IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

24 Trang V  « < 17 18 19 20 21 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Mạnh khoẻ, Điều hổ trợ cần thiết cho tâm linh
vantrung
bài Oct 2 2010, 10:25 AM
Bài viết #181


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(LIOVI @ Sep 30 2010, 09:52 PM) *
@ anh Hưng

Tôi có vào đường lin anh hướng dẫn và thấy anh có đề cập đến 2 tiêu chuẩn khá là lớn của học thuyết đạo học phương đông , đó là Trung Đạo của Phật giáo (Thích Ca) và Trung Dung của nho giáo (Khổng Tử ) . Tôi rất lấy làm bâng khuâng không hiểu người phương tây có chấp nhận những cái học thuyết trừu tượng ấy không , trong khi ngay chính cả người phương đông cũng không mấy người rành về nó , anh không tin thì thử thí nghiệm ngay trên diễn đàn này để mọi người đưa ra sự cảm nhận riêng về những học thuyết đó

@ chị DieuMinh

Nếu không chấp nhận từ số -3 đến 7 của PPDS cổ của Ohsawa , thì Ohsawa chỉ còn lại trên đời này là những lý thuyết mà thôi , ông ta kô bày về yoga , châm cứu , thuốc bắc , thể dục thể thao , thiền định , nhịn ăn v.v...mà chỉ duy nhất các cách ăn từ -3 đến 7 . Theo tôi thì chúng ta cũng không cần cái lý thuyết của Ohsawa cho cách ăn DS hiện đại , mà chỉ cần những cuốn như acid và kiềm , Phổ chiếu , ... của thế hệ hậu Ohsawa mà thôi .
Những ai ở phương tây họ đã từng nhờ PPDS hiện đại chữa khỏi bệnh nan y, tôi tin chắc rằng họ chẳng cần hiểu âm dương là gì và học thuyết Ohsawa là gì . Con người bây giờ rất thực tế , họ chỉ cần cái đích mà không cần con đường đi đến đích , những ai có những tâm tư như thế làm sao hiểu nổi Ohsawa , dù chỉ là 1 tí tì ti phải không chị DM ?

-Bạn LIOVI có các nhận xét rất sâu sắc
-PPTD không có sự hiểu biết ÂM DƯƠNG sẽ trở thành ĐỐI CHỨNG TRỊ LIỆU
-Không ai nói về hiệu quả trị bệnh của TD HIỆN ĐẠI vì sự tế nhị
-Số 7 rất khó áp dụng vì nó gắn liền ý chí cao
-Chân lí không dễ gì tiếp cận, phải trải qua vô số gian nan, thống khổ mới mong thấu hiểu được....
2/10/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
LIOVI
bài Oct 2 2010, 12:25 PM
Bài viết #182


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437



Kính các chư bằng hữu !

Tôi có duyên hạnh ngộ với PPDS từ triết học Phật giáo ; sự cảm nhận về học thuyết Ohsawa của tôi là vô hạn ,bởi tôi ,đời này kiếp này , chỉ có thể hiểu một phần nhỏ nào trong học thuyết phương đông ,đã được công án hoá trong học thuyết Ohsawa ; Đằng sau những lời những chữ của Ohsawa ,là thuyết tuyệt đối nhất nguyên . Đây là cảm nhận riêng , chúng ta chỉ đồng cảm hay không , chứ đừng tranh luận nhau mà làm gì

Và từ Ohsawa , tôi cảm nhận học thuyết của Phật giáo sâu sắc hơn ( sâu sắc theo kiểu của tôi ) ; Có thể tôi sai với ai đó , nhưng hề gì khi nó đang đúng với tôi , đúng với những tình yêu thương nhỏ bé mà tôi có , cho những gì liên quan đến cuộc sống của mình

"Chúng ta là cái chúng ta ăn " đã đưa vị trí Tỳ( thổ ) trong ngũ tạng vào trung ương ( trung ương tỳ thổ ) thật là khế hợp với lý thuyết ngũ hành ( và mở rộng hơn là “ hồng phạm, cửu trù” )

Tôi không biết cái đối chứng trị liệu của phương tây , lấy tạng gì làm gốc , nhưng Đông y thì hình như là tạng thận , và tôi cũng không biết DS hiện đại phương tây như thế nào , chư Ohsawa thì lấy tạng tỳ làm cơ sở cho sự quân bình âm dương cho cả 2 mặt : hình tướng lẫn tâm linh , ở đây, đề cập đến tâm linh, là vì PP Ohsawa chỉ dùng cho con người , và chỉ con người mà thôi ; nói một cách khắc khe hơn là nó chỉ đúng với những ai hữu duyên ( Thuốc tây có thể cho các loài uống đều có cùng hiệu quả , thuốc bắc cũng thế nhưng ít hơn , … còn số 7 thì không thể áp dụng cho loài nào được cả )

Đây là diễn đàn thực dưỡng , việc tỏ bày những ý tưởng trên là muốn tìm những ưu tư đồng dạng , ngỏ hầu bổ túc thêm cho nhau cái ý nghĩa làm người ; nhân vô thập toàn mà !

