![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#61
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Đạt tứ thiền chỉ là đạt tứ thiền, chả có một thứ thiền nào trong 4 thiền đó mà lọt vào dòng thánh nhân được đâu, ôi giời ơi là giời... Có lẽ đạt tứ thiền chỉ là tới cảnh trời Phi tưởng, phi phi tưởng xứ thiên .... Đạt tứ thiền là có thể sau đó đi trên lửa, xuyên qua nước, xuyên qua tường... thấy được ý nghĩ của người khác...còn việc Alahan là việc khác hẳn, giời ạ. Sư phụ nói như thế thì ...A La hán là bậc chứng đắc trên tứ thiền !! Thoát khỏi tam giới !!! Xem ra anh chàng này ăn nói theo kiểu suy tư theo cái bụng của Huynhdoan quá. haha...nghĩ sao nói vậy !!! Cái thằng trình độ lớp mẫu giáo thì làm sao ăn nói như bậc đại học ??? Nhưng nếu không nói thì ai biết mà dạy cho ?? Thưa bạn Huynhdoan, ngay như tầng thiền thứ nhất, nếu còn tham là đã không thể lọt được vào sơ thiền rồi. Hết tham mới nhập định và đắc thiền được đấy ngốc ạ. Tham thô ấy, chỉ còn tham vi tế, rất là vi tế tham trong lậu hoặc ấy. Chỉ một tâm tham mà phân tích ra Thô và Tế...đủ biết, tâm người ta muôn vàn muôn vẻ ... Thầy Thông Lạc bảo là: khi nào lòng hết yêu và ghét, nhập định dễ như trở bàn tay là vì thế. Làm sao để hết lòng yêu ghét nhỉ ??? |
|
|
![]()
Bài viết
#62
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Bác HD ơi !! Cho bác một thông tin tốt lành mới nhất này nhé: http://hoibongsen.com/diendan/showthread.p...ted=1#post40222 Chào cô DH... Thật ngưỡng mộ !!! Đệ đã từng đọc qua quyển " Niệm Phật vãng sanh lưu xá lợi" của bác Tịnh Hải ...Nay được hay tin bác vãng sanh lưu xá lợi...Hoan hỷ ! Hoan hỷ ! |
|
|
![]()
Bài viết
#63
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Chào cô DH... Thật ngưỡng mộ !!! Đệ đã từng đọc qua quyển " Niệm Phật vãng sanh lưu xá lợi" của bác Tịnh Hải ...Nay được hay tin bác vãng sanh lưu xá lợi...Hoan hỷ ! Hoan hỷ ! Bác HuynhDoan ơi! bác đọc bài này chưa? http://tituti.com/default.aspx?display=5810 |
|
|
![]()
Bài viết
#64
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,053 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Chẳng còn cái cảnh giới của định thế gian nào mà Đức Phật khi chưa thành Phật mà lại chưa đi qua... thế nhưng ngài có thành Phật được đâu?
