IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

24 Trang V  « < 6 7 8 9 10 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Mạnh khoẻ, Điều hổ trợ cần thiết cho tâm linh
Vien Linh
bài Feb 17 2010, 07:20 AM
Bài viết #71


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Cái topic này nói về manh khoè ; thế nhưng nó chả mạnh khoẻ chút nào , cũng tại rất nhiều chữ bởi ... và chữ bởi đầu tiên , đáng đề cập nhất là ...bởi tại cái không mạnh khoẻ của người làm ra nó


Mạnh khoẻ , nhưng mà cái gì mạnh khoẻ ? cái gì cần phải mạnh khoẻ nhất trong đời con người ? Thân xác , ý chí hay tâm linh ? đây là những câu hỏi không cần đáp án từ bên ngoài ...bởi (cũng bởi) tuỳ duyên

PPDS có nói đến mạnh khoẻ , Bởi ( cũng bởi ) câu nói "bệnh tòng khẩu nhập " nên ta có thể đưa ra một nhận định dung hoà : nhập như thế nào mà có kết quả tốt nhất cho sự mạnh khoẻ , ấy là đúng PPDS "

Nếu chỉ nói mạnh khoẻ về thân xác , thì ta hổng cần phải học từ ngài Ohsawa mần chi cho mệt , hãy học từ voi ,cọp,trâu ,bò ...thiết thực và rõ ràng hơn ; chẳng có ai nói : Yếu như voi , yếu như hổ , yếu như trâu và yếu như bò cả . Thế nên thân xác chỉ là 1 phần nhỏ trong mục tiêu của PPDS ?

Dùng thuốc đông y, Tây y có là pháp môn không thì chưa nghe ai nói ; Nhưng GLMM là một pháp môn , cân bằng với các pháp môn khác . điều này tổ sư nói ; sai hay đúng là do thẩm định của từng người ... áp đặt nhau mà làm gì ... bởi ( cũng bởi ) chắc gì suy nghĩ của ta đã là chân lý ( đó là chưa nói đến hành thâm )

Một người hữu thần có tài giỏi đến đâu , cũng chỉ là mê tín trong con mắt người vô thần ... đã lỡ chung trời , thì tránh chung bàn , chung chăn chiếu ...để phải bận lòng nhau

Bạn Huynh Doan khoái cái chết kiểu Ohsawa ; Mình cũng thế ... thật là tuyệt ; Lê lết làm chi cho nhiều ở cái trần gian này khi ko còn duyên nợ gì nữa phải không !

Bệnh tật làm nên mạnh khoẻ thể xác , bệnh hoạn làm nên mạnh khoẻ tâm linh ... không có chúng thì ...ta là cục đá

Đầu Xuân Canh Dần , xin được nói lời tri ân tất cả

Xim cám ơn vì tất cả

VL
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Mar 1 2010, 10:13 PM
Bài viết #72


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Mạnh khoẻ thực sự là phải biết yêu thương và tha thứ cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào , lòng vị tha và bao dung phải là không biên giới . Nếu không được thế , nghĩa là ta còn tham lam sân hận và si mê , đó là đầu mối của mọi vô minh dẫn ta tìm đến bệnh hoạn

Chúng ta nghĩ về 1 mạnh khoẻ như thế cho bản thân mình , và mưu cầu nó bằng nhiều cách ...và trong hằng hà sa số cách ,có một cách bằng con đường thực dưỡng

Và nay , con đường thực dưỡng lại chia ra làm nhiều cách thức khác nhau , mỗi người mỗi vẽ , và chúng ta nghe qua ngôn ngữ họ nói , là cũng đủ để cảm nhận họ đã giãi trừ tham sân si đến bực nào

Làm gì thì làm , ăn gì thì ăn , lý luận ra sao cũng được ...miễn sao đem đến một hệ quả tốt đẹp cho người thực hành một cách bền vững , và cái đích phải là : phú quí bất năng dâm , bần tiện bất năng di , uy vũ bất năng khuất ...