Rồi cũng từ những suy nghĩ trên , tôi mới cảm thấy cái ngũ uẩn giai không của Phật giáo là vi diệu , Vị uẩn cũng phải giai không ! Làm thế nào để giai không là nghệ thuật trên tất cả mọi nghệ thuật : nghệ thuật ăn cái gì cũng ngon ( nghệ thuật phi nghệ thuật ? )

Nếu ai đó có duyên với PP Ohsawa , thì tất phải biết ít nhiều đến nghệ thuật này

Quân tử thực vô cầu bảo mà …phải không ???
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Oct 2 2010, 01:13 PM
Bài viết #183


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



-PPTD không có sự hiểu biết ÂM DƯƠNG sẽ trở thành ĐỐI CHỨNG TRỊ LIỆU
-Không ai nói về hiệu quả trị bệnh của TD HIỆN ĐẠI vì sự tế nhị
-Số 7 rất khó áp dụng vì nó gắn liền ý chí cao
-Chân lí không dễ gì tiếp cận, phải trải qua vô số gian nan, thống khổ mới mong thấu hiểu được....

-PPTD không có sự hiểu biết ÂM DƯƠNG sẽ trở thành ĐỐI CHỨNG TRỊ LIỆU

Ai không hiểu về âm và dương mà DÁM phổ biến TD là người như thế nào? nếu có thì ở đâu và môn nào chả có những người như thế.

-Không ai nói về hiệu quả trị bệnh của TD HIỆN ĐẠI vì sự tế nhị

TDHD (Td hiện đại) là cách ăn uống cổ truyền của mọi dân tộc, ai chống lại Td hiện đại nghĩa là họ đã bị nhẫm lẫn.

-Số 7 rất khó áp dụng vì nó gắn liền ý chí cao

Số 7 rất dễ áp dụng cho cả người hướng dẫn và người thực hiện, tuy kết quả tốt nhưng để có được điều đó người ta cần có sự hiểu biết khá nhiều... để vượt qua mọi thử thách và số phận...

Chỉ nên áp dụng điều này khi người bệnh có tướng trường thọ, và chỉ bị mắc bệnh do cách ăn uống sai lầm ở một mức độ nào đó... và dứt khoát là người bệnh còn có hệ thống thần kinh tốt. (người hiện đại có hệ thống thần kinh kém và yếu đuối lắm lắm...vì hóa chất đã phá hủy hệ thần kinh của họ lâu rồi...).

-Chân lí không dễ gì tiếp cận, phải trải qua vô số gian nan, thống khổ mới mong thấu hiểu được....

Chân lý của đời sống là khổ (bất toại nguyện), vô thường, vô ngã.... còn lại chỉ là thế giới tương đối của các hiện tượng,vì thế không thể gọi "cái đó" là chân lý được.
Vì là chân lý thì không khó để tiếp nhận ... chỉ những người "cốc đầy" mới không nhận ra và phải trả giá đắt may ra hiểu được một ít và phải có người nhắc vở liên tục... và có hiểu thì cũng chỉ là hiểu trên bình diện lý trí với trí phán đoán thấp kém mà thôi.

Đạo khả đạo phi thường đạo...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Oct 3 2010, 09:38 AM
Bài viết #184


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(LIOVI @ Oct 2 2010, 12:25 PM) *
Kính các chư bằng hữu !

