![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#41
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Bác Huynhdoan ơi! gởi cho bác đường link này : http://tinhtong.com/
|
|
|
![]()
Bài viết
#42
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Thoát ly sanh tử luân hồi, cảnh giới này là một trong những cảnh chứng đắc trong pháp Phật, vượt qua khỏi hàng phàm phu, bắt đầu nhập vào 4 cảnh giới cuả A-la-hán.
Tuy nhiên, thoát ly sanh tử luân hồi vẫn còn có những cảnh giới cao hơn nữa. Có rất nhiều người còn nhầm lẫn rằng vượt qua tam giới, thoát ly sanh tử luân hồi là cảnh giới cao nhất, tốt nhất, là thành Phật. Điều này hoàn toàn sai lầm! Chứ thật ra, vượt qua tam giới chỉ mới là "Vị bất thối" mà thôi, còn có "Hạnh bất thối", "Niệm bất thối" nữa. Mỗi bậc sau cao hơn bậc trước. À, thì ra là vậy !! Thoát ly sinh tử luân hồi chỉ mới là điểm đầu tiên... Cô DH ôi, niệm Phật thì thấy dễ, nhưng niệm để cho được sanh về Tây Phương Cực lạc là không phải dễ !! Mặc dù vậy, có lời huyền ký rằng..."Chúng sanh thời mạt pháp chỉ còn nương pháp niệm Phật mà được độ thoát "... |
|
|
![]()
Bài viết
#43
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 30 Gia nhập vào: 26-August 09 Thành viên thứ.: 4,564 ![]() |
Vài ngày rồi bận quá không ghé qua thăm topic, hôm nay đọc nhiều thông tin vui lắm
![]() @Diệu Hằng ơi: Cảm ơn bạn đã gửi bài trả lời của cư sĩ Diệu Âm - rất ngắn gọn, cụ thể và dễ hiểu ![]() @huynhdoan2000 thân mến ơi ! chẳng có gì khó, chẳng có gì dễ. Tất cả là tự do tâm ta mà thôi. Lời của Pháp Nhiên Thượng Nhân dậy rất rõ ràng: "Tất cả căn cơ cứ tùy theo thiên tính mà niệm Phật để vãng sinh. Cái thân hiện nay do túc nghiệp đời trước mà có, nên trong đời này không thể thay đổi. Như người nữ mà muốn đổi thành người nam trong đời này thì không thể được. Cứ tùy theo thiên tính mà niệm Phật. Người trí thì lấy trí mà niệm Phật vãng sinh. Người ngu thì dùng ngu mà niệm Phật vãng sinh. Có đạo tâm cũng niệm Phật vãng sinh. Không đạo tâm cũng niệm Phật vãng sinh. Người có tà kiến cũng niệm Phật vãng sinh. Hàng phú quý, hạng bần cùng, người tham lam, kẻ tánh nóng, bậc có từ bi, hạng không có từ bi, do BỔN NGUYỆN KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN CỦA ĐỨC A DI ĐÀ, hễ niệm Phật thì đều được vãng sinh (trích Niệm Phật Tông Yếu - Pháp Nhiên Thượng Nhân). Chúc tất cả một năm mới vạn sự cát tường, tu học tinh tấn sớm đạt giác ngộ ![]() Nam Mô A Di Đà Phật |
|
|
![]()
Bài viết
#44
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Cô DH ôi, niệm Phật thì thấy dễ, nhưng niệm để cho được sanh về Tây Phương Cực lạc là không phải dễ !!
DH tâm đắc nhất ý của HNX:''chẳng có gì khó, chẳng có gì dễ. Tất cả là tự do tâm ta mà thôi''. Đúng vậy bác HD ơi! Cách đây chưa đầy 1 năm DH còn chưa hiểu gì về Phật pháp không hề biết Phật pháp có nhiều pháp môn tu tập. DH cứ tưởng là tu thì có bao nhiêu kinh đọc cho hết và thiền cho nhiều . Nay mới hiểu có Phật pháp có nhiều pháp môn và người tu nên chọn một pháp môn. Có 3 pháp môn phổ biến nhất là thiền, tịnh, mật thì DH thấy pháp môn niệm Phật là hợp với căn cơ của mình nhất. Lúc đầu chọn thì chọn nhưng nghĩ đến vãng sanh thấy xa vời vợi... nhưng khi gia nhập HBS rồi thấy các trường hợp do trợ niệm thành tâm mà đã đưa được nhiều người vãng sanh với hảo tướng đẹp nên DH giờ rất tin tưởng không còn mảy may nghi ngờ nữa, một tý cũng cũng không luôn. Bác cứ hàng ngày niệm Phật và nhớ một điều quan trọng là nhớ phát nguyện vãng sanh tây phương cực lạc , nếu bác đạt được nhất tâm bất loạn để tự tại vãng sanh thì nhất rồi.Nhưng mấy ai được như vậy. Chưa nhất tâm nhưng khi lâm chung nhớ niệm 10 câu là ta cũng tự tại vãng sanh rồi. Nhưng phải ít có oan gia trái chủ thì ta mới nhớ niệm Phật. Con người mình sinh ra ở thời mạt pháp này hầu như phước mỏng nghiệp dày, oan gia trái chủ nhiều...nên chỉ hy vọng vào trợ niệm. Phải nói trợ niệm rất quan trọng. Lúc lâm chung có người hộ niệm ở bên khuyên ta nhớ niệm Phật và ta cùng mọi người niệm Phật thì chắc chắn vãng sanh, theo lời nguyện thứ 18 của đức A DI ĐÀ. Lúc lâm chung là lúc quan trọng nhất của đời người vì khi cận tử nghiệp đến oan gia trái chủ nhiều đời nhiếu kiếp sẽ kéo đến đòi nợ , Họ sẽ làm cho người đó mê man, không nhớ tới câu niệm Phật. Bác muốn giải kết oán với họ thì hàng ngày niệm Phật tối về hồi hướng công đức đó cho oan gia trái chủ cầu cho họ được vãng sanh. Phóng sinh và hồi hướng công đức phóng sanh cho oan gia trái chủ hay làm những việc thiện lành thì nhớ hồi hướng cho họ để họ sẽ hướng về đức Phật mà không theo báo oán ta nữa. Gởi bác bài trả lời của cư sĩ Diệu Âm nhé: Đây là một câu hỏi về trợ niệm vãng sanh nhưng dài quá DH xin không trích ra mà chỉ trích phần trả lời Trả lời của cư sĩ Diệu Âm: Điểm chính yếu để một người được Vãng Sanh về Tây Phương Cực Lạc chính là Tín-Nguyện-Hạnh đầy đủ. Một người giữ vững ba điểm này cho đến giây phút cuối cùng thì sẽ được như nguyện. Trong kinh A-Di-Đà, Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Niệm Phật Ba-la-mật, v.v... nói đến thật rõ ràng. Xin tự xem kinh lấy. Một khi người được Vãng Sanh thì sau khi ra đi thường thường để lại những hảo tướng, nghĩa là thoại tướng rất tốt, như: thân xác mềm mại, nét mặt vui tươi, sắc diện hồng, đôi lúc có hương, có quang minh, có hoa nở, có chim tụ lại. Có người biết trước ngày giờ xả bỏ báo thân, có người báo cho biết là A-Di-Đà Phật cùng Thánh chúng đã đến tiếp dẫn họ, v.v... Những thoại tướng này có lúc nhiều, có lúc ít, có người có hầu như đầy đủ, có người rất khó phân biệt. Sở dĩ khác nhau là do phẩm vị Vãng Sanh khác nhau. Trong một giảng ký của HT Tịnh Không, Ngài nói rằng: người Vãng Sanh Thượng Phẩm nhiều khi họ biết trước 2-3 năm trước, họ xác định được ngày giờ Vãng Sanh một cách chính xác. Rất nhiều vị Tổ Niệm Phật họ ra đi giống như sự biểu diễn, nhiều lắm. Xin xem trong các sách về Tịnh Độ để lại. Đúng sự thật chứ không ai nói thêm để phải mang tội "Vọng ngữ đâu". Ông Cô-Lô-Giang vào khoảng thập niên 40 thế kỷ 20 đứng Vãng Sanh 3 ngày mới hạ xuống để lo hậu sự. Cụ Hạ Liên Cư cũng đứng Vãng Sanh, ông Trịnh Tích Tân ngồi Vãng Sanh. Mới đây Thượng tọa Thiện Xuân (Chùa Hồng Liên) kể lại chuyện Vãng Sanh của HT sư phụ thầy trước khi Vãng Sanh còn thuyết pháp, dặn dò đệ tử, xong ngồi Vãng Sanh. Nhiều lắm, không phải ít đâu. Chỉ vì mình phước mỏng quá không thấy đó thôi. Những người Vãng Sanh trung phẩm có thể biết trước ngày giờ từ mấy tháng cho đến hơn một năm. Có người biết trước một vài tuần . Nhưng, nên nhớ, biết trước ngày giờ chết cũng không hẳn là được Vãng Sanh Tịnh Độ. Những người Vãng Sanh là người phải biết Niệm Phật cầu Vãng Sanh, nếu biết trước được ngày ra đi nữa thì rất tốt. Cho nên, người biết trước ngày giờ chết chưa chắc sẽ Vãng Sanh về tới Tây Phương Cực Lạc. Hai sự việc này khác nhau. Ra đi an lành là do công phu tu tập, tinh thần thanh tịnh, nghiệp chướng nhẹ, phước đức tăng trưởng. Còn Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc