![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 57 Gia nhập vào: 26-September 08 Từ: Hanoi Thành viên thứ.: 1,099 ![]() |
Một lần, Phật đi giáo hóa vùng Bà La Môn, Các tu sĩ Bà La Môn thấy đệ tử của mình đi theo Phật nhiều quá, nên ra đón đường Phật và chửi Phật. Phật vẫn đi thong thả, họ đi theo sau chửi. Thấy Phật thản nhiên làm thinh , họ tức giận, chặn Phật lại hỏi:
- Cù-đàm có điếc không? - Ta không điếc. - Ngài không điếc sao không nghe tôi chửi? - Này Bà la môn, nếu nhà ông có đám tiệc, thân nhân tới dự, mãn tiệc họ ra về, ông lấy quà tặng họ không nhận thì quà đấy về tay ai? - Quà ấy về tôi chứ ai. -Cũng vậy, ông chửi ta, ta không nhận thì thôi. Người kêu tên Phật chửi mà Ngài không nhận. CÒn chúng ta , những lời nói bóng, nói gió ở đâu đâu cũng lắng tai nghe, để buồn để giận. Như vậy mới thấy những lời cuồng dại của chúng sanh Ngài không chấp không buồn. CÒn chúng ta do si mê, chỉ một lời nói nặng nói hơn, ôm ấp mãi trong lòng, vì vậy mà khổ đau triền miên. CHúng ta tu là tập theo gương Phật, mọi tật xấu của mình fải bỏ, những hành động lời nói không tốt của người, đừng quan tâm. như thế mới được an vui. TRong kinh, Phật ví dụ người ác mắng chửi người thiện, người thiện không nhận lời mắng chửi đó thì người ác giống như người ngửa mặt lên trời phun nước bọt, nước bọt không tới trời mà rời xuống ngay mặt người phun. Thế nên có thọ nhận mới dính mắc đau khổ, không thọ nhận thì an vui hạnh phúc. Từ đây về sau quí vị có nghe ai nói gì về mình, dù tốt hay xấu, chớ nên thọ nhận thì sẽ được an vui. Tuy có chướng duyên bên ngoài mà chúng ta biết hóa giải, không thọ nhận, đó là tu. Không fải tu là cầu an suông, mà fải có người thử thách để có dịp coi lại mình đã làm chủ được mình chưa. Nếu còn buồn giận vì một vài lí do bất như ý bên ngoài. Đó là tu chưa tiến. Đa số chúng ta có cái tật nge người nói không tốt về mình qua miệng người thứ hai , thứ ba, thì tìm phăng cho ra manh mối để thọ nhận rồi nổi sân si phiền não, đó là kẻ khờ, không fải người trí. Nguồn Hoàng Thuỳ Linh's blog
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Một lần, Phật đi giáo hóa vùng Bà La Môn, Các tu sĩ Bà La Môn thấy đệ tử của mình đi theo Phật nhiều quá, nên ra đón đường Phật và chửi Phật. Phật vẫn đi thong thả, họ đi theo sau chửi. Thấy Phật thản nhiên làm thinh , họ tức giận, chặn Phật lại hỏi: - Cù-đàm có điếc không? - Ta không điếc. - Ngài không điếc sao không nghe tôi chửi? - Này Bà la môn, nếu nhà ông có đám tiệc, thân nhân tới dự, mãn tiệc họ ra về, ông lấy quà tặng họ không nhận thì quà đấy về tay ai? - Quà ấy về tôi chứ ai. -Cũng vậy, ông chửi ta, ta không nhận thì thôi. Người kêu tên Phật chửi mà Ngài không nhận. CÒn chúng ta , những lời nói bóng, nói gió ở đâu đâu cũng lắng tai nghe, để buồn để giận. Như vậy mới thấy những lời cuồng dại của chúng sanh Ngài không chấp không buồn. CÒn chúng ta do si mê, chỉ một lời nói nặng nói hơn, ôm ấp mãi trong lòng, vì vậy mà khổ đau triền miên. CHúng ta tu là tập theo gương Phật, mọi tật xấu của mình fải bỏ, những hành động lời nói không tốt của người, đừng quan tâm. như thế mới được an vui. TRong kinh, Phật ví dụ người ác mắng chửi người thiện, người thiện không nhận lời mắng chửi đó thì người ác giống như người ngửa mặt lên trời phun nước bọt, nước bọt không tới trời mà rời xuống ngay mặt người phun. Thế nên có thọ nhận mới dính mắc đau khổ, không thọ nhận thì an vui hạnh phúc. Từ đây về sau quí vị có nghe ai nói gì về mình, dù tốt hay xấu, chớ nên thọ nhận thì sẽ được an vui. Tuy có chướng duyên bên ngoài mà chúng ta biết hóa giải, không thọ nhận, đó là tu. Không fải tu là cầu an suông, mà fải có người thử thách để có dịp coi lại mình đã làm chủ được mình chưa. Nếu còn buồn giận vì một vài lí do bất như ý bên ngoài. Đó là tu chưa tiến. Đa số chúng ta có cái tật nge người nói không tốt về mình qua miệng người thứ hai , thứ ba, thì tìm phăng cho ra manh mối để thọ nhận rồi nổi sân si phiền não, đó là kẻ khờ, không fải người trí. Nguồn Hoàng Thuỳ Linh's blog Hay quá, hoan hô bạn oldbabie đã post lên cho bá tánh bài này. Mình phải nằm lòng bài này may ra hạn chế được phần nào khi sự nổi hận luôn ở bên cạnh và bám riết vào ta. Có khi mình muốn làm cục đất mà ''nó'' đâu chịu buông tha ta... ![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#3
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
- Này Bà la môn, nếu nhà ông có đám tiệc, thân nhân tới dự, mãn tiệc họ ra về, ông lấy quà tặng họ không nhận thì quà đấy về tay ai? - Quà ấy về tôi chứ ai. -Cũng vậy, ông chửi ta, ta không nhận thì thôi. Thầy TH dạy là... Khi đức Phật nói "không nhận"...nhưng không có nói "ông phải nhận"...Phật không có ghét ai cả... Vậy mà lúc trước tớ cứ tưởng..."phun máu lên trời thì ...mình hứng máu đó"!!! Nay thầy TH đã giảng rõ rồi...Xin đừng hiểu lầm...Phật đem mấy lời mắng chửi mà trả lại cho người bà la môn... |
|
|
![]()
Bài viết
#4
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
- CÁI CHẾT TS OHSAWA:
TS Ohsawa (18/10/1893- 24/4/1966) đã báo trước cái chết của mình khi TS diễn thuyết tại Paris năm 1962 “Tôi sẽ mất trong 10 năm trở lại”. TS đến Huế ngày 15/5/1965 và khi chia tay nhóm gạo lứt ở Huế, ngài thốt lời vĩnh biệt “Tôi tới VN lần đầu cũng là lần cuối”. 100 ngày trước khi mất, có lẽ TS thấy sắp ra đi vĩnh viễn, TS muốn phục vụ nhân loại tối đa, nên phát biểu “Kể từ 11/1/1966 , tôi chỉ ăn cơm lứt thôi, không muối mè, không nước tương ngoại trừ 1 ít trà bancha, tôi ăn thật ít. Lần đầu tiên trong đời tôi làm việc 100% năng lực. Cho tới nay, tôi chỉ dùng 60%, 70% năng lực mà thôi”. - TS OHSAWA PHÁT HIỆN RA PPTS VÀ VÔ SONG NGUYÊN LÍ ĐƯA ĐẾN GIÁC NGỘ ,GIẢI THOÁT TS không theo tôn giáo nào (Phật giáo, Thiên Chúa Giáo, Thần đạo,…). TS phát giác cách ăn uống quân bình âm dương mà nền tảng là VSNL có năng lực kì diệu trị được thân bệnh và tâm bệnh, đưa nhân loại đến tự do, công bằng và hạnh phúc vĩnh cửu…Sau đó , TS đi khắp thế giới truyền dạy khám phá của TS cho những người thật sự tìm cầu chân lí. - TRẬT TỰ VŨ TRỤ Để hiểu rõ tư tưởng và vũ trụ quan của TS, các bạn nên tìm đọc các quyển sách của ngài Ohsawa, Huỳnh Văn Ba dịch: + “Trật tự vũ trụ” + “Triết lí y học Viễn Đông” + “Phục hồi sức khỏe theo PP Ohsawa” Các sách trên được bán giảm giá 20% tại nhà sách Quang Minh 416 NTMK , P5, Q3, TPHCM ( 08. 38322386) Cấu tạo vũ trụ theo Ohsawa: Thượng Đế sinh ra âm dương là hai lực đối kháng và bổ sung. Dương có tính co rút, hướng tâm. Âm có tính bành trướng, ly tâm. Hai lực âm dương này phát sinh ra năng lượng. Năng lượng tạo ra các tiền nguyên tử ( electron, proton, neutron,...). Tiền nguyên tử tạo thành nguyên tố. Nguyên tố tạo nên thực vật. Thực vật sinh ra động vật. 1 cách khác diễn đạt cấu tạo vũ trụ: Vũ trụ gồm 3 tầng sự sống: + Tầng I:Vô Hạn, Tuyệt Đối, Vĩnh Cửu, Tinh Thần, Thượng Đế… + TầngII: Thế Giới Vô Cơ. + Tầng III : Thế Giới Hữu Cơ. 1/10/2009 NVT |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 9th July 2025 - 09:32 AM |