Tôi có duyên hạnh ngộ với PPDS từ triết học Phật giáo ; sự cảm nhận về học thuyết Ohsawa của tôi là vô hạn ,bởi tôi ,đời này kiếp này , chỉ có thể hiểu một phần nhỏ nào trong học thuyết phương đông ,đã được công án hoá trong học thuyết Ohsawa ; Đằng sau những lời những chữ của Ohsawa ,là thuyết tuyệt đối nhất nguyên . Đây là cảm nhận riêng , chúng ta chỉ đồng cảm hay không , chứ đừng tranh luận nhau mà làm gì

Và từ Ohsawa , tôi cảm nhận học thuyết của Phật giáo sâu sắc hơn ( sâu sắc theo kiểu của tôi ) ; Có thể tôi sai với ai đó , nhưng hề gì khi nó đang đúng với tôi , đúng với những tình yêu thương nhỏ bé mà tôi có , cho những gì liên quan đến cuộc sống của mình

"Chúng ta là cái chúng ta ăn " đã đưa vị trí Tỳ( thổ ) trong ngũ tạng vào trung ương ( trung ương tỳ thổ ) thật là khế hợp với lý thuyết ngũ hành ( và mở rộng hơn là “ hồng phạm, cửu trù” )

Tôi không biết cái đối chứng trị liệu của phương tây , lấy tạng gì làm gốc , nhưng Đông y thì hình như là tạng thận , và tôi cũng không biết DS hiện đại phương tây như thế nào , chư Ohsawa thì lấy tạng tỳ làm cơ sở cho sự quân bình âm dương cho cả 2 mặt : hình tướng lẫn tâm linh , ở đây, đề cập đến tâm linh, là vì PP Ohsawa chỉ dùng cho con người , và chỉ con người mà thôi ; nói một cách khắc khe hơn là nó chỉ đúng với những ai hữu duyên ( Thuốc tây có thể cho các loài uống đều có cùng hiệu quả , thuốc bắc cũng thế nhưng ít hơn , … còn số 7 thì không thể áp dụng cho loài nào được cả )

Đây là diễn đàn thực dưỡng , việc tỏ bày những ý tưởng trên là muốn tìm những ưu tư đồng dạng , ngỏ hầu bổ túc thêm cho nhau cái ý nghĩa làm người ; nhân vô thập toàn mà !

Rồi cũng từ những suy nghĩ trên , tôi mới cảm thấy cái ngũ uẩn giai không của Phật giáo là vi diệu , Vị uẩn cũng phải giai không ! Làm thế nào để giai không là nghệ thuật trên tất cả mọi nghệ thuật : nghệ thuật ăn cái gì cũng ngon ( nghệ thuật phi nghệ thuật ? )

Nếu ai đó có duyên với PP Ohsawa , thì tất phải biết ít nhiều đến nghệ thuật này

Quân tử thực vô cầu bảo mà …phải không ???

PPTD OHSAWA ÁP DỤNG ĐƯỢC CHO MỌI SINH VẬT ( ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT) TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY:
-Mọi sinh vật đều chịu tác động 2 lực đối nghịch ÂM và DƯƠNG. PPTD là sự ứng dụng VSNL để phát triển sự sống
con người cũng như con vật, kể cả mọi loài thực vật
-Chó , mèo ăn số 7 (cơm lứt với tương thiên nhiên) sẽ rất khỏe mạnh và thông minh
-Thực vật nếu được bón bằng phân hữu cơ sẽ trở nên tươi tốt , khỏe mạnh hơn bón bằng phân hóa học
-VSNL có tính nhất nguyên, đúng như bạn nhận thấy, nó là qui luật chi phối toàn bộ mọi hiện tượng trong vũ trụ
-Sự tranh luận rất cần thiết cho những người thực sự muốn tìm cầu chân lí
-CHÚNG TA LÀ CÁI CHÚNG TA ĂN .ĂN SAI LÀ ĐAU KHỔ, LÀ ĐIỀU ÁC VÀ ĂN ĐÚNG LÀ HẠNH PHÚC, LÀ ĐIỀU THIỆN
3/10/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
LIOVI
bài Oct 3 2010, 01:00 PM
Bài viết #185


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437




PPTD OHSAWA ÁP DỤNG ĐƯỢC CHO MỌI SINH VẬT ( ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT) TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY:
-Mọi sinh vật đều chịu tác động 2 lực đối nghịch ÂM và DƯƠNG. PPTD là sự ứng dụng VSNL để phát triển sự sống
con người cũng như con vật, kể cả mọi loài thực vật
-Chó , mèo ăn số 7 (cơm lứt với tương thiên nhiên) sẽ rất khỏe mạnh và thông minh
-Thực vật nếu được bón bằng phân hữu cơ sẽ trở nên tươi tốt , khỏe mạnh hơn bón bằng phân hóa học

