![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#191
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 255 Gia nhập vào: 18-September 10 Thành viên thứ.: 30,437 ![]() |
Có 2 nhà sư trẻ, chia tay nhau trên 1 bờ sông nọ ,để lên đường tìm cầu chân lý ( Đạo) , với lời hẹn là 20 năm sau sẽ gặp nhau tại đây cũng vào ngày giờ này
Đúng 20 năm sau , cả 2 cùng y hẹn , và họ trao đổi với nhau những điều họ đã lãnh hội trong 20 năm qua - 20 năm qua tôi đã khổ luyện thành công việc đi trên nước như đi trên đất liền , để được điều này , cần phải có 1 sức khoẻ phi thường dẻo dai và không bệnh tật Nói xong , nhà sư này liền đứng dậy đi băng ngang giòng sông trước mặt để minh chứng điều mình nói - Ồ ! 20 năm qua bạn chỉ được có thế sao , tôi thì mỗi lần cần qua sông chỉ tốn có 5 xu - ...!!!??? Giả sử chúng ta không có bệnh tật gì cả ,dù không cần ăn uông theo DS , chúng ta sẽ cầu điều gì trong cuộc đời này ??? |
|
|
![]()
Bài viết
#192
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Có 2 nhà sư trẻ, chia tay nhau trên 1 bờ sông nọ ,để lên đường tìm cầu chân lý ( Đạo) , với lời hẹn là 20 năm sau sẽ gặp nhau tại đây cũng vào ngày giờ này Đúng 20 năm sau , cả 2 cùng y hẹn , và họ trao đổi với nhau những điều họ đã lãnh hội trong 20 năm qua - 20 năm qua tôi đã khổ luyện thành công việc đi trên nước như đi trên đất liền , để được điều này , cần phải có 1 sức khoẻ phi thường dẻo dai và không bệnh tật Nói xong , nhà sư này liền đứng dậy đi băng ngang giòng sông trước mặt để minh chứng điều mình nói - Ồ ! 20 năm qua bạn chỉ được có thế sao , tôi thì mỗi lần cần qua sông chỉ tốn có 5 xu - ...!!!??? Giả sử chúng ta không có bệnh tật gì cả ,dù không cần ăn uông theo DS , chúng ta sẽ cầu điều gì trong cuộc đời này ??? Theo như DH hiểu thì cái ý nghĩa của câu chuyện là thần thông của vị sư kia chỉ đáng giá 5 xu. Tòan bộ thời gian vị sư giành cho việc tu tập để có được cái thần thông đi qua sông nhưng với vị sư thứ 2 thì lại cho cái thần thông đó chỉ đáng giá có 5 xu. Vị thứ 2 không tu tập để cầu thần thông mà tu tập để phát triển tâm linh.... vì không phải có thần thông là được giải thóat DH nghĩ thế không biết có đúng không? |
|
|
![]()
Bài viết
#193
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Bác VănTrung đừng bảo vệ thuyết số 7 nữa bác nhé , ai tin bác mà bác phải cố công như thế không sợ người khác cho là bác lợi dụng để kinh doanh đấy sao . Ngày xưa Tất đạt Đa phải khổ công tu luyện mới thành Phật , còn bác thì cho là ăn số 7 cũng thành Phật , Tại sao bác lại không tin khoa học phương Tây chế thuốc uống để thành Phật . VL đang chờ các bác niết bàn đấy Vườn hoa thực dưỡng đang toả sắc hương , các bạn hãy gò cương thưởng thức nhé ...... - Tôi không ngại và quyết tâm làm cho đến cùng những gì tốt nhất cho mọi người để mong bánh xe thực dưỡng VN chuyển động NHƯNG tôi khá bực mình cho những kẻ "thọc gậy bánh xe"; họ sẽ bị "bánh xe lịch sử" nghiền nát, bề mặt càng lớn thì bề lưng càng lớn......kể cả kẻ nổi danh "như cồn" hiện nay sẽ là kẻ "xú danh" muôn thuở ngày mai ! Trước đây khi mang trợ phương PHSL về VN, tôi chỉ có ý định giúp cho người Thực Dưỡng, nhưng qua sự "quậy phá" của kẻ cực đoan, giáo điều, cố chấp......để bảo vệ cho chính mình và không muốn trợ phương PHSL "biệt tích" tại VN, tôi đã hợp tác với anh xin giấy phép nhập cảng chính thức, dĩ nhiên sẽ tốn kém nhiều hơn, giá thành sẽ lên cao hơn.....