![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#41
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 377 Gia nhập vào: 6-April 10 Thành viên thứ.: 11,098 ![]() |
=)).
Xin lỗi mình lỡ lời. Mình xin rút lại ý kiến trên. Chỉ buột miệng nói ra. thành ra... Cám ơn bạn đã nhắc nhở mình, bạn nói đúng đó còn phân biệt là còn khổ. Nhưng mình không hiểu tánh không lắm đâu ![]() Cứ cho cái mình là nhất, đến khi nó không nhất sinh ra đau khổ, chỉ đơn giản vậy thôi bạn ạ. Ý mình là không cần mong muốn cái gì là nhất cả, nhất hay bét không quan trọng lắm, và cần phải hiểu cân bằng mong muốn và thực tế để có một cái gì đó bình ổn , mình chỉ tạm nghĩ được như vậy. |
|
|
![]()
Bài viết
#42
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
PHẬT PHÁP LÀ NHẤT HAY GLMM SỐ 7 LÀ NHẤT??? Phật Pháp là nhất, còn GLMM chỉ mới là MỘT trong 6 căn Nhãn, Nhĩ, Tỷ, Thiệt, Thân, Ý...Đó là THIỆT [ là cái lưỡi, là ăn uống,..] -Có PP nào phát triển trí tuệ cực nhanh và cực kì hiệu quả bằng cách ăn số 6,7 không? -Giải thoát là trí tuệ siêu việt, trí phán đoán tối thượng thừa số 7,vĩnh biệt vô minh vĩnh viễn... Ăn GLMM sẽ lọt vào một thứ ĐỊNH ....???? Người lọt vào ĐỊNH nầy, quên mất định luật Nhân Quả... -Tham sân si không thể nào bị tiêu diệt hoàn toàn nếu dòng máu còn bị nhiễm độc vì ăn uống sai lầm. Các con thú vật trong thiên nhiên, ăn theo thiên nhiên, hoàn toàn vô bệnh, dòng máu của chúng là tốt....Nhưng tham sân si tùm lum,,,, -Cũng vậy lòng từ bi vô hạn,ý chí mạnh mẽ vô cùng ...không thể nào phát sinh từ dòng máu mất quân bình... Biết bao tấm gương cho thấy...câu nói trên không hoàn toàn là đúng ! Người có TÂM lực mạnh thì...xoay chuyển cả vật chất... -Từ cách ăn thấp tiến lên cách ăn cao thì cực khó , nhưng từ cao xuống thấp thì cực dễ. Người bình thường trở thành người nghiện ma túy quá dễ, nhưng người nghiện ma túy muốn trở thành người không nghiện thì quá khó khăn. Người đại căn thì ăn từ thấp lên cao... -Ăn TD nghiêm túc thì chết không đau đớn cũng như không bị hôn mê.Dù BN theo đạo Phật hay đạo Thiên Chúa mà được cho ăn uống thoải mái thì thường không tránh khỏi cái chết thống khổ, quằn quại... Câu nầy chính xác !! Ăn TD sẽ giảm bớt sự TỬ khổ !! SANH, LÃO, BỆNH, TỬ là 4 cái khổ lớn của nhân loại... Bớt một còn ba... -Lúc lâm chung mà niệm Phật quên cả ăn uống là vô tình làm cho máu trở nên trong sạch thì sự ra đi sẽ tốt đẹp. Các thiền sư họ Vũ ở chùa Đậu đã nhịn ăn một thời gian dài trước khi mất để lại xá lợi toàn thân tồn tại một thời gian dài không hư hoại. Rốt cuộc ,Phật Pháp là nhất đấy... |
|
|
![]()
Bài viết
#43
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
=)). Cứ cho cái mình là nhất, đến khi nó không nhất sinh ra đau khổ, chỉ đơn giản vậy thôi bạn ạ. Ý mình là không cần mong muốn cái gì là nhất cả, nhất hay bét không quan trọng lắm, và cần phải hiểu cân bằng mong muốn và thực tế để có một cái gì đó bình ổn , mình chỉ tạm nghĩ được như vậy. @ home! Không muốn cho nó là nhất, nhưng cái gì ta luôn hướng về nó thì đương nhiên nó là nhất hihi Ví dụ với mình Phật pháp là ở vị trí cao nhất, tu tập chỉ là phương tiện, số 7 cũng là một trong những phương tiện để mình tiến gần với Phật Pháp vậy @huynhdoan! Bác trả lời hay quá. |
|
|
![]()
Bài viết
#44
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Bác Trung đang tu Tịnh độ tông ấy mà, nhất tâm tụng "số 7", đợi vãng sanh lên "thế giới số 7".