Bác Trung thử cho 1 con hổ ăn gạo gứt muối mè thử xem nó sống được mấy ngày ? Con hổ thì cường điệu quá thì lấy con mèo thay vậy ; không biết phải làm sao cho nó nhai ra nước cái GLMM đây ??? Cây cối cũng thế , bác bón phân bằng GLMM sẽ không tốt bằng phù sa thiên nhiên đâu ; tôi chắc là như thế
Con người cũng vậy , GLMM là 1 pháp môn , pháp môn nào mà không có sự tịnh luyện ; Ohsawa tìm ra những công thức ăn từ -3 -->7 là để phù hợp cho sự tiến hoá của tâm linh của con người , con vật nào cần đến sự tiến hoá của tâm linh thì mới có thể áp dụng pháp môn này được

Gạo lứt sạch là thuần thiên nhiên , mè sạch cũng thuần thiên nhiên , muối bể cũng thế ; Nhưng nếu chỉ ăn 3 thứ ấy cho cả đời thì không thiên nhiên tí nào , không thiên nhiên trước hết là sự gượng ép của ý chí , tiếp theo là để lấp vào những điều lệch lạc ÂD trong quá khứ . Tuy nhiên , ai đó tìm đến PPDS với 1 tinh thần khác , tinh thần tìm cầu chân lý , tìm cầu cái ý nghĩa làm người , tìm cầu cái uyên nguyên của tạo hoá ...thì vấn đề lại khác . Một mặt nào đó GLMM cũng giống như tuyệt thực là thanh lọc trượt chất , mặt khác thì nó không giống như tuyệt thực là phải có sự tham gia của ý chí và sự cân nhắc việc quân bình âm dương để các cơ quan trong cơ thể vừa thải trược mà vừa phải làm việc bình thường ; Ở đâu đó anh Vien Linh có viết : " Nhịn ăn là bản năng chung của muôn loài , còn GLMM thì duy chỉ loài người " điều này tôi hoàn toàn đồng ý ; Ai cũng có thể hữu duyên với phương pháp Ohsawa nếu người đó ...vị tha nhiều hơn vị kỷ , hay nói 1 cách khác hơn là biết lấy tha làm kỷ !

-VSNL có tính nhất nguyên, đúng như bạn nhận thấy, nó là qui luật chi phối toàn bộ mọi hiện tượng trong vũ trụ
-Sự tranh luận rất cần thiết cho những người thực sự muốn tìm cầu chân lí


Thực ra , chân lý càn bàn càng xa chân lý ; đó là 1 sự thật ; Chân lý chỉ có chiêm nghiệm 1 cách tự thân , Chắc gì thông minh , tài cao học rộng mà đã thấu đạt chân lý . Chân lý là cái gì đó tôi chưa biết nhưng tôi tin là ...nó đang ở trong tầm tay của bất cứ ai


-CHÚNG TA LÀ CÁI CHÚNG TA ĂN .ĂN SAI LÀ ĐAU KHỔ, LÀ ĐIỀU ÁC VÀ ĂN ĐÚNG LÀ HẠNH PHÚC, LÀ ĐIỀU THIỆN

Đau khổ là mẹ của hạnh phúc , bởi hạnh phúc nào mà không kinh qua đau khổ ; Ăn sai cũng là mẹ của ăn đúng nếu một khi biết nó sai để mà sửa ... Tất cả cũng đều là 2 mặt của một vấn đề : Vấn đề tìm về Chân Lý


Go to the top of the page
 
+Quote Post
Luong Trung Hung
bài Oct 3 2010, 01:27 PM
Bài viết #186


Advanced Member
***

Nhóm: Moderator
Bài viết: 587
Gia nhập vào: 16-June 07
Từ: 16 York St, Emu Plains NSW 2750 Australia
Thành viên thứ.: 32



Trên đời này có những con người không giống ai : họ nói cho được, nhất định nói những điều sai và phi lý; nói đến độ con nít nghe nó cũng cười, vậy mà cứ nói cho lấy được mà không hề biết thẹn ! (cố chấp làm sao biết thẹn !)
Người có chút trí khôn, nếu nhìn hàm răng của chó, mèo, cọp, cá sấu.....thì sẽ thấy hàm răng nhọn hoắc tòan là răng nanh để xé thịt, để ăn thịt; các loài này có bộ tiêu hóa rất ngắn (ngắn gần 1/2 nếu so với con người, và ngắn gần 1/4 nếu so với loài ăn cỏ), bộ tiêu hóa của loài ăn thịt được tạo hóa sinh ra cho chúng nó chỉ ăn thịt và ăn thịt mà thôi; nếu cho chúng nó ăn thêm ngũ cốc và vẫn còn chút ít thịt thì chúng nó vẫn còn sống, nếu chúng ta cho loài thú ăn thịt này ăn 100% ngũ cốc (kể cả chế biến ngũ cốc trông gần giống như thịt) trong thời gian dài chúng nó sẽ ốm tong teo, rụng lông và chết.
Vào dạo năm 1998, tôi có nghe anh Đoàn Nam Thạnh (lúc đó anh sống ở vùng Lakemba, Sydney, Úc) kể lại rằng, trước đây anh có chứng kiến Ông Bà Tôn Thất Hanh (trước đó ông bà Hanh sống ở Sài Gòn, sau này di cư qua Canada) làm thí nghiệm bằng cách cho con chó mà ông nuôi trong nhà ăn cơm lứt với nước tương và mè được chừng hơn 2 tháng, nó ốm tong teo và rụng lông liên tiếp đến gần hết; ông bà Hanh biết mình sai nên vội vã cho thêm thịt vào nhưng không còn kịp nữa : con chó đó chết !