Và ngài làm gì? Ngài nhớ và sống lại kinh nghiệm sơ thiền của thời niên thiếu, lấy đó làm nền tảng để quán (thiền tuệ, thứ thiền này chỉ có Đức Phật phát minh ra và đó là con đường tứ niệm xứ)... và từ đó trí tuệ tột bậc nảy sinh; Không cần phải vào tầng thiền nào hết mà vẫn chứng dòng thánh được, thế mới tài! Nếu vào các tầng định thì mới có thần thông; thần thông là kết quả của định. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#65
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Bác HuynhDoan ơi! bác đọc bài này chưa? http://tituti.com/default.aspx?display=5810 Chào cô DH ... Cám ơn cô cung cấp thông tin... Vợ chồng đều vãng sanh, thật là tấm gương sáng cho con cháu, người thân, người ngoài,... tin tưởng noi theo...Những ai chứng kiến giờ phút lâm chung của những vị cư sĩ nầy...suốt đời sẽ không quên !! Nhìn người đi trước...rồi lần lần cũng tới phiên mình thôi !!! Thật là hên cho bà Diệu Âm [ vợ bác Tịnh Hãi...]...nếu để bà trong bệnh viện thì không biết ra sao ?? |
|
|
![]()
Bài viết
#66
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Chẳng còn cái cảnh giới của định thế gian nào mà Đức Phật khi chưa thành Phật mà lại chưa đi qua... thế nhưng ngài có thành Phật được đâu? Định thế gian thời đó chỉ đạt tới cõi Phi tưởng, phi phi tưởng xứ thiên... Còn trong vòng tam giới [ Dục giới, Sắc giới, Vô sắc giới]... Và ngài làm gì? Ngài nhớ và sống lại kinh nghiệm sơ thiền của thời niên thiếu, lấy đó làm nền tảng để quán (thiền tuệ, thứ thiền này chỉ có Đức Phật phát minh ra và đó là con đường tứ niệm xứ)... và từ đó trí tuệ tột bậc nảy sinh; Sư phụ nói đúng !! Sau nhiều năm tầm sư học đạo, vẫn không thỏa mãn với những thành tựu của các bậc thầy thời bấy giờ...ngài Tất Đạt Đa đã tự mình tìm con đường riêng của mình và ngài đã thành Phật . Không cần phải vào tầng thiền nào hết mà vẫn chứng dòng thánh được, thế mới tài! Chứng Thánh nhưng vẫn còn cách xa quả vị Phật lắm !! Người tu thiền tứ niệm xứ có thể chứng đắc quả vị Thánh , thoát ly sanh tử luân hồi !! Nhưng phải còn tu rất nhiều mới đến quả vị Phật ! Khổ, Bất tịnh, Vô thường, Vô ngã...xuất hiện ở cõi trần thế nầy...Nhưng ở những cõi khác như cõi Thiên...thì không có Khổ ...rồi làm sao "tứ niệm xứ" ??? |
|
|
![]()
Bài viết
#67
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,053 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Chứng quả vị thánh thứ nhất hình như còn 7 lần đầu thai...
Người tu tứ niệm xứ ngu gì mà xin sanh vào làm chư thiên? Người ta có nguyện ra khỏi luân hồi sinh tử thì với cái nguyện đó người ta sẽ nhập niết bàn trong ngày vị lai. Thôi không tiếp tục chia sẻ nữa vì vốn hiểu biết của ta về chuyện này có hạn, ta chỉ biết duy trì chánh niệm trên thân và tâm để thấy ra được những loại tham sân thô và vi tế... Tớ không dễ tin vào những cảnh giới do tâm trí vẽ vời ra đâu... Nó chỉ đủ để dụ khỉ những đứa trẻ con. Thầy tớ bảo là chỉ có danh và sắc, kiếp trước, kiếp này và kiếp sau... tớ chỉ tin tưởng tuyệt đối vào Đức Phật Thích Ca - người có một lý lịch rõ ràng minh bạch. Người