Dâm dục , lòng dạ đen trắng , khiếp nhược trước tiền bạc và cường quyền ...là những điều không thể chấp nhận cho 1 con người mạnh khoẻ thực sự

Có một lời khuyên cho con cái đủ đầy tính mạnh khoẻ : " Con ơi ! khi cha mẹ sinh con ra đời , mọi người đều cười riêng mình con khóc . Con hãy sống thế nào để lúc sắp lìa đời thì mọi người đều khóc ...riêng mình con cười "

Chúng ta đừng làm cho mọi người muốn khóc ...khi ta còn mạnh ù ...thì dị ( thẹn ) với lời khuyên ấy lắm phải không ???
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Mar 2 2010, 10:54 AM
Bài viết #73


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,057
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Nếu chỉ nói mạnh khoẻ về thân xác, thì ta hổng cần phải học từ ngài Ohsawa mần chi cho mệt, hãy học từ voi, cọp, trâu, bò ...thiết thực và rõ ràng hơn; chẳng có ai nói: Yếu như voi, yếu như hổ, yếu như trâu và yếu như bò cả. Thế nên thân xác chỉ là 1 phần nhỏ trong mục tiêu của PPDS ?

Dùng thuốc đông y, Tây y có là pháp môn không thì chưa nghe ai nói; Nhưng GLMM là một pháp môn, cân bằng với các pháp môn khác. Điều này tổ sư nói ; sai hay đúng là do thẩm định của từng người ... áp đặt nhau mà làm gì ... bởi ( cũng bởi ) chắc gì suy nghĩ của ta đã là chân lý ( đó là chưa nói đến hành thâm )

Mạnh khoẻ thực sự là phải biết yêu thương và tha thứ cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào , lòng vị tha và bao dung phải là không biên giới


Những điều này quí lắm, may có VL nói ra được.

Nhìn theo khía cạnh này thì các bậc thầy tổ đều là những người cực kỳ khỏe mạnh; tiên sinh Ohsawa kể là ông chưa biết hờn giận ai, ông có tình yêu thương vô bờ bến; nhận ra chỗ này (tâm từ) có người gọi tiên sinh là Bồ Tát, cũng không sai.

Có câu chuyện:

Nhà kia có hai vợ chồng, khi ăn đĩa chim rán; vợ nói đó là con sáo đực; chồng nói đó là con sáo cái và hai bên tranh cãi nhau; được một hồi không phân thắng bại nhưng cả hai chợt nhận ra là điều đó làm giảm hòa khí giữa hai người và họ không còn thấy dễ chịu khi sống cạnh nhau... và họ để chuyện đó qua một bên tiếp tục sống an vui; một ngày kia chuyện cũ lại được xới lên và chồng lại bảo đó là con sáo cái vợ lại sáo đực... và câu chuyện lại được bới lên... và lại tranh cãi... cuối cùng anh chồng chợt nhận ra là bà vợ đã cáu rồi, anh chàng làm lành: em đúng rồi và bà vợ khoái quá hết giận hờn...rồi cả hai nhận ra cái gì là quan trọng trên trái đất này?

Vừa rồi tôi nghe Tâm dịch lại câu chuyện do ngài thiền sư nổi tiếng của Úc: Achaan Bramvanso, có cải chính nội dung chút nhưng cùng một cái lõi câu chuyện mà tôi đã đọc trong quyển "Hạnh phúc ở tại bản thân các bạn"...
Kết luận lại ngài thiền sư đương đại có thêm một chi tiết rất là buồn cười: là biết đâu con chim đó nó đã bị đột biến gien?

Cho nên cuối cùng: trong cuộc tranh luận ai nhiều tâm từ và sự minh triết người đó THẮNG.

Đức Phật có cả minh và hạnh; đôi khi chúng ta sa đà vào Minh và quên HẠNH, tức là hạnh kiểm; cãi bằng được tới chỗ đúng sai rõ ràng là cách thức của người trí thức, của tư duy logic, của thông minh và hiểu biết... nhưng thực tế cuộc sống có cả trực giác, tâm linh, thơ ca và đặc biệt là TÌNH YÊU - cái mà nhà Phật gọi là TÂM TỪ.

Tôi đọc và nghe nhiều câu chuyện về Đức Phật, nhất là cách Đức Phật cư xử với mọi người, thật là tuyệt diệu.

Bao giờ Đức Phật cũng chỉ ra một cách thức khác hay hơn cách thức mà người kia đưa ra... và họ chợt nhận ra chỗ chấp thủ và khó khăn của họ. Nhờ điều đó biết bao nhiêu người chỉ trích ngài câu trước, câu sau đã bị qui phục và trở thành đệ tử của ngài.

