải tu là cầu an suông, mà fải có người thử thách để có dịp coi lại mình đã làm chủ được mình chưa. Nếu còn buồn giận vì một vài lí do bất như ý bên ngoài. Đó là tu chưa tiến. Đa số chúng ta có cái tật nge người nói không tốt về mình qua miệng người thứ hai , thứ ba, thì tìm phăng cho ra manh mối để thọ nhận rồi nổi sân si phiền não, đó là kẻ khờ, không fải người trí. Nguồn Hoàng Thuỳ Linh's blog
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 591 Gia nhập vào: 22-March 09 Thành viên thứ.: 2,444 ![]() |
Trong thời hạ ngươn này , Nếu không áp dụng phương pháp DS thì con đường tìm về giác ngộ của mọi chúng sanh sẽ không có điểm đến , VL vẫn tin như thế , tuy nhiên chỉ mới cần nhưng chưa đủ ...
Tôi không tin Phật Thích Ca phạm sai lầm , dù chỉ là một sai lầm nhỏ thì không thể gọi là viên mãn được , Phật là cõi tuyệt đối , nếu anh Trung ko sai phạm 1 điều gì đối với trật tự vũ trụ , thì anh đã bước vào cõi Phật rồi vậy . Bị kiết lị , bị đóng đinh ... không thể gọi đó là sai lầm được ; Khi còn mang xác thân người , thì phải chấp nhận cái qui luật tương đối chi phối , đó là : Sinh Lão Bệnh Tử . Ohsawa sẽ sai lầm khi phê phán đức Phật ; Với VL thì ngài chỉ nói lên 1 sự thật chứ không phải là phê phán Để có được như ngài Ohsawa , Phật , Chúa ; không chỉ đơn thuần ăn GLMM mà đạt tới . Anh Trung không tin thì cứ ăn GLMM để đạt tới cõi tuyệt đối theo luận cứ của anh . VL cũng cầu mong anh thành Phật đấy , Lấy tiêu chuẩn nào để biết là ăn đúng tuyệt đối , mà có được suy nghĩ đúng tuyệt đối ? anh Trung xem chừng anh sẽ là 1 trong cái tốp 10 của gần 7 tỷ người rồi đấy . Người ta hầu hết , ăn số 7 để mong hết bịnh và ngừa bịnh mà thôi chứ ko có tham vọng như thế VL ko dư hơi đâu mà đi bảo vệ đức Phật , VL chỉ nói lên những điều muốn trao đổi với anh Trung để mà học hỏi thêm mà thôi |
|
|
![]()
Bài viết
#3
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
Trong thời hạ ngươn này , Nếu không áp dụng phương pháp DS thì con đường tìm về giác ngộ của mọi chúng sanh sẽ không có điểm đến , VL vẫn tin như thế , tuy nhiên chỉ mới cần nhưng chưa đủ ... Tôi không tin Phật Thích Ca phạm sai lầm , dù chỉ là một sai lầm nhỏ thì không thể gọi là viên mãn được , Phật là cõi tuyệt đối , nếu anh Trung ko sai phạm 1 điều gì đối với trật tự vũ trụ , thì anh đã bước vào cõi Phật rồi vậy . Bị kiết lị , bị đóng đinh ... không thể gọi đó là sai lầm được ; Khi còn mang xác thân người , thì phải chấp nhận cái qui luật tương đối chi phối , đó là : Sinh Lão Bệnh Tử . Ohsawa sẽ sai lầm khi phê phán đức Phật ; Với VL thì ngài chỉ nói lên 1 sự thật chứ không phải là phê phán Để có được như ngài Ohsawa , Phật , Chúa ; không chỉ đơn thuần ăn GLMM mà đạt tới . Anh Trung không tin thì cứ ăn GLMM để đạt tới cõi tuyệt đối theo luận cứ của anh . VL cũng cầu mong anh thành Phật đấy , Lấy tiêu chuẩn nào để biết là ăn đúng tuyệt đối , mà có được suy nghĩ đúng tuyệt đối ? anh Trung xem chừng anh sẽ là 1 trong cái tốp 10 của gần 7 tỷ người rồi đấy . Người ta hầu hết , ăn số 7 để