IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

14 Trang V  « < 4 5 6 7 8 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Hạ Tải Tài Liệu Nghiên Cứu Phật Giáo
DIEUHANG
bài Feb 24 2010, 03:46 PM
Bài viết #51


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



Bác HD ơi !! Cho bác một thông tin tốt lành mới nhất này nhé:
http://hoibongsen.com/diendan/showthread.p...ted=1#post40222
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Feb 24 2010, 09:13 PM
Bài viết #52


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Chỉ có Đức Phật là quí báu (Phật Thích Ca), đáng cho chúng ta phải nương theo; có một vị sư nói: có nhiều vị Phật nhưng "chọn" vị Phật có 9 đặc ân để thờ và để nương theo; thiền nguyên thủy coi niệm Phật là 1 trong 4 thiền bảo hộ tâm của người đệ tử; và Niệm Ân Đức Phật (Thích Ca) là một trong 4 thiền bảo hộ đó; tùy từng cái tâm xuất hiện theo nghiệp duyên mà lúc nào thì sử dụng "chiêu nào" thì xử lý được cái đang là; ví dụ: càng tu tôi càng thấy chữ TÍN - chánh tín của tôi tăng trưởng và NÓ chính là vốn quí để giúp tôi vượt khó khăn...

Phương Pháp nào có đầy đủ Bát Chánh Đạo thì đó chính là Phật giáo.

Và có đủ những điều đó thì sẽ vượt ra khỏi được luân hồi sinh tử.

Tôi ưa thích Phật Thích Ca vì tôi là dân toán, mọi thứ phải CÓ THẬT, tên tuổi khi chưa đắc quả vị Phật, ngày giờ nơi sinh ra và tu Pháp nào mà thành Phật... con cái nhà ai... địa điểm có thật trên trái đất không?

Tôi đã từng niệm Phật Di Đà, tới mức đầu tôi không niệm và trong trái tim thấy có tiếng Niệm Phật...

Tới đó không có ai dẫn dắt tiếp tôi không có đường tiến lên nữa... và sau này đọc Kinh sách nguyên thủy giảng là lúc đó là ĐẠI THIỆN TÂM hợp với trí tuệ niệm Phật chứ không có ai niệm Phật cả, và nếu có thầy giởi ngày đó thì chắc tôi kinh nghiệm về sự vô ngã sớm hơn.

Sư Minh Hạnh giảng khúc này hay lắm, khi có người hỏi về Pháp môn niệm Phật Di Đà; tôi sau đó tôi tu theo pháp thiền Vô Vi cũng niệm A Di Đà là để khai mở luân xa (chứ không niệm với mục đích như những người theo Tịnh Độ) như thế ngay như một "chiêu" niệm Phật Di Đà đã nhắm tới 2 mục đích khác nhau... và tôi cũng thực hành loại thiền này tới mức có sự khai thông đan điền thượng (cách đỉnh đầu chừng 3,4 cm) và tôi nhận được thông điệp từ vũ trụ... những điều huyền bí tôi đã đi qua và nhận thấy; nhưng tôi không thể thỏa mãn cái trí của tôi với việc xin được lên cảnh giới Tây Phương cực lạc để mà tu hay để nghỉ ngơi?

Sư Minh Hạnh bảo có các cõi giới nhưng không hề có cõi Phật... tôi giật mình vì mình biết quá ít; sao mà VN lại có người giỏi thế; tôi đã phải trả nhiều giá khá đắt để có được những thông tin đúng.

Có câu: dầu anh được lên thiên đường, thiền đường thần thánh, nếu ở đó không có em thì anh cũng chả ở đó làm gì?

Nếu tôi được lên Cõi Cực Lạc Tây Phương (xin lỗi tam giới duy tâm tạo, Đức Phật nói bài tuyên ngôn là chớ vội tin...) mà ở đó không có minh sư đã giải thoát khỏi tam giới để giúp tôi cũng được ra khỏi ngôi nhà lửa của tham ái si mê thì tôi cũng chả ở đó làm gì?

Thầy Bảo Ngữ là dân hướng dẫn viên du lịch rồi mới xuất gia ở cửa chùa Ba Vàng của thầy Thái Minh thầy Thái Minh hiện đang theo PP tịnh độ Niệm Phật... thầy Bảo Ngữ là tri khố, mới tới hỏi vặn vẹo nhiều điều khúc mắc rất là hay với sư Minh Hạnh, đều được sư Minh Hạnh khai thị cho, tối đó tôi rất là hoan hỉ vì mình đã đi đúng đường... con đường có Bát chánh đạo... và tiếc cho một chị bạn đạo cùng đoàn lúc đó thì lại ngồi nghe thầy Thái Minh giảng về ngày thọ trai... chị này sau đó "cải đạo" thiền chỉ thành ra người theo Pháp môn Niệm Phật và tôi cũng chứng kiến có nhiều người theo Pháp môn niệm Phật trở thành người tu thiền... tùy theo căn cơ và nghiệp lực kiếp trước họ đã từng theo đuổi Pháp môn tu tập nào mà kiếp này họ KHOÁI cái môn nào và người thầy nào... từ còn sinh viên tôi đã chỉ duy nhất khoái cái anh thiền... cho nên dầu đi qua nhiều Pháp một tôi vẫn chỉ có khoái cái anh chàng này và tôi thường niệm Ân của Đức Phật, như thế xét theo khía cạnh chung nhất tôi vẫn là người Thiền và có cả trợ duyên của niệm Phật... nhưng không phải thứ thiền tịnh song tu như người ta nhầm tưởng... tôi không hiểu thiền tịnh song tu của người khác là gì? thầy Minh Hạnh giảng chỗ này khá kỹ...