là do Tín-Nguyện-Hạnh. Hai cách tu khác nhau. (Chuyện này đã bàn quá nhiều rồi). Người Vãng Sanh các phẩm hạ không được tự tại như vậy đâu! Trong kinh Vô Lượng Thọ nói, "...mộng kiến bỉ Phật diệc đắc Vãng Sanh". Nghĩa là, tự họ thấy trong những lúc mê mê, không đủ sức khai báo với mọi người, nhưng vì Tín Tâm vững vàng, Nguyện tha thiết họ vẫn được Vãng Sanh. Chư Tổ Sư đều là chư Phật Bồ-tát thị hiện, lời nói của các Ngài chắc chắn có giá trị. Xin chớ hoang mang! Tuy nhiên, nếu được Vãng Sanh trong thời gian Hộ Niệm thì hầu như đều được mềm maị, tươi hồng, nhìn nét mặt rất vui vẻ, an nhiên. Còn được siêu sanh về Cực Lạc sau thời gian đó thì làm sao biết được? Chắc chắc cũng có, nhưng không bảo đảm, khó kiểm chứng hơn. Một cuốn sách tên là, "Những điều cần biết lúc lâm chung" của Phật giáo Đài loan phát hành có nói rất rõ những điểm này. Các vị viết ra toàn chư vị Tổ Sư, người có đức cao trọng vọng, uy tín trong Phật giáo, nhất là Tịnh độ tông, đã nghiên cứu từ trong kinh điển, từ những kinh nghiệm đã Vãng Sanh. Rất cần thiết cho người học đạo như chúng ta. Tập sách "Quy tắc trợ niệm lúc lâm chung và pháp ngữ khai thị", là phần trích ra từ cuốn sách đó. Hãy thử đọc kỹ càng đừng coi lướt nhé, toàn bộ là pháp ngữ của chư Tổ Sư. Các Ngài y kinh mà nói ra đó. Người tin thì phải tin cho vững để cứu người cứu ta. Người nào không tin thì họ có quyền bỏ Hộ Niệm. Chớ nên lo lắng điều này! Tất cả đều tùy duyên của chúng sanh. Không ai có thể ép buộc được. Người nào muốn chết thì cứ việc chờ chết! Ai muốn Vãng Sanh về với Phật A-Di-Đà thì lo niệm A-Di-Đà Phật cầu về Cực Lạc. Chưa đủ, phải chuẩn bị sự Hộ Niệm thật cẩn thận, chớ nên lơ là. Hãy thử so sánh mà quyết định: -Một người chết trong mê mê mờ mờ, lo âu buồn bã!... So với người an nhiên, vui vẻ, tự tại ra đi. Ai hơn ai? -Một người đi xong thì ác tướng hiện ra, sắc mặt hãi hùng... nhìn thấy phải phát sợ! So với người ra đi để lại thân tướng tươi hồng, nét mặt mỉm cười, tướng hảo bất khả tư nghì! Ai hơn ai? -Một người khi chết xong thân xác cứng đơ, chẳng mấy chốc thì mùi tử khí bốc lên, phải tẩn liệm vào hòm gấp! So với người ra đi mà hương thơm thoang thoảng, hoa nở, chim kêu, để vậy Niệm Phật 3-4-5-6... ngày, càng niệm càng tươi, càng niệm càng đẹp, càng niệm càng có thêm điều hay lạ... Ai hơn ai? Hầu hết đều nhờ công đức Hộ Niệm đó. Xin hỏi, một người nhiều khi tu hành rất khó khăn, nhưng khi mãn đời liệu có được thoại tướng như vậy không? Hãy tìm hiểu cho thật kỹ để được sáng suốt hơn. Ta được thành đạo hay không do chính ở quyết định ngày hôm nay vậy. |
|
|
![]()
Bài viết
#45
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Có 3 pháp môn phổ biến nhất là thiền, tịnh, mật thì DH thấy pháp môn niệm Phật là hợp với căn cơ của mình nhất. Lúc đầu chọn thì chọn nhưng nghĩ đến vãng sanh thấy xa vời vợi... nhưng khi gia nhập HBS rồi thấy các trường hợp do trợ niệm thành tâm mà đã đưa được nhiều người vãng sanh với hảo tướng đẹp nên DH giờ rất tin tưởng không còn mảy may nghi ngờ nữa, một tý cũng cũng không luôn.
Chào cô DH... Chúc mừng cô đã thành tựu được điều thứ nhất là TÍN [ Tín, Nguyện, Hạnh]... Cô có cơ may gặp được hảo tướng của người tu Tịnh độ lúc vãng sanh...Điều nầy đến già đến chết, cô cũng không quên...Thật đúng là nhân lành...Cô đã đặt được bước chân đầu tiên trên con đường về Tây phương....Sớm hay muộn gì cũng tới nơi... Còn đệ thì...từ nào đến giờ...toàn là thấy người ta chết..."không ngọt" !!! Nên lúc nào cũng nghĩ...TỬ là khổ !!! Cô DH ôi, cô gia nhập HBS ...khi có người trong hội sắp lâm chung...HBS sẽ thông báo và tổ chức cho hội viên đến đó trợ niệm hả ??? . Phải nói trợ niệm rất quan trọng. Lúc lâm chung có người hộ niệm ở bên khuyên ta nhớ niệm Phật và ta cùng mọi người niệm Phật thì chắc chắn vãng sanh, Thật là xui rủi cho người nào bệnh nặng "bị" chở vô bệnh viện ??? Làm sao mà trợ niệm ?? Mấy cha bác sĩ đâu có chịu nghe niệm Phật ? Mấy ổng bảo ra ngoài hết, cho mấy ổng "mổ xẻ"...Ngẫm nghĩ lại...người ăn GLMM được năm bảy ngày rồi chết...Gia đình họ có thể "oán hận" kẻ bày mưu...nhưng xét cho kỹ thì đó là phước lành của người chết !! Họ chết với thân tâm thanh thản , chết trong Vô Song Nguyên Lý... Phóng sinh và hồi hướng công đức phóng sanh cho oan gia trái chủ hay làm những việc thiện lành thì nhớ hồi hướng cho họ để họ sẽ hướng về đức Phật mà không theo báo oán ta nữa. Than ôi, đệ đã không phóng sinh mà còn sát sinh nữa chứ ?? Hằng ngày làm cỏ, đốt cỏ,....biết bao nhiêu sinh mạng nhỏ bé bị thiêu rụi !!! Không biết làm sao nữa ??? Có pháp nào giải oan không ?? Cô ở TP thì..OK ! Chả có cần sát sanh con gì cả !! À, mà cô có đập muỗi không ?? |
|
|
![]()
Bài viết
#46
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Tình cờ vô trang web Phật giáo có bài kinh "Pháp Diệt tận"....Trên tựa đề có ghi là..
Trích từ sao lục của SENG YU Bản dịch Hán văn: Vô danh Đại Chánh Tạng Quyển 13 Hịệt 1118 Số 396 Niết Bàn Bộ Đệ mở quyển Mục lục Đại Chánh tân tu Đại tạng kinh ra dò xem coi có trong đó không ?? Dò không ra !! Đệ mở phần mềm CBReader 2007...Ghi số Vol [tức quyển] 13 và số 396 ở ô Sutra [tức kinh], rồi ấn "Tìm"....Kết quả chỉ thấy Q.13 và kinh từ số 397 trở đi...Không thấy 13 và 396...Đệ liền bỏ không ghi số 13 ở ô Vol...mà chỉ ghi số 396 ở ô Sutra...rồi "Tìm"...kết quả tìm được kinh Pháp diệt tận...nhưng mà là Vol 12 , Sutra 396.... Như vậy tựa đề ở trên ghi quyển 13 là Vol [nhưng phải sửa lại 12], còn ghi số 396 tức là kinh số 396, còn "hiệt 1118"...chắc là trang 1118... Vừa đọc bản kinh tiếng Việt, vừa đọc chữ hán văn...nó "phê" gì đâu !!! Một công đôi việc !! ......................................................... Phật Nói: Kinh Pháp Diệt Tận Trích từ sao lục của SENG YU Bản dịch Hán văn: Vô danh Đại Chánh Tạng Quyển 12 Hịệt 1118 Số 396 Niết Bàn Bộ Bản dịch Anh ngữ: Tỷ-khưu THÍCH HẰNG THẬT Vạn Phật Thánh Thành -Mỹ Quốc) Bản dịch Việt ngữ: THÍCH NHUẬN CHÂU (Tịnh thất Từ Nghiêm, Đại Tòng Lâm) Như thật tôi nghe, một thời Đức Phật ở thành Câu-thi-na. Như Lai sẽ nhập niết-bàn trong vòng ba tháng nữa, nên các tỷ-khưu, tỷ-khưu ni cũng như vô số các loài hữu tình đến để cung kính đảnh lễ. Thế tôn tĩnh lặng , ngài không nói một lời và hào quang không xuất hiện. Ngài A-nan cung kính đảnh lễ và hỏi: “Bạch Thế tôn, từ trước đến nay bất lúc (kỳ khi) nào Thế tôn thuyết pháp, ánh sáng oai nghi của Thế tôn đều tự nhiên xuất hiện, nhưng hôm nay trong đại chúng, không thấy ánh hào quang ấy từ Thế tôn tỏa ra nữa, chắc hẳn có nhân duyên gì, chúng con mong muốn nghe Đức Thế tôn giảng giải.” Đức Phật vẫn im lặng không trả lời, cho đến khi A-nan cầu thỉnh đến ba lần, lúc đó Đức Phật mới bảo A-nan: “Sau khi Như Lai nhập niết-bàn, khi giáo pháp bắt đầu suy yếu, trong đời ngũ trược ác thế, ma đạo sẽ rất thịnh hành, ma quỷ biến thành sa-môn, xuyên tạc phá hoại giáo pháp của ta. Chúng mặc y phục thế tục , ưa thích y phục đẹp đẽ, cà sa sặc sỡ; uống rượu, ăn