ngu như tớ ((âm) thì phải thích dương (rõ ràng minh bạch); còn những người dương thì thích những điều huyền bí (khó hiểu) - thuộc về âm. Người không thich tâm linh tôn giáo là người không có duyên với tâm linh... Cũng như thơ văn và hội họa, không phải ai cũng thích và am hiểu; tâm linh và Tam Bảo càng như vậy hơn nữa... Muốn ra khỏi luân hồi sinh tử là đủ rồi, tới đâu mà có khả năng ra khỏi luân hổi là ổn... Làm 10 điều thập thiện mới được đủ duyên làm người... -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#68
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Tớ không dễ tin vào những cảnh giới do tâm trí vẽ vời ra đâu... Nó chỉ đủ để dụ khỉ những đứa trẻ con. Thầy tớ bảo là chỉ có danh và sắc, kiếp trước, kiếp này và kiếp sau... Đấy là pháp tu Thập Nhị Nhân Duyên, đưa đến đắc quả Thanh Văn La Hán...nhưng không phải là quả vị Phật.... tớ chỉ tin tưởng tuyệt đối vào Đức Phật Thích Ca - người có một lý lịch rõ ràng minh bạch. Đức Phật có nói rõ từ đầu...Ngài thị hiện ra cõi đời nầy là chỉ muốn chúng sanh ngộ nhập "Phật tri kiến", Ngài muốn tất cả chúng sanh cũng đều thành Phật như ngài...Thoát ly sanh tử là việc lớn...Nhưng Phật chỉ muốn chúng ta thành Phật... Sư phụ ôi, lúc trước đệ tử có nghe nói sư phụ biết một vị sư thuộc lòng tam tạng...Sư phụ hỏi thử xem...trong tam tạng đó...có chỗ nào là hư dối không ??? Người ngu như tớ ((âm) thì phải thích dương (rõ ràng minh bạch) Ai nói sư phụ ngu ??? Trò như đệ tử đây...còn "lăng xăng, lao xao" huống chi sư phụ !!!! Rõ ràng minh bạch là như vậy....tu nhân Phật sẽ được thành Phật !!! Muốn ra khỏi luân hồi sinh tử là đủ rồi, tới đâu mà có khả năng ra khỏi luân hổi là ổn... Khó lắm sư phụ ôi !!! Chỉ có bậc thượng căn mới làm được thôi !! Nhân thân nan đắc, Phật pháp nan văn !!! Kiếp nầy được sanh làm người, được nghe Phật pháp...Nếu không thoát vòng luân hồi trong kiếp nầy...thì kiếp sau sẽ ra sao ?? Có còn được làm người , được nghe Phật pháp không? Rủi sanh làm vua thì chết tươi !!! Kiếp nầy ăn uống kham khổ [ ăn GLMM], kiếp sau làm vua...ăn bù lại ...rồi béo phì, tiểu đường, ung thư,...pó tay !! Làm 10 điều thập thiện mới được đủ duyên làm người... Làm 10 điều thập thiện, được sanh Thiên... Mấy ông Thiên bị mắc mấy cô tiên nữ...chả có tu hành gì được....Chỉ chờ hết phước đọa lạc xuống thôi... |
|
|
![]()
Bài viết
#69
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,053 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Khi mình có tiền mình muốn chi vào việc gì là mình chủ động chi chứ,
Còn việc sanh thiên là họ không có tác ý muốn dùng "công đức" đó để đi đâu thì mới vô ý mà sanh thiên; còn người tu họ có nguyện lực là làm sao luôn luôn được gặp Tam Bảo để tu tập giải thoát thì đâu có sanh thiên làm chi? Họ có tiền của và sức lực thì họ tu tập và cúng dường Tam Bảo không lẽ họ lại sanh vào nơi không có những thứ đó. Gieo cái gì thì gặt cái đó chứ. Mỗi lần kết tập Tam Tạng là có một hội đồng thánh tăng - những người đã giác ngộ ngồi đó nghe một người xướng đọc lên những câu "Kinh Phật" (cả rởm