Đức Phật chỉ nói về KHỔ và cách thoát khổ; niệm Phật giống như là luôn luôn có cái mộc che hết những khổ, những loại khổ thô...

Và tâm lúc đó luôn có đối tượng là niệm Phật (đối tượng là khái niệm) như vậy đỉnh cao nhất của niệm Phật là đạt tới tâm cận định và với thứ tâm này như trên các bạn đã mô tả, nếu tới thặng thượng thừa thì chắc chắn khi vãng sanh các bạn sẽ tới một cảnh giới tương đương "chư thiên" và ở đó cũng có lắm điều hay lắm rồi...

Như vậy chuyện nhập định và đắc thiền là không có được nếu cứ chỉ duy nhất liên tri hồi điệp Niệm Phật... chặng sau này có một vài bậc thầy nổi tiếng làm được và chắc chắn có sự tiến hóa xa...nhưng cái mà truyền lại cho "con cháu" thì theo sư Minh Hạnh mới chỉ là có một khúc, chưa có khúc sau... tuy mới chỉ là như thế mà đã có nhiều điều kỳ diệu lắm rồi và hiện nay nhiều người ca ngợi PP niệm Phật vì so với hồi chưa có tu theo Pháp nào thì họ đã thấy cuộc đời của họ khác hẳn... rồi!

Tôi nhớ khi có đệ tử nhập sơ thiền đã vội sướng quá... Đức Phật phải khích lệ nhiều lắm thì đệ tử mới phấn chấn để đạt tới nhị thiền và sau đó Đức Phật lại khích lệ thêm lên... đệ tử của ngài mới có đủ hạnh XẢ để đạt lên tứ thiền... vì thế ngày nay con người tham ái dính mắc quá nhiều... khi công phu nhiều lắm mới đạt được một ít điều hay thì tâm đã dính chặt vào những điều hay đó và vào những điều chứng nghiệm CỦA TA... thật rất là buồn cười. Đạo Phật chủ trương khổ, vô thường, vô ngã... nếu với mức niệm Phật thượng thặng, có thầy giỏi các bạn sẽ còn đi xa nữa chứ không chỉ dừng lại ở những điều mô tả ở trên.
Còn rất nhiều điều về con người mà chúng ta chỉ mới biết được một phần rất nhỏ.

Ngày nay đi đâu tôi cũng thấy người ta nói tới việc niệm Phật linh thiêng và việc hộ niệm người chết diễn ra như là DH mô tả; tới mức một bậc thầy nổi tiếng như thầy Thái Minh (chùa Ba Vàng)... cũng đã và đang trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

Theo sự biến dịch của vũ trụ, chắc chắn vài năm nữa hay là 10 năm nữa, mọi việc sẽ còn xoay chuyển nữa, sẽ không giống như ngày hôm nay.

Tôi nhớ trước đây tôi quen một cô nường, sau một thời gian... cô này lúc nào nhìn ai cũng thấy có mấy "con vong" bâu... điều mà chục năm trước không hề xảy ra ở Hà Nội.

Tôi nhớ ngày nào (1982) cả HN chỉ có vài người thiền nhân điện để chữa bệnh và bị công an bắt vào đồn bảo là mê tín dị đoan; ngày nay đi đâu cũng thấy mọi người sờ vào người nhau để truyền nhân điện...

Nếu vài năm nữa con người trưởng thành về tâm linh tự mình lo liệu cho mình được, giống như là trẻ con thì nương nhờ cha mẹ nhưng lớn đi làm được ra tiền rồi thì có còn cần phải hộ niệm?: niệm Phật thượng thặng (cao nhất) thì khi chết có cần hộ niệm không? hay chỉ là những người non cơ thì mới cần? với lại những người tu thiền và tu Mật họ đều là những hành giả thượng thặng rồi tôi nghĩ chắc không cần phải hộ niệm?

Thể nào tôi cũng hỏi những điều này trực tiếp khi gặp thầy tôi... có nhiều điều mình vẫn chưa thấu đáo cho lắm.
Tuy nhiên có gì khó mình chắc chắn là niệm Ân Đức Phật rồi và coi tâm của mình nó nhảy múa nhố nhăng ra sao rồi .... và cái gì TA LỆNH cho tâm ta nó như thế?

Niệm Phật thì có lạc nhưng không giầu trí tuệ; coi tâm thì khó khăn và kỳ thú hơn nhưng lại hiểu biết nhiều hơn... thôi con đường này mình ta ta cũng cứ đi!


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
DIEUHANG
bài Feb 24 2010, 10:55 PM
Bài viết #53


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



Với em thì Phật pháp có 84,000 pháp môn. Phật đã cho ta nhiều pháp môn để cho chúng sanh tùy duyên mà tu tập. Nếu với căn duyên của ta, ta chọn một pháp môn va chuyên tâm tu một pháp môn thì dễ đạt hơn. Tu theo pháp môn nào còn do duyên của người đó gieo từ kiếp trước ví dụ chị Trâm hợp với pháp môn thiển tịnh là do kiếp trước chị đã gieo duyên với thiền còn em theo Tịnh cũng do duyên đã gieo. Tu pháp môn nào cũng tốt nhưng điều quan trọng nhất là càng tu tập ta càng ngày càng giảm được tham, sân , si hay không? tu pháp môn nào cũng tìm về với Phật tính khi ta đã đạt tới Phật tính viên mãn thì ta đã về đích. Em chỉ tâm đắc điều đó chứ không chấp vào pháp môn. Pháp môn tịnh độ tại sao càng ngày càng nhiều theo(như chị đã thấy)?? Mọi cái nó đều có lý do của nó cả. Nếu một người tu để được tự tại vãng sanh không cần trợ niệm thì đó là điều hay nhất rối nhưng điều này quá hiếm. Với pháp môn tịnh độ người đó dùng TÍN NGUYỆN HẠNH niệm Phật khi lâm chung có hộ niệm thì những hiện tượng lạ như: trong nhà lúc đó tự nhiên bừng ánh hào quang, hoặc hương thơm tỏa ra ... người mất được trợ niệm mấy tiếng đồng hồ sau thì thoại tướng rất đẹp như : gương mặt càng lúc càng tươi hồng, môi đỏ, miệng từ từ mỉm cười, thân thể mềm mại đến 9 tiếng vẫn mềm. Ở Biên hòa có trường hợp do họ là người Huế nên theo phong tục khi liệm vô hòm vẫn chừa gương mặt cho người viếng xem, nho vậy mới nhin thấy một người đạt được thoại tướng đẹp như thế để 3 ngày sau gương mặt vẫn hồng hào như đang ngủ. Hiện nay người niệm Phật có hộ niệm đạt được sắc tướng như thế kha nhiều. Đây là nguyên nhân, là bằng chứng thiết thực nhất cho mọi người tin theo. CHị là dân toán chị chỉ tin những điều cụ thể. HBS của tụi em chủ yếu cũng là thành phần trí thức: từ tiến sĩ toán học, thạc sĩ không ít và đủ tất cả ngành nghề từ giang viên đại học đến giáo viên cấp 1, bác sĩ, dân IT, kiểm toán, kế toán... đủ cả nhưng một lòng tin tưởng pháp môn và càng tu tập thì càng tin tưởng sâu sắc hơn. Đặc biệt có một tiến sĩ toán học (37t) đang bảo vệ luân án ở Đức. Năm ngoái có bài được đăng trên tạp chí thế giới và có nhà báo Đức tìm tới phỏng vấn, được nhà nước tặng thưởng, anh này một lòng tin tưởng theo pháp môn Tịnh độ ngày nào anh cũng niệm Phật mặc dầu làm việc rất căng thẳng và rất bận, bạn bè Việt nam bên đó không ai biết anh là Phật tử vì giới trí thức thường ít người tu. Hôm nào có lỗi gì chờ nửa đêm mọi người ngủ say anh dậy sám hối và nhằm hướng tây lạy Phật sám hối, một mình thì ăn chay nhưng khi có tiệc tùng mời đi thì anh vẫn tham gia ăn nhậu bình thường nên không ai biết anh đang tu. Qua HBS em biết anh ấy và sau khi biết em thì anh ăn thực dưỡng, vì nơi anh ở không có nơi bán đồ TD nên anh chỉ ăn gạo lứt , mè và rau thôi, không có Misô, tamari... và anh đang rất tâm đắc với TD. Anh đang cố gắng ăn TD rút nhiều kinh nghiệm để về VN thuyết phục gia đình ăn theo và phổ biến cho bạn bè biết môn đồ TD.
Em nghĩ ai đã có duyên với pháp môn nào thì nên tin tưởng mà tinh tấn tu tập theo pháp môn mình đã chọn sẽ cảm nhận được những điều kỳ diệu còn nếu vẫn mang tâm nghi ngờ thì chẳng thể đi đến đâu. Vài dòng suy nghĩ của em xin mạo muội nói ra. Cầu chúc cho pháp giới chúng sanh đều an lạc
Go to the top of the page
 
+Quote Post
huynhdoan2000
bài Feb 26 2010, 09:10 PM
Bài viết #54


Hội viên năng động
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,189
Gia nhập vào: 21-January 08
Thành viên thứ.: 203




Ngày 28/2 này HBS MN tổ chức phóng sanh đầu năm và nhằm vào ngày rằm tháng giêng là ngày tết nguyên tiêu.

Chào cô DH...

Trông người mà nghĩ đến mình...Người ta thì phóng sanh, còn mình thì sát sanh !! Than ôi, có ruộng vườn chưa chắc là điều tốt ???

100km so với DH thì bác xa gấp 3 lần nhưng so với bạn ở Đắc lắc thì chưa nhằm nhò gì cả ...hihi... mà bạn đó lại là nữ mới 25 tuổi nhưng rất giỏi và rất tín tâm.

Thật đáng khâm phục !!!
Ở dưới đệ,...nữ nhỏ nhỏ ..."đánh lộn" chẳng thua gì nam !! Chủ yếu dành giựt bạn trai ...Còn nam thì khỏi nói , già có, trẻ có, trung có...nhậu quậy tá lả ... Nam cũng như nữ...miệng thốt ra chả thấy niệm Phật, chỉ thấy chửi thề ....