thịt; giết hại sinh vật tham đắm mùi vị; không có lòng từ, thường mang sân hận, đố kỵ lẫn nhau. “Vào lúc ấy, sẽ có các vị Bồ-tát, Bích-chi Phật, A-la-hán hết sức tôn kính, siêng năng tu đức, được mọi người kính trọng tiếp đãi., họ đều giáo hóa bình đẳng. Những người tu đạo này thường cứu giúp kẻ nghèo, quan tâm người già, cứu giúp người gặp cảnh nghèo cùng khốn ách. khuyến khích mọi người thờ phượng, hộ trì kinh tượng. Họ thường làm công đức, hết lòng từ bi làm lành, không hại kẻ khác. hy sinh giúp đỡ không tự lợi mình , thường nhẫn nhục nhân hòa. “Nếu có những người như vậy, thì các tỷ-khưu tà ma đều ganh ghét họ, ma quỷ sẽ nổi ác phỉ báng , xua đuổi trục xuất các vị tỷ-khưu chân chính ra khỏi tăng viện. Sau đó, các tỷ-khưu ác ma này không tu đạo đức , chùa chiền tu viện sẽ bị hoang vắng, cỏ dại mọc đầy. Do không chăm sóc bảo trì, chùa chiền trở thành hoang phế và bị lãng quên, các tỷ-khưu ác ma sẽ chỉ tham lam tài vật tích chứa vô số của cải không chịu buông bỏ, không tu tạo phước đức. “Vào lúc đó các ác ma tỷ-khưu sẽ buôn bán nô tỳ để cày ruộng, chặt cây đốt phá núi rừng, sát hại chúng sanh không chút từ tâm. Những nam nô trở thành các tỷ-khưu và nữ tỳ thành tỷ-khưu ni không có đạo đức, dâm loạn dơ bẩn, không cách biệt nam nữ. Chính những người này làm đạo suy yếu phai dần. Những người chạy trốn luật pháp sẽ tìm đến quy y trong đạo của ta, xin làm sa-môn nhưng không tu giới luật. Giữa tháng cuối tháng tuy có tụng giới, nhưng chỉ là trên danh nghĩa. Do lười biếng và phóng dật, không còn ai muốn nghe nữa. Những ác sa-môn này sẽ không muốn tụng toàn văn bản kinh, tóm tắt đoạn đầu và cuối bản kinh theo ý của họ . Chẳng bao lâu, việc tụng tập kinh điển cũng sẽ chấm dứt. Cho dù vẫn còn có người tụng kinh, nhưng họ lại không hiểu câu văn. vẫn khăng khăng cho họ là đúng, tự phụ, kiêu căng mong cầu danh tiế ng , ra vẻ tao nhã để mong cúng dường. Khi mạng căn của các ma ác tỷ-khưu này chấm dứt, thần thức của họ liền đọa vào địa ngục A-tỳ. Đã phạm phải 5 tội trọng, nên họ phải tái sinh liên tục chịu khổ trong loài quỷ đói và súc sinh. Họ sẽ nếm những nỗi thống khổ trong vô số kiếp nhiều như cát sông Hằng. Khi tội h ết, họ sẽ tái sinh ở những vùng biên địa, nơi không có Tam bảo lưu hành. “Khi chánh pháp sắp biến mất, phụ nữ sẽ trở nên tinh tấn và thường làm việc công đức. Đàn ông sẽ trở nên lười biếng và sẽ không còn ai giảng pháp . Những vị sa-môn chân chính sẽ bị xem như đất phân và không ai tin ở các vị ấy nữa. Khi chánh pháp sắp suy tàn, chư Thiên sẽ bắt đầu khóc lóc, sông sẽ khô cạn và năm thứ cốc loại không chín (mất mùa, đói kém). Bệnh dịch thường xuyên xảy ra, cướp đi vô số mạng người. Dân chúng phải làm việc cực khổ, quan chức địa phương mưu tính lợi riêng, không thuận theo đạo lý, đều ưa thích rối loạn. Người ác gia tăng nhiều như cát dưới biển, người thiện rất ít, hầu như chỉ có được một hoặc hai người. “Khi kiếp sắp hết, vòng quay của mặt trời và mặt trăng trở nên ngắn hơn và mạng sống của con người giảm lại. Bốn mươi tuổi đầu đã bạc . Đàn ông dâm dục, cạn kiệt tinh dịch nên sẽ chết trẻ, thường là trước 60 tuổi. Khi mạng sống của nam giới giảm, thì mạng sống cuả nữ giới tăng đến 70, 80, 90 hoặc đến 100 tuổi. «Những dòng sông lớn sẽ dâng cao bất thường không đúng với chu kỳ tự nhiên, nhưng con nguời không để ý hoặc không quan tâm. Khí hậu khắc nghiệt được xem là điều bình thường. Người các chủng tộc lai tạp lẫn nhau không phân quý tiện, chìm đắm, trôi nổi như cá rùa kiếm ăn . «Lúc đó các vị Bồ-tát, Bích-chi Phật, A-la-hán bị chúng ma xua đuổi tr ục xuất không còn cùng dự trong chúng hội . Giáo lý Tam thừa vẫn được lưu hành ở vùng hẻo lánh, những người tu tập vẫn tìm thấy sự an lạc và thọ mạng kéo dài. Chư thiên sẽ bảo vệ và mặt trăng sẽ chiếu sáng họ, giáo pháp Tam thừa sẽ có dịp hòa nhập và chính đạo sẽ hưng thịnh. Tuy nhiên, trong năm mươi hai năm , kinh Thủ-lăng-nghiêm và Kinh Bát-chu Tam-muội sẽ bị sửa đổi trước tiên rồi biến mất. Mười hai bộ kinh sau đó sẽ dần dần bị tiêu trầm cho đến khi hoại diệt hoàn toàn và không bao giờ xuất hiện lại nữa. Văn tự kinh điển sau đó hoàn toàn không được biết đến , giới y của sa-môn sẽ tự bị biến thành màu trắng. «Khi giáo pháp của ta sắp biến mất, cũng giống như ngọn đèn dầu tỏa sáng lên trong chốc lát trước khi tàn lụi, chánh pháp cũng bừng sáng rồi suy tàn, Từ đó về sau khó nói chắc được điều gì sẽ xảy ra. «Thời kỳ này sẽ kéo dài suốt mười triệu năm. Khi Đức Di-lặc sắp thị hiện ở thế gian để thành vị Phật tiếp theo, các cõi nước đều được hoàn toàn an vui. Khí độc sẽ bị tiêu tán, mưa nhiều và đều đặn, n ăm thứ cốc loại tươi tốt , cây cối sum suê cao lớn, và loài người sẽ cao đến tám trượng (hơn 24 mét, ) tuổi thọ trung bình của con người sẽ đến 84.000 năm, chúng sanh được độ khó có thể tính đếm được.» Ngài A-nan thưa thỉnh Đức Phật : «Bạch Thế tôn, chúng con nên gọi Kinh này là gì, và làm thế nào để phụng trì kinh ấy?» Đức Phật bảo : «Này A-nan, kinh này gọi là Pháp Diệt Tận. Hãy dạy cho mọi người truyền bá rộng rãi kinh này. Những ai truyền bá kinh nầy, công đức của những người ấy không thể nghĩ bàn, không thể nào tính đếm được.» Khi bốn chúng đệ tử nghe nói kinh này rồi, họ đều rất đau lòng và buồn tủi, mỗi người đều phát tâm tu đạo để đạt đến quả vị Thánh tối thượng, họ cung kính đảnh lễ Đức Phật rồi lui ra. Hết 佛說法滅盡經 僧祐錄中失譯經人名今附宋錄 聞如是。一時佛在拘夷那竭國。如來三月當般涅槃。與諸比 及諸菩薩。無央數眾來詣[61]佛所稽首于[62]地。世尊寂靜默 所說光明不現。賢者阿難作禮白佛言。[63]世尊前後說法威光 獨顯。今大眾會光更不現。何故如此。[64]其必有故。願聞其 。佛默不應。如是至三佛告阿難。吾涅槃後法欲滅時。五逆 濁世魔道興盛。魔作沙門壞亂吾道。著俗衣裳樂好袈裟五色 服。飲酒噉肉殺生貪味。無有慈心更相憎嫉。時有菩薩辟支 漢。精進修德一切敬待。人所宗向教化平等。憐貧念老[1]鞠育窮厄。恒以經像令人奉事。作諸功德志性[2]恩善。不侵害 [3]捐身濟物。不自惜己忍辱仁和。設有是人。眾魔比丘咸共[ 4]嫉之誹謗揚惡。擯黜驅遣不令得住。自共於後不修道德。寺 廟空荒無復修理轉就毀壞。但貪財物積聚不散不作福德。販 奴婢耕田種植。焚燒山林傷害眾生無有慈心。奴為比丘。婢 比丘尼。無有道德[5]婬妷濁亂男女不別。令道薄淡皆由斯輩 。或避縣官依倚吾道。求作沙門不修戒律。月半月盡[6]雖名[7 ]誦戒。厭倦懈怠不欲聽聞。[8]抄略前後不肯盡說。經不誦習。設有讀者不識 句。為強言是。不諮明者貢高求名。虛顯雅步以為榮冀望人 養。眾魔比丘命終之後。精神當墮無[9]擇地獄。五逆罪中。 餓鬼畜生靡不經歷恒河沙劫。罪竟[10]乃出生在邊國無三寶處 法欲滅時女人精進恒作[11]功德。男子懈慢不用法語。眼見 門如視糞土無有信心。法將殄沒。登爾之時諸天泣淚。水旱 調五穀不熟。[12]疫氣流行死亡者眾。人民勤苦縣官[13]計剋 不順道理皆思樂亂。惡人轉多如海中沙。善者甚少若一若二。劫 盡[14]故日月轉[15]短人命轉[16]促。四十頭白。男子[*]婬妷精盡夭命。或壽六十。男子壽短女人壽長 七[17]八九十或至百歲。大水忽起卒至無期。世人不信故為有 常。眾生雜類[18]不問[19]豪賤。沒溺[20]浮漂魚鱉食噉。[21]時 菩薩辟支羅漢。眾魔驅逐不[22]預眾會。三乘入山福德之地。恬[23]怕自守以為欣快[24]壽命延 。諸[25]天衛護月光出世。得相遭值共興[26]吾道。五十二歲 首楞嚴經。般舟三昧。先化滅去。十二部經[27]尋後[28]復滅 盡不復現。不見文字。沙門袈裟自然變白。吾法滅時譬如油 。臨欲滅時光[29]明更盛。於是便滅。吾法滅時亦如燈滅。 此之後難可數說。如是[30]之後數千萬歲。彌勒當下世間作佛 。天下泰平毒氣消除。雨潤和適五穀滋茂。樹木長大人長八 。皆壽八萬四千歲。眾生得度不可稱計。賢者阿難作禮白佛 當何名斯經。[31]云何奉持。佛言。阿難。此經名為法滅盡 宣告一切宜令分別。功德無量不可稱計。四部弟子聞經悲慘 悵。皆發無上聖真道意。悉為佛作禮而去 ....................................................................... nếu phần Hán văn của máy các bác ra các ô vuông hay không ra chữ hán thì các bác phải cài font Arial Unicode MS nhé !! |
|
|
![]()
Bài viết
#47
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Đệ rất thích mấy câu thần chú của nhà Phật...Như ăn uống, tắm gội, đốt nhang, v.v...đều có câu thần chú để đọc...Lời văn hay quá !!! Lúc nào cũng cầu nguyện những việc tốt lành cho chúng sanh...