Vì ngài vốn không bị yêu ghét chi phối trong động thái của ngài.
Yêu và ghét đã nhường chỗ cho tâm từ rộng mở và sự minh triết tột đỉnh của ngài.
Thế mà rất tiếc cho số đông người học Phật ngày nay, họ biết rất ít về Đức Phật Thích Ca và cách ứng xử tuyệt vời của ngài.

Ngài nhẫn nại vô bờ bến, thay đổi cách nói và phương pháp nói để sao cho người kia hiểu được ý của ngài và chuyển hóa.
Tuy nhiên ngài cũng chỉ có thể chuyển hóa được những người có duyên với ngài.

Mỗi khi có VL gõ bài tôi đều hoan hỉ vì diễn đàn có một người bạn tâm linh có duyên với Thực dưỡng thật là sâu sắc và là người đã nắm được cái lõi cái tinh hoa của Thực dưỡng cũng như Phật Pháp.

Đôi khi để cho người kia mắc sai lầm cũng là tâm từ, vì mình nói không được.
Mọi người đều muốn thử nghiệm, tự mình thử nghiệm (trực nghiệm) đời sống.

Sadhu! Lành thay!


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Mar 4 2010, 03:47 AM
Bài viết #74


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Mạnh khoẻ và nhịn ăn

Trong cuốn " Tuyệt thực đi về đâu " của Thái Khắc Lễ, đã nói tương đối rõ về nhịn ăn : Giá trị và sự cần thiết của nó trong cuộc sống của con người

Đã gần 50 năm qua , Chúng ta chắc đã từng nghe nhiều sự phản bác về PPháp này , thế nhưng trước mọi sự phản bác và chống đối , cuốn sách ấy vẫn cứ nguyên giá trị , và càng ngày người ta biết về chúng nhiều hơn , bởi nó thường bất đắc dĩ trở thành cái phao sau cùng cho mọi bế tắc của y thuật cả Đông lẫn Tây

Nhịn ăn là 1 phản xạ tự nhiên của nhiều cơ thể sống . Miệng đắng và chán ăn là tiếng nói của cơ thể khi có điều gì sai phạm xảy ra , hoặc là biện pháp chẳng đặng đừng của những loài ngủ đông, trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên ,lúc mùa đông ở miền băng giá .

Và trong sự đồng dạng của các loại cơ thể sống ; Phương pháp nhịn ăn là để ổn định và duy tr“ sự cân bằng cơ thể, và đã được hệ thống lại như 1 liệu pháp trị bệnh

Về cơ bản thì nhịn ăn là chỉ nhịn những năng lượng được đưa từ bên ngoài vào,chứ cơ thể vẫn phải “ xài “ những năng lượng dự trữ bên trong , Không có năng lượng là “máy tắt ” tức thì

Như vậy có thể xem nhịn ăn là 1 bản năng thiên nhiên của mọi cơ thể sống ; nhưng đối với cộng đồng con người , bản năng này bị lãng quên từ rất lâu , v“ chỉ có con người mới tích cốc phòng cơ tốt hơn tất cả mọi loài . Thế nên khi xài lại bản năng nhịn ăn , phải cần đến sự làm quen trở lại cho 1 số chức năng tái tạo , biến dịch , loại thải…đáp ứng đúng nhu cầu của cơ thể . Nếu không có sự làm quen này , 1 số cơ thể sẽ rất nguy hiểm khi nhịn ăn dài ngày

Tâm lý lo sợ của con người thường có tác dụng xấu khi phải nhịn ăn , điều này loài vật không có ; nên đây cũng là mối nguy hiểm không nhỏ cho những ai chưa đủ tin tưởng vào “pháp môn tuyệt thực “

Nhịn ăn là tiếng gọi thiêng liêng nhất của cơ thể đối với những tế bào ác tính , cũng như khi tổ quốc lâm nguy , mọi người tốt lẫn không tốt cũng đều phải đầu quân diệt giặc . Đối với nhịn ăn , không phải là để loại trừ tế bào xấu ra khỏi cơ thể , mà là chuyển hoá chúng thành những tế bào tốt lành ( sẽ không phạm sát sanh dù đó chỉ là những tế bào )

GLMM và Nhịn Ăn , là đồng dạng với nhau , vì cùng tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể tự ổn định

Mọi sự tham gia của kiến thức con người , sẽ làm sự cân bằng của cơ thể chậm lại , bởi chúng ta không thể nào hiểu hết được sự huyền nhiệm của tự nhiên

Tin hay không tin vào Nhịn Ăn và Gạo Lứt Muối Mè , là quyền của mỗi cá nhân chúng ta
Không tin cũng là lẽ tự nhiên , nhưng hãy đừng nguỵ biện để hơn thua , vì như thế chẳng được gì mà sẽ mất mát thêm những điều thánh thiện cần có cho kiếp làm người

Nhịn ăn nhiều khi cũng rất cần để mạnh khoẻ phải không ???