đến lúc nào đó, trợ phương PHSL và các loại khác của G & W Australia sẽ không còn là những loại có giá rẽ nhất tại VN so với các nơi khác trên thế giới, thì đây là "tội lỗi" của kẻ "quậy phá". Xin nhường phần kết luận cho bạn đọc Nghe thấy vấn đề này giông giống sự bất đồng giữa Tiểu Thừa và Đại Thừa. Tiểu Thừa là thứ chỉ đem ra đối đãi phương tiện, tất nhiên là phải dùng trước tiên để cứu hỏa cái đã, cái này tương đương với thực dưỡng hiện đại hay các chế độ ăn khác số 7 trong 10 chế độ Ohsawa đưa ra. Nhưng chỉ thế thôi thì chỉ là cứu cái thân thể vơi bệnh hiệu quả và rồi cũng dậm chân tại chỗ nếu chỉ cho thế là giới hạn (ta là cái gì mà dám bằng Phật/ta làm sao mà ăn số 7 được). Tiểu Thừa đạt được rồi phải biết tới Đại Thừa để đi đến chỗ rốt ráo, nếu không bằng được Phật thì tu theo Phật để làm chi. Cũng như vậy, khi chữa khỏi thân bệnh bằng TDHĐ rồi mà không chuyển sang ăn số 7 thì chẳng bao giờ lên tới trí phán đoán số 7 (theo ngôn ngữ thực dưỡng). Đức Phật sau khi nói kinh Đại Thừa (Diệu Pháp Liên Hoa) thì nhập diệt. Ohsawa sau khi ăn hoàn toàn số 7 thì cũng ra đi. Đó là vì họ đều đã làm xong, hoàn thành việc mình vậy. Nếu biết tới Đại Thừa mà nghe theo, nghe rằng nhà cháy đấy mà biết chạy khỏi đám lửa; cũng như biết tới số 7 mà làm theo được, thì đâu cần phải dùng tới Tiểu Thừa hay TDHĐ? Con đường ngắn nhất cũng là con đường dài nhất. Cái này cần hiểu theo cả 2 nghĩa tích cực và tiêu cực. Thế nên tùy căn cơ mà nói Pháp, tùy người mà tuyên truyền phương pháp Thực dưỡng thích hợp, có phải hơn không? Hơn là công kích nhau làm hoang mang người mới tới, kẻ sơ cơ. Bác NVT đã không học được ở Đức Phật cái đối đãi phương tiện, với bất cứ ai, ở bất cứ bài post nào cũng chỉ kết luận về ăn số 7 mà thôi (có những điều Ohsawa nói là nói cho những người ở đẳng/Dant cao nghe chứ không phải người bình thường). Bác LTH thì không biết có phải chỉ dậm chân ở TDHĐ hay không (bản thân bác đã hết bệnh nơi thân chưa, đã chuyển sang ăn số 7 mà bác biết là hạt ngọc quý của pp Ohsawa chưa?). Mong là bác cũng đạt tới đẳng cấp của Ohsawa chứ không chỉ là ở mức TDHĐ. Cuối cùng thì quý hồ tinh bất quý hồ đa. Lời tôi nói, có gì võ đoán, mong bỏ quá. -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]()
Bài viết
#194
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,050 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Thời Phật còn tại thế làm gì có đại thừa và tiểu thừa đâu ạ?
Xem Kinh thì nên xem kinh nào do chính kim ngôn của Đức Phật thuyết ra chứ chỉ có nghe theo và tin theo dễ dàng thì ắt không phải con Phật vì Đức Phật dạy: chớ vội tin, và niềm tin thì cũng có hai loại như là âm và dương: có tà tín và chánh tín. Bác Hưng cũng như bác Trung cũng đều ăn số 7 và ăn mở rộng, cho nên nói hai bác ở hai "chiến tuyến" là sai. Chả có ai ở bên nào cả, mà chỉ có hai tư tưởng khó gặp được nhau ở một điểm chung vì tiên sinh đã qui tiên cũng như Phật đã nhập niết bàn cho nên đại thừa và tiểu thừa mãi mãi vẫn là HAI trong MỘT. Người nào có nhiều tà kiến thì thích đại thừa... người nào có nhiều phước báu thì gặp tiểu thừa? (nguyên thủy thì đúng hơn vì lúc đầu làm gì đã có tiểu và đại?), í quên, người nào dương thì thích âm. Người nào âm thì thích dương! Người nào quá dương thì còn thích mật tông đầy tính huyền bí (huyền bí thuộc âm). Tôi ăn chay trường 7 năm liền, cuối cùng tôi thích và nhớ món cá kho của bà nội ngày xưa... cô bạn đạo quen tu theo phái vô vi... có lần cô kể thích ăn trứng???> vì sao? vì cô ấy ăn chay kỹ lưỡng mà ăn toàn đồ âm... kết quả sau 3 năm thì thích ăn trứng! (là thứ cực dương, gần giống tôi thích ăn cá kho!!!!!!!) Có vị thầy tôi quen, lúc đầu ăn chay trường kiểu đại thừa... sau thì quay ra ăn mặn... nay thì cũng thích Thực dưỡng ở khía cạnh được quyền ăn mặn theo lối khoa học... đàn ông mà ăn chay không biết cách là tự mình biến mình thành đàn bà, chung quanh toàn là những "bà già".... Hi. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#195