Khi xưa còn nhỏ ở trên núi Trà sư [ Châu đốc], chùa Bồng lai...[ Đệ lúc đó theo người chị đi thăm anh rễ làm cách mạng, ở trọ trong nhà chùa...], đệ tử có dịp được sư thầy cho thỉnh chuông để sư thầy cùng các đệ tử khác tụng kinh buổi sáng [ 4 giờ sáng]...Tiếng chuông đầu tiên vang lên trong không gian hùng vĩ của núi rừng...Tiếng chuông trầm hùng sâu lắng...Rồi một bài kệ đã được khơi lên trong trí của đệ... Văn chung thanh , phiền não khinh...Trí huệ trưởng, Bồ đề sinh... Ly địa ngục, xuất hỏa khanh...Nguyện thành Phật độ chúng sinh... Trong một sát na...tâm của đệ đã "hòa nhập" vào không gian của núi rừng, hòa quyện theo tiếng chuông... ................................................................................ ................... Tỳ Ni Nhật Dụng Thiết Yếu Bảo hoa sơn, hoằng giới tỷ kheo Độc thể vựng tập (Độc thể, tỷ kheo hoằng truyền giới pháp, ở núi Bảo hoa, tập hợp) (1) Tảo giác (sáng sớm thức dậy) Thụy miên thỉ ngộ, đương nguyện chúng sanh, nhất thế trí giác, châu cố thập phương. Ngủ nghỉ mới thức, nên nguyện chúng sanh, tất cả trí giác, nhìn khắp mười phương. (2) Minh chung (đánh hồng chung) Nguyện thử chung thanh siêu pháp giới, thiết vi u ám tất giai văn, văn trần thanh tịnh chứng viên thông, nhất thế chúng sanh thành chánh giác. Nguyện tiếng chuông này khắp pháp giới, thiết vi u ám cùng nghe được, căn cảnh thanh tịnh chứng viên thông, hết thảy chúng sanh thành chánh giác. (3) Văn chung (nghe hồng chung) Văn chung thanh, phiền não khinh, trí tuệ trưởng, bồ đề sanh, ly địa ngục, xuất hoả khanh, nguyện thành Phật, độ chúng sanh. Án già ra đế da sa ha (3 lần). Nghe tiếng chuông, phiền não nhẹ, trí tuệ lớn, bồ đề sanh, thoát địa ngục, vượt hầm lửa, nguyện thành Phật, độ chúng sanh. Án già ra đế da sa ha (3 lần). (4) Trước y (mặc y phục) Nhược trước thượng y, đương nguyện chúng sanh, hoạch thắng thiện căn, chí pháp bỉ ngạn. Trước hạ quần thời, đương nguyện chúng sanh, phục chư thiện căn, cụ túc tàm quí. Chỉnh y thúc đới, đương nguyện chúng sanh, kiểm thúc thiện căn, bất linh tán thất. Nếu mặc áo trên, nên nguyện chúng sanh, được thiện căn tốt, đến bờ bên kia. Nếu mặc quần dưới, nên nguyện chúng sanh, mặc các thiện căn, đầy đủ hổ thẹn. Sửa áo buộc dải, nên nguyện chúng sanh, kiểm buộc thiện căn, không để rơi mất. (5) Hạ đơn (xuống đơn) Tùng triêu dần đán trực chí mộ, nhất thế chúng sanh tự hồi hộ, nhược ư túc hạ táng kỳ hình, nguyện nhữ tức thời sanh tịnh độ. Án dật đế luật ni sa ha (3 lần). Từ sáng giờ dần suốt đến tối, hết thảy chúng sanh tự tránh giữ, nếu rủi mất mạng dưới chân tôi, cầu nguyện tức thì sanh tịnh độ. Án dật đế luật ni sa ha (3 lần). (6) Hành bộ bất thương trùng (bước đi không hại sâu bọ) Nhược cử ư túc, đương nguyện chúng sanh, xuất sanh tử hải, cụ chúng thiện pháp. Án địa lị nhật lị sa ha (3 lần). Cất bước chân lên, nên nguyện chúng sanh, vượt biển sanh tử, đủ mọi thiện pháp. Án địa lị nhật lị sa ha (3 lần). (7) Xuất đường (ra khỏi nhà) Tùng xá xuất thời, đương nguyện chúng sanh, thâm nhập Phật trí, vĩnh xuất tam giới. Từ nhà đi ra, nên nguyện chúng sanh, vào sâu trí Phật, thoát hẳn ba cõi. (8) Đăng xí (vào nhà xí) Đại tiểu tiện thời, đương nguyện chúng sanh, khí tham sân si, quyên trừ tội pháp. Án ngận lỗ đà da sa ha. Đại tiện tiểu tiện, nên nguyện chúng sanh, xả tham sân si, loại trừ tội lỗi. Án ngận lỗ đà da sa ha. (9) Tẩy tịnh (rửa sạch) Sự ngật tựu thủy, đương nguyện chúng sanh, xuất thế pháp trung, tốc tật nhi vãng. Án thất lị bà hê sa ha (3 lần). Việc xong đến nước, nên nguyện chúng sanh, mau chóng đi đến, trong pháp xuất thế. Án thất lị bà hê sa ha (3 lần). (10) Khử uế (khử bẩn) Tẩy địch hình uế, đương nguyện chúng sanh, thanh tịnh điều nhu, tất cách vô cấu. Án hạ nẵng mật lật đế sa ha (3 lần). Tẩy rửa mình bẩn, nên nguyện chúng sanh, thanh tịnh thuần hóa, tuyệt đối không dơ. Án hạ nẵng mật lật đế sa ha (3 lần). (11) Tẩy thủ (rửa tay) Dĩ thủy quán chưởng, đương nguyện chúng sanh, đắc thanh tịnh thủ, thọ trì Phật pháp. Án chủ ca ra da sa ha (3 lần). Lấy nước rửa tay, nên nguyện chúng sanh, được tay thanh tịnh, nhận giữ Phật pháp. Án chủ ca ra da sa ha (3 lần). (12) Tẩy diện (rửa mặt) Dĩ thủy tẩy diện, đương nguyện chúng sanh, đắc tịnh pháp môn, vĩnh vô cấu nhiễm. Án lam sa ha (21 lần). Lấy nước rửa mặt, nên nguyện chúng sanh, được pháp thanh tịnh, hết hẳn dơ bẩn. Án lam sa ha (21 lần). (13) Ẩm thủy (uống nước) Phật quan nhất bát thủy, bát vạn tứ thiên trùng, nhược bất trì thử chú, như thực chúng sanh nhục. Án phạ tất ba ra ma ni sa ha (3 lần). Phật nhìn một bát nước, tám vạn tư vi sinh, nếu không trì chú này, như ăn thịt chúng sanh. Án phạ tất ba ra ma ni sa ha (3 lần). (14) Ngũ y (pháp y 5 điều) Thiện tai giải thoát phục, vô thượng phước điền y, ngã kim đảnh đới thọ, thế thế bất xả ly. Án tất đà da sa ha (3 lần). Lành thay áo giải thoát, áo ruộng phước tối thượng, nay tôi kính tiếp nhận, đời đời không rời bỏ. Án tất đà da sa ha (3 lần). (15) Thất y (pháp y 7 điều) Thiện tai giải thoát phục, vô thượng phước điền y, ngã kim đảnh đới thọ, thế thế thường đắc phi. Án độ ba độ ba sa ha (3 lần). Lành thay áo giải thoát, áo ruộng phước tối thượng, nay tôi kính tiếp nhận, đời đời thường khoác mặc. Án độ ba độ ba sa ha (3 lần). (16) Đại y (pháp y lớn) Thiện tai giải thoát phục, vô thượng phước điền y, phụng trì Như lai mạng, quảng độ chư chúng sanh. Án ma ha ca bà ba tra tất đế sa ha (3 lần). Lành thay áo giải thoát, áo ruộng phước tối thượng, phụng hành lịnh Như lai, hóa độ cho tất cả. Án ma ha ca bà ba tra tất đế sa ha (3 lần). Phụ lục.- Man y (pháp y không điều). Đại tai giải thoát phục, vô tướng phước điền y, phi phụng như giới hạnh, quảng độ chư chúng sanh. Lớn thay áo giải thoát, áo ruộng phước vô tướng, mặc kính đúng giới hạnh, hóa độ mọi chúng sanh. (17) Ngọa cụ (đồ nằm) Ngọa cụ ni sư đàn, trưởng dưỡng tâm miêu tánh, triển khai đăng thánh địa, phụng trì Như lai mạng. Án đàn ba đàn ba sa ha (3 lần). Ngọa cụ ni sư đàn, nuôi lớn lúa tâm tánh, mở ra lên thánh địa, phụng hành lịnh Như lai. Án đàn ba đàn ba sa ha (3 lần). (18) Đăng đạo tràng (lên đạo tràng) Nhược đắc kiến Phật, đương nguyện chúng sanh, đắc vô ngại nhãn, kiến nhất thế Phật. Án a mật lật đế hồng phấn tra (3 lần). Được nhìn thấy Phật, nên nguyện chúng sanh, được mắt vô ngại, thấy được chư Phật. Án a mật lật đế hồng phấn tra (3 lần). (19) Tán Phật (ca tụng Phật) Pháp vương vô thượng tôn, tam giới vô luân thất, thiên nhân chi đạo sư, tứ sanh chi từ phụ, ngã kim tạm qui y, năng diệt tam kỳ nghiệp, xưng dương nhược tán thán, ức kiếp mạc năng tận. Đấng Pháp vương vô thượng, ba cõi không ai bằng, Đạo sư của trời người, Từ phụ của tứ sanh, dẫu qui y chốc lát, cũng diệt nghiệp vô số, ca tụng hay tán thán, ức kiếp cũng không cùng. (20) Lễ Phật (lạy Phật) Thiên thượng thiên hạ vô như Phật, thập phương thế giới diệc vô tỷ, thế gian sở hữu ngã tận kiến, nhất thế vô hữu như Phật giả. Trên trời dưới trời không ai bằng, mười