Sở dĩ tôi phải viết điều này, vì trong những người đọc, có người rất cả tin : tin những lời nói vô căn cứ, và làm theo và sau đó chết thảm ! Và trong vô số người chết thảm thương do tin theo các tay trời ơi đất hởi này, chưa có ai có thể đội mồ sống dậy mà viết lên sự thật trên diển đàn này......cùng lúc đó thì có các tay khác, vì lý do này hay lý do khác phụ họa, gây ảo tưởng cho nhiều người, chết oan nhiều thêm và tìm mọi cách thọc gậy vào bánh xe thực dưỡng Việt Nam đang lăn bánh !
Nhưng tôi tin chắc chắn rằng thực dưỡng Việt Nam sẽ tiến bước và tiến mạnh trên con đường mang phúc lạc cho mọi người, không phân biệt thành phần, chánh kiến, trình độ hay niềm tin tôn giáo ! Vì bạn không thể lừa một người nhiều lần và bạn càng không thể lừa nhiều người một lần !
Go to the top of the page
 
+Quote Post
LIOVI
bài Oct 4 2010, 08:46 PM
Bài viết #187


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 255
Gia nhập vào: 18-September 10
Thành viên thứ.: 30,437



Tôi có nghe 1 câu chuyện từ thưở còn bé , nó tuy không hay lắm nhưng sao tôi lại cứ nhớ mãi , cho đến bây chừ , cái "biết" trong câu chuyện mà tôi sắp kể ra sau đây ...vẫn nằng nặng trong lòng .

" Có 2 người cùng về một vùng quê hẻo lánh
1 là nông dân trạc lục tuần đi chợ trên tỉnh về và 1 là một thanh niên tuấn tú đi du học nước ngoài về thăm quê hương ; Đoạn đường quá xa nên cả 2 tán gẫu để quên bớt độ dài thời gian và sự mõi của đôi chân . Nhưng cả 2 mãi vẫn không tìm ra cái giao điểm cho cuộc nói chuyện được hứng thú . Họ đi yên lặng bên nhau 1 khoảng khá xa , bổng chàng thanh niên có 1 sáng kiến là ...ra câu đố để đố nhau . Nhưng để tạo sự nhiệt tình cho cả 2 thì phải có đánh đố bằng tiền mới hấp dẫn , bác nông dân hơi đăm chiêu trước lời đề nghị của anh bạn trẻ , thì anh bạn trẻ hiểu ý ngay mà nói rằng :" Cháu có học nên phải chấp bác mới được , nếu cháu đố bác mà bác giãi kô được thì bác phải trả cháu 1 đồng , còn nếu cháu trả lời không được câu đó của bác cháu sẽ trả bác 3 đồng " bác nông dân đồng ý ngay và dục anh bạn trẻ ra câu đố trước

- đố bác nguyên tử là gì ?
Bác nông dân không đắn đo đưa ngay 1 đồng , và ra câu đố

- Con gì sáng đỏ trưa đen chiều vàng tối tím ?
Anh chàng trẻ bí rị ...nghĩ mãi cũng chẳng ra ...đành phải trả 3 đồng

Đến lượt anh ta đố , vì ấm ức câu đó kô giãi được ...nên hỏi lại bác nông dân con ấy là con gì mà lạ vậy ?

Bác nông dân kô trả lời mà lặng lẽ trả 1 đồng . Anh trẻ sực tỉnh là mình thua trí bác nông dân nên đành chịu mất 1 đồng mà không chơi đố nữa

Cả 2 đi bên nhau đến 1 bến đò ngang , trên đò , vì bực bội thua cuộc , nên anh trẻ lằm bằm " Không biết nguyên tử , không biết hạt nhân thì cuộc đời coi như chết đi 1 nữa "

Bác nông dân mĩm cười hỏi lại :" Cậu có biết bơi kô ? "

-Dạ kô !