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
QUOTE(Diệu Minh) Người nào có nhiều tà kiến thì thích đại thừa... người nào có nhiều phước báu thì gặp tiểu thừa? (nguyên thủy thì đúng hơn vì lúc đầu làm gì đã có tiểu và đại?), Hihi.... ý này là của bác DM thôi. Tiểu thừa hay đại thừa đều pháp môn của Phật cả. Bác DM có duyên với tiểu thừa thì theo tiểu thừa, bác justmevn có duyên với đại thừa thì thực hành theo đại thừa....hihi...ai an nấy no, ai tu nấy đắc... Cứ thực hành cho thật thành tâm rồi sẽ thấy.... Cũng như người uống nước thì mới biết nóng lạnh vậy... Chúng ta thời mạt pháp nghiệp chướng sâu dày. Bao đời bao kiếp đã quá nhiều vọng tưởng, phân biệt, chấp trước... Giờ bỏ được không phải dễ, bởi thế biết là thế nhưng cái chấp của chúng ta vẫn còn to như núi Phú sĩ phải không?? ...hihi.... |
|
|
![]()
Bài viết
#196
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Thời Phật còn tại thế làm gì có đại thừa và tiểu thừa đâu ạ? Xem Kinh thì nên xem kinh nào do chính kim ngôn của Đức Phật thuyết ra chứ chỉ có nghe theo và tin theo dễ dàng thì ắt không phải con Phật vì Đức Phật dạy: chớ vội tin, và niềm tin thì cũng có hai loại như là âm và dương: có tà tín và chánh tín. Như vậy là tà tín là âm còn chánh tín là dương? Như thế là bài âm phù dương, vẫn trong vòng nhị nguyên mà thôi. Kinh nào thì kinh, chỉ là ngón tay chỉ cho một/một số đối tượng vào thời điểm nghe kinh Phật thuyết. Chuyện kinh là thứ chép lại, nói chính kim ngôn hay không chính kim ngôn lấy đâu làm bằng. Phải chi có ghi âm hay ghi hình như thời đại của Osho thì còn tàm tạm cho đó là chính ngôn (nhưng còn xét vì kỹ thuật giả mạo thời hiện đại). Ngay như Đức Phật nói, mà có không phải ngài nói thì cũng chẳng sao, vì nó hợp lẽ, rằng: Muốn xét một việc gì đã qua, dù việc ấy ở trong kinh Phật cũng phải hội đủ năm điều kiện nhận xét mới không lầm, tức là: Nói cái gì? Nói với ai? Nói ở đâu? Nói hồi nào? Ai nói (What, Whom, Where, When, Who). Thế nên cứ vào đó mới thấy kinh đó áp dụng được cho mình hay không. Tà kiến hay chính kiến thì chỉ có người nào đứng ngoài cả tà và chính như Đức Phật mới nói được (hi hi, lúc đó thì lại thấy dù tà, mãi rồi cũng về nẻo chính, hay chính mà sơ sẩy rơi vào ngạo mạn thì cũng rơi xuống tà, cũng nên. Mọi thứ đều biến dịch mà - khi chưa thoát ra khỏi cái mọi thứ đó). Khi luôn tâm niệm mình không thể bằng Phật, thì có phát ngôn gọi người khác là tà tín được không? Vì như thế là tự đặt mình vào đẳng cấp của Phật rồi vậy. Xin có đôi lời phân tỏ như vậy. -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]()
Bài viết
#197
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 255 Gia nhập vào: 18-September 10 Thành viên thứ.: 30,437 ![]() |
Theo như DH hiểu thì cái ý nghĩa của câu chuyện là thần thông của vị sư kia chỉ đáng giá 5 xu. Tòan bộ thời gian vị sư giành cho việc tu tập để có được cái thần thông đi qua sông nhưng với vị sư thứ 2 thì lại cho cái thần thông đó chỉ đáng giá có 5 xu. Vị thứ 2 không tu tập để cầu thần thông mà tu tập để phát triển tâm linh.... vì không phải có thần thông là được giải thóat DH nghĩ thế không biết có đúng không? Theo tôi hiểu thì mọi thần thông chỉ là phương tiện ,do đó thần thông nên tự nó có chứ đừng coi nó là mục đích của việc tu hành ; Thế mà hầu hết người tu đều phạm vào điều ấy ...