phương thế giới cũng không kịp, toàn thể thế giới con nhìn thấy, tất cả không ai được như Phật. (21) Phổ lễ chân ngôn (chân ngôn đảnh lễ khắp cả) Án phạ nhật ra hộc. (3 lần) (22) Cúng tịnh bình (cúng bình sạch) Thủ chấp tịnh bình, đương nguyện chúng sanh, nội ngoại vô cấu, tất linh quang khiết. Án thế già lỗ ca sất hàm sất sa ha (3 lần). Tay cầm tiểnh bình, nên nguyện chúng sanh, trong ngoài không dơ, sạch sẽ tất cả. Án thế già lỗ ca sất hàm sất sa ha (3 lần). (23) Đãng tịnh bình chân ngôn (chân ngôn súc tịnh bình) Án lam sa ha (21 lần). (24) Quán thủy chân ngôn (chân ngôn từ tịnh bình rót nước ra) An phạ tất bát ra ma ni sa ha (3 lần). Nẵng mô tô rô bà da, đát tha nga đa da, đát điệt tha, Án, tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô, sa bà ha (3 lần). (25) Thọ thực (thọ trai) Nhược kiến không bát, đương nguyện chúng sanh, cứu cánh thanh tịnh, không vô phiền não. Thấy Ứng khí trống, nên nguyện chúng sanh, cứu cánh thanh tịnh, trống không phiền não. Nhược kiến mãn bát, đương nguyện chúng sanh, cụ túc thành mãn, nhất thế thiện pháp. Thấy Ứng khí đầy, nên nguyện chúng sanh, chứa đựng đầy đủ, tất cả thiện pháp. (26) Xuất sanh (xuất cho chúng sanh) Pháp lực bất tư nghị, từ bi vô chướng ngại, thất lạp biến thập phương, phổ thí châu sa giới. Án độ lợi ích sa ha (niệm chú này 3 lần, mỗi lần gãy móng tay 1 cái). Pháp lực khó nghĩ bàn, từ bi không chướng ngại, bảy hạt bủa mười phương, khắp cho cả pháp giới. Án độ lợi ích sa ha (niệm chú này 3 lần, mỗi lần gãy móng tay 1 cái). Đại bằng kim sí điểu, khoáng dã quỉ thần chúng, la sát quỉ tử mẫu, cam lộ tất sung mãn. Án mục đế sa ha (niệm chú này 3 lần, mỗi lần gãy móng tay 1 cái). Chim đại bằng cánh vàng, chúng quỉ thần đồng rộng, mẹ của quỉ la sát, cam lộ no đủ cả. Án mục đế sa ha (niệm chú này 3 lần, mỗi lần gãy móng tay 1 cái). (27) Thị giả tống thực (thị giả đưa ăn) Nhữ đẳng quỉ thần chúng, ngã kim thí nhữ cúng, thử thực biến thập phương, nhất thế quỉ thần cọng. Án mục lực lăng sa ha (3 lần). Chúng quỉ thần các người, nay tôi cho cúng phẩm, cúng phẩm này khắp cả, quỉ thần cùng hưởng thụ. Án mục lực lăng sa ha (3 lần). (Xướng tăng bạt) Phật chế Tỷ kheo, thực tồn ngũ quán, tán tâm tạp thoại, tín thí nan tiêu, đại chúng, văn khánh thanh, các chánh niệm. Phật dạy Tỷ kheo, ăn xét năm điều, nghĩ sai nói chuyện, tín thí khó tiêu, đại chúng, nghe tiếng khánh, cùng chánh niệm. (Ngày nay, ở đây, Tăng chúng cùng niệm "Nam mô A di đà phật"). (Chính thức thọ thực) Chấp trì Ứng khí, đương nguyện chúng sanh, thành tựu pháp khí, thọ thiên nhân cúng. Án chỉ rị chỉ rị phạ nhật ra hồng phấn tra (3 lần). Cầm nắm Ứng khí, nên nguyện chúng sanh, trở thành pháp khí, thọ thiên nhân cúng. Án chỉ rị chỉ rị phạ nhật ra hồng phấn tra (3 lần). Nguyện đoạn nhất thế ác. Nguyện tu nhất thế thiện. Thệ độ nhất thế chúng sanh. Nguyện đoạn tất cả điều ác. Nguyện tu tất cả điều lành. Nguyện độ tất cả chúng sanh. Nhất kế công đa thiểu, lượng bỉ lai xứ. Nhị thỗn kỷ đức hạnh, toàn khuyết ứng cúng. Tam phòng tâm ly quá, tham đẳng vi tông. Tứ chánh sự lương dược, vị liệu hình khô. Ngũ vị thành đạo nghiệp, ưng thọ thử thực. Một, xét kể công lao nhiều ít và ước lượng lý do của thực phẩm. Hai, nghĩ kỹ đức hạnh của mình đủ hay thiếu để ứng thọ sự cúng dường. Ba, đề phòng tâm lý, tránh những tội lỗi mà tham sân si vẫn là chủ yếu. Bốn, chính vì lấy thực phẩm làm dược phẩm tốt để trị liệu thân hình khô yếu. Năm, vì thành đạo nghiệp mà ứng thọ thực phẩm này. (28) Kiết trai (kết thúc sự thọ trai) (Nguyên chú.- Trước tụng chú Chuẩn đề, kế tụng bài kệ dưới đây.) Sở vị bố thí giả, tất hoạch kỳ lợi ích, nhược vị lạc cố thí, hậu tất đắc an lạc. Phạn thực dĩ ngật, đương nguyện chúng sanh, sở tác giai biện, cụ chư Phật pháp. Gọi là bố thí, tất được ích lợi ; vui thích bố thí, sau được an vui. Thọ thực hoàn tất, nên nguyện chúng sanh, việc làm hoàn tất, đủ mọi Phật pháp. (29) Tẩy bát (rửa ứng khí) Dĩ thử tẩy bát thủy, như thiên cam lộ vị, thí dữ chư quỉ thần, tất giai hoạch bảo mãn. Án ma hưu ra tất sa ha (3 lần). Nước rửa Ứng khí, như nước Cam lộ, đem cho quỉ thần, được no đủ cả. Án ma hưu ra tất sa ha (3 lần). (30) Triển bát (mở ứng khí) Như lai ứng lượng khí, ngã kim đắc phu triển, nguyện cọng nhất thế chúng, đẳng tam luân không tịch. Án tư ma ma ni sa ha (3 lần). Ứng khí của Như lai, nay con được mở ra, nguyện cùng với mọi người, ba luân đều vắng lặng. Án tư ma ma ni sa ha (3 lần) (31) Thọ sấn (nhận đồ cúng dường) Tài pháp nhị thí, đẳng vô sai biệt, đàn ba la mật, cụ túc viên mãn. Tài thí pháp thí, bình đẳng không khác, làm cho thí độ, đầy đủ trọn vẹn. (32) Thủ dương chi (lấy tăm dương chi) Thủ chấp dương chi, đương nguyện chúng sanh, giai đắc diệu pháp, cứu cánh thanh tịnh. Án tát ba phạ thuật đáp, tát rị ba, đáp rị ma, tát ba phạ thuật đát khoánh. Án lam sa ha (chú Tịnh pháp giới "Án lam sa ha" đọc 21 lần). Cầm tăm dương chi, nên nguyện chúng sanh, cùng được diệu pháp, cứu cánh thanh tịnh. Án tát ba phạ thuật đáp, tát rị ba, đáp rị ma, tát ba phạ thuật đát khoánh. Án lam sa ha (chú Tịnh pháp giới "Án lam sa ha" đọc 21 lần). (33) Tước dương chi (nhấm tăm dương chi) Tước dương chi thời, đương nguyện chúng sanh, kỳ tâm điều tịnh, phệ chư phiền não. Án a mộ dà, di ma lệ, nhĩ phạ ca ra, tăng thâu đà nễ, bát đầu ma, câu ma ra, nhĩ phạ tăng thâu đà da, đà ra đà ra, tố di ma lê, sa phạ ha (3 lần). Nhấm tăm dương chi, nên nguyện chúng sanh, tâm tính thuần hóa, cắn nát phiền não. Án a mộ dà, di ma lệ, nhĩ phạ ca ra, tăng thâu đà nễ, bát đầu ma, câu ma ra, nhĩ phạ tăng thâu đà da, đà ra đà ra, tố di ma lê, sa phạ ha (3 lần). (34) Sấu khẩu (súc miệng) Sấu khẩu liên tâm tịnh, vẫn thủy bách hoa hương, tam nghiệp hằng thanh tịnh, đồng Phật vãng Tây phương. Án hám án hãn sa ha (3 lần). Súc miệng lòng sạch luôn, miệng thơm mùi trăm hoa, ba nghiệp thường trong sạch, cùng Phật sinh Tây phương. Án hám án hãn sa ha (3 lần). (35) Xuất tích trượng (lấy tích trượng) Chấp trì tích trượng, đương nguyện chúng sanh, thiết đại thí hội, thị như thật đạo. Án na lật thế, na lật thế, na lật tra bát để, na lật đế, na dạ bát nanh, hồng phấn tra (3 lần). Cầm nắm tích trượng, nên nguyện chúng sanh, thiết hội đại thí, chỉ đường như thật. Án na lật thế, na lật thế, na lật tra bát để, na lật đế, na dạ bát nanh, hồng phấn tra (3 lần). (36) Phu đơn tọa thiền (bày đơn ngồi thiền) Nhược phu sàng tọa, đương nguyện chúng sanh, khai phu thiện pháp, kiến chân thật tướng. Chánh thân đoan tọa, đương nguyện chúng sanh, tọa bồ đề tòa, tâm vô sở trước. Án phạ tắc ra, a ni bát ra ni, ấp đa da sa ha (3 lần). Bày giường ghế ra, nên nguyện chúng sanh, mở bày thiện pháp, thấy được thật tướng. Thẳng mình ngồi ngay, nên nguyện chúng sanh, ngồi tòa bồ đề, tâm không vướng mắc. Án phạ tắc ra, a ni bát ra ni, ấp đa da sa ha (3 lần). (37) Thụy miên (ngủ nghỉ) Dĩ thời tẩm tức, đương nguyện chúng sanh, thân đắc an ẩn, tâm vô loạn động. A. Ngủ nghỉ theo giờ, nên nguyện