lẫn thật lưu hành trong nhân gian) tới câu nào LỌT VÀO tai hết những vị thánh tăng đó - thì câu đó mới được ghi nhật là kim ngôn của Đức Phật, và đã có tới 6 kỳ kết tập Tam Tạng... lúc đầu tớ coi thường việc này và nghĩ chỉ cần đọc quyển Kinh nào đề: tôi nghe như vầy... là đủ xác định ĐÓ là Kinh của Phật.... ôi giời ơi, hóa ra không phải như thế. Ngày nay có biết bao nhiêu là hàng nhái người ta cũng bảo là hàng hiệu đấy thôi. Và tôi chợt giật mình: hóa ra 20 điều khó - Được đọc Kinh Phật là KHÓ, là như vậy đây, thế mà lâu nay mình cứ TƯỞNG! Tôi khoe với ngài Thiền sư là tôi đọc Kinh Phật bây giờ hiểu hết những điều Phật nói, ngài bảo: đến Alahan còn không hiểu hết ý Phật nữa là. Như thế mới có câu: Y Kinh diễn nghĩa Tam Thế Phật oan Lìa Kinh mà thuyết tức đồng ma thuyết là thế. Đức Phật chỉ nói về KHỔ - dukkha - bất toại nguyện và cách thức thoát khổ. Chân lý mà Đức Phật tìm ra là: bất toại nguyện, vô thường, vô ngã. Thế mà người ta thì sao? Thôi thì hầm bà làng đủ thứ... Cũng như chỉ có âm và dương, số 7 và nhịn ăn, tiết thực đơn giản như thế mà biết bao nhiêu quyển sách Td cũng chỉ có cái lõi là như thế, mà bao nhiêu quyển cũng chưa nói hết hay sao mà còn tiếp tục in tiếp những quyển khác? Hi hi.... Người nào gieo nhân lành thích về nguồn thì được về nguồn ai gieo những nhân lang bang thì loanh quanh mãi. Rồi ... cách thức tu tập thì dễ không thể tưởng tượng được, tới mức tôi nghĩ một đứa ngu si, một đứa dở hơi, một người thần kinh, một người hay quên... cũng có thể tu tập được (các em bé cấp 1 - vì đó là đất nước quốc giáo - còn vào trường thiền tu một bữa ăn...), đó là PHÁP THIỀN ở WRP - Thái Lan... dễ lắm lắm, và họ cũng có niệm Phật là niệm Phật Thích Ca và Ân Đức của ngài, họ hợp với căn cơ niệm Phật thì họ niệm liên chi hồi điệp theo chiều hướng đó và lợi ích của nó thì khôn lường... nhưng có ai mất nhiều thì giờ quảng cáo kiểu như là PHÁP môn niệm Phật Di Đà như ở Việt Nam đâu? vì họ biết cái gì là cái trọng, họ không lan man quảng cáo chỉ một thứ như thế; trọng tâm của đời sống không chỉ là "lấy đá đè cỏ" như thế... phải để cho nắng gió trời phả vào các loại tâm tham đắm của mình, nó được phơi nắng thì nó mới khô đi... những lậu hoặc vi tế đi đâu? chả đi đâu cả... nó chỉ tạm thời đè nén vào dưới tiếng Niệm Phật... thiền quán là phá bung những lớp phủ dày của sự lừa phỉnh của tâm... phơi ra những thứ mà mình khó ưa ngay trong mình... Không dùng một thứ gì che phủ cái đãy da hôi thối gồm 32 thể trược còn khen là hồng hào tốt tươi... chỉ là đãy da hối thối có gì mà phải ca ngợi? Có nhiều vị thánh tăng ở Miến đâu có xá lợi? Xá lợi cũng không nói được lên điều gì nhiều đâu, chớ nên xa đà vào điều đó. Ở Miến tớ chả thấy có ai nói về xá lợi mấy đâu, họ chỉ mong làm sao được sống trong giáo Pháp, và tịnh tín trong pháp hành. Tớ tới một đạo tràng to lớn niệm Phật, tớ thấy mọi người ở đó sân và si ghê lắm; một bà ngoài này tới nhà mua gạo lứt ăn, cũng khoe và kể tham dự các khóa tu ở chùa Hoằng Pháp, tớ thấy rất là buồn cười... bà đó cứ khăng khăng, bảo không