VL
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Mar 17 2010, 12:05 AM
Bài viết #75


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Phương pháp Ohsawa và cách ăn số 7

Nếu cách ăn số 7 là không đúng , th“ phương pháp Ohsawa không còn g“ để nói ... bởi PP số 7 là một công án cho những ai đi t“m chân lý trong phương pháp này .

Thực tế là nó không đúng cho rất nhiều người áp dụng phương thức số 7 vì cùng đường mà cầu may trong sự lo sợ , bất an ... ; cũng như cho những ai chẳng hiểu chút gì về cái cốt tuỷ của nền triết học Đông phương

Nhìn từ góc độ tâm linh , nhiều người đánh giá rất cao về phương thức số 7 , nó trên cả ppháp tuyệt thực ; v“ tuyệt thực là khai thác bản năng sống , nhưng số 7 th“ hơn thế ... số 7 là dùng cho con người và chỉ con người thôi ; còn tuyệt thực có thể áp dụng cho tất cả mọi loài ...kể cả thực vật

Trong đông y , con người có 2 cấp độ âm dương , đó là âm dương tiên thiên và âm dương hậu thiên

Nhịn ăn có thể quân b“nh được cả 2 cấp độ âm dương này ( chỉ có thể thôi )

Số 7 th“ có thể quân b“nh thêm phần tâm linh nữa ( chỉ có thể thôi )

Bởi thế nên ngài Ohsawa không nói nhiều đến ppháp tuyệt thực ( ngài Thái khắc Lễ th“ chắc không bằng Ohsawa nên nói nhiều về tuyệt thực hơn )

Chúa tể sơn lâm không bao giờ đi thuyết phục hươu nai dê ngựa cái thuyết ăn thịt của m“nh , và cũng đừng nên bắt chước mà đi ăn cỏ ...

Bởi thế những điều VL nói cũng sai mà cũng đúng

Nên t“m cách ăn số 7 đúng đắn nhất để có được 3 thời thiền định trong ngày ; Hãy toàn tâm toàn ý cho việc ăn , gát bỏ mọi thứ quanh m“nh để an định trong ăn uống , há không hay lắm sao cho những ai thích trầm tư về cõi thế

Trong mọi cái cực khó trên thế gian này ... có phương thức ăn số 7

Hãy tự lượng sức m“nh để t“m cách tiếp cận , nó sẽ hữu ích cho ai thích và vô ích cho ai không thích

Thích hay không , Tuỳ chúng ta phải không , phê phán mà làm g“

VL
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Mar 17 2010, 12:10 PM
Bài viết #76


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,057
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Số 7 th“ có thể quân b“nh thêm phần tâm linh nữa ( chỉ có thể thôi )

Trong mọi cái cực khó trên thế gian này ... có phương thức ăn số 7

Rất đúng!


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Mar 26 2010, 09:43 AM
Bài viết #77


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



Có một người bị ung thư quê ở QNam ; Bị BV từ chối và ông ta ( >6o tuổi) thực hiện PPDS đã hơn 6 năm nay

Kết quả bệnh không tăng nhưng vẫn không giảm ; Trong 6 năm ấy , có những thời gian dài ăn triệt để số 7 ( 1 năm)

Và VL đã có những trao đổi với ông ta

Theo lời kể thì ông ta rất là nghiêm túc trong lúc thực hành PPDS

Thật là rất khó cho VL nếu ông ta không biết Phật pháp là gì

Rất may , ông ta là Phật tử nòi

VL nói ông đã thiếu tinh thần vô uý nên tư tưởng luôn đối đầu với khối ung thư , và coi nó như là vật cần phải loại trừ ; Những tư tưởng này rất nguy hiểm khi họ là những nhà lãnh đạo có quyền lực trong tay , họ có thể huỷ tất cả những gì tổn thương đến những điều họ cho là đúng . Đây là tư tưởng của chiến tranh