chúng sanh, thân được yên ổn, tâm không loạn động. A. (Chữ A viết theo Phạn tự cổ. Nguyên chú: quán tưởng vầng chữ A, 1 hơi niệm 21 lần). (38) Thủ thủy (lấy nước) Nhược kiến lưu thủy, đương nguyêển chúng sanh, đắc thiện ý dục, tẩy trừ hoặc cấu. Nam mô Hoan hỷ trang nghiêm vương phật. Nam mô Bảo kế như lai. Nam mô Vô lượng thắng vương phật. Án phạ tất ba ra ma ni sa bà ha (3 lần). Thấy dòng nước chảy, nên nguyện chúng sanh, được ý muốn tốt, rửa dơ phiền não. Nam mô Hoan hỷ trang nghiêm vương phật. Nam mô Bảo kế như lai. Nam mô Vô lượng thắng vương phật. Án phạ tất ba ra ma ni sa bà ha (3 lần). Nhược kiến đại hà, đương nguyện chúng sanh, đắc dự pháp lưu, nhập Phật trí hải. Nhược kiến kiều đạo, đương nguyện chúng sanh, quảng độ nhất thế, do như kiều lương. Thấy dòng sông lớn, nên nguyện chúng sanh, được theo dòng Pháp, vào biển trí Phật. Nhìn thấy cầu đường, nên nguyện chúng sanh, hóa độ tất cả, in như cầu cống. (39) Dục Phật (tắm tượng Phật) Ngã kim quán dục chư Như lai, tịnh trí trang nghiêm công đức tụ, ngũ trược chúng sanh linh ly cấu, đồng chứng Như lai tịnh pháp thân. Nay con rưới tắm thân Như lai, khối công đức phước trí trang nghiêm, cầu nguyện chúng sanh hết dơ bẩn, cùng được pháp thân của Như lai. (40) Tán Phật (tán dương Phật) Tán Phật tướng hảo, đương nguyện chúng sanh, thành tựu Phật thân, chứng vô tướng pháp. Án mâu ni, tam mâu ni, tát phạ hạ. Tán dương tướng Phật, nên nguyện chúng sanh, thành tựu thân Phật, chứng pháp vô tướng. Án mâu ni, tam mâu ni, tát phạ hạ. (41) Nhiễu tháp (nhiễu quanh tháp Phật) Hữu nhiễu ư tháp, đương nguyện chúng sanh, sở hành vô nghịch, thành nhất thế trí. Nam mô tam mãn đa một đà nẩm, án đỗ ba đỗ ba sa bà ha (3 lần). Nhiễu tháp chiều phải, nên nguyện chúng sanh, làm không mâu thuẫn, thành trí toàn giác. Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, án đỗ ba đỗ ba sa bà ha (3 lần). (42) Khán bịnh (chăm sóc bịnh nhân) Kiến tật bịnh nhân, đương nguyện chúng sanh, tri thân không tịch, ly quai tránh pháp. Án thất rị đa, thất rị đa, quân tra rị sa phạ hạ (3 lần). Thấy người bịnh tật, nên nguyện chúng sanh, biết thân vốn không, không mọi tranh cãi. Án thất rị đa, thất rị đa, quân tra rị sa phạ hạ (3 lần). (43) Thế phát (cắt tóc) Thế trừ tu phát, đương nguyện chúng sanh, viễn ly phiền não, cứu cánh tịch diệt. Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà da, sa bà ha (3 lần). Cạo bỏ râu tóc, nên nguyện chúng sanh, bỏ cả phiền não, tuyệt đối thanh tịnh. Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà da, sa bà ha (3 lần). (44) Mộc dục (tắm gội) Tẩy dục thân thể, đương nguyện chúng sanh, thân tâm vô cấu, nội ngoại quang khiết. Án bạt chiết ra não ca tra sa ha (3 lần). Tắm rửa thân thể, nên nguyện chúng sanh, thân tâm hết dơ, trong ngoài sáng sủa. Án bạt chiết ra não ca tra sa ha (3 lần). (45) Tẩy túc (rửa chân) Nhược tẩy túc thời, đương nguyện chúng sanh, cụ thần túc lực, sở hành vô ngại. Án lam sa ha (3 lần). Trong lúc rửa chân, nên nguyện chúng sanh, đủ thần túc lực, phi hành tự tại. Án lam sa ha (3 lần). (46) Sa di thập giới tướng (10 giới tướng Sa di) Nhất viết bất sát sanh; nhị viết bất đạo; tam viết bất dâm ; tứ viết bất vọng ngữ; ngũ viết bất ẩm tửu; lục viết bất trước hương hoa man, bất hương đồ thân; thất viết bất ca vũ xướng kỹ cập cố vãng quan thính; bát viết bất tọa cao quảng đại sàng; cửu viết bất phi thời thực; thập viết bất tróc trì sanh tượng kim ngân bảo vật. Một là không được sát sanh; hai là không được trộm cướp; ba là không được dâm dục; bốn là không được nói dối; năm là không được uống rượu; sáu là không được mang vòng hoa thơm, hay dùng hương thơm xoa mình; bảy là không được ca, vũ, hòa tấu, biểu diễn, hay cố ý đi xem, nghe; tám là không được ngồi giường cao và rộng lớn; chín là không được ăn phi thời; mười là không được nắm giữ sanh tượng (vàng bạc) bảo vật. (47) Sa di ưng cụ ngũ đức, ưng tri thập số (Sa di phải đủ 5 đức, phải biết 10 pháp số) Phước điền kinh vân, sa di ưng tri ngũ đức: nhất giả phát tâm xuất gia, hoài bội đạo cố; nhị giả hủy kỳ hình hảo, ứng pháp phụ cố; tam giả cát ái từ thân, vô thích mạc cố; tứ giả ủy khí thân mạng, tôn sùng đạo cố; ngũ giả chí cầu đại thừa, vị độ nhân cố. Kinh Phước điền nói, sa di phải biết năm đức tính: một là phát tâm xuất gia, vì cảm bội Phật pháp; hai là hủy bỏ hình đẹp, vì thích ứng pháp y; ba là cát ái từ thân, vì không còn thân sơ; bốn là không kể thân mạng, vì tôn sùng Phật pháp; năm là chí cầu đại thừa, vì hóa độ mọi người. Tăng kỳ luật vân, ưng vị sa di thuyết thập số: nhất giả nhất thế chúng sanh giai y ẩm thực, nhị giả danh sắc, tam giả tri tam thọ, tứ giả tứ đế, ngũ giả ngũ ấm, lục giả lục nhập, thất giả thất giác ý, bát giả bát chánh đạo, cửu giả cửu chúng sanh cư, thập giả thập nhất thế nhập. Luật Tăng kỳ nói, nên nói cho sa di về 10 pháp số: một, là hết thảy chúng sanh đều nhờ ăn uống; hai, là danh sắc; ba, là 3 thọ; bốn, là 4 đế; năm, là 5 ấm; sáu, là 6 nhập; bảy, là 7 giác ý; tám, là 8 chánh đạo; chín, là 9 nơi chúng sanh ở; mười, là 10 nhất thế nhập. (48) Sa di ni thập giới tướng (10 giới tướng Sa di ni) (Nguyên chú.- Đồng với phần trên, tức 10 giới tướng sa di, nên không kê lại). (49) Thức xoa ma na giới tướng (giới tướng Thức xoa ma na) Nhất viết bất dâm, nhị viết bất đạo, tam viết bất sát, tứ viết bất vọng ngữ, ngũ viết bất phi thời thực, lục viết bất ẩm tửu. Một là không được dâm dục, hai là không được trộm cướp, ba là không được sát sanh, bốn là không được nói dối, năm là không được ăn phi thời, sáu là không được uống rượu. (50) Ưu bà tắc giới tướng (giới tướng Ưu bà tắc) Nhất viết bất sát, nhị viết bất đạo, tam viết bất tà dâm, tứ viết bất vọng ngữ, ngũ viết bất ẩm tửu. Một là không được sát sanh, hai là không được trộm cướp, bà là không được tà dâm, bốn là không được nói dối, năm là không được uống rượu. (51) Bát quan trai pháp giới tướng (giới tướng Bát quan trai) Nhất bất sát; nhị bất đạo; tam bất dâm; tứ bất vọng ngữ; ngũ bất ẩm tửu; lục ly hoa hương anh lạc, hương du đồ thân; thất ly cao thắng đại sàng, cập tác xướng kỹ nhạc, cố vãng quan thính; bát ly phi thời thực. Một, không được sát sanh; hai, không được trộm cướp; ba, không được dâm dục; bốn, không được nói dối; năm, không được uống rượu; sáu, từ bỏ hoa, hương, chuỗi ngọc và dầu thơm xoa mình; bảy, từ bỏ giường cao, hơn và lớn, từ bỏ sự tự hát xướng, biểu diễn, hòa nhạc, hay cố đi xem, nghe; tám, từ bỏ sự ăn phi thời. ........................................................................... Đệ muốn xem chữ hán... Đệ mở Word, mở hanokey...đánh máy mấy chữ Tỳ ni nhật dụng...và tìm ra 4 chữ hán Tỳ ni nhật dụng...Sau đó mở phần mềm CBReader 2007 ...và paste 4 chữ hán đó vô và "Tìm"...kết quả được bản kinh Tỳ ni nhật dụng trong Đại tạng...bằng chữ hán... |
|
|
![]()
Bài viết
#48
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Chào bác huynh doan!! Mây hôm lu bu với tết nay mới hầu chuyện với bác được.