Những người khác thì đang tu Thiền, với "công án Âm Dương" của Ohsawa, tới khi nào chả thấy Âm, chả thấy Dương đâu nữa, thì cũng hết nhị nguyên thôi. Hihi. -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]()
Bài viết
#45
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Bác Trung đang tu Tịnh độ tông ấy mà, nhất tâm tụng "số 7", đợi vãng sanh lên "thế giới số 7". Những người khác thì đang tu Thiền, với "công án Âm Dương" của Ohsawa, tới khi nào chả thấy Âm, chả thấy Dương đâu nữa, thì cũng hết nhị nguyên thôi. Hihi. Vậy anh justmevn không theo 2 pháp môn trên Thì theo pháp môn gì đây? hihi... |
|
|
![]()
Bài viết
#46
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 532 Gia nhập vào: 13-August 09 Thành viên thứ.: 4,316 ![]() |
@huynhdoan:
Các điều kia huynh nói rất hay, tuy nhiên, điều này đệ ko hoàn toàn đồng ý với huynh lắm: QUOTE Các con thú vật trong thiên nhiên, ăn theo thiên nhiên, hoàn toàn vô bệnh, dòng máu của chúng là tốt....Nhưng tham sân si tùm lum,,,, Theo đệ thì sinh vật gì trên trái đất này cũng theo quy luật sinh, lão, bệnh, tử hết. Sở dĩ ta ko thấy các con thú vật trong thiên nhiên bị bệnh vì chúng ta ko ở trong thiên nhiên mà quan sát chúng 1 cách chi tiết thì sao thấy được? Hoặc giả chúng vừa bị bệnh thì bị mưa bão giá rét làm cho chết liền hay các con vật khác ăn thịt liền thì sao ta thấy được? Đệ coi thế giới kỳ thú trên TV thì thấy những con nào yếu yếu thì bị đồng loại chúng hoặc các thú săn mồi ăn thịt trước tiên, vì các con này đâu còn sức để chạy nhanh! Bởi vậy cũng ko có con gì có thời gian bệnh gì kéo dài lâu - vd ung thư,.. Trong "Tây tạng huyền bí" có kể: Ở những vùng sơn cước, người ta đem ngâm những đứa trẻ sơ sinh dưới suối nước lạnh và xem chúng có đủ sức chịu đựng dẻo dai hay không, để có quyền sống như mọi người. Tôi thường thấy những người đi diễn hành đến một ngọn suối, ở một vùng núi non chiều cao trên sáu ngàn thước. Đến bờ suối, đoàn người dừng lại, một bà lão bồng đứa trẻ sơ sinh trên tay, rồi cả gia đình gồm cha, mẹ và thân quyến đứa trẻ ngồi vây chung quanh bà. Khi người ta lột hết áo quần đứa trẻ, bà lão bèn ngâm thân mình đứa bé sơ sinh dưới nước suối, chỉ còn thấy cái đầu nhô lên khỏi mặt nước. Dưới nước suối lạnh buốt, thân mình đứa trẻ trở nên đỏ au, rồi xanh giờn, những tiếng kêu của nó đã im bặt, nó không còn kêu la phản đối nữa. Nó có vẻ chết lịm, nhưng bà lão đã từng kinh nghiệm nhiều về việc này bèn rút nó lên khỏi mặt nước, lau chùi khô ráo và mặc quần áo lại cho đứa bé. Nó sống lại chăng? Đó là các thần linh đã quyết định như thế. Nếu nó chết, thì đó lại càng hay vì nó khỏi phải chịu những sự khổ đau về sau này của cuộc đời trần thế! Người ta không thể làm gì khác hơn dưới một khí hậu gắt gao như ở Tây Tạng. Không nên có những kẻ bịnh hoạn, yếu đuối ở một xứ mà mọi phương tiện cứu trợ y tế đều thiếu thốn: Thà để vài đứa bé sơ sinh chết còn hay hơn. ------------------------ Thì các thú vật trong thiên