Bác SHDT với hội khi có chuyện gì sẽ có HBS tới trợ niệm. ( ta tu tập thì không sợ nói đến cái chết phải ko? biggrin.gif )

Thế HBS có chi nhánh không ??
Ở dưới nầy, khi có người sắp lâm chung thì thường là chủ nhà mời thầy về tụng niệm !!



Theo các tổ sư Tịnh độ thì câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT là câu chú cao nhất và khi niệm có 25 vị bồ tát gia trì nên chỉ cần niệm lục tự Di Đà là mạnh nhất, độ cho cho chúng sanh muôn loài và cũng giải nghiệp chướng cho mình nữa. Lúc nào mình cũng niệm lục tự DI ĐÀ thì mình mới dễ nhiếp tâm. Bác đọc cuốn ''Tuyển trạch tập'' chưa?? Thầy NĐ rất tâm đắc cuốn đó của pháp môn Tịnh độ nên thầy khuyên DH hãy photo ra tặng cho ai tu theo pháp môn Tịnh độ nhưng cũng phải người nào đã có sự hiểu biết về Tịnh độ thì đọc mới hiểu. Thầy khuyên mọi người nên đọc đi đọc đọc lại nhiều lần mới hiểu hết ý của tổ sư. Tổ sư Pháp Nhiên Thượng NHân của Nhật bản chính là hoá thân của Đại Thế chí Bồ Tát.

Đệ đang đọc đấy !!
Hay lắm !! Ai mà đang niệm Phật " cầm chừng"...khi đọc cuốn nầy xong thì sẽ trở nên "tinh chuyên" hơn !!!! Lý luận xác đáng ....

Niệm chú vãng sanh rất tốt. Bác làm được thế thì tốt cho con vật bị chết quá nhưng bác niệm lục tự DI ĐÀ thì ngắn sẽ dễ hơn và dễ nhiếp tâm hơn.

Đọc quyển Tuyển Trạch tập, đệ hiểu rồi cô DH ôi....Chỉ có niệm Phật mới " đúng" bổn nguyện của Phật A Di Đà. Đúng với một trong 48 nguyện của Phật..Còn tụng chú,ngồi Thiền,bố thí, v.v...chỉ là tạp hạnh !!! Tuy có thể hồi hướng vãng sanh...nhưng kết quả thì không chắc !! Do trong 48 nguyện của Phật...không có nói ...ai ngồi thiền, ai bố thí hoặc ai tụng chú,...sẽ được vãng sanh...Chỉ duy nhất là niệm Phật mới được vãng sanh !!
Người tu tịnh độ...chỉ nên chuyên tâm niệm Nam Mô A Di Đà Phật, lấy câu niệm Phật làm chánh nghiệp , lấy việc tụng 3 bộ kinh tiểu bổn, đại bổn A Di Đà, quán kinh làm trợ nghiệp...Còn các sự tu hành khác dẹp hết !!!

Trước khi đốt rẫy tốt nhất bác nên khai thị, sau đó cứ niệm Phật liên tục và nhớ hồi hướng công đức cho các loài hữu tình đó. Thầy NĐ thường dùng cụm từ ''các loài hữu tình'' để khai thị với các con vật chứ ko dùng chúng mày... những gì DH nói với bác là qua tiếp xúc với thầy nên hiểu ra đôi tý nên mạo muội nói ra để bác tham khảo vậy.

Cô có biết câu khai thị ra sao không ?? Phải có văn bản mới dễ hiểu ...Chỉ sợ mình khai thị không đúng bài bản ...

Thầy khuyên nên mở máy niệm Phật 24/24, đi đâu cũng mang máy niệm Phật bên mình để lúc nào tai mình cũng nghe câu lục tự DI ĐÀ để mình nhiếp tâm vào câu lục tự. nếu mình cứ làm thế khi đi ngủ mình đã tắt máy mà tai vẫn nghe tiếng niệm. Nếu được gặp bác DH muốn tặng bác 2 cái máy niệm Phật nhỏ xinh, bác có thể đeo bên mình một cái và để trên bàn thờ một cái mở 24/24 để độ cho ông bà, cha mẹ mình

Đệ có gặp một thầy, thầy đem theo máy niệm Phật bên mình, mở máy niệm Phật liên tục. Thầy nói rằng :" Những người cỡ tuổi thầy đã chết hết rồi, do bệnh...Bây giờ thầy cũng bệnh, nhưng nhờ nghe máy niệm Phật rồi niệm theo, nên thấy đỡ lắm !! " Đệ nói...Thầy ăn GLMM xem sao ? Thầy chỉ cười ...


TRong kinh Phật dạy (DH quên tên kinh gì rồi) có nói là hãy lọc nước lược vi trùng lại hãy uống.

Đó là kinh Sa Di Luật Giải .



Trung Hoa Đại Tạng Kinh là toàn bộ kinh văn, lịch sử Phật Giáo được sư các đời của TQ tuyển chọn, sưu tầm, đúc kết lại

Còn cái gọi là "Long Tạng" và "Long tạng ở nơi nào, thiên long bát bộ ở nơi đó, ủng hộ, giữ gìn", "Sống đời không gặp Phật, thì Long tạng chính là hiện thân của Phật" thì hỏng dám bàn
.

Trong quyển Tuyển Trạch tập có nói rõ, tổ Pháp Nhiên đã đọc 5 lần bộ Đại tạng kinh ...