![]() Cô DH ôi, cô gia nhập HBS ...khi có người trong hội sắp lâm chung...HBS sẽ thông báo và tổ chức cho hội viên đến đó trợ niệm hả ??? Đúng vậy bác ạ. HBS đã thành lập hội trợ niệm khi có mệnh hệ gì đến với thành viên hay người thân thành viên HBS thì mọi người sẽ lap tức đến trợ niệm vì lúc lâm chung la lúc quan trọng nhất của đời người. Mọi người sẽ cố gắng hết sức giúp người đó vãng sanh hay ít nhất cũng được sinh nơi an lành. Bác ở xa SG không? Nếu tiện gặp hôm SHDT thì cùng vào tham dự cho vui. Tháng một lần SHDT. Các đạo hữu từ mấy tỉnh Đồng Nai, Bình dương sẽ về SG sinh hoạt. Có bạn ở tận Đắc lắc cũng về SH đấy. Thông tin ngày SH sẽ thông báo trên web. Vì điều kiện xa và bận rộn việc nhà nên tháng SH một lần, ai cũng háo hức mong tới ngày SH. Mọi người cùng họp mặt trao đổi, học giáo lý, rồi cùng dành thời gian công fu niệm Phât hồi hướng công đức cho pháp giới chúng sanh. Có một minh sư hướng dẫn học tập và thuyết pháp rất chi là hay. Thật là xui rủi cho người nào bệnh nặng "bị" chở vô bệnh viện ??? Làm sao mà trợ niệm ?? Mấy cha bác sĩ đâu có chịu nghe niệm Phật ? Mấy ổng bảo ra ngoài hết, cho mấy ổng "mổ xẻ"...Ngẫm nghĩ lại...người ăn GLMM được năm bảy ngày rồi chết...Gia đình họ có thể "oán hận" kẻ bày mưu...nhưng xét cho kỹ thì đó là phước lành của người chết !! Họ chết với thân tâm thanh thản , chết trong Vô Song Nguyên Lý... Bác nói đúng, bác đọc bài '' Oan gia'' trong trang web.tinhtong.com ở mục ''Vien tây lạc - Cs.Dieuam'' có bài hỏi CS Diêu âm về một trường hợp rất đáng thương. Than ôi, đệ đã không phóng sinh mà còn sát sinh nữa chứ ?? Hằng ngày làm cỏ, đốt cỏ,....biết bao nhiêu sinh mạng nhỏ bé bị thiêu rụi !!! Không biết làm sao nữa ??? Có pháp nào giải oan không ?? Nếu có thể thì bác phóng sanh, hàng ngày niệm Phật, sám hối rồi hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ. Co mấy bài nói về phong sanh rất hay, bác đã đọc chưa? Cô ở TP thì..OK ! Chả có cần sát sanh con gì cả !! À, mà cô có đập muỗi không ?? Ở thành phố cũng vậy à, nếu không cẩn thận thì cũng sát sanh nhiều lắm đấy bác ạ. Ví dụ như kiến nè... Ngày trước DH không dám sát hại con gì cả nhưng con muỗi thì không kiềm chế được vì DH dị ứng với nó. NÓ mà cắn đến đâu là da sưng cục to tướng, ngứa không chịu nổi. THế nên con nào chích là DH thẳng tay cho nó '' vãng sanh'' luôn. Từ khi vào HBS DH không dám giết nữa chi đuổi nó đi mà thôi . Dùng chiêu xức dầu gió lên da để đuổi nó đi vì muỗi nó sợ mùi dầu gió nên khi bôi dầu gió ít giọt trên tay, dưới chân là muỗi nó chạy mất dạng ![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#49
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Đúng vậy bác ạ. HBS đã thành lập hội trợ niệm khi có mệnh hệ gì đến với thành viên hay người thân thành viên HBS thì mọi người sẽ lap tức đến trợ niệm vì lúc lâm chung la lúc quan trọng nhất của đời người. Mọi người sẽ cố gắng hết sức giúp người đó vãng sanh hay ít nhất cũng được sinh nơi an lành. Chào cô DH... Hay lắm !! Đệ thấy bên đạo Cao Đài...khi có người chết thì những người trong Đạo lại nhà lo tế lễ miễn phí...Còn bên đạo Cơ Đốc thì cho đất chôn...Đây là những việc làm tốt !! Bác ở xa SG không? Nếu tiện gặp hôm SHDT thì cùng vào tham dự cho vui. Tháng một lần SHDT. Các đạo hữu từ mấy tỉnh Đồng Nai, Bình dương sẽ về SG sinh hoạt. Có bạn ở tận Đắc lắc cũng về SH đấy. Thông tin ngày SH sẽ thông báo trên web. Vì điều kiện xa và bận rộn việc nhà nên tháng SH một lần, ai cũng háo hức mong tới ngày SH. Mọi người cùng họp mặt trao đổi, học giáo lý, rồi cùng dành thời gian công fu niệm Phât hồi hướng công đức cho pháp giới chúng sanh. Có một minh sư hướng dẫn học tập và thuyết pháp rất chi là hay. Đệ ở cách SG một trăm cây số...Khi nào có SH, cô nhớ báo trước, nếu rãnh thì đệ sẽ lên viếng thăm thử.... Than ôi, đệ đã không phóng sinh mà còn sát sinh nữa chứ ?? Hằng ngày làm cỏ, đốt cỏ,....biết bao nhiêu sinh mạng nhỏ bé bị thiêu rụi !!! Không biết làm sao nữa ??? Có pháp nào giải oan không ?? Nếu có thể thì bác phóng sanh, hàng ngày niệm Phật, sám hối rồi hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ. Co mấy bài nói về phong sanh rất hay, bác đã đọc chưa? Đây là trăn trở của đệ từ rất lâu !! Trong Tỳ Ni Nhật Dụng thiết yếu, bài số 5, hạ đơn tức xuống giường...có câu thần chú như sau: Tùng triêu dần đán trực chí mộ, nhất thiết chúng sanh tự hồi hộ, nhược ư túc hạ táng kỳ hình, nguyện nhữ tức thời sanh tịnh độ. Án dật đế luật ni sa ha ! Nghĩa là : Từ sáng giờ dần suốt đến tối, hết thảy chúng sanh tự tránh giữ, nếu rủi mất mạng dưới chân tôi, cầu nguyện tức thì sanh tịnh độ. Đệ thường đọc bài chú nầy, nhưng thêm chữ "thủ" là tay...Có nghĩa là :" nhược ư thủ túc hạ táng kỳ hình " ...."nếu rủi mất mạng dưới chân tay tôi "....và thường tụng chú vãng sanh trong lúc làm cỏ, đốt cỏ, cuốc cỏ ,... Đệ có đọc trong cuốn sách nào đó, có nói, người muốn tu tịnh độ cho mau chóng [tức là nói tuổi đã già]...nên đem ruộng vườn bán đi hoặc cho mướn ...không làm nữa, mà lo chuyên tu... Mấy bài phóng sanh ở trong cuốn sách nào ?? Cô ở TP thì..OK ! Chả có cần sát sanh con gì cả !! À, mà cô có đập muỗi không ?? Ở thành phố cũng vậy à, nếu không cẩn thận thì cũng sát sanh nhiều lắm đấy bác ạ. Ví dụ như kiến nè... Ngày trước DH không dám sát hại con gì cả nhưng con muỗi thì không kiềm chế được vì DH dị ứng với nó. NÓ mà cắn đến đâu là da sưng cục to tướng, ngứa không chịu nổi. THế nên con nào chích là DH thẳng tay cho nó '' vãng sanh'' luôn. Từ khi vào HBS DH không dám giết nữa chi đuổi nó đi mà thôi . Dùng chiêu xức dầu gió lên da để đuổi nó đi vì muỗi nó sợ mùi dầu gió nên khi bôi dầu gió ít giọt trên tay, dưới chân là muỗi nó chạy mất dạng ![]() [/quote] Muỗi thì dăm ba con...Chứ đốt cỏ cả ngàn con côn trùng ?? Nói tới cái nầy mới nhớ tới cái vụ uống nước...Thật ra trong nước lã cũng có mấy ngàn con côn trùng...Uống tức là giết nó !!! Bởi vậy nhà Phật có câu thần chú Ẩm thủy, số 13 trong Tỳ Ni Nhật Dụng...Khi uống phải đọc câu thần chú nầy... Các bác nhớ in mấy trang Tỳ Ni Nhật Dụng thiết yếu ra giấy, để dành mà đọc... Hôm qua , đệ có đi TP HCM...kiếm ngôi chùa Từ Ân để thỉnh kinh...Kiếm hoài không ra, hỏi cũng không ai biết !!Trên đường Hùng Vương làm gì có chùa Từ Ân ?? Bữa nay, tìm kiếm trong Google thì mới biết chùa Từ Ân ở số 440 - 442 đường Hồng Bàng, P.16,Q.11... Để bữa khác đệ lên nữa...Một là thỉnh kinh, hai là lạy đức Địa Tạng bồ tát... ........................................................................... Các bác kính... Một tin mừng cho các bác đây !!! Tại số 105, Trần Hưng Đạo,Q.5....tức nhà sách Phương Nam...đã có Trung Hoa đại tạng kinh, 8 quyển [?]...Giá khoảng gần 30 triệu vnd ...Đấy chính là "Long tạng" !! Một pháp bảo vô giá !! Long tạng ở nơi nào, thiên long bát bộ ở nơi đó, ủng hộ, giữ gìn !! Sống đời không gặp Phật, thì Long tạng chính là hiện thân của đức Phật !! Có Long tạng trong nhà...nhà đó sẽ không có gì xui rủi xảy ra !! Đệ ham quá !!! Mộng của đệ là làm tam tạng pháp sư ...thế nào đệ cũng thỉnh !! Vái trời cho đệ trúng số ...kể cũng ngộ !! Từ xa xưa đến giờ, đệ mua vé số cũng nhiều...mà chả có khi nào trúng !! Có nhiều lúc đệ cầm tờ giấy số dò thử mấy chục đài...cũng chả "vô" con nào !! haha...vậy mà lúc nào cũng mơ với mộng... Đệ ăn GLMM, một là trị bệnh, hai là cầu mong trúng số... Không biết tiền là cái gì mà ngay cả con nít cũng ham ?? Già sắp chết mà cũng còn mua giấy số ?? Có một đại gia hay làm phước lắm... Ông ta có bữa vô bệnh viện thăm người thân...Ai bán giấy số, ông ta mua hết, có khi mua mấy chục triệu...Hỏi thì ổng nói "làm phước" !!! Làm phước kiểu nầy...cũng khôn !! Kệ, cũng hoan hỷ cho ông ta... |
|
|
![]()
Bài viết
#50
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Đệ ở cách SG một trăm cây số...Khi nào có SH, cô nhớ báo trước, nếu rãnh thì đệ sẽ lên viếng thăm thử....