nhiên cũng thế, chỉ những con nào cực kỳ mạnh khỏe thì mới sinh tồn, còn ko thì chết non hết. Và những con cực kỳ mạnh khỏe đó lớn lên thì cũng sẽ ít bệnh hơn. Hồi xưa nhà đệ có nuôi gà. Thỉnh thoảng có những con gà mái ko đẻ vô ổ do mình làm sẵn mà tự làm ổ đâu đó trong vườn, rồi tự ấp nở, sau đó dẫn đàn gà con đi ra kiếm ăn thì mình mới thấy chúng. Hầu như những dạng "tự lo" kiểu này thì bầy gà con còn lại chừng 5-6 con, so với mình lo cho ấp nở cả chục con. Rồi những con gà mà ngủ trên cây ở ngoài vườn, ko chịu vô chuồng hay nhà để che mưa nắng thì cũng khỏe hơn rất nhiều so với những con trong nhà. Còn con người sống ở đô thị có điều kiện đến bệnh viện thì sao? Họ được cứu sống, chữa trị bằng mọi giá! Nên những người mà sống trong nhà - thường bị bệnh nhiều hơn các con thú vật sống hoang dã, hay những người "đi bụi" - đã qua sàng lọc tự nhiên rồi - là chuyện bình thường. Nhưng khi gặp thời tiết khắc nghiệt thì các con sống ngoài thiên nhiên này cũng có thể bị chết la liệt - "bất đắc kỳ tử". Nhưng nếu ..có con nào có "áo ấm" che thân thì có thể sẽ ko bị chết rét, và chỉ bị bệnh "cúm" thôi... và có thể sau đó được hay tự chữa bệnh, và sau đó hết bệnh 1 phần hay hoàn toàn... ![]() Trong các sách của ông Ohsawa, ông nói cũng như huynh, đệ nghĩ chắc là 1 cách để khích lệ người bệnh thôi. Chứ ko lẽ ông ko hiểu đời sống tự nhiên? |
|
|
![]()
Bài viết
#47
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Vậy anh justmevn không theo 2 pháp môn trên Thì theo pháp môn gì đây? hihi... Tôi chắc cũng là loại thứ hai, thế nên mới nói "người khác" (với bác Trung) ![]() Đáp án (của trí năng) cho công án Âm Dương của tôi đang là: Cơ thể, thức ăn âm, tinh thần, ý chí là dương. Thế nên tôi không sợ thức ăn Âm (nhưng cũng không ăn âm quá, còn tùy theo lực dương của tinh thần mình có đủ bù không đã). Âm Dương thực ra cũng chỉ là những khái niệm siêu hình gán cho các sự vật hiện tượng. Bảo nó là cái như như chân thật?? Vẫn có đáp án cụ thể thì chưa giải thoát. Hihi. -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]()
Bài viết
#48
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Tôi chắc cũng là loại thứ hai, thế nên mới nói "người khác" (với bác Trung) ![]() Đáp án (của trí năng) cho công án Âm Dương của tôi đang là: Cơ thể, thức ăn âm, tinh thần, ý chí là dương. Thế nên tôi không sợ thức ăn Âm (nhưng cũng không ăn âm quá, còn tùy theo lực dương của tinh thần mình có đủ bù không đã). Âm Dương thực ra cũng chỉ là những khái niệm siêu hình gán cho các sự vật hiện tượng. Bảo nó là cái như như chân thật?? Vẫn có đáp án cụ thể thì chưa giải thoát. Hihi. Ở chùa Châu An (gò vấp) có vị tăng chỉ ăn trái cây và rau thôi, hoàn toàn không ăn cơm mà vẫn khỏe. Đúng là thức ăn âm mà tinh thần dương ![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#49
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Hòa thượng Quảng Khâm cũng ăn hoa quả thôi, được mệnh danh là Thủy Quả Hòa Thượng.