Go to the top of the page
 
+Quote Post
huynhdoan2000
bài Feb 26 2010, 09:46 PM
Bài viết #55


Hội viên năng động
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,189
Gia nhập vào: 21-January 08
Thành viên thứ.: 203





Sư Minh Hạnh bảo có các cõi giới nhưng không hề có cõi Phật... tôi giật mình vì mình biết quá ít; sao mà VN lại có người giỏi thế; tôi đã phải trả nhiều giá khá đắt để có được những thông tin đúng.

Có câu: dầu anh được lên thiên đường, thiền đường thần thánh, nếu ở đó không có em thì anh cũng chả ở đó làm gì?

Nếu tôi được lên Cõi Cực Lạc Tây Phương (xin lỗi tam giới duy tâm tạo, Đức Phật nói bài tuyên ngôn là chớ vội tin...) mà ở đó không có minh sư đã giải thoát khỏi tam giới để giúp tôi cũng được ra khỏi ngôi nhà lửa của tham ái si mê thì tôi cũng chả ở đó làm gì?

Thầy Bảo Ngữ là dân hướng dẫn viên du lịch rồi mới xuất gia ở cửa chùa Ba Vàng của thầy Thái Minh thầy Thái Minh hiện đang theo PP tịnh độ Niệm Phật... thầy Bảo Ngữ là tri khố, mới tới hỏi vặn vẹo nhiều điều khúc mắc rất là hay với sư Minh Hạnh, đều được sư Minh Hạnh khai thị cho, tối đó tôi rất là hoan hỉ vì mình đã đi đúng đường... con đường có Bát chánh đạo... và tiếc cho một chị bạn đạo cùng đoàn lúc đó thì lại ngồi nghe thầy Thái Minh giảng về ngày thọ trai... chị này sau đó "cải đạo" thiền chỉ thành ra người theo Pháp môn Niệm Phật và tôi cũng chứng kiến có nhiều người theo Pháp môn niệm Phật trở thành người tu thiền... tùy theo căn cơ và nghiệp lực kiếp trước họ đã từng theo đuổi Pháp môn tu tập nào mà kiếp này họ KHOÁI cái môn nào và người thầy nào... từ còn sinh viên tôi đã chỉ duy nhất khoái cái anh thiền... cho nên dầu đi qua nhiều Pháp một tôi vẫn chỉ có khoái cái anh chàng này và tôi thường niệm Ân của Đức Phật, như thế xét theo khía cạnh chung nhất tôi vẫn là người Thiền và có cả trợ duyên của niệm Phật... nhưng không phải thứ thiền tịnh song tu như người ta nhầm tưởng... tôi không hiểu thiền tịnh song tu của người khác là gì? thầy Minh Hạnh giảng chỗ này khá kỹ...


Chào sư phụ ....

Sư phụ ôi, lời đức Phật nói ra...thì tất cả Phật cũng nói như vậy, không khác đâu !! Chỉ có hàng Bồ tát trở xuống mới nói khác ...



như vậy đỉnh cao nhất của niệm Phật là đạt tới tâm cận định và với thứ tâm này như trên các bạn đã mô tả, nếu tới thặng thượng thừa thì chắc chắn khi vãng sanh các bạn sẽ tới một cảnh giới tương đương "chư thiên" và ở đó cũng có lắm điều hay lắm rồi...

Chư thiên còn phải đọa, Cực lạc thì không !


Tôi nhớ khi có đệ tử nhập sơ thiền đã vội sướng quá... Đức Phật phải khích lệ nhiều lắm thì đệ tử mới phấn chấn để đạt tới nhị thiền và sau đó Đức Phật lại khích lệ thêm lên... đệ tử của ngài mới có đủ hạnh XẢ để đạt lên tứ thiền...

Chỉ tiếc là khi đạt tứ thiền [ A La Hán], các ngài đã thôi, không còn muốn tu nữa !! Nếu như vậy, thì Phật Thích Ca sẽ là vị Phật cuối cùng rồi sao ??? Không còn vị Phật nào ra đời nữa hay sao ??
Sư phụ ôi, Đại tạng kinh chỉ là một phần rất nhỏ của tri kiến đức Phật...



Nếu vài năm nữa con người trưởng thành về tâm linh tự mình lo liệu cho mình được, giống như là trẻ con thì nương nhờ cha mẹ nhưng lớn đi làm được ra tiền rồi thì có còn cần phải hộ niệm?: niệm Phật thượng thặng (cao nhất) thì khi chết có cần hộ niệm không? hay chỉ là những người non cơ thì mới cần? với lại những người tu thiền và tu Mật họ đều là những hành giả thượng thặng rồi tôi nghĩ chắc không cần phải hộ niệm?

Tất cả họ là những bậc thượng căn !!




Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Feb 26 2010, 10:00 PM
Bài viết #56


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



nếu vẫn mang tâm nghi ngờ thì chẳng thể đi đến đâu

Tớ đem điều này hỏi các vị sư ở Miến và những bậc thiện tri thức; có vị nói: Đang ăn cơm nguội mà được bát phở thì sướng quá còn gì và từ đó cứ ca ngợi phở hoài, và còn biết bao nhiêu là cao lương mỹ vị khác nữa chứ, họ đâu có biết, tôi chỉ còn biết cười...

Còn việc người chết rồi mà mãi vẫn tươi hồng tôi tạm nghĩ như sau:
Là do họ ái với cái thân thể đó mãi không chịu đi.... đi tới cảnh tốt đẹp hơn thì phải sẵn lòng bỏ lại cái đãy da hôi thối đó chứ?