Chào bác huynhdoan!! SHDT vào tháng 3 nhưng chưa biết ngày nào vì đầu năm chùa bận lắm nên chưa có thông tin chính thức. Lúc nào tin chính thức sẽ báo với bác sau nhé. Rất hoan hỉ mời huynh đến SHDT. Thời gian này vị thầy sư hướng dẫn HBS MN là thầy NĐ đã đi học bên Ấn độ nên huynh chưa gặp thầy được trong dịp này rồi, tháng 6 thầy về. Thầy rất trẻ và rất trí tuệ. Khi thầy học đại học ngoài đời mới năm thứ nhất mà nhà trường đã có ý sau này giữ thầy ở lại trường làm giảng viên. Ngày 28/2 này HBS MN tổ chức phóng sanh đầu năm và nhằm vào ngày rằm tháng giêng là ngày tết nguyên tiêu. Phóng sanh xong nếu có chùa nào gần đó tổ chức niệm Phật thì hội sẽ vào niệm Phật cùng với đạo tràng còn nếu không có thì sẽ cùng đi viếng nhiều cảnh chùa ở Thủ đức. Nếu bác rảnh thì tham gia cho vui nhé. 100km so với DH thì bác xa gấp 3 lần nhưng so với bạn ở Đắc lắc thì chưa nhằm nhò gì cả ...hihi... mà bạn đó lại là nữ mới 25 tuổi nhưng rất giỏi và rất tín tâm. Bác SHDT với hội khi có chuyện gì sẽ có HBS tới trợ niệm. ( ta tu tập thì không sợ nói đến cái chết phải ko? ![]() Mấy bài phóng sanh ở trong cuốn sách nào ?? ở đây bác ơi : https://sites.google.com/site/hbsmiennam/ho...ghia-phong-sinh Bác phải đọc hết cả mấy bài đi nhé Đây là trăn trở của đệ từ rất lâu !! Trong Tỳ Ni Nhật Dụng thiết yếu, bài số 5, hạ đơn tức xuống giường...có câu thần chú như sau: Tùng triêu dần đán trực chí mộ, nhất thiết chúng sanh tự hồi hộ, nhược ư túc hạ táng kỳ hình, nguyện nhữ tức thời sanh tịnh độ. Án dật đế luật ni sa ha ! Nghĩa là : Từ sáng giờ dần suốt đến tối, hết thảy chúng sanh tự tránh giữ, nếu rủi mất mạng dưới chân tôi, cầu nguyện tức thì sanh tịnh độ. Đệ thường đọc bài chú nầy, nhưng thêm chữ "thủ" là tay...Có nghĩa là :" nhược ư thủ túc hạ táng kỳ hình " ...."nếu rủi mất mạng dưới chân tay tôi Theo các tổ sư Tịnh độ thì câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT là câu chú cao nhất và khi niệm có 25 vị bồ tát gia trì nên chỉ cần niệm lục tự Di Đà là mạnh nhất, độ cho cho chúng sanh muôn loài và cũng giải nghiệp chướng cho mình nữa. Lúc nào mình cũng niệm lục tự DI ĐÀ thì mình mới dễ nhiếp tâm. Bác đọc cuốn ''Tuyển trạch tập'' chưa?? Thầy NĐ rất tâm đắc cuốn đó của pháp môn Tịnh độ nên thầy khuyên DH hãy photo ra tặng cho ai tu theo pháp môn Tịnh độ nhưng cũng phải người nào đã có sự hiểu biết về Tịnh độ thì đọc mới hiểu. Thầy khuyên mọi người nên đọc đi đọc đọc lại nhiều lần mới hiểu hết ý của tổ sư. Tổ sư Pháp Nhiên Thượng NHân của Nhật bản chính là hoá thân của Đại Thế chí Bồ Tát. và thường tụng chú vãng sanh trong lúc làm cỏ, đốt cỏ, cuốc cỏ ,... Niệm chú vãng sanh rất tốt. Bác làm được thế thì tốt cho con vật bị chết quá nhưng bác niệm lục tự DI ĐÀ thì ngắn sẽ dễ hơn và dễ nhiếp tâm hơn. Thầy NĐ khuyên nên niệm lục tự DI ĐÀ để trợ duyên cho nó, gieo cho nó chủng tự Phật để giải thoát một kiếp cho nó, các bạn HBS có nhiều bạn đi chợ qua mấy hàng tôm cá đứng lại niệm Phật cho nó. Trước khi đốt rẫy tốt nhất bác nên khai thị, sau đó cứ niệm Phật liên tục và nhớ hồi hướng công đức cho các loài hữu tình đó. Thầy NĐ thường dùng cụm từ ''các loài hữu tình'' để khai thị với các con vật chứ ko dùng chúng mày... những gì DH nói với bác là qua tiếp xúc với thầy nên hiểu ra đôi tý nên mạo muội nói ra để bác tham khảo vậy. Thầy khuyên nên mở máy niệm Phật 24/24, đi đâu cũng mang máy niệm Phật bên mình để lúc nào tai mình cũng nghe câu lục tự DI ĐÀ để mình nhiếp tâm vào câu lục tự. nếu mình cứ làm thế khi đi ngủ mình đã tắt máy mà tai vẫn nghe tiếng niệm. Nếu được gặp bác DH muốn tặng bác 2 cái máy niệm Phật nhỏ xinh, bác có thể đeo bên mình một cái và để trên bàn thờ một cái mở 24/24 để độ cho ông bà, cha mẹ mình Muỗi thì dăm ba con...Chứ đốt cỏ cả ngàn con côn trùng ?? Nói tới cái nầy mới nhớ tới cái vụ uống nước...Thật ra trong nước lã cũng có mấy ngàn con côn trùng...Uống tức là giết nó !!! TRong kinh Phật dạy (DH quên tên kinh gì rồi) có nói là hãy lọc nước lược vi trùng lại hãy uống. Nhà DH đang dùng máy lọc nước nhưng DH đang thích mua than hoạt tính về lọc thấy thích hơn vì nghe bảo máy lọc nước họ dùng hoá chất để lọc. Mình dùng tha hoạt tính và sỏi, cát lọc xong là uống được không cần nấu. Vi trùng đã bị giữ lại rồi. Mình tự làm cái bể lọc nước. lâu lấu dem cát sỏi ra rửa sạch lại xếp vào chứ máy lọc nước thì mình đâu tự lôi ra đc. Dùng nước đó cúng Phật sau uống nước đã cúng Phật rất tốt. Tại số 105, Trần Hưng Đạo,Q.5....tức nhà sách Phương Nam...đã có Trung Hoa đại tạng kinh, 8 quyển [?]...Giá khoảng gần 30 triệu vnd ...Đấy chính là "Long tạng" !! Một pháp bảo vô giá !! Long tạng ở nơi nào, thiên long bát bộ ở nơi đó, ủng hộ, giữ gìn !! Sống đời không gặp Phật, thì Long tạng chính là hiện thân của đức Phật !! Có Long tạng trong nhà...nhà đó sẽ không có gì xui rủi xảy ra !! Cho bác mấy đường link về kinh Trung hoa Đại tạng cả Việt và Hán đây: http://www.thuvienhoasen.org/tamtangtrunghoa.htm http://grandsutras.org/html/ChinaSutra.html http://www.fjdh.com/Soft/dzj/zhonghuadazangjing.html Trung Hoa Đại Tạng Kinh là toàn bộ kinh văn, lịch sử Phật Giáo được sư các đời của TQ tuyển chọn, sưu tầm, đúc kết lại Còn cái gọi là "Long Tạng" và "Long tạng ở nơi nào, thiên long bát bộ ở nơi đó, ủng hộ, giữ gìn", "Sống đời không gặp Phật, thì Long tạng chính là hiện thân của Phật" thì hỏng dám bàn. DH nghĩ, nếu huynh đã chọn Tịnh độ là pháp môn tu thì phải rõ những gì là của Tịnh độ trước Ví dụ như bộ: Tịnh độ ngũ kinh, rồi các luận giảng của chư Tổ Tịnh độ Cho huynh đường link về tịnh độ ngũ kinh đây: http://www.dieuphapam.net/voice_book.php?a...mp;album_id=227 http://www.dieuphapam.net/voice_book.php?a...mp;album_id=228 http://www.dieuphapam.net/voice_book.php?a...mp;album_id=229 http://www.giacngo.vn/phathoc/tinhdotong/2008/10/14/524213/ |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 15th June 2025 - 04:02 PM |