Ngài Quảng Khâm xuất gia tu học tại chùa Thừa Thiên, Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau đó, Ngài đến Đài Loan hoằng pháp và xây dựng chùa Thừa Thiên Thiền Tự. Ngài được tôn như Quốc Sư của Đài Loan, tổng thống Tưởng Kinh Quốc mỗi khi gặp việc lớn của quốc gia thường đến cầu thỉnh ý Ngài. Ngài nổi tiếng về hạnh tu đầu đà, sáu mươi năm Ngài không ăn đồ nấu, tòan ăn hoa quả và không hề đặt lưng xuống giường thường ngồi thiền tọa. Ngài viên tịch trong tư thế thiền tọa. ... Pháp sư Sám Vân đến thăm, hỏi sư phụ: “Pháp thể Hoà thượng trông rất khoẻ mạnh, tinh thần minh mẫn, không như cụ già 80 tuổi. Xin được hỏi, trước giờ Ngài không dùng thức ăn nấu như người thường, làm sao giữ được thân thể khoẻ mạnh như vậy ?” Sư phụ đáp: “Trước đây, khi tu khổ hạnh một thân một mình ở trong núi sâu, ăn hết mấy mươi cân gạo mang theo, lại không có tiếp tế, không biết phải làm sao, chỉ còn cách ăn trái cây rừng, rau dại, rễ cây để duy trì mạng sống, chứ nào phải vì tu hành buộc phải ăn như vậy. Hiện nay là lúc tôi độ chúng, phải thích nghi với mọi người, nên tôi không còn sống như trong núi ngày ngày ăn rau dại, rễ cây. Tôi là kẻ phàm phu, nên cũng ăn như mọi người. Có điều, trong tín chúng ngày nào cũng có người đem cho trái cây nên tôi ăn chút ít trái cây để duy trì cái bao bị da thịt hôi thối này; và cũng uống chút ít sữa, như thế không thể nói “không ăn uống như người thường”, đó là người ta đồn đại về tôi vậy thôi”. ... HÒA THƯỢNG KHAI THỊ CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC Có một sinh viên theo Đạo giáo hỏi Ngài: “Con học Phật đã nhiều năm, kinh điển tuy biết chẳng nhiều, nhưng thấy đa số người học Phật mở miệng ra là nói “liễu sinh tử” (hết sống chết), mà trong kinh điển đức Phật Thích Ca chẳng hề dạy chúng ta “liễu sinh tử” Sư phụ đáp: “Tôi không biết cậu đã đọc những kinh gì, và tôi cũng không hỏi cậu đã đọc những bộ kinh nào; còn như bảo rằng trong kinh Phật không nói đến “liễu sanh thoát tử” thì đó là do cậu xem kinh mà không cầu hiểu nghĩa , cậu nên đọc kỹ lại kinh mới thấy được trong mỗi bộ kinh đức Phật đều muốn cho chúng sanh được “liễu sinh thoát tử ”. Một sinh viên khác hỏi: “ Hoà thượng hiện nay là Thái sơn, Bắc đẩu của Thiền tông. Đạo giáo cũng có “ngồi thiền”, trước đây tuy con có học qua nhiều cách “thiền khí công” trong Đạo giáo, vậy mà về lời dạy “Minh tâm kiến tánh” của Thiền tông Phật giáo con chẳng hiểu cứu cánh của nó là gì. Xin hỏi Ngài, làm sao mới có thể “Minh tâm kiến tánh? ” – Sư phụ nói: - Tôi nào phải Thái sơn Bắc đẩu của Thiền tông gì đâu, tôi chỉ là một người tu khổ hạnh, ăn chay lúc mười mấy tuổi, xuất gia theo đạo Phật, vào rừng sâu sống kham khổ nhiều năm, chẳng qua chỉ là một người phàm phu bình thường. Học Phật, muốn đạt đến chỗ “minh tâm kiến tánh”, quan trọng nhất là phải buông xả tất cả. Nay cậu vừa học Đạo giáo lại muốn học Phật tu thiền thì chẳng bao giờ có thể đạt được “kiến