Sao cái đãy da hôi thối đó vẫn chưa chịu hoại chung cho nhanh để tới cảnh giới khác tốt hơn? cái gì làm cho linh hồn nấn ná trong thân xác lâu vậy? Hay là nghe tiếng Niệm Phật hay quá không chịu dời? và sao tới cảnh giới của cõi Phật Di Đà, có Đức Phật Di Đà đón rước rồi mà vẫn cứ ở hoài trong thân làm chi vậy nhỉ? hay là HỌ muốn rủ nhau đi cùng cho vui, vì vui thế ai chả thích... thật là vui khi có cả một lớp người chỉ nói về cái chết tuyệt vời và cảnh giới siêu linh hay tuyệt... toàn bộ tâm thức của con người bỗng chỉ lao vào kháo nhau những điều hay đó, cũng là điều hay khi mà cả cuộc sống chả có gì hay hơn thế?

Người ta thường sợ cái chết và lo cho cái chết thì cả một lớp người chả coi cái chết là gì lại còn thấy nó cực kỳ hay và nhiệm mầu... cực âm sinh dương rồi ... đây là điềm lành; nếu chết là hay như thế chúng ta sẽ không còn phải lo sống khỏe sống vui, và không khéo cẩn thận sẽ tới lúc họ còn thích chết hơn là sống; vì chết là tới cõi Phật Di Đà, sống cõi này khổ thế mà...

Và người còn sống càng thấy thân người chết tươi đẹp thì lại càng phát sinh tham ái với cái tươi đẹp đó, không chịu RỜI (xả ly là 1 trong tứ vô lượng tâm) nếu nó héo qoắt lại và nhanh chóng thâm sì thì liệu những người trợ niệm còn đi ca ngợi những điều đó nữa không nhỉ?

Có sư cô hỏi ngài Thiền sư là việc 49 ngày đi đầu thai... thầy tôi trả lời: chỉ búng một ngón tay đã đi sang cảnh giới khác theo nghiệp rồi...

Cả một đất nước tuyệt vời không có những thứ như ở VN... nếu họ có niệm Phật thì họ niệm Phật Thích Ca và niệm Ân Đức của Ngài, thật là tốt đẹp và hiển nhiên là tốt, không thể phủ nhận... chỉ có Đức Phật là quí báu, đáng cho chúng ta phải nương theo.

Chỉ khi nào lọt vào dòng thánh thứ nhất mới thoát khỏi 3 sợi dây trói buộc: thân kiến, hoài nghi và giới cấm thủ.

Đại nghi là đại ngộ; ai khó tin như mình thì chỉ có cách đi theo Phật Thích Ca là một người có thật có lý lịch rõ ràng.

Nếu tôi dễ tin, tôi sẽ loanh quanh ở những người thầy của tôi cách đây 30 năm, và tôi đã đi qua biết bao nhiêu bậc thầy và biết bao nhiêu Pháp môn... và cuối cùng tôi mới đọc được KINH PHẬT; trong 20 điều khó: được đọc Kinh Phật là khó, và cuối cùng tôi đã được đọc KINH PHẬT; Đức Phật chỉ nói về khổ và cách thoát khổ; ai mà nhấn vào LẠC thì sẽ mắc bệnh: tham ái và kiêu ngạo; may sao tôi thường thấy khổ hơn là thấy lạc; thật là điều may mắn.
Nếu tôi chấp Pháp của thầy tôi là NHẤT - pháp quán Tâm thì không bao giờ tôi đi Thái Lan và tới các trường thiền khác và gặp các bậc thầy khác... thật là tuyệt vời nếu ta được học với nhiều bậc thầy giỏi... vì thế tâm ta không bị giới hạn và loanh quanh...

Hôm qua vừa có chị Mai đi Miến nửa tháng trở về, mỗi ngày sẽ có nhiều người Hà Nội đi Miến, và số lượng người hạnh phúc an trú trong giáo Pháp sẽ nhiều hơn lên, sadhu! Lành thay!

Chỉ khi nào tự bạn hiểu được vô thường, bạn mới được an toàn, tôi nghĩ chỉ khi nào chứng nghiệm được vô thường thì đúng hơn là chỉ hiểu theo kiểu văn tuệ và tu tuệ.

Cầu chúc cho tất cả sớm thành tựu mọi ước mơ chính đáng.



--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Feb 26 2010, 10:10 PM
Bài viết #57


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,053
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Chỉ tiếc là khi đạt tứ thiền [ A La Hán], các ngài đã thôi, không còn muốn tu nữa

Nè, không có cái kiểu đạt tứ thiền là tương đương A la hán đâu nhé.

Theo Phật mà tu theo nguyên thủy sẽ đạt" 4 đạo, bốn quả và một Niết bàn.

Đạt tứ thiền chỉ là đạt tứ thiền, chả có một thứ thiền nào trong 4 thiền đó mà lọt vào dòng thánh nhân được đâu, ôi giời ơi là giời...

Đạt tứ thiền là có thể sau đó đi trên lửa, xuyên qua nước, xuyên qua tường... thấy được ý nghĩ của người khác...còn việc Alahan là việc khác hẳn, giời ạ.

Xem ra anh chàng này ăn nói theo kiểu suy tư theo cái bụng của Huynhdoan quá.