được; một năm sau gặp lại, thấy tới mua gạo lứt, nhưng trông bị ức chế tâm lắm... Phải xem chừng nếu một người nào đó quá khen một cái gì? Xem họ khen với động cơ gì? Có phải họ thấy nhiều Lạc họ khen không? Nếu thế thì chỉ là tạm thời đèn nén 5 triền cái thì làm sao vào đạo lộ của Bát chánh đạo, làm sao đi theo 37 Phẩm trợ đạo. Mình tín là tín cái gì? Cái gì tín? Mình tín Phật thì mình cũng phải có chút trí tuệ chứ? Thái độ khăng khăng và khư khư đó là thái độ của ngã hay là thái độ của vô ngã? Bản ngã nó không thích thay đổi. Nhà Phật thực sự là đạo Phá ngã: tôi gọi ngài thiền sư ở chỗ tôi là "máy chém bản ngã". Nếu bạn thích Niệm Phật ư? Ngài không cản bạn, nhưng ngài dạy bạn nhìn được cái tâm Niệm Phật và biết là NÓ niệm Phật với mục đích gì? tại sao nó lại Niệm Phật và tỉm ra ngọn ngành của tham sân si cỡ to và cỡ nhỏ... động cơ của Niệm Phật, tại sao lại có động cơ đó, lý do tại sao niệm? Ha ha, có những lúc tớ niệm Phật với mục đích gì tới thấy ngay... cái gì thúc đẩy mình niệm Phật? Nếu mình còn tham muốn dầu là tham gì cũng là tham và như thế vẫn ra khỏi trung đạo... đó là điều mà tôi muốn bàn. Như thế niệm Phật sẽ được lợi ích rất là nhiều... Mọi thứ đều biến dịch, xin nhớ cho là như thế. Khăng khăng và khư khư với bất cứ gì cũng chỉ là bản ngã mà thôi. Như thế thì tâm trí làm sao mà giải thoát ngay lập tức: tự do vốn vô biên mà... tại sao lại có biên giới như thế. Phật Pháp bất ly thế gian Pháp... sao lại có cõi nước của Di Dà và đủ thứ ở đó? Như thế những điều này có chống trái nhau không? Thanh Hải vô Thượng sư cũng lừa đệ tử của họ là chính Đức Phật Thích Ca cũng tu pháp môn quán âm của họ mà thành Phật nhanh chóng nhât đấy, thế là nhóm đó vừa tham ái vừa kiêu ngạo với cái ý tưởng bị dẫn dắt đó. Người ta có thể cung cấp cho bạn 99 điều đúng và tốt, nhưng có một điều tà kiến sai trái, mà bạn lại mù quáng tin theo 100% có phải bạn là người dễ bị lừa phỉnh không? Cho nên thầy tôi mới có khẩu hiệu: chúng ta mới chỉ biết 1 điều còn 99 điều chúng ta chưa biết... thái độ đó hay hơn là thầy tôi pháp môn của tôi đúng 100%. Chỉ có giáo lý của Phật - Kinh của Phật là đúng ở đoạn đầu, đoạn giữa và đoạn cuối; chỉ có thánh tăng mới không mê lầm ở đoạn đầu, đoạn giữa và đoạn cuối, hãy cảnh giác. Những người tu theo nguyên thủy hiện nay là dòng tu có nhiều người tự do nhất: họ muốn vào bất cứ trường thiền nào hay theo bất cứ thầy nào ở Thái và Miến họ đều không thấy nó trái ngược và chống nhau ở những điểm căn bản, còn ở VN? Thì có sự buồn cười, ai theo cái nào thì nhất nhất chỉ là như thế, không bao giờ và mấy khi họ "chạy nhảy tung tăng" được trong giáo Pháp... họ bị trói buộc khá sâu vào PP mà họ cho là ĐÚNG và HAY! Mà tôi nhận thấy các dòng Phái tu ở VN mỗi dòng có một cái hay và một cái dở... và tôi thấy người ta bị trói buộc quá xá mà không biết... họ quá yếu đuối, phải làm nô lệ tinh thần mà không biết. Tôi nhận thấy con người ta bị là nô lệ tinh thần... chưa có mầu sắc của giải thoát, một số thanh niên trí thức Hà Nội đi quanh một vòng về kể là không gặp