để tỏ ra cái hơn người của mình ; tri kiến còn phải giải thoát nữa là thần thông ; những điều ta biết là của chung , là sự vay mượn có lãi , ai hiểu biết nhiều thì phải có trách nhiệm nhiều , nếu tránh trách nhiệm và vo tròn cái kiến thức ấy phục vụ bãn ngã của mình thì ...cuộc đời người đó được coi như sự tích cóp nhiều cái 5 xu mà thôi Thần Thánh Tiên Phật đều có thần thông cả , nhưng các ngài không hề dùng nó để biểu diễn bao giờ , Dưỡng Sinh cũng thế , cũng chỉ là phương tiện ; nhưng rất nhiều người dừng lại ở phương tiện để vổ ngực tự hào, mà không dùng phương tiện ấy để tìm đến cứu cánh của cuộc đời mình ...thì thật đáng tiếc Cám ơn bác DH đã khích lệ qua bài viết trên , |
|
|
![]()
Bài viết
#198
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 255 Gia nhập vào: 18-September 10 Thành viên thứ.: 30,437 ![]() |
Tôi thường nghe , trong tất cả các bệnh , có bệnh nghiệp quả ; khi tất cả các phương chữa trị pó tay ,thì cứ gọi đó là nghiệp quả cho khỏi nhức đầu ; đây là sự an bài có thơ ca chứng chiếu :
Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa ( Câu than vãn này là của nàng Kiều , xin đừng nghĩ là nhận định của cụ Nguyễn Du ) Thì trong các nghiệp như nghiệp quét lá đa , nghiệp lầu xanh ... còn có nghiệp đau ốm Vậy có nên đặt vấn đề để chữa bệnh vì nghiệp lực không ? Nếu có thì trước hết phải hiểu nghiệp là gì ? Ta làm gì để tạo nên nghiệp mà phải chịu đau ốm để trả ? Chúng ta thường hiểu nghiệp theo luật nhân quả của nhà Phật một cách nôm na là ...gieo gì thì gặt nấy Thế thì loại thuốc nào chữa được bệnh nghiệp đây ? Đông y , Tây y , Thực dưỡng hiện đại , PP Ohsawa , Thiền định , Cầu Nguyện ... Theo tôi nghĩ cái gì mà chúng ta phải phát nguyện lực cao nhất mới theo nỗi thì mới mong hoá giãi dần nghiệp lực Trong đó có phép ăn uống cực kỳ khổ hạnh : PP Ohsawa |
|
|
![]()
Bài viết
#199
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 30 Gia nhập vào: 26-May 10 Thành viên thứ.: 14,392 ![]() |
Nguyên văn bởi Livio:
"Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa ( Câu than vãn này là của nàng Kiều , xin đừng nghĩ là nhận định của cụ Nguyễn Du )" Chào anh Livio: Nàng Kiều không thể than vãn được, vì câu chuyện là do cụ Nguyễn Du viết ra mà. Trước khi viết chuyện Kiều, cụ Nguyễn du đã tụng 1.000 hay 10.000 lần kinh Kim Cang đó. Do đó em nghĩ đó chính là nhận định của cụ, và đây là nhận định đúng theo luật Nhân quả do đức Phật đã nói ra. Trời cũng chẳng quyết được, đều do tự mình gây ra thì phải chịu. Trờ chỉ cầm quyển luật nhân quả do Vũ trụ lập ra và hành sử theo đúng luật này. Còn muốn cải nghiệp thì có thể tham khảo cuốn "Cải Đổi Vận Mệnh" do cụ Liễu Phàm bên Trung Quốc viết, vì chính cụ đã ứng dụng thành công và viết sách để lại cho con cháu đời sau học tập và ứng dụng. Nếu làm tốt thì sau 2 năm ta đã thấy mọi việc dần khá lên đó. Kính mến. |
|
|
![]()
Bài viết
#200
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Còn muốn cải nghiệp thì có thể tham khảo cuốn "Cải Đổi Vận Mệnh" do cụ Liễu Phàm bên Trung Quốc viết, vì chính cụ đã ứng dụng thành công và viết sách để lại cho con cháu đời sau học tập và ứng dụng. Nếu làm tốt thì sau 2 năm ta đã thấy mọi việc dần khá lên đó. Kính mến. Bản audio Cải đổi vận mệnh http://www.mediafire.com/?w13wyt9dx2d Credit: thanhtinh07 - www.e-thuvien.com (http://www.e-thuvien.com/forums/showthread.php?t=13352) -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]() ![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 15th June 2025 - 06:25 PM |