Thưa bạn Huynhdoan, ngay như tầng thiền thứ nhất, nếu còn tham là đã không thể lọt được vào sơ thiền rồi.

Hết tham mới nhập định và đắc thiền được đấy ngốc ạ. Tham thô ấy, chỉ còn tham vi tế, rất là vi tế tham trong lậu hoặc ấy.

Thầy Thông Lạc bảo là: khi nào lòng hết yêu và ghét, nhập định dễ như trở bàn tay là vì thế.



--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
DIEUHANG
bài Feb 27 2010, 01:40 AM
Bài viết #58


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



Em xin lỗi chị Trâm. Thực sự em không muốn tranh luận các pháp môn theo kiểu tiêu cực này vì em thấy mình đang là người phàm ngu si, vô minh mình chưa phải là bậc giác ngô ( kể cả các vị sư cũng chưa phải là bậc giác ngộ) mà đi cãi nhau, phán xét, đụng chạm đến những điều thiêng liêng , đấng thiêng liêng thì em sợ lắm...(sợ mang thêm nghiệp). Từ đầu chí cuối thì em vẫn là một ý là em tin tất cả các pháp môn do Phật THÍCH CA MẤU NI đã trao truyền lại cho chúng sanh để ai thuận duyên con đường nào thì theo con đường ấy. Vô thường tấn tốc, Thôi chi bằng ai tin theo thì cứ tu tập đi. Cho dù theo pháp môn nào có tu tập là tốt rồi. Lý thuyết nhiều đến mấy vẫn không thể bằng hành. Có hành thì mới có chiêm nghiệm được.
Tu theo pháp môn Tịnh độ (pháp môn niệm Phật) để nguyện vãng sanh TAY PHƯƠNG CỰC LẠC của cõi Tịnh độ Phật A DI ĐÀ cũng là do Phật THÍCDH CA MÂU NI thuyết giảng có trong kinh. Các vị tu hành đều lấy từ kinh điển của Phật THÍCH CA MẤU NI mà hành.
Phật thì có vô số Phật. Phật THÍCH CA MÂU NI là giáo chủ cõi ta bà còn nhiều Phật ở nhiều quốc độ khác...
Chúc chị thân tâm thường an lạc
Go to the top of the page
 
+Quote Post
DIEUHANG
bài Feb 27 2010, 02:03 AM
Bài viết #59


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 623
Gia nhập vào: 25-December 07
Thành viên thứ.: 174



Xin nhắn huynh HD: ngày SHDT của tháng 03 dự kiến là ngày 14/3/2010(nói dự kiến là vì đôi khi chùa có việc nên hội phải đổi sang CN khác). Còn việc huynh hỏi có chi nhánh trợ niệm không? Trước mắt là chưa có, tương lai sau này nếu ở đau đủ người sẽ thành lập chi nhánh nhưng hiện tại hội viên HBS có người thân lâm chung ở xa vẫn có người đến khai thị trợ niệm có thể vài người đi được thôi nhưng vậy cũng vẫn tốt. Ví dụ như có một người mẹ của hội viên HBS ở tan Nha trang bị ung thư sắp mât. Hội đã bố trí một huynh rất có có kinh nhiệm khai thị sẽ ra khai thị, hộ niệm ( vì quá xa mà mới ra tết nhiều việc của cơ quan, cty nên chỉ sắp xếp được một người đi) và sẽ liên lạc với ban trợ niệm ở đó đến hộ niệm. Tiền xe và chi phí đi lại không lấy của gia chủ. Trợ niệm giúp người lúc lâm chung là viec rất hệ trọng nên hội rất cố gắng phát triển ban trợ niệm
Ngày chủ nhật này hội tổ chức họp mặt rồi cùng ra chợ mua cá và các con vật làm lễ phóng sanh hồi hướng công đức cho người bệnh này.
DH sẽ xin dừng ý kiến tại topic này ở đây. Lời khai thị mà huynh hỏi sẽ gõ đây đủ rồi nhắn tin cho huynh sau nhé
Go to the top of the page
 
+Quote Post
huynhdoan2000
bài Feb 27 2010, 07:30 AM
Bài viết #60


Hội viên năng động
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,189
Gia nhập vào: 21-January 08
Thành viên thứ.: 203




Tớ đem điều này hỏi các vị sư ở Miến và những bậc thiện tri thức; có vị nói: Đang ăn cơm nguội mà được bát phở thì sướng quá còn gì và từ đó cứ ca ngợi phở hoài, và còn biết bao nhiêu là cao lương mỹ vị khác nữa chứ, họ đâu có biết, tôi chỉ còn biết cười...

Chào sư phụ...
Sư phụ nói nghe cũng phải...Có điều cao lương mỹ vị khác chưa chắc gì mình thích hợp !
Lúc trước đệ tử có đi dự đám cưới đãi ở nhà hàng TP HCM...Đồ ăn dọn ra quá "cao lương mỹ vị" ....Trong đó có món " heo sữa"...Một con heo con nằm trên cái dĩa !!! Đệ tử rùng mình !!! Không dám nhìn...Chỉ biết ăn mấy hột đậu phọng rang...

Còn việc người chết rồi mà mãi vẫn tươi hồng tôi tạm nghĩ như sau:
Là do họ ái với cái thân thể đó mãi không chịu đi.... đi tới cảnh tốt đẹp hơn thì phải sẵn lòng bỏ lại cái đãy da hôi thối đó chứ?