được thầy nào giỏi... và tôi nghĩ nhóm người đó chắc sẽ sang Miến thì sẽ thỏa lòng. Hiện nay đang có vé khứ hồi từ Hà Nội đi Miến hết có hơn 4,6 triệu. Tại sao các môn phái khác không đi thử một lần? tôi nhận thấy các bậc thầy đều đầy từ bi hỉ xả khác các thầy ở VN nhiều lắm lắm các bạn ạ, nếu có điều kiện thì hãy đi đi... tôi không chê các thầy ở VN nhưng mà gặp các vị thánh tăng của Miến thấy khác hẳn, có sao nói vậy, các bạn đừng buồn nhé, sự thật có khi mất lòng đấy, hi. Ở nhà "với mẹ" biết ngày nào khôn? -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#70
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 30 Gia nhập vào: 26-August 09 Thành viên thứ.: 4,564 ![]() |
Các anh chị và các bạn kính, cho phép HNX được tham gia đôi dòng
![]() Chúng sinh vốn căn cơ, phúc đức không đồng. Tư tưởng, kiến giải khác biệt. Pháp môn nhiều là do Đức Phật Thích Ca đại từ đại bi tuỳ duyên, theo căn cơ chúng sinh mà thuyết, nhưng tất cả mỗi mỗi đều viên dung. Con người trí tuệ phàm phu có hạn, nên cung kính mà không nên phán xét hoặc có những lời lẽ thiếu tôn trọng, e vượt quá bổn phận của chính mình. Thuận duyên với Pháp môn nào th“ theo Pháp môn ấy sẽ đạt nhiều lợi ích, còn vô duyên thì “Kính nhi viễn chi” là hay hơn cả. Thầy của HNX dậy đệ tử như thế này: “Trong kinh Vô Lượng Thọ có dạy ba cương lãnh chính của hành môn, chúng ta phải nhớ nằm lòng, những g“ tất cả kinh luận nói đến đều là để giải thích rõ ba điều này, để dạy chúng ta phải luôn làm theo ba cương lãnh này trong đời sống, trong công việc, trong sự giao tế hàng ngày: 1. Thiện hộ khẩu nghiệp, bất cơ tha quá (Giữ gìn khẩu nghiệp, đừng chế giễu và nói đến lỗi của người khác). 2. Thiện hộ thân nghiệp, bất thất luật nghi (Giữ gìn thân nghiệp, đừng vi phạm luật lệ và mất tác phong) 3. Thiện hộ ý nghiệp, thanh tịnh vô nhiễm (Giữ gìn ý nghiệp, phải luôn thanh tịnh không nhiễm ô) Tu hành là lúc chúng ta khởi tâm động niệm. Tu là sửa đổi, hành là hành vi. Tư tưởng, kiến giải, hành vi, lời nói nếu có lỗi lầm (lỗi lầm này là lấy lời dạy của Phật làm tiêu chuẩn) thì đem những lỗi lầm này sửa đổi lại, đó gọi là tu hành. Cho nên tu hành là tu ở chỗ khởi tâm động niệm, ở trong lời nói hành động, phải thường giác ngộ, phải biết được lỗi lầm của mình. Cung kính người thiện, ưa thích chuyện thiện, ca ngợi chuyện tốt của người, đây gọi là ‘đức’; tâm địa thanh tịnh, bình đẳng, đại từ đại bi, gọi là ‘đắc đạo’. Tất cả đều ở trong đời sống bình thường hàng ngày, đâu có gì huyền diệu và kỳ lạ? Cho nên phải hết sức hiểu rõ, kiểm điểm, và phản tỉnh, sửa đổi lại hành vi, phải làm mỗi ngày, bất cứ lúc nào cũng phải luôn luôn ghi nhớ và làm theo.” (trích: Pháp ngữ Hoà Thượng Tịnh Không) Tu theo Pháp môn nào cũng là để giải trừ tham-sân-si-mạn-nghi-tà kiến, để giữ gìn Thân-Khẩu-Ý thanh tịnh. Hãy làm theo lời Phật Thích Ca dậy. Trước khi nhìn ra ngoài, hãy quay vào trong soi kỹ và tu sửa tâm mình. Kính, Nam Mô A Di Đà Phật, Nguyện vạn sự cát tường ![]() |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 16th June 2025 - 02:47 AM |