- Sông thì rộng mà đò thì cũ nát , cậu mà không biết bơi thì coi chừng chết cả cuộc đời

........

câu chuyện trên tôi lại liên tưởng đến cái ăn ngày 3 bửa của mình ...nhưng chắc gì mình đã biết ăn ? Vì không ý thức về việc ăn cũng rất dễ chết cả cuộc đời

Qua sông đừng đắm bởi đò
Cuộc đời đừng có mày mò miếng ăn
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Oct 5 2010, 07:28 AM
Bài viết #188


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(Luong Trung Hung @ Oct 3 2010, 01:27 PM) *
Trên đời này có những con người không giống ai : họ nói cho được, nhất định nói những điều sai và phi lý; nói đến độ con nít nghe nó cũng cười, vậy mà cứ nói cho lấy được mà không hề biết thẹn ! (cố chấp làm sao biết thẹn !)
Người có chút trí khôn, nếu nhìn hàm răng của chó, mèo, cọp, cá sấu.....thì sẽ thấy hàm răng nhọn hoắc tòan là răng nanh để xé thịt, để ăn thịt; các loài này có bộ tiêu hóa rất ngắn (ngắn gần 1/2 nếu so với con người, và ngắn gần 1/4 nếu so với loài ăn cỏ), bộ tiêu hóa của loài ăn thịt được tạo hóa sinh ra cho chúng nó chỉ ăn thịt và ăn thịt mà thôi; nếu cho chúng nó ăn thêm ngũ cốc và vẫn còn chút ít thịt thì chúng nó vẫn còn sống, nếu chúng ta cho loài thú ăn thịt này ăn 100% ngũ cốc (kể cả chế biến ngũ cốc trông gần giống như thịt) trong thời gian dài chúng nó sẽ ốm tong teo, rụng lông và chết.
Vào dạo năm 1998, tôi có nghe anh Đoàn Nam Thạnh (lúc đó anh sống ở vùng Lakemba, Sydney, Úc) kể lại rằng, trước đây anh có chứng kiến Ông Bà Tôn Thất Hanh (trước đó ông bà Hanh sống ở Sài Gòn, sau này di cư qua Canada) làm thí nghiệm bằng cách cho con chó mà ông nuôi trong nhà ăn cơm lứt với nước tương và mè được chừng hơn 2 tháng, nó ốm tong teo và rụng lông liên tiếp đến gần hết; ông bà Hanh biết mình sai nên vội vã cho thêm thịt vào nhưng không còn kịp nữa : con chó đó chết !

Sở dĩ tôi phải viết điều này, vì trong những người đọc, có người rất cả tin : tin những lời nói vô căn cứ, và làm theo và sau đó chết thảm ! Và trong vô số người chết thảm thương do tin theo các tay trời ơi đất hởi này, chưa có ai có thể đội mồ sống dậy mà viết lên sự thật trên diển đàn này......cùng lúc đó thì có các tay khác, vì lý do này hay lý do khác phụ họa, gây ảo tưởng cho nhiều người, chết oan nhiều thêm và tìm mọi cách thọc gậy vào bánh xe thực dưỡng Việt Nam đang lăn bánh !
Nhưng tôi tin chắc chắn rằng thực dưỡng Việt Nam sẽ tiến bước và tiến mạnh trên con đường mang phúc lạc cho mọi người, không phân biệt thành phần, chánh kiến, trình độ hay niềm tin tôn giáo ! Vì bạn không thể lừa một người nhiều lần và bạn càng không thể lừa nhiều người một lần !

-Chúng tôi đã từng cho mèo ăn cơm lứt với chỉ nước tương thiên nhiên cả tháng mà lông nó chẳng những không rụng mà rất mượt và rất khỏe, lanh lẹ ,dễ thương...Dó là sự thật,các bạn có thể thử nghiệm.
Thường thì chúng tôi nuôi mèo bằng số 5,6 ,7 và cho mèo ăn ròng số 7 ( cơm lứt và tương nước) khi mèo bệnh
-VÔ SỐ NGƯỜI CHẾT THẢM DO ĂN RÒNG SỐ 7 LÂU DÀI???
=TS Ohsawa đã viết trong quyển PP TRƯỜNG SINH VÀ ĐẠO THIỀN trang 34: CÁC BẠN CÓ THỂ THEO PT TỪ SỐ 3 TỚI SỐ 7 BAO LÂU CŨNG ĐƯỢC , KHÔNG NGUY HIỂM CHÚT NÀO. NẾU KHÔNG GẶT HÁI KẾT QUẢ THÌ NÊN CHUYỂN QUA PT7 TRONG VÀI TUẦN , NGAY CẢ TRONG NHIỀU THÁNG.
-Nhiều người TD HĐ đã phủ nhận những lời châu ngọc của TS Ohsawa!!!
5/10/2010 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Oct 5 2010, 07:59 AM
Bài viết #189