VL cho rằng ông ta đã thiếu đi cái liệu pháp từ bi để chuyển hoá từ xấu sang tốt , từ hư sang nên ...từ bất thiện đến thiện lành ... để thuần lương những tế bào ác tính sang tế bào lành tính ( Từ lành tính thành ác tính được , thì từ ác tính sang lành tính cũng phải được )

Và VL tin rằng , có rất nhiều người quá sợ bệnh tật , nên đã không thành công trong pháp môn DS ( cực này là sợ sệt sẽ biến thành cực kia là đối đầu & huỷ diệt)

Hãy coi bệnh tật là ân nhân thì tình yêu thương của bạn mới có dịp nở hoa trong lúc áp dụng PPDS ; VL nghĩ đó là điều cần đạt đến cho tâm linh chúng ta mà không cần phải có đau mới ăn GLMM . Chúa nói:"Phúc Cho Những Ai Không Thấy mà tin" phải chăng có hàm ý như vậy ( Phúc cho những ai không đau ốm gì mà ăn GLMM)

VL nói ra điều này để chúng ta thêm 1 chút suy tư thôi

VL
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Apr 2 2010, 10:50 AM
Bài viết #78


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(Vien Linh @ Mar 26 2010, 09:43 AM) *
Có một người bị ung thư quê ở QNam ; Bị BV từ chối và ông ta ( >6o tuổi) thực hiện PPDS đã hơn 6 năm nay

Kết quả bệnh không tăng nhưng vẫn không giảm ; Trong 6 năm ấy , có những thời gian dài ăn triệt để số 7 ( 1 năm)

Và VL đã có những trao đổi với ông ta

Theo lời kể thì ông ta rất là nghiêm túc trong lúc thực hành PPDS

Thật là rất khó cho VL nếu ông ta không biết Phật pháp là gì

Rất may , ông ta là Phật tử nòi

VL nói ông đã thiếu tinh thần vô uý nên tư tưởng luôn đối đầu với khối ung thư , và coi nó như là vật cần phải loại trừ ; Những tư tưởng này rất nguy hiểm khi họ là những nhà lãnh đạo có quyền lực trong tay , họ có thể huỷ tất cả những gì tổn thương đến những điều họ cho là đúng . Đây là tư tưởng của chiến tranh

VL cho rằng ông ta đã thiếu đi cái liệu pháp từ bi để chuyển hoá từ xấu sang tốt , từ hư sang nên ...từ bất thiện đến thiện lành ... để thuần lương những tế bào ác tính sang tế bào lành tính ( Từ lành tính thành ác tính được , thì từ ác tính sang lành tính cũng phải được )

Và VL tin rằng , có rất nhiều người quá sợ bệnh tật , nên đã không thành công trong pháp môn DS ( cực này là sợ sệt sẽ biến thành cực kia là đối đầu & huỷ diệt)

Hãy coi bệnh tật là ân nhân thì tình yêu thương của bạn mới có dịp nở hoa trong lúc áp dụng PPDS ; VL nghĩ đó là điều cần đạt đến cho tâm linh chúng ta mà không cần phải có đau mới ăn GLMM . Chúa nói:"Phúc Cho Những Ai Không Thấy mà tin" phải chăng có hàm ý như vậy ( Phúc cho những ai không đau ốm gì mà ăn GLMM)

VL nói ra điều này để chúng ta thêm 1 chút suy tư thôi

VL

Hãy coi bệnh tật là ân nhân...Không thấy mà tin...Hãy yêu kẻ thù...Đó là bản tính của những người TD phát triển cao về tâm linh. BN nhờ bệnh tật, nhờ kẻ thù mà thấy lỗi lầm mình, thấy được TRẬT TỰ VŨ TRỤ ÂM DƯƠNG,...BN có thể nên đọc nhiều lần các sách TS Ohsawa để có thêm niềm tin PPTD vô cùng kì diệu này.
TS Ohsawa đạt tới trình độ là KHÔNG THẤY CÓ KẺ THÙ .
Bạn VL nêu lên vấn đề này rất hay. Nhưng khi có kẻ nào đó không tôn trọng và có những lời lẽ xúc phạm...thì ta có dám nói là ta thật lòng yêu thương kẻ đó không?Lửa thử vàng, gian nan thử anh hùng...
2/4/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Vien Linh
bài Apr 2 2010, 01:06 PM
Bài viết #79