Sao cái đãy da hôi thối đó vẫn chưa chịu hoại chung cho nhanh để tới cảnh giới khác tốt hơn? cái gì làm cho linh hồn nấn ná trong thân xác lâu vậy?


Đó là điềm báo sau khi mạng chung sanh về thế giới Cực lạc, người đó sẽ quay về cõi Ta Bà cứu độ chúng sanh !! Hoan hỷ !! Hoan hỷ !!

Hay là nghe tiếng Niệm Phật hay quá không chịu dời? và sao tới cảnh giới của cõi Phật Di Đà, có Đức Phật Di Đà đón rước rồi mà vẫn cứ ở hoài trong thân làm chi vậy nhỉ?

Lưu lại một điềm lành cho những người chung quanh...


Người ta thường sợ cái chết và lo cho cái chết thì cả một lớp người chả coi cái chết là gì lại còn thấy nó cực kỳ hay và nhiệm mầu... cực âm sinh dương rồi ... đây là điềm lành; nếu chết là hay như thế chúng ta sẽ không còn phải lo sống khỏe sống vui, và không khéo cẩn thận sẽ tới lúc họ còn thích chết hơn là sống; vì chết là tới cõi Phật Di Đà, sống cõi này khổ thế mà...

Và người còn sống càng thấy thân người chết tươi đẹp thì lại càng phát sinh tham ái với cái tươi đẹp đó, không chịu RỜI (xả ly là 1 trong tứ vô lượng tâm) nếu nó héo qoắt lại và nhanh chóng thâm sì thì liệu những người trợ niệm còn đi ca ngợi những điều đó nữa không nhỉ?


Tổ Pháp Nhiên có nói rõ rồi...Ngoài câu niệm Phật...chẳng cần luận bàn gì cả !!

Có sư cô hỏi ngài Thiền sư là việc 49 ngày đi đầu thai... thầy tôi trả lời: chỉ búng một ngón tay đã đi sang cảnh giới khác theo nghiệp rồi...

Đấy là bậc vãng sanh Thượng phẩm thượng sanh !!
Nhất cú Di Đà vô biệt niệm,
Bất lao đàn chỉ đáo tây phương...

Cả một đất nước tuyệt vời không có những thứ như ở VN... nếu họ có niệm Phật thì họ niệm Phật Thích Ca và niệm Ân Đức của Ngài, thật là tốt đẹp và hiển nhiên là tốt, không thể phủ nhận... chỉ có Đức Phật là quí báu, đáng cho chúng ta phải nương theo.


Hy hữu đức Như Lai !!! Ngài dạy chúng sanh niệm nhiều danh hiệu Phật, Bồ tát...mà không khi nào bảo chúng sanh phải niệm danh hiệu của ngài !!!
Nguyện cho con trong kiếp sống nầy được nhân duyên lành viếng thăm các thánh tích của Ngài!!
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !!



Chỉ khi nào lọt vào dòng thánh thứ nhất mới thoát khỏi 3 sợi dây trói buộc: thân kiến, hoài nghi và giới cấm thủ.

Đây là pháp khó thực hành !! Và những vị đã chứng đắc là những vị ứng cúng [ đáng được cúng dường ]....

Đại nghi là đại ngộ; ai khó tin như mình thì chỉ có cách đi theo Phật Thích Ca là một người có thật có lý lịch rõ ràng.

Nếu tôi dễ tin, tôi sẽ loanh quanh ở những người thầy của tôi cách đây 30 năm, và tôi đã đi qua biết bao nhiêu bậc thầy và biết bao nhiêu Pháp môn... và cuối cùng tôi mới đọc được KINH PHẬT; trong 20 điều khó: được đọc Kinh Phật là khó, và cuối cùng tôi đã được đọc KINH PHẬT; Đức Phật chỉ nói về khổ và cách thoát khổ; ai mà nhấn vào LẠC thì sẽ mắc bệnh: tham ái và kiêu ngạo; may sao tôi thường thấy khổ hơn là thấy lạc; thật là điều may mắn.


Đệ tử ước mong được thỉnh bộ Đại Tạng kinh trong nhà sách PNG...

Nếu tôi chấp Pháp của thầy tôi là NHẤT - pháp quán Tâm thì không bao giờ tôi đi Thái Lan và tới các trường thiền khác và gặp các bậc thầy khác... thật là tuyệt vời nếu ta được học với nhiều bậc thầy giỏi... vì thế tâm ta không bị giới hạn và loanh quanh...

Khi xưa thái tử Tất Đạt Đa cũng thực hành như thế...Ngài theo học tất cả các danh sư đương thời...
Nhưng ngài thành Đạo là không phải do những lời dạy của các bậc thầy lúc đó...


Chỉ khi nào tự bạn hiểu được vô thường, bạn mới được an toàn, tôi nghĩ chỉ khi nào chứng nghiệm được vô thường thì đúng hơn là chỉ hiểu theo kiểu văn tuệ và tu tuệ.

Chính vì Vô thường tấn tốc...nên Pháp Nhiên tổ sư khuyên dạy người tu dẹp bỏ tạp hạnh [ tức tu các pháp môn khác] mà chuyên niệm Phật !!


Go to the top of the page
 
+Quote Post

14 Trang V  « < 4 5 6 7 8 > » 
Reply to this topicStart new topic
4 người đang đọc chủ đề này (4 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 16th June 2025 - 02:43 AM