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Tôi không biết cái đối chứng trị liệu của phương tây, lấy tạng gì làm gốc, nhưng Đông y thì hình như là tạng thận, và tôi cũng không biết DS hiện đại phương tây như thế nào, chư Ohsawa thì lấy tạng tỳ làm cơ sở cho sự quân bình âm dương cho cả 2 mặt : hình tướng lẫn tâm linh, ở đây, đề cập đến tâm linh, là vì PP Ohsawa chỉ dùng cho con người, và chỉ con người mà thôi; nói một cách khắc khe hơn là nó chỉ đúng với những ai hữu duyên (Thuốc tây có thể cho các loài uống đều có cùng hiệu quả, thuốc bắc cũng thế nhưng ít hơn, … còn số 7 thì không thể áp dụng cho loài nào được cả)


Đông y đúng là lấy tạng thận làm gốc... và với đông y nâng cao họ còn gọi mệnh môn của đàn ông ở "thận" và ở đàn bà thì NÓ "ở gan"!!!!!!! cho nên với chị em phụ nữ thì nên dùng bài "giải uất" là hợp lắm lắm...

Có những chị em phụ nữ mà bị căng thẳng nhiều do ăn thịt và do nghiệp xấu ác nhiều, thì nên dùng cả những lời dịu ngọt và khen tặng đúng cho họ thì tốt hơn... những người gan kém không có khả năng nghe chê dầu là chê thật đúng đi nữa!

Còn PP Ohsawa lấy kiện tỳ làm chính???? quá đúng nhưng cũng chưa đúng hết hẳn, vì tiên sinh là người cực giỏi trong lĩnh vực cả đông y lẫn âm dương... (tôi nghĩ vậy).
Một anh bạn đi học đông y mấy năm về nói với tôi (ngày anh mới đi học anh kêu chi tiền để rủ tôi cùng đi, nhưng tôi từ chối bởi quá ít thời gian và nói anh học có gì hay thì về bảo em)... sau mấy năm, anh Duật (01226268507)... một hôm... anh Duật bảo tôi: cuối cùng đông y kết luận: muốn khỏe phải bổ tỳ mà bổ tỳ thì chỉ có PP Ohsawa là tuyệt vời nhất, và anh Duật là đệ tử trung thành của gạo lứt mấy chục năm nay...

Tiên sinh Ohsawa có hẳn một bài nói về giá trị của trái cật (thận) và bảo: muốn thương yêu trái thận làm việc một ngày không mệt mỏi... thì phải dùng đủ nước để NÓ không phải vất vả... tôi nghĩ những người thận yếu dễ sinh ra những bé tự kỷ...

Tiên sinh cũng biết giống (cái) tức là phái nữ, vốn rất là dương và càng về già càng dương cường cường... cho nên ngài khuyên phụ nữ ở vùng nhiệt đới thì nên tránh ăn thức ăn huyết nhục...

Tôi nghĩ với những chỉ dẫn trên... tiên sinh Ohsawa ắt ở cõi cao đến trái đất...chả có bố mẹ hay là một vị thầy nào nói cho bạn được nhiều điều hữu ích như thế...

Không thèm biết tới PP Ohsawa là do kém phước báu (trong đó có phước báu về bệnh tật, nếu không bệnh nan y không hề chữa được bằng đông tây y thì liệu ta có đủ duyên may biết tới PP này không??????).

Cho nên bệnh tật nan y cũng là phước báu trá hình... he he....

Không bệnh dễ phát sinh kiêu ngạo...

Những người Td lâu năm hãy cẩn thận (trong đó có mình!!!!!! hi)



--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Oct 5 2010, 08:12 AM
Bài viết #190


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



QUOTE(LIOVI @ Oct 4 2010, 08:46 PM) *
Tôi có nghe 1 câu chuyện từ thưở còn bé, nó tuy không hay lắm nhưng sao tôi lại cứ nhớ mãi, cho đến bây chừ, cái "biết" trong câu chuyện mà tôi sắp kể ra sau đây ...vẫn nằng nặng trong lòng.