tánh thành Phật”; vì cậu lấy tinh thần Đạo giáo để học Phật, vậy là “chấp ngã” quá nặng, do đó không thể “minh tâm kiến tánh”, lại còn “bắt cá hai tay” đó là điều rất nguy hiểm. - Con nghĩ rằng ra sức tu thiền theo Đạo giáo làm cho thân thể mạnh khoẻ, thân thể mạnh khoẻ mới có thời gian nhiều để học Phật, nên con học cả hai để mong được kết quả nhanh chóng. - Điểm này cậu lại sai rồi, người học Phật trước tiên phải có tinh thần quên mình và hỷ xả, cái gọi là “liễu sanh thoát tử ” ý nghĩa cũng như vậy. Chúng sanh từ vô thỉ đến nay, luân hồi trong sáu nẻo, nếu chấp thân này là của mình thì khó thoát khỏi con đường sanh tử. Cậu đã luyến tiếc bản thân, muốn nó mạnh khoẻ để học Phật, thì ngay cả Tiểu thừa cũng khó vào được huống hồ là Đại thừa? Đại thừa lấy xả thân để thực hành hạnh nguyện Bồ-tát. Huống nữa cậu đang tìm kiếm, tới lui giữa Đạo giáo và Phật giáo, chắc chắn chẳng được cái gì cả, không phải là việc làm đúng hướng. Nguồn: http://www.buddhismtoday.com/viet/pgtg/ngu...HTQuangKham.htm -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]()
Bài viết
#50
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
Bác Trung đang tu Tịnh độ tông ấy mà, nhất tâm tụng "số 7", đợi vãng sanh lên "thế giới số 7". Những người khác thì đang tu Thiền, với "công án Âm Dương" của Ohsawa, tới khi nào chả thấy Âm, chả thấy Dương đâu nữa, thì cũng hết nhị nguyên thôi. Hihi. Phần tâm linh của Ohsawa có mấy người hiểu biết và thực hành: -Bản thân cá nhân tôi là người rất tầm thường. May mắn biết được PPTS từ 1984. Nhờ đó sức khỏe và trí tuệ được cải tạo phần nào. -TS dạy luật trả vay là 1/10000. Do đó xin được phép đi tuyên truyền giáo lí kì diệu của Ohsawa cho những người thật sự muốn thay đổi số phận mình -Vì còn tham sân si nên chúng tôi cũng còn rất nhiều sai sót. Nhờ những tư tưởng đối nghịch trên diễn đàn này mà những lời dạy của TS Ohsawa càng thêm sáng tỏ. -Hãy đọc bài LA BÀN HẠNH PHÚC trong mục MACROBIOTICS TODAY của diễn đàn này sẽ thấy 5 yếu tố hạnh phúc của TS . PP TS và sự thấu hiểu VSNL là chìa khóa đưa tới hạnh phúc vĩnh viễn. -Dùng TÂM LÍ để điều trị TÂM là giải quyết phần ngọn. Dùng SINH VẬT HỌC và SINH LÍ HỌC để điều trị TÂM là giải quyết cái gốc. TS dạy hãy điều chỉnh dòng máu mình cho trong sạch , quân bình thì tất cả các vấn đề TÂM LÍ sẽ được giải quyết một cách mau chóng và rốt ráo. Đây là cốt lõi PPTS Ohsawa. Đây cũng là chìa khóa vào nước trời mà TS khổ công tìm kiếm và trao lại cho tất cả những ai thật sự mong cầu thoát khỏi TỨ ĐẠI KHỔ. -Những ai mà chỉ biết Ohsawa như là cách chữa bệnh tầm thường hay là cách đối chứng trị liệu thì rất đáng tiếc!Một số người TD cho rằng PPTS chỉ là ĂN RA ĂN VÔ KHÔNG ĐI TỚI ĐÂU DO ĐÓ RẤT CẦN THIẾT SỰ HƯỚNG DẪN TÂM LINH CỦA TÔN GIÁO. -Phần tâm linh của Ohsawa có mấy người hiểu biết và thực hành. HẠ SĨ NGHE ĐẠO CẢ CƯỜI,COI KHINH. 26/4/2011 NVT |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 10:17 PM |