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 591
Gia nhập vào: 22-March 09
Thành viên thứ.: 2,444



QUOTE(vantrung @ Apr 2 2010, 10:50 AM) *
Hãy coi bệnh tật là ân nhân...Không thấy mà tin...Hãy yêu kẻ thù...Đó là bản tính của những người TD phát triển cao về tâm linh. BN nhờ bệnh tật, nhờ kẻ thù mà thấy lỗi lầm mình, thấy được TRẬT TỰ VŨ TRỤ ÂM DƯƠNG,...BN có thể nên đọc nhiều lần các sách TS Ohsawa để có thêm niềm tin PPTD vô cùng kì diệu này.
TS Ohsawa đạt tới trình độ là KHÔNG THẤY CÓ KẺ THÙ .
Bạn VL nêu lên vấn đề này rất hay. Nhưng khi có kẻ nào đó không tôn trọng và có những lời lẽ xúc phạm...thì ta có dám nói là ta thật lòng yêu thương kẻ đó không?Lửa thử vàng, gian nan thử anh hùng...
2/4/2010 NVT



Anh Trung kính mến .
Đệ đã từng viết ở đâu đó : Nếu ai đưa ( ném , quẳng ) cho mình 1 cục phân , hãy trân trọng nhận lấy và ( thầm ) cảm ơn họ , hãy đặt cục phân ấy vào dưới gốc hoa hồng , nó sẽ hoá thân vào những bông hoa ...đậm sắc và hương
Khi nhìn vào 1 đoá sen đang nở , đệ đã nghĩ sai là : lẽ ra sự thanh sạch của sen phải mọc từ những nơi hoàn toàn cát trắng không gợn 1 mùi hôi , thế mà nó lại hoá thân từ bùn , nơi ao tù nước đọng...
Thế nên những điều tưởng như nghịch lý , lại là thuận lý
Cục phân hay bùn lầy kia , là hiện thân của những điều xấu xa dơ nhớp ở trên đời này , là những ghét ghen , đố kị , tị hiềm , nhỏ nhen của nhân tình thế thái . Nhưng chúng ta có nở hoa được chăng , là phải từ những chất liệu ấy
Nếu chúng ta cầu toàn , chỉ chọn những tinh hoa , sống với những điều tinh khiết , ở trong 1 môi trường vô trùng , chỉ kết thân với những người thánh thiện...Chúng ta sẽ thiếu chất liệu dể nở hoa
Chúng ta thường dị ứng với những lời chê , nghĩa là chúng ta đã từ chối những đặc ân của cuộc đời đáng yêu này mang lại ; Chúng ta thân thiện với những lời khen , cuộc đời này sẽ ngũ quên mãi mãi trong dục lạc .


Đệ nghĩ phân và bùn sẽ còn rất dễ chịu so với sự thối rữa mãnh hình hài đáng yêu ta đang mang đây , nếu không biết cách biến thân này thành xá lợi .
Điều đệ nói ở đây có thể sai với rất nhiều người , có thể sai với ngay bản thân đệ vào ngày mai ; Bởi đệ đang sống trong một môi trường , mà tất cả ...đều là có thể
Đệ đang nói với chính đệ nhiều hơn nói với huynh , đệ đang muốn hoá giãi những phản cảm trên thế gian này trong những quan niệm của mình...để... nhẹ nhàng hơn cuộc sống này
Đời này là giả tạm... tất nhiên ; nhưng ta có quyền trân trọng và yêu thương nó hết mình... bởi thế nên tình yêu mới là đề tài muôn thuở , bất diệt và không hề có chữ nếu nào anh Trung ạ

Kính chúc anh Hạnh Phúc





Go to the top of the page
 
+Quote Post
hasua
bài Apr 6 2010, 09:44 AM
Bài viết #80


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 224
Gia nhập vào: 4-April 07
Thành viên thứ.: 13



Để sống tự tại, không màng đến những lời khen chê khó lắm bác VL ơi. Biết là cần phải quán chúng sinh như cha mẹ ta trong nhiều đời nhiều kiếp, biết là khen chê âu cũng là do duyên nghiệp ta gây ra... nhưng biết đến bao giờ mới thấu hiểu được tánh "Không"?
Go to the top of the page
 
+Quote Post

24 Trang V  « < 6 7 8 9 10 > » 
Fast ReplyReply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 12:58 AM