" Có 2 người cùng về một vùng quê hẻo lánh, 1 là nông dân trạc lục tuần đi chợ trên tỉnh về và 1 là một thanh niên tuấn tú đi du học nước ngoài về thăm quê hương; Đoạn đường quá xa nên cả 2 tán gẫu để quên bớt độ dài thời gian và sự mỏi của đôi chân. Nhưng cả 2 mãi vẫn không tìm ra cái giao điểm cho cuộc nói chuyện được hứng thú . Họ đi yên lặng bên nhau 1 khoảng khá xa , bổng chàng thanh niên có 1 sáng kiến là ... ra câu đố để đố nhau. Nhưng để tạo sự nhiệt tình cho cả 2 thì phải có đánh đố bằng tiền mới hấp dẫn , bác nông dân hơi đăm chiêu trước lời đề nghị của anh bạn trẻ , thì anh bạn trẻ hiểu ý ngay mà nói rằng:"Cháu có học nên phải chấp bác mới được, nếu cháu đố bác mà bác giãi kô được thì bác phải trả cháu 1 đồng, còn nếu cháu trả lời không được câu đó của bác cháu sẽ trả bác 3 đồng " bác nông dân đồng ý ngay và dục anh bạn trẻ ra câu đố trước:

- Đố bác nguyên tử là gì ?
Bác nông dân không đắn đo đưa ngay 1 đồng , và ra câu đố

- Con gì sáng đỏ trưa đen chiều vàng tối tím ?
Anh chàng trẻ bí rị ...nghĩ mãi cũng chẳng ra ...đành phải trả 3 đồng

Đến lượt anh ta đố , vì ấm ức câu đó kô giãi được ...nên hỏi lại bác nông dân con ấy là con gì mà lạ vậy ?

Bác nông dân kô trả lời mà lặng lẽ trả 1 đồng . Anh trẻ sực tỉnh là mình thua trí bác nông dân nên đành chịu mất 1 đồng mà không chơi đố nữa

Cả 2 đi bên nhau đến 1 bến đò ngang , trên đò , vì bực bội thua cuộc , nên anh trẻ lằm bằm " Không biết nguyên tử , không biết hạt nhân thì cuộc đời coi như chết đi 1 nữa "

Bác nông dân mĩm cười hỏi lại :" Cậu có biết bơi kô ? "

-Dạ kô !

- Sông thì rộng mà đò thì cũ nát , cậu mà không biết bơi thì coi chừng chết cả cuộc đời

........

Câu chuyện trên tôi lại liên tưởng đến cái ăn ngày 3 bửa của mình ...nhưng chắc gì mình đã biết ăn ? Vì không ý thức về việc ăn cũng rất dễ chết cả cuộc đời

Qua sông đừng đắm bởi đò
Cuộc đời đừng có mày mò miếng ăn


Ha ha, lâu lắm rồi không đọc cái gì buồn cười như thế, cảm ơn nhiều...

Tôi gặp không biết bao nhiêu người có trình độ từ đại học trở lên, họ giỏi gì thì tôi không biết (trong đó có một số giỏi cả môn khen nịnh nữa, giỏi xã giao... giỏi nói tiếng Anh... và giỏi nhiều thứ...) nhưng hễ họ ra một lời khuyên nào với tôi... thì tôi thấy phần lớn họ đều "không thực tế" đều ở trên mây mà phán!!!!!!!!!!! đây là chỗ tiên sinh Ohsawa chỉ ra: PP giáo dục không những vô ích mà còn có hại...

Ngày nay người ta gọi cái ý ăn ý ở đó là "kỹ năng sống" nhưng đây chính là cái "ý ở"...

Một cậu thanh niên tới nhà tôi làm việc... khi ngồi vào bàn ăn cơm... cậu chàng sai bảo cả chị Huyền lấy cái nọ cái kia, nhà thì có mấy người khách ngồi cùng mâm... tới chiều... chị H phản ứng ngay... tôi nghĩ đó là điều "tối kỵ" vì mình tuổi con cháu và là người "mới nhập môn" và là người sơ cơ... "vào chùa" là phải "gánh nước bổ củi" đằng này tới sai bảo cả người già tuổi như mẹ mình... đấy là vô lễ nữa...

Chúng ta phải học nhiều lắm, tôi chả được ai dạy những điều chi tiết...



--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

24 Trang V  « < 17 18 19 20 21 > » 
Fast ReplyReply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 16th June 2025 - 02:57 AM