mong hết bịnh và ngừa bịnh mà thôi chứ ko có tham vọng như thế VL ko dư hơi đâu mà đi bảo vệ đức Phật , VL chỉ nói lên những điều muốn trao đổi với anh Trung để mà học hỏi thêm mà thôi TRẢ LỜI BẠN VL -TS Ohsawa nói “Chúng ta hãy tìm hiểu vô biên chứ không nên thờ lạy vô biên” Vô tận, tuyệt đối, cõi trời số 7…là có thật. Nhưng với trí phán đoán thấp kém, chúng ta không thể nào hiểu nổi… Theo TS Ohsawa, muốn hiểu VÔ BIÊN ta phải thực hành nghiêm túc PPTD trong đời sống hàng ngày và học hỏi Vô Song Nguyên Lí là nền tảng PPTD. Một số người chuyên đi làm phước, cúng dường, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền, luyện Yoga, khí công, nhân điện…mà không tự cải tạo dòng máu minh cho trong sạch, tươi tốt…bằng các biện pháp cực kì hiệu quả như nhịn ăn, ăn ít, ăn đúng quân bình âm dương…tức là tu luyện cái gốc.Những người đó khó mà thấy được chân lí, trật tự vũ trụ vô cùng kì diệu… -Thế nào là giác ngộ, giải thóat? Chỉ những người đã giác ngộ, giải thóat mới hiểu được…Chúng ta đang cố gắng tìm hiểu… Chúa Jesus nói: “ Muốn vào thiên đàng hãy chuyển hóa tâm hồn ngươi trở nên tâm hồn đứa trẻ thơ”. Đức Phật dạy hãy trở lại bản lai diện mục của mình. Pháp Bảo Đàn Kinh nói hãy giữ tâm bình thường, không để 6 căn dính mắc 6 trần. TS Ohsawa khuyên chúng ta sống làm sao mà từ sáng đến chiều tối, ta luôn luôn vui tươi, hớn hở…ngày này qua ngày khác… Lão Tử nói : “Đạo khả Đạo phi thường Đạo”. Ta không thể nào hiểu chân lí bằng sự suy luận dựa trên các khái niệm… TS Ohsawa dạy phải tu luyện GLMM để phát triển trí tuệ và trực giác… -Theo bạn VL : “Đi tới giác ngộ cần TD nhưng chưa đủ” Xin bạn tìm đọc phần TƯ TƯỞNG OHSAWA trong quyển “Phục hồi sức khỏe bằng PP Ohsawa” Huỳnh Văn Ba dịch và sưu tập.Đây là quyển mà người TD nên đọc đi đọc lại nhiều lần.Bạn có thể liên hệ với anh Ba hay mua ở nhà sách Quang Minh 416 Nguyễn Thị Minh Khai ,P5, Q3, TPHCM ( 08. 38322386), gần BV phụ sản Từ Dũ.Ở đây có nhiều sách Ohsawa ,bán giảm giá 20% rẻ hơn các nơi khác. PPTD không chỉ đơn thuần là phòng bệnh và trị bệnh. TS dạy hãy nhịn ăn, ăn ít, ăn đúng …thì ta sẽ được hạnh phúc vĩnh viễn, tự do vô biên và công bằng tuyệt đối.Con đường này do TS Ohsawa khám phá ra chứ NVT không đủ trình độ sáng tác ra đâu! Bạn VL mong cầu NVT thành Phật, nhưng lại hoài nghi PP Ohsawa .Thế thì đó là lời mỉa mai sâu sắc!Xin tiếp nhận tất cả theo lời dạy TS là những gì đến với ta là những điều ta thiếu thốn… Theo bạn VL , bệnh tật là điều bình thường, ngay cả Đức Phật bị bệnh kiết lị,.. thày Thanh Từ, Chân Quang, Nhất Hạnh…thường dùng thuốc… Nhưng TS Ohsawa lại nói : “Bệnh tật, tai họa như : động đất, lũ lụt, sóng thần, bão táp ,hỏa hoạn, tai nạn xe cộ, máy bay, tàu thủy, bị ám sát, …là do ta vi phạm trật tự vũ trụ dù vô tình hay cố ý…và Thượng Đế thẳng tay trừng trị ta. Chúng ta phải sống làm sao cho xứng đáng 100 năm Thượng Đế đã ban cho .Đừng để uổng phí 1 giây phút nào… 25/9/2009 NVT [b][/b] |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 9th July 2025 - 09:33 AM |